12.5.12

Chị Bùi Thị Minh Hằng thông báo từ chối nộp các khoản tiền phi lý cho chính quyền



Bùi Thị Minh Hằng - "...chính quyền không làm được những việc mà nhân dân tin tưởng và trông đợi, không có được sự quan tâm đúng mức, bảo vệ công dân của mình. Ngay cả khi tôi bị trả về trong tình trạng trên, cũng không nghe được một tiếng nói, một sự lên tiếng ủng hộ nào từ chính quyền về những việc làm chính nghĩa của mình. Thậm chí, tôi còn được nghe, được biết có người đại diện cho chính quyền địa phương vào hùa cùng đài truyền hình Hà Nội trong một loạt phóng sự nhằm để bôi nhọ tôi - một người đang bị giam giữ oan sai, mất khả năng tự bảo vệ mình..."

*
Thư ngỏ gửi chính quyền phường 4 - Vũng Tàu

Kính gửi: UBND phường 4, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Đồng kính gửi : Nhân dân, đồng bào cả nước và các vị lãnh đạo

Tôi - tù nhân lương tâm Bùi Thị Minh Hằng – công dân phường 4, địa chỉ: 106 Lê Hồng Phong, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Hôm nay, ngày 11/5/2012, tôi được Tổ trưởng khu phố đến nhà đề nghị đóng góp tiền cho quỹ an ninh quốc phòng. Việc này, tôi và những người dân phường 4 vẫn cặm cụi đóng góp trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, sau khi chính bản thân tôi trở về từ Cơ sở giáo dục Thanh Hà (tỉnh Vĩnh Phúc) hôm 29/4/2012, sau 5 tháng trong tình cảnh bị cưỡng ép, áp giải, xích chân tay chỉ vì lý do tôi đã từ chối ra khỏi trại với mong muốn pháp luật nghiêm minh và phải trả lại công bằng cho tôi qua các đơn kiện, khiếu nại đối với quyết định 5225/UB- TPHN trước đó. Vì vậy, tôi đã từ chối đóng góp vào quỹ an ninh quốc phòng, đồng thời tôi cũng có một vài suy nghĩ muốn chia sẻ với chính quyền và người dân phường 4, thành phố Vũng Tàu. Lý do:

Quỹ “an ninh quốc phòng” theo tên gọi của nó và cách hiểu của người dân chúng tôi là để dùng vào mục đích bảo vệ tổ quốc, bảo vệ người dân của mình. Tuy nhiên, người dân chúng tôi không được biết số tiền trên phân bổ cụ thể ra sao, bảo vệ quốc phòng thế nào? Trong khi những ngư dân, đồng bào tôi bị tàu Trung Quốc sách nhiễu, bắt giữ, đánh đập ngay trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, thậm chí ngay gần vùng biển Vũng Tàu, thuộc lãnh hải Việt Nam. Vậy những quỹ như thế này hoặc tương tự thế này được dùng vào đâu? Chính bản thân tôi cũng không được chính quyền địa phương lên tiếng bảo vệ trước những oan sai, ngay trên quê hương đất nước mình.

Trước đó, khi UBND Thành phố Hà Nội ra quyết định 5225 đối với tôi – một công dân phường 4, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đã bị cưỡng bức, ép buộc thô bạo đưa vào cơ sở giáo dục Thanh Hà, tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là một quyết định sai trái, không tuân theo thủ tục pháp lý và pháp luật. Tôi không hề gây rối trật tự công cộng mà tôi đang thực hiện những quyền cơ bản của tôi được hiến pháp cũng như công ước về quyền dân sự được Liên Hiệp Quốc quy định và Việt Nam đã tham gia cam kết. Tôi cũng không phải người vô gia cư để họ có thể áp đặt cho tôi theo cách tùy tiện với quyết định đó. Lúc họ bắt tôi tại Sài Gòn giống như tôi bị bắt cóc, không cần có sự có mặt của chính quyền địa phương, nhưng khi trả về họ lại yêu cầu chính quyền địa phương tiếp nhận và làm chứng.

Vậy, trước việc đó của chính quyền Hà Nội, UBND phường 4, thành phố Vũng Tàu đã làm gì để bảo vệ công dân mình?

Thực tế đã chứng minh:

Trong thời gian từ năm 1994 đến nay, là một công dân sinh sống trên địa bàn phường 4, tất cả những người dân cũng như chính quyền phường 4 đều biết tôi là người có nhiều đóng góp cả về tinh thần lẫn của cải vật chất, cùng với chính quyền địa phương xây dựng cuộc sống với mong muốn làm cho xã hội tốt đẹp hơn.

Cụ thể: Ủng hộ Quỹ y tế phường 4 những chiếc khung tập đi, những đồ dùng, dụng cụ y tế trong bối cảnh đất nước và xã hội trong tình trạng còn nhiều khó khăn; giúp đỡ những gia đình neo đơn, nghèo khó nằm trên phường 4 (ở bên đường Mạc Đĩnh Chi về gạo nước và mọi thứ có thể). Luôn luôn ủng hộ và chia sẻ những khó khăn xảy ra trong địa phương, cho những tổ chức và cá nhân, tất cả những việc đó chính quyền đều biết.

Nhưng nay, tôi thấy chính quyền không làm được những việc mà nhân dân tin tưởng và trông đợi, không có được sự quan tâm đúng mức, bảo vệ công dân của mình. Ngay cả khi tôi bị trả về trong tình trạng trên, cũng không nghe được một tiếng nói, một sự lên tiếng ủng hộ nào từ chính quyền về những việc làm chính nghĩa của mình. Thậm chí, tôi còn được nghe, biết có người đại diện cho chính quyền địa phương vào hùa cùng đài truyền hình Hà Nội trong một loạt phóng sự nhằm để bôi nhọ tôi - một người đang bị giam giữ oan sai, mất khả năng tự bảo vệ mình.

Trước khi tôi được trả về Vũng Tàu, nhà tôi đã từng bị kẻ trộm đột nhập và phá phách nhiều lần. Người thân trong nhà đã phải cố gắng tự bảo vệ mình, trong một lần người nhà tôi tự tay bắt được kẻ trộm giao nộp cho công an phường, sau khi bị hắn cầm gậy tấn công. Nhưng ngay chiều hôm đó, kẻ trộm đã được công an phường 4 thả ra.

Trên đây là những lý do khiến tôi từ chối đóng góp vào quỹ bảo vệ an ninh quốc phòng này.

Nhân đây, tôi cũng nhắn nhủ với đồng bào hãy làm tất cả để đóng góp và xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn lên, nhưng chúng ta không thể đóng góp cho những gì không phục vụ cho cộng đồng xã hội mà chỉ phục vụ cho một nhóm thiểu số với những ý đồ riêng.

Kính thư!

Bùi Thị Minh Hằng.

37 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. CS phản dân hại nước11:26 Ngày 12 tháng 5 năm 2012
    Tuyệt diệu chị Minh Hằng ! TRước sau gì bọn CA cũng sẽ làm khó dễ mọi cách với chị và gia đình, chị có đóng tiền hay không cũng vậy thôi.
    Trả lời
  2. Bắt dân đóng tiền chỉ để nuôi một bộ máy tham nhũng thối nát, dốt nát tham lam, lưu manh tàn độc, bán nước hại dân !
    Trả lời
  3. Cô có nghi vấn gì về tên trộm ko ?theo anh nghỉ chắc là có !vì nó chính là
    người mà bọn sói chúng chỉ đạo vào nhà để lục tung nhà cô để tìm bằng chứng
    hãm hại cô nên bão trọng nhé Minh Hằng ? ko thễ để thua với bọn tiểu nhân !!
    Trả lời
  4. Đảng CS này vẽ ra đủ thứ để mà "cạp" tiền của dân!. Tởm thật!.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Còn 1 cây 2 bảo quản kỹ nghe LÚ, để lơ là nó "cạp" mất giống đó Lú ơi
  5. Dân đen cùng đoàn kết đứng lên11:48 Ngày 12 tháng 5 năm 2012
    Vùng lên Nhân Dân Việt Nam anh hùng, Vùng lên xông pha vượt qua bão bùng, Thề chiến đấu đến cùng thề hy sinh đến cùng, cầm gươm ôm súng phóng tới
    Vận nước đã đến rồi, bình minh chiếu khắp nơi, dựng xây non nước sáng tươi muôn đời"
    D9a4 đến lúc người dân VN nên cùng nhau ca vang những khúc ca khải hoàn...
    Trả lời
  6. Chị Hằng phải chịu khó đóng tiền Quỹ “an ninh quốc phòng” đi, vì bảo vệ an ninh quốc phòng là lực lượng CA anh hùng mà. Bộ Chị không thấy dạo này CA hao tốn sức lực rất nhiều, mà Chị không chịu đóng góp tiền của cho CA, thì vô tình Chị đã làm suy yếu lực lượng CA anh hùng rồi. Thôi Chị chịu khó đóng và vận động nhiều người cùng đóng cho vui, chứ tụi tui đông lắm, mà nhà nước in tiền đâu có đủ. Chị vừa phục hồi nhân phẩm về, không lẻ không có tác dụng sao? Đừng làm gương xấu nhé, mọi người sẽ bắt chước đấy. Xin Chị thông cảm, thông cảm (giống Bác Ngạn)
    Trả lời
  7. hoan hô chị Minh Hằng dám nói lên sự thật , của cái xã hội 'công bằng và văn minh' một cái xã hội thối nát tham nhũng , cùng nắm chặt tay nhau nào các bạn ơi đập tan cái xã hội biến chúng ta thành con người vô cảm ươn hèn...
    Trả lời
  8. Chị Hằng number 1, dám nói, dám làm. Nếu ai ai cũng giống chị Hằng thì mỗi người chỉ cần hỉ mũi một cái thôi, đám chó công an bay sạch, lá chắn của đảng sẽ rách bươm như tàu lá chuối.
    Trả lời
  9. Đúng vậy, cần phải làm như vậy.
    Tôi rất đồng ý với quan điểm của cô! 
    tại sao chúng ta phải móc túi, bớt chén cơm của con ta để đóng góp cho cái loại chính quyền hiện nay như thế này ?
    Tôi xin chia sẻ với những cực nhục mà cái nhà nước (đểu) này đã gây ra cho cô.
    (TB. cô có biết ông NGUYỄN MINH CHÂU ở quê cô không?)
    Trả lời
  10. Đóng góp quỹ an ninh quốc phòng là chủ trương lớn của Đảng và nhà nước, nhằm mục đích xã hội hóa công cuộc toàn dân bảo vệ tổ quốc. Bùi Thị Minh Hằng đã không đóng thì thôi lại còn dám công khai viết bài vở, tuyên truyền đả kích đường lối của đảng nhà nước, tội này phải nghiêm trị khng tha. Đề nghị chính quyền địa phương phường 4 Vũng Tàu làm tốt công tác giáo dục đối với Hằng theo yêu cầu của gia đình bà ta trong đơn xin khoan hồng để Hằng có cơ hội quay trở lại làm một công dân lương thiện 

    Bọn phản động này luôn thừa cơ hội để chống phá, qua việc này có thể thấy được bản chất keo kiệt của bọn chúng. được biết quỹ an ninh quốc phòng chỉ đóng 10 ngàn đồng / tháng, thế mà chúng không những không đóng mà còn viết bài cuyên tạc để chống đối.
    Trả lời
    Trả lời
    1. 1 đồng cũng không, thà để tiền đó cho người nghèo. Nếu đóng 1 triệu mà dám đánh trung quốc thì nhiều người ủng hộ lắm. Dám thu 1 triệu không Dũng Vũ?
    2. Đất nước có còn đâu mà đóng tiền để bảo vệ. Chủ trương lớn của đảng là bán sạch, moi sạch và giết sạch.
    3. Boxit Tây Nguyên cũng là CHỦ TRƯƠNG LỚN của đảng và nhà nước nhằm mục đích BÁN NƯỚC phải không dũng vũ (tên mầy không đáng để viết hoa)
    4. Chủ trương lớn của đảng là bán nước cho tàu. Tại sao phải đóng tiền ngu đó, nếu thằng nào đóng thì còn ngu hơn chó, dốt như lợn. dũng vũ thuộc loại nào loại chó hay lợn, xin cho biết ạ?
    5. Người dân Vũng Tàu13:14 Ngày 12 tháng 5 năm 2012
      DŨNG VŨ:
      Vừa ở tù oan sai ra, chưa đi "bán thân" hay trộm cướp được , cũng không có vị trí để tham nhũng nên chị Minh Hằng không có tiền đóng mới NÓI THẲNG
      Dũng xem đề nghị UBND và chính quyền phường 4 - TP Vũng Tàu nên có động thái "giúp đỡ- đùm bọc" công dân của mình chứ sao lại ngoảnh mặt khi người ta hoạn nạn mà con 2 trơ trẽn khi tới thu tiền thế? Chính quyền ơi là chính quyền....
    6. Nếu không có tiền đóng thì làm đơn xin gia giảm, nhà nước sẽ linh động giải quyết cho. Ngày xưa thời kháng chiến chống Mỹ, một khi Cách mạng yêu cầu ai đóng góp tiền của mà không đóng thì coi như xong ... đoàn tụ ông bà, chứ bây giờ bày đặt viết lên báo lề trái nửa. Hiểu chưa Chị Hằng Bùi.
    7. Chó CAM xuất hiện13:48 Ngày 12 tháng 5 năm 2012
      @Dũng Vú: đảng và nhà nước hèn với Tàu chệt, ác với dân mà bây giờ lại kêu gọi dân đóng góp bảo vệ Tổ quôc à ? Hiến đất, dâng biển cho Tảu chệt, trong khi đó thì bỏ tù Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần và Phan Thanh Hải, dùng công an để đàn áp dã man nông dân Văn Giang, Nam Định, ... Bảo vệ nhân dân va Tổ quồ ở chỗ nào hả ?
  11. Thiên Đường Lừa12:31 Ngày 12 tháng 5 năm 2012
    Thấy thương chị Hằng quá.
    Trả lời
  12. dũng vũ (tên mày sory là ko viết hoa nhé bởi tao giống vói bác Dân Ngụy (mà 
    sao lại dùng nickname kỳ vậy bác )mày chắc CAM ?mày dùng từ Xã hôi hóa sao tao nghe quen quen sao giống thằng # đóng phí là yêu nước !phãi thế ko ?
    hay vào túi quan tham ? tao nghỉ ko tới tay mày đâu vì mày chỉ là thằng cs
    nhõ mà thôi !
    Trả lời
  13. Phong trào bất tuân dân sự13:10 Ngày 12 tháng 5 năm 2012
    Chi Hằng đả hành động đúng. Người dân trong nước nên nói gương chị Hằng. Nhà tù CS đã đào tạo một chiến sỹ cho phong trào bất tuân dân sự.
    Trả lời
  14. Tôi đồng thuận ý kiến với Phong trào bất tuân dân sự
    Trả lời
  15. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
    Trả lời
  16. Sẽ làm theo chị Hằng
    Trả lời
  17. lại xuất hiện loại như thằng dũng vũ thân người mà có cái đầu chó , chứa toàn phân heo
    Trả lời
  18. Chế độ CS này thật đáng tởm.
    Trả lời
  19. Quỷ này để Dân Phòng ban đêm đỡ phải đi trộm đồ của dân. Chị không đóng thì nhớ đóng cửa gài then kỹ, kẻo trộm.
    Trả lời
  20. Nhiệt liệt hưởng ứng theo quan điểm của Bùi Hằng,đóng góp này còn giúp chính quyền Việt gian Cộng sản thuê bọn xã hội đen kết hợp với xã hội đỏ đi CƯỚP đất của Dân nữa.Còn một điều xin bùi Hằng lưu ý,con người ta có rất nhiều người vì những mục đích cá nhân mà làm nhiều việc trái với luôn thường đạo lí.Tôi muốn nói đến việc Bùi Hằng bị người trong gia đình bêu xấu.Theo tôi Bùi Hằng không nên lấy đó làm phiền lòng và nên nghĩ rằng đó chỉ là một sự thiếu suy nghĩ của một vài người mà thôi.Trong cuộc Cải cách ruộng đất ở Miền bắc 1954 con cái TỐ CHA,VỢ TỐ CHÔNG....dẫn đến nhiều cái chết oan uổng cơ mà.Cộng sản là như vậy đó.
    Trả lời
  21. Đảng CSVN muôn năm15:42 Ngày 12 tháng 5 năm 2012
    Quấy rối,hỗn xược đã cảnh cáo nhiều lần,làm cho Đảng,nhà nước khó xử với TQ,làm xấu đi tình bằng hữu giữa 2 đảng anh em,cho đi phục hồi là quá nhân đạo rồi,nếu không tỉnh ngộ đừng trách nhé.
    Trả lời
    Trả lời
    1. chế độ thối nát17:31 Ngày 12 tháng 5 năm 2012
      Còn nữa, Bùi Thị Minh Hằng này còn cả tội làm cho Đảng CSVN mặt mo mặt dày trên bàn ngoại giao trong thời gian qua, phái đoàn nào khi đến VN đặt quan hệ cũng nhắc đến tên "Mụ" gây "khó chịu" cho Đảng
      Gio "Mụ" còn ra lời kêu gọi BẤT TUÂN DÂN SỰ với chính quyền thế này , mà xem chừng "Mụ" có tiếng nói hợp lòng bọn Dân Đen hơn chúng ta....Làm sao? làm sao đây? Thế này thì lũ "ngu trung" chúng ta sắp tới ngày Mạt vận rồi phải không Đảng CSVN?
  22. Dũng Vũ này sắp sữa lên bàn thờ ăn chuối mủ.
    --------
    MINH HẰNG : trong SÁNG một vầng TRĂNG
    Hiên ngang , khí phách chẳng ai bằng
    Xứng danh con cháu Bà Trưng , Triệu
    Một nữ anh hùng chống xâm lăng.

    Chúc chị mãi kiên trì và chân cứng , đá mềm.
    Trả lời
  23. UBND Thành phố Hà Nội ra quyết định 5225 với một công dân phường 4, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và cưỡng chế ngay... trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh...để " phục hồi nhân phẩm "...tại Cơ sở giáo dục Thanh Hà (tỉnh Vĩnh Phúc)...! ! ! ? ? ?
    Vậy khi UBND TP Hà nội khi ban hành bất cứ quyết định nào thì tỉnh Bà rịa - Vũng tàu, TP.HCM, tỉnh Vĩnh phúc...đều phải răm rắp cúi đầu chấp hành tuân theo?
    Thật chẳng ra làm sao!
    Trả lời
  24. "bất tuân Dân Sự"Là một hình thức đấu tranh bất bạo động,việc này chỉ thực hiện được ở những quốc gia có hiến pháp được tôn trọng.ông GANDI làm được điều này đối với người ANH,vì nước ANH là một quốc gia văn minh.Do vậy cs hochiminh ko cần phải đánh PHÁP,nướcPHÁP cũng sẽ đễ VIỆT NAM được độc lập do xu thế sau chiến tranh thế giới 2 Mỹ là một siêu cường đã giúp cho thế giới thoát khỏi nạn diệt chủng do nước ĐỨC(Hitle)phát động,PHÁP là nước được đồng minh giải phóng, do vậy,để chống lại chủ nghĩa cs bành trướng ,MỸ và đồng minh gây áp lực các chính quyền thực dân phải trả quyền độc lập cho các quốc gia có yêu cầu...
    Trả lời
  25. Chị Minh Hằng giống gia đình tôi,3 năm nay không đóng đồng nào,
    Trả lời
  26. Loạn rồi... Bây giờ ai cũng học theo cách này thì lấy tiền đâu mà cho đảng chia nhau, bố thí cho Công an, dân phòng để đi đánh đập, cướp đất cướp nhà của nông dân, nhân dân và theo dõi người yêu nước nữa chứ! Nguy quá! 

    Đề nghị bộ chính trị có phương án khác như bòn rút tài nguyên đất nước đem bán để đối phó với nguy cơ toàn dân không chịu đóng góp các loại phí không mang lại ích lợi cho họ.
    Trả lời
  27. Hoan hô chị Bùi Hằng. Chị tẩy chay cái qũy "qủy quái" này rất đúng. Chúng ta đã chứng kiến qúa nhiều cuộc đàn áp của cái bạo quyền Hà nội. Trong những cuộc trấn áp này, đám công an chỉ chiếm 50% còn lại 50% là đám "dân phòng côn đồ". Hầu hết đám CA chỉ đứng vòng ngoài để cho đám "côn đồ dân phòng" ra tay hành hung, đánh đập nạn nhân. Điển hình là các vụ viêc gần đây như: 
    - Trấn áp và hành hung những người tham dự biểu tình chống Trung quốc.
    - Xâm nhập GX Thaá Hà, trân áp, hành hung và đập phá tài sản. Chận đánh đoàn biêu tình, nộp đơn khiếu nại của các cha dòng Chúa Cứu Thế.
    - Xâm nhập phá phách và đánh đập tăng ni, tu sĩ Làng Mai và các Chùa, Đền thờ, Thánh thất của Phật gíao, Tin Lành, Cao Đài, Hòa Hảo v.v...
    - Các cuộc "cưỡng chế" mà gần nhất là vụ Tiên Lãng Đoàn Văn Vươn, Van Giang, Vụ Bản v.v... mà 2 nhà báo của đài VOV là nạn nhân "điển hình" nhất, dù họ cùng là một bọn lại mang chức vị không nhỏ mà vẫn bị đánh một cách tàn nhẫn không thương tiếc!!!

    Một điều cay đắng cho người dân chúng ta vẫn phải đều đều đóng góp vào cái quỹ qủy qúai "an ninh quốc phòng" này để nuôi đám "côn đồ dân phòng" và đám "chó săn" ở mỗi địa phương. Để khi có chuyện bạo quyền Hà Nội qua đám CA đem chúng ra để trấn áp, đánh đập, hành hung lại chúng ta. Rõ ràng "nuôi chó, chó cắn lại chủ"!!!

    Đây là môt chiêu lưu manh của đàng CSVN mà ít ai nhìn ra. Chúng chẳng cần phải bỏ ra một đồng để nuôi, nhưng có sẵn một lực lượng tay sai đắc lưc và điên cuồng để xử dụng trong những việc đê hèn và đê tiện hay có thể gọi là "mượn gió bẻ măng". Đến nay mọi việc đã dần lộ ra ánh sáng, chân tướng "dân phòng" và quỹ "an ninh quốc phòng" chỉ là môt trò "lưu manh" lường gạt người dân. 

    Đề nghi DLB và các Bloggers đồng loạt lên tiếng, vận động người dân 'TẨY CHAY" cái quỹ qủy qúai "An ninh Quốc phòng" và có thể một số quỹ khác. Tất cả đều là âm mưu bòn rút của cải, hút máu người dân. Chúng chỉ có thể bắt giam tù 1, 2 trăm người. Nhưng hàng ngàn, chục ngàn, trăm ngàn, triêu người đồng loạt tẩy chay, dứt khóat không đóng một xu. Liệu đảng CSVN có dám và có đủ sức bắt nhốt hết mọi người? Đây cũng có thể coi là một đòn "tháu cáy, thọc léc" đảng cướp Mafia CSVN.

    TẤT CA MỌI NGƯỜI ĐỒNG LOAT TẨY CHAY KHÔNG ĐÓNG GOP. HÃY NOI GƯƠNG CHỊ BÙI HẰNG.
    Trả lời

Không có nhận xét nào: