27.7.12

Việt Nam sẵn sàng cho Nga mở lại căn cứ hải quân ở Cam Ranh


Việt Nam sẵn sàng cho Nga mở lại căn cứ hải quân ở Cam Ranh

Hình vẽ minh họa căn cứ hải quân của Liên Xô tại vịnh Cam Ranh vào khoảng đầu thập niên 1980
CỠ CHỮ 
Chủ tịch nước Việt Nam, Trương Tấn Sang, ngày 27/7 tuyên bố Việt Nam sẽ cho phép Nga thành lập một căn cứ bảo trì tàu bè tại cảng Cam Ranh.

Phát biểu với đài phát thanh Tiếng nói nước Nga trước khi hội đàm với Tổng thống Vladimir Putin, ông Trương Tấn Sang nhấn mạnh rằng điều này không có nghĩa là cảng Cam Ranh sẽ trở thành một căn cứ quân sự của Nga, nhưng sẽ được dùng để phát triển hợp tác quân sự giữa hai nước cựu đồng minh trong thời chiến tranh lạnh.

Ông Sang nói hai nước Việt-Nga có quan hệ hợp tác đối tác chiến lược trong một thời gian dài, và vì thế Nga sẽ có các thuận lợi chiến lược ở Cam Ranh, bao gồm những thuận lợi trong việc phát huy hợp tác quân sự.

Vẫn theo lời Chủ tịch nước Việt Nam, Hà Nội đang có kế hoạch phát huy khả năng cung cấp dịch vụ bảo trì cho bất kỳ tàu nước ngoài nào neo đậu tại Cam Ranh, từng là nơi Nga đóng căn cứ hải quân từ 1979 tới 2001.

Ngày 27/7, Tư lệnh Hải quân Nga, Phó Đô đốc Viktor Chirkov, xác nhận Nga đang thương lượng để mở các căn cứ hải quân ở Việt Nam, Cuba, và Seychelles.

Ông Chirkov cho hãng thông tấn Ria Novosti của Nga biết nỗ lực này nhằm mục đích triển khai lực lượng hải quân Nga bên ngoài lãnh thổ Liên Bang Nga.

Vẫn theo lời Tư lệnh Hải quân Chirkov, Nga đang thảo luận các vấn đề liên quan tới việc thành lập những cơ sở cung ứng, bảo trì tàu bè tại Việt Nam, Cuba, và Seychelles.

Hải quân Nga nhìn thấy nhu cầu cấp thiết cần có các căn cứ ở nước ngoài từ sau năm 2008, khi các tàu chiến của Nga gia nhập các nỗ lực chống hải tặc quốc tế ở Vịnh Aden.

Cảng Cam Ranh trên Vịnh Cam Ranh ở tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam, là cảng nước sâu có vị trí chiến lược quan trọng.

Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (85)
Ý kiến trang  tới 6
    Kế tiếp 
bởi: Bình sọ não từ: hn
27.07.2012 19:42
Trước 1975,TQ rơi vào thế lưỡng đầu thọ đjch.Bắc có Nga xô,Nam có Việt Nam, chỉ đích danh TQ là kẻ thù truyền kiếp.Họ đã phá thế cờ rất ngoạn mục khi bắt tay Hoa kì.Trong cuộc phá thế kì diệu này họ đã tiện thể cắm chốt được ở Biển Đông hòng dự định âm mưu lâu dài với cả thế giới.Bàn cờ đã được sắp đặt lại,đừng nghĩ là Hoa kì không thò bàn tay vào trong cuộc chơi này,chính Mĩ là quốc gia khởi đầu những sự kiện để dẫn đến thế cờ hôm nay.Tình thế thay đổi nhanh chóng.Có thể một quốc gia tây Á sẽ bị hi sinh như VNCH xưa kia,một làn sóng thuyền nhân sẽ ào ạt cặp bến Hoa kì.Đổi lại,một quốc gia lớn sẽ bị tan tành,đó là TQ bành trướng phát xít.Trong vòng xoáy bão tố mới này,VN nên cẩn trọng để lấy lại những gì đã tạm mất,kể cả danh dự của VNCH mà Mĩ đã hủy họai xưa kia.Các bạn cờ vàng còn ngần ngại gì nữa mà không hết sức ủng hộ Mĩ,Nga trong cuộc chơi này?10 năm nữa,có thể là sớm hơn toàn thế giới sẽ chứng kiến sự sụp đổ ngoạn mục của Trung cộng.Nhất định là thế.

bởi: Vô danh từ: hà nội
27.07.2012 17:51
Ðến giờ này vẫn sợ làm TQ mất lòng!!! Cho Mỹ thuê Cam Ranh mới là thượng sách. Nga sẽ không giúp gì được trong hoàn cảnh này. như lịch sử đã chứng minh.

bởi: Vô danh
27.07.2012 17:32
Công nhận VN vẫn ngu như thuở nào nhỉ ? Ngày xưa, chỉ sau vài năm ký hiệp ước liên minh chiến lược với Liên Xô thì 1979 TQ xua quân đánh úp Tây Bắc VN, và miền Trung Nam thì VN đang hì hụp xua quân đi chiếm nước bạn Campuchia. VN trong tình thế "ngàn cân treo sợi chỉ" thì đồng chí tốt & đồng minh tốt Liên Xô đứng ngoài nhìn vào để mặc cho VN chết dở sống dở với bành trướng Bắc Kinh . 1992 Việt Nam lại ký hợp ước 32 chữ khắc tốt ghi tâm với TQ để rồi lùa rắn vô nhà ăn trứng để rồi la ứ ự. Rồi 2012, sau một thời gian ráng sức chiêu dụ Hoa Kỳ, nhưng có lẽ không xong, lại đưa đồng chí của mình qua điện Kremlin để nối tình anh em ..... Ui chao ....... Sao cứ lòng vòng mãi với Nga rồi lại Tàu, trong khi hai tên này tên nào ăn xong rồi đá đít và quất ngựa truy phong cả . VN ơi VN !..... không lẽ cái kiếp này chỉ thế thôi sao ........ chỉ là nhược tiểu và luôn là nhược tiểu, mà lại không biết lựa bạn mà chơi .......... Đúng là cha Ngu thì con Khổ và ươn Hèn .......

Thôi ta đành chịu kiếp mọi thôi
Nhà cữa vẫn đây, sao ngủ bờ
Chăn êm, nệm ấm, quân thù ở
Nhọc nhằn, tủi hổ, dân Việt mang

bởi: XTNTS từ: Tha Hương
27.07.2012 17:28
CSVN chỉ biết đi nước cờ lẩn quẩn, nếu tiếp tục như vậy chẳng bao lâu nữa. Lãnh đạo sẽ trở thành Lãnh đạn thôi, bởi lòng oán hận của Nhân dân càng lên cao, thì không có gì có thể kiềm chế được.

bởi: NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC từ: VIỆT-MỸ
27.07.2012 16:51
Chủ nhà có đứa con gái mỹ miều xinh đẹp, bèn ra bản chiêu phu. Hai chú rể ngấp nghé muốn làm khách đông sàng. Sự lựa chọn của Ông chủ nhà phải suy tính cho kỹ. Chàng trai nào xứng đáng để giúp cho bên vợ gìn giữ cơ nghiệp chống lại bọn cướp đã và đang ở ngoài cổng nhà chực chờ kéo đàn kéo lũ vào uy hiếp chiếm gia cư! Đây chỉ mới là sự lựa chọn, màn lựa chọn mới mở, khán giả đang đợi đến hồi hấp dẫn. Anh rể nào có đũ uy lực giúp cha vợ chống bọn cướp cạn gìn giữ được cơ ngơi sự nghiệp đây?
Trả lời
bởi: Dẹp đảng Cứu Nước từ: Mệnh Lệnh Thời Đại
27.07.2012 19:35
"Hai chú rể ngấp nghé muốn làm khách đồng sàng". Cả hai chú đều lợi dụng tình thế bí của chủ nhà, bắt ép chủ nhà phải chịu thiệt thòi, phải nhượng bộ và tạo thời cơ hợp tác với "bọn cướp" để chia nhau quyền lợi. Đảng đã đi vào tử lộ khi tứ bề thọ địch, nhưng chỉ thấy thế lực thù địch trong nhân dân Bloggers, nhân dân đấu tranh, nhân dân bất đồng chính kiến, nhân dân biểu tình, nhân dân kêu oan, nhân dân khiếu nại. Nhân dân Thái-Hà, Con-Cuông ... Rõ là đảng đỉnh tối, trí hẹp, và mù quáng vì chủ nghĩa phế thải.

bởi: Vô danh
27.07.2012 16:39
TQ muốn đánh chiếm trọn vẹn Biển Đông và các nước trong khu vực Biển Đông, thì TQ phải bước qua sức mạnh của cộng đồng quốc tế được rồi mới có hy vọng, còn không bước qua được sức mạnh của cộng đồng quốc tế thì TQ đừng hy vọng, mà tuyệt vọng ê chề cho một tay đế quốc tham lam không biết lẽ phải là gì. Thời đại văn minh không có cửa cho TQ đi xâm lược và tàn sát các dân tộc xung quanh TQ và thế giới. Nga quan hệ với TQ nhưng nước Nga biết lẽ phải còn TQ thì con số O.

bởi: Vô danh
27.07.2012 16:23
Đúng lúc cho ngày nay và tương lai sau này ở Biển Đông. Đã nói là ngoài lãnh hải chủ quyền của Việt Nam và các nước trong khu vực Biển Đông. Hải lộ quốc tế ở Biển Đông là tài sản của chung nhân loại, thì làm sao một mình TQ nói là của TQ được chứ ? Nước cờ hay, chơi thật hay, mà Việt Nam đang đi để bảo vệ sự bình yên cho Biển Đông, và chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. Hải quân Nga trở lại vịnh Cam Ranh là hợp lý. Hải quân Hoa Kỳ và các nước ghé thăm Cam Ranh và sữa chữa tàu là hợp tình hợp lý, chỉ có TQ là không hợp lý, lý do TQ ngày nay đi ngược lại cộng đồng quốc tế và còn tệ hơn là thách thức chà đạp luật pháp quốc tế để mà đi cho tham vọng bành trướng của đế quốc TQ, thì ăn chắc là TQ bại trận không tránh khỏi.

bởi: Dan Viet từ: VN
27.07.2012 15:50
Đây là một giải pháp có lẽ tạm đủ , để khiến TQ ngần ngại , khi muốn lấn chiếm thêm. Nhưng cũng là một giải pháp quá thiếu sót , nếu VN muốn lấy lại những phần lãnh thổ đã mất vào tay đại Hán !!. TS ,HS, vùng lãnh thổ biên cương phía Bắc VN vậy là mãi mãi không còn.

Chuyển từ thế quỵ lụy CS anh em với 4tốt 16 chữ vàng sang thế " đừng đánh tôi nữa ,anh lấy đủ rồi ,đảng CSVN quả đã hy sinh một phần Tổ Quốc để bám víu lấy ngôi vị của mình.Để rồi xem sẽ được bao lâu ?

bởi: Vô danh
27.07.2012 15:43
Cong san..la 1 dam an cuøp giøng nhau..Nga ..Tau...Vietnam...cung la 1 loai...nen cu dap tanh banh di...My..An Do..Philippines..Indonesia..Malaisia...nam dø chø huøng sai..My dung nhin..chung nao cong san nø banh..thi cac dong minh nhao vo..dap tan nat luon..cho vui....

bởi: Nguỵ khắc Quái từ: Canada
27.07.2012 15:16
Trước 1990, CSVN hoàn toàn lệ thuộc Liên Xô một cách tự nguyện, bắt cả dân tộc thờ Liên Xô như thần thánh, hất cẳng "Trung Quốc vĩ đại". Đến khi TQ dạy cho hai "bài học" thì các đồng chí Liên Xô làm ngơ. Rồi đến khi Liên Xô sụp đổ một sớm một chiều các đồng chí ta mới vỡ mộng là mình đã "ôm nhầm cái giò ghẻ " rồi. Thế là đành muối mặt nhảy sang Tàu xin làm nô lệ. Lỡ "đánh cho Mỹ cút" rồi thì còn ai để cầu cứu. Được thế Tàu càng hiếp đáp tàn bạo hơn. Nay trước tình thế nguy ngập bèn trông Mỹ trở lại. Mỹ trở lại thì cái đảng ấy và 14 mạng trong cái "cung dơi chúa" sẽ đi về đâu?. Thế là có quân sư quạt mo nào đó hiến kế cho sang cầu cứu Nga dù Nga cũng chẳng còn là "đồng chí" nữa. Đây là lần thứ hai đi "ôm cái giò ghẻ" nữa rồi. Nga bây giờ chỉ còn là tay lái súng. Đưa nào trả nhiều tiền thì bán vì chúng, sau thử nghiệm CS chủ nghiã thất bại đã nghèo rớt mồng tơi rồi. Ôi thôi, mấy ông CS ơi đất nước này, dân tộc này đã chán cái khôn vặt, cái "đỉnh cao trí tuệ" của cac ông rôi. Nước cờ các ông đi từ 1945 khi Hồ Chí Minh chọn theo con đường XHCN là sai bét rồi, là con dường "bác đi" (bi đát ) lắm rồi!!!

Không có nhận xét nào: