29.7.12

CƠ TRỜI VÀ VẬN MỆNH DÂN TỘC VIỆT NAM .



CƠ TRỜI VÀ VẬN MỆNH DÂN TỘC VIỆT NAM .

CƠ TRỜI VÀ VẬN MỆNH DÂN TỘC VIỆT NAM .
Nói đến cơ trời , thì hầu như ai ai trong chúng ta vẫn thường nghe qua, từ những ngày rất lâu xa trong đời , cũng không biết tự thưở nào . Phần đông trong chúng ta , khi gặp chuyện nguy nan , đau khổ thái quá , đều ngước mặt lên bầu trời cao ( làm như có sẵn ở đâu đó trên trời , đang hiển hiện một Ông Trời đang sẵn sàng cứu giúp cho ta vậy) và kêu lên hai tiếng Trời ơi ! Ông trời hình như ở ngôi vị chí tôn , ở cao lắm , mà thực ra trong chúng ta củng chưa hề hay không hề thấy hay biết ông ấy ở nơi đâu nữa . Nhưng khi nói đến hai chữ liền nhau , thì chữ trời ở đây ” tuy vẫn ngụ ngầm là trời cao , hay là bầu trời ,  , vì cơ đi với trời thì ý nghĩa hoàn toàn khác hơn . Đây là điều mới lạ khi giải thích từ ngữ nầy trên tinh thần khoa học , mới lạ đối với người thường , nhưng không hoàn toàn mới lạ với những người nghiên cứu , học hỏi về một thứ lý thuyết , mà từ lâu gần như thất truyền, Chữ cơ nghỉa là máy móc , và chữ trời có nghĩa là bầu trời hay vũ trụ chung quanh quả đất của chúng ta .
Ngày xưa khi tiền nhân quan sát các sự chuyễn động của tinh tú , Sau một khoảng thời gian khá lâu ; Đã nhận thấy sự chuyển động của  tinh tú quả nhiên có ảnh  hưởng  đến đời sống trên trái đất . Người xưa mới mệnh danh ( đặt tên cho thế giới hiện tượng đó là : “cơ trời” hay sự chuyễn động của guồng máy . Ví  dụ như quả đất tự quay chung quanh nó , và mặt trăng quay chung quanh trái đất . rồi trái đất và 5 hành tinh lớn vận chuyển theo quỹ đạo của mặt trời ” ta gọi đó là Thái Dương Hệ ” Bài viết nầy không đào sâu vào các mục đích nghiên cứu về Vũ trụ hay thiên văn học của Âu Tây . Mà chủ đích của người viết , nhằm chú tâm vào các biến chuyễn trên đất nước và con người Việt Nam . Nói như thế , không phải người viết có ý ngông cuồng hay ngạo mạn khi nói một cách lớn lối rằng nước Việt Nam đặc biệt Vĩ đại nhất thế giới , người viết không có ý đó .
Suốt chiều dài cũa những trang Việt sử , được ghi chép , khi trải qua bao nhiệu sự kiện , bao nhiêu dữ kiện . Tiền nhân của chúng ta đã viết những trang sử bằng con tim , bằng khối óc , với mồ hôi , máu xương và nước mắt . Bài hát mà tôi nghe từ thuở  người viết hãy còn tuổi thơ ấu : Tôi yêu… tiếng nước tôi … Từ khi mới ra đời . Đất có Tuần , non sông có vận , Chữ tuần ngụ ý chỉ về thời kỳ ( theo người viết được hiểu ) và chữ Vận nghĩa là những biến đổi thay đổi xảy ra liên tục cho đời người , hoặc cho đất nước . Không hề có điều gì , sự việc gì xảy ra mà không có nguyên nhân , nếu không do con người  do thiên tai dịch họa . Kinh dịch đã khẳng định điều nầy , thế nên có câu : Nhất Ẫm Nhất Trác Giai Do Tiền Định . Đời người có lúc thăng ( đi lên ) trầm ( đi xuống ) mà chúng ta thường nghe câu nói đầu môi : lên voi hay xuống chó .
Bài viết nầy không đi sâu vào lĩnh vực ngôn ngữ học , chủ đích của bài viết muốn trình bày về tam thế ” ba thế ” Thế quá khứ từ năm tháng đã qua , Thế hiện tại ; những sự kiện đang diễn ra trên đất nước , và Thế tương lai . Vị thế nướcViệt tương đối hơi đặc biệt ; Vị và Thế là hai điều khác nhau , vị tức là vị trí , và Thế là nơi dựa ( tựa ) vào , nói đến từ ngữ vị thế , tức có ý mượn lời lẽ trong Kinh Dịch để nói đến . Người viết chỉ xin nói sơ qua mà thôi , vì khi bàn đến Kinh Dịch , chúng ta lại rơi vào mê hồn trận . Thế tương lai , là chuyện sẽ diễn ra trong một tương lai ( gần hay xa ) .
Bài viết  chẳng qua là sự tiếp nối các bài viết đã qua , và đã được trình bà con cô bác làng lưới ( mạng lưới internet ) . Nếu tính từ khoảng thời gian gần đây nhất . Từ ngày Hải quân Pháp tấn công vào cửa biển Vũng Tàu năm Giáp Tý 1864 , cho đến năm Giáp Ngọ 1954 , khi quân Pháp thua trận Điện Biên Phủ , Và phải ký hoà ước tại Genève ngày 20/7/1954 . sau đó Pháp rút lui toàn bộ ra khỏi Đông Dương . Ngay từ việc nhỏ cho đến chuyện lớn là chuyện nước non , nếu có ý một chút , hay nếu những ai đã từng học hỏi , từng nghiên cứu về kinh dịch ” nguyên lý học “, tất nhiên sẽ hiểu . Hể có sinh ra tất nhiên sẽ có lúc chết đi , đó là quy luật vận hành của thế giới tự nhiên , sự vận hành diễn ra trong khoảng thời gian nhất định .Ta tính từ năm 1864 đến năm 1954 , tổng cộng cả thảy 90 năm . Trong đời người 90 năm là một quãng thời gian dài cả đời người . Nhưng trong kinh dịch , nhất là trong cách tính vận hạn , mỗi tuần giáp là 10 can ( hay Thập can ) và có 12 chi , Nếu lập bảng tính Vận trên Cửu ( chín ) Cung Lạc Thư , ta thấy khi một nhóm sao di chuyển ( gọi là phi tinh hay sao bay ) di chuyển từ cung này  ( vị trí trên không gian ) đến cung khác là 10 năm , nếu ta quan sát bằng mắt thường nếu di chuyển đi hết chín cung thì số năm sẻ là 90 năm .
Vì thế , sau ngày đổi đời , có một số anh em quốc gia , những chiến hữu , những đồng đội cũ , và nhiều anh em khác bất đầu nao núng , vì thời gian trôi qua , kể từ ngày : Tháng tư là Tháng Tư Nào , Rừng Xưa Cởi Giáp Quăng BàoNgó Nhau . ” ý thơ Hà Huyền Chi” đến nay đã là 36 năm lưu vong , trôi nổi nơi đất lạ quê người . Viết đến đây , người viết nhớ đến tình cảnh của tiền nhân , ngày trước bỏ làng nước ra đi vào phương trời vô định , trước mặt là rừng núi mênh mông , sau lưng là đường xưa bít nẻo .
Cùng ngoảnh lại mà cùng chẳng thấy , Thấy Xanh Xanh Những Mấy Ngàn dâu , Ngàn Dâu xanh ngắt Một màu , Lòng Chàng ý Thiếp Mối Sầu nào Hơn” Mượn lời thơ Chinh Phụ Ngâm Khúc , để gởi vào bài viết tâm tình của tiền nhân năm xưa , và  của chính chúng ta hôm nay . Từ ngày cởi chiến y đến nay đã 36 năm dài gần nửa đời người . Một phần đời cho Tổ Quốc , mười lăm năm sống lăn lóc với cuống trần ai khoai củ , Hai mươi năm lưu vong nơi xứ người quả là dài , nhưng khi đi vào phần tính vận hạn đời người , củng như khi tính vận Nước , thì ba mươi mấy năm qua chỉ mới có ba tuần giáp ( mỗi tuần giáp có 12 chi X cho 3 tuần giáp = 36 năm , thành ra như một chớp mắt . Lời xưa nói đời người tựa như bóng câu :” Vó Ngựa Hồng Thoáng Qua cửa Sổ “
Rồi đây năm tháng qua nhanh , non nước tất sẽ đến kỳ khai thông bế tắc , người chủ nhân ngu si dốt nát không khéo quản Trị , Điều hành tất nhiên sẽ phải về vườn đuổi gà cho vợ . Đó là số phận của người cán bộ đảng viên cộng sản cũ , ( chuyện nầy đã xảy ra bên nước Nga xa xôi ) , đời xưa gọi là Quả Báo Nhãn Tiền , Gieo Gió Tất Gặt Bão ; chuyện đời ta lo gì .
Chủ đích của bài viết , nhằm thức tỉnh cho những ai đang hoang mang vì vận nước đang cực kỳ rối ren . chúng ta nên bình thản khi xem xét chuyện đời , cũng như chuyện nước non . Như kinh dịch dạy : Hể âm thịnh dương suy , ngày xưa thể chế tự do dân chủ VNCH , chủ trương theo dương , nghĩa là nói gì , làm gì củng đều rõ ràng , điều nầy gọi là dùng Dương mưu , mưu cầu công việc có tính cách ích quốc lợi dân .
Người cộng sản bắc Việt theo âm , toàn sử dụng âm mưu , tàng chứa bí mật , khi đã theo âm , làm việc âm , thì đa phần đều độc  ác hại dân , hại nước . Giết hại chôn sống hơn 6000 ngàn người dân ở Huế , sau đó bắn giết tàn sát dân lành trên quãng “Xa Lộc Kinh Hoàng ” từ ngày Tĩnh Quãng Trị thất thủ , khi người dân chạy bỏ nhà cửa vào Huế , vô số đồng bào đã bị cán binh cộng sản giết hại , họ  giết dân không có vũ khí trong tay , như giết thú , cho thỏa mãn thú tính của loài quỷ dữ .
Dịch dạy âm hư , dương thực , dương minh bạch , âm đen tối . Từ trước ngày 30/4/1975 toàn miền bắc sống trong âm u , cho đến ngày cơ trời chuyển động , miền nam tự do thất thủ , cả nước sống trong sợ hãi oán hờn chồng chất , oán thù chồng chất , chất chồng lên kẻ cai tri dân gieo quá nhiều điều tàn ác , vì thế lẽ đời oan oan tương báo không sai . Đây là người viết chỉ diễn dịch theo Lý Dích , chớ bản thân mình không bịa ra chuyện , người không làm điều ác độc , dối trá , thì ta không thễ vô cớ gieo tiếng xấu xa cho người , nay tội trạng đã rành rành , họ những người chủ trương tàn ác ( cho dù họ nhân danh chủ nghĩa nào ) thì họ không thể tránh được lẽ trời báo ứng . Cho dù họ có tiền tài thế  lực đương quyền , Chạy đi đâu củng không thể được ; vì lưới trời lồng lộng .
Khi các thể chế độc tài dần dần sụp đổ , ở VN , Trung Hoa , chỉ  còn lại chút tàn dư phản động cộng sản ( lời lẽ của họ khi chiếm miền nam VN ngày nào , nay trở lại với họ , ) qua đầu thế kỷ thứ 21 , sẻ chấm dứt hết chủ nghĩa cộng sản ( ngày nay là độc tài quân phiệt ) Điều nầy bà con đã thấy , không cần bàn thêm . bài viết nầy nhắn gởi đến Người Quốc Gia ngày trước hiện đang định cư ở ngoại quốc rằng , việc đời hể có lúc mất , thì sẽ có lúc được , có lúc buồn thì sẽ có khi vui ,người đã vượt lên trên thị phi phải trái tất sẽ không vui không buồn ; Nên nhớ Kinh Dịch đã nói : có khi ta rời nước đi tỵ nạn cộng sản thì củng có lúc ta sẻ hồi hương , bởi  lẽ thể chế chính trị thì sẽ bị đào thải khi đã đến hạn kỳ , nhưng đất nước và dân tộc thì trường tồn .
Người viết sau một thời gian dài , kể cả năm tháng còn phục vụ  trong cuộc đời quân ngũ . Khi đơn vị được nghỉ xả hơi , và lúc đồn trú nơi chốn tiền đồn , người viết vẫn thường xem sách vở đời xưa , người viết vẫn thường nghe những buổi phát thanh trên đài phát thanh , trong chương trình khuya với mục đọc truyện xưa . Những tấm gương xưa được ghi chép lại . Và người viết vẫn thường mang theo ba lô của người lính một ít sách loại gối đầu giường , đó là khoảng sau Tết Mậu Thân 1968 khi đồn trú tại Hậu Nghĩa . Những trang sách cũ, chuyện người xưa , vẫn còn phảng phất đâu đây , và cũng nhờ chút vốn liếng qua sự đọc sách , nên người viết dù trải qua những cơ cực của đời người , cho nên có thể vượt qua được nhiều nghịch cảnh thử thách trên đời . Vận hạn cua Đất Nước và của Dân Tộc  Việt Nam , đã đến hạn kỳ tai qua nạn khỏi ,thoát được tai trời ách  nước .
Sau quảng thời gian dài , lạc lối trong những tác phẫm kinh dịch , nay người viết đã có một ít kiến thưc , và những sự trải nghiệm qua cuộc sống khi áp dụng những điều học hỏi qua kinh dịch và mang theo làm hành trang . Người Viết đã dùng những sự  học hỏi nơi Lý dịch  đem vào nhiều lĩnh vực ; điều hành quản trị , đôi khi đem ứng dụng vào lĩnh vực quân sự và chính trị . Viết ra điều nầy , người viết không  có ý tự khoe khoang hay  tự cao tự đại tự mãn ; Mà người viết chỉ muốn dẫn chứng về sự ứng dụng áp dụng lý thuyết kinh dịch vào đời sống . Lý dịch luôn luôn chỉ rõ cho chúng ta thấy những sự kiện hiển nhiên trong đời sống . Dịch không bao giờ sai , chỉ có điều chúng ta tính chưa tới , tính toán chưa cặn kẽ thế thôi .
Dòng lịch sử của Dân Tộc Việt Nam , khi thăng khi trầm , khi yên ổn lúc lâm nguy . Có lúc tưởng chừng như dân tộc mãi mãi đọa lạc trong ách nô lệ ngoại bang . Vậy mà chừng khoảng vài trăm năm , lại nổi lên một vị anh hùng dân tộc , đứng lên lãnh đạo toàn dân , quật khởi đánh đuổi quân  giặc ra ngoài bờ cõi .
Những ai đã từng trải qua thời trẻ theo học trước ngày 30/4/1975 , đều chưa quên những bài học về lịch sử của dân tộc . Sau nầy , khi miền nam thất thủ , khi cộng sản chủ trương ngu dân , nên bóp méo lịch sử , và mưu định làm cho ngu dân , hầu dễ cai trị , vì lúc bấy giờ nhân dân sẻ thành đàn cừu non , kẻ chăn cừu chính là thành phần cán bộ đảng viên cộng sản chăn đuổi . Tấm gương bán nước vì cầu vinh , của Hồ Quý Ly cùng Lê Chiêu Thống , sau nầy qua tàu , đành chịu nổi nhục mất nước , làm thân tôi mọi  cho đến chết . Nhưng ý định thâm độc của đảng cộng sản không bao giờ thành tựu
Kinh dịch đã cho thấy , Vật cùng tắc phãn , nhân cùng tắc biến , Nghĩa là mọi sự , mọi vật , vận hành theo quy trình vòng tròn , khởi đầu từ điểm 1 rồi chuyển động theo vòng tròn , khi chấm dứt ở điểm 12 , rồi quay trở lại , khởi điểm 1 để bắt đầu vòng xoay mới . Người khi đi đến cùng cực , tất nhiên sẽ có biến động ( theo lẽ ta phải nên nói động biến nhưng vì khi nói động biến ta nghe không được êm tai ) quy luật chuyễn động “có động thì sẽ có biến đổi “  .
Vì địa thế  của miền Nam Việt Nam , là địa thế rất đặc biệt . Sự hùng mạnh về uy thế của  Thăng long thủ đô Hà nội chỉ có tác dụng 500 năm trước , bằng chứng hôm nay uy thế đó không còn nữa ; Hiện nay trung ương đảng cộng sản chỉ toàn những thành phần ăn hại đái nát .chết nhát khiếp nhược , và không phải là thành phần tài năng đặc biệt , nên Hà Nội thuần phục người Tàu . Hà nội đang đu dây giữa hai cường quốc tàu và Mỹ . Nhưng hai cường quốc nầy lại không bao giờ tin tưởng ở con người bất nhân , bất nghĩa , bất trí và bất tín , đối xử với dân chúng lại phi lễ .
Hiện tượng người dân lầm than đói khổ, không thể che đậy bằng cách xây cất nhà cao tầng , cũng không thể dấu diếm chuyện dân Oan Khiếu kiện nhà nước . Nguyên lý cho thấy khi nào nhà nước lấy bạo lực để đàn áp người dân , sự đàn áp càng khốc liệt , thì sự chống đối gia tăng , như khi tức nước vỡ bờ . cuối cùng sẽ xảy ra cuộc cách mạng của toàn dân . Ngày đó sẽ không xa .
Theo lý dịch ta thấy hể âm thịnh dương suy , nhưng thời kỳ nầy chế độ cộng sản gian ác theo âm tà , mà âm tà cực thịnh , thì dương sinh , khi cộng sản tuyên bố đổi mới , nhưng đổi mới về đâu mới được , chẵng qua là đảng ccộng sản bí lối chơi chữ , đổi mới nghĩa là trở về cái nền móng ngày trước tức là vay mượn ý niệm cất trúc ” Hạ Tầng Cơ sở Hành chánh thời Việt Nam Cộng Hoà ” Bây giờ đã quá trể đối với căn bệnh ung thư như dịch viết : ngoại giao với tư bản thì bế tắc , qua chuyện vay mượn hàng Tỉ US , nay không trả được đó là bất tín nhiệm , khi bang giao với nhau lấy sự thành tín làm đầu ,
Nay không giữ được lòng tin của người khác , thì không thể tiếp tục bang giao , đó là biểu tượng bên ngoài bế tắc không lưu thông , tượng quẻ Cấn , ngưng , dừng , tĩnh , đình chỉ . Bên trong dối trá , cán bộ đảng dối trên lừa dưới , tượng quẻ Tốn , cấn bên ngoài , tốn bên trong ; Cấn vi Sơn , Tốn vi Phong , tên quẻ là Sơn Phong Cỗ , tức là Ung Thư Cỗ Trướng , con bệnh hết thuốc chữa , đã đến thời kỳ cuối cùng , Nay Tư bản cho toàn thuốc an thần , morphine , chỉ giảm đau nhức , nhưng không chữa trị nữa . Cái chết của đảng cộng sản và ngụy quyền bán nước sẽ  xảy ra trong ngày giờ mà thôi . Ngày trước ta còn tính năm tính tháng , nay ta có thể tính ngày giờ. Không thể đảo ngược được .
Hãy nhìn thế giới sự kiện như là điều hiển nhiên , không lạc quan , không bi quan , Nhìn sự dãy chết của cộng sản như là sự đương nhiên . Dịch viết ; trong tình hình nầy , con phải thay đổi lề lối cách làm của cha , bằng cách thay đổi toàn thể guồng máy , và không được vá víu bậy bạ . Phương cách cuối cùng chỉ có mỗi một việc nên làm , là tiễn đưa đảng cộng sản và ngụy quyền gian ác về địa ngục mà thôi . Rồi sau đó thay cũ đỗi mới , chớ còn tiếp tục mập mờ đánh lận con đen sẽ không có hiệu quả gì hết , mà còn tệ hại hơn nữa .
Dịch còn khẳng định rằng âm cực thịnh thì Dương sinh , bởi lẽ sau tháng chín âm lịch là quẽ Sơn địa bát , nghĩa là hết dương để chuyển qua âm , đến tháng 10 âm lịch  tháng Hợi , đó là quẻ Khôn , thuần âm , khi đã toàn âm , thì kế tiếp một hào dương sinh ở tháng 11 tức là quẻ Địa Lôi Phục , Phục là phản phục tức là đi hết vòng thì trở lại ,, sự tuần hoàn luân chuyển không sai chạy . Trong quẻ thuần âm đã thấp thoáng xuất hiện dương , người viết không thễ nói rõ trên diễn đàn về hiện tình , điều gì đã và đang xuất hiện manh nha chuẩn bị cuộc tổng xuống đường biểu tình và nhân đó tiến hành lật đổ đảng cộng sản và giải tán ngụy quyền .
Cho dù không nói rõ , nhưng căn cứ theo quẻ dịch ( do nơi tình thế mà ta xác định được ta đang ở quẻ nào) , vì quẻ tức là hoàn cảnh hay tình trạng hay thời kỳ  mà ta hiểu được điều gì đã và đang xảy ra . khi đã xác định được tình thế , thì ta đã biết được kết quả . vì Dịch việt quẻ như thế nào thì ta như thế ấy .
Ngư ời viết còn nhớ ngày còn thơ ấu , khi theo học Tiễu Học Chí Hoà , hàng ngày đi đến trường , đều theo con đường hẻm nhỏ ; qua các ngôi nhà có tre làng , ngày nọ  khi đi ngang qua một ngôi nhà , nghe loáng thoáng tiếng người trò chuyện : lời nói vẳng bên tai đến nay vẫn còn nhớ : Ngô Đình Diệm nguy rồi , lúc đó vào khoãng 1955 hay 1956 ; vì người viết mới học lớp Tư ( bây giờ là lớp Hai ) . không hiểu sao các cụ ( tiếng người Bắc nói chuyện với nhau ) lại đoán biết trước sự kiện xảy ra trong năm 1963 , Họ là thầy bói  dịch hay là nhà tiên tri Các nhà tiên tri là chuyện khác, vì họ biết trước nhiều sự kiện quan trọng trong cuộc sống có liên quan đến sinh mệnh người khác , còn nhà bói Dịch thì do nghiên cứu , sau đó áp dụng nguyên lý học , nên họ cũng giống nhà Tiên Tri .
Khi quý bà con cô bác xem bài viết nầy , có tin theo hay không , đối với người viết không có chi quan trọng . Vì người viết không viết vì tư lợi , vì bất kỳ một đảng chính trị nào , cũng không viết để thổi phồng quảng bá tên tuổi của mình . Khi bản thân sống ẩn dật nơi thôn dã , có chút ít phương tiện đấp đổi   , không đến nổi phải hành nghề bói toán kiếm tiền độ nhật qua ngày .,.
Tiếp theo sau phần một , là phần mở bài . Sau đây là phần khai triển vào chiều sâu của bài viết . Trở lại nội dung chính của phần một . Thường thường ở đời , không hề hay chưa hề có sư việc gì xảy ra mà không có duyên cớ . Ngay từ việc nhỏ như việc của một cá nhân , hay việc của một gia đình , cho đến các sự kiện trọng đại trong một nước . Thảy  thảy đều có nguyên nhân sâu xa . Đây chính là điều hiển nhiên , mà chúng ta đều nhận thấy , đó chính là việc đất nước bao nhiêu lần thay đổi chế độ cầm quyền . Thành thử câu : Thể chế chính trị có thể thay đổi nhưng Đất Nước và Dân Tộc thì trường tồn vạ. Không có bất kỳ một cá nhân nào biện luận khác đi được ; cho dù con người đó có uyên bác đến đâu chăng nữa ,
Thế nên đời xưa các vị nguyên thủ quốc gia tham quyền cố vị , mới bày cho kẻ thuộc quyền tung hô : vạn .. vạn … tuế . Vạn là 10 ngàn nhân cho vạn là 10000 X 10000= đó là  tâng bốc vị vua chúa đó sống mãi không chết , như cán bộ cộng sản tung hô vị chủ tịch của họ là hồ chí minh ; như câu hồ chủ tịch muôn năm vạn tuế , nghĩa là muôn năm , chữ muôn năm được bàng dân thiên hạ thêm dấu huyền cho oai như : hồ chủ tịch muôn năm thành ra hồ chủ tịch muốn nằm . và nhân dân tặng cho bác hồ thêm câu : hồ chủ tịch sống mãi trong quần chúng ta . và hơn nữa , có ông thầy giáo dạy học trò từ câu nói sơ xuất : ” các em hãy đem hình bác lộng kiếng ” vì câu nói đó mà ông thầy giáo đáng thương vô nhà đá ngồi gỡ lịch dài dài . vì chữ lộng kiếng được đám cán bộ diễn dịch thành liệng cống .
Như câu văn : Hể đầy thì tràn , tức nước ắt vỡ bờ đấy thôi . Đó là lẽ muôn đời , Dịch đã khẳng định , quy định , thế giới sự việc đi đến một giới hạn nào đó sẽ có” biến đổi ” Khi hồ chí minh nói : sông có thể cạn , núi có thể mòn , song chân lý ấy không bao giờ thay đổi , chính là ông ta ký cóp , đạo văn câu danh ngôn từ Kinh Dịch , dịch nói : sự biến đổi thay đổi trong đời sống chính là quy luật bất biến trong trời đất ; ông ta mượn lời danh ngôn và đổi thành lời ông ta , cho có vẻ mới . Làm chính trị mà tâm địa gian tà thì chỉ là trộm cướp , ông ta liên kết đất nước và dân tộc cùng với đảng cộng sản ( cái quái thai ) là một , tức là ” number one ” tàu nói là số dách . chuyện ông ta đạo văn ( đạo đây là trộm đạo ( ăn trộm , ăn cướp ) không có ai có thể sống mãi được . cũng không có chủ nghĩa hay chủ thuyết nào trường tồn vĩnh viễn . Kinh nghiệm cho thấy khi cộng sản nói gì , ta nên hiểu ngược lại , thì hiểu họ sẽ làm gì .
Dịch cho ta thấy đạo lý , chân lý bất biến . cho nên không sai , vậy thì chỉ vì ta không thông suốt lý lẽ , nên ta làm không đúng , thế thôi . Từ năm Giáp Tý 1864 cho đến năm 1954 Pháp đến chiếm Đông Dương , Việt ,Miên ,Lào . cho đến khi người Pháp rút khỏi Đông Dương , tính khoãng 90 năm , Rồi sau đó nước VN bị phân chia ra thành hai phần , tại vĩ tuyến thứ 17
Ta đã thấy tượng hình của quẻ dịch , vì nước Việt có 3 miền ( tuy do Pháp chia ra để cai trị ) mà sau hiệp định Genève ( 20/7/1954 ) miền Nam VN lại chiếm hai phần ba lãnh thổ , còn lại miền bắc cộng sản có một phần , như vậy 1 trên / 2 dưới , Xếp theo quẻ Dịch thành ra Càn 1 trên , Đoài 2 ở dưới , thành quẻ Thiên Trạch Lý , quẻ Lý Tức là hợp chất âm dương kim . nghĩa của quẻ là cứng vì là hợp kim , Thiên trạch lý là nhỏ theo lớn , tức VN bị lệ thuộc vào thế lực của ngoại bang .
Dù theo chủ thuyết cộng sản hay quốc gia , Nước VN tồn tại dưới ảnh hưởng của ngoại bang , Dịch quyết ; dương trên âm dưới là tượng bị đè nén , đè nén mãi thì đảo ngược thành Trạch Thiên quải ; quải là Quyết định , là dương trưởng thành và tiêu diệt âm , âm sẽ bị hòa hợp theo dương . Quẻ trạch thiên quải từ Khôn mà ra , quẻ khôn có sáu hào âm , khôn thịnh vào năm thái tuế , khôn tức năm Đinh hợi 2007 , niên vận lưu thái tuế tại khôn , nên Khôn làm chủ quản . khôn thịnh nghĩa là âm thịnh , mà khôn tượng trưng cho dân chúng , ta thấy các vụ khiếu kiện bùng lên vào năm Đinh Hợi 2007 . quẻ khôn có 6 hào mỗi hào là 6 năm , dương cữu ( 9 ) âm lục ( 6 ) quẻ khôn đến hết là 36 năm . Càng ngày các vụ thưa kiện của dân chúng bùng lên ban đầu ít sau nhiều hơn . Hiện nay hầu như lan tràn , nhà cầm quyền như bất lực , nhà cầm quyền bị đặt trước tình thế khó sử , vì sử ép dân sẽ không được , mà không sử ép thì chính nhà cầm quyến là kẻ có tội .
Khi người dân có lỗi thì chính quyền quở trách , nếu có tội thì bị pháp luật trừng phạt , nhưng ở đây lại ngược đời , kẻ phạm pháp luật lại chính là người đại diện pháp luật , khi người đại diện pháp luật phạm luật thì ai sử ? Người làm việc ác thì trời sử , nhưng tới phiên trời làm ác , thì ai sử , như vậy lý lẽ đương nhiên cho thấy chính dân sẽ xét sử trời , bởi thế ta nghe nói người dân thế trời ; đó là câu ý dân là ý trời xét sử nhà nước , tức là ngày giờ đó , sẽ có cách mạng bạo lực . chúng ta nên nhớ vấn đề của nước VN , hoàn toàn không thể dàn xếp ôn hoà để thay đổi không đổ máu như kiểu các nước tư do dân chủ , ở các quốc gia đó người dân dùng quyền công dân ( Dân Quyền ) để tỏ ra tín nhiệm hay bất tín nhiệm chính phủ . Đàng nầy ở đất nước khốn khổ , khốn nạn ( lại chính là quê hương thân yêu của chúng ta ) không thể có chuyện thay đổi chính trị một cách ôn hòa được .
Khi nói đến Cách Mạng Bạo Lực , thì đây không phải là ý riêng hay chủ trương hay quan điểm của người viết . Mà chỉ là sự quan sát và mang ra phân tích mổ xẻ cho bà con làng lưới xem chơi . Sở dĩ người viết đề cập đến Cuộc Cách Mạnh Bạo Lực , để chỉ ra quan điểm của nhà cầm quyền ( hay hiện nay gọi là ngụy quyền bán nước ) đảng cộng sản VN và bạo quyền , dám thách thức toàn dân VN dám làm gì họ , khi tiếp tục cai trị bằng bạo lực , bất chấp công luận và dư luận quốc tế . Vấn đề người dân Vn có dám làm gì hay không thì trong ngày gần đây đảng cộng sản và toàn thể ngụy quyền bán nước sẽ được thấy , và chúng ta cũng sẽ mục kích nhiều trò vui lắm , sắp và sẽ xảy ra trên quê hương . Quê hương là của chung và Tổ Quốc Việt nam không phải là sở hữu tài sản của riêng cá nhân nào , hay đảng phái chính trị nào . Thực tình mà nói về vận mệnh đất nước , là chuyện hết sức lớn lao . nói đến thay đổi vận mệnh một cá nhân còn khó khăn , huống hồ chi đến chuyện nước non .
Khi nói đến vận mệnh của đời người , chính bản thân người viết từng có ít nhiều kinh nghiệm bản thân ; Trong cuộc sống , nhiều lúc bản thân gặp quá nhiều khó khăn , khổ nhọc . Rồi cũng ước mong sao cho sự cực khổ qua mau , nhưng ước mơ là một chuyện , còn điều mong ước có xảy ra hay không thì lại là điều khác . Nhưng luôn luôn , người viết đều thấy , những gì mình mong ước , cũng sẽ xảy ra không sớm thì muộn . Có điều là bản thân mình không có sức chịu đựng mà thôi . Với người viết , đức tính kiên nhẫn , và nghị lực sẽ là yếu tố chính , giúp bản thân vượt qua được tình thế và hoàn cảnh khó khăn .
Cũng có lần , người viết lo vận động về giấy tờ hành chánh cho một người thân , xin nhập cảnh vào xứ Pháp , sau bao nhiêu thời gian ,( Hồ sơ xin nhập cãnh bị từ chối ) vậy mà không vẫn hoàn không , người viết đã có nhiều kinh nghiệm về điều nầy . kinh nghiệm cho ta thấy rằng , mỗi cá nhân đều có số mệnh riêng , đôi khi có sự trùng hợp , như người dân trên hai quần đảo : Trường Kỳ và Quang đảo của Nhật ( Nagasaki và Hirosima ) nơi nhận lãnh hai trái bom hạt nhân nguyên tử . Khoảng 600 ngàn người dân vô tội bị giết chết , lẫn thương tật , đó là sự cộng nghiệp . Điều nầy ta sẽ bàn ở một bài viết khác , Bài viết nầy chỉ nêu ra những sự kiện , để quý vị có thể liên kết được nội dung và ý chính của bài viết .
Sau thời gian dài học hỏi và nghiên cứu về kinh dịch , mới hiểu được lẽ đồng ( cùng , giống như nhau ) dị ( sự khác nhau ) vì thế khi sinh ra trên cùng dãy đất liền , cùng chung quê hương , nhưng ở các tỉnh, thành phố khác nhau . Tuy cùng chung cha me sinh ra , nhưng tâm tính trái khác nhau . nói gì đến sự không cùng gia đình , không cùng cha mẹ , tuy sinh cùng năm , cùng tháng cùng ngày giờ , song lại khác nhau về tên tuổi , về quê quán v…v.. Thành thử khi muốn thay đổi cho đời bớt khỗ hơn , thì ta phải chịu sự tác động của quy luật vận hành của thế giới tự nhiên .
Giống như ( ta hãy mường tượng ra trước mắt ta là một trục quay ) trục quay đó to lớn , và khó chuyển động , khi trục quay theo chiều thuận , ta không thể làm cho cái trục đó quay ngược chiều , trái lại khi quay theo chiều nghịch ( ngược ) được , Cái trục đó sẽ quay theo chiều thuận hay nghich tùy theo thời hạn , như ban đêm , một đêm có 6 giờ ( âm ) 12 giờ dương .
Ta đang ở vào giờ nửa đêm , mà lại muốn mau chóng hết đêm , thì không thể nào được . Ta phải chờ cho hết đêm mới thấy được ánh sáng ban ngày . Do đó khi đi sâu vào hệ thống Dịch , ta mới hiểu thấu được ý nghĩa của chử Thời . Bởi thế nên chuyện nước non mới được người xưa mệnh danh là chuyện ” Quốc Gia Đại Sự ” , Chuyện đời tư của một cá nhân khi mong muốn thay đổi đã khó khăn , huống hồ chi là chuyện nước chuyện non . Người xưa hay nói đến lời : dời sông lấp biển , ý muốn nói đến những chuyện lớn lao chỉ có trời ( ý nói ) hay thời cơ thuận lợi , thì người ta mới làm được mà thôi .
Thường thường , khi đọc Dịch hay xem dịch , người ta xem đó là sách triết , hay sách dạy bói mà không hiểu ý của tiền nhân khi bày ra , chính là ý kiến tích cực . Trỡ lại chuyện nước non là chuyện trọng đại , nên trong 64 quẻ dịch , có hơn phân nửa đề cập đến chính trị , phần nhiều Dịch đều có lời khuyên những điều ta nên làm , điều gì không nên làm . Nhất nhất đều có sự chỉ dẫn cặn kẽ .
Khi xem Kinh Dịch , ta gặp được sự dẫn giãi tận tình , tựa hồ ta nghe lời người tâm phúc . Bởi thế nên đời xưa những bậc kỳ tài nổi danh trong thiên hạ thường được thọ giáo nơi nghiêm môn . Thường thường , những bậc tài danh đó khi chưa gặp thời được thế , họ vui với cuộc sống đạm bạc nơi chốn hang cùng , ngõ hẹp , sống khuất mình , không phiền hà , không câu nệ khi thất cơn lỡ vận . Khi gặp thời tạo được thế , họ xuất hiện giữa đời , đem chút kiến thức mà họ lãnh hội được qua Kinh Thư , mà ra giúp dân giúp nước .
Khi đất nước và dân tộc lâm cơn bỉ nạn , hầu như nhân tài biến mất , vì như Kinh Dịch viết quẻ Thiên Địa Bỉ , Bỉ nghĩa là cực khổ, Cực khổ mà không thể kêu than được , Thiên Địa Bỉ là một trong 64 quẻ Dịch . Quẻ là một trạng thái , một thời kỳ , một hoàn cảnh . nên trong Bốc phệ nói : quẻ như thế nào thì thân ta như thế ấy . Ta thường nghe nói :” Hết Cơn Bỉ Cực , Tới Hồi Thái Lai ” . Có ai trong chúng ta hiểu được Bỉ và Thái là hai quẻ trong 64 quẻ Dịch . Quẻ Thiên Địa Bỉ : chỉ về thời kỳ khổ nạn , và quẻ Địa Thiên Thái chỉ về thời kỳ mọi sự thông suốt , nên người dân được hưởng thái bình thực sự no cơm , ấm áo , chớ không phải thứ hoà bình bánh vẻ ở VN sau 30/4/1975 .
Các câu khẩu hiệu trơ trẽn như ( diện mạo của cán bộ đảng viên cộng sản ) : Độc Lập . Tự Do . Hạnh Phúc . Hiện tại đất nước Việt Nam chẳng có độc lập , vì muốn làm bất cứ điều gì , thì Trung ương đảng cộng san VN lại phải bay qua Tàu lạy Bắc Kinh để nhận chỉ thị . người dân chẳng có tự do , nếu có chăng nữa thì người dân chỉ được tự do làm theo lời đảng dạy , nếu trái lời thì vào nhà tù . và hỡi ơi , làm sao người dân đen có hạnh phúc , khi mà cuộc sống có mắt như mù , có tai như điếc , có miệng như câm , và mọi thứ đều bị đảng cộng sản và đám cán bộ cao cấp tước đoạt đến đồng bạc cuối cùng .
Dịch củng dạy rằng thời Thái ta đem công sức ra giúp đời , giúp dân , giúp nước . Thời Bỉ nạn : Thiên Địa Cách Ly , Hiền Nhân Ẫn , Khi mà nhà cầm quyền dùng chính sách bạo ngược để cai trị , thì ta đi lánh nạn . Chữ người hiền ở đây không có nghĩa hiền lành như ta vẫn thường hiểu . mà chúng ta phải hiểu khác hơn , đó là : người trí thức . người có kiến thức . Vì đối với cộng sản , có ba đối tượng là kẻ tử thù của chế độ ( ngu dân ) đó là Trí ( thức ) Phú ( giàu có hay gọi theo cách của cộng sản ) tư sản , và Hào là viên chức chính quyền cũ .
Sau 30/4/1975 . cộng sản đã lừa phỉnh gần 400 ngàn quân dân cán chính vào trại tập trung ( centre Concentration ) không xét xử, Lưu Đày Kiêm Biệt Xứ . Người hiền thường thông hiểu được thời thế . nên đã sớm lánh nạn dữ . lời xưa nói : Người Thức Thời Mới Là Trang Tuấn Kiệt . Thành ra đời xưa nói thế , nhưng đời nay lại không hiểu , vì thế nên thân tăm bị đày đọa oan uổng qua một thời gian dài trong trại tù xã hội chủ nghĩa .
Ta thấy dã tâm của cộng sản khi dồn dân quân thời VNCH vào nhà tù đó là tiêu diệt và thanh toán cho hết sạch tinh hoa của miền nam Tự Do . Để cho họ dễ bề thao túng , và tiện ban hành chính sách ngu dân , cho miền nam giống như miền bắc . Có nhiều cách lấy quẻ Dịch để xét đoán sự việc , đơn giản ở chỗ xem tình thế ta lấy quẻ dịch . Ví dụ như : Dinh Độc Lập , hay Phũ Tỗng Thống . ở vị trị trung tâm ( Dịch gọi là Trung ương hay trung cung ) ” trung cung là cung ở trung tâm “
Từ sau ngày 30/4/1975 . Hà nội không dùng dinh Độc Lập làm nơi trú ngụ đại diện cho Thũ phủ Miền Nam VN , họ tưởng như thế là họ khôn ngoan , nhưng đó chính là mầm loạn từ đó sinh ra . Một là họ tin theo ” Phong Thủy Địa Lý ” nửa mùa . Thâm ý của cộng sản Hà Nội là sau khi diệt hết tinh hoa của miền nam tự do , họ cố tình để cho miền nam ở trong tình trạng vô chủ . Lời xưa nói : Hể tham thì thâm ? sau 36 năm cai trị , họ thanh toán tiêu diệt hầu hết người miền nam có tài năng thực sự , sau đó dựng lên một mớ lãnh tụ ba phải , như Phan Văn Khải , Nguyễn Minh Triết , Nguyễn tấn Dũng , Trương Tấn Sang , Quý vị chắc hẳn đã xem qua Youtube . và nghe cách nói chuyện của người lãnh tụ cộng sản, ăn nói ngô nghê; quê mùa dốt nát , như Nguyễn Minh Triết , Phan Văn Khải . Chính người viết đã cười bò lăn ra , khi xem Nguyễn Minh Triết nói : Việt nam Ta ngủ , Cu ba thức , hai nước canh hai đầu thế giới , canh cái mẹ gì mà canh .
Khi nhìn những khuôn mặt cán bộ cao cấp trong đang cộng sản , đứng trên bục , tay cầm micro , miệng phát ra những lời nói ngô nghê , những lời nói vô tội vạ , ngô không ra ngô , khoai chẵng ra khoai . Đã cho thấy hiện trạng của đảng cộng sản ngày nay thật sự thê thảm , không còn sáng kiến , Bỡi lẽ đảng trưởng Hồ Chí Minh , đã tạo ra một đám cán bộ bù nhìn , quen vâng dạ , dể sai bảo , không bao giờ dám cãi lại lệnh trên  Nên ngày nay chính là kết quả tất nhiên . ta thấy rằng nhân quả đồng hành . khi không còn sáng kiến , có nhưng không dám hay không quen sữ dụng , thành thử khi phải đối đầu với tình thế rối rắm khi đối mặt với các cường quốc như Mỹ , và kẻ thù muôn năm , vừa tàn ác , vừa thâm độc như Tàu .
Ngày trước , khi Hồ con sống , đó là thời của Hồ , ông ta gian manh quỷ quyệt , ( nên người Pháp mới gọi ông ta là Cáo già Hồ Chí Minh ) , ông ta mới thừa mưu mô để đu giây trên chính trường , đu giây giữa Nga và tàu , thêm Pháp vào đó , khi người Mỹ xen vào Đông Dương , khi ông ta bày ra cái gọi là Việt Minh hầu liên kết các thành phần yêu nước thành một cái Thế , và dùng công sức của toàn dân , để hợp thành Lực , có thế , Lực và được thời , nên Hồ mới đạt được mục đích tóm thâu thiên hạ , nhưng vì tâm  địa bất chính , khi Hồ chí Minh lộ thũ đoạn qua việc thanh toán giết hại người của các đảng phái quốc gia . Từ đó mầm móng suy vong đã bắt đầu .
Phương Đoài Tiết Đông 2011
Lam Sơn họ Lê
Lelamson89@gmail.com

Không có nhận xét nào: