17.3.12

“Chạy xe làm hỏng đường thì phải trả phí bảo trì”



Thảo Mai (Danlambao) - Câu nói trên do một doanh nhân phát biểu, ông Bùi Danh Liên,Chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô là một điều tôi không lấy gì làm khó hiểu. Sự chênh lệch, phân biệt giàu nghèo, sang hèn ở Việt Nam hiện nay đã ngày càng hiện hữu rõ rệt.

Ông là một con người tài giỏi thành đạt, là một chủ tịch của Hiệp hội vận tải ô tô nhưng những gì mà ông trả lời trong bài phỏng vấn trên báo VNEXPRESS (1) thì thật sự là thiếu tư chất của một người lãnh đạo đang dẫn dắt hàng ngàn người lao động, thiếu tình người trong một xã hội lạm phát gia tăng.

Đáng lẽ ra là một chủ tịch Hiệp hội vận tải thì ông phải là người hiểu rõ nhất những khó khăn của việc thu phí bảo trì đường bộ, trước vấn đề giá xăng tăng biến đối với người lao động bình dân ra sao. Nhưng ông lại có một cái nhìn phiến diện, chủ quan, chỉ để ý đến bản thân mình“Nhà tôi có xe 4 chỗ, mỗi tháng chỉ đi vài lần, nhưng tôi vẫn sẵn sàng đóng phí bảo trì. Muốn đi đường tốt thì phải đóng góp, nhà nước không thể bao cấp hết". 

Ông Bùi Danh Liên

Hẳn nhiên ông có thừa đủ tiền để đi taxi thoải mái khi những chính sách thu phí gia tăng như những gì ông đã phát biểu “Phí không phải là gốc, song cũng là một trong những biện pháp giảm lượng xe. Mỗi tháng mất 2 triệu đồng phí ôtô thì với lương hưu tôi sẽ chọn đi taxi.” Nhưng chúng tôi là những người dân nghèo lao động thì lấy tiền ở đâu mà cả ngày ngồi ung dung di chuyển trên chiếc taxi, quạt máy điều hòa? 

Nhà ông có xe 4 chỗ, ông giàu có mua xe mắc tiền để mỗi tháng chỉ đi vài lần, thì có thu thêm phí với ông cũng có đáng là bao, một tháng ông kiếm được hàng tỷ đồng doanh thu lợi nhuận vận tải đem lại. Nhưng chúng tôi chỉ có xe hai bánh để đi, cũ mèm và cọc cạch, chúng tôi đổ một lít xăng cũng phải đắn đo suy nghĩ tiết kiềm từng ngàn đồng một. 

Trong hiệp hội vận tải mà ông điều hành là hàng ngàn người lao động, chẳng lẽ họ cũng có đủ tiền để ngày ngày đi taxi như ông? 

Số tiền phí gia tăng đối với ông thật sự là con số không đáng kể, chỉ như một con kiến con trên một cái bánh gato lớn, nhưng đối với chúng tôi, nó là những đồng tiền mồ hôi nước mắt, làm bằng xương, bằng máu của mình. 

Chúng tôi mua một chiếc xe về, chúng tôi có đóng thuế đầy đủ. Chúng tôi lưu hành sử dụng xe, chúng tôi phải bảo dưỡng. Xe 2 bánh của chúng tôi đi nhiều đến mức làm hư hỏng nặng đường phố hay sao? Trong khi mà chúng tôi còn thường xuyên phải khó nhọc di chuyển trên những con đường gồ ghề, những đoạn đường sóc lên sóc xuống, mấp mô, chật hẹp thì ai là người đứng ra giải đáp cho chúng tôi về điều đó? 

Ai không muốn đi đường tốt? Chúng tôi đâu muốn mỗi ngày phải mất cả tiếng hít khói hít bụi bẩn ngoài đường kia. Nhưng chúng tôi đóng thêm bao nhiêu loại phí, bao nhiêu lần tiền nữa thì chúng tôi mới có thể được đi lại trên con đường bằng phẳng, rộng rãi, thoáng đạt? Đó là một con số mà không ai có thể chắc chắn cho chúng tôi. Vậy tại sao lại đổ dồn gánh nặng đó nên vai người dân như chúng tôi? 

Tôi còn nhớ cách đây không lâu, hồi tháng 1 trả lời phỏng vấn VTC (2), ông còn phản đối việc thu phí lưu hành vì nó quá vô lý. Vậy điều gì đã làm ông thay đổi ý kiến chỉ trong vòng chưa đầy có 2 tháng.  

“Chúng ta đang đề xuất thu phí bảo trì đường bộ, giờ lại thêm phí lưu thông, như vậy theo tôi là phí chồng phí. Và nhà nước đang đẩy trách nhiệm sang dân, khi đầu tư cho hạ tầng là trách nhiệm của nhà nước từ tiền thuế của người dân. Xe hiện nay phải chịu nhiều loại phí quá, tôi cho rằng như thế không phù hợp, nhất định người dân không ủng hộ, sẽ gây ra hỗn loạn xã hội”, ông Liên đánh giá. 

Ông cũng hiểu rõ đầu tư cơ sở hạ tầng là trách nhiệm của Nhà nước vì người dân mua xe đã phải đóng rất nhiều thứ thuế. Vậy mà giờ ông lại thay đổi thái độ nhanh đến như vậy Chạy xe làm hỏng đường thì phải trả phí bảo trì

Ông nói “Phường không thể đi thu được mà lại giao cho các tổ dân phố đi thu của dân, song tổ dân phố cũng quá nhiều việc. Theo tôi, khi đã giao cho các phường thu thì nên trích lại phần trăm để bồi dưỡng cho người đi thu tiền, như cảnh sát giao thông phạt người vi phạm cũng được trích lại để bồi dưỡng.” 

Ông không cảm thấy một điều phi lý trong lời nói của ông sao? Chúng tôi phải đóng tiền để bồi dưỡng cho những người đi thu tiền xương máu lao động của mình? 

Tôi có đọc được một câu ngạn ngữ của nước ngoài: "Học hỏi cho thấy người phàm biết ít thế nào; Giàu sang nhiều cho thấy lời lẽ trống rỗng thế nào."

Có nhiều cách để nâng mình lên, và nịnh hót cũng có thể được xem là một phương cách mà những người như ông chọn lựa. 

Có lẽ, ông là ví dụ rõ ràng nhất cho câu ngạn ngữ này. 




Chú thích:



70 Ý kiến:

Lưu Ý :



- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google


- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi


- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Một lủ sâu dân mọt nước, cái đám nô dịch cộng sản nầy còn hại dân, làm khổ dân đến bao giờ???
    Trả lời

    Trả lời


    1. hic, ko nen goi XHCN nua, vi XHCN la noi ko co nguoi boc lot nguoi ma, moi nguoi binh dang ma, sao lai phai dong them tien
    2. Theo đóm ăn tànMar 16, 2012 10:35 PM
      Cái thằng Bùi Danh Liên này là con Chó chứ không phải con người
  2. Nguyen Ham PhoMar 16, 2012 08:07 AM
    Đọc bài này buồn lắm Thảo Mai ơi! chẳn phải vì cá nhân mình mà buồn mà vì "...những người dân nghèo lao động.." Xã hội Việt Nam còn đường nào dân nghèo sống nữa không hỡi Trời!...
    Trả lời
  3. Thuế chồng lên thuế, phí chồng lên phí.
    Dưới sự cai trị của quan ta, người dân VN một cổ hai tròng còn tệ hơn thời thực dân.
    Trả lời

    Trả lời


    1. Nông dân mù chửMar 16, 2012 03:18 PM
      Dưới sự cai trị của ĐCSVN người dân một cổ thập nhị tròng đấy .Hảy đứng dậy rủ bỏ hết cả tròng đi ,nhẹ được người thì ta đứng thẳng đi ngay xuống đường mà làm việc lớn ,làm ông chủ của đất nước Việt Nam .
  4. Hãy để người dân mỗi ngày bán mặt cho trời đất nói , những người xe ôm , báng hàng rong , công nhân , nông dân mà ở đó chiệc xe gắn máy cà tàng cũng là cả một gia tài của họ .Bùi danh Liên muốn khoe mình có ô tô và sẳn sàng đóng phí dù mỗi tháng đi có đôi ba lần. Loại người này đủ tư cách để nói chuyện đại diện cho tầng lớp dân nghèo không !Mồm miệng gì nói xuôi cũng được nói ngược cũng xong .Tôi cho đó là mồm dọc, Bác Liên biết mồm dọc không về hỏi vợ đấy
    Trả lời

    Trả lời


    1. Hồ liên ĐồnMar 17, 2012 12:39 AM
      Bùi Liên có cái MỒM NGANG,
      MỒM DỌC nằm giữa hai hàng VỢ ông!
      Những điều ông nói KHÙNG KHÙNG
      Chính là mồm dọc, nói giùm mồm ngang
      Khấn đầu vái tạ ơn nàng
      Mau lêm!
  5. Dân VN hiện giờ đóng thuế còn hơn thời pháp thuộc, đó thành tựu của "ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ"của chủ nghĩa cs.
    Trả lời
  6. Gần đây DLB có những bài viết đi sâu vào cuộc sống đời thường rất hay, rất sâu sắc.
    Chuyển qua giai đoạn chống đối, chửi chính quyền sang phản ánh đời sống của người dân để nâng cao nhận thức của họ. Cùng với lời văn nhẹ nhàng, tin rằng sẽ lôi kéo được lượng quần chúng "chưa căm thù chế độ" vào tham gia sinh hoạt và mở mang dân trí.
    Trả lời

    Trả lời


    1. vương đình huệ ( BỘ TRƯỞNG TÀI CHÍNH )Mar 16, 2012 08:49 AM
      Ta nói cho các người biết : các người sống ở VN chuẩn bị đóng phí và trả phí KHÔNG KHÍ hít thở để sống nhá ! nếu không muốn sống ở VN thì cút sang các nước TBCN giãy chết mà sống .
    2. Bạn đọc HanoiMar 16, 2012 08:58 AM
      DLB ngày càng xứng đáng là báo của Dân. Có thêm những người viết phụ nữ như chị Thảo Mai còn tốt hơn nữa.
  7. Dan Que Ca MauMar 16, 2012 08:42 AM
    Thưa cô Thảo Mai...Tui ở Cà Mau ngày lại ngày qua...đập... muỗi...Bửa nay đọc bài này tui thấy Thảo Mai...hơi có(bức xúc)...nên cầm lòng hong đậu mà chia sẻ chút chơi...Đừng có tức cái đám âm binh địa ngục nầy làm gi Thảo Mai ơi....Lời lẽ với nó thì cũng không khác gì mình bắt con Vịt ra mà mình đái trên đầu của vịt,không khác nào mình thổi kèn cho trâu nó nghe...Tức làm chi cái thằng Liên này ..Già Hồ kia kìa.... Nó....chính nó mới là cái oan hồn không được Âm ti gột rửa cho nên mới vất vưởn trên đầu của 3 triệu thằng Liên nầy đây...khổ lắm Mai ơi...
    Trả lời
  8. Bác mà sống lại chắc sẽ viết bản cáo trạng thực dân hồi hai và gia nhập đội quân "phản động".
    Trả lời
  9. ông Liên này hơi chậm tiêu , xe nào làm hỏng đường , người ta làm hỏng đường , bản thân cái xe không tự chạy ra đường mà do người ta cưỡi nó chạy ra đường, người ta ra đường nhiều quá làm kẹt xe , hỏng đường , phải đóng thuế người ( thuế thân) .Từ cụ ông 90 tuổi trở xuống đến em bé 2 tháng tuổi Thuế thân thật nặng khi tham gia giao thông [ ghi chú : Ở nhà miễn đóng thuế ] vừa cưỡng chế nhiều tiền để tu sửa đường sá vừa giảm kẹt xe
    Trả lời
  10. Mơ thành đảng viênMar 16, 2012 09:02 AM
    Ngày mai tớ sẽ phấn đấu để trở thành đảng viên. Mịa nó, chỉ vậy mới có thể mua xe để chơi, một tháng chạy 3 lần và đóng tiền phí cho đảng. Vậy mới đúng là yêu nước xã hội chủ nghĩa chứ.
    Trả lời
  11. Không muốn chửi cũng không đượcMar 16, 2012 09:05 AM
    "“Nhà tôi có xe 4 chỗ, mỗi tháng chỉ đi vài lần..." CON BÀ NÓ!!!


    "Khi đã giao cho các phường thu thì nên trích lại phần trăm để bồi dưỡng cho người đi thu tiền, như cảnh sát giao thông phạt người vi phạm cũng được trích lại để bồi dưỡng.” CON MẸ NÓ!!!
    Trả lời

    Trả lời


    1. DM nó hèn chi lũ chó csgt tích cực phạt vô tội vạ, cứ nhè vô mấy em sinh viên trẻ trẻ, mấy ông già bà già công chức mặt hiền hiền, mấy nguoi đi xe đẹp là thổi vô phạt, thiệt là chó đẻ cái bọn cộng sản này
  12. Bài viết nhẹ nhàng nhưng vạch trần bản chất của những kẻ gọi là lãnh đạo dù là lãnh đạo taxi của đảng.
    Trả lời
  13. Thủ phạm và đầu sỏ của băng đảng hút máu dân, hút bằng mọi cách vẫn là Đinh La Thăng và 14 tên trong BCT. Ông Liên này chỉ là thợ hùa.
    Trả lời
  14. Thảo Mai ơi, muốn tiến lên CNXH cũng phải đóng phí, không có free đâu. Phải bồi dưỡng cho lãnh đạo để lãnh đạo có sức mà dẫn dắt chúng ta chứ.
    Trả lời
  15. Tớ đang ở các nước TBCN , tớ đang đi xe 7 chỗ, một năm chỉ đóng phí có 30 usd, con bà nó, ở VN đóng phí gần 1000 usd /năm, đào đâu ra, không cướp bóc, không tham nhũng không được
    Trả lời
  16. Đường thì để đi chớ không lẽ để chôn cái mả cha mày sao. Xe đi thì tiền xăng có tính phí cầu đường trong đó rồi, giờ tính thêm phí mả cha mày nữa à?...thu phí rồi duong xấu tao đi hư xe tao..tao thưa chết mẹ tui bây à nha...dám thề 1 câu, thu phí xong, đường tốt nha...còn không thu cho cố vô cả nhà bây hộc máu chết hết đi
    Trả lời
  17. Quê Hương Ngạo NghễMar 16, 2012 10:09 AM
    Ô Buì danh Liên : " Chạy xe làm hỏng đường thì phaỉ trả chi phí baỏ trì "
    Ô hồ : " Sinh ra và sống làm người Việt thì phaỉ làm tôi mọi cho bác và đảng "
    Haỹ sống để làm cho chính quyền , đảng tốt hơn , để vinh danh bác .
    Than thở caí gì !!!
    Trả lời
  18. Trương tấn HènMar 16, 2012 10:16 AM
    Tụi Vẹm chỉ là lớp 3 trường làng .
    Đau cho dân Việt quá ...
    Trả lời
  19. dân ngu cu đenMar 16, 2012 10:41 AM
    Xe hai bánh không làm hư đường ( cao lắm nặng 200 kg) .Tải trọng của đường là 20 tấn đến 40 tấn .Chỉ các loại xe tải nặng , xe container , xe vận tải mới làm hư đường . Do đó những loại xe này phải đóng phí sửa chửa đường vì làm hư đường . Xe hai bánh không làm hư đường sao phải đóng phí bảo trì đường . Những công ty vận tải lấy đường làm phương tiện kinh doanh nên phải đóng thuế bảo trì đường . Người dân chỉ dùng làm phương tiện giao thông , không cần đường tải trọng cao nên không thể bắt người dân đóng phí bảo trì đường . Thậm chí cứ để mắc đường y củ cho người dân đi cũng không sao . Sửa đường chỉ là để phục vụ cho các công ty vận tải . Chính các công ty này phải có trách nhiệm đóng tiền làm đường .
    Trả lời
  20. Thưa các bác ,
    Sau đây là tin sốt dẻo từ đài RFI việt ngữ , ngày 16.3.12 :




    Tập Cận Bình: Đảng Cộng sản Trung Quốc là nơi tập trung mọi thối nát




    REUTERS/Jason Lee
    (Tú Anh , phóng viên đài RFI việt ngữ )


    Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhận định là nhân dân Trung Quốc gần như mất hết tin tưởng vào đảng Cộng sản. Lời tuyên bố này mới được công bố hôm nay 16/03/2012 trong bối cảnh tranh giành quyền lực ở cấp thượng tầng cùng lúc với lời cảnh báo của Thủ tướng Ôn Gia Bảo về nguy cơ xảy ra một vụ « Cách mạng văn hóa » như trong thập niên 60.
    Theo tuyên bố của Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thì đảng Cộng Sản mà ông sắp lên lãnh đạo vào vào tháng tới đây chỉ là nơi tập trung thành phần giá áo túi cơm cần phải được « trong sạch hóa ».
    Những tệ nạn trong đảng cầm quyền suốt hơn 63 năm tại Trung Quốc là « thiếu lý tưởng, sa đọa, vô nguyên tắc và vô trách nhiệm đã xâm nhập mọi cấp đảng viên » với những mức độ khác nhau và làm mất uy tín trong dân chúng.
    Bài phát biểu của lãnh đạo tương lai Trung Quốc được trình bày tại Trường Đảng hồi đầu tháng Ba và mới được công bố hôm nay trên báo đảng Cầu Thị, một ngày sau khi xảy ra vụ thanh trừng cách chức Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, thế hệ « hoàng tử đỏ ».
    Theo AFP, vào lúc tất cả những chức vụ quan trọng tại Trung Quốc, từ cấp thấp nhất đến cấp lãnh đạo, từ trong chính quyền đến lãnh vực kinh tế, xí nghiệp, đều nằm trong tay đảng viên, ông Tập Cận Bình lo ngại rằng đảng Cộng sản đã biến thành nơi chia chác đỉnh chung. Vào đảng là để có cơ hội vinh thân phì gia, chứ không phải vì lý tưởng hay mục đích cao đẹp phụng sự đất nước và nhân dân.
    Lãnh đạo tương lai của Trung Quốc nhận định : "Nhiều người gia nhập Đảng không phải vì chủ nghĩa Mác hay để nỗ lực xây dựng chế độ xã hội chủ nghĩa theo màu sắc Trung Hoa, hoặc là để chiến đấu cho đến giọt máu cuối cùng cho chính nghĩa cộng sản, mà họ vào Đảng vì được hưởng đặc quyền đặc lợi cá nhân".
    Nhân vật sắp lên thay Hồ Cẩm Đào nhấn mạnh đến yếu tố mà ông gọi là « ý thức hệ trong sáng » để duy trì « tinh thần sáng tạo và tính chiến đấu». Sở dĩ đảng viên đảng Cộng sản Trung Quốc bị mất tín nhiệm, bị sa đọa là do « tư tưởng không trong sáng ».
    Câu hỏi đặt ra là làm cách nào để kiến tạo « sự trong sáng » nơi người cộng sản Trung Quốc ?
    Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh đến giải pháp « củng cố tổ chức, kiểm soát việc kết nạp đảng viên , tăng cường giáo dục và thanh tra ». Sau cùng là « thanh lọc hàng ngũ một cách kiên quyết, khai trừ những phần tử thoái hóa nghiêm trọng không thế cứu vãn ».
    Một ngày sau khi thanh trừng Bạc Hy Lai, lãnh đạo đảng Cộng sản tại Trùng Khánh, những lời tuyên bố đao to búa lớn này được giới quan sát xem là dấu hiệu của những xung khắc gay gắt trong nội bộ đảng Cộng sản Trung Quốc.
    Theo giáo sư Willy Lam, đại học Hồng Kông, thì Bạc Hy Lai là nạn nhân của cuộc tranh giành quyền lực giữa phe xuất thân từ Đoàn Thanh niên Cộng sản do Hồ Cẩm Đào thống lĩnh và phe « con ông cháu cha » được gọi là giới hoàng tử đỏ như Bạc Hy Lai.
    Phải ngăn chận được « phe bảo thủ » thì phe tạm gọi là « cải cách » mới có thể hy vọng kéo dài đặc quyền sau khi thế hệ Hồ Cẩm Đào và Ôn Gia Bảo ra đi. Thực chất thì cả hai phe đều thi hành chính sách áp bức với dân từ hơn 60 năm qua.
    Thủ tướng Ôn Gia Bảo có vẻ không yên tâm cho tương lai của chế độ. Thứ Tư vừa qua, ám chỉ cuộc nổi dậy của dân oan làng Ô Khảm chống bất công và tham nhũng, Ôn Gia Bảo tuyên bố không loại trừ Trung Quốc sẽ gặp biến động mà ông gọi là « một bi kịch » như cuộc cách mạng văn hóa thời Mao nếu không « cải cách » kịp lúc.
    Tuy nhiên, cũng như những lần kêu gọi trước, Thủ tướng Trung Quốc không nói rõ là « cải cách gì và cụ thể ra sao ».
    Chuyên gia Jean-Philippe Beja thuộc Viện Quan hệ Quốc tế Pháp dự báo sẽ còn nhiều « diễn biến » bất ngờ trong thời gian tới.
    Trả lời
  21. “Chạy xe làm hỏng đường thì phải trả phí bảo trì” nói như ông Bùi Danh Liên thì xã hội này dã man quá, đụng vào cái gì cũng tiền và tiền, vậy thì xin hỏi Ông: Tài nguyên khoán sản, tiền thuế của dân, v.v... thì để làm gì? cảm giác của người dân sao giống như bị lưu đầy trên chính mãnh đất của mình vậy?
    Trả lời
  22. Thuế xe gắn máy chẳng khác gì cái gọi là 'thuế thân'ngày xưa mà Việt Minh (tiền thân của cộng sản ngày nay) lợi dụng để tuyên truyền chống Pháp bởi hầu hết những gia đình VN hiện nay, mỗi nhà đều có ít nhất từ 2 chiếc xe gắn máy làm phương tiện đi lại. Lấy thuế xe gắn máy nghĩa là lấy thuế thân. cộng sản luôn luôn đi ngược lại với những gì họ nói và ngược với lòng dân. Còn chúng ta bầu bán lũ Đại biểu QH, HĐND để làm gì mà họ ngậm cái miệng họ lại để cho ông Đinh La Làng muốn làm gì thì làm?
    Trả lời
  23. Bọn lục lâm mãi lộ của thế kỷ 21!
    Trả lời
  24. Nếu các Bác không muốn đóng các thứ phí thì cứ việc đi bộ hoặc đi xe đạp,việc này xưa kia ta vẫn làm và đã đánh thắng mấy Đế Quốc.Dân chúng ta nay thử nhìn lại xem,có mấy ai không có bạc triệu, bạc tỷ trong tay.Vậy thì đóng góp cho xã hội chút đỉnh thì có sao đâu.Ngay tại Mỹ dân chúng hầu hết còn nghèo,chưa mấy ai có bac trăm nghìn chứ dám nói tới Triệu,Tỷ,vậy mà chạy xe hàng năm phải dóng bao nhiêu thứ tiền,cả đỗ xe ở lề đường cũng phải bỏ tiền.Hãy hâm lại chủ nghĩa anh hùng của dân ta.ĐI BỘ +XE ĐẠP Vừa đỡ tốn xăng,hỏng đường,mà lại nhu nhược con người ra nữa.
    Trả lời

    Trả lời


    1. một người Việt Tỵ Nạn CSMar 16, 2012 02:12 PM
      này Nguyễn Lâm :
      Tôi sống tại Mỹ đây và cho bạn biết....Tiền thuế xe hàng năm của tiểu bang tôi phần lớn được tiểu bang trả về cho thành phố, thị xã....và thành phố, thị xã xài bao nhiêu tiền thì thông báo cho mọi người dân biết qua mấy tấm bảng chỉ dẫn trên đường....ở VN có minh bạch số tiền đóng thuế của dân chúng không ? xài bao nhiêu hàng năm và xài thế nào thì người dân có được biết không ? ai giám sát việc chi tiền này ? Ở tiểu bang tôi sống thì có đấy.
      Ông bạn nói "ở Mỹ dân chúng hầu hết còn nghèo"...xin cho biết ông bạn lấy thông tin chổ nào dzậy cà ?
      "Chủ nghĩa anh hùng dân ta" là cái gì trong khi dân chúng Việt Nam biểu tình chống Tàu cộng xâm lăng là bị bọn "chó vàng", "chó xanh" đàn áp thẳng tay
      Còn nửa tình trạnh cầu cống đường sá VN lạc hậu nên không thể đánh thêm thuế cho người dân vì đã đánh quá nhiều thứ thuế trên chiếc xe rồi... và càng không thể so sánh với hệ thống đường sá và cách đánh thuế của người Mỹ được.
      Thằng Thăng muốn kiếm tiền bỏ túi nên bài trò đánh thuế này đây.
    2. Người Việt ở MỹMar 16, 2012 07:55 PM
      Anh chàng Lâm này so sánh kiểu gì thế..Không biết thì không nên viết ra kẻo có người bảo là ngu .
      Tui đang sống ở Mỹ đây.
    3. Đây là một bác CA bồi bút cho đảng cho túi tiền sao mọi người không thông cảm mà lại chỉ trích ...tội cho tay bồi bút viết thuê viết muớn như mấy tên bặm trợn trên VOA vậy. Dù sao moi cổ học yết hầu dân cũng là thú vui tao nhã và nhẹ nhàng của bác và đảng.
    4. dân nam địnhMar 17, 2012 08:04 AM
      Thằng chó Lâm này vuốt đuôi cộng sản, Trích tiền thuế ra mà làm công ích xã hội chứ cái gì cũng lấy tiền của dân hết sao còn đánh thuế nữa.
    5. Đồng hương mà sao nặng lời vậy,Cũng dân dân Xuân Trường phủ đây.Tôi cứ nghe nói lương chưa kể lậu của các Bác hàng mấy triệu,trong khi tôi chỉ có xấp xỉ 4-5 trăm /tuần nên tức mà xỏ lá thế thôi.Nguôi giận nhé.
    6. Hey! Hey,
      Mấy bạn VK nóng quá hiểu lầm Nguyễn Lâm mất rồi.
      Làm ơn đọc lại 2 câu cuối của Nguyễn Lâm tí đi bạn nhé.
  25. "Theo tuyên bố của Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thì đảng Cộng Sản mà ông sắp lên lãnh đạo vào vào tháng tới đây chỉ là nơi tập trung thành phần giá áo túi cơm cần phải được « trong sạch hóa ».
    Những tệ nạn trong đảng cầm quyền suốt hơn 63 năm tại Trung Quốc là « thiếu lý tưởng, sa đọa, vô nguyên tắc và vô trách nhiệm đã xâm nhập mọi cấp đảng viên » với những mức độ khác nhau và làm mất uy tín trong dân chúng."


    Có uy tín đâu mà sợ mất ? muốn ói !!!!!!!!!!!!!
    Trả lời
  26. con dường mau hư là có hai việc cần làm rõ
    1 là xe ben của mấy ông cán bộ chở dất phá dường
    2 là làm dường kém chất lượng lý do ăn bớt
    nếu không tin các bạn cứ về tân uyên bình dương mà xem dàn xe ben của cán bộ huyện và con dường vừa mới làm trước tết ở bến phà tân uyên di phú giáo mới làm xong dã bị hư
    Trả lời

    Trả lời


    1. MAT noí rất đúng.tôi là tài xế,tô biết
  27. Tụi xã hẹ củ tỏi Việt Nam rớ vô cái nào là hư luôn cái đó,buông cái nào thì cái đó được người dân làm thật tốt.Thời bình hết đất sử dụng " thiên tai " của tụi này rồi.Gài mìn,gài chông,phá cầu,phá nhà....v...v mới là chuyên môn của tụi này.
    Giờ cứ y như tụi nó đưa cái gì ra thì chứa đựng rất nhiều sự vô lý,phi lý,bị phản đối om sòm.Rốt cuộc từ lớn đến nhỏ chẳng thực hiện được.Ông tướng Do Thái đã nói đúng : muốn thắng cs thì để nó thắng trước....Đã rõ rồi & quá đủ rồi !
    Trả lời

    Trả lời


    1. Xã Hội Củ Ngãi phải không bạn?Mar 17, 2012 02:06 PM
      Tụi Xã Hội Củ Ngãi phải không bạn?
  28. Choi Song DjongMar 16, 2012 04:56 PM
    Tôi chưa đọc hết bài.Nhưng chỉ đọc cái câu phát biểu của đại gia này thì tôi chẳng thể phí thời gian để đọc tiếp,đọc hết.
    Trả lời
  29. Tôi không đồng ý với việc thu thuế rất không minh bạch của chính phủ CSVN.
    Trước đây có một lần chính phủ đã cho thu thuế mà lúc bấy giờ gọi là "phí cầu đường" được tính thẳng vào giá xăng dầu, có nghĩa là càng tiêu thụ nhiều nhiên liệu bao nhiêu thì càng phải chịu "phí cầu đường" nhiều bấy nhiêu.
    Cho đến nay, theo tôi nhớ thì chính phủ chưa hề bãi bỏ luật thuế này nhưng bây giờ lại muốn thu thêm một thứ thuế bảo trì nữa là thế nào?
    Vậy số tiền trợ thu, phụ thu được tính thẳng vào giá nhiên liệu từ trước đến giờ đang ở đâu và đã được dùng vào việc gì?
    Nhìn vào cách quản lý đường xá, cầu cống của nhà cầm quyền hiện nay là sẽ thấy rõ: các phương tiện giao thông quá tải gây hại cho đường xá nhiều nhất hiện nay lại thuộc sở hữu của những người có trách nhiệm quản lý nó, và như vậy có phải chính phủ đang cố tình bóc lột tận xương tủy người dân nghèo? mọi "quyết định, quyết nghị" của nhà nước chỉ là cái cớ tạo thêm cơ hội cho ngành công an giao thông kiếm ăn mà thôi.
    Muốn các nguồn thuế được minh bạch thì trước tiên phải dẹp cho được tham nhũng. Muốn dẹp được tham nhũng thì chỉ có một con đường là phải có dân chủ. Mà muốn có dân chủ thì phải dẹp bỏ ngay cái đảng cs khốn nạn đang hoành hành, tác oai tác quái tại VN hiện nay.
    Đôi lời ngay thẳng, xin đừng xóa bỏ. Cám ơn nhiều.
    Trả lời
  30. sài gòn mãi mãiMar 16, 2012 05:39 PM
    khi có 1 sự việc nào trái lòng dân,thì đảng ta lại đưa 1 con tốt ra thí mạng cùi,dể cho dư luận chỉa mủi vào con tốt quèn đó,và đãng coi như vượt qua được cơn nguy kịch...chiêu cũ xài hoài.đúng là 'động vật nhai lại'
    Trả lời
  31. huhuhu xe em đắp chiếu rồi các bác ơi ! sinh viên mà. 2 năm không biết bữa sáng là gì. trưa cơm đậu hũ tối mì gói. giờ thì xe máy đắp chiếu để góc phòng. đi xe đạp thôi.
    có khi mai chúng nó còn thu phí xe đạp,rồi chúng nó tuyên bố xanh rờn :" Theo chính sách của Thủ tướng chính phủ về lưu thông đường bộ. Theo nghị định của BGTV từ ngày ... tháng... năm 2012 sẽ ban hành thu phí giao thông đường bộ với xe đạp sau khi quyết định thu phí giao thông đường bố với xe máy ".
    Lúc đó chắc dân Việt Nam mình đi bộ cả lũ quá huhuuh.
    Sau đó vì chúng nó lợ nước ngoài,làm ăn tham những túng quẫn không trả nợ nổi lãi,vốn thì chúng nghĩ ra trò khác,chỉ còn thiếu mỗi thứ thuế này nữa là thành thời PHONG KIẾN VIỆT NAM đương đại thời CỘNG SẢN CHỦ NGHĨA.
    Chúng sẽ tuyên bố xanh rờn :"
    Theo nghị định của thủ tướng chính phủ bán nước VIỆT NAM. Vì người dân sống trong đất nước nên phải thu phí nhân thân."
    Hhuhuhu rồi sẽ thế nào hả bác?
    VIỆT NAM RẤT CẦN TỰ DO !!
    Trả lời
  32. Đái đườngMar 16, 2012 06:49 PM
    Miệng quan trôn trẻ!
    Trả lời
  33. Giá cả đủ loại tăng vọt, đời sống người dân ngày càng cơ cực khốn đốn khó khăn, điện nước, xăng, gas vừa tăng giá nay giá điện lại sắp tăng rồi lại thêm đủ loại thuế, phí bất chấp đời sống người dân!


    Bàn tay sắt của cái gọi là nhà nước cs của dân, do dân, vì dân tha hồ hành hạ xiết họng dân. Thuế chồng thuế, phí chồng phí, thôi thì đủ thứ thuế phí thi nhau tăng, đánh hội đồng người dân, tội nghiệp dân đen một cổ phải chịu nhiều tròng !


    Nếu "Chạy xe làm hỏng đường thì phải trả phí bảo trì”. Còn nếu dân đi xe vào những con đường lầy lội, gập ghènh hư hỏng lổ chỗ đầy ổ voi ổ khủng long.. xe bị hư hỏng người dập đầu mất mạng thì bắt đền ai ?
    Trả lời
  34. hề Sài gònMar 16, 2012 07:17 PM
    Tổ cha ông Bùi Danh Liên, tui đáng hàng con cháu của ông nhưng câu phát biểu của ông, dân đen tụi tui không chửi cha ông không được. Tui hỏi ông: Tiền thuế thu được của dân, của cầu đường, của xăng dầu, của tài nguyên đất nước... mà cái bầy lãnh đạo như ông bán mẹ nó ở đâu rồi ??? Ông làm chủ hiệp hội vận tải thì ông thiếu gì cách chấm mút nên ông phát biểu như thằng bị thần kinh thì tôi không lấy làm lạ.
    Tôi xin nhắc lại rằng: Tổ cha ông Liên, 1 thằng chủ tịt hiệp hội bị thần kinh.
    Trả lời

    Trả lời


    1. hehe, hề Sài Gòn bạn chui hay lắm, phải lôi luôn ông cố nội thằng cha Bùi Danh Liên ra mà chui luôn cho đã. tiên sư cha nhà chúng nó sao ông trời không đánh cho nó một búa cho người nghèo được nhờ
  35. Cảm ơn Thảo Mai thật nhiều! đã thay mặt người dân khốn khổ, nói lên tiếng nói của mình vì họ chưa có dịp để nói, hoặc không đủ ngôn từ để diễn đạt. Cứ duy trì ngòi bút sắc bén của mình để đấu tranh cho dân nghèo Thảo Mai nhé! Chúc sức khỏe và bình an luôn đến với Thảo Mai.
    Trả lời
  36. Thằng xúi dạiMar 16, 2012 07:31 PM
    Bác Thăng ui, sao không đóng thuế nguoi đi bộ luôn cho rồi. Đi bộ cũng hư lề đuong nhất
    là các cô đi giầy cao gót...
    Trả lời
  37. hề Sài gònMar 16, 2012 07:50 PM
    Tôi thấy thu bỏ sót đối tượng rồi, đề nghị thu luôn bất cứ ai - bất cứ đối tượng nào sử dụng đến đường bộ. Ví dụ như: Người đi bộ, người đi xe đạp, bà mua ve chai...thậm chí con cẩu cũng phải đeo bảng tên để quẹt thẻ thu tiền chủ nó luôn !!! Đề nghị đồng chí La và đồng chí chủ tịt vận tải bổ sung ngay đối tượng để tránh thất thoát cho "chú phỉnh".
    Riêng với các con cẩu, mèo hoặc súc vật thì đề nghị đưa cho các đồng chí dân phòng, công an hoặc trật tự đô thị trực tiếp giao dịch và thu tiền (Các đồng chí ấy cũng có bà con hoặc họ hàng với đối tượng này vì em thấy rất nhiều người nói họ bà con với nhau. Nên có kèm trích huê hồng cho anh em - khoảng 50% - để bằng với các đồng chí bên giao thông. Nhằm giúp các đồng chí ấy tăng thu nhập, bồi bổ sức khỏe để đi chực - đi cướp dân nghèo)
    Trả lời
  38. Tui muốn phang cái búa tạ vào đầu thằng Đinh La Thăng quá bà con ơi!
    Trả lời
  39. Dân 3 đời dép râuMar 16, 2012 08:09 PM
    Mấy thằng xưa đi dép râu, nay có tiền thì có bao giờ nghĩ khi xưa mình là gì đâu, thậm chí còn dấu quá khứ 3 đời bần cố như mèo dấu c... vậy.
    Trả lời
  40. Đảng viên hồi chánhMar 16, 2012 08:20 PM
    Các người đã sáng mắt ra chưa? Cộng sản hay tư bản là loài cầm thú???
    Trả lời
  41. Mẹ, xin lỗi các bác, em lại phải chửi tục. Tiên sư nó đường ở các thành phố làm từ thời nảo thời nào, dek đóng thuế vẫn không hư hỏng gì.
    Giờ hãy xem tất cả những con đường mới làm, chất lượng như cám heo. Đưa vào sử dụng chưa được bao lâu thì bong tróc, ổ gà ổ voi lổn nhổn.
    Đinh Tặc Thăng và đồng bọn xiết cổ dân đen để bù vào những hư hỏng do chúng làm ra thôi. Hỏi các bác, những đường phố cũ ở Sài Gòn bao năm chuyên chở mọi người, nếu không bị chúng đào bới thì chất lượng vẫn đẹp bền.


    Tiên sư bọn lãnh đạo hại dân!
    Trả lời
  42. Chúng nó tân thu đên khi nào ngươi dân không còn đương sông. Nào là thuê TNCN , bảo hiêm thât nghiêp đóng thì nhanh nhưng khi đi nhân chỉ cho thơi gian 7 ngày mà biêt bao nhiêu công đoạn đê hoàn thành thủ tục, môi công đoạn đêu bị chúng nó nhũng nhiêu có rât nhiêu ngươi không thê lây đươc BHTN. Bây giơ lại bày trò thu phí xe ô tô , xe găn máy, làm đương xá đã là thuê của dân rôi còn gì nưa, bao nhiêu khoản thu của dân đóng đêu vào tay của con cháu tụi nó băng nhiêu hình thưc tinh vi mà môt ngươi dân bình thương không thê biêt đươc. Tại sao không hỏi ý kiên của nhưng ngươi dân đen, mà lại hỏi ý kiên của nhưng thăng đại gia này, chúng nó phât lên cũng nhơ vào thân thê gia đình chư tài giỏi cái đ gì.
    Trả lời
  43. tôi hỏi các bác đóng thuế để làm gì? một xã hội nào cũng phải có các công trình phúc lợi xã hội cả chỉ có cs là không có thôi.tôi đồng ý thu phí thậm chí là thu thật cao nhưng đối với đường cao tốc thôi.còn phải trừ đường cho người nghèo và những người đã đóng thuế cho nhà nước đi chứ.chúng tôi đóng thuế là để xây cầu đường trường trạm.chẳng lẽ đóng cho quan ăn.còn sử đụng một cái gì mà cũng phải trả tiền thì không phải đóng thuế đúng không các bác .cái này là do chúng ăn hết ngân sách nhà nước bây giờ viện cớ thu phí để bù thôi.yên tâm đi đời con chúng ta sẽ có Hy LẠP 2 tha hồ chúng trả nợ cho bọn cs bây giờ
    Trả lời
  44. zông không xongMar 16, 2012 10:34 PM
    cho bọn quan qyền VN sang MỸ học cách làm đường của người ta sao mà đi toàn xe hơi có hư hao gì đâu. Bọn chính qyền cs là một lũ ăn chận ăn bớt ăn xén ăn tạp ăn bậy ăn vơ vét của nhân dân thì lấy gì có tư cách đàng hoàng , quanh năm lúc nào cũng sửa sai sửa lại sửa hoài sửa mãi sửa cho đến mạt vận nước mà vẫn không chừa tật.
    Trả lời
  45. Bao nhiêu tiền thuế của dân đã được cái đảng chó má này nó tiêu xài phung phí, đầu tư không hiệu quả. Ngoài ra, một phần không nhỏ chảy vào túi bọn chúng. Đến giờ này tôi nghĩ, đất nước sắp rơi vào phá sản. Không thể in tiền thêm được nữa rồi. Không còn con đường nào khác là tăng thu các khoản phí từ dân thì mới may ra cứu nổi đất nước. Do đó, chúng ta thấy bọn chúng tăng cương thu rất nhiều các loại phí mới như "phí mũ bảo hiểm giả" (phạt khi chúng cho rằng người dân xài mủ BH giả), "phí lưu thông đường bộ" (đánh trực tiếp lên xe gắn máy và các phương tiện khác), "phí khám chữa bệnh" (viện phí). Còn một khoản nữa cũng sắp sửa trình làng, đó là phí sử dụng nhà ở và đất ở. Mới đây, tại phường tôi ở, bà tổ trưởng tổ dân phố phát cho 1 tờ khai về nhà ở và đất ở. Mục đích là để tăng % thuế suất thuế đất...


    Nếu người dân đồng lòng không đóng 1 khoản nào hết thì xem như sẽ toi. Bọn đầu sỏ ĐCSVN sẽ không còn con đường nào để xoay xở. Ngân khố quốc gia không còn 1 đồng nào nữa, mặt dù đã in thêm 1 số tiền lớn rồi.


    Bọn chúng phải thu cho bằng được.


    Nào, chúng ta hãy hành động gì đi chứ!!! Cho chúng sụp luôn đi!!!
    Trả lời
  46. Mấy thằng khốn theo đuôi voi hít bã mía, phát biểu vuốt đuôi CS để trông mong được các bố để ý đó thôi. Quan tâm làm gì loại người này
    Trả lời
  47. Bo Liền ( Liên Bò, nghĩa là Liên ngu như bò)Mar 17, 2012 01:53 AM
    Gởi bác Liên:
    Nói như bác thì sau khi làm đường xong, bác đem con đường lên bàn thờ bố bác mà để, bảo đảm không hư hỏng gì cả.
    TB:
    Bạn em nó bảo rằng có để lên bàn thờ bố bác, không ai chạy cả, thì 100 năm sau nó cũng hư. lúc đó bác bỏ tiền ra mà sửa đấy nhé.
    Trả lời
  48. Thấy tội nghiệp cho lão Bùi Danh Liên này quá ! Có 2 hai vấn đề đặt ra là :


    1/ Ông là nguời hay khoe của.


    2/ Ông phải "lãnh đạn" giùm cho bọn cấp cao hơn, bằng cách "giơ đầu chịu báng" nhầm dọn đuờng cho những kiểu bóp cổ nguời dân sắp tới đây, do kinh tế Việt Nam ngày càng Kiệt sức vì vấn nạn Tham Nhũng của các cấp lãnh đạo từ TW đến địa phương.


    Chúng ta chỉ có một cách hữu hiệu và an toàn nhất, để phản đối các chính sách Bất Công của nhà nuớc cộng sản VN này bằng cách CHỬI mà thôi ! Tuy nhiên nó cũng sẽ có những tác dụng tích cực đối với đời sống của nhân dân hiện nay, cho thấy rằng lãnh đạo cộng sản VN hiện thời đang rất lo sợ có những "đột Biến" xảy ra của nhân dân VN trong bối cảnh ảm đạm này.
    Trả lời
  49. Kiểu nầy chắc mai mốt phải đi ăn cướp thôi , chớ làm ăn lương thiện không sống nổi rồi !!! tôi không muốn vậy đâu , nhưng chắc phải chịu !
    Trả lời
  50. Nghe thấy cái họ bùi là bất mãn rồi tiên sư cha nhà nó ngu mà còn lì...thằng này chắc đảng viên hay là quân bợ đỡ để buôn ma túy nên nó mới phát biểu như vậy?thằng này chết trước là cái chắc.hãy đợi đấy.
    Trả lời
  51. Chúng mày bán xăng chúng mày cũng đáng thuế, thuế trực thu, thuế gián thu, lủ chúng bay tận thu. Lủ chúng bay lấy đủ thuế mà chúng bay còn dùng xảo biện đi xe hư đường phải đóng tiền sửa đường. Tiền thuê lủ chúng bay lấy của daan chúng bay ăn nuốt doojnn hết rồi à. Chính quyền bọn chúng bay là một lủ chó đẻ.
    Trả lời
  52. Chạy xe trả phí bảo trì
    Ngồi ghế trả phí cố lỳ hay không
    Ngu lỳ còn phải tốn công
    Trả lương cho chúng một dòng ác gian
    Than ôi cộng sản tham tàn
    Nước đổ đầu vịt gian nan dân nghèo
    Chỉ còn mỗi cách học theo
    Libi, Ai Cập đầu treo dây thừng
    Sang hèn, trọng lú, dũng rừng
    Hùng khùng, tứ trụ chớ đừng bỏ qua
    Tội chúng mua bán sơn hà
    Tham lam, đê tiện không tha tên nào
    Dân nghèo "bão nổi lên nào!"
    Trả lời

Không có nhận xét nào: