30.7.12

Mẹ chị Tạ Phong Tần tự thiêu tại khu hành chánh ở Bạc Liêu


Mẹ chị Tạ Phong Tần tự thiêu tại khu hành chánh ở Bạc Liêu

Dân Làm Báo - Tin và hình cập nhật lúc 03:30 sáng, 31/07/2012:
Sau khi đã đưa xác bà Đặng Thị Kim Liêng về nhà xác bệnh viện tỉnh Bạc Liêu, hai người con của nạn nhân bị chính quyền địa phương ép buộc phải ở lại. Phía CA, chính quyền yêu cầu hai người con bà Liêng là chị Tạ Khởi Phụng và anh Tạ Hòa Phú phải ký cam kết "không khiếu nại" thì mới cho gia đình mang xác nạn nhân về.

Hai người con của nạn nhân vì thương mẹ nên buộc phải ký giấy cam kết. Khoảng 21 giờ tối ngày 30/07, thi hài nạn nhân Đặng Thị Kim Liêng đã được đưa về nhà cử hành tang lễ.

Khi vừa về đến nhà, đại diện chính quyền địa phương cũng có mặt rất nhanh. Quanh nhà công an đứng đầy đầu ngõ. Luôn có mặt 3 người phụ nữ lạ mặt theo sát những người thân của gia đình nạn nhân để theo dõi và nghe ngóng.

Vì hoàn cảnh gia đình chị Tạ Phong Tần đang rất khó khăn, những người thân và bạn bè của chị Tần đã nhanh chóng có mặt để cùng gia đình hỗ trợ lo tang lễ cho bà Đặng Thị Kim Liêng.

Dự kiến, ngày 15 âm lịch sắp tới, tức ngày 02/08/2012, gia đình sẽ tổ chức đưa nạn nhân đi an táng.

Hình ảnh cập nhật bởi CTV Danlambao:










Tin cập nhật lúc 09 giờ, 30/07/2012:

Bà Đặng Thị Kim Liêng đã qua đời, CA giấu xác, bắt nhốt người nhà nạn nhân

Lúc 03:40 chiều ngày 30/07/2012, bà Đặng Thị Kim Liêng (mẹ ruột chị Tạ Phong Tần) đã từ trần trên đường chuyển đi cấp cứu từ bệnh viện Bạc Liêu lên bệnh viện tuyến trên ở SG.

Trước đó, con gái nạn nhân là cô Tạ Minh Tú đã gặp được mẹ trong lúc hấp hối. Khi ấy bà Liêng vẫn còn đang hết sức nguy kịch. Phía bên công an và bệnh viện Bạc Liêu đã bắt buộc cô Tú và gia đình ký một số giấy tờ để chuyển bà đi bệnh viện tuyến trên tại Sài Gòn. Cô Tú đã phải ký để kịp cứu mẹ.

Lúc 15h50, bà Đặng Thị Kim Liêng chính thức được thông báo là đã qua đời trong đau đớn và tức tưởi. Phía CA thông báo bà Liêng mất khi xe cấp cứu đang trên đường chở từ bệnh viện Bạc Liêu đến Chợ Rẫy. Điều này bổ sung thêm một nghi vấn là bà đã chết trước đó và chuyện đưa cấp cứu chỉ là một động tác thường lệ như các vụ án khác?

Tin tức mới nhất tối nay cho biết, hiện nay xác bà Liêng đang bị đưa vào nhà xác bệnh viện Bạc Liêu. Công an bắt gia đình ký giấy "Tự Nhiên Thiêu" (tức là công an không liên quan) và không chịu trả thi thể của bà Liêng cho gia đình. Con cái và người nhà bà Liêng phản ứng quyết liệt thì bị công an nhốt vào một chiếc xe, khóa trái cửa.

Khi bản tin này được loan tải, hai người con của nạn nhân là Tạ Khởi Phụng, Tạ Hòa Phú vẫn đang bị giam giữ trái phép.

Hiện nay, các blogger, bạn bè, người thân của chị Tạ Phong Tần đang trên đường xuống Bạc Liêu.

Địa chỉ gia đình chị Tạ Phong Tần tại Bạc Liêu:

38/9, đường Hậu Hòa Bình, Khóm 8, Phường 1, Thành phố Bạc Liêu
*

(Cập nhật 13:30) Người nhà của chị Tạ Phong Tần thông báo hiện công an Bạc Liêu đã chở bác Kim Liêng lên bệnh viện Chợ Rẫy. Vào lúc bản tin này được cập nhật thì xe đã đến Cần Thơ. Bác Liêng bị phỏng nặng, quần áo bị cháy hết và đầu tóc đen thui.

VRNs (30.07.2012) - Bạc Liêu – Bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu chị Tạ Phong Tần, đã tự thiêu ngay sau khu hành chánh thành phố Bạc Liêu, gần nhà của bà. Đây là tin do con gái bà Đặng Thị Kim Liêng, em chị Tạ Phong Tần vừa cho VRNs biết qua điện thoại. 

Sự việc được tường trình như sau: 

Khoảng hơn 9 giờ sáng nay, 30.07.2012, công an xã đến báo cho các con của bà Đặng Thị Kim Liêng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Bạc Liêu. Khi các con của bà đến bệnh viện thì bị nhiều công an ngăn cản không cho vào, chỉ cho một người con trai của bà tên Tạ Hoà Phú được vào. Khi trở ra gặp người nhà, anh con trai này nói “cháy đen thui”. Tức khắc công an bắt anh này mang đi, và không còn ai khác là thân nhân của bà Đặng Thị Kim Liêng được vào trong bệnh viện với bà. 


Những người dân ở đây cho biết đây là một tình trạng nguy hiểm, nhưng không cho biết rõ nguy hiểm như thế nào. 

Được biết nhà cầm quyền Bạc Liêu, cụ thể là công an thường xuyên đến gia đình gây áp lực cho bà Liêng về chị Tần. Có lần họ đã mang đài truyền hình xuống để quay và yêu cầu bà phải kể tội của chị Tạ Phong Tần, nhưng bà đã từ chối. Bà cho biết, bà đi đâu, công an cũng theo dõi để khủng bố bà, dù là đi chùa hay đi siêu thị. 

Hiện chúng tôi chưa biết chắc bà đang còn sống hay đã qua đời. 

Chúng tôi kính xin anh chị em, tuỳ theo tôn giáo của mình, cầu nguyện và chúc lành đặc biệt cho bà Đặng Thị Kim Liêng trong những giấy phút đặc biệt này. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức này, ngay sau có tin mới. 

PV.VRNs

http://www.chuacuuthe.com/archives/35221

*

Cập nhật:
11:45 sáng thứ Hai - Trước thời điểm tự thiêu, bác Đặng Thị Kim Liêng thường gọi cho người bạn có người thân cùng cảnh ngộ như chị Tạ Phong Tần để tâm sự. Tuần trước bác Kim Liêng nói rằng an ninh đã liên tục đến đe dọa và rêu rao với cả làng xã rằng sẽ bắt cả nhà đi ra đảo và tịch thu hết nhà cửa.

Hiện tại nhiều bạn bè của chị Tạ Phong Tần đã lên đường để đến Bạc Liêu.

Chia sẻ bài viết:
Lưu ý: Trước khi gửi ý kiến phản hồi, mong các bạn đọc kỹ những điều đã được quy định tại phần "Thôn Quy"

Nhập ý kiến của bạn

  • Hình ảnh

Xem 199 ý kiến

  • tà quyền sụp đổ
    Con thì bị bắt nhốt, Mẹ thì chết cháy ( cái này hủy thi diệt tích chứ tự thiêu gì). Nếu tự thiêu phải vì 1 lý do nào đó rất bức xúc và người ta tự thiêu là để cho công luận biết chứ không ai tự thiêu 1 cách âm thầm như thế. Bọn việt cộng này tàn nhẫn quá rồi , không còn lời nào để diễn tả nữa, chỉ mong cho nó bị tiêu diệt và loại khỏi cuộc sống văn minh của nhân loại mà thôi.
  • Tiensubomaybuss
    Khi ngọn lửa đã cháy lên
           Sáng lòa sự thật
              Gọi ngày tàn lũ quoái vật Cộng Nô!
    Bao giờ diệt hết lũ Hồ
    Dân ta mới đến được bờ Tự Do!
  • Rock and Roll
    Cái chết của Bà Đặng Thị Kim Liêng có nhiều uẩn khuất quá! Tại sao công an Bạc Liêu biết Bà Liêng tự thiêu mà báo cho người nhà của Bà Liêng biết? Tại sao công an Bạc Liêu không cho người nhà của Bà Liêng đem xác Bà về mà bắt con của Bà Liêng phải ký giấy cam kết không khiếu nại công an? Không biết là những tên ác quỷ cộng sản có đánh đập Bà Liêng dã man khiến Bà phải tự thiêu hay là công an Bạc Liêu tự tay đốt Bà Liêng?
    Công an Bạc Liêu nói riêng và Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam nói chung đã gây ra cái chết của Bà Liêng vì đã gây ra quá nhiều đau khổ cho Bà Liêng, con gái của Bà Liêng là Chị Tạ Phong Tần, blogger đang bị ác quỷ cộng sản đỏ hành hạ trong tù chỉ vì tấm lòng yêu nước, dám lên tiếng cho những cái chướng tai gai mắt trong xã hội Việt Nam.
    Xin Ông Trời trừng phạt những con ác quỹ cộng sản đỏ đã gây ra không biết bao nhiêu đau thương,...
    hiển thị thêm
  • Ha Nam
    Xin chia buồn cùng gia đình chị Tạ Phong Tần.
  • Cam Sành
    Gia đình chị Tạ Phong Tần và những nhà báo có lương tâm cần phải làm rõ cái chết của bác Liêng. Thông thường một người tự thiêu sẽ có những tuyên bố trước công chúng và hành động tự thiêu phải được diễn ra công khai. Không bao giờ có chuyện tự thiêu mà không có ai chứng kiến ngoài công an.
    Hãy lôi những kẻ giết người mặc đồng phục ra ánh sáng!
  • tây sơn
    Ngọn đuốc của tự do và công lý đã được thắp sáng trên đất Việt chúng ta, chúng ta luôn tưởng nhớ người Mẹ của tự do và công lý
  • Vitcondaudat
    Xin chia buồn cùng gia đình!
  • Nam T
    Còn cs độc tài thì Dân Việt sẽ còn Dân oan, Tù oan, Chết oan.
     
    Vây sao chúng ta không ngẩng cao đầu cùng nhau đứng lên đòi lại quyền sống, quyền làm người. Không những cho chính chúng ta, mà còn cho đời con  đời cháu chúng ta.
    Hay chúng ta chỉ biết than phiền rồi lại phải sống trong tủi nhục, bị cướp, bị giết bất cứ lúc nào. Rồi đời con, đời cháu chúng ta cũng phải sống nhục, bị cướp , bị giết bất cứ lúc nào.
     
     
  • NguoiSaigon muon nam cu
    Xin chia buồn cùng tang quyến.
  • Ccs
    Người dân Việt nam đã không thể chịu đựng nổi bạo quyền man rợ của CA CS.
    Mẹ Đặng Thị Kim Liên đã pghải chọn tự thiêu trong uất hận để phản đối sự bạo hành của CA CS.
    Người dân đã phải dùng cái chết để tuyên bố không thể chung sống với chính thể cs .
    Hãy đến chia buồn san sẻ cùng gia đình chi Tạ Phong Tần.
  • Johny Pham
    Xin kính cẩn nghiêng mình thắp một nén nhang trước vong linh Bác.
  • Dansg
    Thật là đau lòng và xót xa quá. Đẩy người ta đến bước đường cùng luôn. Thật là lũ man rợ.
  • Ngo Diem25
    Bac Kim Lieng chua muon chet khi CongLy, BatCong va BaoLuc cua CS con do, nhung bac cung phai chet vi BaoLuc va BatCong CS. Ca nhan loai va toan dan VN hay tinh ngo, BaoLuc CS con tiep tuc de nang tren nguoi dan VN se con lan tran khap the gioi khi con nguoi con chia re va ich ky. SuThat, CongLy va TinhThuong phai DoanKet lai moi thang noi BaoLuc cua CS   
  • Viet123
    Đau lòng quá...chị Tần ơi, nỗi đau này không phải của riêng chị, căm thù bọn CSVN này vô cùng
  • Danoan
    Ai cũng muốn sống, nhưng bị áp bức không chịu nổi thì phải chết, cái chết của cụ là tấm gương soi sáng cho những kẻ hen nhát như chúng con
  • Lite_breeze
    Toàn là lũ hèn nhát, dựa vào vũ khí và những đồng tiền bất chánh.
    Phỉ quyền với bạo lực và trá nguỵ chứ hay ho gì!
  • Duy Khanh Tran
    Thật là đau xót.
  • Lite_breeze
    Trái tim Mẹ sẽ thắng! 
    Tình yêu thương hy sinh của Mẹ sẽ thắng!
  • Trọng Nhân
    Một cái chết để
    cho toàn thế giới nhớ đến, 100 triệu người đã chết trong chế độ
    Man Rợ CS, vẫn chưa đủ và nó có thể còn đang cố gắng kéo theo hàng chục
    triêu người nữa ở CSVN, Bắc Hàn, Tau Cộng và Cuba.

    Cho dù Cụ Bà Kim
    Liêng tự thiêu, nhưng căn nguyên vẫn là từ sự "khủng bố, đàn áp,
    hành hạ tinh thần người dân" đên từ những tên tay sai chó săn của chế độ. Ðối
    với thế giới, đây không phải là cái chết tự nhiên hay bình thường. Ðó
    là tội ác, mà kẻ chịu trách nhiệm vẫn là chế độ CSVN hiện tại,
    dù ở bất cứ cấp nào đi nữa, thì chế độ CSVN cũng phải bị kết án
    trước lương tâm nhân loại.
    Chế độ CSVN
    là chế độ Phản Ðộng nhất trong lịch sử triều đại vì chính
    nó đã Phản lại Nhân Dân, Phản lại Tổ Quốc rước giặc Tàu vào nhà, Phản lại Ðạo Ðức
    con người.

  • Nhân Tâm
    Thành kính Phân Ưu, chia buồn cùng chị Tạ Phong Tần và thân quyến. 
  • Hóng Hớt
    Hỡi ôi !
    Áo vàng , áo xanh
    Quây đầy trước ngõ
    Nhớ Linh xưa
     Chăm lo  cày cấy , nuôi dưỡng đàn con giờ đành buông bỏ 
    Ngày nào cũng thấy công an , bữa nào cũng có dân phòng , hết rình lại ngó 
    Đây đất ông cha , xây nhà dựng cửa , chúng đòi phá dỡ đuổi đi
    Buồn vì nỗi gia đình , con cái học hành chăm khó , chúng bắt bỏ tù
    Thôi đành !
    Một can xăng này ! Sáng lên trời tỏ !
    . . . 
    THÀNH KÍNH PHÂN ƯU CÙNG GIA ĐÌNH .
  • LN
    Trước hết xin chia buồn cùng tang quyến.
    Sau là, mong quý vị nào dự tang lễ  nên đọc bài này thay điếu văn để bày tỏ cho nổi u uất của cụ bà. 
    Cũng xin phép Hóng hớt cho Lê Như đổi lại vài chữ cho tròn ý:
    Hỡi ôi!
    Quân áo vàng áo xanh....
    Vây đầy trước ngõ.
    Nhớ Linh xưa
    Chăm lo cày cấy, nuôi dưỡng đàn con.
    Giờ đành buông bỏ... 
    Ngày ngày bóng dáng công an, đêm đêm lấp ló dân phòng, hết rình lại ngó. 
    Đây đất ông cha! cơ đồ một thuở! chúng đòi phá dỡ đuổi đi.
    Buồn vì nỗi gia đình chia ly, đứa con yêu ở tù phi lý.
    Thôi đành!
    Một can xăng này, sáng lên trời tỏ!
  • Savugiong
     Nhờ Nguyễn Hoàng Vi đọc thì đúng nhất.
  • Quoc Tran
    Con đường nhà Mẹ ở có tên là Hậu Hòa Bình . Phải, thời Hậu Hòa Bình người lương thiện phải khóc lóc nghiến răng. Nếu năm xưa chị Tạ tham nhũng hối lộ mua quan bán tước bán rẻ lương trị để làm một người CA CS chính cống thì chị đã được phú quý vinh hoa. Nhưng chị đã chọn cho mình cánh cửa hẹp , chị tôn thờ lương tâm và chấp nhận đối lập với ma quỹ. Sống trong triều đại ma vương xuất thế mà phải đối đầu với ma quỹ thì đủ hiểu cuộc sống chị ra sao. Ngày hôm nay Mẹ đã hiển thánh ra đi nhưng Mẹ vĩnh viễn ở lại trong trái tim mọi người VN. Mẹ ở lại để nhắc cho chúng ta nhớ chúng ta là ai và chúng ta phải làm gì để người lương thiện , để chính chúng ta không phải khóc lóc nghiến răng. Tôi thấy Mẹ là hiện thân của Phật Bà Quan Âm , là hiện thân của Mẹ Maria ở giữa chúng ta. Mẹ đến để thức tỉnh chúng ta rằng "Nước mất thì Nhà tan " , " Chính...
    hiển thị thêm
  • Lite_breeze
    phú quý vinh hoa?
    Phú thì có nhưng nói đến quý thì không thể có, vinh hoa thì lại càng không vì tôi biết người làm công an nhục lắm chứ chẳng vinh hoa gì đâu. 
    Tóm tắt lại chỉ có phú mà thôi.
  • Quoc Tran
    Trân trọng nhận lời góp ý của anh. Chúng đúng là Phú Hèn Nhục.
  • buss
    nhà bác Liêng có giàu có không mà nuôi chó nhiều vậy ? các bác gửi tin cho các báo thì nên gửi đính kèm hình ảnh luôn, internet sẽ giết chết bọn CS !
  • Tiensubomaybuss
     Buss! ý mày là gì? thằng cộng nô, con đĩ mẹ mày là chó à, mày xem ở đâu mà nói nhà nhiều chó, có phải mày gọi mọi người yêu nước này là chó không? đi mà bú cặc cho mấy thằng Ba Đình mà sống cho qua ngày đi con !
  • Nguyễn Hữu Viện
     
    Mẹ tự thắp Châu thân làm  Ánh  Lửa Thiêng
    ============= 
    Kính dâng Hương hồn Mẹ Việt Nam  Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu chị Tạ Phong Tần, đã tự thiêu ngaygiữa thành phố Bạc Liêu ...Nguyện cầu Hương hồn  Bà Đặng Thị Kim Liêng tiêu diêu Miền Đất Phật ....
    Ánh  Lửa Thiêng bừng cháy giữa Bạc Liêu :
    Mẹ  thiêu đời mình  giữa buổi khê nhiêu !
    Lửa Anh minh soi Quê Hương rực sáng 
    Thiêu bạo tàn gây bao cảnh tiêu điều 
    Mẹ tự thiêu vì con gái mình giam ngục
     
    Chỉ tội yêu Tổ Quốc Việt Nam thật nhiều 
    Giờ Việt Sử Sự Thật  đang  điểm !
    Mẹ Kim Liêng !... Mẹ Việt Nam kính yêu !…. 
    Đồng bào khăn tay lệ vĩnh biệt  Mẹ .. ..  
    Mẹ Kim Liêng !... Mẹ Việt Nam kính yêu !…. 
     
     
    TRIỆU LƯƠNG DÂN 
    Paris, 30 tháng 7 năm 2012 

  • Say Mèm
    Có một số comments cố gắng dẫn dụ mọi người theo hướng là công an đốt xác thay vì là tự thiêu . Mọi người hãy coi chừng những người này . Họ đang cố tình làm mất đi tinh thần coi nhẹ cái chết của bà Kim Liêng mà chỉ làm cho thấy là bà chết vì bị tra tấn . Thử suy nghĩ nếu công an có muốn thủ tiêu thì nó đem chôn mất xác chứ khổ công đốt làm gì ??
  • JU MONG
                  THÀNH KÍNH PHÂN ƯU VÀ CHIA BUỒN
                 CÙNG CHỊ TẠ PHONG TẦN VÀ GIA ĐÌNH
  • Rock and Roll
    Yêu cầu Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam thả tự do ngay tức khắc và vô điều kiện cho Chị Tạ Phong Tần và 16 thanh niên Công Giáo và Tin Lành khác đang bị giam giữ một cách bất công, tàn bạo và trái pháp luật.  Mẹ của Paulus Lê Sơn cũng vì quá buồn rầu và bực tức vì con mình bị bắt một cách bất công mà sinh bịnh nặng rồi chết. Mẹ của Chị Tạ Phong Tần cũng vậy, vì quá bực tức do bị công an Bạc Liêu liên tục quấy nhiễu và buồn rầu cho con của mình bị công an bắt mà Bà phải tự thiêu để lên án tội ác của công an Bạc Liêu và Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đàn áp những người dân vô tội.
    Có lẽ những người độc ác mà đã theo quấy nhiễu và làm hại Bà Liêng và gia đình của Bà sẽ rất khoái chí vì đã làm cho Bà Liêng phải tự thiêu và chết một cách tức tưởi, đau đớn.
    Nếu hương hồn Bà Liên có linh thiêng thì xin trừng phạt những kẻ ác ôn,...
    hiển thị thêm
  • Nam T
     "Bà Đặng Thị Kim Liêng tự thiêu, hay công an (ca) đã đánh Bà với thương tích quá trầm trọng. Nên ca đã đốt Bà để phi tang, rồi phao tin Bà tự thiêu để chạy tội."
     
  • T.
    Một ý kiến rất hay, bọn công an VN hay đánh chết người nên sau khi bọn chúng đánh bà Đặng thị Kim Liêng chết, chúng bèn đốt xác bà và có ý nói rằng là "BÀ KIM LIÊNG TỰ THIÊU CHỨ CÔNG AN KHÔNG HỀ ĐÁNH BÀ CHÉT"
  • 9xSaigon
     Tôi cũng không nghĩ bà Đặng Thị Kim Liêng tự thiêu . Vì nếu bà tự thiêu trước  khu hành chánh ở Bạc Liêu thì sẽ có nhiều người dân thấy , đàng nầy chỉ có công an báo tin cho gia đình biết thôi , không có nhân chứng , không có hình ảnh hiện trường .
    Kế đến là từ trước đến nay công an luôn bưng bít những vụ tự thiêu phản đối chính quyền , nay lại công khai nói là bà Kim Liêng tự thiêu , cho nên nguyên nhân bà chết có lẻ bất lợi cho chính quyền  hơn tự thiêu .
  • Lite_breezeThu gọn lại
    Là người Việt đã là khổ lắm rồi. Cái khổ là bị Tầu đô hộ làm mất đi văn hoá chữ viết, làm nô lệ cho Tầu biết bao nhiêu thế hệ, rồi bị Pháp thuộc. Nhưng kể ra thời Pháp thuộc lại là thời bắt đầu cho sự sung túc và khai phóng cho dân tộc. Thế nhưng lại gặp phải cái hoạ cộng sản đảng trị đã đang kéo lùi sự thăng tiến của tộc Việt.
    Buồn thay! Oán thay!

Không có nhận xét nào: