24.3.12

Đi thăm Cù Huy Hà Vũ




Phạm Đình Trọng (Danlambao) - Đã sang xuân nhưng vẫn còn những đợt rét dai dẳng. Năm giờ sáng, đường phố Hà Nội còn chìm trong bóng đêm và giấc ngủ sâu. Quầng sáng từ những ngọn đèn cao áp thả xuống đường như càng sáng trắng hơn, lung linh hơn. Chúng tôi lên ô tô của ông chủ doanh nghiệp Phan Trọng Khang rời Văn phòng Luật sư Cù Huy Hà Vũ ở 24 phố Điện Biên Phủ đi thăm người tù nổi tiếng Cù Huy Hà Vũ.


Ông chủ xe Phan Trọng Khang ngồi ghế lái. Người vợ hiền của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, luật sư Nguyễn Thị Dương Hà ngồi ghế bên. Hàng ghế sau có ba người: Người phụ nữ trẻ sắp làm mẹ, sắp cho tiến sĩ Vũ, luật sư Hà đứa cháu đích tôn, cô con dâu Hoàng Kim Thanh, nhà giáo tám mươi mốt tuổi vẫn đang say nghề Phạm Toàn và tôi, người lính từ một thời bom đạn Phạm Đình Trọng.


Đã nhìn thấy những ống khói lò gạch cao vút ở Chương Mỹ, trời mới tang tảng sáng. Nhìn những tên đất trên những bảng hiệu bên đường: Hà Đông, Chương Mỹ, Lương Sơn..., tôi lại nhớ chặng đường khởi đầu con đường ra trận của tôi thời trai trẻ ngày chiến tranh. Từ doanh trại dã chiến trong rừng Lương Sơn, Hòa Bình, chúng tôi đeo ba lô trước ngực, máy thông tin cỏng trên lưng, nối hàng một trong đội hình một tiểu đoàn thông tin, lội qua suối ra đường số Sáu, qua thị trấn đìu hiu Lương Sơn, qua cánh đồng hun hút gió bấc Chương Mỹ, qua những mái tranh nghèo xơ xác trong những làng mạc thân thuộc, dừng lại hai ngày ở làng cổ Nhị Khê, Thường Tín, ngày đó còn thuộc tỉnh Hà Tây, rồi lên xe lửa vào thành phố Vinh đổ nát tan hoang, chuyển sang ô tô chạy vào đất Quảng Bình ngổn ngang hố bom, xuống ca nô ở dòng sông Gianh lịch sử chạy đến làng Ho gần biên giới Việt – Lào. Kết thúc chặng đường ca nô ngắn ngủi, bắt đầu chặng cuốc bộ dằng dặc trên những sườn núi chót vót chon von.

Hơn bốn mươi năm sau tôi lại được đi lại chặng đường khởi đầu con đường ra trận xa lắc xa lơ trong không gian ngày ấy, xa lắc xa lơ trong thời gian hôm nay. Ngày ấy, sức nặng hơn bốn mươi kilogam của ba lô, máy móc, súng đạn đè trên vai, chúng tôi đi trên con đường mòn chênh vênh bằng ý chí, bằng tình yêu nước, dù canh cánh trong lòng nỗi xót thương người Mẹ lủi thủi, đơn độc ở thành phố quê hương mà tôi vẫn thấy con đường tôi đi là đương nhiên, không thể không đi. Hôm nay, đi thăm người bạn phải ngồi tù vì sự khẳng khái, trung thực, vì mãnh liệt tình yêu nước, tôi vẫn đi với nguyên vẹn lòng yêu nước như ngày nào nhưng ngồi trong ô tô máy lạnh chạy bon bon trên con đường thênh thang mà lòng tôi nặng trĩu nỗi buồn, gập ghềnh nỗi lo âu khắc khoải và nhức nhối nỗi đau!

Hơn bốn mươi năm trước tôi đi chặng đường này trong nỗi xót thương người Mẹ nhỏ bé của tôi. Tôi đi vào bom đạn, đi vào cái chết, đi vào vô định để Mẹ tôi âm thầm, vò võ lo âu. Hôm nay tôi đi trong nỗi xót thương người Mẹ Tổ quốc Việt Nam lớn lao của tôi.

Những người con khẳng khái, trung thực, nồng nàn lòng yêu nước như tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, như blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, như người mẹ giỏi giang Bùi Thị Minh Hằng, như cô gái trung trinh Phạm Thanh Nghiên, như người cán bộ sắc sảo, chân thực Vi Đức Hồi, như những luật sư tài ba Phan Thanh Hải, Lê Công Định, như người trai ưu tú, khí phách Trần Huỳnh Duy Thức, như cô gái tận tụy vì mọi người Trần Thị Minh Hạnh... đều bị tống vào ngục tù chỉ vì những tội vu vơ, áp đặt “Tuyên truyền chống nhà nước” thì người Mẹ Tổ quốc Việt Nam của tôi sẽ ra sao?

Những kẻ mất gốc đã đặt lợi ích của một giai cấp mơ hồ, nhất thời, giai cấp vô sản thế giới, đã đặt lợi ích của một phe nhóm xôi thịt lên trên lợi ích sống còn của cả dân tộc Việt Nam, đã cắt đất đai xương máu của tổ tiên Việt Nam cho nước ngoài, những người vong nô đó đang quản lý đất nước, đang đàn áp, tù đày những người dân thẳng thắn bộc lộ lòng yêu nước thì người Mẹ Tổ quốc Việt Nam của tôi sẽ ra sao?

Những kẻ nắm quyền lực nhà nước chỉ lo bòn rút tài sản nhà nước, cướp bóc đất đai của dân, đang lộng hành khắp mọi miền đất nước thì người Mẹ Tổ quốc Việt Nam của tôi sẽ ra sao?

Những kẻ hưởng lương cao, lộc lớn từ tiền thuế của dân nhưng lại tráo trở coi dân là các thế lực thù địch, thẳng tay đàn áp dân. Những kẻ như trung tá công an Nguyễn Văn Ninh ở ngay thủ đô ngàn năm văn hiến mà hùng hổ đánh gãy cổ người dân vô tội ngay trên đường phố. Những kẻ như đại tá Đỗ Hữu Ca, giám đốc công an thành phố lớn Hải Phòng huy động hàng trăm công an bao vây xả súng vào ngôi nhà của gia đình người nông dân lương thiện Đoàn Văn Vươn rồi nhơn nhơn, hí hửng, huênh hoang coi việc bắn vào dân là một chiến công, một trận đánh đẹp mẫu mực phải đưa vào sách giáo khoa của trường công an! Những kẻ không còn tính người đó, những kẻ không còn chút tâm hồn Việt Nam đó đang được dung túng, đang được tin dùng thì người Mẹ Tổ quốc Việt Nam của tôi sẽ ra sao?

Đến với những người con yêu của dân tộc Việt Nam đang phải ngồi tù vì lòng yêu nước không thể không có nỗi lo âu và nhức nhối những nỗi đau này.

Xe chúng tôi đi vào đường Hồ Chí Minh ở cuối huyện Chương Mỹ. Tôi không ngờ đường Hồ Chí Minh thênh thang chạy dọc phía tây hùng vĩ của đất nước lại dẫn tôi đến một nhà tù giam giữ người con của một gia đình có công lớn với nhà nước do Hồ Chí Minh dựng lên, có công lớn với chính nhà nước đã bỏ tù người con đó! Vì lòng yêu nước mà Hồ Chí Minh dựng lên sự nghiệp, dựng lên nước Việt Nam hôm nay. Cũng vì lòng yêu nước mà Cù Huy Hà Vũ bị nhà nước do Hồ Chí Minh dựng lên bỏ tù! Sự trớ trêu, tráo trở cay đắng đó đã nói lên một sự thật phũ phàng rằng nhà nước Việt Nam hôm nay không còn là nhà nước do Hồ Chí Minh dựng lên nữa rồi! Các nhà tù nghiệt ngã nhất ở Việt Nam đều đặt giữa rừng núi cô liêu phía tây đất nước vì thế đường Hồ Chí Minh không chỉ dẫn đến trại giam số Năm bên những dãy núi đá vôi xã Yên Giang, huyện Yên Định, Thanh Hóa, nơi giam giữ Cù Huy Hà Vũ mà còn dẫn đến nhiều trại giam khắc nghiệt khác trên đất nước này.

Rời đường Hồ Chí Minh, rẽ vào con đường tỉnh 518, xe chúng tôi chạy ngược những chiếc xe tải lặc lè chở đá từ trong núi ra. Chị Dương Hà trù tính thời gian đến trại giam sớm để cuộc gặp của chúng tôi với người tù khăng khăng không nhận tội Cù Huy Hà Vũ trong thong thả buổi sáng. Chín giờ xe chúng tôi đã dừng trước trụ cổng cao có tấm biển nhỏ màu xanh với hai hàng chữ trắng: Trại giam số 5. Phân trại 3. Mặt đỏ ửng vì khấp khởi sắp được gặp người chồng thân yêu, Dương Hà cầm sổ thăm nuôi và tập giấy chứng minh của những người đi thăm nuôi bước vào khung cổng nhỏ trước vọng gác. Dương Hà đã lui tới đây nhiều lần, tưởng rằng việc làm thủ tục sẽ rất nhanh nhưng chúng tôi ngồi lại xe phải đợi khá lâu mới thấy Dương Hà ra khỏi cổng, mặt còn đỏ gay gắt hơn lúc trước vì chị đang bừng bừng giận dữ: Họ không cho gặp! Mỗi tháng một lần thăm nuôi, từ trước đến giờ muốn đi ngày nào thì đi. Bây giờ họ lại bảo phải đủ một tháng mới được gặp. Các anh vào nói với họ xem sao.



Trong gian nhà nhỏ phía sau vọng gác có chiếc bàn và hai ghế dài hai bên. Hai người mặc sắc phục công an. Một người hàm trung tá, ngực áo gắn bảng tên Nguyễn Viết Phú 079 350, đầu đội mũ cối bộ đội. Một người hàm đại úy, không mang bảng tên. Cả hai ngồi về một phía bàn, khinh khỉnh nhìn cụ già ngoài tám mươi tuổi Phạm Toàn và tôi bước vào phòng, không một lời, không một cử chỉ xã giao. Họ coi cụ giáo Phạm Toàn và tôi như hai kẻ tù tội mà hàng ngày họ vẫn quát nạt, hạch xách nay đến van xin họ điều gì ư? Chào và bắt tay hai chức sắc trại giam, thầy giáo Phạm Toàn lúc gọi họ là bạn, lúc gọi là cậu, đưa họ vào câu chuyện thân tình, suồng sã. Đến khi nghe trung tá Phú vẻ giận dữ lớn tiếng trách Dương Hà lần thăm nuôi trước đã vi phạm qui định, đã lén chụp ảnh cuộc thăm nuôi đưa lên mạng làm cho họ bị phê bình thì tôi hiểu rằng họ bất ngờ đưa ra quy định mới, hôm nay không cho thăm nuôi chỉ để trả đũa việc hình ảnh ở trại giam của họ bị đưa lên mạng toàn cầu, tôi nói với trung tá Phú rằng: Anh Phú ạ, qui định mỗi lúc một thay đổi cũng như bộ quần áo công an anh mặc rồi cũng thay đổi. Không phải anh cứ là công an mãi. Rồi anh sẽ trở về làm dân. Chỉ có cái tình là không thay đổi, là còn mãi. Cư xử ở đời cần có tình người. Người đàn bà còn trẻ phải xa chồng đằng đẳng, phải đi hơn trăm cây số để mong gặp chồng giây lát mà không được gặp, anh thấy có đành lòng không và đối xử với một người đàn bà như vậy có còn tình người không? Tôi mong ở các anh cái tình người. Trung tá Phú còn to tiếng, hằn học một thôi nữa về việc hình ảnh của trại bị đưa lên mạng rồi ông mới bảo chị Dương Hà đưa lại sổ thăm nuôi để ông vào báo cáo xin ý kiến chỉ huy trại.

Ngồi chờ phán quyết của chỉ huy trại về số phận cuộc thăm nuôi của chúng tôi, thầy Phạm Toàn nheo mắt nói rằng sao hình hài và giọng điệu trung tá Phú ở đây lại giống đại tá Đỗ Hữu Ca ở Hải Phòng đến thế, như hai anh em ruột. Phải gọi ông trung tá Phú này là Đỗ Hữu Phú thôi! Không phải chỉ có trung tá Phú mà phần lớn lực lượng công an Việt Nam hôm nay đều giống đại tá Đỗ Hữu Ca. Hình ảnh đại tá Đỗ Hữu Ca trong vụ Tiên Lãng, Hải Phòng chính là hình ảnh tiêu biểu của công an Việt Nam hôm nay nên họ giống nhau là phải. Nghĩ vậy nhưng tôi không nói ra.

Thầy Phạm Toàn lại dẫn ra một câu trong Tuyên ngôn Độc lập năm 1945 lên án tội ác của thực dân Pháp đối với dân ta: Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học và ông bảo rằng nay ta lập ra nhà tù đẹp hơn trường học! Đúng vậy! Trong khi những người tù phải sống trong những phòng giam chật chội, ngột ngạt, ăn ngủ trên bệ xi măng trần trụi, thùng phân ngay cạnh bệ nằm, cuộc sống tồi tệ hơn cả nhà tù thời đế quốc thực dân thì nơi ăn ở và làm việc của những người coi tù ngày càng nguy nga, tiện nghi sinh hoạt ngày càng hiện đại.

Tôi hỏi thầy Phạm Toàn: Anh đoán xem họ có cho ta được vào gặp Cù Huy Hà Vũ không? Thầy Phạm Toàn lại nheo mắt, lom lom nhìn vào mặt tôi, chờ tôi phải trả lời chính câu hỏi của tôi. Tôi đành nói: Theo em, họ chỉ giải quyết cho ta được một nửa mong muốn thôi, tức là chỉ có mẹ con Dương Hà được vào gặp chồng, gặp cha, còn em với anh thì đừng hy vọng. Quả đúng như vậy. Người mang phán quyết của chỉ huy trại phóng xe máy ra. Đồ thăm nuôi trong chiếc túi lớn hai người khiêng phải bày ra bàn cho ba viên công an săm soi kiểm tra rồi lại xếp vào túi, đưa lên xe ba gác. Buồng giam có hai người. Đồ thăm nuôi Cù Huy Hà Vũ phải mang cho cả hai dùng trong một tháng. Mẹ Dương Hà ngoài năm mươi tuổi quần đen áo đỏ lao người về phía trước kéo xe như con kiến kéo hạt gạo. Con dâu Kim Thanh kềnh càng bụng chửa lom khom đẩy xe trên con đường đất đỏ gập ghềnh xa hút giữa hai hàng xà cừ, đi vào trại. Ba viên công an trai trẻ thanh thản đi theo sau chiếc xe lắc lư, chậm chạp!

Thầy giáo già Phạm Toàn, nhà doanh nghiệp hôm nay và là người lính đặc công đầy thương tích trận mạc hôm qua Phan Trọng Khang cùng với tôi vất vưởng ở cổng trại giam chờ hai người đàn bà đi gặp niềm yêu thương của họ đang bị cầm tù.


Phạm Đình Trọng
danlambaovn.blogspot.com
| 24.3.12
47 Ý kiến:

Lưu Ý :

- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA

Hóng Hớt .Mar 23, 2012 09:10 PM
Cái quá khứ lên đồng cuồng tín của tác giả , giá như không phải đọc thì tốt biết mấy . Tôi tin rằng Mẹ Việt Nam cũng không muốn đọc những dòng chữ đó . Nhưng Hóng Hớt vẫn cảm ơn tác giả đã dành thời gian đến thăm ông Cù Huy Hà Vũ.
Trả lời
Trả lời

tin khẩn .Mar 23, 2012 09:36 PM
tin khẩn cấp : cô trần thị nga ở PHỦ LÝ- HÀ NAM là đối tượng bị công an nhân dân của chúng ta đang bị giam giữ thẩm vấn ...đe doạ , số ĐT là 0972 572 585 . hiện nay số điện thoại tài khoản này đang hết tiền các bạn có lòng hảo tâm hãy nạp tiền vào số ĐT này hỏi cô làm sao mà bị chính quyền hỏi thăm và gây khó dễ . bây giờ là 11h 35 phút . kính mong mọi người hãy lưu tâm cho tin này .

Hóng Hớt .Mar 23, 2012 10:24 PM
Bạn tin khẩn nạp chút tiền đi xem sao rồi thông báo lại cho bà con thôn ta . Tôi vẫn có địa chỉ nhận tiền của chị Phương Bích ở đây , nên sự giúp đỡ chị Nga không khó .

Nặc danhMar 24, 2012 04:02 AM
Cho chết mẹ thằng cù ngu thăm làm gì lh :0906756867
Trả lời

Q HuongMar 23, 2012 09:41 PM
Tác giã viết: "Vì lòng yêu nước mà Hồ Chí Minh dựng lên sự nghiệp, dựng lên nước Việt Nam hôm nay." Nên xem xét lại câu nầy nhé.
Vì HCM và vì có sự tiếp tay của tác giã bài nầy, nên Mẹ Việt Nam mới quằn quại như ngày hôm nay!!!
Trả lời
Trả lời

Dân thườngMar 23, 2012 10:49 PM
Đọc đến câu ấy tôi như người ăn cơm phải sạn. Chẳng lẻ đến giờ này còn có những người tin HCM là người yêu nước ? là dựng lên cơ đồ sự nghiệp cho VN hôm nay? Không thể tưởng tượng nổi !
Đúng là ngu lâu, dốt bền.

Dân ƯớcMar 24, 2012 01:56 AM
Ở VN muốn chống cộng sản thì chửi xin chừa HCM ra, do đó khi ca ngợi HCM tức là chửi xéo ông ta, chữ "có công" phải hiểu là "có tội" những người như tác giả xứng danh là bậc trí thức, cái nghĩa cử dám đi thăm CHHV đã nói lên điều đó.

Dân thườngMar 24, 2012 02:12 AM
Lý luận như Dân Ước thật tức cười! Thà đừng mở miệng đâu ai biết mình câm hay thối mồm.
Thời đại thông tin toàn cầu, ai cũng biết HCM ném vào cầu xí còn ô uế cho phân. Trong khi tác giả viết trắng trợn ca ngợi HCM. Rồi một số người mù quáng bênh vực biểu người ta phải hiểu ngược lại ý tác giả. bài viết chứ có phải trong phòng tra cung đâu nè ? Vô lý.
Cái này phải gọi là "bầy đàn".
Trả lời

Kẻ bị lừa đáng thương hơn đáng tộiMar 23, 2012 09:56 PM
Bớt nóng đi hai bạn Hóng Hớt và Q Huong. Nếu nói như hai bạn thì bố Cù Huy Hà Vũ, người anh hùng của chúng ta cũng là tội đồ, cha làm con chịu, tại sao mình vẫn lưu tâm? Mình nên thương những người đã bị HCM lừa. Dụ ngon dụ ngọt đấu tố cha mẹ, dẫn dắt vào con đường tội lỗi, đem khốn khổ không những cho bản thân, cho gia đình, mà còn làm liên lụy bao nhiêu người khác, đem đau buồn đến cho mẹ VN.
Trả lời

Cụ PhảiMar 23, 2012 10:26 PM
Quên thân vì dân phục vụ...khu vực cấm quay phim chụp ảnh...
Phục vụ dân bằng cách ghép tội, bỏ tù...tức là làm mất lòng dân. Cấm quay phim chụp ảnh mà vẫn dám chụp như thường tức là luật pháp không nghiêm minh...Mất lòng dân, luật pháp không nghiêm minh, tham nhũng từ trên xuống dưới thì dù có dùng Công An trị thì chế độ rồi cũng xụp đổ thôi...để coi còn bao lâu nữa nha...
Trả lời

ChánMớĐờiBọnDânChủCuộiMar 23, 2012 10:30 PM
Cù Huy Hà Vũ cũng chỉ là thành phấn dân chủ cuội vì những lý do sau:

1) Vẫn tung hô HCM

2) Vẩn cói HCM/CSVN có công với đất nước.

3) CHHV kêu gọi CSVN nên "Đại Ân Xá" với các công viên lính của VNCH. Thử hỏi họ có tội tình gì nà CHHV dùng cụm tự "Đai Ân Xá" với h. Đúng ra CHHV nên kêu gọi nhân dân VN làm "Đại Ân Xá" với CSVN thì mới xứng đáng trí thức XHCN hiểu rọ về đại nạn VN.
Trả lời
Trả lời

Hóng Hớt .Mar 23, 2012 10:38 PM
Chuyện quá khứ chúng mình có thể bỏ qua với điều kiện cộng sản Việt Nam phải bước xuống và ăn năn về những tội ác của mình . Ngược lại , có chui ống cống cũng không tha .

Dân mongMar 24, 2012 01:29 AM
Bạn chửi HCM mà không bị bắt bỏ tù, người ta ca ngợi HCM bị bắt tù thì ai cuội hơn ai ?

Cù lần sài gònMar 24, 2012 01:38 AM
Đả nói rồi sống dưới CSMB cả đời người ,sanh đẻ ,ăn học lớn lên từ thời thơ ấu đến trưởng thành thì sao có cái nhìn vượt tầm được,hình ảnh của Cu Hồ ăn sâu vào tâm khảm ,châm chế đi ,từ từ rồi dần dần sẻ phai màu .Bắc Nam có nhủng cái chưa thông là gì vậy ,hảy vì quốc gia dân tộc dẹp bỏ nhửng cái chưa thông mà đoàn kết đấu tranh dành tư do dân chủ cho đất nước.
Trả lời

Tí Sài gònMar 23, 2012 10:33 PM
Việt Nam Cộng hòa mãi mãi sống trong trái tim tôi!
Trả lời

AK 47Mar 23, 2012 10:39 PM
tác giả nói "HỒ CHÍ MINH yêu nước dựng lên nhà nước này hôm nay"TÔI nghỉ kg đúng HCM chỉ yêu quyền lực và bản thân ông ta thôi. là lãnh đạo một quốc gia trí, phú,địa, hào đào tận gốc trốc tận rể hỏi có yêu nước kg?có thương dân kg khi chủ trương cải cách ruộng đất ,NVGP,XLCĐ,thảm sát mậu thân ở huế ?
Trả lời

TriNguXHCNMar 23, 2012 10:46 PM
Trích: "Vì lòng yêu nước mà Hồ Chí Minh dựng lên sự nghiệp, dựng lên nước Việt Nam hôm nay."

Một bài viết tuyên vận cho CSVN, cũng vì đám trí thức này mà VN ta đã nhở 2 chuyến tàu cách mạng nhung 1989 và cách mạng hoa lài VN chờ không cầm phải tìm nguyên do đầu cho xa. Ngán ngẩm :

Phải chỉ DanLamBao đửng đăng bài này thì mới đúng tinh thần phục vụ cổ súy cho dân chủ tư do VN.
Trả lời
Trả lời

Dân thườngMar 23, 2012 11:00 PM
Tôi thì nghĩ DLB nên đăng mới là cổ suý cho dân chủ. Thông tin phải 2 chiều mới là trung thực. Không đăng, biết ai là ai ? biết ai theo phe cánh nào? Và ai là người đến giờ phút này còn thấy HCM là mẫu mực, thần tượng tôn vinh?

Quyền bình luận là quyền cuả đọc giả. Một khi tác giả gởi đăng thì phải chấp nhận sự phản hồi cuả đọc giả, chúng ta cứ thế mà thực thi.

Người dânMar 24, 2012 01:32 AM
Tôi nhìn thấy ở khía cạnh khác, con của công thần xây nên chế độ, nhưng chế độ vẫn không tha, như vậy chế độ nầy không có chính nghĩa
Trả lời

sát cộngMar 23, 2012 11:18 PM
tác giả viết " vì yêu nước mà HCM DỰNG LÊN NHÀ NƯỚC VN hôm nay " tôi ngỉ kg đúng ông ta chỉ say mê quyền lực và thương bản thân ông ta thôi.là người lãnh đạo quốc gia mà triệt hạ những thành phần ưu tú trong xã hội trí,phú,địa, hào đào tận gốc trốc tận rể hỏi có yêu nước kg?CCRĐ làm cho gia đình ly tán con tố cha vợ tố chông , anh em đấu tố lẫn nhau hàng trăm ngàn người bị giết thật là man rợ có thương dân kh ?
Trả lời

OHMYGODMar 23, 2012 11:19 PM
TRÍCH: Vì lòng yêu nước mà Hồ Chí Minh dựng lên sự nghiệp, dựng lên nước Việt Nam hôm nay.

OMG ! Thời đại thông tìn siêu xa lộ mà vẩn còn có những trí thức XHCNVN viết được như vậy sao ?

Tranh chấp biển đông VN/TQ chính là vì cái công hàm "bán nước có văn tư" của HCM/PVĐ

Đúng là toàn bọn: Trí ngờ hỏi trí ngu hỏ trí ngũ. Cội nguồ Mất nước là đây, thành qủa 100 năm trông người là đây !
Trả lời

Tự DoMar 23, 2012 11:22 PM
Có bao giờ chúng ta ngẫm lại và đặt câu hỏi :
1/ Tại sao người nhà cuả CHHV luôn đem sự nghiệp theo đảng cs ba đời cuả họ ra làm vinh dự để khiếu kiện ?
2/ Tại sao khi trao giải nhân quyền tại Úc, con cuả CHHV đang du học tại đây lại tránh né cộng đồng không đến nhận ?
3/ Tại sao bao nhiêu người tù lương tâm bị trù dâp từ bản thân đến gia đình. Trong khi CHHV vào tù không lao động, luôn kè kè giá vẽ như nghệ sĩ phong lưu, thậm chí còn vẽ lảnh tụ cs mà ông tôn thờ ?

Tôi luôn chia sẽ và ngưỡng mộ THDT, LCĐ, em Hạnh, chị BMH, Thanh Nghiên.... Vì tôi tin được họ thực sự yêu nước mà đứng lên đấu tranh, họ thực sự cô đơn, ngay cả khi vào tù. Phiá sau lưng họ không có thế lực nào chống đỡ hay nói đúng hơn là không có phe nhóm nào dàn dựng...

Chuyện csVN phải bị tiêu diệt là chuyện bắt buộc, có thật nay mai. Hy vọng người dân VN phải sáng suốt nhận ra lảnh tụ anh minh, đừng bị mắc lưà ăn bánh vẽ thêm lần nào nữa.
Trả lời
Trả lời

Dân nguyệnMar 24, 2012 01:40 AM
Bạn nên nhớ đây là cộng sản cựu trào, chống cộng sản tân trào, cộng sản theo phương Tây chống cộng sản theo tàu, chuyện nầy là bình thường, chẳng có gì lạ, theo tôi mong rằng các ngài Quốc Gia chống cộng sản được bằng ông CHHV thì tôi phục, chưa làm được như vậy suốt ngày phê bình chống cộng cuội, thì chính các ông là người vô tình gây chia rẽ giúp cho cộng sản sống lâu hơn.

Tự DoMar 24, 2012 02:43 AM
Dân nguyện à, cái nào ra cái nấy. Ý thức về dân chủ rất quan trọng vì đó là lập trường chính kiến cuả mình, chứ không phaỉ nồi cháo heo mà trộn hằm bà lằng vô, nay nói thế này mai nói thế nọ.
Người ta phê bình là quyền cuả đọc giả. Ông bênh tác giả là quyền cuả ông. Nhưng đừng hỏi ai làm được gì ? Người ta làm gì phải báo cáo ông sao?
Người xưa có câu: cha lú thì có chú khôn. Tác giả đã lú, ông cũng lú theo sao ?
Trả lời

TiênSưMar 23, 2012 11:49 PM
TRÍCH: Vì lòng yêu nước mà Hồ Chí Minh dựng lên sự nghiệp, dựng lên nước Việt Nam hôm nay.

Phải nói như thế này: HCM vì lòng Yêu Nước Tàu mà dựng lên nước Diệt Lam như ngày hôm nay (không có gì cả: không độc lập - không tự do - không hạnh phúc) !

Nói có sách mách có chứng: Vào giờ phút cuối cùng trước khi đi gặp Kụ Mác / Lê, HCM chỉ có 1 nhu câu duy nhất, đó là yeu cầu cô y tá người TQ trực bên giường hát cho nghe bài Quốc Ca TQ mà báo chí VN cố tình viết xai là hát 1 bài Ca TQ.
Trả lời
Trả lời

Vùng LênMar 24, 2012 02:39 AM
Dù là đòi y tá hát cho nghe bài Quốc Ca Tàu phù hay là hát 1 bài Ca Tàu phù, điều đo nói lên rằng HCM là thằng gián điệp Tàu phù. Trước khi chết, người ta thường mong ước nghe được những gì gần gũi nhất. Cái gần gũi nhất của thằng gián điệp HCM là nước Tàu, không phải cái ao làng ở xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An.
Trả lời

Quê Hương Ngạo NghễMar 23, 2012 11:54 PM
Tác giả viết : " Vì lòng yêu nước mà Hồ Chí Minh dựng lên sự nghiệp, dựng lên nước Việt Nam hôm nay."
Lòng yêu nước thế nào được khi anh 3 phu tàu vưà tới Pháp là nộp đơn xin vào học trường thuộc địa chuyên nghề đạo taọ quan lại cho bộ maý thực dân của Pháp . Bằng chứng này coǹ nằm trong lưu trữ cuả văn khố Pháp và cũng được bạch hoá trên các webpage điện tử toàn cầu .
Và cũng từ ngày anh 3 phu tàu sau khi được huấn luyện thành đảng viên cộng sản taị Liên Xô về nước thì đã có bao nhiêu người con của Mẹ Việt Nam cả 3 miền Nam , Trung , Bắc bị hồ và đảng giết ? Lịch sử coǹ rành rành ra đâý . Thế nên caí đất nước Việt Nam từ ngày có hồ và đảng xây dựng nên đầy maú và nươć mắt, và nghèo đói , lạc hậu . Có gì để hãnh diện về caí đất nước do hồ và đảng xây dựng nên ?
Caí bi kịch của những người được gọi là trí thức của miền Bắc vẫn coǹ đó : Vẫn chưa thoát khỏi caí bóng của hồ . Trong mắt họ hồ có công dựng nước . Nhưng có cộng dựng nên một nước làm nô lệ cho tàu , mạng người Việt Nam được hồ và đảng xài để phục vụ cho mụ tiêu tôi hậu của Tàu là : làm suy yêú Việt Nam , biến Việt Nam thành một tỉnh của Tàu và đồng hoá dân Việt .
Việt Nam không biết coǹ thuốc chữa không trước khi bị Tàu tiêu diệt ??????
Trả lời
Trả lời

Dân Sài GònMar 24, 2012 01:47 AM
Bạn thử tưởng tượng, tác giả viết bài nầy mạt sát chửi rủa HCM thì số phận của họ có giống CHHV hay không ? đây là cách viết cho những công an coi tù, khi bạn đọc thì phải hiểu ngược lại, bạn hiểu người trí thức miền bắc XHCN bị nhồi sọ, không biết gì thì quá ấu trĩ đấy !

Dân thườngMar 24, 2012 01:59 AM
Thà đừng viết có hay hơn không? Hoặc biết chổ nào thúi thì tránh ra, đừng có khơi lại cho thối om cả xóm làng. Chuyện con nít còn biết huống hồ người trải nghiệm qua chế độ bỉ ổi này mà không nhận thức. Trí thức thì phải nhìn xa hiểu rộng, viết ca ngợi một cách trơ trẻn như thế này rồi biểu nguời đọc phải hiểu ngược lại,ăn nói ngược ngạo vưà thôi ông !
Trả lời

NgheAnHaTinhMar 23, 2012 11:58 PM
T/g: Vì lòng yêu nước mà Hồ Chí Minh dựng lên sự nghiệp, dựng lên nước Việt Nam hôm nay.

Hết thuốc chửa - ngu lâu dài thầy chạy - bo tay chấm com!
Trả lời

Ngừơi DÂN nguMar 24, 2012 12:09 AM
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lời

DanViaHeMar 24, 2012 12:16 AM
Tác giã viết: "Vì lòng yêu nước mà Hồ Chí Minh dựng lên sự nghiệp, dựng lên nước Việt Nam hôm nay."

Chứng tỏ tác gỉa vẩn chưa tỉnh thức với những việc "trục trặc kỹ thuật" gần đây:

1) Kỹ niệm 1000 năm Thăng Long trùng với ngày Quốc Khách TQ.

2) Lúc TBT Trọng sang Bắc Kinh thì VTV cho trưng cớ TQ có 6 ngôi sao.

3) Lúc Tập Cận Bình ( sang tiếp thu VN cho TQ !!!) thì CSVN đón rước với lá cờ TQ cũng 6 ngôi sao.

4) Gần đây nhất là bộ GD/ĐT để nghị đưa tiếng TQ vào dại ở ngay cấp Tiểu Học.

Mất nước mà không biết mình mất nước thì nên gọi là gì nhỉ ? Tỉnh dây đi các ông nội trí thức nếu không muốn đời con cháu mình nói tiếng Tầu và quên đi tiếng Việt.
Trả lời

NhưLaiMar 24, 2012 01:03 AM
Tác giã viết:

"Vì lòng yêu nước mà Hồ Chí Minh dựng lên sự nghiệp, dựng lên nước Việt Nam hôm nay."

"Thầy Phạm Toàn lại dẫn ra một câu trong Tuyên ngôn Độc lập năm 1945 lên án tội ác của thực dân Pháp đối với dân ta: Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học và ông bảo rằng nay ta lập ra nhà tù đẹp hơn trường học! Đúng vậy!"

Câu trước t/g tung hô HCM qúa khứ và phê phán CSVN hiện tại thì chứng tỏ tác gỉa chưa hiểu ( hay quên phén) một quy luật đúng vĩnh viễn và chi phối mọi sự vận động của vũ trụ / con người đó là luật "NHÂN-QỦA".

Bình dân học vụ thì nói nôn na "Gieo gió gặt bảo" hay "Đời cha ăn mặn đời con khác nước" để nói lên qủa xấu thì sẽ cho qủa xấu hay "Làm Phước để Lộc cho con cháu" / "Ở hiền gặp lành" để nói lên quả tốt thì cho qủa tốt.

Cho nên nói quá khứ HCM/CSVN tốt nhưng ngày hôm nay cho rằng chỉ có hiện tại CSVN là tồi thì đã phê phán sai qui luật nhân qủa rồi.

Đời sống là 1 dòng chảy liên tục vô tận từ qúa khứ -> hiện tại -> tương lai cho nên các bật tu hành nói: chỉ cần nhìn cái NGHIẸP hiện tại của anh thì tôi cũng ai thì tôi cũng có thể suy đoán vể nghiệp qúa khứ và tương lại của anh.

Tóm lại không thể có 1 HCM tốt mà lại có 1 đám hậu duệ CSVN tồi được mà chỉ có thể nói cái nhân xấu HCM thì mới có cái qủa (lừa đại nạn) tồi CSVN ngày hôm nay.
Trả lời
Trả lời

NhưLaiMar 24, 2012 01:05 AM
Xin đọc lại: Bình dân học vụ thì nói nôn na "Gieo gió gặt bảo" hay "Đời cha ăn mặn đời con khác nước" để nói lên NHÂN xấu thì sẽ cho qủa xấu hay "Làm Phước để Lộc cho con cháu" / "Ở hiền gặp lành" để nói lên NHÂN tốt thì cho qủa tốt.
Trả lời

A Question???Mar 24, 2012 02:03 AM
@ Tí Sài Gòn: “Việt Nam Cộng hòa mãi mãi sống trong trái tim tôi!”.
VNCH còn đâu nữa Tí ơi!!! VNCH có bảo vệ nỗi Miền Nam VN của Tí, trong 2 Nền Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa của họ không… ?
Trả lời

dân quêMar 24, 2012 02:15 AM
VN bây giờ đang hình thành hai thế lưc công phá mạnh mẽ CSVN,một thế lực tâp hợp những người tự do luôn chống CS đa số ở miền Nam và thiểu số ở miền Bắc và một thế lực dân chủ miền Bắc Ý thứ đươc bị CS lừa nên tách ra chống CSVN hiện tai ,Do đó ,khi triệt tiêu được CS xong,sẽ hình thành hai đảng phái chính và dần dà hoạt động đối lập nhau một cáh công khai dân chủ ,lấy nghị trường làm bệ phóng cho đất nước và từi đó có bấu cử tự do,có quốc hội lập hiến ,có hiến pháp và đất nước có nền pháp trị,đảng nào lo dân cho nước hiệu quả thì được dân bầu và nắm quyền hành pháp điều hành đất nước theo hiến pháp dân đinh thông qua QH vậy.Có lẽ ý này không chỉ riêng tôi.
Trả lời

AmazingGodMar 24, 2012 02:22 AM
Không có điều gì trên đời này là THỪA cả đâu các bạn ạ !
Chỉ cần Một Chiếc Hàm Lừa Nhỏ Bé trong tay Samson , God đã “tiễn đưa” 1600 Quân Philistine trở về “khung trời quên lãng” , huống hồ nguyên cả “Một Con Lừa” Cù Huy Hà Vũ này , Ngài lại chẳng mang lại cho chúng ta “Một Điều Ngoạn Mục Bất Ngờ” nào đó chăng ?
Trả lời

Green MoscowMar 24, 2012 02:33 AM
Các bác làm gì tùy ở các bác, nhưng tôi chỉ cầu mong một điều duy nhất rằng, nếu ĐCSVN chấp nhận Đa Nguyên, phải có một Tổng Thống tương tự như Vladimir Putin cho VN đấy nhé!
Trả lời
Trả lời

Vì DânMar 24, 2012 04:36 AM
Tôi thì ko cần 1 nguyên thủ quốc gia đã hết hạn lãnh đạo theo hiến pháp rồi mà còn bày mưu tính kế để tiếp tục lên nắm quyền lại.
Lãnh đạo phải do nhân dân chọn lựa theo lá phiếu.
Trả lời

Rock and RollMar 24, 2012 03:00 AM
Cộng sản Việt Nam nên khôn ngoan mà thả hết những người bất đồng chính kiến ra giống như Miến Điện đang làm và thực hiện hòa hợp, hòa giải dân tộc, lấy đạo lý nhân bản để đối xử với người khác, biết lắng nghe những ý kiến đóng góp xây dựng để xã hội ngày một phát triển về mọi mặt kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục, pháp luật....

Cộng sản Việt Nam đừng bắt chước nhà độc tài Gaddfi ở bên Lybia mà hành xử một cách quá cứng rắn, chai lì và tàn ác. Nếu ông Gaddafi chịu nghe lời thế giới thả tự do cho các nhà bất đồng chính kiến, không bắn bừa bãi thường dân vô tội và từ chức để cho dân tộc Lybia có tự do, dân chủ, nhân quyền thì có lẽ ông đã không phải chết một cách thê thảm, phải chui vào ống cống để trốn, phải van xin "đừng bắn", bị dân chúng lê cái xác máu me của ông trên đường phố...

Sự kiên nhẫn của dân tộc Việt Nam và thế giới loài người có giới hạn. Nếu mà luôn miệng khuyên lơn cộng sản Việt Nam một cách ôn hòa mà cộng sản Việt Nam vẫn chai lì, vẫn đàn áp, bắt bớ những người bất đồng chính kiến, vẫn vi phạm nhân quyền, vi phạm tự do tôn giáo, vi phạm công lý, cướp đất đai của người dân.... thì thế giới sẽ cô lập cộng sản Việt Nam và tình trạng đổ máu sẽ không tránh khỏi. Đã có trường hợp cảnh sát phải bắn chết nghi can vì hắn ta cứ nổ súng bắn bừa bãi vào thường dân, vì tội ác của hắn mà hắn phải chết.
Trả lời
Trả lời

Người quenMar 24, 2012 03:31 AM
Nếu chị Dương Hà có vào đọc, tôi xin nhắn với chị thế này:
Hôm nọ tôi thấy DLB có đăng bài cuả chị với chủ đề (đại khái)"...Tiến sĩ Vũ".
Đọc đến đó tôi thấy quá kỳ, ngưòi ta kêu chồng mình là tiến sĩ, luật sư hay bác sĩ thì ok, vợ kêu chồng như thế thì... sống sượng quá. Thà cứ nói "ông CHHV", hay đơn giản là "nhà tôi" có phài thanh lịch hơn không !
Lời thật có thể mất lòng. Nếu chị biết thay đổi thì hay hơn.

thuyquanlucchienMar 24, 2012 04:25 AM
thần thánh tụi CSVN nó chửi xớt
còn Hồ thì ca tụng như một thần thánh
==> Hồ là ai cần phải tung hô
hồ là ai mà phải không dám chửi , có đúng có sai , chẳng lẽ hồ đúng 100%

Vì DânMar 24, 2012 04:35 AM
Gửi @Người quen: Văn viết khác văn nói bạn à
Trả lời

Ngươì HànộiMar 24, 2012 04:22 AM
Tôi nghĩ ông Hồ cũng phải nhận luật nhân quả do ông gây ra với dân tộc rồi đó là vì ông ta có con mà không được nhận có vợ mà không được đoàn tụ với nhau . Không được công khai không được thưà nhận ,sống một đời giả dối nham hiểm thâm độc mưu toan cho đến lúc chết cũng chả để làm gì rồi cũng bị lic̣h sử xem xet́ tội ,công . Chết rôì mà cũng bị lịch sử đào lên quật xuôńg thây phơi ra cho đảng cs của chính ông ta lợi dụng tuyên truyền , cho mọi thế hệ nhân dân đàm tiếu khen, chê . Đấy là hậu quả phải nhận cuả cuộc đơì cho một lãnh tụ CS như ông . Thật bi thương . Nhưng dù sao với cá nhân tôi chỉ ngưỡng mộ ông môṭ điều duy nhất là ông không tham nhũng của nhân dân cho cá nhân ông cho dòng họ và gia đình ông .
Trả lời
Trả lời

Vì DânMar 24, 2012 04:34 AM
Có tham nhũng đó chứ, bằng chứng là lão Nông tên Mạnh làm đến TBT đấy thôi hihi
Trả lời

Vì DânMar 24, 2012 04:33 AM
Sau giai đoạn im ắng thì hiện nay CAM vào DLB hoạt động ráo riết thật
Trả lời

Thanh NguyenMar 24, 2012 04:54 AM
to quoc va nhan dan se CHHV ! anh la 1 anh hung thoi dai
Trả lời

Không có nhận xét nào: