21.4.12

Công chúa, hoàng tử và nông dân mất đất



Huỳnh Ngọc Chênh - Như chuyện cổ tích, một cô bé 24 tuổi vừa ra trường, nhảy tót lên làm chủ tịch một công ty lớn có tới 2000 công nhân với doanh thu gần 1000 tỷ đồng mỗi năm. Chuyện cổ tích hiện đại ấy hoàn toàn có thể xảy ra ở Việt Nam nếu cô gái ấy là ái nữ của một vị Ủy viên Bộ Chính trị của Đảng Cộng Sản Việt Nam, đảng chính trị duy nhất đang độc nắm vận mệnh đất nước nầy.

Theo cựu Ủy viên BCT Nguyễn Văn An, đứng đầu đảng là vua tập thể gồm nhiều ông vua là các Ủy viên BCT nên con cái của các vị được đương nhiên là hoàng tử hoặc công chúa.

Công chúa Tô Linh Hương là ái nữ của ông Tô Huy Rứa - một trong 14 ủy viên BCT- sinh năm 1988, tốt nghiệp Cử nhân ngành Quan hệ Quốc tế tại Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền đã được bầu vào chức chủ tịch hội đồng quản trị công ty Vinaconex- PVC là tổ hợp hai công ty xuất nhập khẩu xây dựng và xây dựng dầu khí vào ngày 14.4.2012. Sự kiện này gây xôn xao dư luận vì tuổi đời của Tô Linh Hương quá nhỏ.

Một công chúa khác cũng làm dư luận chú ý là công chúaNguyễn Thanh Phượng, ái nữ của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Nguyễn Thanh Phượng sinh ngày 20/03/1980, vừa là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bản Việt, với vốn điều lệ lên tới 3.000 tỉ đồng, vừa là một trong những sáng lập viên và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC), Công ty Quản lý Quỹ Bản Việt, Quỹ đầu tư Bản Việt, Quỹ Y tế Bản Việt.

Khác với công chúa Nguyễn Thanh Phượng, hai hoàng tử của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại được xây dựng để đi vào con đường chính trị. Hoàng tử lớn là ông Nguyễn Thanh Nghị đang là hiệu phó trường đại học Kiến Trúc TP HCM được bầu thẳng vào ban chấp hành TƯ và đưa lên làm thứ trưởng bộ Xây dựng

Hoàng tử thứ hai là ông Nguyễn Minh Triết đang du học tại Anh được rút về giữ một chức vụ trong Đoàn TNCS, là tổ chức hậu bị của đảng, nơi cung cấp nhân sự kế thừa quan trọng của đảng.

Các hoàng tử của các vị vua khác cũng được nhanh chóng đề bạt vào các chức vụ quan trọng. Đó là hoàng tử Nông Quốc Tuấn, con của nguyên tổng bí thư Nông Đức Mạnh và hoàng tử Nguyễn Xuân Anh, con của cựu vương Nguyễn Văn Chi

Ông Tuấn làm bí thư tỉnh ủy Bắc Giang, còn ông Anh đang là phóng viên báo Thanh Niên được đưa về làm bí thư quận rồi được bầu vào ban chấp hành TƯ đảng và hiện nay là phó chủ tịch thành phố Đà Nẵng.

Đó là những công chúa, hoàng tử đang nổi bật, được dư luận không ngớt bàn đến. Còn nhiều hoàng tử, công chúa rồi quận công, quận chúa khác tuy chưa được dư luận chú ý tới nhưng không ít trong số họ đang nắm giữ những vị trí không kém quan trọng trong bộ máy nhà nước hoặc đang sở hữu các công ty tư nhân với vốn liếng kết xù.

Họ có được như vậy do hưởng những điều kiện học hành tốt đẹp, phần lớn là ở các trường đắt tiền ở nước ngoài và sau khi ra trường nhờ vào cha mẹ có ngay những vị trí cao trong bộ máy chính quyền hoặc làm chủ những doanh nghiệp trong các lãnh vực làm ăn thuận lợi.

Trong dân gian hiện đang lưu truyền câu nói: "Nhất hậu duệ, nhì quan hệ, ba tiền tệ, bốn trí tuệ, còn lại là mặc kệ". Đó là bậc thang xếp loại các thành phần có dễ thăng tiến hay không trong xã hội hiện nay.

Thành phần "mặc kệ" là ai? Là quảng đại quần chúng còn lại, là dân nghèo, là công nhân, là nông dân và tệ hại nhất là những người nông dân mất ruộng như dưới đây:






Con cái của những người nầy lo chuyện cơm ăn áo mặc là đã khó rồi, nói chi đến chuyện học hành để có được một chút trí tuệ, dù đó là yếu tố chót bẹt trong bậc thang thăng tiến, hầu đua chen với đời để thoát ra khỏi cái cảnh bần cùng của cha mẹ chúng.



17 Ý kiến:

Lưu Ý :



- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google


- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 


- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. rồi đến lúc chúng phải ra quét chùa
    Trả lời
  2. Không ai giầu ba họApr 20, 2012 05:48 PM
    Cha chúng nó "truyền" cho chúng nó.
    Giờ chúng nó lại nâng con chúng lên để "nối".
    Chúng nó cứ tưởng làm thế mãi được.
    Trả lời
  3. Xây lâu đài trên cátApr 20, 2012 06:30 PM
    Chúng nó quên cái quy luật là công trình nào muốn to, cao, bền, vững thì cũng phải dựa vào nền móng.
    Lòng dân chính là "nền móng" của chế độ.
    Lòng dân khắp nơi căm phẫn mà cứ muốn "xây" thật to, thật cao.
    Trả lời
  4. Như vậy là phá kỷ lục Guiness của Kim Ủn rồi. Kim Ủn 24 tuổi chưa là gì cả vì còn mài đủn quần ở nhà trường trong khi con gái Rứa mới 24 tuổi đã chỉ huy 1 tập đoàn xây dựng hùng mạnh nhất nước với lực lượng 2000 lao động.
    Nhưng đây chỉ là bước đệm thôi, 1, 2 năm nữa là các thái tử, công chúa này sẽ ngồi các ghế TBT, chủ tịch nước, thủ tướng hoặc bét ra cũng chiếm 1 tron 14 ghế của vua cha đang ngồi.
    Trả lời
  5. Lên voi,xuống chó! Vế sau sẽ dành cho những hoàng tử hay công chúa nói trên,hãy đợi đấy khi lòng dân và ý đảng cs không phải là một!Thật là trâng tráo, trơ trẻn ,trần trụi....
    VN quê hương tôi,những ngày thê thảm thiết,đau khổ sở ,tái tê buốt.....này rồi sẽ qua,không xa,không xa!!Anh em ta ơi,hãy cùng đứng lên, chúng ta là những con người,còn chúng nó còn kém xa loại súc sinh,đừng sợ hái!HÃY ĐỨNG LÊN,DIỆT HẾT LŨ SÂU BỌ BÁN NƯỚC!!!
    Trả lời
  6. Bọn tàu cọng chứ không là gì cảApr 20, 2012 07:25 PM
    Mấy tên tàu cọng được cọng sản cọng về dày xéo quê hương và đồng bào ta. Không hoàng tử hoàng tọt chi hết! Bà con cô bác có muốn được sống kiếp làm người thì hãy cùng nhau đứng dậy lật đổ mấy tên cộng sản tàu cọng, sang để làm nội thù cho Backinh làm bàn đạp.
    Trả lời
  7. Chế độ CS là một chế độ phong kiến kiểu mới, chế độ mà thời đại văn minh không thể chấp nhận.
    Trả lời
  8. csVN đã dựa vào Dân để xóa bỏ cd Phong Kiến , dựa vào Tc , LX , & NDMB để làm Phỏng ..ái MN .
    Bây giờ cs VN thành lập cđ Phong kiến đỏ , để cai trị NDVN .Thương thay thương thay .
    Trả lời
  9. Chỉ có chế độ cha truyền con nối thì mới có 1x, 2x mới làm chủ một tập đoàn lớn, vào reuter mà coi những công ty lớn nhất thế giới như IBM, Microsoft, Google, AT&T,...etc...những chairman toàn 5x hay trẻ lắm cũng 4x....thử vào google và kiếm một công ty nào đó và đánh từ tìm kiến "ibm finance" http://www.google.ca/finance?q=ibm+finance thì sẽ thấy ông Sam Palm là 60....nhưng 2x thì mới ra trường mà làm được cái gì ?
    Trả lời
  10. Bọn này có học mà sao nó ngu thế nhỉ. Chiếc áo không làm nên thầy tu. Cho dù chúng có ô dù thì chúng phải biết năng lực thực sự của chúng có đảm đương được không đã chứ. Chúng không nghĩ đến lúc ô dù bị rách sao? Thời buổi này mà vẫn có bọn trơ tráo và ngu xuẩn vậy a. Hãy nhìn sang Châu phi đi hỡi các người đẹp nhưng không có liêm sỷ.
    Trả lời

    Trả lời


    1. Bọn này có học thực sự, nhưng không có kiến thức thì không ngu sao được. Thử hỏi ở VN địa vị như những đứa này học ở trường điểm/chuyên nào ở VN chả được và điểm A+ dể dàng mà mặc dù không cần đến lớp. Còn ra nước ngoài thì xin vào trường nào chả được với số điểm "ma" và quan trọng là tiền thì tụi này dư. Nhưng cái quan trọng là "cái bằng", thử coi mấy thằng này thằng nào có bằng thực sự ? vào đại học Harvard của Mỹ đối với mấy đứa du học sinh này thì dể, nhưng vào cho có "le" chút thôi thì dể nhưng ra trường là chuyện khác.
  11. chúng đang cơ cấu con chúng nó vào tù đấy .chỉ chờ dân nổi can qua mà thôi
    Trả lời
  12. Lúc lên voi, lúc xuống chóApr 20, 2012 11:13 PM
    Giá như xã hội cạnh tranh tự do và những người này dám đối thoại công khai xem tài đức của họ đến đâu thì hay biết mấy.


    Nếu họ có tài và đức thật thì họ lên làm lãnh đạo qua bầu cử tự do thì chẳng có gì phải bàn và đó là điều bình thường. 


    Còn nếu họ bất tài, kém đức mà họ được bầu chỉ vì cái ghế của bố họ thì sau này cách mạng mới nổ ra thì họ cũng bay về chầu trời hết thôi mà.


    Các cụ cứ yên tâm. Đấy cứ nhìn gương con cháu Ca Đa Phi, Hút-Sen, Mubarăc, sắp tới là A-xát vv... là chúng ta sẽ suy ra ấy mà.


    Chế độ nào rồi cũng phải chấp dứt để thay vào đó là một chế độ mới. Đó là qui luật tự nhiên muôn đời của sự phát triển. 


    Nên các cậu ấm cô chiêu, thái tử đảng này nọ cũng không thể chống lại qui luật đó được. 


    Người VN đã có câu: 
    Quan nhất thời, dân vạn đại. 


    hay : 
    Đời người lúc lên voi lúc xuống chó. 


    Ai mà lường hết được.


    Họ sẽ bị hạ bệ trong tương lai thôi. Nhất định điều đó sẽ đến.
    Trả lời

    Trả lời


    1. NGUYỄN VĂN MINHApr 21, 2012 02:48 AM
      Đúng vậy, Để chúng chường mặt ra, nhân dân khỏi mất công tìm kiếm để trị tội. Cha con nhà nó chỉ có một chỗ duy nhất là chui ống cống!
      Ngày đền tội của bọn bán nước và cướp nước này không còn bao lâu nữa.
      Tội ác của bọn cộng sản VN cao chất ngất!
  13. Chế độ "Cha truyền Con nối" mấy chục năm nay ai cũng biết cả, chỉ là không ai dại gì mà nói ra để mang vạ vào thân! Thôi thì.. Kệ Cha chúng nó, khi nào không sống nổi nữa, khi nào cái nghẹt thở làm cho chân tay cứng cáp lên, làm cho "cái sợ hãi trong mọi người" bé lại như cái kiến? thì toàn dân nổi dậy can qua, lúc đó mọi thứ sẽ "đằng sau quay" và thế là bọn "hoàng tử, công chúa..." sẽ phải ở vào cái diện "mặc kệ" thui!!!
    Tổ cha chúng nó! chỉ được cái giỏi dối trá, tham tàn! để biện hộ cho cái "giỏi như lợn" của mình trong mấy chục năm kìm hãm dân tộc làm kinh tế đất nước phát triển theo kiểu "phú quý giật lùi" thì chúng luôn mồm đổ vạ cho hậu quả của chiến tranh(!?) và "thiên tai"... nay chúng lại ra chiêu " chúng ta đang trong thời kỳ quá độ", mà thời kỳ quá độ là "phức tạp" (!) là "lâu dài" (!). 
    Không biết dân tộc mình còn mê muội tin vào cái lỗ mồm chúng nó đến bao giờ! một cuộc đuổi bắt mà đối tượng bị đuổi bắt lại chính là "cái bóng của chính mình", thật trớ trêu và tráo trở hết mức!!!
    Trả lời
  14. " Con Quan thì được làm Quan 
    Con sải ở chùa , đi quét lá đa "
    Trả lời
  15. La thị BồnApr 21, 2012 04:15 AM
    Con quan sẽ có dịp chui,
    Nơi nào ống cống, cứ vùi đẩu vô!
    Tham, tàn, sân hận,... rồi bò...
    Bò lăn, bò lóc, than cho mạng ruồi
    ...
    Ga đa phi, đã xong đời
    Nhà tan, cửa nát, người người hờn căm
    Phen này là cộng (sản) Việt Nam!
    Đó mà.
    Trả lời

Không có nhận xét nào: