27.7.12

Bản đồ Trung Quốc năm 1904 không có Hoàng Sa-Trường Sa


Bản đồ Trung Quốc năm 1904 không có Hoàng Sa-Trường Sa

CỠ CHỮ 
Viện Bảo tàng Lịch sử Việt Nam ngày 25/7 cho trưng bày tấm bản đồ chứng minh Trung Quốc không có chủ quyền tại các quần đảo có tranh chấp ở Biển Đông.

Theo tin Reuters ngày 27/7, tấm bản đồ do Tiến sĩ Mai Ngọc Hồng, nguyên trưởng phòng tư liệu thư viện của Viện Hán Nôm hiện là Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng phả học Việt Nam, trao tặng Viện Bảo tàng.

Tiến sĩ Hồng cho biết tấm bản đồ của Trung Quốc dưới thời nhà Thanh xuất bản năm 1904 ghi rõ các vùng lãnh thổ của Trung Quốc dừng lại ở đảo Hải Nam, không bao gồm hai quần đảo Hoàng Sa-Trường Sa.

Trung Quốc chưa lên tiếng phản hồi trước thông tin này.

Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (47)
Ý kiến trang  tới 3
    Kế tiếp 
bởi: To Quoc Viet từ: Que Huong
27.07.2012 19:41
Giải phóng ca:
"Giải phóng 'Biển Đông', Chúng ta thề quyết tiến bước,
Diệt 'đế quốc hán', phá tan 'bè lũ bán nước'.
Ôi 'ngư dân' máu rơi, lòng 'thù cộng' ngất trời, 'Biển Đất' bao nhiêu năm mất rồi,
Đây Cửu Long hùng tráng, kia 'Hoàng Sa' quang vinh, thúc dục 'Toàn Dân' xông pha đi 'giết tàu', vai sánh vai chung một bóng 'Cờ'.
Vùng lên Nhân Dân Việt Nam anh hùng! vùng lên xông ra 'Biển Đông' bão bùng!
Thề cứu lấy Nước Nhà! thề hy sinh đến cùng!
'Thuyền nan' ôm súng xông tới!
Vận Nước 'sắp' đến rồi! Bình minh chiếu khắp nơi!
Cùng xây Non Nước 'thắm tươi muôn màu'".

Muốn thu phục Giang Sơn về cho Tổ Quốc, Chúng ta phải 'phá tan bè lũ bán nước' (bọn việt cộng bán nước).

bởi: VN dat me từ: Usa
27.07.2012 19:25
De roi coi, Mai nay Trung quoc noi ho co chu quyen tren mat trang nua Kia. Tau khi an oc khi Nhieu qua nen ngang tang lam roi. Danh 1 tran di. Trung quoc, danh 1tran di. Start a war now and taste the defeat. 

bởi: Trung Quân từ: Hoa Kỳ
27.07.2012 18:37
Tôi cũng cho là TC không coi LHQ ra gì cả, vì chính họ có thể veto nếu Asian đưa vấn đề biển Đông ra LHQ. TC chỉ sợ Mỹ thôi, mà Mỹ đang lo chuyện bầu cử Tổng thống. Nên Mỹ không có sức để "đụng độ" biển Đông. Mỹ nói có quyền lợi 'cốt lõi" ở biển Đông, vì hằng ngày hàng hóa của Mỹ qua đường biển quốc tế này cả chục tỉ dollars. Vậy mà đến giờ Mỹ xem như hải trình này không nằm trong cái lưỡi bò của TC đã vẽ!!! Vác loa phát thanh từ Washington DC rằng "concern". Mai này chắc sẽ nói "what is happen?" chắc? Cứ xem Mỹ bán 2 chiếc tàu chiến cũ rích cho Philippines còn tháo vũ khí ra... giao cho 2 cái xác tàu để mai này chở người tị nạn CS vượt Thái Bình Dương chăng? Hôm ông bộ trưởng QP Mỹ ghé thăm Cam Ranh... rồi về Mỹ cũng im hơi lặng tiếng là sao vậy? CP Việt nam không theo Mỹ chứ? Nghe Nga sẽ qua Cam Ranh lại... Mỹ có muốn "ké" một bãi nào không? Toàn dân Việt Nam ơi, toàn dân Philippines ơi... hãy tự tin vào trái tim của mình và đứng bằng đôi chân của mình cùng nhau chống TC xâm lược...
Trả lời
bởi: He He
27.07.2012 19:34
HS+TS la cua Trung Quoc qua la ro rang day nhe 1958 pvDong ky,bay gio ma co ban do nao di nua thi cung vo gia tri ma thoi nhe !!!! Lien hiep Quoc se tin ai voi bang chung ro rang cua PVDong.

bởi: Giáo-sư nhân-dân từ: Đại-học nhân-dân
27.07.2012 18:25
Rất tiếc, Nguyễn Phú Trọng đã sang gặp Hồ-Cẩm-Đào, đã cam kết, ký tên đồng thuận với Trung-Cộng chỉ giải quyết song phương, nên dù có một tấm bản đồ 1904 hoặc có hàng chục tấm bản đồ nữa cũng chả có nghĩa lý gì, cũng chẳng có giá trị gì đối với Trung-Cộng. VN không thể tranh cãi tay đôi với Trung-Cộng, vì không có trọng tài để phân xử, không có một cường quốc nào, một tổ chức quốc tế Asian, hoặc của LHQ có quyền được xen vào giải quyết sự tranh chấp song phương giữa VN và Trung-Cộng. Đó là nước cớ thế, thâm độc, để chiếu bí mà Hồ-Cẩm-Đào đã bày ra, và chờ cho Nguyễn-Phú-Trọng đi vào là hắn chiếu bí. Mất đảng hoặc mất nước? Nguyễn-Phú-Trong trả lời thà mất nước chứ không chịu mất đảng. Vì thế Trung-Cộng với đảng cấu kết với nhau, và VN đã vĩnh viễn mất Biển đảo như thế giới thấy hôm nay. Đừng tin những gì đảng nói, nhưng hãy nhìn vào thực tế đã trả lời rất cụ thể. E rằng nay mai đảo Phú quốc cũng thuộc chủ quyền của Trung-Cộng như HS-TS vì đảng luôn ngầm thực hiện những chủ trương của Tàu lạ như đã ngầm thỏa thuận với Trung-Cộng như công hàm Phạm-văn-Đồng trước đây để không bị mất đảng. Ánh sáng lịch sử đang soi tỏ cho nhân dân VN trong ngoài thấy tại sao VN ngày nay. Tội phạm HCM và đồng đảng sâu-vẹm, hư-hỏng, và đốn-mạt tôn thờ giáo-mác, lưỡi-lê vấy máu đồng bào Nam-Bắc.

bởi: Hoàng Sa từ: Việt Nam
27.07.2012 18:02
Ai có tội công nhận Hoàng Sa và Trường Sa là của TQ sẽ bị lịch sử lên án. Phải ghi công tất cả những anh hùng đã hy sinh năm 1974 tại Hoàng Sa và đảo Gạc Ma năm 1988 vào lịch sử nước nhà. Xin thắp một nén hương lòng và nghiêng mình kính cẩn trước linh hồn các anh. Trung Quốc mãi mãi là kẻ thù của Việt Nam.
Trả lời
bởi: Bình sọ não từ: hn
27.07.2012 19:48
Tôi cũng thắp một nén nhang tưởng nhớ đến những chiến sĩ VN đã hi sinh ở Hoàng sa và Gạc ma.Lịch sử sẽ đời đời ghi công họ,những đứa con yêu của dân tộc VN đã vị quốc vong thân.

bởi: Thiếu Jia
27.07.2012 17:53
Giờ một bác TS của VN đã trưng ra được tấm bản đồ TQ làm tài liệu cho thấy mãi đến năm 1904 thì Hoàng Sa, Trường Sa TQ vẫn chưa hề làm chủ. Chỉ đến năm 1974 bộ đội Hà Nội cầm chân quân đội Sài Gòn thì TQ mới...thừa nước đục thả hải quân chiếm được Hoàng Sa.Rồi đến năm 198....bí mật quốc gia, TQ lại...thừa thắng xông hải quân ra chiếm Trường Sa, thì lúc ấy....VN mới bị mất luôn hai quần đảo. Khi TQ chiếm HS, TS em không nghe, không biết, không thấy được, nhưng chắc chắn các bác già đầu trong băng đảng thì biết cả. Thế mà bây giờ ai vác khẩu hiệu, đội mũ, mặc áo in những chữ "Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam" là các bác ấy lùa công an bắt trọn gói. Thế là thế nào? Nếu khắp nơi trên thế giới TQ đã âm thầm đánh cắp hết những tấm bản đồ này thì nhân dân VN phải ý thức bảo quản cho thật kỹ. Em chỉ sợ chính băng đảng bố em lại quen tay, lỡ tay đốt mất, thì bác TS sưu tập bản đồ ấy được mời vào vào trại phục hồi.... danh dự cho TQ !

bởi: Vô danh
27.07.2012 17:44
1904 là khoảng thời gian đen tối nhất lịch sử TQ !

bởi: Vô danh
27.07.2012 17:41
Mai Ngọc Hồng và Nguyễn Nhã nên hợp tác chặt chẽ, chia xẻ thông tin cho biển Đông VN.

bởi: Vô danh
27.07.2012 17:37
Hoàng Sa - Trường Sa Việt Nam có đầy đủ bằng chứng chủ quyền, còn TQ thì không có bằng chứng gì hết, mà chỉ có bằng chứng TQ nói ngang ngược và xâm lược lãnh hải chủ quyền của Việt Nam. Tội xâm lược Việt Nam là phải chết. Không chính nghĩa là phải thua. TQ chờ đi. Việt Nam nước nhỏ nhưng lòng yêu nước, lòng căm thù gặc xâm lược TQ không nhỏ. Việt Nam quyết giữ nước chứ không có chuyện để mất nước như giặc TQ mơ tưởng. Lịch sử đã chứng minh TQ còn nhớ chứ ?.
Trả lời
bởi: He He
27.07.2012 18:41
Nam 1904 ban do the gioi khong co HS+TS day nhe !!! khi co la 1958 Pham van dong ky la cua Trung Quoc day nhe !!!

bởi: Vô danh
27.07.2012 17:19
Bản đồ TQ 1904 Làm sao có Hoàng Sa và Trường Sa ? Hoàng Sa -Trường Sa là của Việt Nam trước cơ mà. Đây là binh lính tướng tá thập cẩm thời Tưởng Giới Thạch bọn họ tự vẽ ra rồi thua chạy ra Đài Loan, còn TQ thì dựa vào đây mà lật ngược nói tổ tiên của họ thời TQ cơ hàn giong buồm đi kiếm ăn phát hiện ra Biển Đông trước, ngày nay Biển Đông là của TQ. Trời ơi trời, nói ngược vậy mà cũng nói được sao TQ ? Đường lưỡi bò là mơ tưởng của TQ,còn 9 đoạn của đường lưỡi bò mà TQ vẽ ra là mồ chôn tập thể binh lính tướng tá hải cẩu của TQ đi xâm lược. Cái chết đã báo trước cho đội quân xâm lược của TQ ở Biển Đông, mà TQ chưa biết, hay biết mà vẫn làm để cho binh lính tướng tá TQ chết hết cho vui.

Không có nhận xét nào: