23.3.12

Tài lèo (lái) của Thủ tướng



Michael Lang (Danlambao) - Có thể nói từ hồi có nhà nước CHXHCN Việt Nam tới nay, chưa có một vị lãnh đạo nào có tài lèo lái xoay chuyển tình hình như đương kim Thủ Tướng của chúng ta. Có những pha tưởng thậm nguy chí nguy, nhưng vào phút chót thì Thủ tướng chỉ trở bàn tay một cái là mọi việc bỗng xoay hẳn sang hướng khác, thế mới tài!


Còn nhớ vụ PMU-18 năm 2006, Thủ Tướng lúc đó vừa nhậm chức được ít hôm đã ra lệnh bắt các ông Nguyễn Việt Tiến, Thứ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải, cựu Tổng giám PMU-18, và Bùi Tiến Dũng, khi đó là Tổng giám của cái PMU này, và vài người khác nữa. Bấy giờ, ai cũng ca ngợi Thủ tướng là người quyết tâm chống tham nhũng. Người ta cũng ca ngợi tài năng của ông, nhưng điều đó có nghĩa là mọi người vẫn còn đánh giá cái tài của ông quá thấp. Thực ra tài năng của ông ghê gớm hơn rất nhiều.

Diễn biến vài năm sau đó cho thấy là ông tài giỏi đến mức không ngờ, đến mức là mọi người đều té ngữa: Ông cho cấp dưới tuyên bố miễn trách nhiệm hình sự đối với ông Nguyễn Việt Tiến (và đương nhiên thả cho về), liền sau đó cho bắt hai nhà báo đã vu khống ông này, đồng thời khởi tố thiếu tướng Phạm Xuân Quắc đã “lợi dụng chức vụ quyền hạn” để làm hại ông Tiến, một lãnh đạo tài năng và liêm khiết của Bộ Giao thông – Vận tải. Đến khi đó người ta mới biết rằng Thủ Tướng cho bắt hai ông Tiến và Dũng chỉ để bọn phá hoại như ông Quắc và hai bồi bút của hai tờ Thanh Niên và Tuổi Trẻ tưởng thắng lợi mà sinh ra chủ quan rồi lộ nguyên hình là tay sai của các thế lực thù địch!

Rồi đến vụ bô-xít Tây Nguyên. Lúc đầu Thủ tướng ta không ủng hộ dự án này. Sau một chuyến đi Trung Quốc, trở về ông đã tuyên bố chuyến đi “thành công ngoài mong đợi”, kế đó ông tuyên bố “khai thác bô-xít ở Tây Nguyên là chủ trương lớn của Đảng và nhà nước”. Ai mà biết được lý do gì khiến ông thay đổi quan điểm cực nhanh đến vậy. Chỉ có thể đoán là trước đó ông không ủng hộ là để nâng cao vị thế của nước nhà trước người láng giềng vĩ đại, từ bậc cháu chắt lên bậc đàn em. Hoặc là ông giả vờ chống để những kẻ chống thật lộ mặt ra, để có cách vô hiệu hóa bọn đó. Nhưng nói chung, loại tầm thường như chúng ta khó mà biết được thâm ý của một bậc kỳ tài như Ngài.

Cho nên trong cái vụ Vinashin, nhiều người cứ tưởng nó là một thất bại. Có những người cứ muốn kết tội để đòi giải thể cái tập đoàn này. Có lúc, tưởng chừng cái ghế của chính Thủ tướng đã đến lúc lung lay, nhưng theo dõi ông xoay chuyển tình thế để giữ nó bằng được mới biết ông quyết tâm biến nó thành một tập đoàn lớn, có đóng góp chủ đạo trong việc đưa nước ta lên hàng các nước công nghiệp hiện đại, làm cho dân ta ngày càng giàu sang sung sướng!

Vài tháng trước, theo dõi kết luận của Thủ tướng về vụ Tiên Lãng, nhiều người vẫn chưa rút được kinh nghiệm, lại hô hoán lên rằng ông Vươn vô tội. “Đấy, Thủ tướng nói rồi đấy, chính quyền Tiên Lãng cưỡng chế bậy nhé! Ông còn bảo sẽ xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho anh Vươn. Mà không chừng ông còn bảo nhỏ cánh tòa án tìm cách tha bổng anh cũng nên.”

Riêng tôi thì đoán là Thủ tướng lại “tương kế tựu kế” rồi. Muốn kết luận cánh Hiền Liêm có tội hả? Thì ông chiều luôn! Lấy kế địch làm kế ta mà! Cho những kẻ thích bênh thằng cha Vươn lộ hết mặt ra và được đà to mồm la lối, viết bờ lốc bờ liếc hô hào chống chính quyền. Mà cũng để tạm tháo ngòi nổ đã, không thì cái bọn vô học nhân vụ này nổi loạn thì rách việc. Rồi sau đó, ông sẽ cho cất một mẻ lưới thật bự, nhốt hết bọn đó vào ngục!

Giống như cái vụ làm luật biểu tình ấy, ông lớn tiếng tuyên bố trước quốc hội, cũng có nghĩa là trước toàn thế giới, rằng đã đến lúc làm cái luật này. Thế là mấy ông trí thức nửa mùa được đà tưởng bở, lại còn định phỉnh ông để được tự do biểu tình, bằng cái cớ “biểu tình ủng hộ Thủ tướng”. Thế là ông cho hốt hết lên xe bus, cho vào trại phục hồi nhân phẩm, nhốt với mấy con đĩ cho nhục cả đời!

Hoan hô Thủ tướng! Viva Thủ tướng! Thủ tướng thiên tài! Ông sẽ mãi mãi được nhắc tên trong sách giáo khoa Sử học của muôn đời!


Michael Lang
danlambaovn.blogspot.com
| 23.3.12
23 Ý kiến:
Lưu Ý :

- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA

    ĐỨC DŨNGMar 22, 2012 06:49 PM

    Hoan hô Thủ tướng! Viva Thủ tướng! Thủ tướng thiên tài! Ông sẽ mãi mãi được nhắc tên trong sách giáo khoa Sử học " VIỆT NAM CÓ MỘT THỦ TƯỚNG VÀO LOẠI TỒI TỆ NHẤT TRONG CÁC THỦ TƯỚNG THỜI CAI TRỊ CỦA ĐẢNG "TA" TỪ NĂM 1930- ? "
    Trả lời
    Trả lời
        Địa chủMar 22, 2012 07:01 PM

        Ngu lâu, ngu truyền kiếp, ngu di truyền. Năm 1945 CSVN mới "cai trị" nước ta, năm 1930 đến 1945 CSVN còn hoạt động bí mật, chính quyền Việt Nam nằm trong tay Pháp, Nhật.
        ĐỨC DŨNGMar 22, 2012 07:12 PM

        Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
        ĐỨC DŨNGMar 22, 2012 07:33 PM

        Trong từ điển Ngu được giải nghĩa là "U mê, tối tăm ". Trong trường hợp trên nên dùng khái niệm "Nhầm lẫn". Mọi nhân xét chỉ là tương đối thôi. Bạn nên chỉ dẫn khi người khác nhầm lẫn một vấn đề gì đó thay vì mạt sát cái đó khẳng định sự ưu việt của học vấn !
        Cù lần sài gònMar 23, 2012 01:49 AM

        Hoan hô 3D thiên tài đất Việt ,đỉnh cao trí tuệ nhân loại,ngàn năm có một ,ngàn đời bị nguyền rủa,trăm năm dân bị đọa đày ,ĐCSVN muôn năm đưa dân tộc Việt Nam đến bến bờ diệt chủng ,công trạng ĐCSVN đối với dân tộc Việt Nam sánh bằng trời cao ,bao la vủ trụ ta bà ha .Ơn nầy nhân dân Việt Nam suốt đời tưởng nhớ từ dương gian đến địa phủ,quyết đúc thành tượng đài ống cống vinh danh thiên hạ .
        Trả lời
    bao cao suMar 22, 2012 06:50 PM

    Thủ tướng Trở Bàn Tay , thủ tướng Nguyễn Lật Lọng , tt Cười Đâm Dao , tt Nguyễn Com Đom , tt Vi Na Xỉn ...
    Tha hồ lưu danh sử sách , xứng đáng cháu ngoan bác Hồ .
    Trả lời
    Dân ThườngMar 22, 2012 07:10 PM

    Đã là cs chỉ có "tuyên truyền dối trá"thì thủ tướng cs hiển nhiên là cứ đánh trông bỏ dùi ,mọi vụ án trong nước đều cứ chìm xuồng sau tuyên bố hùng hồn của thủ tướng! TQ bắt ngư dân ta,đánh đập cướp của,đòi tiền chuộc-nhà nước ta cũng ca điệp khúc,rồi sau đó đi vào lãng quên.
    Trả lời
    Ta là lèoMar 22, 2012 07:13 PM

    Phải nói đây là thủ tướng lèo nhất Á Châu.
    Trả lời
    Rứa ăn bẩnMar 22, 2012 07:26 PM

    Sai lầm .
    Đảng cướp mà không cướp thì làm gì ?
    Dũng phá hoại đất nước nhưng hắn ăn rất dữ , gần 5 tỷ đô .
    Vậy là đạt kỷ lục tham rồi .
    Trả lời
    Ngon CơmMar 22, 2012 07:41 PM

    Trong lịch sử mấy ngàn năm của Việt Nam chưa bao giờ dân tộc Việt lại nhục nhã và hèn kém như lúc này.

    Thật tiếc là bản thân mình sinh nhầm thời điểm!
    Trả lời
    Trả lời
        Cù lần sài gònMar 23, 2012 01:55 AM

        Không phải sinh nhầm,thời loạn lạc mới tạo anh hùng lưu danh sử sách ,có tài có gan thì trở thành anh hùng chả mấy hồi.Các thanh niên nam nử hảy trăm hoa đua nở .
        Trả lời
    Con ông không giống lông thì giống cánh.Mar 22, 2012 07:51 PM

    Đồng ý với tác giả Michael 100%, bản chất cộng sản là gian manh, thâm độc, lừa phỉnh. Vu5 ông Vươn long trời lở đất cho nên thủ tướng muốn đánh lạc hướng dư luận quần chúng thế giới và lừa bịp nạn nhân.

    Đã khẳng định rằng, thủ tướng cũng như các tướng công and/côn đồ phát xuất từ bọn cướp, thứ chém thuê giết mướn thì chúng cũng phải tiết ran nọc độc của mảng xà thôi. Tôi đã đoán đúng là TT 3D chỉ che chắn cho đàn em khỏi bể mặt cụ hồ là làm vài cuộc họp báo giả bộ tuyên bố này nọ thôi chứ đời nào mà TT không nhúng vào những vự cưỡng chiếm.

    Chúa Giesu nói: "Cây tốt sẽ sinh trái tốt, cây xấu sẽ sinh trái xấu. Người ta không thể tìm ra được trái tốt trong bụi gai." Cộng sản mà tốt thì mọi người đi đầu xuống đất.
    Trả lời
    tuthanhMar 22, 2012 08:15 PM

    Cuối cùng kẻ gian ác nào cũng đền tội ...Dẫu có khôn ngoan đến đâu , có tài ba đến đâu , cuối cùng , phải chui từ miệng ống cống , la lên : đừng bắn , đừng bắn ....
    Trả lời
    nu than tu doMar 22, 2012 09:06 PM

    tuthanhMar 22, 2012 08:15 PM
    Cuối cùng kẻ gian ác nào cũng đền tội ...Dẫu có khôn ngoan đến đâu , có tài ba đến đâu , cuối cùng , phải chui từ miệng ống cống , la lên : đừng bắn , đừng bắn ....

    Trả lời
    Trả lời
    KhanhDoanMar 22, 2012 10:21 PM

    Đồng ý với tác giả,từ những vụ liên tiếp gần đây, nổi bật nhất là vụ lừa chị Bùi Hằng vào tù và vụ Tiên Lãng- Lương Sơn Bạc... Chú Dũng nhà ta lộ rõ bản lãnh của một lưu manh Cao Cầu, gian ác và xảo quyệt.
    Trả lời
    ́Đồ Nhà KhóMar 23, 2012 12:34 AM

    Tôi còn công nhận thêm một điều là Dũng là kẻ chịu nhục rất giỏi và không có mảy may một tý tế bào liêm sỉ nào trong người. Các bạn cứ nhớ lại chuyện Dũng tự quảng cáo mình qua một công ty dọn rác rồi sau khi bể mánh vẫn mặt trơ mày tráo giành ghế TT tiếp nhiệm kỳ thứ nhì thì thấy ngay.
    Trả lời
    4 ThanhMar 23, 2012 12:43 AM

    3 Dũng là thần tượng của tôi đó . Vậy mà bà con DLB chửi như chó zay hả .............
    Trả lời
    nguyen ta dungMar 23, 2012 01:16 AM

    dung chui anh tui nua! chui tui ne
    Trả lời
    nguyen ta dungMar 23, 2012 01:17 AM

    no tan nen no la anh, con tui ta nen lam em
    Trả lời
    Cướp Sạch Quyền DânMar 23, 2012 01:40 AM

    Còn biệt tài lên lớp Miến Điện phải bảo đảm bầu cử tự do, đa đảng nữa chớ khi ngồi ghế chủ tịt ASEAN nữa chớ. Thủ tướng hay tưởng thú?
    Trả lời
    Hèn cả lũMar 23, 2012 01:41 AM

    Tại dân mình cả thôi.

    Cũng tại thằng dân ngu như lợn
    Cho nên lũ nó mới làm quan
    Trả lời
    Trả lời
        vinhHNMar 23, 2012 04:20 AM

        Đọc mãi mới thấy có người nói lên sự thật.

        Các vị vào trang này đừng tự ái.
        Các vị chỉ là ngọn núi băng thôi, gần toàn bộ quả núi nó chìm trong nước kia!
        Trả lời
    Rock and RollMar 23, 2012 03:17 AM

    Kẻ dốt mà lại làm quan,
    Cầm binh, khiển tướng, có mà nguy to.
    Đã dốt mà có máu tham,
    Tham ô, tham nhũng, tham tiền, tham danh.
    Càng tham dân lấy làm lo,
    Đất dân quan cướp, nhà dân quan cào.
    Cho dù dân có kêu gào,
    Quan tham vẫn cứ cướp hoài không thôi!
    Than ôi vận nước nổi trôi,
    Tài nguyên, khoáng sản lại bay sang Tàu.
    Quan tham càng lúc càng giàu,
    Dân đen càng lúc càng bần cố nông!
    Ông Trời ngó xuống mà trông,
    Dân Nam khổ sở, đói nghèo tả tơi.
    Ai ơi! chung sức, chung lòng,
    Cùng nhau đánh đuổi cướp ngày cho mau!
    Cho dân thôi hết khổ đau,
    Cháu con mới được cơ may đến trường.
    Đau lòng biết tỏ cùng ai?
    Yêu dân, yêu nước, bị tù oan sai!
    Độc tài, đảng cướp, cộng nô,
    Giết dân, cướp của, cho vừa túi tham!
    Gian manh, đủ thói lọc lừa,
    Phản dân, hại nước, giam cầm người dân!
    Bịt tai, bịt mắt, bịt mồm,
    Quan tham cộng sản, đì dân tới cùng!
    Quan coi Trung cộng là Thầy,
    Còn dân là thứ quan đày đọa thân,
    Vô tù, vào khám liên miên,
    Cuộc đời sao lắm trần ai, khổ sầu!
    Mọi người hãy góp tay vào,
    Cùng nhau lên tiếng, cứu người dân Nam!
    Đuổi cho bọn cướp chạy mau,
    Tay sai cho giặc, thì bay sang Tàu!
    Bao giờ Việt hết cộng nô,
    Thì dân mới được phúc lành dài lâu!
    Trả lời

Không có nhận xét nào: