25.6.12

Ông Bùi Tín - Người đi giữa hai lằn ranh







Ông Bút (Danlambao) - Nhà tôi có 3 anh em trai, cha mẹ chúng tôi trước khi đi làm thường chia phiên cho con cái vừa học bài vừa túc trực bên ông nội, ông cần gọi phải có mặt, để ông sai khiến vì ông bị mù. Công việc xoàng thôi, như nấu nước pha trà, chế ra ly mời khách, mài mực xạ viết (1) chữ Nho. Ông tôi bị mù nhưng nhà thường có khách, khách đến xin liễn, đối hoặc đàm đạo về Phật, Khổng, Mạnh,... Bàn chuyện thời cuộc và các cụ cũng thường kể chuyện quê hương, giai đoạn bị Cộng Sản chiếm đóng 1945 - 1954.



Một đứa bé lên chín, lên mười, nghe người lớn "kể chuyện đời xưa" về quê hương mình, tôi hiểu Cộng Sản từ đó, hiểu và tóm tắt về Cộng Sản như sau:

1- Cộng Sản không chấp nhận tôn giáo, trí thức.

2- Người giàu có là kẻ thù của họ.

3- Gây hận thù và nghi ngờ trong mọi quan hệ. 

4- Cộng Sản có toàn quyền giết người và tịch biên gia sản. 

Đây là bài học vỡ lòng về Cộng Sản, bài học đáng tin cậy vì người lớn nói chuyện thản nhiên nhưng họ không ngờ nó ăn sâu vào tiềm thức của đứa bé. Hơn thế nữa bậc ông bà, cha mẹ không bao giờ nói dối con cháu, nói dối để làm gì? Họ chẳng phải cán bộ Thông tin, với xã hội miền Nam, họ không có một trách vụ nào hết, chỉ đơn thuần những người cao niên gặp nhau nói chuyện cho vui mà thôi. Một bài học đầu tiên, cũng có thể duy nhất, sau đó học hết trung học, không thấy sách vở, thầy cô nào dạy mình chống cộng. Ngay như cuốn Việt Sử - Thế Giới Sử lớp 12, viết Hồ Chí Minh, chỉ có một dòng, trong phần toát yếu:


"Ông Hồ Chí Minh, lãnh tụ VNDCCH, đã qua đời ngày 2 tháng 9 năm 1969".


Sách Công Dân Giáo Dục, những bài dạy về Hiến Pháp và tổ chức chính phủ VNCH.

Sách Văn Học, dạy những áng văn thơ hay, bất kể tác giả là ai, ví dụ: Học trò phải đốt đèn học thuộc Lưu Trọng Lưu, Huy Cận, Xuân Diệu,... Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Công Hoan,... Học thơ văn của những tác giả này chưa đủ, phải thuộc luôn tiểu sử cùng những tác phẩm của họ đã xuất bản.

Tôi nhớ không lầm, trước 1975, suốt chương trình trung học đệ nhất và đệ nhị cấp Bộ Quốc gia Giáo dục không có chương trình dạy cho học trò hiểu Cộng sản, nếu có chẳng đáng là bao so với nhu cầu thời cuộc. Tuổi học trò vì tò mò chuyền tay nhau "ngoài luồng", nắn nót viết mấy bài thơ của Trần Dần, Phùng Quán, Quang Dũng,…

Rời trường học, vào trường lính. Sáu tháng quân sự, tại Nha Trang, chỉ duy nhất học 2 giờ chính trị nhưng kể chuyện tiếu lâm hết 45 phút. Sáu tháng học chuyên môn Tân Sơn Nhất, không có một phút học chính trị!

Từ tuổi thơ lớn lên, quan niệm Chống cộng cũng như làm việc thiện, đại khái như đánh một con rắn hoặc giết một con chuột tránh hoạ dịch hạch,... Và tôi tự bổ sung cho kiến thức chống cộng nghèo nàn của mình bằng cách đọc thêm sách báo. Năm 17 tuổi, được hai người bạn giới thiệu vào Việt Nam Quốc Dân Đảng, một đảng phái không đội trời chung với Cộng sản nhưng thực chất ở hành động, nhiều hơn học hỏi kiến thức tìm hiểu Cộng sản. Từ cái vốn liếng không giống ai này, tôi chống cộng mang tính nghệ sĩ, nhiều hơn chiến sĩ. Nghệ sĩ về mặt đối nhân xử thế với thời gian rất đàng hoàng.

Thời gian suốt 16 năm tỵ nạn tại Hoa Kỳ, tôi thường để dành vacation đợi những người cầm quyền Cộng sản hoặc đoàn Văn công đến Hoa Kỳ mới lấy phép nghỉ, nhờ vậy bất kể ngày nào tranh đấu cũng hiện diện.

Đối nhân xử thế: Không ghét người Cộng sản chung chung, trái lại gặp trường hợp đáng thương, tôi sẵn sàng giúp đỡ. Năm 1982, trên đường từ Long Thành đi Bình Long, dừng chân ở bến xe Sài Gòn, gặp một anh Thượng úy quân đội, anh gom tiền bạc của xóm làng, từ Bắc vào Nam để tìm một vùng đất khai khẩn. Gần tới Sài Gòn, anh bị mất sạch sẽ, còn mỗi bộ đồ bộ đội với chiếc nón cối và đôi dép râu. Tôi đưa anh vào Suối Quýt, Cẩm Đường cưa củi ba tháng trời, tình anh em thắm thiết, đến tết chúng tôi chia tiền, ai cũng tranh nhau lấy phần ít hơn! Ngày anh về Bắc, tôi chở mẹ tôi đi chợ, làm bửa cơm tiễn chân, lúc về đến nhà, thấy anh xoay mặt vào vách, xe đạp thắng ở cửa, anh bật dậy hai mắt đỏ hoe, ngấn lệ. Tôi nói như nửa đùa: "Khóc gì anh? Vài hôm thôi anh về gặp chị và mấy cháu rồi." Kéo vạt áo lau mắt, anh nói: "Có phải đâu chú, chú xem đây! Cái ông Nguyễn Khuyến này này. Người làng của tôi, thế mà tôi nào hay biết." - anh vừa nói, vừa giở trang sách Văn Học Sử, anh tiếp "Chúng nó dạy tụi tôi toàn những điều khốn nạn! À à, còn cái này nữa!" - anh chỉ trang album, hỏi: "Hình chú đây chứ ai.", tôi: "Dạ đúng!", "Ối giời ơi! Chúng nó bảo lính ngụy thế này, thế kia! Ba tháng nay tôi gặp chú, các bạn của chú trong Suối Quýt, toàn những người tử tế cả... Không giống một tí nào so với lời tuyên truyền láo khoét." (2)

Pha ấm trà, hai anh em ra gốc cây vú sữa tâm sự, tôi nói: "Chúc mừng anh tìm được đồng hương (cụ Nguyễn Khuyến) trên xứ Đồng Nai này. Còn việc lính Sài Gòn, anh chưa cần hiểu họ tốt vội. Cộng sản tuyên truyền thường nhắm vào vài điều cụ thể. Khi hành quân vào làng CS chiếm đóng, đôi lúc anh em không giữ kỷ luật, bắn trâu bò, heo gà, CS lấy đó tuyên truyền. Các anh và người dân không thấy cấp trên trừng phạt những quân nhân vô kỷ luật này. Hơn thế nữa, bộ đội các anh tử tế hết mực với người dân, cây kim sợi chỉ không đụng tới. Đúng là các anh đã làm như thế thời chiến tranh. Nhưng khi miền Bắc chiếm được Miền Nam, người dân mất tất cả, còn miền Nam thì không vì chính quyền miền Nam tôn trọng quyền tư hữu của con người."

Anh bộ đội về xứ, chúng tôi thường viết thư cho nhau. Những tháng ngày tiếp theo, gia cảnh khó khăn quá sức, nhiều lần phải dời nhà (thật ra cái chòi lá), tôi cố giữ những thư từ kỷ niệm nhưng không sao còn, nhớ và tiếc hoài. Năm 1982, anh bộ đội 43 tuổi, cấp bậc Thượng úy, một vợ hai con - tôi 28 tuổi, độc thân, cấp bậc Hạ sĩ nhất QLVNCH. 

Tôi nghĩ, mình đem lòng chân thành đối đãi sẽ hoán chuyển được tư duy thâm căn, cố đế của một con người.

Ông Bùi Tín

Nhà báo Bùi Tín nguyên là Đại tá Quân đội Nhân dân và Phó Tổng biên tập báo Nhân Dân

Người dân và cán bộ sống với chế độ Cộng sản không khác một diễn viên trên sân khấu, tuồng diễn càng lâu, con người càng thâm nhập vai diễn. Do đó khi mới rời vai diễn, bước xuống cuộc đời, lắm lúc điệu bộ và lời nói đôi khi còn vướng vất. Thỉnh thoảng nhiều bài viết của ông Bùi Tín làm người "bên này chiến tuyến" bực mình. Phô diễn sự bực mình có nhiều cách, tùy thuộc về trình độ và sự giáo huấn từng gia đình. Một số ít "bên này chiến tuyến" cũng đòi hỏi thái quá, muốn ông Bùi Tín phải "tròn trịa như hòn bi!" (Chữ trong thơ Nhân Văn Giai Phẩm). Thiết nghĩ không cần thiết như vậy! Điều nào ông viết đúng, chúng ta ghi nhận, điều nào chưa đúng nên viết bài phân tích trên tinh thần tương kính giống như thầy cô từng dạy mình, viết văn theo thể loại bình giảng thời đệ nhất cấp thì hay hơn. Đọc những bài chửi ông Bùi Tín, tôi nghi: Ngoài "bên này chiến tuyến", còn có bàn tay "lạ"? Chắc ông Bùi Tín, hơn ai hết đã nhận ra. Hy vọng ông không buồn và nản lòng. Khi dùng ngòi bút và vốn liếng của mình chia sẻ lại cho hậu thế những hệ lụy của Cộng sản - một khổ nạn dân tộc và quê hương đang gánh chịu.

Ông Bùi Tín hoặc bất cứ ai khác đều phải chán chường, mòn mỏi vì đã quá lâu sống trong sợ hãi và dối trá. Khi họ có thiện chí bước ra khỏi nơi tăm tối, dù chỉ mới một bước thôi, chúng ta có quyền mừng vui, hân hoan đón chào. Số bước còn lại, thuộc về trách nhiệm của những trái tim có lòng nhân ái biết chân thành yêu thương.

Mới đây báo Cộng sản viết bài đề cập ông Bùi Tín! 

Đề tài: Bùi Tín tuổi xế chiều ở Paris - Tác giả Nguyễn Đăng An (NĐA), bài viết có thể chia 4 phần:

Phần 1: Tác giả muốn đưa trái bóng Bùi Tín cho hải ngoại đập, NĐA nhắc lại lời ông Bùi Tín ca ngợi Võ Nguyên Giáp - Thưa ông An, chuyện bình thường thôi! Hơn hai trăm ngàn tù cải tạo sau 1975 ai không ca ngợi Bác và Đảng? Ông Bùi Tín cũng chỉ là một tù nhân "tự giác" chứ hơn kém gì! 

Phần 2: NĐA được nhà nước cử đi Paris làm thông tấn xã. Nhân chuyến công tác, NĐA có ý tìm gặp ông Bùi Tín, như một nhu cầu cá nhân. Nhưng ở đoạn gần kết thúc NĐA lộ ra cái đuôi "Mời ông Bùi Tín về nước", lấy tư cách một công dân nước CHXHCNVN đảm bảo an toàn cho ông Bùi Tín với điều kiện: Buộc ông Bùi Tín phải viết bài phản tỉnh, ăn năn.

Như vậy NĐA nói đi công cán cho TTXVN nhưng thực chất Đảng sai anh ta đi kêu gọi ông Bùi Tín làm một anh hề già. Đây mới chính là nhiệm vụ đảng giao cho NĐA, chuyến đi hồi tháng 1/1997. Đời nào ông Bùi Tín chịu, NĐA và Đảng mất công toi. 

Phần 3: NĐA trách cứ ông Bùi Tín chửi bác Hồ, "vì sao dám xúc phạm đến niềm tin thiêng liêng của dân tộc?". Thật ra chính đảng CSVN, Nguyễn Đăng An và ông Bùi Tín biết rất rõ: Hồ Chí Minh chẳng dính dáng gì đến "niềm tin thiêng liêng của dân tộc". NĐA viết đoạn này chỉ dụng ý tuyên truyền, mà tuyên truyền thì kệ... Mẹ nó, ai nghe thì nghe, không nghe kể huề cả làng! 

Phần 4: Cố hữu muôn đời của CS, bất cứ ai chửi Bác, chống đảng cũng vì tiền của ngoại bang. Đây là lối tuyên truyền quá cổ điển, một người từng đi Paris như NĐA hẳn biết!? Thể hiện được một bài viết tốn nhiều công sức, thực hiện một cuộc tranh đấu rất tốn kém, người tham dự phải tự túc, dốc túi. Ngoại bang nào dễ cho như vậy? Riêng ông Bùi Tín viết bài cho các cơ quan ngôn luận lớn của quốc tế (BBC & VOA) họ trả tiền nhuận bút, điều này là đương nhiên. Nhưng NĐA nên nhớ, ông Bùi Tín đặt lương tri, sự thật đi trước và trên hết mọi giá tiền. Bằng chứng NĐA không mua chuộc được Bùi Tín viết bài phản tỉnh. Ai dám cho rằng NĐA và đảng CSVN mời suông ông Bùi Tín?

Tóm lại tôi rất mến mộ, kính trọng ông Bùi Tín! Đọc những bài của ông, tôi như ngắm được người Cộng sản từ phía sau lưng.

Cũng nhờ bài NĐA, biết ông đang sống ở Paris, biết ông 85 tuổi. Kính chúc ông tăng thêm tuổi thọ và dồi dào sức khỏe. Hy vọng có dịp mời ông đến Atlanta, Hoa Kỳ - Nơi đây có hơn năm chục ngàn đồng hương sinh sống. Lúc rày thời tiết Atlanta mát mẻ, hoa cỏ xanh tươi, vui lắm, vật giá sinh hoạt rất bình dân, mời ông đến một nơi đầy ắp tình người. Chứ không phải mời vào hang cọp, miệng sói, do đó không cần phải mang bất cứ thứ gì ra để "đảm bảo".

Atlanta, 1/4/2012.



__________________________________

Chú thích:

(1) Ông tôi đọc câu liễn, đối cho người khác viết.

(2) Bài: "Kỷ niệm về một anh Bộ đội" đăng trên báo Tổ Quốc & báo Hồn Nước.

Nhập ý kiến của bạn

  • Hình ảnh

Xem 139 ý kiến

  • AR 15
    Đọc bài của ông Bút tôi thấy cảm phục bác Bùi Tín quá,tôi cũng có đọc cái bài của thằng  Nguyễn Đăng An chó chết nào đó ở báo lá cải ANTG ,tôi có comment lại  nhưng bị chụp là CAM và bị chửi te tua nên thôi không đăng đàn nữa nay đọc  bài này tôi chỉ thấy  tình người là cao cả còn vì chính kiến mà triệt tiêu nhau chỉ có ở thời cộng sản.
  • DanViet2012
    Đọc những dòng văn đầy tình người, không khỏi không rớm lệ.
    Xin cám ơn ông, ông Bút!
    Cũng qua đây xin chúc ông, ông Bùi Tín (và cả Vinh) sức khỏe dồi dào và hạnh phúc.
    Một người bạn.
  • Mần Luôn Nha!
    Tóm lại 1 câu:" Không chấp nhận việt cộng dưới mọi hình thức! Phải loại việt cộng ra khỏi đời sống văn minh của Nhân Dân Việt Nam!"....chấm hết !
  • Kính gởi bác "một người cao tuổi".

    Hòan tòan nhất trí với quan điểm của bác và xin cảm ơn bác đã dạy bảo cho con cháu.

    "Khi chửi bới thóa mạ (ngay cả HCM hay Trần Dân Tiên gì gì đi nữa) thì chính ta đã chọn một cung cách hạ sách nhất, kém thuyết phục nhất để phát ngôn, bởi lẽ không phải cứ mạt sát đối phương là ta được nâng cao lên trong mắt thiên hạ, mà trái lại, nó khiến người nghe ngờ vực chính động cơ lẫn luận điểm của ta, và rõ...
    hiển thị thêm
  • Kính gởi bác "chris ng" và tất cả những người Việt có lương tri trên tòan thế giới kính mến.

    Dưới đây là infomation về tài khỏan của bác Bùi Tín, chúng ta hãy hành động cụ thể vì 1 VN dân chủ.

    Compte my bank: LCL Le Crédit Lyonnais
    Aubervilliers H.Ville
    1 rue Ferragus
    Aubervilliers 9300
    FRANCE
    Titulaire du compte - Account holder: Monsieur NEWS BUI
    Domicilation: Aubervilliers H.Ville (00504)
    References Bancaires / Account number:
    N ° de compte Indicatif Banque Cle
    30002 00556 054204M 16
    IBAN: FR 87 3000 2005 5600 0005 4204 M16
    BIC: CRL YFRPP
    ...
    hiển thị thêm
  • xếnh xáng chẩu
    Ôi chời, DLB dám xóa bài của cụ Viện, không sợ bị cụ rủa là CAM ư? (Ai ngờ DLM cũng hết kiên nhẫn nổi với cụ ấy, nhỉ?) Tôi phải hạ mình tự nhận là "xếnh xáng chẩu", nghĩa là "thầy chạy", mà còn chưa vừa ý cụ nữa là!
  • Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
  • chris ng
    Dù cho ai bêu xấu, hoài nghi cụ Bùi Tín như thế nào đi chăng nữa, tôi vẫn tôn kính, yêu thương cụ vô cùng. Tôi nghe nói cụ đang có cuộc sống khó khăn hiện nay ở Pháp, đề nghị ai có địa chỉ của cụ làm ơn post lên để mọi người có cơ hội giúp đỡ cụ về mặt tài chính, điều này có lẽ sẽ động viên cụ về mặt tinh thần rằng chúng ta không bao giờ quên những gì cụ đã và đang làm cho chúng ta.
  • chris ng
    Thưa ông, cháu xin phép ông cháu được xưng hô như thế này vì tuổi tác của ông có lẽ còn cao hơn cả tuổi của ông bà cháu. Cháu rất kính trọng và cảm phục tấm lòng của ông hướng về quê hương đất nước khi ông dù đã sống xa quê hương rất lâu rồi nhưng vẫn đấu tranh không mệt mỏi cho tự do, dân chủ cho tổ quốc VN. Cháu thật sự không biết đã xảy ra những chuyện gì giữa ông và các nhà đấu tranh dân chủ lớn tuổi khác, nhưng cháu muốn...
    hiển thị thêm
  • Tôi hiểu anh. Anh có lòng tốt., chân thành.  Chuyện cụ Phục và tôi có vui đùa xúc phạm chị ấy cũng chỉ là thoáng qua. Tôi rat quý phụ nữ, cả VN và Pháp.


    Hôm ở Chinagora gạp anh Hoạt ra tù và cả anh Ng Chí Thiện, vui thật, tôi nói anh Ng Hữu Viện đây là ân nhân, Mạnh Thường Quân của tôi mấy năm trước; anh cũng cười.

    ====== >>>  CHÍNH con tôi CHÁU TOÀN hôm ấy bảo tôi rất buồn vì THÁI ĐỘ VÔ ƠN của bác BT không chào không hỏi khuôn mặt...
    hiển thị thêm
  • @ Thân gởi một người cao tuổi

    ĐÂY LÀ Ý KIẾN của 1 bạn đọc NGAY TRÊN TRANG NAY

    Tuấn HoustonApr 2, 2012 01:40 AM
    Bùi Tiên Sinh của chúng ta có một Gương Mặt thật nhân hậu …
    Tôi luôn kính yêu và tin cậy Người .
    Kính mong tất cả Đồng Bào VN chúng ta tại Hải Ngoại , hết lòng quan tâm , yêu thương và hổ trợ cho Người trên mọi phương diện !

    TÔI rất kinh ngạc về SỰ NGÂY THƠ của những nguời thiết tha với DÂN CHỦ mà lại CẢM TÍNH...
    hiển thị thêm
  • một người cao tuổi
    Cụ Viện ạ, người thật sự có nhân cách, tự trọng (và cả tốt nữa!), thì ắt BÌNH THẢN khi người ta không tốt với mình, và TỪ TỐN trả lời khi người khác công kích mình, chứ tuyệt đối không nên trợn mắt, gân cổ mạt sát, hằn học, "mày tao chi tớ" với họ, nhất là khi họ chỉ đáng tuổi con cháu mình. (Bản thân cụ cũng thừa hiểu là chẳng "thằng ranh con ranh" nào lại "run sợ" khi cụ trợn mắt phùng mang chửi rủa chúng cả - chúng chỉ thêm khoái chí thì...
    hiển thị thêm
  • @ Anh bạn chris nguyen


    Thua ông, tôi chỉ thuộc hàng con cháu của ông, một tiểu hậu bối vô danh tiểu tốt đối với ông,nhưng xin được mạn phép góp ý đôi lời về những đánh giá của ông về cụ Bùi Tín.

    Tôi không biết cụ Tín đã có những lầm lỗi gì với ông, nhưng nếu là một nhà đấu tranh cho dân chủ thực thụ thì ông cần phải có …TÔI RẤT HIỂU Lý tưởng của bạn và bạn còn KHÔNG TƯỞNG lắm ...tôi va chạm và quan sát nhiều người trên 20 năm...
    hiển thị thêm
  • xếnh xáng chẩu
    Hahaha, đồng chí Lục Bình thấy chưa, cụ Viện hiện nguyên hình là một "trí thức" ngay rồi nhé! Động đến cụ là cụ nổi tam bành tru tréo lên nghe hãi quá! Thôi thì đàng nào cụ cũng xuất thân từ miền Bắc XHCN, cho nên cái thói "đanh đá mồm loa mép giải chợ Đồng Xuân" + thói "điêu ngoa của CS Bắc Việt" nó đã ngấm vào máu rồi, khó gột lắm. Khi nào rảnh tôi kể tiếp chuyện cho đồng chí nghe. Hôm nay nhường sàn cho cụ Viện lên đồng ọe hết vốn liếng...
    hiển thị thêm
  • Tôi viết hàng trăm còm gửi báo chí lề phải mà không được đăng 1 chiếc.

    Tôi viết hàng chục còm trên trang web của đồng chí tể tướng 2 bao cao su cũ Nguyễn Tấn Dũng hỏi tại sao đồng chí cử nhân luật rừng mua được cái chòi đẹp ở Dubai mà không thông báo cho quốc dân biết, để quốc dân chúc mừng đồng chí tể tướng mua được cái lều đẹp. Nếu không phải đồng chí tể tướng mua thì đồng chí phải gửi công hàm sang Dubai xin giấy chứng nhận của tòa án...
    hiển thị thêm
  • Gửi bác "Nặc danhApr 6, 2012 09:45 AM"

    Trích :
    "Theo thiển ý của tôi : không nhồi sọ trẻ con, không dạy con người nói dối, tham lam và thù hận đến độ mất hết nhân tánh là hòan tòan đúng nhưng để học sinh không hiểu bản chất của CNCS, không hiểu sự tàn ác và phi nhân của đcsvn và HCM là 1 trong những nguyên nhân chính làm VNCH-1 chế độ tự do của VN bị lật đổ. Đây là 1 sai lầm xương máu."

    1. Tôi là 1nxx và tôi nói chứ không phải...
    hiển thị thêm
  • chris ng
    Thua ông, tôi chỉ thuộc hàng con cháu của ông, một tiểu hậu bối vô danh tiểu tốt đối với ông,nhưng xin được mạn phép góp ý đôi lời về những đánh giá của ông về cụ Bùi Tín. Tôi không biết cụ Tín đã có những lầm lỗi gì với ông, nhưng nếu là một nhà đấu tranh cho dân chủ thực thụ thì ông cần phải có 1 tấm lòng cao thượng, bao dung. Thật đáng tiếc, tôi chỉ thấy ông hằn học nhục mạ không chỉ 1 mình cụ Bùi Tín mà còn hàng loạt...
    hiển thị thêm
  • http://www.youtube.com/watch?v...

    Xin chia buồn đến gia quyến nhạc sĩ Thanh Sơn cùng những ai yêu mến những bài hát của nhạc sĩ Thanh Sơn.Mong linh hồn nhạc sĩ sớm được siêu thoát về miền cực lạc.
  • @ xếnh xáng chẩu từ đáy quần của Mụ GIANG THANH + MAO XẾNH XÁNG

    Lọai CAM xếnh xáng chẩu mà CS nuôi béo qua tiền CỘNG ĐỒNG VỊT KÌU ngu dại NUÔI BÉO 10.000.000.000 ĐÔ NA vào mạng đánh phá LẬP NÊN NHỮNG ưebsite DÂN CHỦ CUỘI có những thằng như KAMI bồi bút giờ này chúng không dámchường mặt như mày thằng xếnh xáng chẩu CÓ CÁI GỐC "xếnh xáng" của cẩu MAO XẾNH XÁNG ....mà thằng tớ TRẦN DÂN TIÊN & HCM đã có tội đồ DẪN DẮT Việt Nam vào MÊ CUNG MÊ HỒN...
    hiển thị thêm
  • "Nền chuyên chính Phát xít Đỏ, nền công nghiệp Cảnh sát hùng mạnh", chuẩn không thể chỉnh.
  • Mikhail Gorbachev và Boris Yeltsin thì bác Benzi có tin không? Chắc là bác Benzi cũng không tin, đúng không nào vì 2 người đó đều là cộng sản.

    Nhưng cả khối cộng sãn, CNCS và CNXH bị khai tử nhờ công lao của 2 vị cộng sản đó thôi.
  • Nhảm nhí, không tưởng, ru ngủ, vô tích sự, mị dân.
  • Có lẽ bác nói đúng : "Ngày hôm nay những kẻ có quyền có đứa nào tin vào Hồ Chí Minh chúng nó chỉ tin vào cái tờ xanh xanh in hình Hồ Chí Minh mà thôi.Trong bụng những thằng có chức có quyền hiện nay ngoài mặt ca tụng thần tượng nhưng trong bụng chúng nó thằng nào cũng nghĩ "thằng Minh râu ngu hết chỗ nói chết rồi còn bị tụi tao lợi dụng".

    Ngày nay tại VN tiền là trên hết, truyền thống tốt đẹp của dân tộc đã bị đcsvn hủy diệt gần hết.
  • Đúng là phải làm như bác "chris ng" nói.
  • Ý kiến của bác Trần Độ rất đáng để mọi người suy nghĩ, thảo luận.

    Theo thiển ý của tôi tất cả đồng bào và kiều bào phải đòan kết lại trong 1 mặt trân dân chủ rộng rãi bao gồm tất cả các đảng phái, đòan thể, tôn giáo để chống cộng sản độc tài thì mới có hy vọng thành công.
  • Bác "buipham" says :
    "Phải tạo dựng hình ảnh Bùi Tín hai mặt , là ngón đòn thâm độc nhất của CS dành riêng cho Bùi Tín ."

    Ngón đòn này của cộng sản không chỉ dành riêng cho bác Bùi Tín, mà dành chung cho tất cả những người mong muốn có 1 VN dân chủ, tự do, độc lập và hùng mạnh.

    Ngón đòn này đã đánh Việt Tân, nhiều đảng phái, hội, tôn giáo liểng xiểng để cho đến tận ngày hôm nay phong trào vì 1 VN dân chủ chưa có nổi 1 mặt trận...
    hiển thị thêm
  • KIM THƠ
    Tôi là người di cư hai lần (1954-1975), tôi thù ghét căm gan về tội ác của đảng CSVN đối với dân tộc !

    Nhưng tôi khâm phục những người bị nhồi nhét chủ nghĩa CS từ chủ nghĩa độc ác dối trá chúng nhồi nhét lừa gạt là 1 chủ nghĩa tốt đẹp, Từ nhiều chục năm bị như vậy mà khi biết CS là dối trá họ tìm cách thoát ly và viết bài chống đối, tôi thành tâm mà nói tôi khâm phục họ. Cứ nhìn tay N Cao Kỳ,và một số ít người VNCH vì...
    hiển thị thêm
  • người nhà quê
    Chính vì ông Bùi Tín là nhà báo là đảng viên, là sĩ quan cao cấp của chế độ cs nên ông thấu hiểu bản chất chế độ cs hơn nhiều người trong chúng ta. Ông là nhân chứng sống, ông tận dụng kinh nghiệm, sự hiểu biết thông qua ngòi bút để lột trần bản chất chế độ cs và cảnh tỉnh cho mọi người chúng ta.

    Tư tưởng, ngòi bút của Ông đã gây tác động ảnh hường sâu sắc trong nhân dân, làm cho chế độ cs hoang mang bối rối, do đó chúng đã dùng...
    hiển thị thêm
  • xếnh xáng chẩu
    Đồng chí Lục Bình ạ, tôi có thấy NHVien "dặng hắng" nhưng tôi chán chả buồn trả lời. Cụ Viện này lúc nào cũng kể công cứu giúp BT, lại cũng viết hẳn một bài "Mặt Thật Bùi Tín" (http://tintuchangngay.info/201...để mạt sát mạ lỵ cà nhân ông BT, đồng thời lải nhải sướt mướt về công lao trời bể của mình, sau đấy bị nhiều người "bóc mẽ", mà vẫn chưa chịu thôi, thật uổng cái tuổi già "thất thập, bát thập" nhẽ ra phải để lũ trẻ nó noi gương và kính trọng. Đồng chí đừng...
    hiển thị thêm
  • Tôi hòan tòan ủng hộ ý kiến của bác THANGKHOSAIGON.
  • Định hướng XHCN thực chất chỉ là tư bản hoang dã nhưng nói lái đi để mị dân mà thôi.
    CNXH và CNCS chết lâu rồi bác "thảo dân" ơi, bây giờ chỉ còn CN độc tài thôi.
  • Bác Dân Nam says :

    "...,nhưng là điểm son nên hãnh diện, bỡi VNCH không nhồi sọ trẻ con, không dạy con người nói dối, tham lam và thù hận đến độ mất hết nhân tánh giống như đường lối giáo dục tồi tệ và ác ôn mà HCM và cộng sản đưa vào nước ta."

    Theo thiển ý của tôi : không nhồi sọ trẻ con, không dạy con người nói dối, tham lam và thù hận đến độ mất hết nhân tánh là hòan tòan đúng nhưng để học sinh không hiểu bản chất của CNCS, không...
    hiển thị thêm
  • Theo thiển ý của tôi, chế độ CS VN thành lập 1945 và hủy diệt 1986.
    Từ 1986 đến nay là chế độ độc tài phản quốc, còn CNCS chỉ là cái áo khóac mà thôi.
    Trước 1975 hay sau 1975 đcsvn vẫn sử dụng HCM làm đồ đỡ cho chúng.
  • Benzi
    Nói tóm lại Ông Bùi Tính hay là Bùi gì gì đi nửa ,mà đả là cs có nói gì đi nủa thì tôi củng KHÔNG BAO GIỜ TIN.
  • Tôi hòan tòan đồng ý với bác Ngô Minh :

    "CS sợ sự thực, sợ những ai vạch trần sự khốn nạn sự tàn nhẫn bất lương của CS , không có gì lạ khi CS VN cố níu kéo, mua chuộc hăm dọa Bùi Tín -- Dương Thu Hương. Cộng sản muốn các vị này im lặng.
    Đọc và suy nghĩ đừng vội quy kết".
  • Cuộc chiến tranh nồi da sáo thịt với khỏang 2-6 triệu người chết, cơ đồ của ông cha ta để lại hiện tại đã bị mất biển Đông, Hòang sa và 1 phần của Trường sa, thác Bản giốc đã mất, ải Nam quan đã mất, hơn 1500 km2 đã mất, môi trường sống của thế hệ tương lai bị hủy điệt 1 cách trầm trọng chính là nhờ công lao vĩ đại của Bác Hồ kính yêu đấy bác "kiếm chác" ạ.

    Ơn Bác, ơn đảng muốn dùng vũ lực để lập 1 thiên đường xã hội chủ...
    hiển thị thêm
  • Ngày Quốc hận vẫn là Ngày Quốc hận (*)
    ==========================

    http://www.youtube.com/watch?v...

    Ngày Quốc hận vẫn là Ngày Quốc hận

    Bao Hận thù trút xuống đầu Dân

    Miền Nam mất là mất tất cả

    Tự do - Dân chủ – Dân quyền – Vong thân

    Nhà tù mọc lên như nấm độc

    Dòng người di tản rồi thuyền nhân

    Bao trăm ngàn người mất mạnh trên biển

    Hải tặc cá mập chết đói khát chết dần

    Tháng Tư Đen đầy huyết lệ trầm thống

    Ngày Quốc hận vẫn là Ngày Óan ân ….


    TRIỆU LƯƠNG ...
    hiển thị thêm
  • @ Quê Hương Ngaọ Nghễ Apr 3, 2012 12:19 PM
    Tôi viết bài đóng góp vào bộ Mặt Thật của B̀ui Tín được không DLB ?
    Hay đối với mâý nhân vật như BT , TĐ thì chỉ được khen thôi ?

    Reply: Nói cho tốt, và thật tốt đi; nói xấu là lật tẩy BỘ MẶT THẬT... hổng dóóm đeng đââư nhoa.
  • Lục Bình
    Ồ! Hân hạnh biết ông , ông là một khoa bảng , một người có danh vọng, tôi góp ý e rằng sẽ bị "dân" trong thôn chửi nát bét :" điếc hay ngóng, ngọng hay nói" mà tôi ngọng thiệt , mè tôi ngọng thiệt nên "xin" nói:
    Tôi đồng ý với ông là" Bùi Tín rất bội bạc về mặt cá nhân". Nhưng ở đây chúng ta đang xây dựng, đang tìm cách làm sao cho người dân Việt không còn đau khổ, cho quê hương khỏi ách nô lệ , vậy thì đem cái cá tính...
    hiển thị thêm
  • Lục Bình
    Cần gì phải có một "bài nào" chính thức xin lỗi người dân,ông Bùi Tín đã xin lỗi dân tộc qua những bài viết có giá trị cho tiến trình dân chủ hóa đất nước. Lời xin lỗi chưa chắc đã chứng minh cho lòng thành. Sau cải cách ruộng đất , HCM cũng đã xin lỗi rồi.
    Đã lấy nick Đoàn kết thì nên mở rộng vòng tay ( không phải cho ông Bùi Tín đâu nha, vì bạn chưa xứng đáng như vậy). Đừng chửi tui đó nha. cảm ơn.
  • Lục Bình
    @ Thần Kim Quy
    Không hiểu sao tôi lại muốn "thày lay" với bạn một lần nữa. Con người không trung thực thường "thù dai,thù vặt" như vậy đó bạn , tôi dẫn chứng nè:
    "ngụy biện " viết:"Học lịch sử thì tôi biết cs thắng được là do luôn biết cách xẻ bỏ các bản hiệp định đã ký kết để gây chiến." Người ta tiêm nhiễm vào đầu từ bé còn "ngụy biện" thì không!Không hiểu cái trường ở Miền Bắc năm xưa dạy ra sao mà "ngụy biện" NGỘ được những điều đó!Học VẸT mà có...
    hiển thị thêm
  • Lục Bình
    @ Thần Kim Quy
    Cần thiết chứ bạn, hồi nhỏ tụi tôi cũng chơi như vậy hoài.
  • Già rồi! chống gậy thôi lặc cỏ.
    Xề đít lên đây lặt cỏ đời.
    Lặt mãi lặt hoài không hết cỏ,
    Còn chăng chỉ lõ nó mà thôi.
  • Quê Hương Ngaọ Nghễ
    Tôi viết bài đóng góp vào bộ Mặt Thật của B̀ui Tín được không DLB ?
    Hay đối với mâý nhân vật như BT , TĐ thì chỉ được khen thôi ?
  • Doan Vẩu
    Ui, xin bác tha cho, để chờ nhân rân chúng nó đúc tượng em xong rồi hẵng tát em rụng răng ạ, chứ không thì chả bói đâu ra được đứa nào hội đủ tiêu chuẩn làm "người mẫu" cho chúng nó hoàn thành tuyệt tác để còn kịp gởi đi dự giải Điêu Khắc VÉNUS-THỊ NỞ Quốc Tế năm nay nữa bác ạ.
  • http://antgct.cand.com.vn/vi-v...

    CHỈ TRONG MỘT BÀI BÁO NGẮN của thằng công an bồi bút BÁO NÔ Nguyễn Đăng An chúng ta THẤY LẠI từ TRẦN DÂN TIÊN & HCM, Vỗ Nguyên Giáp , PHẠM VĂN ĐỒNG (Hòang Sa 1958) và gần đây nhất là bọn LÊ CHIÊU THỐNG Nguyễn Chí Vịnh, LÊ HỒNG ANH (xếp của thằng công an bồi bút BÁO NÔ Nguyễn Đăng An) PHÙNG QUANG THANH (vào khúm núm KHÔNG cờ máu TRONG DINH Thái Thú KHỔNG HUYỀN HỰU!!)


    Thông qua một người bạn, tôi đến gặp Bùi Tín và...
    hiển thị thêm
  • ĐỖ CHÍN BỐ ĐẺ TỔNG BÍ THƯ ĐỖ M
    Cái đểu nhất của CS VN là tay giết người,bịt mồm người,chôn sống người,tù khổ sai...v..v.Mà mồm thơn thớt vì dân do dân,của dân.Tôi nghĩ Ông Hồ và đồng Đảng mất dạy nhất,và đểu nhất ở đây.-Tù án cao su ,không qua xét xử -gọi là trại học tập,phục hồi nhân phẩm.Người dân không có quyền tự do ngôn luận,bịt mồm,bị dánh bị đạp...bị cướp đất,,,thì chính quyền ta dân chủ gấp vạn lần tư bản chủ nghĩa.Sau 1954 Hồ chí Minh tiếp quản miền Bắc khủng bố trắng ,giết người ở Nông thôn thì gọi là Cải cách...
    hiển thị thêm
  • True
    Vấn đề người ta phế phán Buì Tín nói sai sự thật chớ không phải là chờ đợi BT chửi bới HCM/CS...đó là BT nới sai sự thật mà ngày hôm nay 2 năm rõ 10:

    Sai: HCM/CSVN có công dành độc lập cho VN ( và các trí thức XHCN vẩn còn cho là như vậy)

    Đúng: HCM/CSVN cướp nền độc lập còn non trẻ của chánh phủ TTK/ Vua Bão Đại để rồi sau dó dâng cho CSTQ.
  • @ xếnh xáng chẩu


    TÔI Nguyễn Hữu Viện ĐÂY !

    Anh BÙI TÍN về chuyện chung LÀM ĐƯỢC nghĩa là CÔNG BẰNG MÀ NÓI Anh BÙI TÍN đánh tụi bán NƯỚC hại DÂN Việt cộng Hà Nội ...nhưng chưa hết 100 % như thế là cũng tạm được rồi ...

    CHÚNG TA nên quên bớt HẬN THÙ hay ÓAN HẬN NHỎ RIÊNG TƯ đặt sau CHUYỆN ĐẤT NƯỚC ...........

    Nên chính vì vậy tôi KHÔNG GÓP Ý vào mục này .... KAMI trên TIN TỨC HÀNG NGÀY là thằng bội phản, nó phản anh NGUYỄN XUÂN CHÂU...
    hiển thị thêm
  • xếnh xáng chẩu
    Nhiều bác cứ đòi hỏi một ông VC hễ muốn chứng tỏ sự phản tỉnh của mình thì phải "chửi bới mạt sát" HCM, xem như đó là điều kiện "cần và đủ" vậy? Tôi thì nghĩ ngược lại: Nếu một người làm vậy để "được" các bác "tin cậy", thì ông ta "hèn" & "thiếu tự trọng". Hơn nữa, chứng tỏ các bác rất "vị thành niên": Các bác thích căn cứ vào việc một người "tung hô" ai hoặc "mạt sát" ai để xác định người ấy là "ta" hay "địch"? Xin thưa, chả thiếu gì các...
    hiển thị thêm
  • ĐỢI CHỜ nghĩ Ô. Bùi Tín rất đáng kính trọng nhưng có một điểm đáng nói: vẫn chưa cảm thông được với những người cùng cảnh ngộ trước đây. VN cần thay đổi từng bước - không phải là đi quanh quẩn như hiện nay - hướng vê dân chủ và không thể đi thẳng tới đa đảng được.
    Nguyễn Trãi viết "Việc nhân nghĩa cốt ở an dân" do đó phải tìm một lô trình dân chủ từng bước để tránh gây sốc với xã hội hiện nay. Đợi Chờ có đề nghị một lộ trình dân chủ
    ...
    hiển thị thêm
  • ChimGõKiến
    Tôi rất quý trọng những tác phẩm và bài viết của ông Bùi tín, ông Vũ Thu Hiên và bà Dương Thu Hương vì đó là những "bản án chế độ cs". Tôi rất ngưỡng mộ họ vì đã dám hy sinh những ngày tháng "xế chiều" vẫn dấn thân và có những nghĩa cử cao đẹp cho Quê hương đất nước. Các vị này lẽ ra rất cần sự yên tĩnh để dưỡng tuổi già, vui vầy với đàn cháu nhỏ, nhưng họ đã chấp nhận một cuộc sống tha hương đầy buồn tẻ và nhiều gian truân...
    hiển thị thêm
  • Phản Tỉnh
    Cảm ơn bạn Sự Thật đã có lời giải thích cho Hoamau hiểu rõ hơn về cụ Bùi Tín. Hoa Xuyên Tuyết thực sự là một bản tố cáo đầy đủ về những sự thật xấu xa và cả tội ác của cs VN, mà từ xưa đến nay họ đã tìm mọi cách dấu kín và tung ra những tin thất thiệt để lừa dối dân chúng. Các mánh khóe xảo trá bị những người như cụ Bùi Tín, ông Vũ Thư Hiên, bà Dương Thu Hương vạch trần là những chứng cứ rất cần để mọi người...
    hiển thị thêm
  • DÂN ĐEN
    Trong chương trình giáo dục trước 1975 ở Miền Nam cấm nhà trường buộc học sinh phải theo một ton giáo nào hoặc một xu hướng chính trị. Nhà trường chỉ dạy những định nghĩa, phương pháp luận cơ bản sau này mỗi học sinh tự tìm cho mình một hướng đi. Ngày hôm nay con đường ta đi chưa chắc đúng. Để tự do lớp trẻ tự quyết định hướng đi của mình. Nếu hướng đi đem lại quyền lợi cho mọi người thì hướng đó sẽ tồn tại. Còn CS thì ngược lại; buộc học sinh phải...
    hiển thị thêm
  • Cù nhầy
    Lúc trước khi thấy hình linh mục Lý bị CA bóp họng gây
    rất nhiều phẩn hận cho người xem. Gần đây lại thấy tấm hình
    một anh béo phùng mang, trợn mắt, khuỳnh tay hai CA nắm
    giữ thường được nhồi nhét vào các ckip sinh hoạt đấu tranh
    của người Việt, hỏi ra mới biết là CHHV dối vợ đưa gái vào nhà
    ngủ thông dâm với 2 bao cao su tang vật, ai dùng thì khó biết
    biết chuyện nhục thế mà cứ luôn mồm anh tôi vô tội, chồng
    tôi vô tội nhân dân sẻ...
    hiển thị thêm
  • Phản Tỉnh
    Phản Tỉnh gửi hoamau.
    Cám ơn Hoamau đã giúp tôi đọc lại Hoa Xuyên Tuyết của bác Bùi Tín.
    Tôi thấy ông trích tư liệu kiểu này thì giống như ông "lang vườn" học bài thuốc : Đau bụng uống nhân sâm...
    Tôi đưa lại link này để mọi người có quan tâm thì có thể đọc được chính xác, sẽ hiểu rõ ý đồ của "hoa máu" hay "ngậm máu...".
    http://www.shcd.de/van%20hoc/b...
    Trang 56/157: Theo tôi, ông Hồ có ý thức độc lập khá rõ đối với Liên Xô và Trung Quốc. Cả hai nước này đều không muốn...
    hiển thị thêm
  • Phản Tỉnh
    Gửi tiếp: Hoamau
    Cám ơn Hoamau đã giúp tôi đọc lại Hoa Xuyên Tuyết của bác Bùi Tín.
    Tôi thấy ông trích tư liệu kiểu này thì giống như ông "lang vườn" học bài thuốc : Đau bụng uống nhân sâm...
    Tôi đưa lại link này để mọi người có quan tâm thì có thể đọc được chính xác, sẽ hiểu rõ ý đồ của "hoa máu" hay "ngậm máu phun...".
    http://www.shcd.de/van%20hoc/b...
    Trang 56/157 : "Theo tôi, ông Hồ có ý thức độc lập khá rõ đối với Liên Xô và Trung Quốc. Cả hai nước này đều không...
    hiển thị thêm
  • xếnh xáng chẩu
    Ái yà, bác này có vẻ chưa biết Nguyễn Hữu Viện nhỉ? Xin mời bác đọc bài "Đôi điều cùng ông Nguyễn Hữu Viện" của bác KAMI: http://www.haingoaiphiemdam.co...
  • có ai chửi Hồ Chí Minh bằng cộng sản đâu. Chủ yếu lãnh đạo cộng sản tại Việt Nam hiện nay muốn dựng hình tượng Hồ Chí Minh để biến thành thánh thần giống như giáo chủ dựng thánh thần để dễ bề cai trị. Thực chất lãnh đạo cộng sản và hàng ngàn đảng viên cũng thừa biết Hồ Chí Minh chẳng phải là thần thánh. Ngày hôm nay những kẻ có quyền có đứa nào tin vào Hồ Chí Minh chúng nó chỉ tin vào cái tờ xanh xanh in hình Hồ Chí Minh mà thôi. Trong...
    hiển thị thêm
  • luu vong hanh
    ông bút Nguyễn Mậu Hiệp "có lòng " với quê hương đất nước mà sao chửi ông Nguyễn Trí Quế quá nặng lời thế ? và còn đòi " xài " bà vợ ông này dù rằng ông , bà đều đã 80 tuổi , là những người đáng kính trọng ( từng là hiệu trưởng 1 trường trung học tại VN trước 30/04/1975 ) , có tinh thần quốc gia và dấn thân ? trong khi con cái ông bà này tuổi tác cũng suýt soát Nguyễn Mậu Hiệp ? Hẳn vì ông Quế đã dám lên...
    hiển thị thêm
  • Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
  • ThuyenNhan MB
    Thường Dân ông ơi! Sau 30 Tháng 4/1975, đâu còn chiến tranh, đâu còn binh lính VNCH để dân bám chân chạy loạn, mà sao hàng triệu người vượt biên, đi vào chổ chết để tìm cái sống?

    VNCH đâu có dựng loa đầy phường khóm, rỉ rả tuyên truyền điên tai loạn óc như CS. Báo chí tư nhân, họ lấy tin và tự do đăng lên. Ai muốn mua báo, ai muốn nghe radio thì cứ làm, đâu có ai ép buộc.
    Ông nói đúng 1 điểm, dân quá biết và sợ CS nên làm thất bại...
    hiển thị thêm
  • Hoang Nhi
    Cám ơn Ông Bút đã có cái nhi`n rất nhân ái va` trí tuệ. Nhơ` những ngươ`i như Vũ THư Hiên, Bu`i Tín va` Dương Thu Hương ma` thế hệ chúng tôi mới hiểu hơn vê` cái đảng CSVN va` cảm phục những con ngươ`i dám lên án cái sai lâ`m ma` chính mi`nh đã trải qua. Nhơ` đó có khả năng đánh động lương tri những kẻ cu`ng cảnh ngộ va` có những kinh nghiệm thực tiễn quí báu để chỉ cho thế hệ nối tiếp.
  • litebreeze
    Trích: hổ ẩn sơn trung mao tận bạch

    Trạng đâu có nói ông hồ ở trong hang núi, ai đặt điều nói thêm như thế!
  • litebreeze
    Trích: chọn ĐCSVN làm Minh Quân ư?

    Minh quân hay minh quần.

    Trích: 90 triệu Đồng Bào VN, trong và ngoài Nước vẫn luôn TIN TƯỞNG vào Sự Lựa Chọn Cuối Cùng của Anh và Đồng Đội mình.

    Loạ nhỉ!
  • Hương Giang
    Tôi cũng đã đọc bài báo: "Bùi Tín, tuổi xế chiều ở Paris" của Nguyễn Đăng An trên trang 5 của tờ An Ninh Thế Giới giữa tháng, số 50, tháng 3/2012.

    Nhận xét của tôi là: đây là một bài báo kém về chuyên môn và đặc biệt là sự tệ hại về nhân cách của Nguyễn Đăng An.

    Những bài báo, trang sách của tác giả Bùi Tín, sau khi ông ra nước ngoài tị nạn chính trị từ tháng 9/1990 đến nay luôn là mối lo gan ruột của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam....
    hiển thị thêm
  • tudo
    Câu đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại là câu nói từ cửa miệng của CA cộng sản mỗi khi điều tra một người nào về tội chánh trị đó bạn
  • cà khịaThu gọn lại
    Ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu
    Nên có một gã khờ ngọng nghịu đứng làm thơ.
    Nếu bạn viết một bài hay và đúng sự thật (đả kích chứ không tung hứng) Cù Tiến sỹ hay một nhân vật nổi tiếng nào thì chắc chắn bài của bạn cũng sẽ được đăng.
    Về phần bài viết "tung hứng" người nổi tiếng. Nếu bạn có cống hiến, có hy sinh vì nhân dân thì bạn cũng sẽ được "tung hứng". Còn như tôi và bạn thì phải "tự sướng" nhé xin đừng so bì mà đâm ra oán...
    hiển thị thêm

Không có nhận xét nào: