19.5.12

19 tháng 5 - một điều ước



Chào Bác,

Hôm nay là ngày cứ coi như sinh nhật của Bác đi, dù ai nói ngã nói nghiêng; chẳng hạn như lời ông Vũ Thư Hiên, con của ông Vũ Đình Huỳnh thư ký riêng của Bác, nói trong DVD Sự Thật Về Hồ Chí Minh rằng, cha ông được Bác ra lệnh tổ chức ngày sinh nhật 19/5/1946 cho Bác để dân chúng khỏi thắc mắc tại sao Bác lại đón quan toàn quyền Pháp D’Argenlieu long trọng với cờ xí treo khắp Hà Nội như vậy (1). Không ngày này thì ngày khác, đàng nào bác cũng phải có một ngày sinh nhật.

Vấn đề nữa là năm sinh của Bác lại nhiều vô kể. Theo ông Ngô Đức Diễm dân Đức Thọ, Hà Tĩnh, cách Làng Sen của Bác chừng 20 phút/ freeway, tức nếu lái xe trên xa lộ San José, tiểu bang California của nước America tức Mỹ-Cút, sưu tầm thì:

“Về ngày sinh và năm sinh, cho đến nay, người ta vẫn chưa có thể xác quyết Hồ Chí Minh thật sự sinh ngày nào, tháng nào năm nào! Theo báo chí tuyên truyền của Đảng cộng sản, Hồ Chí Minh sinh ngày 19 tháng 5 năm 1890. Thế mà trong đơn xin vào học trường thuộc địa Pháp với cái tên Paul Thành, họ Hồ lại khai là sinh năm 1892 tại thành phố Vinh. Thề rồi tại sở cảnh sát Paris, dưới tên Nguyễn Ái Quốc, họ Hồ lại khai là sinh ngày 15 tháng 1 năm 1894! Ba năm sau, tại Bá Linh, họ Hồ đã đổi tên là Chang Vang và đổi ngày và năm của mình, khai là sinh ngày 15 tháng 2 năm 1895. Trong cuốn"những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ Tịch" họ Hồ đã giả danh Trần Dân Tiên, khai là sinh ngày 19 tháng 5 năm 1895!” 

Thôi thì không gì quý hơn... tài liệu Đảng, cứ xem như Bác sinh năm 1980, ngày đón toàn quyền Pháp, à quên ngày 19/5, cho nó chắc ăn. Tèo chúc mừng sinh nhật thứ 122 Bác!

Nhưng viết “chúc mừng sinh nhật thứ 122 Bác!”, “bác” cộc lốc thì cũng kỳ. Phải bác gì nữa chứ! Sau khi đã gạt sang một bên một lô họ khác như Paul (Thành), Lê (Văn Ba), Lý (Thụy), Tống (Văn Sơ), Vương (Chí Sơn), Chang (Vang), Già (Thu), Trần (Dân Tiên), Lin... Tèo vẫn chưa nắm bắt quán triệt thông suốt, còn dao động niềm tin vào họ bác Nguyễn hay Hồ. Theo tài liệu Đảng thì ông nội Bác là cụ Nguyễn Sinh Nhậm; theo Giáo sư Trần Quốc Vượng, cũng là từ Đảng mà “nên” cả, viết trong cuốn “Trong Cõi”, cũng như Website namdan.gov. vn thì ông nội đích thực của Bác là cụ Hồ Sĩ Tạo. Nhưng suy cho cùng, tin ai bằng tin Bác: cuối đời, giữa hai người... ông nội ấy, Bác đã chọn ông Hồ, nên trên lăng Bác, các chú ấy đã không ghi “Chủ tịch Nguyễn Chí Minh”.

Thế là Tèo đã thông về ngày sinh nhật Bác hôm nay, 19 Tháng 5. Mừng sinh nhật thứ 122 bác Hồ hôm nay, giá như Tèo có được một điều ước, Tèo ước chi như đừng có ngày 19 tháng 5 của 122 năm về trước. Cho dân Việt Nam đỡ khổ, đất biển Việt Nam không bị teo tóp lại, như hôm nay. 

Chào Bác,

Cu Tèo
(Cựu cháu ngoan)




__________________________________

20 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Chó còn có ngày sinh nhật, huống hồ là Bác.

    Hôm nay tớ cũng đang tổ chức sinh nhật cho con chó nhà tớ đấy . Cảm ơn Bá Chổi, không nhắc thì tớ cũng quên mất tiêu!.
    Trả lời
  2. Quả là ta trăm ngàn lần dân chủ hơn thằng Mỹ. TT Obama chỉ có việc giấy khai sanh làm ở Mỹ hay ở Phi châu mà bọn Mỹ la lối om sòm như chệt chìm tàu. Ông tỷ phú Romney trước đây chỉ có chơi dại đè chú nhô lưỡng tính cắt mớ tóc cũng đang làm xôn xao dư luận. Chỉ có dân chủ như ta thì mới cóc cần biết bác ta đích thực con ai, con hoang, con rơi, hay con vô thừa nhận. Giá mà bác có mang bao nhiêu cái tên giả đó mà đi hiếp dâm hay cướp của giết người thì đảng ta cũng cứ vô tư mà ca tụng bác, cả nước cứ vô tư mà tôn bác làm cha già dân tộc. Bởi cha gia dân tộc không rõ gốc gác là con ai, con đẻ ra cóc thèm nhìn nên đất nước ta phát con hoang. Con hoang đầy đường, từ đảng đến nhà nước, lãnh đạo toàn là con hoang lý lịch bất minh. Ta dân chủ là vậy mà các bác cứ chửi chị Doan không tiếc lời khi chị ấy bảo chế độ ta dân chủ hơn bọn tư bản vạn lần.
    Trả lời
  3. Cái Bác Chổi nầy không rỏ quét mệt quá bở hơi tay nên nói năng bậy bạ quàng xiêng hay thấy cộng sản sang nên bắt quàng nói theo. Đã gọi là Bác thì sao lại là Hồ mà không là Minh? Mít tờ thì mới Hồ, còn ân cồ thì phải là Minh chứ. Hơn nữa dân Mít ta lại có một nét văn hóa rất đặc thù la gọi hoặc tên hoặc cả họ lẫn tên chứ không gọi họ. Thí dụ như Bác Chôi hoặc Ông Nguyễn Bá Chổi, chứ không không gọi Bác Nguyễn hoặc Ông Nguyễn. Bác Nguyễn à ma quên Bác Chổi nghĩ lại xem có đúng không nào?
    Trả lời
    Trả lời
    1. Gọi bác bằng họ là gọi theo kiểu người nước lạ chứ không phải kiểu Âu. Ông bí trọng đã từng phát biểu là chớ có theo Tây theo Mỹ mà phải theo..lạ.
  4. @Thế là Tèo đã thông về ngày sinh nhật Bác hôm nay, 19 Tháng 5. Mừng sinh nhật thứ 122 bác Hồ hôm nay, giá như Tèo có được một điều ước, Tèo ước chi như đừng có ngày 19 tháng 5 của 122 năm về trước. Cho dân Việt Nam đỡ khổ, đất biển Việt Nam không bị teo tóp lại, như hôm nay.

    Ngày 19.5.1941 là ngày HCM cướp được quyền lảnh đạo đảng CSVN ở Pắc Pó
    Ngày 19.5.1941 cũng là ngày ra đời của Việt Minh theo sánh kiến của HCM.

    Đây là 2 nguyên nhân bí mật để HCM là 19.5 là ngày/tháng sinh cho mình.

    Còn ngày sinh thật sự của HCM (Hồ Tập Chương) là ngày 11.10.1901 - khi lên làm chủ tích nước thì HCM mới vọn vẹn 45 tuổi mà xưng Bác là láo lếu và đây cũng là nguyên nhân Bác Hồ Có Râu Dê !
    Trả lời
    Trả lời
    1. Theo các bác thì lúc HCM chụp ở Pháp vào năm 1946 khi tham dự Hội nghị Fontainebleau thì HCM ở độ lứa tuổi nào thì đáng tin hơn: 45 tuổi ( tính theo năm sinh 1901 của Hồ Tập Chương ) tuổi hay 54 tuổi (tính theo năm sinh 1892 của Nguyễn Tất Thành) ?

      HCM ở Pháp Quốc năm 1946 và cũng là người duy nhất bận đồ Đại Cán TQ
  5. Bài viết này hay lắm.Cũng để mừng SN Bác THUỞNG MỘT LY.
    Trả lời
  6. Đảng csVN nó đẻ ra nhiều thằng con rơi, con rớt như là Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Chí Vịnh v.v. Biết đâu những thằng này là những thằng tàu chính tông cũng giống như hcm cũng là tàucộng.
    Trả lời
  7. "Thế là Tèo đã thông về ngày sinh nhật Bác hôm nay, 19 Tháng 5. Mừng sinh nhật thứ 122 bác Hồ hôm nay, giá như Tèo có được một điều ước, Tèo ước chi như đừng có ngày 19 tháng 5 của 122 năm về trước. Cho dân Việt Nam đỡ khổ, đất biển Việt Nam không bị teo tóp lại, như hôm nay. "

    Tác gia "ước chi" được DLB sửa lại thành:

    "Thế là Tèo tư tưởng đã thông về ngày sinh nhật Bác, 19 Tháng 5. Mừng sinh nhật thứ 122 bác Hồ hôm nay, Tèo thắp ba ngọn nhang to nhất Chợ Lớn, ra đứng giữa trời vái vái, mồm lẩm bẩm: giá như Ông Trời cho Tèo có được một điều ước, Tèo ước chi đừng có ngày 19 tháng 5 của 122 năm về trước. Cho dân Việt Nam đỡ khổ, đất biển Việt Nam không bị teo tóp lại, như hôm nay. "

    Cám ơn DLB
    Trả lời
  8. Nói như bà hàng xóm của tôi: "Biết nó ra thế này thì ngày ấy tôi đẻ ra cái trứng, luộc ăn còn hơn."
    Trả lời
  9. Chào Bác Chổi
    Xin DLB và Bác cho tôi ăn ké sau đây nhé .Đa tạ.

    Học tập tấm gương đạo đức

    Người ta thấy bích chương treo trên đầu phố,cuối làng khắp mọi ngõ ngách .Người ta đọc thấy hàng ngày trong các tờ báo đảng.Người ta cổ võ toàn quân toàn đảng học tập tấm gương đạo đức.Thế thì cái kết quả tròn méo ra sao.
    Tổng Bí Thư Trọng mặc kệ cho dân Thanh Hoá chịu kiếp đoạ đày rách đói.Còn đảng của ông mang 5000 tấn gạo tặng không cho Cu Ba .Kêu gọi công an dùng thanh kiếm lá chắn bảo vệ đảng bằng cách lùa dân xuống hố thẳm cuộc đời.
    Công an “chiến sỹ nhân dân còn đảng còn mình” giết dân âm thầm rồi tìm cách phi tang tại đồn.Công an Hà Đông vấy máu Nguyễn Mạnh Hùng 33 tuổi khi người cha kinh hoàng mô tả “toàn bộ thân thể khô đét lại,mười đầu ngón tay chân bầm tím”.Công an quận Hai Bà Trưng Hà Nội gây tử vong cho Nguyễn Quốc Bảo là chấn thương sọ não.Công an Đại Lộc Quảng Nam cướp đi cuộc đời cuả Võ Văn Khánh.Xương sườn bị đứt nhưng lại hô hoán “tự tử bằng giây buộc giày.”
    Khi những người dân xã Tĩnh Hải,Thanh Hoá ngăn cản xe ủi đất.Công an bắn chết Lê Xuân Dũng 12 tuổi,Lê Hữu Nam 43 tuổi.Công an Thái Nguyên cướp đời sống Vũ Văn Hiền với lý do nực cười “tự lao đầu vào tường”.Công an giải tỏa Cồn Dầu , Đà Nẵng .Nguyễn Thành Năm bị dân phòng đánh chết.Cái chết tức tưởi của Nguyễn Văn Khương ở Bắc Giang.Trần Duy Hải ,Cần Thơ chết trong đồn công an huyện Châu Thành bằng độc chước : “dùng áo sơ mi dài tay treo cổ” Ở Đồng Nai có Trần Ngọc Đường chết trong tư thế ngồi ngưng lại là “do treo cổ”.
    Nguyễn Lập Phương ,Hải Phòng sau 4 ngày giam giữ đưa từ đồn công an đến bệnh viện và tử vong.Trịnh Xuân Tùng,Hà Nội bị Trung tá công an đánh gãy cổ đến phải chết vì không đội mũ bảo hiểm .Trần Văn Dữ ở Sóc Trăng bị vỡ gan khi bị công an bắt.Nguyễn Công Nhựt ,Bình Dương sau 5 ngày bị bắt giữ rồi “tự vẫn bằng giây điện thoại”
    Trần Gòn ,Ninh Thuận bị công an đánh trọng thương phải bỏ mạng trên giường bệnh viện.Chuyện dài công an giết người xảy ra như rừng thú .

    Xin coi tiếp
    Trả lời
  10. Thủ Tướng nói rằng ghét giả dối có nghĩa là không có lươn lẹo.Nhưng cái miệng vừa hô hào góp ý .Cái tay hạ bút ký cái Quyết định 97 làm cho nhóm trí thức giúp ý kiến tự giải thể. Thủ Tướng đi Miến Điện chê người ta thiếu tự do .Nhưng ông cai trị 80 triệu dân Việt bằng súng ống dùi cui nhà tù.Tố cáo tham nhũng bè phái ,trong lúc đưa cả gia đình con cái vào nắm các chức vụ trong hệ thống công quyền.
    Học tập tấm gương đạo đức bằng cách đưa chó săn vào chùa phá hoại . Đem công an trà trộn du côn du đảng vô nhà thờ đánh giáo dân đập tượng Chúa Thái Hà, đạp chân lên Thánh Giá Đồng Chiêm.
    Học tập tấm gương đạo đức với lối chơi ủi sập nhà Đầm Vươn trong những ngày tới Tết.Gần đây nhất là vụ Văn Giang .Dùng bạo lực sức mạnh chiếm hữu đất đai dâng cho tập đoàn tư bản đỏ ,mặc cho tiếng kêu than của dân đen mất nhà mất ruộng.
    Học tập tấm gương đạo đức để rồi khủng bố hai mẹ con bà Trần Thị Nga chỉ vì bà Nga dấn thân tố cáo tệ hại buôn người và bênh vực quyền lợi cho nạn nhân xuất khẩu lao động . 
    Học tập tấm gương đạo đức để làm tay sai cho Tàu bắt người yêu nước Bùi Thị Minh Hằng vào giam trong trại phục hồi nhân phẩm. Dàn dựng cảnh,hăm doạ ép buộc đem gia đình lên TV đấu tố nhau. 
    Học tập tấm gương đạo đức để cùng nhau từ Trung ương xuống hạ tầng cơ sở nói láo,lừa lọc ,làm tới đâu sai thì sửa tới đó. Thi đua kết bè lập phái ăn cướp tài sản dân chúng .
    Làm sao người dân oan khiếu kiện được nhà nước chiếu cố trong lúc chính quan lớn quan nhỏ chà đạp công lý.Người Sài Gòn đã nói với nhau làm gì có công lý khi con đường Công Lý đổi thành Nam Kỳ Khởi Nghĩa.Làm sao mà có tự do cho được trong lúc người ta dẹp bỏ cái bảng đường Tự Do treo lên bằng tên Đồng Khởi.
    Xin coi tiếp
    Trả lời
  11. Tấm gương đạo đức xử bắn bà Cát Hạnh Long Nguyễn Thị Năm .Bà là người che giấu nuôi dưỡng các lãnh đạo đảng.Trong “Tuần lễ vàng” bà góp 100 lạng vàng.Hai người con trai của bà làm chính uỷ trung đoàn và một người làm đại đội phó thông tin.
    Tấm gương đạo đức khi chúc mừng Mậu Thân Huế 6000 người dân vô tội bị giết oan ức trong những ngày Tết thiêng liêng cổ truyền của dân tộc.
    Tấm gương đạo đức mang cái chủ nghiã cộng sản độc tài khát máu tròng vào đầu cổ dân Việt.80 năm rồi vẫn chưa cởi trói được cái gông nô lệ cho đảng và bọn bành trướng Tàu.Họ Hồ đã có lần mở miệng nói “Bác chẳng có tư tưởng gì cả.Bác có thể sai chứ các đồng chí Stalin và đồng chí Mao Trạch Đông thì chẳng bao giờ sai cả.”
    Tấm gương đạo đức để cho thuộc hạ dàn cảnh tai nạn giết người yêu Nông Thị Xuân.
    Đạo đức xàm xở “Khi đoàn phụ nữ miền Nam vượt Trường Sơn ra thăm bác,các chị được bác đón tiếp thân tình.Thấy các chị gầy,xanh ,hốc hác,bác hỏi : các cháu kinh nguyệt có đều không ?”
    Đạo đức dê cụ với đoàn đại biểu Thanh Hoá “Khi nào các chú ra làm việc với bác có Đại biểu phụ nữ thì bác mới chụp ảnh lưu niệm.”
    Đạo đức lươn lẹo khi gặp dân quân Nguyễn Thị Hằng .Chủ tịch nước hói : “Cháu có buồn đi tiểu,bác chỉ chỗ cho mà đi”

    Nhờ có học tập đạo đức mà con gái Việt cởi truồng sắp hàng cho người già, đui què ,mất trí Đài Loan ,Tàu chệt đại lục tới ngắm vú,bộ phận sinh dục để chọn vợ.
    Nhờ có học tập đạo đức mà cựu Chủ Tịch Triết đi chu du thế giới rồi mời mọc: “Con gái nước tôi đẹp lắm mời vào …chơi!”
    Nhờ có học tập đạo đức độc quyền ngồi trên nước 24 năm .Thế cho nên Nguyễn Minh Triết nói “Bỏ điều 4 Hiến Pháp là đảng tự sát”.
    Nhờ có học tập đạo đức mà Tổng Bí Thư Trọng đem cái quái thai Mác Lê trong sọt rác đi gây thêm tai hoạ cho bụi mía Cu Ba đã khô cứng lại còn nhiểm vi khuẩn Ba Đình thêm mà chết sớm trước ngày Phi Đen qui tiên.
    Nhờ có học tập đạo đức mà Chủ tịch tỉnh Tô cùng hiệu trưởng Xương hiếp dâm nữ sinh .
    Nhờ có học tập tấm gương mà quân đội ,công an ,côn đồ ủi sập nhà Đầm Vườn , ăn cướp sạch tôm cá hải sản. Đạp phá luôn cài lều vải cho đàn bà con nít không có chỗ nương thân trong những ngày Tết cổ truyền.
    Nhờ có học tập tấm gương mà công an,dân phòng đá vào mặt bô lão, đạp vào bụng phụ nữ Văn Giang,Vụ Bản.

    Bao giờ băng đảng côn đồ “ học tập tấm gương đạo đức” chui vào ống cống để học sinh tiểu học trường làng khỏi tra tự điển tìm nghĩa hai chữ “đạo đức” là thế nào mà sao kẻ bất nhân lại dùng để che đậy tội ác.

    Tháng 5 năm 2012
    Lê Hải Lăng
    Trả lời
  12. chúc mừng sinh nhật thứ 122 Bác KiKi HCM
    Trả lời
  13. chúc mừng sinh nhật thứ 122 Bác KiKi HCM
    Trả lời
  14. Hôm nay 19-5

    Tôi nằm

    Toan làm thơ chửi Bác

    Vần thơ mới hơi phang phác

    Thì tôi thôi

    Tôi nghĩ Bác

    Chính trị gia sọt rác

    Không đáng để tôi

    Đổ mồ hôi

    Làm thơ

    Dù là thơ chửi Bác

    Đến thằng Mác

    Tổ sư Bác!

    Cũng chưa được tôi nguệch ngoạc vài câu!

    Thôi hơi đâu

    Mặc thây bọn văn sĩ cô đầu

    Vuốt râu, xoa đầu, mơn trớn Bác.

    Thế rồi tôi đi làm việc khác. Kệ cha Bác!"

    NCT 1964
    Trả lời
  15. TRÍCH: Hôm nay là ngày cứ coi như sinh nhật của Bác đi, dù ai nói ngã nói nghiêng; chẳng hạn như lời ông Vũ Thư Hiên, con của ông Vũ Đình Huỳnh thư ký riêng của Bác, nói trong DVD Sự Thật Về Hồ Chí Minh rằng, cha ông được Bác ra lệnh tổ chức ngày sinh nhật 19/5/1946 cho Bác để dân chúng khỏi thắc mắc tại sao Bác lại đón quan toàn quyền Pháp D’Argenlieu long trọng với cờ xí treo khắp Hà Nội như vậy (1).

    Tôi thấy lối lập luận của Vũ Thư Hiên không vững và thiếu lô gích. Bởi vì lúc HCM ra ứng cử Quốc Hội khóa đầu tiên 6 tháng 01 năm 1946 thì phải khai báo lý lịch và ngày tháng năm sinh của mình rồi...chớ không phải đợi lúc Pháp trở lại VN...rồi HCM la hoán lên ngày 19.5 là sinh nhật của Bác. Đứng ra phải nói đây là cái khôn vặt của HCM là chào đón toàn quyền vào đúng ngày sinh nhật dởm 19.5 để toàn dây không thắc mắc. Lừa Bịp của HCM cũng là đây !
    Trả lời
  16. Đọc Nguyễn bá Chổi khó vào, Chổi nên im đi thì hơn.Loại này nói nhăng nói cuội ,
    không có văn hóa.
    Trả lời
  17. người trong nước03:58 Ngày 20 tháng 5 năm 2012
    Ngaỳ sinh của HCM là do mấy chục năm hoạt động bí mật ở nhiều nước, bị săn lùng ráo riết, cũng như bí danh,phải thay đổi là đương nhiên.nhiều tư liệu có nói ,ngay cả bản thân Cụ cũng không nhớ chính xác..Sau thống nhất lấy ngày 19/5 ..
    Suy cho cùng, tên gì, sinh ngày nào thì vẫn là HCM! Kể cả bao nhiêu vợ đi nữa thì cũng vẫn là HCM, nguòi yêu nước đầu tiên mang độc lập đên cho VN sau hàng trăm năm bị nô lệ cho TD Pháp mà ngày nay thế giới vẫn khâm phục !
    Ông Chổi ngày càng ăn nói quàng xiên ... thật xấu hổ
    Trả lời
  18. Yếu kém và ngu dốt mới phải dùng kế sách bôi nhọ và hạ nhục.
    Trả lời

Không có nhận xét nào: