1.6.12

Con đường dân chủ - Tư tưởng chấn hưng dân trí của cụ Phan Bội Châu



Đặng Chí Hùng (Danlambao) - Với khát vọng giải phóng dân tộc dưới ách thống trị của đảng cộng sản, tôi xin trình bày sau đây ý kiến của mình bằng phương pháp Chấn hưng lại dân trí. Thực ra phương pháp này không có gì mới vì có nhiều cuộc cách mạng trên thế giới áp dụng và phương pháp này tôi dựa trên tư tưởng của chí sĩ yêu nước Phan Bội Châu đã từng vạch ra.
Hoàn cảnh bây giờ cũng có những nét tương đồng đó là: Nô lệ (giặc tàu) và bù nhìn cộng sản, dân trí xuống cấp trầm trọng. Tuy nhiên hoàn cảnh bây giờ cũng có nhiều điểm khác biệt so với thời kỳ cụ Phan. Đây cũng chỉ là ý kiến của riêng tôi, một kẻ còn ít kinh nghiệm. Nhưng nếu chúng ta bàn bạc dân chủ, tôi hy vọng đó không phải là phương án tồi.

Muốn đánh thắng kẻ thù, chúng ta phải biết chúng sợ cái gì nhất, cái gì có thể hạ gục chúng. Cộng sản giống như quỷ dữ, âm binh rất sợ ánh sáng của mặt trời. Mặt trời chính là sự thật. Cộng sản đã dùng phương pháp tuyên truyền láo toét, tô vẽ để giành chiến thắng. Vậy chúng ta phải dùng đúng gót chân Asin của chúng là sự thật để đánh gục họ. Cộng sản dối trá thế nào, đến thời điểm này ai cũng biết. Nhưng đôi khi chúng ta chưa có một hệ thống, tổ chức để chuyên vạch ra, chứng minh cái dối trá của họ. Chúng ta mới chỉ dùng những bài viết nhỏ lẻ, vì vậy ý nghĩa tuyên truyền chưa cao. Bản thân các bài viết này sẽ bị kéo dần vào những tranh cãi vô bổ dẫn đến vô ích. Muốn chống cộng sản, có dân chủ chúng ta phải tìm ra phương án chung nhất, hiệu quả nhất trong việc vạch trần sự giả dối của chúng. Việc này tôi xin trình bày trong phần sau.

Việc vạch trần sự thật về cộng sản chính là chấn hưng lại dân trí bị cộng sản bịp bợm bao năm nay bằng những công lao giả tạo, hình ảnh ông Hồ như vị thánh. Khi đã chấn hưng được dân trí bằng sự thật thì tất cả mới đoàn kết, đồng lòng lật đổ kẻ đã hãm hại nhân dân hơn 66 năm qua. Ý kiến của tôi dựa trên những suy nghĩ của cá nhân tôi và quan điểm của tôi về tư tưởng của cụ Phan.

Theo thiển ý của tôi, chủ nghĩa dân tộc của cụ Phan được hình thành trên những nguyên lý triết học như tự do và bình đẳng, độc lập và tự cường dân tộc. Như vậy ở thời điểm mà chúng ta có nền văn hóa chưa phát triển, vẫn còn phụ thuộc vào Nho giáo thì tư tưởng của cụ Phan đã vượt lên trên quan điểm cũ kỹ đó. Và chúng ta có thể thấy đó là quan điểm tiến bộ mà đến nay vẫn thích hợp với hoàn cảnh của dân tộc ta. Chúng ta phải bước từ chủ nghĩa cộng sản sang chủ nghĩa dân tộc của cụ Phan. Chúng ta không thể có độc lập, tự do nếu không có sự công bằng, sự công bằng đó là phải trả lại sự thật lịch sử. Nếu không vạch trần tội ác cộng sản, ông Hồ thì không thể có dân chủ, tự do.

Cụ Phan ngay từ khoảng 1903 – 1905 đã viết một tiểu luận với tiêu đề “Triết Luận". Trong đó, cụ xếp các vấn đề sau vào lĩnh vực triết học: lẽ sống chết, sự báo ứng của quỷ thần, các nhà tôn giáo, số trời, lý và khí, thuyết tự do, thuyết bình đẳng, thuyết độc lập, thuyết tự cường, vấn đề cứu nước... Như vậy ta có thể thấy quan niệm của cụ về triết học hết sức tổng hợp và khúc chiết; Qua đó, vượt qua sự giới hạn của Nho giáo cổ hủ lúc đó, cụ Phan đã đưa đến luận điểm về xã hội, dân tộc như sau: 

- Độc lập dân tộc là mục đích tối cao, duy nhất. 
- Lợi ích dân tộc, thể diện dân tộc là trên hết. 

Như vậy, chúng ta càng trân trọng sự sáng suốt của Cụ. Việc nhận ra chủ thuyết đúng đắn này của cụ Phan thì chúng ta phải đặt lợi ích của dân tộc lên hàng đầu trong hoàn cảnh hiện nay. Và hơn hết cụ Phan có viết cuốn: "Lưu Cầu Huyết Lệ Tân Thư", gồm:

- Nói về những điều sỉ nhục vì nước mất, quyền mất, thảm họa tương lai
- Mở mang dân trí 
- Chấn động dân khí
- Vun trồng nhân tài

Kỳ vọng của cụ là lấy việc nâng cao dân trí chính là nâng cao nội lực cho dân tộc tự mình đánh đuổi Pháp. Do đó việc dùng phương pháp chấn hưng dân trí của Cụ lại càng hợp với quan điểm dùng Nội Lực của các diễn đàn Danlambao hiện nay. 

Có thể kết luận lại là việc dùng phương pháp chấn hưng dân trí, dân khí thông qua việc tuyên truyền sự thật, chỉ ra cái láo toét của người cộng sản là phương án hợp lý ở thời điểm hiện tại vì nó phát huy được nội lực của dân tộc. Muốn làm được việc này tuy nghe qua khá giản đơn nhưng không hề đơn giản chút nào. Sau đây tôi xin trình bày ý kiến của tôi về cụ thể phương án thực hiện.

Phương pháp thực hiện:

Việc chấn hưng dân trí nhằm tạo ra ý thức đấu tranh cho nhân dân phải thực hiện trong khoảng thời gian dài, dưới sự o ép của cộng sản. Ngoài ra yếu tố Trung Cộng là một yếu tố rất quan trọng. Trung cộng muốn giữ chính phủ cộng sản bù nhìn ở Việt Nam nhằm giữ cho mình chư hầu, đất đai, con đường ra biển lớn. Như vậy theo tôi cần thực hiện những điểm sau: 

- Thành lập một đội nghiên cứu chuyên sâu về chủ nghĩa cộng sản nói chung, cộng sản Việt Nam nói riêng, cộng sản Trung Quốc và Hồ Chí Minh. Chúng ta sẽ tiến hành nghiên cứu dựa trên nhiều nguồn tư liệu độc lập rồi nhóm đó thông qua internet để thảo luận. Việc tìm hiểu những vấn đề của nhiều cá nhân độc lập trong nhóm sẽ tạo cho thông tin nghiên cứu chính xác nhất khi đi đến kết luận. Chúng ta sẽ thống nhất được các luận điểm đưa ra. Không nên nghiêm cứu quá nhiều vấn đề mà chỉ nên tìm ra các vấn đề chính của tội ác HCM, cộng sản Việt Nam và Trung Quốc. Việc nghiên cứu các vấn đề không quá dàn trải cũng khiến cho việc các chứng cứ rõ ràng, chuẩn xác làm cho nhân dân không bị nửa tin nửa ngờ. Chứng minh chính xác làm cho luận điệu o bế của cộng sản vô hiệu nghiệm. Chỉ ra tội ác của cộng sản, của ông Hồ cũng chính là kết hợp những người quốc gia khi xưa (họ vô tội nhưng bị cộng sản đọa đày), hàn gắn vết thương do chiến tranh vô nghĩa mà cộng sản để lại. Những người quốc gia, chưa là quốc gia như thế hệ sau chúng tôi sẽ đoàn kết lại, chung một tiếng nói góp phần chấn hưng dân tộc đó là điều nên làm.
- Sau khi đã có những nghiên cứu của từng vấn đề chúng ta nên tổ chức một mạng lưới tuyên truyền rộng khắp thông qua internet, các nhóm nhỏ các bạn có chung quan điểm chính trị. Chúng ta làm dần dần từng bước và phải có kế hoạch nếu thực sự đi vào hoạt động. Có thể dùng cả phương pháp rải truyền đơn… Việc muốn chống bành trướng Trung Cộng chúng ta cần tổ chức các nhóm nghiên cứu riêng và tuyên truyền kết họp với các nhóm dân chủ tại Trung Cộng và Tây Tạng. Chúng ta nghiên cứu và tuyên truyền một cách khoa học tránh xa vào việc tranh luận vô bổ với những đối tượng bảo hoàng và không chửi bới mà chỉ nêu lên sự thật. Sự thật phanh phui thì sức mạnh dân tộc sẽ tăng lên. 

- Khi đã có được một số vấn để nghiên cứu tập trung và các nhóm thông tin cần thiết chúng ta tiến hành việc kết họp các nhóm nhỏ thông tin thành các khối lớn hơn để tiến hành bàn bạc các kế hoạch cụ thể. Tùy theo tình hình cụ thể tại thời điểm đó chúng ta có thể tiến hành đồng loạt các cuộc biểu tỉnh trên mạng hay các cuộc biểu tình thực tế. Vận động tuyên truyền giới trẻ nhận thức tốt tránh xa văn hóa tiêm nhiễm của cộng sản. 

Ngoài ra muốn thành công thì không thể dựa nguyên vào nội lực vì chúng ta còn yếu và Trung Cộng kiềm chế. Chúng ta khi đã nghiên cứu những vấn đề sự thật lịch sử chính xác hay những vấn đề thực tại sai trái của cộng sản ngoài việc thông tin trên internet thì phải tiến hành các biện pháp quốc tế. Biện pháp quốc tế là sức mạnh của thông tin, của Việt Kiều tại nước ngoài. Họ sẽ giúp chúng ta liên hệ trực tiếp với các tổ chức nhân quyền, LHQ, tòa án hình sự quốc tế để tố cáo tội ác của cộng sản trong quá khứ và hiện tại. Sức ép cả trong và ngoài nước sẽ làm cộng sản phải dần dần tan chảy. Sức ép quốc tế bao gồm cả kinh tế (ODA, viện trợ...) và cả chính trị. 

- Vận động người thân ở nước ngoài ngừng 6 tháng đến 1 năm việc trở về nước khi thấy thời cơ biểu tình nổi dậy đã chín muồi. Cộng sản Việt Nam không tự mình tạo ra giá trị thặng dư khi con ốc vít cũng phải nhập khẩu. Họ sợ mất 25% thu nhập hằng năm từ nguồn Việt Kiều nên chúng ta phải đánh tiếp vào điểm yếu này khi đã gần đến mốc biểu tình. 

Thực ra việc tuyên truyền, chấn hưng dân trí, trả lại sự thật lịch sử thì ngay bản thân các website, các cá nhân như tôi đang thực hiện. Tuy nhiên chưa thành công vì chúng ta chưa có tổ chức nghiên cứu đồng bộ, chuyên sâu. Khi phương án này hợp lý chúng ta cũng nên đi vào từng việc cụ thể vì tất cả ý trên mới chỉ là các vấn đề vĩ mô. 

Trên đây là ý kiến của riêng tôi. Mong bạn đọc góp ý. 

Chân thành cảm ơn! 

01/06/2/12



8 Ý kiến:

Lưu Ý :



- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google


- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 


- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. TẠI SAO CỘNG SẢN DỄ DÀNG CAI TRỊ VIỆT NAM01:03 Ngày 02 tháng 6 năm 2012
    Tôi đã cố tìm kiếm lý do tại sao cộng sản vẫn dễ dàng cai trị xã hội VN. Sau mấy năm quan sát tìm hiểu XHCSVN tôi đã tìm ra nguyên nhân cơ bản nhất.
    ==> Nguyên nhân cốt lõi là tại phần lớn người VN đang sống THỎA HIỆP (CÓ CẢ VÔ TÌNH LẪN CỐ Ý) với cộng sản, họ biết rõ họ SAI, họ HÈN nhưng vẫn cứ giả ngu, giả mù, giả điếc nhằm cốt kiếm được thứ ai cũng cần: TIỀN, kiếm đồng tiền lương thiện chân chính là quyền chính đáng của mỗi người , nhưng vấn đề là họ muốn "KIẾM THẬT THẬT NHIỀU TIỀN CHO ĐÁNG VỚI CÁI HÈN" của họ, tương tự như câu "PHẢI ĂN CHO ĐÁNG ĐỒNG TIỀN BỎ RA".


    Tại sao nói họ kiếm tiền ko chính đáng ? Bởi vì họ đã giả ngu để chối bỏ trách nhiệm (bắt buột) để chung tay chữa bệnh cho XH để lao vào kiếm thật nhiều tiền. Họ càng kiếm được nhiều tiền thì CSVN càng mạnh, còn phe Tự Do càng yếu thế. Có thể nói: HỌ RẤT NGUY HIỂM, HỌ NGÀY NGÀY TIẾP MÁU NUÔI SỐNG CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN.
    Kẻ có lương tâm (cao nhất) khi sống trong một xã hội như vậy sẽ chỉ kiên định rằng chỉ cần kiếm tiền ĐỦ ĂN qua ngày, đồng thời dấn thân hành động nhằm trị bệnh cho xã hội. 
    Kẻ có lương tâm (ít nhất) khi sống trong một xã hội như vậy sẽ chỉ kiên định rằng chỉ cần kiếm tiền ĐỦ ĂN qua ngày và chờ đợi thời cơ đứng dậy lật đổ tà quyền cộng sản. ĐÂY MỚI CHÍNH LÀ NGUYÊN TẮC KIẾM TIỀN CHÂN CHÍNH TRONG XH CỘNG SẢN.
    Trả lời

    Trả lời

    1. Cho tôi bổ sung ý kiến của bạn :
      Do chính sách giáo dục của bọn VC đã đào tạo mấy thế hệ dân VN tại miền Bắc và thế hệ 7x,8x...cho cả nước toàn loại người như bạn viết trên. Đa số tinh hoa của miền Nam VN đều đang sống tại nước ngoài, một phần nhỏ còn sót lại nhưng cũng đang kiếm đường ra đi.
      Đất nước VN còn lại đa số là kẻ cơ hội a dua theo VC. xin lỗi, lời nói thật.
      Điều kế tiếp là cộng đồng người Việt tỵ nạn CS vì tình máu mủ lại phải gửi tiền về nuôi thân nhân (giùm VC). Bạn thử nghĩ xem, Nhật Bản chỉ cho mượn 2 tỷ Dollars ODA mà Nhật bắt buộc VC phải làm đủ thứ còn cộng đồng người Việt tại Hải Ngoại đã CHO KHÔNG VC hàng năm khoảng 10 tỷ dollars nhưng không có điều kiện gì buộc bọn VC cả. Nếu không có số tiền 10 tỷ đó thì VC càng khó khăn hơn trong việc trả nợ nước ngoài. Đâu có lý do gì người Việt Hải Ngoại phải lo cứu trợ thiên tai cho dân trong nước trong khi chính bọn VC đã cho đốn rừng và xây dựng đập thủy điện tạo ra lũ lụt giết đồng bào. Chính bọn như HAGL,Cường Dollars... là kẻ gom tiền cho bọn VC đầu sỏ như 3D đấy. Bạn trong nước thì hiểu rõ do đâu có một bọn như HAGL,Diệu Hiền..rồi.
      mong DLB đừng xóa ý kiến này.
  2. Chính bọn Hồ đã mật chỉ (làm điểm chỉ viên) cho Pháp để Pháp tàn sát những người yêu nước VN (không yêu bọn Việt Minh) đầu thế kỷ 20. Cũng chính Hồ phá bỉnh những gì vua Bảo Đại đàm phán với Pháp để giành độc lập cho dân tộc VN, và cũng chính Hồ chấp nhận ký vào hiệp định Geneva ngày 20-7-1946 để chia đôi đất nước VN theo vĩ tuyến 17...muốn kiếm tài liệu những gì tôi viết. Dễ lắm, đấy trên online và các bạn có thể kiếm thân nhân của những người thuộc đảng phái chính trị tại VN đầu thế kỷ 20 còn sống sót. Họ sẽ cho bạn biết bọn Hồ đã cho "mò tôm" bao nhiêu đồng chí của họ. Tiếc thay dân VN lúc đó không ai thông cáo. Đấu tranh giành độc lập cho VN từ tay Pháp không chỉ có một mình công lao của bọn Việt Minh do Hồ cầm đầu.
    Trả lời
  3. ĐCH viết: Vận động người thân ở nước ngoài ngừng 6 tháng đến 1 năm việc trở về nước khi thấy thời cơ biểu tình nổi dậy đã chín muồi


    Cái này mình thấy không ổn, bởi vì VK có về hay không thì tiền vẫn cứ về. Nếu ĐCH sồng ở miền đông nam bộ thì biết, theo mình biết thì khoảng 5/10 gia đình ở vùng này lệ thuộc vào $ do con cái hay chú bác bên trời âu chuyển về.
    Vùng đất này đại đa số là quân nhân VNCH chạy vào nam năm 54. Con cái, hay cháu chắt họ đa số đi vượt biên. Nông nghiệp khoảng 5 năm trở lại đây là không làm được, thủy nghiệp cũng te tua vì ô nhiễm, công nghiệp thì rất ít. Họ chỉ sống lay lắt nhờ tiền bà con, họ hàng gửi về.
    Bạn nếu có điều kiện tham khảo dân BRVT lên đến Biên Hòa, Đồng Nai thì sẽ tường tận hơn.
    nên cái biện pháp bạn nói là không khả thi


    thân.
    Trả lời

    Trả lời

    1. bạn nói chính xác,Tôi có ý nói là không gửi tiền.Có lẽ trong lúc đánh máy đánh thiếu không để ý.Mong DLB edit giùm tôi.Tôi có ý định nói đến ko gửi tiền về vì câu sau tôi có nói việc tiền VK gửi về là 25% thu nhập VN hiện nay.
      CHân thành cám ơn bạn góp ý.
      Mong DLB edit giùm tôi.
  4. Hay lắm Đặng Chí Hùng. Tôi ủng hộ bạn! Đất nước này cần có những người trẻ như bạn.


    Riêng việc kiều hối, như Lang thang có ý kiến, chúng ta nên tìm cách khác.


    Cảm ơn tấm lòng Đặng Chí Hùng dành cho dân tộc.
    Trả lời
  5. Thích Sự Thật tôi luôn mong mỏi mọi người dân, nhất là những người lao động như nông dân và công nhân hiểu biết được bản chất xấu xa của cs là lừa đảo và gian giảo. Hầu như mọi còm của tôi đều đưa ra ý kiến vạch trần sự gian nanh của cs trong cộng đồng dân mạng.
    Lần này tôi cũng ủng hộ ý kiến của ĐCH : chúng ta cần tuyên truyền trong nhân dân lao động để họ thấy rõ sự bất công tồn tại hiện nay nguyên nhân sâu xa từ âm mưu đen tối của bọn cs bán nước hại dân, tuyên truyền cho học sinh sinh viên thấy rõ tất cả các trò ăn chơi nhảm nhí là để định hướng cho thế hệ trẻ chệch hướng khỏi những vấn nạn của đất nước, không quan tâm đến đất nước, làm hư hỏng hết đạo đức thuần phong mỹ tục của dân tộc từ lúc chúng còn trẻ dại, như bài của Huỳnh Thục Ninh viết hôm qua, tôi cũng có ý kiên trong đó.
    Còn việc không gửi tiền thì chỉ nên gửi để gia đình sống đủ thôi, mà nên không đầu tư về VN, như kiểu kiếm ăn của gia đình Nguyễn cao kỳ Duyên, đó là hành động nối giáo cho giặc.
    Trả lời
  6. Gươm Thiêng Ái Quốc 09:03 Ngày 31 tháng 5 năm 2012


    1- Đảng cộng sản phải chết thì quốc gia, dân tộc mới trường tồn
    2- Dân tộc Việt Nam phải sống. Đất nước, chính quyền của VN phải là của đồng bào, nhân dân Việt Nam
    3- Chế độ đứt khúc, nền tảng quốc gia vẫn liên tục không hề gián đoạn. 


    Đảng viên cộng sản nếu muốn sống: 
    1- Phải tách rời, tách xa ngay đảng cộng sản. 
    2- Phải coi nó như là hang ổ của loài rắn độc. Không ai chấp nhận sống lẫn lộn với loài rắn độc; hang ổ rắn độc này đang sống giờ phút hấp hối sau cùng của nó.
    3- Phải là một người VN chân chính, biết đau cái đau của đồng bào, biết nhục với cái nhục của đồng bào, của dân tộc.


    Những thành phần rắn độc của đảng cộng sản: 
    - Ai hàng thì sống, chống lại là phải chết!
    - Ai biết lo sợ, muốn tỏ sự hồi tâm, phải khuất phục ý chí dân tộc và chỉ có thể khuất phục bằng hành động đoái công chuộc tội:
    1- Tiếp sức với nhân dân VN tố cáo tội ác của đảng cộng sản.
    2- Tiếp sức với nhân dân đạp đổ, tiêu diệt đảng cộng sản; đây là điều kiện cụ thể chứng minh cho quyết tâm muốn hồi tâm, hối lổi. 
    Những phần tử hung hăng nhất, thâm độc nhất là những phần tử phải đền tội sớm nhất, bất kể cấp bậc, chức vụ.
    Trả lời

Không có nhận xét nào: