10.3.12

Chúng ta vẫn chưa mất niềm tin!


Chúng ta vẫn chưa mất niềm tin!

Chu Minh - Hội nghị Diên Hồng là hội nghị vào năm 1284 do thượng hòang Trần Thánh Tông triệu họp các phụ lão trong cả nước để trưng cầu dân ý hỏi về chủ trương nên hòa hay nên chiến khi quân Nguyên Mông xâm lược Việt Nam lần thứ hai.

Ngày nay, trước hiểm họa mất nước do đảng cọng sản việt nam gây nên, trước hiểm họa cọng sản ngày càng dùng nhiều chính sách mưu toan cướp quyền làm người, ngày càng nhiều quan tham đảng mơ mộng ngồi trên xương máu người dân; đẩy người dân việt nam vào đường cùng của tăm tối đời sống dân tộc tồi tệ đến chênh vênh hủy diệt…Đã có hàng trăm, hàng ngàn tiếng nói yêu nước hy sinh tính mạng bất chấp sống chết hay lao tù để phản kháng  chế độ độc tài, lối cai trị đất nước bất công và đầy dẫy hành động vô tính côn đồ của lòai thú hoang. Gần đây, tiếng súng Đòan Văn Vươn hòa  tiếng loa vang dội đanh thép khẳng định quyền làm người Việt Nam từ hai bài hát của nhạc sĩ Việt Khang . Hơn  bao giờ hết  đánh động lòng kẻ phản bội tổ quốc, kẻ  vong ân bội nghĩa với tiền nhân đã dày công dựng xây và giữ gìn đất nước độc lập ngàn xưa cho đến ngày nay qua một ngàn năm nô lệ giặc tàu, một trăm năm đô hộ giặc tây…
Thỉnh nguyện thư là lời hiệu triệu Hội nghị diên hồng thời đại! Một thông điệp gửi gắm biết bao tình người Việt Nam khắp năm châu! Là lời thề quyết chiến của ngàn trăm con tim Việt Nam trong và ngòai nứơc. Là hồn thiêng sông núi tập hợp mọi người Việt về chung một mối: “Việt Nam! Tổ quốc điêu đứng dưới bạo quyền cọng sản! Nào chúng ta có thề ngồi yên?” Những chuyện bán đất, bán biển cho tàu cọng. buôn người bán dân làm nô lệ; người người tù đày chỉ vì tội yêu nước, đất ở ruộng cày bị cướp bỉ ổi trắng trợn tạo nên những con người dân oan, xã hội ngày càng tha hóa nếp sống đạo đức thuần Việt, ngừơi dân như những kẻ nô lệ  cho những “công bộc” của đảng thật nghịch lý mà cọng sản mãi giả mù say mưa rêu rao đinh óc lở tai cái đạo đức giả “cha già kính yêu” làm mù lòa say đắm những kẻ xu nịnh thời thế, những con sâu đang sinh sôi nảy nở lôi kéo cả đất nước tới vực sâu trước khi đạt đến “đỉnh cao trí tuệ”! Những tiếng thở than Vì đâu và vì đâu…? hay Anh là ai? Việt Nam tôi đâu? Tại sao là những dấu hỏi?
Tinh thần Diên hồng nay lại phục sinh qua Thỉnh nguyện thư với hơn trăm ngàn trái tim nồng cháy, hàng ngàn buớc chân cùng tiến buớc, hàng vạn cánh tay tung cao cùng lời thề nguyền chung một chí hướng bất kể trời giá lạnh Hoa Thịnh Đốn; bất chấp tuổi tác già trẻ đường xa vạn dặm, về với nhau trong  tâm tư  dưới rừng cờ hyên náo “quyết chiến”, mong cho Việt Nam một ngày rất sớm đạt ước nguyện để trả lời được những dấu hỏi đó!
Thỉnh nguyện thư  là ngọn gió quyện những hòn than âm ỉ cháy lên tình đòan kết bốn phương những người Việt Nam yêu nước, yêu tự do muốn đem ngọn lửa nhân quyền về với dân tộc. khi chưa đầy một tháng phát động đã thực hiện được hơn 140 ngàn chữ ký là sự can dự của ý thức, đất nước trong cơn nguy khốn con dân đất Việt  đã đáp ứng lời kêu gọi tha thiết đúng lúc: Một Hội NGhị Diên Hồng mới khởi trào thành công ý  nguyện lòng người, con đường chính nghĩa đang tỏa sáng, rừng cờ vang dội lời đấu tranh và kẻ bạo quyền đang khiếp sợ trước đèn soi công lý.
Tòan diện cảnh “Hội Nghị Diên Hồng” thật hùng tráng! Thật vĩ đại của muôn ngàn tấm lòng người Việt! Sự nôn nao chờ đợi như “tức nước vỡ bờ” từ trong nước tới hải ngọai một khỏang cách xa hai chân trời, hai nếp sống khác biệt; đó là sự khát khao người Việt Nam có quyền làm người, khát khao đất nước Việt Nam mãi là của người Việt Nam! Chúng ta một chí hướng vì Tổ quốc ngày mai!
 Tám muơi triệu con tim trong nước hướng về ngày 5 tháng 3 năm 2012, gần hai triệu người Mỹ gốc Việt được biểu dương chính bằng trái tim và hành động dưới trời tự do. Hàng chục cuộc biểu dương của bao cộng đồng người việt hỗ trợ tại các nước Đức, Pháp, Úc,… khắp nơi ! Hy vọng đã vươn lên trong hàng triệu con tim quý báu kia thật sự tốt đẹp không hổ danh với tiền nhân là con cháu Lạc Hồng!
Sự gặp gỡ  của cộng đồng người việt với chính giới Lập pháp và Hành pháp với cấp lãnh đạo Hoa Kỳ. Sự việc cộng đồng hải ngọai luôn sát cánh và yểm trợ với người trong nước là những thông điệp, là tiếng trống kết đòan. Là cánh cửa mở cho dân Việt có cơ hội đập tan xiềng xích âm mưu việt gian đày đọa đồng bào ta. Nguyện vọng đất nước của chúng ta được tòan vẹn lãnh thổ, nguyện vọng người Việt Nam được quyền làm người như các nước dân chủ đã có cơ hội đề đạt đến những người có trách nhiệm về nhân quyền trên thế giới.
Từ trong nước, chúng tôi cảm nhận được tâm tình thiêng liêng và quý báu đó! Không có gì tách được lòng chúng ta ra khỏi lòng yêu mến tổ quốc chân thành vì Tổ QUốC CHỉ CÓ MộT! Mặc dù mặt trời tự do đã tắt hàng chục năm nay trên đất nước!  Mặc dù mặt trời tự do chỉ nở rộ trên miền đất tự do khác! Khát khao cho dân tộc với tòan cảnh đất nước thanh bình là tấm lòng chung. Bài hùng ca “Bạch Đằng Giang” vẫn ngời ngời trong tim những người Việt. Lời thề quyết chiến của tinh thần Hội Nghị Diên Hồng vẫn là niềm tin sắt đá đối với những người con dân Việt yêu nước. Người Việt Nam luôn mãi hùng dũng kiên cường của nòi giống tiên rồng trong cuộc đấu tranh này.
Từng con tim mọi người hôm nay rực cháy: Tổ quốc chúng ta không thể mất ! Tổ quốc chúng ta không thể bị giày xéo bởi bọn “cõng rắn cắn gà nhà” mãi được! Đảng cọng sản việt nam! đã lâu năm làm con dao hai lưỡi đầy mánh khóe xảo quyệt, là những “chuyên gia” đục khóet lợi dụng dân tộc  để cố vị và hãm hại một dân tộc.
Chúng ta vẫn còn sáng suốt để có một ý chí chọn lựa: Một ngày nào đó tổ quốc việt nam không còn trên thế giới này? hay một ngày nào đó tòan dân Việt Nam no hưởng, an vui cảnh thanh bình thật sự cùng  thế giới tự do ! hoặc một ngày nào đó dân ta rơi vào cánh tay nô lệ cho ngọai bang với những danh từ khó nghe “môi hở răng lạnh”, “mười bốn chữ vàng”! Hay dân ta được làm chủ một đất nước thịnh vượng bề thế của đất nước hòn ngọc Biển đông.
Chúng ta vẫn chưa mất niềm tin! Chúng ta còn nắm tay nhau có nghĩa là chúng ta  phải có một ngày mặt trời tự do rực sáng trên quê hương Việt Nam đã bao năm chờ đợi!
Thỉnh nguyện thư đã tát vào mặt quân cọng cầm quyền hơn 140 ngàn cái tát đau nhức nhối. Chúng ta đã thành công ở tinh thần đòan kết, tinh thần gắn bó keo sơn chưa bao giờ có của người Việt nơi đất khách quê người! Dù thiếu  sót ở khuyết điễm này nhược điểm nọ; dù cho bối cảnh hay cách tổ chức chưa thích nghi! Trách móc gì nhau để rồi còn ngồi lại tìm ra những kế họach bền bĩ nhẫn nại hơn và thành công hơn! Chưa có một bài hát nào cổ vỏ cho sự sinh nở của hận thù được huyênh hoang! Không dại gì chúng ta lại làm cho nhau nhụt khí và làm hoen ố thêm trang sử!
Dù không có điều kiện trong ngày 5/3/2012 tại miền đất tha hương để cộng tác tiếng nói lẫn tiếng thét gào thề nguyền chung với người Việt hải ngọai. Chúng tôi ở trong nước cũng luôn hướng về mọi người nơi hải ngọai với lòng tự hào : “ chúng ta vẫn chưa mất niềm tin”! Dưới đại kỳ vàng rực rỡ dấy lên tình nhân ái chúng ta cùng hướng về một đất nước ngày mai tươi sáng..
Chúng ta những con người Việt Nam yêu chuộng tự do và nhân quyền hãy hãnh diện với thế giới; cùng nhau vui sướng trong những ngày này. Hãnh diện vì sợi dây liên lạc vô hình mà rất thật, mỗi người có giòng máu Việt trong ngày hôm nay đã góp một phần rất lớn lao để tạo nên một ngày lịch sử là được tỏ bày lòng yêu mến đất nước chân thành: Cũng là ngày thế giới đều đựơc biết, đặc biệt cho cái lũ cọng sản biết: Ngày mà chúng ta khắp bốn bể đồng một lòng. Ngày đòi Nhân quyền cho Việt Nam. Chúng ta cũng hãy cùng vui sướng dù không thế gom hết sự hiện diện đầy đủ trong ngày này, trên hết Tổ quốc  luôn canh cánh trong lòng chúng ta. Mỗi chúng ta dù lặng lẽ hay rạng soi đều là những ngọn đuốc, là góp những  bàn tay sẵn sàng khi tổ quốc cần đến! Đi lên không còn là lời kêu gọi nữa mà mỗi chính chúng ta là những mũi tên lao về phía trước đáp lời sông núi.
“Nhân quyền cho Việt Nam”- “Human Rights for Việt Nam” là tiếng nói đầu môi mà bất cứ người Việt nào dù ở đâu ở thời nào vẫn hằng mơ ước! Mỗi chúng ta đều cần tìm ra chính mình: Nơi một quê hương có tên gọi đích thực. Việt Nam! Cái tên của một giống dân đã được tiền nhân lựa chọn và soi tỏ nguồn cội; và chúng đang hòan thành sứ mệnh trở về nguồn!”
*Chu Minh
http://baotoquoc.com/2012/03/10/chung-ta-v%E1%BA%ABn-ch%C6%B0a-m%E1%BA%A5t-ni%E1%BB%81m-tin/#more-36475

Không có nhận xét nào: