23.3.12

Nên gọi bằng gì!?



Nguyễn Dư (Danlambao) - Nghe thiên hạ xầm xì với nhau về cái biệt danh "lú như Trọng". Mình thì bán tín bán nghi, những cái gì chỉ mới nghe mà chưa thấy, thấy mà chưa rõ tận tường thì hỏng có tin. Cũng giống như chuyện của một ông cựu chủ tịch ngủ nghỉ, nằm gác cu ông già trời Đông canh giữ hòa bình cho thế giới thì tin chăm phần chăm rồi, ai cũng biết, cho nên khi ông đánh thắng "giặc Ân" xong, tuyên bố không màng danh lợi, bay về... vườn vui thú điền viên là quá rõ.


Chuyện của ông Trọng chưa ngã ngũ, chưa tin! Chắc phải chờ đến khi cả dân tộc mình rượt ông chạy chui lỗ cống như ông đại tá ở miền Bắc Phi Châu thì lúc đó mới xác định được.

Nhưng nếu mà lú thì sao lại leo được lên đến hàng tổng đứng đầu quốc gia!? Hỏng lẽ lú mà được các đảng viên của ông bầu lên làm thủ lãnh cho họ thì số đảng viên chọn ông người ta nên gọi họ là cái gì?

Kỳ họp mới đây, ông Trọng kêu gọi cấp bách xây dựng, chỉnh đốn đảng. Có lẽ đây là một trong những cái lú dần dần lộ ra. Thử hỏi, mấy triệu đảng viên hầu hết ít nhiều đều tha hóa, lo cào hốt thụ hưởng quyền lợi, vật chất cho bản thân thì bắt đầu "chỉnh" và "đốn" từ người nào? Hay đó chỉ là những lời kêu gọi suông, tầm nhìn bị đóng khung hạn hẹp, không đi tới đâu; những lời kêu gọi chung chung như thế, người dân đã quá quen thuộc và nhàm chán mấy ông lãnh đạo đứng đầu quốc gia quá rồi!

Một bầy quan đầu tỉnh mua dâm trẻ em, chỉ mới thấy có mấy trự bị "chỉnh" nhưng chưa ai bị "đốn" thành công để răn đe cho nên con bệnh đã lờn thuốc! Một vụ cướp đất, đảng viên với một bầy tay sai là quân đội, chó săn có "chỉnh" để đủ sức thuyết phục chưa, hay là trong số họ được hạ cánh an toàn? Nhưng chỉ mới thấy đảng của mấy ông "đốn" người dân vô tội bị các ông dồn đến đường cùng rồi gán cho cái tội là chống người thi hành công vụ!

Còn ông thủ tướng Dũng, là người điều hành kinh tế quốc gia, để cho lạm phát, đời sống người dân cơ cực, nghèo đói. Theo thống kê chính thức của chính quyền cộng sản thì Việt Nam sau 37 năm thống nhất xây dựng đất nước có tới đến 85 phần trăm dân số còn nghèo. Vào dịp tết năm rồi chính phủ của ông Dũng phải cung cấp gạo cứu đói cho 7 tỉnh miền núi. Ông Dũng kêu gọi kềm chế lạm phát. Ai phải kềm chế vậy?! Hay là tất cả mọi người phải thắt lưng buộc bụng, nhịn đói để kềm chế, gánh phụ nền kinh tế lạm phát của quốc gia dùm cho cái "tài" lãnh đạo của ông!

Thử "điểm danh" tiếp nhé: Khắp cả đất nước, chỗ nào cũng có đảng viên xử dụng côn đồ hành hung người dân không trừ đàn bà, trẻ con, những chức sắc tôn giáo...; gán gép lên nhiều người những cái tội hết sức là vô lý, vô cớ; những chuyện hối lộ xuyên quốc gia (không kể ba cái lẻ tẻ); rồi chuyện ông thủ tướng cùng đàn em dùng "vũ khí chiến đấu" để bảo vệ hữu hiệu, an toàn cho quyền lực, quyền lợi của bản thân mình bằng hai bao cao su đã qua xử dụng...

Kể hoài, mệt quá! Một bầy sâu mọt quốc gia như thế, nếu ông Trọng không hay, không biết, không thấy, không nghe mà còn đòi chỉnh đốn thì thiên hạ gọi ông Trọng bằng biệt danh là... thì đúng quá rồi!

Mấy chục năm nay, ông chủ tịch, ông bí thư, bao nhiêu đảng viên có quyền hành cứ kêu gọi, học tập, họp hành, vổ tay, chúc tụng cho nhau rồi huề tiền. Kêu người khác thì được; còn chính bản thân mình thì không ai được đụng vào. Ông thủ tướng đương nhiệm là người tiêu biểu cho những lời ông nói và những việc ông làm. Chuyện rành rành như thế mà không nhận ra, không biết, không nghe, không thấy còn đòi cấp bách xây dựng, chỉnh đốn thì còn phải gọi ông Trọng bằng cái gì cho đúng nghĩa.

Còn chuyện ông chủ "tịt" quốc hội kêu gọi sửa đổi hiến pháp để đảm bảo được quyền lợi của người dân làm cho tôi mắc cười muốn vãi ra (cũng lại là kêu gọi!).

Mấy chục năm qua, hiến pháp nằm chình ình ra đó không có ông nào áp dụng cho hợp lý, phải lẽ. Từ ông thủ tướng cho tới đảng viên quèn, có ông nào ra hồn. Người dân không dám chửi trước mặt, nhưng họ đã nguyền rủa sau lưng. Nếu sự thật muốn sửa hiến pháp cho sát với quyền lợi của người dân thì hãy bỏ điều 4 hiến pháp để người dân được tự lựa chọn, tự quyết định quyền lợi cho chính bản thân mình bằng lá phiếu thì mới đảm bảo quyền lợi thiết thực, hợp lý, bởi lẽ "trong nhờ, đục chịu" chớ trách ai mà! Ai chọn lầm người đại diện cho chính mình thì ráng mà chịu!

Hình như biệt danh người ta dành cho ông Trọng đã đi vào quần... chúng rồi! Chính xác hay không thì còn phải chờ xem kết quả ông chỉnh thế nào cái đã.


Nguyễn Dư
danlambaovn.blogspot.com
| 23.3.12
24 Ý kiến:
Lưu Ý :

- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA

    ngửi là biếtMar 22, 2012 08:51 PM

    hay quá và đúng nữa.,
    Trả lời
    Ghost0bkMar 22, 2012 08:59 PM

    Đi vào quần...........chúng

    Ôi ,đúng là DLB.Ngôn từ haiz mà sâu cay quá=))
    Trả lời
    Trọng lúMar 22, 2012 09:17 PM

    Ngộ léo lú , ngộ làm theo pác Hù Cẩm Lào .
    Trả lời
    Góp ý cho Ba DũngMar 22, 2012 09:37 PM

    Trên thực tế thì Trọng Lú đã đi vào quần chúng từ lâu rồi nên Ba Dũng có "tài thánh" thì đất nước vẫn cứ khổ, đời sống nhân dân vẫn khắc nghiệt! đằng này khổ một nỗi là Ba Dũng và bọn đàn em hắn cũng chỉ là phường "Bất tài vô dụng" thì làm sao đất nước khá lên được???
    Nhưng trong bối cảnh này - cái bối cảnh mà dưới sự lãnh đạo nền kinh tế của Ba Dũng mà không đi (tiến) nhanh được vì trong "quần chúng" của dân còn nặng vì có Trọng Lú, có vài lời góp ý cho 3D về phương pháp luận như sau:
    Bản thân hai chữ "Đói nghèo" chẳng qua chỉ là "Ngòi đéo"; vậy thì hãy cấm đẻ là nguyên nhân chính rồi! bằng mọi cách bắt người dân phải thiến mịa nó cái Lú ở quần đi là OK!!!
    Trả lời
    ObamaMar 22, 2012 10:24 PM

    Nhin mat Trong lu da thay Lu roi, suot doi cua ca may chuc nam nay cu dut dau vao hang cua lu cho tau Bac kinh, an toan loai phan thua cua lu cho tau bac kinh thi.....ngo lu nhu the la duoc goi tot qua roi....Trong lu hao hap....
    Trả lời
    quy NguyenMar 22, 2012 10:44 PM

    người bình thường mà nghe nói mình như vậy thì tức, đưa tay bóp dái tự tử liền. Nhung trọng lú thì không, tay của trọng lú đâu có đẻ không, đang sờ dái mấy thằng chệt kìa.
    Trả lời
    Trả lời
        phudongMar 23, 2012 01:13 AM

        sờ hả, nó oánh cho chệt luôn. phải nâng niu bàn chân vịt cơ.
        Trả lời
    Thượng tắc trách thì hạ tác loạnMar 22, 2012 11:26 PM

    Chính những tên đầu sọ đã bê bối đủ thứ, nào là gái dài chân, nào là chia chác tiền cướp đất đai tài sản của dân với bọn côn đồ/công an rồi thì tự nhiên không có đủ tư cách để giáo dục bọn nó.
    Trả lời
    Kinh Tởm Loài VẹmMar 22, 2012 11:34 PM

    Thật ra Trọng vốn lú xưa nay. Nhưng lú mà sao được làm tổng bí? Xin thưa là vì Tàu khựa nó muốn vậy. Phải đưa thằng lú lên cầm đầu thì mới dễ điều khiển nó chứ, nói thế nào nó cũng chỉ biết gât đầu vâng dạ rối rít mà thôi. Bà con không nghe Trọng lú nói "bạn dặn ta thế này, bạn dặn ta thế kia, không theo Tây hóa (mà hãy theo Tàu hóa) đó sao?
    Trả lời
    bưng bô csMar 23, 2012 12:01 AM

    trọng lú này muốn đảng cs tiến bộ để gần gủi, thu phục lòng dân thì phải học tập và thực hiện những chiến lược sau :

    Phải : nắm chặc quần chúng - bám sát đáy quần chúng - chui sâu vào quần chúng - cởi mở quần chúng - bóp chặc hai u trên và đi sâu vào khuyết dưới quần chúng!
    Trả lời
    Đồ Nhà KhóMar 23, 2012 12:02 AM

    Phát minh mới nhất chữa bệnh lú:
    Bổ cái đầu lú ra cho vào máy giặt, thêm vài thìa thuốc tẩy rồi quay với nước nóng 90% .
    Trả lời
    Trả lời
        DÂN HẢI PHÒNGMar 23, 2012 01:13 AM

        Một "PHƯƠNG "THUỐC HỮU HIỆU" đảm bảo chữa khỏi bệnh LÚ 100%
        "ĐỒ NHÀ KHÓ" THẾ MÀ BẮT ĐÚNG BỆNH < GIỎI THẬT! > DÂN HẢI PHÒNG.
        Trả lời
    Ngừơi dân đenMar 23, 2012 12:31 AM

    Cái bọn trong bộ chính trị của đảng CSVN :
    Chúng có tai cũng như điếc.
    Chúng có mắt cũng như mù.
    Não bộ của chúng đã bị Trung Quốc chích thuốc trừ sâu từ lâu rồi.
    Ngày nay Trung Quốc không đưa thuốc giải là chúng sẽ chết , bởi vậy đàn anh phương bắc nói gì cái lũ tay sai trong bộ chính trị đều dạ dạ em làm ngay.
    Toàn dân hãy mau mau chôn sống cái lũ chó này (đảng CSVN) càng sớm càng rút ngắn nỗi cơ cực của toàn đất nứơc.
    Trả lời
    Đại ngu đại lúMar 23, 2012 01:08 AM

    Tụi tàu nó chỉ xài toàn đại ngu đại lú. Có vậy mới dể dạy bảo.
    Trả lời
    ớt cayMar 23, 2012 01:26 AM

    Biệt anh của bác Trọng cần nâng lên một bậc cho xứng tầm, đi sâu vào quần.. chúng vẫn chưa xứng tầm, đó là "bồn lú" cho bọn Tàu, mới thấy hết sự lú của bác ?
    Trả lời
    Nông dân mù chửMar 23, 2012 01:30 AM

    Các bác có xem truyện kiếm hiệp của Kim Dung không ,bọn ma đầu muốn cho đàn em nghe lời thì chúng cho uống một loại thuốc độc ,có thời hạn trong vòng một năm phải uống thuốc giải mới bảo toàn tính mạng ,trong một năm mà ai không nghe lời chúng chúng sẻ không cho uống thì ngủm luôn,còn nghe lời chúng làm những việc chúng sai bảo tốt thì sẻ được uống thuốc giải ,rồi uống một liều thuốc độc tiếp gọi là trùng độc,độc trùng gì đó.Chắc bây giờ mấy cha ở bộ chính trị đều uống hết cả rồi ,nhân dân đừng trong mong gì mấy cha đó còn nghĩ đến đất nước dân tộc nửa.
    Trả lời
    Lú ngồi caoMar 23, 2012 01:34 AM

    Nếu không lú thì đã lo đốn rồi chứ ai lại tiếp tục chỉnh bằng tự phê bình, kiểm điểm. 82 năm tự phê, tự kiểm chưa đủ sáng mắt sao?
    Trả lời
    Trả lời
        NGUOIVIETYEUNUOCMar 23, 2012 01:54 AM

        ÔI! "ĐÚNG QUÁ" DÂN HẢI PHÒNG./.
        Trả lời
    Lam CHUMar 23, 2012 01:56 AM

    Nói thật hễ vô tình liếc mắt thấy mấy tên Đầy Tớ cầm đầu là mình ;’ Ngửng ngay đầu rồng’ và lại nhớ nhà thơ Nguyễn Khuyến năm xưa.( đầu Rồng ông Cử năm xưa giao lại cho Chủ bây giờ cả để chào và liếc Chủ).
    Trả lời
    luong danMar 23, 2012 01:59 AM

    Thực ra mọi hình thức mà đảng đưa ra không ngoài mục đích là để đảng được muôn năm trường trị. Quyền lợi của người dân chỉ là thứ yếu, chỉ khi nào quyền lợi của đảng không bị ảnh hưởng thì dân chúng mới được hưởng chút đỉnh mà thôi. Có rất nhiều việc làm vì lợi ích đảng là hàng đầu không thể kể hết được.
    Trả lời
    14 ÁC ÔNMar 23, 2012 02:51 AM

    14 ĐỨA LÚ , TỐI DẠ NHƯNG RẤT MA CÔ .
    KHÔNG PHẢI MÌNH CHÚ TRỌNG LÚ ĐÂU .
    CHÚ TRỌNG RẤT BIẾT NGHE ANH TÀU NÊN LÀM TỔNG BÍ ĐÁI THÔI.
    Trả lời
    Lú Húp CháoMar 23, 2012 02:56 AM

    Chú Lú không tự suy nghĩ được nên học con quỷ Mác Lê . Bọn Dũng Sang đưa Lú lên cho dễ tham nhũng và cho Lú húp tý cháo thôi .
    Người dân họ chỉ học Đức Chúa và Đức Phật thôi.
    Trả lời
    Cộng sản thối.Mar 23, 2012 02:59 AM

    Nhìn đôi mắt là thấy Lú rồi .
    Dân Hà Nội đặt tên không sai .
    Vừa Lú lại vừa ác với dân , hèn với giặc .
    Hắn rất khùng điên khi sợ người dân yêu nước .
    Vào nhà thương điên đi Trọng ơi .
    Trả lời
    Rock and RollMar 23, 2012 04:13 AM

    Ông ơi, ông xuống giùm cho,
    Đảng tà, mà chỉnh nổi gì nữa ông?
    "Trọng Lú" là tên của ông,
    Ý dân muốn nói, ông không bình thường!
    Tàu sai, Tàu bảo, ông vâng,
    Dân sai, dân bảo, ông đì dân đen!
    Nay dân không muốn Đảng tà,
    Cho nên cái ghế ông ngồi không yên!
    Tổng Bí Thư của Đảng tà,
    Hay là Tử Bí Thông Tàu của ông!
    Tử đây có nghĩa diệt vong,
    Biệt ly, tị nạn bên Tàu đó ông!
    Đảng tà, đảng cướp, cộng nô,
    Giúp quân bành trướng, cướp quê hương mình!
    Nếu mà ông muốn an lành,
    Thì ông nên hãy bay mau sang Tàu.
    Ông ơi ông khỏi cần về,
    Vì dân Nam muốn tự do, nhân quyền!
    Thái bình, thịnh trị nơi nơi,
    Không còn cộng sản, quỷ thần Sa-tan.
    Trước khi ông chạy sang Tàu,
    Thì ông hãy bỏ cái điều thứ tư,
    Hiến pháp của lũ cộng nô,
    Bày ra để chiếm độc quyền trị dân!
    Nhưng mà thế giới ngày nay,
    Văn minh, tân tiến, ác thần cũng tiêu!
    Cộng nô, cộng sản, hung tàn,
    Quỷ vương xuất hiện, mặc đồ công an!
    Lộng hành, đánh đập dân đen,
    Lỡ tay đánh chết, chẳng thường cho dân!
    Cầu Trời, Chúa, Phật ngày đêm,
    Cho ông "Trọng Lú" qua Tàu ở luôn.
    Mười bốn vị của Đảng tà,
    Mau mau bước xuống, cho dân được nhờ.
    Bão ơi, bão đến mau lên,
    Quét cho sạch hết cái loài cộng nô.
    Cùng nhau xây dựng cơ đồ,
    Giang sơn, gấm vóc, ông cha đã truyền.
    Cái nào Tàu cộng đã chôm,
    Thì ta chung sức, chung lòng đòi ngay.
    Để cho chúng hết tham tàn,
    Ta băm cho chúng, thành nhiều mảnh ra!
    Cái mộng bành trướng ba hoa,
    Đế vương, bá chủ, toàn cầu, ngông nghênh!
    Dân ta cứ thế vùng lên,
    Cộng nô bỏ chạy, sạch trơn sang Tàu!
    Trả lời

Tải thêm...

Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn
Đăng ký: Đăng Nhận xét (Atom)
Tìm kiếm


Liên Lạc

Mọi thư từ, bài vở, ý kiến đóng góp cho Dân Làm Báo, mong bạn đọc gửi về hộp thư :

LienLacDanLamBao@GMail.com
Bài được quan tâm

    Huyền thoại một nhà thơ
    Hai vận động viên chèo thuyền, chèo đi tuốt!
    Đồng đơn tố cáo và yêu cầu Quốc hội lên tiếng về việc công an lạm quyền đánh chết dân
    Cùng nói KHÔNG với tình trạng công an giết người
    Hà Tĩnh: Nghi phạm treo cổ chết trong phòng tạm giữ?
    Hà Tĩnh: Người dân tấn công, đập phá trụ sở xã vì nghi CA đánh chết người
    Cục phó hải quan HN xông vào Đại sứ quán Mĩ gây hấn
    Đảng CS Việt Nam, hãy xuống đi! - Nhưng “xuống bằng cách nào?”
    Đừng “LA” nữa! mời ông “THĂNG” đi!
    Những vụ tham nhũng động trời của quan chức Lâm Đồng

Bài viết mới
Người theo dõi
Lưu trữ
Bạn ghé thăm
free counters
Nhãn
danlambao (25) Featured (144) gopda (1) kythuat (3) lienlac (1) thonquy (1) vuottuonglua (1)

Không có nhận xét nào: