2.6.12

Ba nhà hoạt động dân chủ gửi thư nhân chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ



Danlambao - Hôm 1/6/2012, nhân dịp Bộ trưởng Quốc Phòng Mỹ sang thăm VN sau cuộc gặp bàn về An Ninh Châu á tại Singapore. Ba nhà hoạt động dân chủ đối lập là Luật sư Nguyễn Văn Đài, Luật sư Lê Quốc Quân và Bác sỹ Phạm Hồng Sơn đã có bức thư quan trọng gửi Quốc Hội và Chủ Tịch nước đề nghị cải thiện nhân quyền để có thể mua vũ khí của Mỹ nhằm tự vệ và bảo vệ tổ quốc trước sự xâm hại cửa Bắc Kinh. 

Trong bức thư, các ông đề nghị cần phải dừng ngay việc vũ lực trong việc thu hồi đất đai của nông dân, việc sách nhiễu các trí thức và tiến hành sắp xếp hợp lý để thả tù nhân lương tâm. 






http://danlambaovn.blogspot.com/

23 Ý kiến:

Lưu Ý :



- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google


- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 


- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Ước gì cả nước đồng lòng cùng gởi kiến nghị như ba vị yêu nước này nhỉ. Lú rất kiêu hảnh vì lòng yêu nước vô vàng của 3 vị đó. Trân trọng
    Trả lời
  2. Thư, Kiến nghị nên gởi cho những người chịu nghe chứ còn loại người không chịu nghe sự thật( vì ngược với đầu óc lú của mình) thì nói làm gì cho mất công. Dàm mọi tâm trí để nói cho nhân dân những sự thật khách quan, khai mở đầu óc nhân dân để nhân dân đứng lên đòi tự dio, dân chủ độc lập.
    Trả lời
  3. 3 ông này gan thật dám "mó dái ngựa" không sợ nó đá sao , mà nói với mấy ted6n náy như nước đổ đầu vịt thôi , nói làm gì cho phí lời
    Trả lời
  4. Đây là cơ hội cuối cùng cho đảng CS Việt Nam nhân chuyến viếng thăm của Tổng Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ :Hãy can đảm sám hối lắng nghe người dân trong nước xây dựng lại Việt Nam mới
    Trả lời
  5. Ngư dân Quãng Ngãi .13:06 Ngày 02 tháng 6 năm 2012
    Chỉ vì một bãi đá ngầm : Philippines dám cả gan đối đầu với Trung Quốc " Đại Háng " .
    Việt Nam là một Quốc gia độc lập đã từng đánh thắng 3 đại cường Quốc ! Giờ nầy không dám phản đối khi Trung Quốc trắng trợn xâm phạm lảnh thổ & lảnh hải Việt Nam ! Trung Quốc ra vào Việt Nam hoạt động tình báo như chổ không người mà Việt Nam không một lời phản đối ! Bằng chứng : Trung Quốc làm bè nuôi cá và thu mua hải sản bất hợp pháp hơn cả chục năm trong vịnh Cam Ranh bên cạnh " Quân cảng " Việt Nam ! Nếu Việt Nam bang giao với Mỹ theo điều kiện " Dân Chủ nhân quyền " cho người dân Việt Nam theo yêu cầu của Mỹ . Giờ nầy ngư dân Việt Nam vẫn được tự do đáng cá trên lảnh của Việt Nam mà không bi6 Trung Quốc bắt đòi tiền chuộc ! Nếu bang giao thật sự vối Mỹ và mua vũ khí của Mỹ thì giờ nầy các tàu đánh cá Trung Quốc không dám nghênh ngang trên phần lảnh hãi của Việt Nam .
    Trả lời
  6. KHỐ RÁCH ÁO ÔM:Nếu bạn không đi thì liệu có bao giờ bạn tới được ĐIỂM ĐẾN không? bạn KHÔNG LÀM thì không thể nào có cái gọi là KẾT QUẢ
    Cá nhân tôi luôn ngưỡng mộ và ủng hộ hết mình những con người DÁM NÓI - DÁM LÀM
    Trả lời
  7. Thủ tướng Hunsen của Campuchia đã quá hiểu cộng sản như thế nào(Hunsen nhờ CSVN đưa lên) nên đã tuyên bố không bao giờ KPC theo chế độ cộng sản và gửi thư đề nghị Chính phủ VN không dùng chữ anh em trong các văn kiện. Nhục nhã chưa các vị lãnh đạo đảng csvn.
    Chủ tịch nước là người có quyền ban bố tình trạng chiến tranh. Đây là thời điểm VN cần một Minh Trị Thiên Hoàng như Nhật Bản. Tôi đồng ý kiến với TS CHHV, nếu VN bị đô hộ lần nữa là vĩnh viễn không bao giờ giành lại nước đâu, vì thời đại máy bay và tên lửa, tàu ngầm khác xưa rất nhiều.
    Nếu chủ tịch nước nhân cơ hội này thay đổi : Thân Mỹ chống Tàu và tuyên bố đa đảng sẽ giành được quyền lực trong tay ngay, và nhân dân VN hết lòng ủng hộ-Chủ tịch nước sẽ là anh hùng dân tộc.
    T/B gửi các bạn : Nếu Trung cộng ngang tàng xâm chiếm nước ta mà ta chỉ vì sợ chết thì cũng không tránh được đâu, vì không cầm súng thì họ cũng sẽ giết chết chúng ta. Không thể chờ họ đến giết chúng ta, mà chúng ta cần phải cầm súng chống lại Tàu cộng. Chư kể thế giới nhất là Mỹ sẽ ủng hộ chúng ta.
    Trả lời
  8. Một quan niệm sai lầm của đảng csvn là nếu thay đổi thì đảng sẽ tự sát-đúng nhưng chỉ tên đảng và chế độ cộng sản chết thôi-chứ con người cộng sản nếu thay đổi thì họ vẫn sống bình thường, mà còn sống tốt hơn nữa, lúc đó con cháu quý vị có làm quan thì cũng an toàn và mặc sức đem tài ra giúp đất nước. Gia đình con cháu cũng giàu có thì không cần phải tham nhũng nữa.
    Điều đó có nghĩa nói theo Nguyễn Minh Triết : bỏ điều 4 HP là tên đảng và chế độ cộng sản tự sát thôi, chứ con người vẫn sống. Xin lưu ý các nhà lãnh đạo csVN: đảng cộng sản chỉ là cái tên thôi, nó chỉ là cái tên mà cái tên thì có thể thay đổi..
    Trả lời
  9. Súng ống đạn dược không thiếu đâu 3 ông ạ . Ba ông thích dùng loại vũ khí nào ? Bây giờ mà VN mua loại vũ khí gì mà cũng báo cáo với 3 ông thì loạn. Không thiếu vũ khí tối tân cho 3 ông dùng đâu ! 3 ông hãy yên tâm . Khi nào VN phát động chiến tranh thì tôi sợ 3 ông phát động chạy trốn , hoặc cuốn gói! Các ông nói hay nhưng chưa chắc làm đã hay . Các ông đừng chấp gì mấy cái chuyện Đoàn Văn Vươn - Văn Giang - vụ bản - cần thơ ...Tôi thấy mấy cái vụ lặt vặt này mà cũng lọt được vào đầu các Ông thì tôi thấy hơi buồn . Tầm cỡ đầu óc các ông mà để ý mấy cái vụ này thì không lo được vụ nào lớn hơn đâu. Các ông hãy quán chiếu thật sâu , thật sát mọi vấn đề thì các Ông mới hiểu được mọi vấn đề . Các ông hãy tự nâng cao tầm quan sát của các ông lên một chút . Tôi là người VN sống ở Hại Ngoại nhưng tôi cũng hiểu được tâm tư tình cảm của người Việt trong nước. Mấy cái quan điểm của các Ông đưa ra không có gì mới cả , không có gì giật gân , không có gì làm thay đổi được cả vận mệnh đất nước . Ông có biết là Vận nước thua Vận thiên hạ không.
    Trả lời

    Trả lời

    1. DÂN VIỆT NGHÈO YÊU NƯỚC17:41 Ngày 02 tháng 6 năm 2012
      ông buồn nói súng đạn ko thiếu đâu ! VẬY thì mua đễ làm đồ chơi à tầu nó bắn ,bắt ,làm nhục ngư dân trên biễn cũa mình mà ko bão vệ .quân 
      cãng Cam gianh đễ tàu do thám 10 năm rồi mà tc 2 tình báo ko biết sao ?các đ/c và ông buồn chĩ nói hay thôi -3 nhà luật sư kiến nghị ko dùng vũ lực cưỡng chế dân là đúng ,vì cứ tiếp tục như vậy sự hận thù chế độ này sẽ dâng cao và ai bão vệ đất nước ngoài nông dân và dân nghèo .ông buồn nê chắp tay lên trán suy nghĩ ba đêm rồi hãy nói nha .
  10. Mong cho đất nước ngày càng có thật nhiều người dũng cảm như 3 vị Nguyễn Văn Đài, Lê Quốc Quân & Phạm Hồng Sơn; đã có tiếng nói chính trực. Chúng ta hãy cùng "góp gió thành bão", cùng với 3 vị anh quân này, nổi lên quét sạch bọn bất nhân thất đức CS và những hành vi tàn bạo của chúng.
    Trả lời
  11. Tôi ủng hộ nội dung bức thư của 3 nhà hoạt động dân chủ gửi Quốc hội khóa XIII và chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhân chuyến thăm Việt Nam của bộ trưởng quốc phòng Mỹ.
    Trả lời
  12. @Trung Nam:-Xin lưu ý các lãnh đạo csVN:đảng cộng sản chỉlà cái tên thôi,nó chỉ là cái tên mà cái tên thì có thể thay đổi...(Hết trích).Trời! bạn biết rằng tà đảng csVN đã mấy lần đổi tên,gần đây nhất là sau năm 1975,bọn nó đã đổi tên đảng lao động sang tên đảng csVN,lúc ấy đảng scqt do Ngaxô lãnh đạo chưa chết,nay bọn chóp bu csVN cũng đang muốn đổi tên đảng csVN sang một tên khác để tiếp tục mị Dân VN,nên vừa rồi có ông nghị sĩ Mỹ đến Hà Nội khi giao tiếp gọi bọn họ cộng sản họ giãy nãy sao bây giờ vẫn cứ xem họ là cộng sản(?),ko gọi họ là cộng sản khi họ ko còn lợi dụng tà thuyết của Max,và ăn theo nguỵ biện chứng của Lênin-Mao...và"học tập theo gương đạo đức hcm".Họ đảngcsVN phải từ bỏ việc vận dụng học thuyết cộng sản đễ mị dân,tuyên truyền áp đặt cái thiên đường tầm phào,phi lý đến độ chỉ có những người có bệnh tâm thần mới" tin".Họ phải thành tâm cải tạo tư tưởng,biết nghĩ đến Tổ Quốc ,lấy chủ nghĩa Tự Do-Tam quyền phân lập làm nền tảng cho việc cai trị như các quốc gia tiến bộ trên thế giới.Thì khi ấy Nước VN MỚI THẬT SỰ ĐƯỢC CHẤN HƯNG-ẤM NO HẠNH PHÚC.
    Trả lời
  13. Đến thằng khùng cũng hiểu là hiện nay có tới 80% khả năng là Trung Quốc sẽ thôn tính Việt Nam, sẽ có thể có hai hình thức cho "Xâm chiếm" đó là hoặc chúng dùng quân sự, hoặc chúng khống chế trên diện rộng kinh tế, quân sự, tư tưởng... Chỉ có điều hiện bọn cộng sản VN đã bị Trung cộng xỏ mũi rùi; việc duy nhất chúng làm được bây giờ là Vơ vét, vơ vét càng nhiều, càng nhanh càng tốt, khi mà Quân đội nhân dân còn mê ngủ chưa thức dậy!
    Trở lại lá đơn của 3 nhà Dân chủ thì thấy có đến 99,99% là "đá ném ao bèo" vì các Ngài đã không "kính gởi Tổng bí thư", thì thử hỏi Chủ tịch nước và Quốc hội thì làm được cái gì? nhưng dù thế nào thì đây cũng là việc làm có ích của 3 nhà Dân chủ, hy vọng Nước Mỹ sẽ giúp nhân dân VN cải thiện Nhân quyền!
    Trả lời
  14. Đơn viết rất hay, hợp lòng dân và cũng đúng lúc, đúng thời!
    Thế nhưng nơi gởi thì lại đúng vào hang ổ bọn cướp tay sai nô dịch của TQ.
    - Tôi dám cá 10 ăn 1, nguyện vọng chính đáng của 3 nhà trí thức VN đáng trân trọng này sẽ chỉ rơi vào vô vọng vì mục đích làm thiệt hại cho thiên triều.
    - Tỉ lệ các cược sẽ ngược lại cho những lá đơn nào đồng thuận với đảng chó săn để cõng rắn cắn gà nhà, có lợi cho TQ.


    Theo tôi nghĩ, ý nghĩa của đơn từ là đúng nhưng không hiệu quả. 
    Lợi dụng phái đoàn bộ ngoại giao Mỹ đang làm việc tại VN, tại sao chúng ta không đột phá hơn, giới trí thức VN nên lên tiếng kêu gọi biểu tình trải khắp khắp 3 miền đất nước thì có lẽ sẽ hay và hiệu quả hơn.
    Tức nước phải vỡ bờ, chúng ta phải nhanh chóng xóa sạch bóng quân tàu trên lãnh thổ VN thôi, thậm chí nguy rồi...
    Trả lời
  15. Cũng muốn ban giao với Mỹ lắm nhưng tao sợ thằng Huỳnh Tấn Mẫm nó không cho. Cũng muốn mua vũ khí lắm,nhưng mua được mấy món và tiền đâu mua?
    Trả lời
  16. @Dũng condom : Nỗi buồn ở Hải Ngoại thì cũng chẳng làm được gì. Nhưng mà nó nói cũng có lý. Súng đạn không thiếu chỉ thiếu người cầm súng. Chuyện nhỏ của mấy dân thường thì mọi người cố gắng tự mà giải quyết, kiện cáo ở cấp huyện cấp tĩnh . Trung ương chắc không chỉ đạo mấy thằng dưới tĩnh, dưới huyện làm sai mấy cái lặt vặt này đâu. Mấy cái ông Quan Huyện , Quan Tĩnh tẩu hỏa nhập ma nên mới chỉ đạo mấy thằng đệ tử chuyên ăn tục nói phét linh tinh xuống dưới dân làm càn như vậy. Mọi vấn đề mà cứ đổ lỗi cho mấy Ông To thì cũng hơi oan . Đến lúc Máy Chém phải đặt khắp nơi rồi! Thằng nào khởi tâm ý không tốt đem ra chém ngay. CNCS chỉ là lý thuyết, bây giờ dân mình có nghe đâu. Lương tâm của cán bộ là một vấn đề , người thương người mới quan trọng. CSVN không phải là người chăng? . Không phải CSVN không thương người mà là Người VN không thương người VN. Vấn đề là con người chứ không phải Chủ Nghĩa Tư Bản hay là Chủ Nghĩa Cộng Sản , hay là chủ nghĩa chó mèo gì. 
    Nói chung Tâm Địa của Người Việt Nam thích chơi ác nhau. 
    Mấy ông To mà không thoáng thì bọn em hết đường làm ăn đấy.
    Trả lời
  17. Tôi nghĩ có đến 80% Đại biểu Quốc Hội đồng ý 3 yêu cầu trên, nhưng không dám nói.Mong quý vị Can đảm lên vì tương lai con em chúng ta.
    Trả lời
  18. DÂN VIỆT NGHÈO YÊU NƯỚC17:45 Ngày 02 tháng 6 năm 2012
    ŨNG HỘ nhiệt tình ba nhà luật sư quã cãm .bà con ơi hãy đồng lòng .
    Trả lời
  19. Khổ vậy đó ! Đánh đuổi Mỹ để rồi ngày hôm nay (vờ) năn nỉ Mỹ bán vũ khí "chống Tàu cứu nước". Nếu như tàu Mỹ còn đống đô ở Cam Ranh như thời VNCH thì biễn động VN đâu có lọt vào tay TQ hay ăn nói ngang ngược vể biển đông....tổi lổi này cũng do HCM/CSVN mà ra cả.


    Ngày hôm xưa hô hào đánh Mỹ cứu nước - ngày hôm nay cầu cạnh Mỹ để cứu đảng hiếp dân !
    Trả lời
  20. Lại lợi dụng quyền tự do dân chủ dưới chiêu bài kiến nghị, thư ngỏ để bôi nhọ chế độ, bôi nhọ đảng vinh quang rồi. Cử ngay 3 tiểu đội thương phế binh đến 3 địa chỉ này ngay lập tức thôi.
    Trả lời
  21. Trích: ...tìm mua vũ khí từ các cường quốc quân sự như Mỹ, Pháp, Nga... là hướng đi đúng đắn..


    Rõ khồ bao giò trí thức XHCN-VN mới hiều ! Vấn để không phải tìm mua vũ khí...vấn đế là Quốc Hội VN phải tuyên bố rõ ràng với thế giới "Công Hàm (tào lao) của TT Phạm Văn Đồng là vô gía trị".


    Gỉa dụ vào ngày mai TQ và VN ra trước Tòa Án Quốc Tế để Giải Quyết về Vấn Đế Tranh Chấp Biển Động thì thằng Tàu chỉ cần ị cái CH-PVĐ vào mặt CSVN...thì đảng ta chỉ còn biết ú ớ nói ngọng với quan tòa quốc tế...và tòa án quốc tế cũng bó tay chấm còm chấm tiên nản và tuyên bố:


    Hoàng Sa / Trường Sa và Biên Đông (phía VN) là thuộc về chủ quyền của TQ theo như công hàm PVĐ của VN đã tuyên bố.Còn Trưởng Sa và Biển Đông (Phía Phi) là thuộc về chủ quyền không thể tranh cải của Phi Luật Tân.
    Trả lời
  22. HOAN-HO TINH-THAN AI-QUOC CUA 3 NHA DAN-CHU .
    DAT NUOC LAM NGUY ! DEN NAY THI CA NUOC DEU BIET,TAU CONG DA THUC SU ,CHIEM DONG VIET-NAM !TAU CONG DA NGANG NHIEN,CHIEM DONG NHUNG YEU DIEM,CHIEN LUOC CUA
    VIET-NAM ! TOAN BO DOC BIEN-GIOI ( DAT LIEN,HAI PHAN )MIEN TAY NGUYEN,BINH-DUONG
    ( MIEN DONG )DUONG BIEN,SONG NGOI ( DUONG THUY )THI RA.LAU NAY,BON VIET CONG,
    BAN NUOC,TAY SAI TAU CONG,CHI DUONG DONG,KICH TAY ? LAM BO,LAM TICH,TUYEN BO
    VUNG VIT VE DE TAI HOANG-SA,TRUONG SA,NHUNG,THUC RA,BON CHUNG DA NGAM,DANG CHO
    QUAN THAY TAU CONG ROI !NAY,LO NGUYEN HINH,TAU CONG DA NGANG NHIEN VAO TAN QUAN
    CANG CAM-RANH ? CHUNG DANG HOAT DONG QUAN-SU,KINH-TE TAI DAY !V.N DA MAT !!!
    Trả lời

Không có nhận xét nào: