17.3.12

Bồi dưỡng - Bôi trơn - Chỉnh đốn



“Ông nghĩ sao về hiệu quả và tính khả thi của chủ trương cho các phường, xã trực tiếp thu phí bảo trì đường bộ mà Bộ Giao thông Vận tải vừa đề xuất? 

- Phường không thể đi thu được mà lại giao cho các tổ dân phố đi thu của dân, song tổ dân phố cũng quá nhiều việc. Theo tôi, khi đã giao cho các phường thu thì nên trích lại phần trăm để bồi dưỡng cho người đi thu tiền, như cảnh sát giao thông phạt người vi phạm cũng được trích lại để bồi dưỡng.” 

Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô Hà Nộivề việc thu phí bảo trì đường bộ trả lời báo VNExpress ngày 16/03/2011 (*). 

Tại sao lại có chuyện chia phần trăm cho người đi thu trên số tiền phí đã thu nhằm bảo trì nâng cấp hệ thống giao thông đường bộ như một hình thức khuyến khích được? 

Với phát biểu trên của ông Bùi Danh Liên đã bật mí một sự thật mà không phải ai cũng biết, đó là lực lượng cảnh sát giao thông được hưởng tiền bồi dưỡng từ số tiền phạt của người vi phạm giao thông

Nếu quả thật như lời ông Liên phát biểu, thì hiện trạng cảnh sát giao thông kiếm thêm thu nhập ngoài việc được chia chác và trục lợi riêng thêm từ người vi phạm giao thông sẽ khó mà được cải thiện. 

Từ người đi thu phí cấp phường được chia phần trăm, tránh sao khỏi các cấp cao hơn như quận/huyện, tỉnh cũng đòi hỏi được chia phần trăm khoán trên doanh thu từng vùng. 

Từ văn hóa bồi dưỡng cho những người thừa hành công vụ đi đến văn hóa bôi trơn “bộ máy vận hành” là chuyện không xa. Và rồi một “bầy sâu” lại xuất hiện cùng thứ văn hóa quái dị này. 

Mà đã có sâu thì phải có “công cuộc chỉnh đốn”, muốn “công tác chỉnh đốn” được tốt đẹp thì cần phải “bồi dưỡng” để có sức mà tiếp tục “đốn”... dân. 

Vậy là cái vòng tròn lẩn quẩn “bồi dưỡng – bôi trơn – chỉnh đốn” cứ tiếp tục xoay vần dưới nhiều hình thức khác nhau ngày càng thủ đoạn và tinh vi hơn. 



____________________________________

Chú thích:


51 Ý kiến:

Lưu Ý :



- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google


- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 


- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. TuyênNgônCứuNưócMar 16, 2012 10:23 AM
    Hậu Tuyên Ngôn Độc Lập cho Việt Nam Danlambao , 16.3.2012
    ______________________________________________________________


    Hỡi đồng bào cả nước,


    Cách đây 936 năm chúng ta đã có bản Tuyên Ngôn Độc Lập đầu tiên:


    "Sông núi nước Nam 
    Sông núi nước Nam vua Nam ở, 
    Rành rành định phận tại sách trời. 
    Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm, 
    Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời."


    "Vua Hùng đã có công dựng nước, chúng ta phải cùng nhau giữ lấy nước"


    Thế mà hơn 64 năm nay, bọn CSVN lợi dụng lá cờ "Độc Lập – Tự Do - Hạnh Phúc" đã cướp đất nước ta, áp bức đồng bào ta và nô lệ hoá đồng bào ta . Hành động của chúng trái hẳn với nhân đạo và chính nghĩa.


    • Về chính trị, đảng CSVN tuyệt đối không cho dân ta một chút Tự do Dân chủ nào. Chúng lập ra điều 4 Hiến Pháp để hợp pháp hóa vị trí độc quyền lãnh đạo.


    • Chúng bưng bít dư luận, thi hành chính sách ngu dân. Chúng làm chủ và kiểm soát các phương tiên thông tin, báo chí, liên mạng và truyền thông đại chúng. Chúng kiểm duyệt tất cả các phương tiện in ấn.


    • Chúng bưng bít dư luận, thi hành chính sách ngu dân. Chúng làm chủ và kiểm soát các phương tiên thông tin, báo chí, liên mạng và truyền thông đại chúng. Chúng kiểm duyệt tất cả các phương tiện in ấn.


    • Về kinh tế chúng nắm giữ các công ty quốc doanh xuất và nhập cảng. Chúng độc quyền khai thác và sang nhượng đất đai, hầm mỏ, hải đảo, bờ biển, và các tài nguyên quốc gia khác.


    • Chúng hoàn toàn đánh mất quyền tự chủ và độc lập quốc gia. Chúng dâng Hoàng Sa và Trưòng Sa cho Trung Quốc . Chúng cam tâm bán nước, cắt đất cho Trung Quốc , tự nguyện làm tay sai, nô lệ hòng tiếp tục giữ vững vị trí độc tôn lãnh đạo. 


    • Chúng đàn áp tôn giáo, vi phạm quyền tự do tín ngưỡng. Chúng bắt bớ và giam cầm các nhà tu hành và các thanh niên đấu tranh cho độc lập - tự do - dân chủ.


    • Chúng ra sức vơ vét của công, thâm lạm ngân quỹ và đục khoét tài sản quốc gia. Đất nước càng ngày càng lụn bại trong khi cán bộ đảng viên càng lúc càng giàu vì tham nhũng.


    • Chúng làm thui chột - băng hoại - suy thoái toàn bộ Trí Tuệ - Đạo Đức - Tâm Linh của Dân Tộc ta trên nửa thế kỷ nay.


    Sự thật là CSVN đã cướp nước Việt Nam từ tay chính phủ Trần Trọng Kim chứ không phải từ tay Pháp và Nhật qua bản "Tuyên Ngôn Cướp Mất Độc Lập VN" vào ngày 2.9.1945.


    Một dân tộc đã gan góc chống ách nô lệ của Tàu-Pháp hơn ngàn năm nay, một dân tộc đã gan góc đứng về phe Thế Giới Tự Do chống thảm họa CS trên nửa thế kỷ nay, dân tộc đó phải được tự do ! Dân tộc đó phải được độc lập !


    Vì những lẽ trên, chúng tôi trịnh trọng tuyên bố với thế giới rằng:


    Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và bằng mọi phương tiện để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy.


    Làm tại Danlambao, ngày 16.3.2012


    Bạn Đọc Danlambao cùng ký tên
    Trả lời

    Trả lời

    1. Cho tôi cùng ký tên.
      Tôi chắc rằng, bè lũ cộng sản việt nam không phải là người Việt Nam. Vậy tại sao chúng ta không tiêu diệt chúng đi?
    2. Tôi cũng thê! Tất cả nhân dân Việt nam hãy đứng lên lật đổ chính phủ và bọn ĐCS cầm quyền này. Tương lai sáng nạn sẽ tới với chúng ta...
    3. CAC VỊ XEM BỌN CỘNG SẢN CẦM QUYỀN ĐANG HÚT MÁU CỦA DÂN CỦA NƯỚC
      Nhưng dự án này rất khó hút vốn tư nhân, 99,4% tổng mức đầu tư vẫn phải tài trợ bằng nợ công, khả năng chi trả rất khó khăn khi mà suất đầu tư quá cao. Tổng vốn lên tới hơn 930 triệu USD cho 55 km với 4 làn đường, suất đầu tư của dự án này là 18 triệu USD mỗi km, cao hơn hẳn các nước khác. Nếu loại trừ các chi phí xây cầu dẫn, đền bù giải phóng mặt bằng, suất đầu tư riêng cho việc xây đường đã là 12,7 triệu USD một km. Trong khi đó, chi phí bình quân để xây một km đường cao tốc ở Mỹ chỉ là 1,4 triệu USD, tức 5,6 triệu USD cho 4 làn. Còn ở Trung Quốc hay Nigeria chỉ là 1 triệu USD.
      Xem tiếp link
      http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/10/lam-duong-viet-nam-dat-gap-3-lan-my/
    4. Xin được gòp ỳ đôi chút về trích dẫn của " Tuyên ngôn cứu nước"

      Câu nói:
      "Vua Hùng đã có công dựng nước, chúng ta phải cùng nhau giữ lấy nước"

      Như các bạn đã biết, vừa rồi và nhiều lần trước đây, vụ việc phát ngôn động trời của một quan chức VN, bị dư luận đàm tiếu và chỉ trích, nên đã vội vàng ra thông báo " anh đánh máy đánh nhầm " !! Thế đấy, "đánh máy bằng vi tính" mà còn sai. Nói chi ngày xưa , làm gì đã có computer . Nên ngày ấy, lỗi tại anh đánh máy chu84 cơ khí. đúng ra phải thế này:

      "Các Vua Hùng đã có công dựng nước, thì ngày nay , Bác cháu ta phải hè nhau bán nước".

      Mà ngày nay chúng làm thật, làm cực "tốt" : Này nhé, chúng bán' bôxit, bán sạch, bất chấp lời lỗ, thiệt hại cho Dân. Chúng bán đảo lớn, đảo bé, chúng kí ngay khi chúng không được quyền kí.Chúng bán biên giới, chúng bán đồng bằng, bán rừng. Chúng bán nhân phẩm, chúng bán nước, bán sạch sành sanh.
  2. cứ thu phí đi ! tôi tin là có một cơn bão cực lớn trong lòng dân đang chờ đợi và sẵn sàng bùng nổ bất cứ lúc nào!dân người ta chỉ còn cái xe máy cà tàng kiếm cơm, các ông ăn trong ăn ngoài, bán nước, bán hải đảo, bán đất của đất mẹ Việt ăn mà chưa đủ mà bây giờ còn me luôn cái cần câu cơm của dân thì sẽ mắc xương ngay họng đó !khốn nạn quá đỉnh cao trí tuệ ơi !
    Trả lời
  3. theo tôi biết khi tổ trưởng dân phố đi thu tiền:đám ma,dân quân,quốc phòng,ủng hộ bão lụt thiên tai v.v...đều được hưởng phần trăm tiền thu;ví có "một số bộ phận không nhỏ"dân oan,dân trong diện xóa đói giảm nghèo,người khuyết tật,kẻ mắc bệnh tâm thần;nhân viên công lực phải ra oai hù dọa nạt nộ mới chịu đóng "hình thức thuế thân này"
    HOA LÀI GAI
    *
    Trèo lên cây đảng hái hoa lài
    Đồng chí dọa rằng hán hóa gai
    Mười chín điều răn gài đổ đốn
    Phải nghe TRỌNG lú giỏi thảo mai
    Ba dơ một bãi phân trâu thối
    Cấm ai cắm mãi chẳng đoái hoài
    Tây biến cả làng tư bản đỏ
    To hàm lớn chức chực ngày mai
    *
    TÂM THANH
    Trả lời
  4. Kính thưa bà con: Ở chính thể toàn trị này có phương châm "Mềm nắn,rắn buông", chính vì lẽ đó bà con không được nhân nhượng , muốn cho yên thân lại "Xì tiền" ra, vô tình làm "Gà" cho chúng vặt lông.
    Kiên quyết không đóng , ra sao thì ra...Rốt cuộc huề tiền.
    Bản thân tôi 37 năm rồi không đóng 1 xu cho bọn hút máu, tôi chấp nhận trù dập, rốt cuộc cũng huề tiền chúng có làm được gì tôi đâu ?
    Tôi sẵn sàng giúp đỡ tận tay những mảnh đời khó khăn tiền triệu, nhưng mặt trận tổ quốc mà đến nhà là tôi tiễn khách không hề khách sáo.
    Đừng để chúng bóc lột đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình một cách dễ dãi quá
    Nghĩa vụ của người Dân là phải đóng thuế, tôi chấp nhận thuế VAT.
    Trách nhiệm của nhà nước là sử dụng tiền thuế của người Dân một cách hợp lý. Vậy phí gì mà bắt người dân cõng PHÍ chồng PHÍ ???
    Trả lời

    Trả lời

    1. Nghe "Chàng" (thúc sinh) nói rất chí lý, đã bao nhiêu năm nay "thiếp" phải Mềm và làm Gà cho chúng(cs)vặt trụi lông hồng ! Thiếp luôn phải cõng trên mình những Lão thuế già khụ... bọn quan thuế này chúng ác ôn lắm, chúng tự Họa ra nhiều khoản thuế để rồi chúng Bóc, chúng Lột hết của nguời dân (trong đó có thiếp). Kể từ hôm nay nghe lời Chàng, thiếp sẽ không đóng một xu thuế(phí)nào nữa, thiếp phải "Cương" lên thì bọn sai nha này nó mới...Ớn...phải hôn chàng(thúc sinh)? Vài lời tâm sự cùng Chàng, đã lâu rồi không gặp ! Thiếp..... nhớ Chàng.
    2. Chàng có đóng thuế thì đóng cho Thiếp thôi nhá ! Thi thoảng thì đóng cho Thúy Kiều chút đỉnh gọi là...chứ tuyệt đối không đóng gì cho cộng sản cả Chàng nhá ! Dù chỉ 1 giọt. Bọn ấy tới tháng của Thiếp và Thúy Kiều cũng bâu vào hút kinh lắm chả chừa tí gì cho loài ...có cánh cả..Nghe Thúy Kiều đòi "Cương" Thiếp sôi máu lên muốn úp cả váy vào đầu bọn chúng đây này...Nghẹn ngào quá Chàng ơi..
  5. Không có gì lạ cả vì ĐCSVN là cả một hệ thống thối nát vì tham nhũng. Bất kỳ luật lệ gì chúng ban ra đều không ngửi được. Và ở Việt Nam, muốn làm bất cứ việc gì suông sẻ thì phải có "bác" dẫn đường. Đấy là luật bất thành văn.
    Trả lời
  6. Tôi, xa hà nội...Mar 16, 2012 12:55 PM
    Suốt đời "gà què ăn quẩn cối xay".


    Đã là gà què rồi thì có "chỉnh", có "đốn", muốn làm gì thì làm. Rồi nó vẫn là con "gà què"!


    Bao nhiêu năm trời, dân toàn nghe: Nào là sửa sai, làm trong sạch, củng cố xây dựng.v.v. Giờ lại ra nghị quyết mới để lại tấn công tiếp cái "cối xay". Xong rồi lại..."chỉnh đốn". 
    Đến khi mô dân cứ phải nghe đảng "cục ta cục tác" xong lại chỉnh sửa?


    Có lỡm thì cũng lỡm vừa vừa thôi chứ!
    Trả lời
  7. chỗ tôi có cái nghỉa trang,.xã bắt mỗi hộ đóng 350.000 đồng,nếu không đóng,chết không cho chôn,để lấy quỹ xây cái...bờ rào cho nghĩa địa của xã,xã lại đưa cho 2 ông trưởng ấp,mổi ông cuốn sổ,khi cần giấy tờ ra xã ký xác nhận...là phải yêu cầu về đóng phí,không biên lai thì khỏi ký.Tôi và 2 đứa con phải đóng 3 tờ phí khi phải ra xã,có đưa biên nhận ra thì ...hãy đợi đấy,ngày khác giải quyết ...vì của người nào người đó đóng.Cái chỗ chôn mà còn thế,dù người ta chưa chết.
    rồi đến cái đường trong thôn,riêng cán bộ thì được miễn giãm,dân thì nếu không có tiền thì cứ việc đưa sổ đỏ ra cho xã giử,xã sẽ cho ngân hàng cho dân mượn,từ từ trả sau.Bình thường ra ngân hàng phải bôi trơn,cái này thì được miễn giãm bôi trơn.
    không tin cứ về xã xuân định,xuân lộc, đồng nai mà xác minh,nhớ hỏi dân,đừng hỏi xã.
    còn cái huyện thì ăn thẳng tay hơn,xe cải tiến,xe máy xới thì gọi là xe thô sơ,không cho chạy,nhưng chỗ làm xe"thô sơ" thì cứ làm bán thoải mái,nếu bị chặn thì trung bình 200 ngàn máy xới,1.000.000 cải tiến,nếu không có tiền liền,khỏi biên lai thì dẫn xe ra huyện,củng đóng nhiêu đó cộng thêm phí nhốt xe mỗi tháng,dù nhốt 1 ngày cũng tính 1 tháng,nay không biết giá lên cở nào rồi,vì đã bán hết xe rồi;ăn như heo là còn sạch sẽ,phải gọi là ăn như giòi,ăn bất kể .Khổ cho dân tôi quá,còn nhẫn nhịn đến bao giờ?
    Trả lời
  8. Cù lần sài gònMar 16, 2012 03:31 PM
    Một xả hội quá tệ càng ngày dân càng chán chê.Bọn gian hùng đày rảy trong cán bộ nhà nước,chúng giống như bọn ác quỷ DACURA rình rập hút máu người dân lành,thật khổ thay cho nhân dân Việt Nam hiền lành ,còn người tài thương dân chỉ hí mắt hé nhìn chưa mở mắt nhìn sự đời bất công mà có hướng cho dân thoát khỏi cảnh khổ đau .
    Trả lời
  9. Bọn vô thần, vô đạo là thế, vốn dĩ là thế, và muôn đời mãi mãi sẽ là thế. Còn bàn cải gì nữa nhỉ?.


    Dân việt giờ đã sáng mắt với cái lũ vô thần, vô đạo này!.


    Lỗi lầm nào cũng có cái giá của nó cả, một thời "cột tùm cột túm với nhau" để mà vinh danh cái "học thuyết vô thần vô đạo và vô nhân" này , giờ việc đến đã đến thì than vãn cái nỗi niềm gì nữa nhỉ?.


    Các bạn hãy nên nhớ rằng, để chạy tới đích, tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc đến cái " Thiên Đường Mù XHCN" này, thì Đảng Ta phải hoàn tất cho bằng được công cuộc " Lưu Manh Hóa Lãnh Đạo" và "Bần Cùng Hóa Dân Tộc" của mình. 


    Chuyện bây giờ sắp đạt được, chúng ta tất cả nên mừng và tuyên dương Đảng!
    Trả lời

    Trả lời

    1. Và còn đang âm mưu Hán hóa dân Việt nữa. Tôi cần vũ khí!!!!
    2. Tôi cũng cần vũ khí
    3. Tôi cần xe Tăng: khoảng 500 Đại-xa hiện đại nhé.Tối sẽ cho san phẳng toàn bộ bọn chính quyền ĐCS thối nát này nhé...Tôi có thể làm đước đấy
  10. Lý lương DânMar 16, 2012 04:17 PM
    Chuyên xảy ra cách đây 5 năm: Có một lần trả lời phái đoàn tổ dân phố đến vận động đóng góp ủng hộ thiên tai Tôi nói luôn là không nộp... hôm sau ông tổ trưởng đến chơi cười khà nói chú mày đúng, vì tiền thu được sẽ bồi dưỡng cho người đi thu 15%, rồi thì phường một ít, lên quận ít nữa, xuống địa phương được cứu trợ cũng rứa thành ra đến tay người gặp nạn chỉ còn được 30% .....
    Chuyện xảy ra nay mai: việc thu phí xe máy nếu được triển khai cũng sẽ thế thôi, thất thoát vào túi cá nhân sẽ là chủ yếu.
    Trả lời
  11. Hoàng Thị MAIMar 16, 2012 04:18 PM
    Thối quá hỡi đảng CSVN ơi. Thối qúa.
    Cái bọn học thì dốt ơi là dốt vậy mà đưa ra nhiều bài bản trong chính sách điều hành của cả một quốc gia.Đảng CSVN là một bọn mafia vừa giết ngừơi vừa cứơp của .
    Toàn thể ngừơi Việt nam , trong cũng như hải ngọai cần phải đòan kết để chúng ta giải thể lũ chó chết thối mà con chó đầu đàn đã chết thối ở Ba Đình Hà Nội.
    Chỉ có con đường duy nhất là chúng ta phải giải thể lũ chó này .Đất nứơc Việt nam của chúng ta và con cháu chúng ta mới có ngày mai tươi sáng.
    Trả lời
  12. Hì hì...Còn cái lai quần cũng vét!
    Trả lời

    Trả lời

    1. HìHì...còn 1 giọt máu ...phụ khoa...họ cũng hút sạch nốt
  13. nguoitaynguyenMar 16, 2012 05:00 PM
    CSVN đã vơ vét và phung phí tiền bạc dẫn đến đất nước ngày càng nghèo khổ, giờ chúng nghĩ đủ cách moi tiền dân để vận hành bộ máy cai trị của chúng. Nhân dân chỉ còn cách vùng lên lật đổ chế độ CSVN mà thôi.
    Trả lời
  14. Từ người đi thu phí cấp phường được chia phần trăm, tránh sao khỏi các cấp cao hơn như quận/huyện, tỉnh cũng đòi hỏi được chia phần trăm khoán trên doanh thu từng vùng.
    Chắc chắn là vậy rồi. Ở địa phương chúng tôi, bất kể thu khoản gì thì người "đi thu", hoặc "ngồi thu" đều được trích thưởng hết. Thế nên mới có chuyện tiền ủng hộ người nghèo, vùng bị thiên tai không thể đến với dân nghèo trọn vẹn được.
    Trả lời
  15. Em đếch đóng. Xem cavet đếch phải tên em đứng. Hộ khẩu em lại ở quê, nếu ở dưới quê mà đòi, em nói đường dưới đó em đếch đi đếch đóng. Thà cho người nghèo 500-1000k, nhịn ăn cũng vui, chứ cái lủ thối ấy, 1k cũng đừng!
    Trả lời
  16. Luật về thuế vụ là luật quốc gia, khắp mọi nơi trên lãnh thổ VN đều giống nhau. Tiền thu đi thẳng vào công quỷ quốc gia, xữ dụng mục nào theo mục nấy. Không một quốc gia nào trên thế giới lại tổ chức cho người của xã, huyện đi thu thuế(biết làm sao phân biệt ai thật ai giả?)để được chia huê hồng mà công dân phải tự động đóng thuế cho phòng thuế huyện, tỉnh... khi thư thông báo thuế đến hạn. 
    Đây là cách hành động của đảng cướp đi thu "hụi chết" những nạn nhân của nó! Nhà nước cộng sản là một bộ máy cướp cạn. Đảng cộng sản là một tổ chức cướp cạn đứng đầu guồng máy tội phạm: "nhà nước" cộng sản!
    Đầu xỏ đảng cộng sản là những trùm đảng cướp ấy, bọn này là những tội phạm quốc gia! Muốn sống cho ra con người, nhân dân VN hãy cùng nhau dẹp bỏ đảng cướp ấy.
    Mọi người hãy tích cực góp phần xóa bỏ chế độ cộng sản. Hãy hợp sức cứu người, mọi người sẽ hợp sức cứu mình. Đừng để đến phiên mình trở thành nạn nhân của cộng sản rồi mới kêu cứu:
    1- Không bỏ qua một vụ đàn áp dân nào của cộng sản đối với người đi trên đường phố mà người đi đường nên tự động kéo đến thật đông, bao vây, tấn công bọn cướp cộng sản, lớn tiếng bênh vực người bị hại.
    2- Không bỏ qua một vụ đuổi nhà, chiếm đất của bất kỳ người dân nào trong khu vực, trong quận huyện của mình bằng cách kéo đến thật đông, cùng nhau lên tiếng phản đối. ai có máy ảnh hãy chụp hình bọn đi chiếm đất, ủi nhà dân, đăng hình chúng lên sổ phong quỷ, gữi ảnh chúng lên những trang webs trong nước, ngoài nước cho cả thế giới được biết . Hình ảnh của chúng được lưu hồ sơ vĩnh viễn và chờ ngày phán xét.
    3- Không làm ngơ mà hãy tham dự cho thật đông vào các vụ biểu tình của dân oan đòi đất, đòi nhà,công an cộng sản giết người...
    4- Không bỏ qua một vụ bắt người ban ngày cũng như ban đêm của cộng sản. Hãy kêu gọi nhau kéo đến cho thật đông, lấy số đông xông vào bao vây, tấn công bọn khủng bố cộng sản khi nghe nạn nhân hay người nhà của người bị hại, nạn nhân, kêu cứu…
    5- Những anh hùng, hiệp sĩ hãy ra tay bịt miệng, bịt mắt những con chó săn tay sai chỉ điểm trong khu vực mình ở.
    6- Hãy khóa mỏm những tên tay sai chuyên tra tấn, đánh đập người của bộ phận an ninh điều tra của cộng sản bất cứ nơi nào gặp chúng.
    - Cộng sản là hiện thân của tội ác!
    - Chúng đang là tay sai lập công cho Trung cộng xâm lược để được chia phần!
    - Bão vệ Công Lý, bão vệ tổ quốc chỉ còn là công việc của nhân dân, đồng bào VN.
    Bà con, anh chị em ai có sáng kiến gì thêm xin mạnh dạn đóng góp để cả nước cùng nhau tìm ra giải pháp hữu hiệu nhất cho đất nước đang giờ phút lâm nguy...
    Trả lời

    Trả lời

    1. Hoan hô và hoàn toàn ủng hộ ý kiến tích cực của NVT. Mỗi người dân chúng ta hãy là một chiến sĩ trên mặt trận chung, ở mọi nơi bằng mọi cách mọi hình thức chống kẻ thù cs độc tài toàn trị bán nước buôn dân!!
    2. hãy cho tôi vũ khí, hãy cho dân vũ khí, mau lên !!!!
  17. Bọn lãnh đạo CS chúng nó đang vơ vét của dân một cách bất lương.
    Trả lời
  18. Chúng nó đang tạo màu mè cho các cấp dưới, đám đầu sai đây mà: Từ thằng TT dân phố, đến Công an Phường xã, CSGT, TTGT...nghe cái khoản nầy hấp dẫn đấy...sáng ra đầu hẻm chặn mấy xe cà tàng...là có kẻ nộp tiền..bèo nhất 10K, 20K...50...đến 100K!


    Hoan hô chính phủ, hoan hô bộ trưởng THĂNG...chúng em nguyện trung thành với các anh...Càng đè càng lột càng nhiều tiều!


    Chuyến nầy dân đen đi xe cà tàng,chạy trốn trong hẻm quanh co...đường hẹp...cũng không thoát nổi!Dường nào cũng cần có tiền mà!


    Hoan hô chính phủ...Còn kế hoạch THU thêm gì nữa thì chú cứ NHÁ trước để dân còn tính còn lo ..!
    Trả lời
  19. Sấm Trạng Trình đã lưu truyền
    Thời này lại trùng lặp. nguyễn tấn dũng
    125- Ba con đổi lấy một cha
    Làm cho thiên hạ xót xa vì tiền
    Mão Thìn Tị Ngọ bất yên
    Đợi tam tứ ngũ lai niên cùng gần
    ....
    185- Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh
    Can qua xứ xứ khổ đao binh
    Mã đề dương cước anh hùng tận
    Thân dậu niên lai kiến thái bình
    ...
    189- Sự đời tính đã phân minh
    Thanh nhàn mới kểchyện mình trước sau
    Đầu thu gà gáy xôn xao
    Mặt trăng xưa sáng tỏ vào Thăng Long
    ...
    193- Chó kêu ầm ỉ mùa đông
    Cha con Nguyễn lại bế bồng nhau đi
    Lợn kêu tình thế lâm nguy
    Quỷ vương chết giữa đường đi trên giời
    ....
    205- Chín con rồng lộn khắp nơi( đường lưỡi bò chín đoạn )
    Nhện giăng lưới gạch dại thời mắc mưu
    Lời truyền để lại bấy nhiêu
    Phương đoài giặc đã đến chiều bại vong
    Hậu sinh thuộc lấy làm lòng
    Đến khi ngộ biến đường trong giữ mình.
    ....
    211- Đầu can Võ tướng ra binh
    Ắt là trăm họ thái bình âu ca
    Thần Kinh Thái Ất suy ra
    Để dành con cháu đem ra nghiệm bàn
    ...
    239- Nói đến độ thầy tăng mở nước
    Đám quỷ kia xuôi ngược đến đâu
    Bấy lâu những cậy phép màu
    Bây giờ phép ấy để lâu không hào
    ...
    243- Cũng có kẻ non trèo biển lội
    Lánh mình vào ở nội Ngô Tề
    Có thầy Nhân Thập đi về
    Tả hữu phù trì, cây cỏ thành binh
    ...
    247- Những người phụ giúp thánh minh
    Quân tiên xướng nghĩa chẳng tàn hại ai
    Phùng thời nay hội thái lai
    Can qua chiến trận để người thưởng công
    ...
    251- Trẻ già được biết sự lòng
    Ghi làm một bản để hòng giở xem
    Đời này những thánh cùng tiên
    Sinh những người hiền trị nước an dân
    MỌI NGƯỜI CHUẨN BỊ TƯ THẾ ĐI LÀ VỪA
    Trả lời

    Trả lời

    1. Già White HeadMar 16, 2012 08:57 PM
      Sấm Trạng Trình


      Dần Mão chư dương giai vị cập = dần mão các nước Phương Tây trở lại ĐNA/TBD[dần mão(2010-2011) chư=(chư vị) dương=(dương nhân nước ngoài, ý nói các nước Tây dương) giai vị cập =(kịp đến), đặc biệt là Mỹ, Ấn, như tuyên bố của NT.Clinton ở Hà nội 23-7-2010 hoa kỳ có quyền lợi ở biển đông khiến TQ choáng váng.]
      Lai chiêu lục thất xuất minh quân= mừng vẫy gọi, lục thất (lục thất nguyệt gian =67 tháng thời gian từ cuối năm 2012 đến đầu năm 2018) minh quân xuất hiện.(bản Hương Sơn)


      Và hai câu của bản Anh Phương.
      101.Nhược đãi ưng lai sư tử thượng,=nhược bằng; thuận lợi chim ưng(Mỹ) trở lại thì sư tử cũng đứng lên.
      102.Tứ phương thiên hạ thái bình phong "(AP)
      Có phải có cùng một ý
  20. Không cho thu phí thì Tớ bán hết những gì có thể bán. Lúc đó đừng có trách.
    Trả lời
  21. dân đen thuiMar 16, 2012 08:53 PM
    Vậy tôi xin hỏi rằng nếu tôi sẳn sàng đóng thuế đuồng bộ...khi tham gia giao thông nếu xảy ra tai nạn do chất lượng đường bộ xấu gây tai nạn thì tôi có được BGTVT bồi thường ko...???
    Trả lời

    Trả lời

    1. sẽ phạt anh vì cái tôi không đủ năng lực tham gia giao thông trong điều kiện giao thông ở VN mà vẫn cố tình tham gia giao thông
  22. Một định lý luôn luôn đúng ở mọi nơi , ở mọi lúc :
    " NƠI NÀO CẢNH SÁT DÍNH ĐẾN TIỀN BẠC, NƠI ĐÓ TỘI ÁC SẼ DIỄN RA ".
    Thực tế các bạn có thể kiểm nghiệm qua tất cả các vụ cảnh sát giết dân , đàn áp dân ....đều có dính dáng đến tiền bạc.
    Trả lời
  23. Bình Long 75 - USAMar 16, 2012 09:09 PM
    Sắp tới, có khả năng qđndvn sẽ tiến hành lật đổ đcs, kính đề nghị Dân Làm Báo đưa những bài viết sinh động về những cuộc cách mạng Ả Rập vừa qua, nhằm khích lệ đồng bào ta chuẩn bị tinh thần, để tiến hành một cuộc tổng phản công trên qui mô toàn quốc, nhanh chóng phối hợp với quân đội để giật sập dứt điềm chế độ cs tàn bạo này.
    Trả lời
  24. CS bất mãn Củ ChiMar 16, 2012 09:16 PM
    Tất cả những tội ác , xấu xa và bỉ ổi hiện nay trên Đất Nước này là TÁC PHẨM của AI ??? Và GIẢI PHÁP = ???
    Trả lời
  25. Chúng thu thuế, lấy tiền bỏ túi và củng cố bộ máy công an, quân đội để đàn áp và kềm kẹp nhân dân, bắt nhân dân mãi mãi làm công cụ để đảng cộng sản bóc lột. Còn tất cả những khoản khác thì chúng bắt nhân dân đóng góp dưới chiêu bài "xã hội hóa". Con đi học, phụ huynh cũng phải đóng chết mẹ đủ thứ tiền chớ thằng nhà nước cộng sản có bỏ ra đồng nào đâu. 
    chế độ cộng sản là chế độ bóc lột, sưu cao thuế nặng nhầt trong lịch sử! Phải đốn bỏ nó thôi!
    Trả lời
  26. THANGKHOSAIGONMar 16, 2012 09:31 PM
    lũ khốn nạn bầy đàn cướp cạn cộng sản ba đình,khéo bày trăm mưu nghìn kế để vơ vét hút máu nhân dân. 
    chuyện kể nghe chơi.
    một hôm ông thông gia vnch về VN thăm quê hương,vội vội bay ra ba đình đến thăm gia đình anh chi sui nhà gái.
    đang lây quay trước cổng,dúng lúc ấy thủ tướng hết giờ làm việc vừa trở về, thấy ông sui trai đứng trước cổng,vội xuống xe liền nói.
    -anh sui ra đây sao vợ chồng con phương không phone báo trước đễ tôi cho người ra đón,thủ tướng vừa nói vừa kéo anh sui lên xe vào tư dinh.
    phu nhân nghe có anh sui trai từ hoa kỳ về vn ra hà nội thăm ,nhanh chóng thay đổi xiêm y ra trước thềm đón khách,vừa gặp mặt anh sui trai bà nỡ nụ cười nói,
    -mời anh sui vào nhà,thôi ông lo trà nước tiếp anh sui,tui xuống nhà sau,biểu tụi nhỏ bắt gà chính tay tôi làm thịt gà xé phai trôn rau râm đãi anh sui nha.
    hơn nữa giờ sau phu nhân thủ tướng đích thân bê mân gà xé phai lên phòng ăn,ba đũng thấy vậy hỏi liền, 
    -tụi nhỏ đâu mà bà bê lên coi sau được,
    phu nhân đáp,
    -làm như vậy cho tình cảm thông gia thắm thiết hơn.
    lâu ngày gặp lại anh sui trai, ba dũng liền nói,
    -đễ mừng ngày anh sui về thăm quê hương và ra đây thăm vợ chồng tui,có bửa tiệc đơn sơ này gọi là ngày mừng thông gia họp mặt, thôi thì tôi ưu tiên cho anh được chọn dấu sắc hay dấu huyền trước,nghe vậy sui trai nói liền,
    -ở hoa kỳ dù có tiền nhưng không bao giờ được ăn gà ta đâu,thôi thì chìu ý anh sui tôi chọn dấu huyền,nói xong anh sui trai cầm đủa gấp liền,vừa gắp vừa đọc, 
    -đờ ớ đớ âu đâu huyền đầu,
    -mờ i mi nờ minh huyền mình, 
    -giờ i gi o do huyền giò,
    -mờ ê mê huyền mề,
    -đờ u đu i đui huyền đùi,
    -lờ ô lô nờ long huyền lòng,vậy phần của anh còn lại cái cổ,phao câu,cánh gà, cẳng,ba dũng vội đáp,
    -được rồi anh để đó cho tui,phu nhân ba dũng,thấy anh sui hám ăn,tức giận phu quân ngu chi mà ngu dữ quá bực dọc nỗi sân nói,phu nhân vừa nói vừa vỗ mu bành bạch hét to ,
    -còn cái nầy lờ ôn lôn huyền l... ồ...n nè anh sui ăn luôn đi.
    anh sui trai vội đáp,
    NẾU ANH SUI GÁI KHUẤT NÚI TUI ĐÂU CÓ TỪ./.
    Trả lời
  27. thằng nghèoMar 16, 2012 10:02 PM
    Tiên sư ông cái gì ông cũng bóp cổ dân rồi ăn tiền cò...đồ mất dạy
    Trả lời
  28. Mẹ cha chúng nó.sống ở đời người dân chỉ ước sao là được sống yên ổn,mưu cầu hạnh phúc. Thế nhưng.cả một rừng luật mà chả có luật đéo nào được thực thi nghiêm túc cả.lệ phí thuế má cũng đè nặng lên người dân. Mẹ cha chúng nó. Qui luật của tự nhiên là qui luật vĩnh hằng.thế mà chúng k hiểu? Chả có cái đéo gì là muôn năm cả?đến như đá nc chảy mãi cũng phải mòn. Loại người như chúng k bằng loài cầm thú . Vì loài thú dữ cũng còn biết k ăn thịt đồng loại ! thế mà còn giao giảng đạo đức học tập này nọ ? Đến như phận tổ như lai trong tây du ký cũng chẳng hoàn thiện?thì người trần mát thịt thì hoàn thiệt sao được? Tất nhiên cái tốt phải phát huy,cái xấu phải loại bỏ! Vậy thì trong con người ông đây cũng đầy cái tốt để mà cho những kẻ gọi là "vĩ nhân" fải học tập ! Xã hội muốn phát triển thì phải tuân theo qui luật bình đẳng cạnh tranh. Chính trị ví như kinh doanh mà thôi ! Muốn đông khách thì phải phục vụ cho tốt chất lượng và phải phát huy sáng tạo . Kẻ naò k đáp ứng được những nhu cầu đó ắt sẽ bị loại bỏ khỏi cuộc chơi ? Đó mới là chất lượng cuộc sống được nâng cao. Còn lại những lời lẽ như "dân trí thấp,hoặc chưa có nhu cầu cạnh tranh chính trị" tất cả đều là ngụy biện mà thôi ! Mẹ cha cái lũ bất lương với dân tộc này,với đất nc này.chúng mày sẽ bị lịch sử nguyền rủa...
    Trả lời
  29. này công dân ơiMar 16, 2012 10:36 PM
    chỉ vì dân Việt còn sợ hải bọn cộng nô,bị bịt mắt,bịt tai ,trước cổ đeo cái lục lạc nghe đã quen tai đã mấy mươi năm nên hướng đi đâu là đi đó VÌ THÔNG TIN MỘT CHIỀU và muốn an phận,nếu đường cùng thì chỉ bùng phát nhất thời,ngựa quen đường cũ cam chịu là số đông,quen kiếp NGỰA NGƯỜI,cái tâm lý bầy đàn vì bị đội ngũ hóa từ thời hồ ,chạy theo số đông kém suy nghĩ nhưng lại vô cảm trước đồng loại,đèn nhà ai nhà nấy rạng,csvn đã áp dụng các phương pháp của cộng sản quốc tế tàn hại trên quê hương Việt,âu cũng có lẻ do số phận,như Thái Lan,Indonesia,Nam Hàn đâu bị như dân việt.
    Ta không thể trách Mỷ giúp Nam Hàn chống bắc triều tiên mà lại bỏ rơi Nam việt rơi vào tay Bắc cs,(vì chính quyền Mỷ,trước tiên phải vì dân Mỷ), mà phải hỏi tại sao dân Ta không được như dân Nhật Bản hoặc hơn ???
    muốn dân tộc Việt Nam thoát kiếp NGỰA NGƯỜI,kiếp nô lệ chính trên quê hương,trước tiên phải tháo gỡ các gông cùm tri thức,văn hóa,tâm linh,tư tưởng cho ĐA SỐ DÂN VIỆT mà từ lâu đã bị nhồi nhét .
    bằng tất cả mọi cách,Chúng Ta, nếu tự nhận mình là người yêu nước.Phải khai dân trí,sau chấn dân khí,rồi mới quang phục quê hương.
    Khi người dân đã hiểu ra vị trí con người của mình thì không sức mạnh nào có thể bắt họ trở lại kiếp nô lệ,sá chi cộng cướp.
    sau đó dân Ta mới có sự đoàn kết của người Nhật,ngày toàn Dân xuống đường là ngày cộng cướp chui cống.
    Trả lời
  30. Bộ Chính ChịMar 16, 2012 10:59 PM
    Bản Hậu tuyên ngôn độc lập của danlambao xin vui lòng chuyển đến cống hộp vào ngày cuối cùng cho 14 người của Bộ chúng tôi được ký, xin cảm ơn danlambao.
    Trả lời
  31. _ Thơ Nhạc Nhái _ (đùa chút chơi) !




    Con đuờng xưa lá me bay...
    Chiều chiều ta lại cầm tay nhau về
    Con đuờng nay quá não nề
    Giao thông thọọt gậy dập mề như chơi


    ....................


    À ới.....Xem ôm thời phải ra đuờng
    Giao thông nó phạt......à ới....
    Giao thông nó phạt ! Không có tiền mà nuôi...ờ...con !


    ....................


    Hôm qua anh đến nhà tôi
    Ra về mới nhớ, rằng quên...quên cái Nồi (MBH)
    Anh tôi tâm trí tơi bời
    Quầy xe lại lấy, lấy cái Nồi...đội lên


    Đọc Rap :


    Ra đuờng gặp đám chăn trâu (CSGT)
    Chặn đầu xe lại - Phạt hai trăm ngàn
    Đóng mau chớ có làng nhàng
    Biết sao hông mậy ? Bởi vì mầy, bị tróc tem
    Cái Nồi mầy quá tèm hem
    Chẳng tem chứng nhận - Còn mang lên đầu
    Đầu.....đầu.....đầu.....đầu.... OH ! YEAH


    ...........................


    Con đuờng xưa quá nên thơ
    Hoa Dầu xoay tít mộng mơ bao chiều
    Con đuờng nay quá buồn thiu
    Khô khan bóng nắng ! Đứng nhiều Chó Điên
    Bởi luôn "cảnh giác" quàng xiên
    Mắt tui lé xẹ có ai "Khiêng" tui nhờ ?!


    baby.
    Trả lời
  32. Đỉnh cao trí tuệ cái con kẹc! bao nhiêu năm gọi là lãnh đạo đất nước mà dân nghèo khổ nhất khu vực? vậy mà còn "Tham quyền cố vị", đúng là một lũ đểu giả, bất tài và Tàn độc!Ở trung quốc lão Tập Cận Bình cũng mạnh dạn nói "Đảng CSTQ là nơi hội tụ của phường Giá áo túi cơm", dù sao ông này cũng còn có chút hiểu biết, còn Việt Nam thì sao? lúc nào chúng cũng tự đắc là đỉnh cao trí tuệ, là cần phải có đảng lãnh đạo(?), thật ớn quá đi, các ông Đảng, xin các ông buông tha cho Dân đi! còn việc thu phí thì kệ cha nó, khi dân hết chiụ nổi thì sẽ "Tự diễn biến" thôi mà!!!
    Trả lời
  33. Tất cả sự thối nát trong xã hội cộng sản đều xuất phát từ tính gian tà của tầng lớp lãnh đạo. Không có chính nghĩa, không tôn trọng sự thật, không có công lý, không tuân thủ luật pháp, thậm chí không tôn trọng quyền con người thì nhà nước đó chỉ có nước vứt đi thôi, chứ không phục vụ người dân thì tồn tại để làm gì? Chỉ để cho quan tham vơ vét, cướp tài sản của dân nghèo thôi sao?


    Người dân Việt Nam cũng đừng quá rộng rãi trong việc hối lộ cho quan tham cộng sản vì như thế sẽ làm cho nạn tham nhũng càng ngày càng trầm trọng hơn. Nhiều người cứ hối lộ cho công an cộng sản địa phương để khỏi bị quấy rầy, riết thành thông lệ cho công an cứ đòi tiền hối lộ ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam.


    Người dân Việt Nam cần phải:


    - Đoàn Kết và Không Sợ Cộng sản: dám lên tiếng, dám kháng cự. Nếu hàng ngàn người dân oan từ khắp nơi xuống đường cùng một lúc để phản đối công an và cán bộ địa phương cướp đất của họ thì chỗ nào mà giam hết hàng ngàn người như vậy.
    - Chế tài cộng sản: hạn chế việc đầu tư, du lịch, hối lộ, gửi tiền về Việt Nam, hạn chế bỏ tiền vào nhà bank Việt Nam...
    - Liên kết chặt chẽ với nhau để việc thông tin, liên lạc được mau lẹ và nhiều người cùng biết tin tức trong một thời gian rất ngắn.
    - Đoàn kết các tôn giáo khác nhau, liên tôn để góp tiếng nói chung cho một Việt Nam có tự do tôn giáo.
    - Tố cáo tội ác của cộng sản từ trên xuống dưới, từ chóp bu như thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho tới những tên cấp dưới như công an khu vực chuyện đi ăn cướp như vụ cướp nhà ông Đoàn Văn Vươn để cho người dân thấy thực chất của "Đảng Cướp cộng sản" mà đồng loạt đứng lên lật đổ càng sớm càng tốt.
    - Giáo dục quần chúng về đạo đức, luân lý, lòng yêu thương đồng bào, lòng yêu nước để cho mỗi người dân thấy trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước Việt Nam.
    - Kêu gọi lòng ái quốc của Quân Đội Nhân Dân Việt Nam hãy trở về và phục vụ dân tộc chứ đừng mê muội nghe theo các tên tội phạm phản quốc cộng sản. Nguyễn Tấn Dũng và phe cánh của ông ta đã tâng bốc tầng lớp công an để biến công an thành côn đồ chuyên phục vụ cho Nguyễn Tấn Dũng và tập đoàn của ông ta mà thôi. Quân đội cần phải đứng lên dẹp sạch hết bọn phản quốc và bọn cướp ngày này càng sớm càng tốt để bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải và mấy chục triệu người dân Việt Nam.
    - Đối thoại với nhau để có thể giải quyết nhiều vấn đề một cách ôn hòa, tránh bạo động và tránh đổ máu không cần thiết.


    Nhân Quyền, Tự Do, Dân Chủ cho Việt Nam!
    Trả lời
  34. Đảng viên cộng sản còn gì để mất?
    Tình trạng đối với đảng viên cộng sản hiện nay cũng đen tối không khác gì! Ngoại trừ nhà cửa, tài sản của những tên đầu xỏ tay sai hiện nay, đối với tất cả đảng viên còn lại, chúng muốn lấy đi bất cứ thứ gì của những người này mà không được nếu chúng, Trung cộng, thấy cần! Chúng chỉ cần ra lệnh cho bọn Việt gian tay sai bán nước là xong, nhà cửa, đất đai, tính mạng của chính đảng viên của đảng cộng sản!
    Những lệnh cấm, những bản phê bình người khác, đấu tố người khác, nói theo cách nói của ông Trần Anh Kim là “ngậm máu phun người”, “vu oan giá họa” cho người khác(!) hay những bản tự phê bình mình sẽ được lưu lại, đấy là vũ khí để chúng thanh trừng, sát hại những đảng viên nào, những thành phần nào mà chúng thấy cần! Chúng đã dùng cách này với 15 ngàn đảng viên cộng sản Trung Hoa thời kỳ 1946, hàng trăm ngàn đảng viên cộng sản thời kỳ Cách Mạng Văn Hóa Trung Hoa cộng sản, đồng lúc với vô số người dân Trung Hoa mà cho đến giờ này không ai có thể kiểm kê con số chính xác được. Chúng đã làm được những chuyện độc ác kinh hồn đến như thế thì chúng có sá gì con số “cách mạng lão thành” Việt Nam? Riêng đối với số đảng viên trẻ…nhóm này chỉ là những kẻ quá non nớt trước một hung thần đáng bậc thầy: Trung cộng! Các nhân chứng sống vẫn còn đó : Các ông Dương Danh Dy, Nguyễn Trọng Vĩnh… đến như ông Trần Quang Cơ chỉ dám có he hé chút đỉnh thông tin về “cuộc họp mất nước”: Thành Đô!
    Chúng, Trung cộng, biết bọn bán nước là bọn ham tiền, ham chức vụ (dù chúng dốt!) nên chúng đang mượn tay bọn Việt gian bán nước này tạm thời cầm lái con tàu VN cho chúng. Chúng mượn tay bọn này ép buộc đảng viên cộng sản phê bình, tự phê bình. Có ai cấm chúng dùng lớp người kế tiếp xử dụng các bản phê bình này để tống hết những ai chúng cần triệt hạ vào các trại lao động khổ sai, các nhà tù, hoặc bí mật hạ sát?
    Tài sản, nhà cửa, đất đai, an toàn cá nhân, tính mạng…nhân dân VN, đồng bào VN, đảng viên cộng sản: Còn gì nữa để mất trong ách nô lệ của Trung cộng?
    - Tất cả chỉ vì chế độ cộng sản ngu dốt, đầy ô nhục!
    Trả lời
  35. Đồng bào VN, đảng viên cộng sản…còn gì nữa để mất?
    Luật pháp mọi quốc gia đều phải bão vệ sinh mệnh, quyền tự do, an toàn cá nhân, tài sản, danh dự, phẩm giá của công dân, nhưng chế độ cộng sản VN đã tước bỏ mọi quyền sống của nhân dân VN, kể cả đảng viên của nó!
    Nhân dân VN còn gì để mất?
    - Có gì quan trọng hơn sinh mệnh con người? Có gì quan trọng hơn quyền tự do cá nhân, an toàn cá nhân? Luật pháp xác định rõ ràng không ai được phép xâm phạm đến thân thể của người khác, của công dân. Dưới chế độ cộng sản, người dân đi đường có thể bị công an cộng sản chận lại, hạch sách, và tấn công bất cứ lúc nào!
    - Ở nhà của mình mà mình không được an toàn thì có nơi nào khác an toàn cho sinh mệnh của người dân? Nửa đêm công an cộng sản đến nhà bắt người đi, không cho biết bắt người đem đi đâu, thủ tục pháp lý sau đó tiến hành ra sao! Công an cộng sản hành động như bọn khủng bố, bắt cóc người, dù là phụ nử, chúng bắt đem đi đâu? Xâm hại, đòi tiền chuộc? Hãm hiếp? Không ai biết!
    - Có gì quan trọng hơn tài sản của một người, một gia đình? Tài sản gồm tư trang, nhà cửa, đất đai. Chủ quyền trên tài sản của mình là chủ quyền thiêng liêng, không ai có thể xâm phạm. Lời xưa đã bảo:
    An cư, lạc nghiệp – Có ở yên nơi yên chốn thì mới nói chuyện an tâm tạo dựng cơ nghiệp.
    Nhà, đất của công dân có thể bị lấy bất cứ lúc nào! Chỉ cần cộng sản gứi giấy thông báo, hay đăng bản nơi mình cư trú thuộc về khu quy hoạch, thế là chúng cho người, cho xe ủi đất đến dọn sạch, công việc mà chúng gọi là “cưỡng chế”!
    Ai đang là người thực sự cai trị VN hiện nay? Câu trả lời đã rõ như ban ngày: Trung cộng!
    Một “công ty” nào đó của Trung cộng nhận thấy địa điểm một khu vực nào đó tốt cho công việc làm ăn của nó, chúng nó chỉ cần giàn xếp, hoặc ra lệnh cho nhà nước Việt gian bán nước, bù nhìn của nó, thế là cả khu vực bị đuổi sạch, dọn sạch! Có thể chúng bỏ ra một số tiền nhỏ gọi là đền bù; hay chúng có đền bù đầy đủ, nhưng những tên lâu la địa phương, đày tớ của chúng, Trung cộng, bỏ túi, chỉ trả cho người dân một khoản tiền nhỏ gọi là đền bù, thế là xong! Người dân Việt trong khu vực bổng chốc bị mất cửa, mất nhà, đồng ruộng, vườn tược…công lao mồ hôi, nước mắt từ đời ông cha, hoặc cả đời mình tạo dựng trong phút chốc tiêu tan! Công ty Trung cộng đó là ai? Dân thuờng từ lục địa có người Trung Hoa nào có đủ tiền mua vé tàu, phi cơ…đi ra nước ngoài, đừng nói chi đến ra nước ngoài làm ăn? Chủ của các công ty Hoa Kiều ấy là những tên đảng viên cộng sản Tàu, tham nhũng có cỡ!
    Trung cộng đang là người cai trị của nước VN, đảng Việt gian cộng sản chỉ là đảng bán nước, “lãnh tụ” cộng sản chỉ là tay sai, bù nhìn của Trung cộng! Đứa tay sai phải làm theo ý chủ Tàu của nó muốn. Phương chi bọn tay sai lại về hùa với chủ Trung cộng của nó, tước đoạt mọi thứ của người dân. Nhà cửa, đất đai, an ninh, tính mạng, đồng bào VN… còn gì nữa để mất?
    Xâm lăng VN bằng súng đạn, giai đoạn đó Trung cộng đã làm xong. Kế tiếp, xâm lăng văn hóa VN, bắt dân Việt học tiếng Tàu, văn hóa Tàu… hiện nay chúng chưa làm được vì phản ứng quá mạnh của nhân dân VN, chúng tạm thời để đấy, sẽ tính sau! Trước mắt, chúng cần củng cố thêm nữa cho bọn bù nhìn Ba Đình, tay sai của chúng trước đã! Sẽ tăng thêm người của chúng vào bộ máy cai trị hiện nay của VN hay dần dần thay những tên bù nhìn hiện nay bằng những tên tay sai khác, sạch nước cản hơn, có vẻ sáng sủa hơn… điều này còn tùy, nhưng đây là điều chúng không thể không làm
    Trả lời
  36. Phải thừa nhận Tổng BT Nguyễn Phú Trọng là người có lý luận uyên bác, nhưng nói hay, làm hay mới tài. Tôi nghe, đọc các bài nói của anh Trọng cực hay nhưng làm như thế nào thì khó quá?
    Trả lời
  37. Gửi trùm tham nhũng 3 Dũng: Mày nên kiếm đường mà chuồn trước khi bỏ xác tại Việt nam cũng như tránh cho con cái mày phơi thân trên đường phố.


    Gửi bọn thằng Trọng lú: Cuốn xéo sang tàu mà chỉnh đốn, đất này không có chỗ cho bọn nói phét chúng bay nữa


    Tao tên Lan- Ngõ 133, Điện Biên Phủ, HB, Hải phòng.
    Trả lời

Tìm kiếm


Không có nhận xét nào: