17.12.12


Nói đến chuyện Hòa Hợp Hòa Giải Dân Tộc



"Nếu tôi thắng trong cuộc chiến, tôi sẽ không kết án các anh như các anh kết án tôi. Tôi cũng không hạ nhục các anh như các anh bôi nhọ tôi. Tôi cũng không hỏi các anh câu mà các anh hỏi tôi. Tôi chiến đấu cho tự do của người dân. Tôi có công mà không có tội. Các anh không ai có quyền kết tội tôi. Lịch sử sẽ phê phán các anh là giặc đỏ hay tôi là ngụy. Các anh muốn giết tôi, cứ giết đi. Không cần phải bịt mắt " (xem Xử án Hồ Ngọc Cẩn )



Đối với tôi, những lời nói trên đã đủ để nói lên thế nào là một con người Việt Nam.

“Việt Nam không đòi xương máu
Việt Nam kêu gọi thương nhau  [2]

Thế nhưng ...

Nhớ lại hồi đó đi học, Tiểu học rồi Trung học, rồi ... “miền Nam được hoàn toàn giải phóng” khi tôi đang ở Trung học Đệ Nhất cấp.

Hàng ngày mỗi khi bước vào lớp học thấy ngay chính giữa phòng học, phía trên bảng đen, là hàng chữ “Tổ Quốc Trên Hết” - thiêng liêng lắm!. Chung quanh phòng học thường là những câu cách ngôn treo hoặc sơn trên tường ngay trên các khung cửa sổ, như:
“Tiên học lễ, hậu học văn”,

“Biển học không bờ, chuyên cần là bến”,

“Việc học như con thuyền ngược nước, không tiến ắt sẽ lùi”

"Học tận nơi. Hỏi tận gốc. Hiểu thông suốt. Hành chu đáo"

v.v...


Thời Tiểu học có môn Đức Dục dạy phải biết đi thưa về trình, dạy ra đường gặp người lớn phải ngả mũ nón chào, đi đường gặp đám tang phải đứng lại, ngả mũ nón, cúi đầu và không được đùa giỡn hoặc cười cợt, đi ngang qua những nơi gặp lúc đang chào cờ thì phải đứng nghiêm lại và ngả mũ nón cho đến khi cờ kéo lên đến đỉnh cột và bài Quốc ca đã hát xong mới được tiếp tục đi v.v.. Lên Trung học thì có môn Công Dân Giáo Dục dạy con người về bổn phận và cách ứng xử ngoài xã hội, bổn phận của một công dân đối với Đồng Bào và Tổ Quốc v.v... Ngoài ra, không có môn chính trị hay bất cứ một môn học nào dạy con người những tư tưởng thù hận thế này thế kia giữa đồng bào với nhau cả. Chuyện quân sự, chính trị, chuyện chiến chinh bắn giết nhau ngoài trận mạc là chuyện của nhà binh, mà chuyện nhà binh là chuyện của những người đã tới tuổi trưởng thành, những người đang làm bổn phận bảo vệ nền Độc Lập và Tự Do cho đất nước.

Rồi “Bác và Đảng” tràn vào, khắp làng xóm phường phố đâu đâu cũng tràn ngập “ảnh Bác”, đâu đâu cũng nghe những khẩu hiệu và bài hát ca ngợi “Bác và Đảng” – Đời sống “thiếu bo bo nhưng no ảnh Bác”. Và cũng từ đó, trong trường học ngày nào cũng không thể thiếu vắng những câu như: “Địch và Ta”, “tội ác bọn Mỹ Ngụy”, “âm miu (mưu) và tội ác của đế quốc Mỹ” v.v.. văng ra không từ phòng học này cũng từ phòng học kia bởi những giọng nghe rất chát chói của những thầy cô giáo dạy môn Chính trị, mà hầu hết là từ miền Bắc vào. Thế là tuổi thơ chưa đến đã đi kể từ đó.

Về môn Lịch sử thì trước 1975 học sinh miền Nam học về lai lịch, nguồn gốc của tổ tiên và đất nước người Việt, học về cha ông qua Bốn nghìn năm giữ nước, học về những bậc nhân tài, hiền sĩ đã có công gầy dựng nhũng gì cho hậu thế có được ngày hôm nay v.v.... Còn sau 1975 thì mọi thứ đều chỉ tập trung vào “Bác và Đảng”, “Cách Mạng tháng Tám”, “Xô viết Nghệ tĩnh”, phải biết “Căm Thù”, “Đấu tranh giai cấp” v.v... và chỉ biết có thế! Đến nổi có một lần mấy đứa em của tôi đang học cấp 2 mà nghe nói Lạc Long Quân và Âu Cơ thì chúng nó hỏi “Lạc Long Quân và Âu Cơ là ai?”. Và đó là lần mà tôi vừa bị sốc mà vừa cảm thấy đau lòng vô cùng!

Yêu Bác, yêu Đảng, ơn Bác ơn Đảng, đấu tranh, tiêu diệt, phải biết căm thù, phải biết đâu là Địch đâu là Ta v.v… những thứ này ngay từ bé mới chập chững tới trường cũng đã bị nhồi nhét. Đầu óc và thời gian đâu mà học được những chuyện khác? Nhân bản là cái quái gì và khái niệm đó làm gì có thể tìm thấy được "dưới mái trường Xã Hội Chủ Nghĩa" !

Cả dân tộc nhớ ơn Bác! Cả nước biết ơn Đảng! Còn tổ tiên nòi giống từ khi có "Bác và Đảng" trở về trước … chỉ là đồ rác rưởi!


"Bác Hồ là vị cha già dân tộc": Lạc Long Quân, Âu Cơ, Mười Tám đời Hùng Vương ... cũng đều là con cháu của "bác"!


Hai xã hội, hay nói đúng hơn là hai thể chế chính trị, đào tạo ra hai loại người khác nhau. Một bên là đào tạo ra con người đầy tính Dân Tộc và Nhân Bản; một bên là đào tạo ra con người cho đảng Cộng Sản – phải biết thù hận, phải biết "Giết! Giết nữa! bàn tay không ngưng nghỉ!, phải biết sùng bái cá nhân, tôn thờ một đảng phái trên cả Quốc Gia và Dân Tộc, trong khi cái đảng phái đó lại được cầm đầu bởi một thế lực ở ngoại bang.

Nếu miền Nam đã thắng được Cộng Sản thì không có chuyện trả thù hay "cải tạo", và nước Việt Nam chắc chắn không phải như hôm nay!
Thiên đường Xã Hội Chủ Nghĩa là đây!
Ảnh: Internet

Thiên đường Xã Hội Chủ Nghĩa là đây!
Ảnh: Bauxite Việt Nam (chụp khoảng giữa năm 2010)

Cuộc chiến đó đã 36 năm trôi qua nên nó đã được nói đến không còn sót một hang cùng ngõ hẻm nào rồi. Nhưng với tôi thì chỉ đơn giản một điều là nếu không có cái đảng Cộng Sản ở miền Bắc thì làm gì có cuộc chiến tranh đó?

Nếu bảo rằng Mỹ xâm lược và chiến tranh là để đánh Mỹ cứu nước ?


Ừ, thì Mỹ xâm lược, đánh Mỹ cứu nước. Nam Hàn và Đài Loan có phải Mỹ xâm lược không?. Và nhìn thêm lên Bắc Hàn để mắt được sáng tỏ hơn.

Còn bảo để thống nhất đất nước ?

Ừ, thì thống nhất đất nước. Chỉ cần liếc nửa con mắt qua Đông và Tây Đức tí xíu thôi thì đâu cần phải nói gì nhiều.


Rồi đến vấn đề “Giải phóng miền Nam”.

Vâng! Giải phóng miền Nam.


Sự kiện gọi là “Giải phóng miền Nam” hoặc “miền Nam được hoàn toàn giải phóng” hồi năm 1975 là giải phóng cái gì ? Sự kiện mà đưa toàn miền Nam, hầu như nhà nào cũng có ít nhất là một người, đày vào những nơi gọi là “trại cải tạo” ở những chốn rừng sâu nước độc, biết bao nhiêu con người đã bỏ thây lại ở những nơi không còn tìm kiếm được, sao gọi là “miền Nam được hoàn toàn giải phóng” ? Giải phóng cái gì và giải phóng ai ?


Giải phóng là gì ?

Như thế là giải phóng dân tộc ?


Nếu cái định nghĩa của Giải Phóng là như vậy thì có phải đó chỉ là một sản phẩm của Cộng Sản sản xuất ra để nói cho loài giun dế nó nghe ?

Thế nhưng, có một số lượng, một số lượng không nhỏ, những con người thuộc dân tộc Việt Nam vẫn gọi đó là ngày “giải phóng miền Nam” hoặc là “miền Nam được hoàn toàn giải phóng.”


Nếu sau cái biến cố Oan Nghiệt 1975 mà không có chuyện " đi cải tạo " ở Việt Nam thì liệu có chuyện hận thù từ thế hệ này truyền lại thế hệ sau hay không?


Tôi nghĩ là không!


Còn bây giờ việc bảo những người Việt hải ngoại hãy quên đi hận thù có thể làm được không?


Tôi cũng nghĩ là không!

Ai chưa qua những "trại cải tạo" thì chưa thể thấu hiểu nổi khổ của họ.

Người lính Việt Nam Cộng Hòa
 trong "trại cải tạo" sau khi  "miền Nam được hoàn toàn giải phóng"
Ảnh: Internet

Tượng đài Thuyền nhân  ở Nam California đế tưởng nhớ đồng bào đã bỏ mình trên đường chạy trốn cái Thiên Đường XHCN sau khi "miền Nam được hoàn toàn giải phóng" .
Ảnh: Internet

Ai chưa từng sống trong hoàn cảnh “gia đình Ngụy Quân Ngụy Quyền” thời đó thì không thể nào thấm thía được những gian nan vất vả và tủi nhục của họ.

Ai chưa qua vượt biên, vượt biển bỏ nước ra đi thì không thể nào hiểu thấu được những gian truân, những cái giá sống chết và những cực hình của cái chết mà họ đã phải trả, ngay cả những tấm bia được dựng để tưởng niệm những người đã chết vì nhiều lý do trên biển mà rồi cũng bị giới cầm quyền CSVN quấy rối buộc chính phủ nước sở tại phải đục bỏ.

Bia tưởng niệm Thuyền Nhân Việt Nam tử nạn trên đường đi tìm Tự Do
, dựng trên đất Indonesia (trước khi bị đục bỏ).
Ảnh: Internet

Bia tưởng niệm Thuyền Nhân Việt Nam ở Indonesia bị
nhà cầm quyền CSVN phá rối ép buộc chính quyền nước sở tại phải đục bỏ.
Ảnh: Internet


Hòa Hợp Hòa Giải Dân Tộc (HHHGDT) !

Đã không ít lần tôi nghe thấy giới cầm quyền Cộng Sản Việt Nam rêu rao HHHGDT ra hải ngoại và thậm chí còn cho rằng người Việt hải ngoại tạo ra thù hận (!)


HHHGDT là cái gì?


Nếu đứng về mặt Dân Tộc thì Dân Tộc Việt Nam có cái gì để phải gọi là Hòa Hợp với Hòa Giải ?

Hai người thuộc hai chiến tuyến, từng là những người cầm súng đối địch nhau trên chiến trận, nhưng sau 1975 cả hai đã buông súng rồi thì họ lại ngồi chia nhau ly cà phê. Đó là Dân Tộc. Nhưng, một người Cộng Sản và một người lính “ngụy” thì chuyện đó đã thật sự không thể xảy ra.


Làm một người của dân tộc Việt Nam thì Tổ Quốc là Trên Hết – chế độ Việt Nam Cộng Hòa đã đào tạo con người theo hướng đó. Còn làm một người Cộng Sản thì Đảng là trên hết, không bao giờ thiếu cái tư tưởng Địch – Ta trong đầu họ, cái ý thức Dân Tộc chỉ là một chuyện mơ mơ hồ hồ hoặc chỉ để tuyên truyền đối với họ chứ không hơn không kém. Xã hội Việt Nam Cộng Hòa không có những con người mà cho cha mẹ mình là thành phần “phản động”, không có chuyện con đấu tố cha và gọi bằng mầy, và cha mẹ phải gọi con cái bằng ông bằng bà giữa thiên hạ. Làm sao một người mang tư tưởng Cộng Sản mà ngồi với một người mà trong tư tưởng của họ đã coi đó là “ngụy” ?


“Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một ..” là một câu mà tôi được nghe là của ông Hồ Chí Minh nói và những người CSVN coi đó như là một câu thần chú hoặc một câu thánh kinh, đâu đâu cũng có thể thấy, lúc nào cũng có thể nghe. Nhưng ngay sau cái biến cố Oan Nghiệt 1975 thì người dân miền Nam Việt Nam đã bị phân chia ra không biết bao nhiêu thành phần, trong đó rõ nét nhất là hai thành phần: thành phần Ngụy Quân Ngụy Quyền và thành phần Cách Mạng.


Câu nói đó về bản chất không có đáng một xu nào cả. Không đáng một xu nào ở bất kỳ một khía cạnh nào! Nhưng vì nó đã phát ra từ miệng ông Hồ Chí Minh nên nó đã thành một câu thần chú đối với người Cộng Sản.


- " Ăn thì no, không ăn thì đói." Ai mua câu này nửa xu tôi bán cho!


Lịch sử đất nước đã qua biết bao nhiêu thăng trầm, bao nhiêu lần mất nước, bao nhiêu lần nạn sứ quân cát cứ mỗi người một phương, qua gần hai trăm năm Trịnh Nguyễn phân tranh có ai bảo dân tộc Việt Nam không phải là một, nước Việt Nam không phải là một ? Tổ tiên người Việt tự thuở nào xa xưa đã lưu truyền lại cho con cháu cái tính thống nhất bất biến qua hai tiếng Đồng Bào rồi. Và chỉ tự bản thân hai tiếng đó thôi đã nói lên cái tính bất khả phân của dân tộc Việt. Một đứa trẻ mà chỉ cần ở tuổi mới bắt đầu đi học và hiểu được xuất xứ của hai tiếng Đồng Bào rồi thì khi nghe câu nói đó của ông Hồ chắc chắn nó cũng sẽ phì cười.

“Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một ..” ?


Ừ, cứ cho là hay đi! Nhưng có phải chính ông Hồ Chí Minh đã bằm nát cái xã hội miền Bắc ra không biết bao nhiêu thành phần, bao nhiêu giai cấp, bao nhiêu hạng dân ... kể từ khi cái đảng Cộng Sản bắt đầu nắm quyền cai trị ở miền Bắc?


Hòa Hợp Hòa Giải Dân Tộc ?

Dân Tộc Việt Nam có cái gì để mà phải gọi là Hòa Hợp với Hòa Giải ?

Người Việt quốc nội hay người Việt hải ngoại là cái gì nếu không phải đều là dân tộc Việt?

Người Việt ở hải ngoại chỉ dị ứng với thể chế Cộng Sản chớ họ chẳng có vấn đề gì với chính dân tộc của họ cả!

Cái cốt lõi của người Cộng Sản là phục tùng và tôn thờ chủ nghĩa Cộng Sản chứ không phải là Dân Tộc.

Một thể chế chính trị không thể nào đánh đồng với một dân tộc được!

Một đảng phái chính trị không thể nhân danh Nhân Dân cả một nước được!
Đảng CSVN không thể nào đánh đồng với nước Việt Nam được!


Ông Hồ Ngọc Cẩn, một người lính Việt Nam Cộng Hòa, nói ngay trước lúc bị hành hình: “tôi chỉ chiến đấu cho tự do của người dân”, khác với người Cộng Sản là chiến đấu cho “lý tưởng của bác Hồ”, chiến đấu vì “lý tưởng Cộng Sản”.

"Lý tưởng của bác Hồ" là gì thì chỉ câu nói này cũng đã là tất cả:

"Tôi có thể saichứ đồng chí Stalin và đồng chí Mao không bao giờ sai" - Hồ Chí Minh


Cảnh một chuyến vượt biển được tàu Mỹ vớt.
Ảnh: Internet

Đã hơn 36 năm qua, bao nhiêu người đã bỏ nước ra đi, bao nhiêu người phải bỏ thây trong rừng sâu hoặc trên biển cả ?


Đã hơn 36 năm qua, bao nhiêu người dân mất ruộng vườn nhà cửa, sống cảnh lầm than, bao nhiêu người Cộng Sản trở thành những ông hoàng bà chúa ?


Đã hơn 36 năm qua, biết bao nhiêu người dân bị xua đuổi khỏi quê cha đất tổ và hiện đã bao nhiều người Tàu đã được rước vào tràn ngập khắp Việt Nam ?


Đã hơn 36 năm qua, tài nguyên đất nước đã cạn kiệt, bao nhiêu người Việt Nam bị bán đi làm nô lệ khắp năm châu?


Đã hơn 36 năm qua, Hoàng Sa vẫn nằm trong tay bọn giặc Tàu, Trường Sa bị mất thêm một số đảo, giặc Tàu càng hăm đọa thôn tính Việt Nam thì tình "Hữu nghị" và sự "Hợp tác toàn diện"giữa đảng CSVN và đảng CS Tàu càng được tăng cường và củng cố ! Nghĩa là sao ?


Đã hơn 4000 năm qua có triều đại nào ôm lấy gót giặc Tàu để gọi là Anh Em và Đồng Chí, ngay cả lúc nó đang tấn công, xâm lược và bắn giết cả ngư dân Việt Nam như hiện nay ?


Đã hơn 4000 năm qua có bao giờ người Việt Nam bị bắt vì lên tiếng chống giặc?

Người Việt hải ngoại vừa là “bọn bám theo gót giày đế quốc” vừa là “khúc ruột ngàn dặm”.

Người Việt hải ngoại vừa là “bọn phản động” vừa là “Việt kiều yêu nước”.
Người Việt hải ngoại vừa là “thế lực thù địch” vừa là “một bộ phận không thể tách rời của dân tộc”.


Cái gì mà lại vừa là Địch vừa là Ta? Sao kỳ thế ?

Trên đời này có cái loại người nào ngoài Cộng Sản ra có thể ăn nói một cách vừa hồ đồ vừa nhì nhằng bất nhất như thế?

Cứ mỗi năm tới ngày Ba mươi tháng Tư, đảng Cộng Sản tưng bừng tổ chức ăn mừng “chiến thắng” từ Bắc vào Nam, mừng ngày “miền Nam được hoàn toàn giải phóng”, trên các loa phóng thanh không bao giờ thiếu vắng những ngôn từ xỉ vả “bọn Mỹ Ngụy”, “bè lũ bán nước” … nhưng rồi sau đó vẫn lại giở cái trò kêu gọi Hòa Hợp Hòa Giải Dân Tộc hết lần này đến lần khác ! Những người Cộng Sản không biết rằng mỗi lần như vậy là chính họ nhắc nhở cho ba triệu người Việt hải ngoại và hàng triệu gia đình quân dân cán chính VNCH ở miền Nam ôn lại cái định nghĩa“miền Nam được hoàn toàn giải phóng” là như thế nào!

Chồng xa vợ, cha xa con, anh xa em, gia đình tan nát, nhà cửa bị chiếm đoạt, biết bao nhiêu người đã phải sống cảnh màn trời chiếu đất. Người vào rừng sâu thì bị hành hạ, đói khổ, chết không mồ … , kẻ ở lại thì sống vất vưởng, bị kỳ thị và đàn áp bởi công an, ngày đêm bị theo dõi, người thì bị đẩy lên khai khẩn núi rừng với cái gọi là “kinh tế mới”, kẻ thì bị đưa đi cưỡng bức lao động, người thì có đi không có về, nhà tù mọc lên nhiều hơn trường học …

Một trời đau thương và tang tóc ..! Đó là định nghĩa của "miền Nam được hoàn toàn giải phỏng" ?
Ba triệu người Việt hải ngoại hiện nay là những người đã từng Tỵ Nạn Cộng Sản chứ không phải là Tỵ Nạn Dân Tộc!

Làm sao lại có thể lấy khái niệm Dân Tộc đi Hòa Hợp Hòa Giải với khái niệm của một thể chế chính trị ?




Đến người đã chết cũng vẫn còn bị trả thù:

Nghĩa trang Biên Hòa của Quân đội VNCH trước 1975
Ảnh: Internet


Bị trả thù sau ngày "miền Nam được hoàn toàn giải phóng"
Ảnh: Internet

Nghĩa trang của "bọn Ngụy quân Ngụy quyền Sài Gòn" sau 1975
Ảnh: Internet


Bức ảnh này là một trái bom - Một trong những trái bom Thù Hận do chính người Cộng Sản
tạo ra trong lòng những người từng phục vụ trong
Quân lực VNCH và sẽ cha truyền con nối
không biết đến bao giờ ... Đây là một thực tế!

Ảnh: Internet

Nghĩa trang của Ta - Nghĩa trang Liệt sĩ
Ảnh: Internet

Nghĩa trang của Ta - Nghĩa trang Liệt sĩ
Ảnh: Internet

Đại lễ cầu siêu Anh Linh các Anh Hùng Liệt Sĩ ... của Ta !
Ảnh: Internet



Suy cho cùng:

Hòa Hợp Hòa Giải Dân Tộc chỉ là một câu nói … Ruồi Bu !

Tiên Sa

Không có nhận xét nào: