11.6.12

Đồng Nai: Dân chặn xe CSGT, quốc lộ kẹt cứng



Vũ Tùng (Pháp Luật TP) - Công an xác định khi bị CSGT truy đuổi, người vi phạm va chạm với xe khác gây tai nạn. Người dân thì cho rằng CSGT đã đạp vào xe.

Chiều 10-6, trên quốc lộ 1A đoạn qua ấp An Hòa, xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom (Đồng Nai), hàng trăm người dân đã ùa ra đường chặn xe mô tô tuần tra của CSGT làm kẹt xe nhiều giờ liền. Người dân cho rằng công an đạp vào xe người vi phạm làm người này ngã trọng thương.

Theo thông tin ban đầu, anh Đinh Văn Vũ ngụ phường Hiệp Phú, quận 9, TP.HCM cùng gia đình đi thăm anh trai đang thực hiện nghĩa vụ quân sự đóng trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ. Trên đường về, đến đoạn đường trên, anh Vũ chạy xe vi phạm tốc độ nên bị lực lượng CSGT yêu cầu dừng xe. Tuy nhiên, anh Vũ không chấp hành, tiếp tục cho xe chạy. Ngay lập tức Thiếu úy Vũ Văn Mong, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai dùng xe mô tô tuần tra đuổi theo. Khi đến địa điểm trên thì Vũ bị tai nạn. Một số người dân đã giữ Thiếu úy Mong, kéo mô tô tuần tra vào lề, yêu cầu công an lập biên bản về sự việc.

Hàng trăm người dân tụ tập tại hiện trường giữ xe máy của anh Vũ và mô tô CSGT gây kẹt xe trên quốc lộ 1A. Ảnh: DĐ

Đội CSGT Công an huyện Trảng Bom đến nơi và lập biên bản hiện trường ban đầu. Tuy nhiên, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tụ tập trên quốc lộ 1A, vây chặn, không cho lực lượng công an đưa xe về trụ sở công an huyện để xử lý. Mặt khác, nhiều người còn hô hào, gây rối làm ùn tắc giao thông cục bộ trên quốc lộ 1A.

Đến 18 giờ, lãnh đạo Công an huyện Trảng Bom và Phòng CSGT có mặt để giải quyết. Gia đình anh Vũ không cho cơ quan chức năng đưa các phương tiện về trụ sở, đứng chặn ngay đầu xe ô tô xử lý vi phạm. Công an đã phải dùng các biện pháp nghiệp vụ đưa xe ô tô ra khỏi đám đông, giải tỏa ùn tắc trên quốc lộ 1A.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Ngô Văn Chiến, Trưởng phòng PC67, cho biết: Vũ điều khiển xe mô tô chạy tốc độ cao, khi Thiếu úy Mong đuổi theo đến vị trí trên thì Vũ đã va chạm với một xe khác chạy cùng chiều và ngã xuống đường. Phòng CSGT đã đề nghị cơ quan CSĐT Công an huyện Trảng Bom lập hồ sơ vụ việc ban đầu, khám nghiệm, lập hồ sơ hiện trường để điều tra. “Nếu xác định sai phạm do CSGT đạp xe, dẫn đến người vi phạm té ngã và bị thương, lãnh đạo phòng sẽ xử lý kiên quyết theo quy định của pháp luật” - Thượng tá Chiến nói.

Theo thông tin của chúng tôi, anh Vũ được đưa đi cấp cứu ở BV quận Thủ Đức trong tình trạng dập não, tụ máu trong não (chấn thương sọ não). Các bác sĩ phải phẫu thuật.

VŨ TÙNG

Nhập ý kiến của bạn

  • Hình ảnh

Xem 17 ý kiến

  • cưa
    các bác thấy gì không?muốn biểu tình thì phải gây kẹt xe ,trước tiên .chúng không sao giải tán.đừng có biểu tình theo kiểu đi sắp hàng chúng tó từng người thì tan hàng dể lắm .cứ taọ ra kẹt xe rồi thì cả con đường đã đão hoan hô ,chúng chen vô sao cho lọt .hảy tạo ra kẹt xe khắp saigon huế hà nội ,lựa giờ hay lựa ngày lể rồi xuống đường bất tử là nó bó tay thôi ,cứ làm bộ đụng xe rồi té xuống đường bà con tới nằm vạ la lên ,
  • dan trang bom
    Nếu đem một người dân và một người CSGT ra lấy ý kiến nên để lại ai?. Chắc chắn không những người dân trảng bom ĐN mà cả nước đều đồng tình bằm nát thằng CSGT ra cho vịt nó ăn . Ở một nước văn minh người dân thường tìm đến cảnh sát nhờ giúp đở, nhưng ở VN thì ngược lại . như thế để thấy được pháp luật của ai và vì ai.
  • Dân chủ gấp tỷ lần
    Sự việc xảy ra chỉ có người dân tại nơi đó nhìn thấy và xác định công an đạp xe nên mới có tai nạn, những người nhìn chứng kiến này thật đáng nể, họ đã giữ xe cảnh sát chứng tỏ họ can đảm hơn người và cũng chứng tỏ thằng cảnh sát đó là người gây tai nạn! điều này là chắc chắn rồi! chỉ có điều công an toàn những thằng khốn nạn biết luật nên nó mới biện minh cho hành động của tụi nó theo hướng vô can ngay từ đầu!
    Ở đây rõ ràng người bị nạn đã nằm bất động không thể đôi co được mà chỉ có những người chứng kiến với thằng cảnh sát cho nên rất khách quan! 
    Chỉ có điều nên nhớ thực hiện như sau:
            1/ Công an luôn đúng;
            2/ Nếu dân đúng thì xem lại và hiểu theo điều 1.
  • Vụ này không thể đỗ lỗi cho CSGT được sai do Vũ, ngu người để nhận lấy đau khổ bệnh tật cũng do Vũ, biết mình vi phạm rồi vẫn cố tình vi phạm ...dù sống môi trường nào đi nữa thì chúng ta cũng nên tôn trọng Pháp Luật, tôi cũng đã từng bị bắt bao lần rồi đúng là lỗi tại mình ...cười xuýt xoa đau khổ chấp nhận phạt thôi và hơn nữa còn xin giảm phạt được , lâu lâu cũng gặp vài thằng tinh tướng nói khó nghe lắm nhưng nếu biết cách bẻ thì họ cũng phải mềm ...Tóm lại XH Việt Nam hiện tại là vậy " Mềm nắm rắn buông" - Lúc nào XH thay đổi thì ta cũng phải thay đổi thôi
  • Phap Luat
    Bạn nói vậy không đúng. Cho dù người dân có vi phạm pháp luật thì  có pháp luật xử, người CA không có quyền xử bằng cảm tính của mình. Luật pháp được lập ra để con người không giải quyết vấn đề bằng cảm tính vì không công bằng. Nếu con người dùng cảm tính để giải quyết vấn đề thì chắc chắn người cô thế  bị thua thiệt. Trong trường hợp này người dân vi phạm pháp luật, người CA cũng vi phạm pháp luật gây thương tích với người dân. Vì là CA đại diện cho chính quyền, được huấn luyện để làm công việc của mình và tôn trọng pháp luật, nhưng người CA vẫn vi phạm pháp luật nên trong trường hợp này người CA phải bị pháp luật trừng trĩ nghiêm minh. Làm sao để người CA được pháp luật trừng trị? đó là sự phẫn nộ của người dân như bạn. Sự phẩn nộ đông đảo của người dân giúp chính quyễn phải thi hành pháp luật. Còn người dân buôn xuôi như thái độ của bạn thì hậu quả như thề nào bạn hiểu rồi.
  • HoangTruong
    Lỗi trước hết phải là do Vũ vi phạm trước, có hiệu lệnh dừng mà còn chạy thì sai rồi. Trong lúc "nóng" mà "đạp" thì cũng không lạ lắm ...(Chuyện thường ngày ở huyện). 
    Rút kinh nghiệm: Dừng lại "biếu" anh ấy "mấy đồng" uống ... nước là xong, các bài học kiểu này đầy trên Youtube cơ mà
    Nói như ai đó trên DLB thì cố gắng không để bị bắt vào đồn và cũng không nên để mấy anh ấy ... "nóng"
  • Vunglen
    Đ.M mấy thằng chó công an .Các bạn ơi ...đứng lên đi ,nó đánh ta thì ta xúm lại đánh nó thôi .
  • Quangden188
     Không có phim ảnh gì làm chứng thì đừng hòng tụi chó nhận tội. Thời bây giờ người dân ra đường mà không trang bị thiết bị quay phim chụp hình như máy ảnh, camera, DT di động thì khi có chuyện bất ngờ xảy ra thì chỉ chấp nhận thua thiệt thôi  vì không có chứng cớ chứ đừng mơ chuyện cơ quan điều tra có công đạo cho mình. Nước ngoài họ có cơ quan riêng để điều tra các sai phạm của nhân viên công lực nhà nước còn ở VN chẳng lẻ mình lại đi diều tra buộc tội người mình trừ khi tên đó xúi quảy là kẻ thù của mình thì có cớ để tiêu diệt nó luôn.
  • Danden
     "Nếu xác định sai phạm do CSGT đạp xe, dẫn đến người vi phạm té ngã và bị
    thương, lãnh đạo phòng sẽ xử lý kiên quyết theo quy định của pháp luật” Thượng tá Chiến nói.
    Khỏi chờ lâu kết quả mà ai cũng biết là thế này :  Theo kết luận của cơ quan CSĐT công an huyện Trảng Bom là do anh Vũ điều khiển xe mô tô chạy tốc độ cao, khi Thiếu úy Mong đuổi theo đến 
    vị trí trên thì Vũ đã va chạm với một xe khác chạy cùng chiều và tự ngã 
    xuống đường.
    CSGT làm đúng chức trách nhiệm vụ, gia đình anh Vũ giờ chỉ còn việc mang xác người thân về chôn rồi ... huề cả làng !
  • hoabinh
    Cọng sản là giết, giết, đánh đánh.  Nòi gian ác thì không bao giờ có tình người. 
  • tommy
    "chứng cứ đâu "? Ai đánh ? dân chạy xe ( đói bụng -ngất xỉu ) tự ngã) đó chứ ? công an NHÂN DÂN là BẠN của dân DO DÂN cà VÌ DÂN ? Họ thương yêu quý mến nhân dân -những người lam lũ để có tiền đóng thuế nuôi công an kia mà thì làm sao công an lại đánh dân kia chứ ? Ở Việt nam công an thương dân như thương cha mẹ và còn hơn nữa chứ , dân tụ tập là bị thế lực thù địch thù địch kích động -diễn biến hòa bình - nhằm bạo loạn lật đỗ đảng cọng sản đó , bắt và giam hết đi ?
  • hoabinh
    Tác giả nói thật hay nói "lồi?" Nói "lồi" thì hòa mà thật thì đáng la.
  • Camvn
    Không phải là bị đạp mà xe của anh Vũ đụng phải "bàn chân" của công an nên té trọng thương, giống như Chí Đức đưa mặt vào chân an ninh lúc đang bước xuống xe buýt... Vậy đó, ai không tin thì ... làm gì được nhau?!
  • nguyen
    xin nói thật là làm thủ trưởng thì nó khác, cho ai nói thì nói, không cho nói thì thôi, người ta nói mình nghe thì nghe mà không nghe thì quên[17]
  • Việt
    “Nếu xác định sai phạm do CSGT đạp xe, dẫn đến người vi phạm té ngã và bị thương, lãnh đạo phòng sẽ xử lý kiên quyết theo quy định của pháp luật” - Thượng tá Chiến nói.
    Công an nhân dân đạp vào mặt người đi biểu tình chống TQ, có video  chứng cứ rõ ràng, cả triệu người thấy, mà công an vẫn còn chối leo lẻo. Thế thì làm sao mà "xác định sai phạm do CSGT đạp xe" trong trường hợp này?!!! 
  • hoabinh
    Cả thế giới tố cáo công an/du côn cọng là đảng cướp, là ác độc, là vô nhân tính...chứ dâu có phải chỉ có người dân VN! 
     Thế nhưng cọng sản thì đời đời gian trá, vì chúng thờ tên Satan hiện hình trong tên tội đồ bán nước và diệt chủng hcm/tặc hồ, thì đời nào có sự  thật và có khiêm nhường mà nhận cái sai cái quấy của họ!
  •  bọn này tuôn ra đường là do bọn PHẢN ĐỘNG cho tiền xúi dục đó. bắt hết dân VN bỏ tù đi. toàn dân sẽ hãnh diện là phản động. cái ác sẽ phải sống trong tối tăm cho cái thiện lên ngôi.

Không có nhận xét nào: