14.4.12

Việt – Trung có chung vận mệnh’



BBC - Phó Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình, nói với Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, ông Đỗ Bá Tỵ, hôm thứ Sáu ngày 13/4 rằng vận mệnh hai nước liên quan chặt chẽ với nhau.

Ông Tập lưu ý ông Tỵ rằng Trung Quốc và Việt Nam có nhiều điểm chung như mô hình xã hội giống nhau và cùng chia sẻ lý tưởng.

Do đó, ông nhấn mạnh các nhân tố này là lợi thế đặc biệt để hai nước thúc đẩy hợp tác thực tế và là tiền đề để giải quyết thỏa đáng các bất đồng giữa hai nước.

Trung tướng Tỵ hiện đang dẫn đầu một phái đoàn quân sự Việt Nam bao gồm các tư lệnh hàng đầu các binh chủng khác nhau đi thăm Trung Quốc để thúc đẩy mối quan hệ quân sự giữa hai bên.

Sau khi được ông Tập, vốn cũng là Phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc, tiếp, ông Tỵ sẽ có cuộc hội đàm với người tương nhiệm của nước này là Thượng tướng Trần Bỉnh Đức.

‘Kiên trì chủ nghĩa Mác’

Quân đội hai nước đang xây dựng lòng tin lẫn nhau

Phó Chủ tịch Tập Cận Bình đã dẫn chứng việc giải quyết ‘phù hợp’ hai mắc mứu lớn trong quan hệ hai nước là phân giới cắm mốc trên đất liền và ở vịnh Bắc Bộ đã đem lại những lợi ích cụ thể cho cả hai quốc gia.

Ông cũng yêu cầu hai nước tiếp tục phát triển mối quan hệ láng giềng hữu nghị cũng như theo đuổi mục tiêu hòa bình và ổn định trong khu vực.

“Trong bối cảnh tình hình quốc tế diễn biến phức tạp và liên tục thay đổi, hai nước nên hợp lực và làm việc cùng nhau để giữ đúng phương hướng trong mở rộng quan hệ song phương, tích cực đem lại lợi ích cho nhân dân hai nước, duy trì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới,” Tân Hoa Xã dẫn lời ông Tập.
"Việt Nam luôn cảnh giác với âm mưu... gây chia rẽ quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Trung Quốc của các thế lực thù địch."
Trung tướng Đỗ Bá Tỵ, tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam
Ông Tập Cận Bình nhấn mạnh với các tướng lĩnh Việt Nam trong phái đoàn về bài học phải kiên trì chủ nghĩa Mác.

Hưởng ứng lời ông Tập, Trung tướng Tỵ nói rằng ‘lịch sử đã gắn kết hai dân tộc’, theo tường thuật của Thông tấn xã Việt Nam.

Đặc biệt, mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa hai dân tộc càng ‘được củng cố hơn bao giờ hết’ kể từ khi đảng cộng sản ra đời ở hai nước, ông Tỵ nói và nhấn mạnh rằng ‘nền tảng vững chắc’ cho mối quan hệ Việt – Trung là sự tương đồng về ý thức hệ và lý tưởng xã hội chủ nghĩa.

Trung tướng Tỵ cũng nói với ông Tập rằng Việt Nam rất ‘trân trọng’ mối quan hệ hữu nghị với Trung Quốc và nhân dân Việt Nam "luôn ghi nhớ sự ủng hộ và giúp đỡ của Trung Quốc trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội".

Chính vì vậy, Quân đội nhân dân Việt Nam hết sức coi trọng việc phát triển quan hệ tốt đẹp với Trung Quốc, ông Tỵ khẳng định.

“Việt Nam luôn cảnh giác với âm mưu... gây chia rẽ quan hệ giữa hai nước Việt - Trung của các thế lực thù địch,” Thông tấn xã Việt Nam dẫn lời ông Đỗ Bá Tỵ.

Trong chuyến thăm Trung Quốc lần này, quân đội hai nước sẽ bàn bạc các vấn đề như phát huy kênh đối thoại chiến lược quốc phòng-an ninh cấp thứ trưởng, xây dựng đường dây nóng giữa hai Bộ quốc phòng, phát huy hiệu quả đường dây nóng giữa Hải quân hai nước và xử lý các tranh chấp trên biển và trên đất liền theo đúng nguyên tắc chỉ đạo mà lãnh đạo hai nước đã xác định.

13 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Tập Cận Bình nói đúng đó: "Trẩm mà chết thì khanh cũng băng hà". Tàu cộng mà chết thì Việt cộng làm sao sống với ai trong một thế giới không có ai theo "Định hướng XHCN"
    Trả lời
  2. Chỉ có kẻ thiểu năng trí tuệ mới tin vào những gì Trung Cộng nói.Lời nói và hành động của chúng chỉ nhằm một mục đích duy nhất: Bành trướng lảnh thổ!
    Trong 5000 năm kể từ khi lập quốc, lảnh thổ Trung Hoa tăng lên 9 lần.
    Càng về sau,lảnh thổ Trung Hoa càng mở rộng nhanh hơn. Chỉ tính từ đời nhà Minh đến nay (1369-2012) hơn 600 năm nhưng lảnh thổ Trung Hoa tăng lên gấp 3 lần sau khi đã sát nhập được Tây Tạng, Tân cương và Nội mông.
    Đích đến tiếp theo của chúng là Đài Loan, Việt Nam, Lào, Miến Điện..
    Do vậy, chơi với Trung cộng, chỉ có mất nước mà thôi!
    Trả lời
  3. trong khi ngư dân VN bị tụi Tàu bắt đòi tiền chuộc, còn HS thì tụi nó tổ chức du lịch ko xem VN là cái quái gì cả thì anh Tỵ này sang TQ xen xoét cái mồm cùng chung định mệnh, thật ko hiểu nổi họ có còn lòng tự trọng hay ko nữa? Phải nói dân tộc VN vô cùng nhục nhã với cái loại tướng lĩnh vớ vẫn này! Tổ tiên dân tộc VN chắc vô cùng tủi hổ với tụi bán nước này! Nhục ơi là nhục!Hy vọng CSVN và CS tàu sẽ cùng chung số mệnh, số phận.
    Trả lời

  4. Mua pháo mượn anh « bạn vàng » đốt hộ chơi !....
    ======================

    « Trong bối cảnh tình hình quốc tế diễn biến phức tạp và liên tục thay đổi, hai nước nên hợp lực và làm việc cùng nhau để giữ đúng phương hướng trong mở rộng quan hệ song phương, tích cực đem lại lợi ích cho nhân dân hai nước, duy trì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới 
    Việt Nam luôn cảnh giác với âm mưu... gây chia rẽ quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Trung Quốc của các thế lực thù địch. »
    Phó Chủ tịch Tập Cận Bình 



    « Việt Nam nguyện trân trọng mối quan hệ hữu nghị với Trung Quốc và nhân dân Việt Nam "luôn ghi nhớ sự ủng hộ và giúp đỡ của Trung Quốc trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội
    Vận mệnh hai nước Việt Nam - Trung Quốc liên quan chặt chẽ với nhau. Chính vì vậy, Quân đội nhân dân Việt Nam hết sức coi trọng việc phát triển quan hệ tốt đẹp với Trung Quốc. Việt Nam luôn cảnh giác với âm mưu... gây chia rẽ quan hệ giữa hai nước Việt - Trung của các thế lực thù địch".
    Trung tướng Đỗ Bá Tỵ,Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam 


    Tậu hàng sịn hàng tỉ đô na làm chi hả hỡi Giời !!

    Mua pháo mượn anh « bạn vàng » đốt hộ chơi !....

    Từ tầu ngầm KILO đến siêu oanh tạc cơ tiêm kích 

    Chiến hạm « sịn » đến Sư-Khôi xé vùng trời 

    Té ra ‘Việt – Trung có chung vận mệnh’

    Em VỆ sắm vũ khí cho vào kho anh TỀ xơi 

    KILO sẽ dẫn về quân cảng Hải Nam - Tam Á 

    Sư-Khôi nộp về phi trường Bắc Kinh con Giời 


    TRIỆU LƯƠNG DÂN 


    Quân đội hai nước đang xây dựng lòng tin lẫn nhau

    Phó Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình, vốn cũng là Phó chủ tịch Quân ủy trung ương Trung Quốc, nói với Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, ông Đỗ Bá Tỵ, hôm thứ Sáu ngày 13/4 rằng vận mệnh hai nước liên quan chặt chẽ với nhau. 
    Ông Tập lưu ý ông Tỵ rằng Trung Quốc và Việt Nam có nhiều điểm chung như mô hình xã hội giống nhau và cùng chia sẻ lý tưởng. 
    Do đó, ông nhấn mạnh các nhân tố này là lợi thế đặc biệt để hai nước thúc đẩy hợp tác thực tế và là tiền đề để giải quyết thỏa đáng các bất đồng giữa hai nước.
    Trả lời
  5. DẠY CON

    Nam Quốc Sơn Hà Nam Đế Cư
    tiệt nhiên định phận tại thiên thư.
    như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
    nhữ đẳng hành khan thủ bại hư
    (Lý Thường Kiệt)

    Bây hiểu gì không thằng cộng sản
    Nước Việt Nam là của dân nam
    di chỉ cha ông còn muôn thuở
    bây đành đem bán lũ ngoại bang

    những thằng con bất hiếu ngu đần
    khôn nhà dại chợ chẳng nên thân
    ra ngoài làm nhục danh Tiên Tổ
    về nhà cướp của giết thân nhân

    ông cha đã bao lần đuổi giăc
    mối thù truyền kiếp hắn với ta
    chúng mầy làm bạn chơi với hắn
    có ngày cắn lưỡi đó nghe con

    hỏi chúng bây cái gì Cộng Sản
    đem giang san Cộng nốt cho Tàu
    đất phương Nam của dân Nam ở
    sách trời ghi sẳn vạn đời sau

    nhà Nam vô phước con bất hiếu
    rước Cướp vào nhà Xưng anh em
    phá nát Gia Trang xô Tông Miếu
    trời hỡi trời! đau nát tâm cang

    ông hỏi chúng bay thằng Cộng Sản
    những thằng ngu xuẩn nhất hành tinh
    hương hỏa Tổ Tiên là Núi Biển
    bây đành lòng đồ thán sinh linh

    Như phong
    Tháng hai 2012
    Trả lời
  6. Cư Sĩ Sài GònApr 14, 2012 08:50 AM
    Lạy trời Phật đừng để dân tộc con phải đứng chung với anh láng giềng đểu. Bọn con phải chịu đựng hắn hơn cả 1000 năm rồi. Sau đó lại vướng với hắn thêm vài chục năm cùng chung ý thức hệ Cộng sản.

    Nay con cầu nguyện cho dân tộc con thoát khỏi bọn Hán này càng nhanh càng tốt. Đừng bắt các đời sau của con phải chịu đựng thêm bọn Hán này ngày nào nữa. 

    A Di Đà Phật!
    Trả lời
  7. Sao Không Dám HỏiApr 14, 2012 09:16 AM
    Sao ông Tỵ không dám hỏi ông Bình về 21 ngư dân đang bị TQ giam giữ nhỉ?
    Trả lời
  8. Cộng sản nào cũng láo lừa như nhau, chúng đồng hoá đảng CS với dân tộc, đất nước.

    Phải nói là HAI ĐẢNG CỘNG SẢN Việt – Trung có chung vận mệnh.

    Vận mạng nước Việt Nam không liên quan gì với vận mạng bọn Hán.
    Trả lời
  9. Chân dung một lũ hèn!nhìn cái bộ ngồi của thằng tướng này lại nhớ thằng tướng mặt cứ thộn ra như lợn Phùng Quang Thanh.Có những thằng tướng như thế này thì còn gì là QĐ và đéo ngóc đầu lên được.
    Trả lời
  10. ĐỒNG CHÍ SỐNG
    *
    Nghe tiếng vỗ của sóng
    Mà ngỡ tàu Trung Cộng
    Ta mơ được phản động
    Chuẩn bị tổng tấn công
    *
    Ôi ! thế giới đại đồng
    Chỉ là những đôi mông
    Có hai bộ đồ lòng
    Một màu hồng khác giống
    *
    Tứ tự tốt thùng rỗng
    Mười sáu chữ vàng ròng
    Non nước dẫu song song
    Tà quyền gom một đống
    *
    Nghe tiếng vỗ của sóng
    Ta chợt lạnh ngang hông
    Thế ra tụi phản động
    Chỉ toàn đồng chí sống
    *
    TÂM THANH
    Trả lời
  11. Một đường cống vĩ đại nối liền Bắc kinh và Hà nội sắp được xây dựng. Nghe nói có khả năng chứa được toàn thể ban chấp hành trung ương của cả hai đảng cộng sản Việt - Trung, ngoài ra còn đủ chỗ cho bọn còn đảng còn mình chầu rìa.
    Trả lời
  12. Hồi xưa mấy thằng cs hay tuyên truyền nói về " dáng đứng Bến Tre" hay bến tàu gì đó, để khoe những người còn gái theo bọn chúng rất anh hùng, nhưng nhìn hình thằng thượng (đội) tướng nầy ngồi 2 tay nắm với nhau như là "dáng ngồi té re" như 1 thằng hèn khúm núm trước đại hán(g)! Hết ý! Đến anh Hồ Cương Quyết còn cảm thấy nhục cho VN.
    Trả lời
  13. Thằng Trọng Lú mà bọn thái thú tàu đang âmm thầm thực hiện âm mưu gì ngòai việc hán hóa?? Sự kiện tên Bạc Hy Lai chỉ là một màn kịch để
    làm mù mắt những thằng lú như Trọng: cho dù tên hán tặc họ Tập đã phải vuốt mặt thú nhận là dcs là nơi tập trung mọi sự thối tha, không có nghĩa là hán cộng đang tìm cách quay đầu vào bờ.Còn lâu con ạ!!có mà đến tết Công Gô!!!
    Chỉ có những tên nhu nhược, hèn hạ, bỉ ổi, độc đoán mới tự nguyện dâng tim gan, ruột phèo cho kẻ khác...
    Hãy xem 2 thằng "Bạn" vàng cùng chung thằng tổ Mác đây:
    Thằng Cu thì đã xuất huyết não,hơn nửa người bị bại liệt, đang nằm chờ chết nếu kô xin được nằm chung với thằng đang "Giãy chết"
    Thằng anh 2 tàu cộng thì lúc nào cũng gầm gừ,nhe răng cá sấu chực đớp thằng tay sai mạt hạng kiém miếng thit thừa con dính ở răng chủ.
    Những ai còn có lương tâm trong hàng ngũ cầm quyền cs hãy nhanh chóng loại bỏ tên Thái Thú Trọng Lú để triệt từ mối hậu họa Trọng Thủy-Mỹ Châu cho d

Không có nhận xét nào: