27.7.12

Trung Quốc bổ nhiệm lãnh đạo khu cảnh bị Tam Sa


Trung Quốc bổ nhiệm lãnh đạo khu cảnh bị Tam Sa

Ảnh chụp từ trên không một phần khu vực đang tranh chấp ở Biển Ðông
CỠ CHỮ 
Bắc Kinh hôm 26/7 loan báo đã bổ nhiệm 2 sĩ quan quân đội cao cấp lãnh đạo khu cảnh bị trong thành phố Tam Sa mà Bắc Kinh mới thành lập ở khu vực có tranh chấp trên Biển Đông.

Tư lệnh khu cảnh bị Tâm Sa là đại tá Thái Hỉ Hồng và Chính ủy là đại tá Liêu Triều Nghị.

Báo chí của nhà nước Trung Quốc ngày 27/7 trích dẫn phát biểu của phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Dương Vũ Quân, nhấn mạnh khu cảnh bị Tam Sa có nhiệm vụ bảo vệ thành phố Tam Sa.

Thành phố Tam Sa chính thức được Bắc Kinh thành lập hồi đầu tuần để quản lý hành chính 3 quần đảo ở Biển Đông bao gồm Hoàng Sa, Trường Sa mà Việt Nam có tuyên bố chủ quyền cùng khu vực rộng 2 triệu cây số vuông trên Biển Đông mà Trung Quốc nói thuộc quyền tài phán của họ.

Việt Nam, Philippines đồng loạt lên tiếng phản đối và Hoa Kỳ cũng bày tỏ quan ngại trước động thái này của Bắc Kinh.

Đáp lại, Trung Quốc khẳng định thành phố Tam Sa được thành lập hoàn toàn trong khu vực thuộc chủ quyền của Bắc Kinh.

Tân Hoa xã ngày 27/7 trích tuyên bố của văn phòng người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định đây là vấn đề nằm trong phạm vi chủ quyền của Trung Quốc và Bắc Kinh sẽ tiếp tục tìm kiếm các giải pháp thích hợp thông qua các cuộc thương lượng, tham vấn song phương với các bên trực tiếp liên quan trong tranh chấp Biển Đông, dựa trên chứng cứ lịch sử và luật quốc tế.

Cùng lúc đó, truyền thông Trung Quốc tiếp tục đả kích Hoa Kỳ trong vấn đề Biển Đông. Tân Hoa xã hôm 27/7 đăng bài lên án hành động của Hoa Kỳ mà họ mô tả là ‘nhúng mũi’ vào tranh chấp ở Biển Đông gây phương hại cho hòa bình khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Hãng thông tấn chính thức của nhà nước Trung Quốc nói Hoa Kỳ một mặt tuyên bố không đứng về bên nào trong vấn đề Biển Đông và duy trì hòa bình, ổn định trong khu vực là lợi ích quốc gia của Mỹ, nhưng hành động hoàn toàn trái ngược khi lên tiếng bày tỏ ‘quan ngại’ về việc Trung Quốc thành lập thành phố Tam Sa và làm ngơ trước hàng loạt ‘động thái khiêu khích’ của Việt Nam và Philippines.

Ngày 24/7, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Victoria Nuland, cho biết Hoa Kỳ quan ngại trước các hành động đơn phương của Trung Quốc tại Biển Đông trong khi thượng nghị sĩ có nhiều ảnh hưởng trong Quốc hội Hoa Kỳ, John McCain, lên án việc làm của Bắc Kinh mang tính ‘khiêu khích không cần thiết’.

Chủ tịch Tiểu ban Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ, Thượng nghị sĩ Jim Webb, ngày 25/7 nói các hành động đơn phương gần đây của Trung Quốc khẳng định chủ quyền trên biển Đông có thể vi phạm luật quốc tế và đồng thời thúc giục Bộ Ngoại giao Mỹ phải ngay lập tức làm rõ tình hình với Bắc Kinh để báo cáo lại cho Quốc hội.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (11)
Ý kiến
     
bởi: NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC từ: VIỆT-MỸ
27.07.2012 17:16
TQ có đưa ngưu đầu mã diện nào đến Cái Thành phố Tam Sa thì cũng SA vào cửa TỬ. Của đánh cắp thì mất đi thiên lý, không có chánh nghĩa, KHÔNG CÓ TÍNH CHẤT HỢP PHÁP TRƯỚC CÔNG LUẬN QUỐC TẾ, cho dù có trưng bày đũ mọi cách cũng là CỦA đi chiếm đoạt của kẻ khác. Sớm muộn gì cũng bị người ta lấy lại.

bởi: ho tac từ: ba dinh
27.07.2012 17:10
Bay gio thi dang cong san Viet Nam chi cø høt rac an roi...bien dao ..dat lien..dai ca 3 Tau quan ly het sach..roi.. cha con cong san Vietnam..gio day chuan bi..lam tay sai cho TRUNG QUØC roi..boi thi..than phan cong san vn..cung chi la tay sai..cho TAU CONG ma thoi..

bởi: 4 Tốt và 16 Chữ Vàng
27.07.2012 16:20
Tháng 4/1975 có 102 đảo nhỏ thuộc Trường Sa và Hoàng Sa do VNCH quản lý. Năm 2009 chỉ còn 21 đảo thuộc chủ quyền VN.
Hiệp định phân định Vịnh bắc bộ (25/12/2000): Bất bình đăng cho nước VN, VN bị mất khoảng 11000 km2 biên giới có tài nguyên, khí đốt, hải sản;
Hiệp định biên giới (30/12/1999) làm mất vị trí chiến lược bảo vệ Việt Nam. Mất tài nguyên mà VN có thể nuôi sống hàng triệu người.
Ải Nam quan ở biên giới Việt Trung, ai dâng cho Ba Tàu? Chưa hết 1/2 thác Bản Giốc, ai dâng cho Ba Tàu? Chưa hết hang Pắc Pó, chổ HCM ngồi thổi ống tiêu, ai dâng cho Ba Tàu? 3/4 vịnh Bắc Bộ, ai dâng cho Ba Tàu? Đảo Chữ Thập (thuộc quần đảo TS), ai dâng cho Ba Tàu? 

bởi: Phan Ngọc Tuấn từ: Nhà tù Ninh-Thuận
27.07.2012 15:29
"Để nhà nước no". Là câu nơi cửa miệng của đảng dụ dỗ, bịp bợm, và khoác lác với nhân dân yêu nước, kiên quyết xuống đường, tập hợp, tuần hành, để biểu tình cùng mọi người cất lên tiếng nói phản đối Trung-Cộng trước ống kính của các hãng thông tấn quốc tế. Nhưng đảng tìm mọi biện pháp, thủ đoạn, và âm mưu triệt tiêu mọi nhuệ khí, mọi bức xúc, và mọi biểu lộ tình cảm của nhân dân bằng biểu ngữ, bằng thái độ hô to, và phản ứng trước tòa đại sứ Trung-Cộng. Hậu quả trước mắt, là Trung-Cộng đã hoàn toàn đắc thắng theo binh pháp Tôn-Tẩn là ra tay trước, bằng cách công khai tuyên bố thành lập cơ quan hành-chính, và quân-sự trên tất các đảo của VN. Đảng trực tiếp lãnh đạo toàn diện đi từ thua đến mất và tới chết trong đại-háng. Bắc Kinh sẽ tiếp tục tìm kiếm các giải pháp thích hợp thông qua các cuộc thương lượng, tham vấn song phương với đảng hèn mạt và hư đốn để tiếp tục kiên quyết bịt miệng, đạp mặt, và khiêng những người VN biểu tình phản đối Trung-Cộng.

bởi: Vietnammenyeu từ: Canada
27.07.2012 15:18
Khỏi cần "TQ gian thương" nói người ta cũng biết Mỹ đứng ngoài vụ tranh chấp Biển Đông. VN là một quốc gia Độc Lập không dựa Mỹ, không nhờ vả Mỹ chỉ có "TQ gian thương" sợ Mỹ nhào vô đối đầu nên mới nói thế. VN đã từng đánh đuổi Mỹ.

bởi: TRUONG TRUONG từ: CS là bệnh ôn dịch của NL
27.07.2012 13:20
Hà, cái lầy mới gọi là diễn biến hết sức hòa bình hủ nghị, hủ ảo, hủ tíu a!

bởi: Bình sọ não từ: hn
27.07.2012 12:00
Khi Nga quay về bến cũ Cam ranh,liệu TQ có lên án Nga lại theo đuôi Mĩ nhúng mũi tầu vào Biển Đông không?Động thái bắt liên tiếp 4 tầu cá TQ của Nga đâu phải vô cớ?nếu muốn bắt họ quơ chỗ nào mà chẳng ra tầu cướp cá?Việc này diễn ra hàng ngày và gần như Nga ngó lơ , đơn giản họ thừa thãi tài nguyên và thí chút cháo cho anh bạn đói khát,giờ thì khác rồi.

bởi: khoan từ: nam dinh
27.07.2012 11:47
qua nhieu nhung dong thai khieu khich cua trung quoc roi.ma sao ta khong co phan hoi dap tra la sao. chi noi khong thi nghia ly gi.VN ta len keu goi ND cung ban beTHE GIOI dong long gop suc va kien quyet ban chet bon TQ di chu.
Trả lời
bởi: Nguyễn Việt từ: Canada
27.07.2012 13:24
Bạn kêu gào thế giới bênh vực cho Việt Nam, nhưng bạn có biết là thế giới người ta sợ cái láo lếu, gian manh của Việt cộng không ? Nếu Việt Nam là một nước Tự Do Dân Chủ thì không nhửng Thế Giới nhào vô bên vực mà Tàu cộng củng không dám cướp đão nữa đó, bạn hiểu rõ chứ !

bởi: Trung Đây đâu có bị điên
27.07.2012 11:16
Bắc kinh ỉ thế làm càn.Việtam,Philippin và cộng đồng Quốc tế chẳng lẽ lại chịu bó tay?.Trung Quốc ngông cuồng,hung hăng trước sau gì rồi cũng thất bại,đó là điều chắc chắn ,bởi vì các nước nhỏ bị lấn át mất biển thế nào họ cũng đánh sập các phương tiện của Trung quốc cách này hay cách khác.Đó là hành động chính đáng để giành lại biển đảo bị Trung quốc chiếm dụng bất hợp pháp.Cộng đồng Quốc tế sẽ ủng hộ và bảo vệ các nước nhỏ bị Trung quốc lấn át.

bởi: phuoc từ: nha trang khanh hoa
27.07.2012 11:12
rat mong lanh dao cua nuoc ta nen hop tac dau khi voi nhieu nuoc tren the gioi de giu vung duoc bien cuong cua to quoc dat nuoc khong bi xam luoc khong bi chien tranh khong bi mat dao truong sa

Không có nhận xét nào: