15.4.11

Sức mạnh của đám đông cầu nguyện !!!


Sức mạnh của đám đông cầu nguyện !!!

Vậy là sau 9 ngày bị bắt giữ cách vô cớ gần nơi xử án Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, cũng như lãnh nhiều trận đòn thù và nghe nhiều lời hăm dọa, tối ngày 13-04-2011, hai nhà trí thức và dân chủ hàng đầu tại Hà Nội, luật sư Lê Quốc Quân và bác sĩ Phạm Hồng Sơn đã ra khỏi trại tạm giam số 1 của bộ công an Cộng sản. Việc đầu tiên là họ cùng hai phu nhân dũng cảm đến nhà thờ Thái Hà để tạ ơn Thiên Chúa (dù Bs Sơn còn là ngoại đạo) và cảm ơn cộng đoàn tụ họp tại đó lẫn nhiều nơi khác khắp Việt Nam đã liên tục cầu nguyện cho họ kể từ hôm 04-04
. Xem ra đây là chiến thắng đầu tiên của chiến dịch đấu tranh bằng tụ tập cầu nguyện. Tổng cục an ninh đối nội thuộc Bộ công an CSVN, và đằng sau nó là Bộ Chính trị, đã không ngờ được làn sóng phản đối mạnh mẽ của giới Công giáo (và cả nhiều cảm tình viên ngoại đạo) qua các thánh lễ cầu nguyện cho hai chiến sĩ nhân quyền tại những cộng đoàn lớn ở Giáo phận Hà Nội (Thái Hà, Hàm Long…), Giáo phận Vinh (Yên Đại, Cầu Rầm, Đồng Tháp, Lập Thạch…), Giáo phận Thái Bình (Thanh Minh…), Giáo phận Huế (An Bằng…), rồi qua các Tuyên cáo phản đối của Cộng đoàn Doanh nhân–Trí thức Công giáo Việt Nam và Cộng đoàn Tín hữu Vinh tại Hà Nội….
Chính thái độ đấu tranh quyết liệt nhưng ôn hòa của tập thể tín đồ Công giáo trong hơn 9 ngày đó đã đẩy nhà cầm quyền CSVN vào thế lúng túng. Nếu tiếp tục bắt giữ Ls Quân và Bs Sơn về tội “gây rối trật tự” thì họ sẽ phải đối đầu với làn sóng chống đối của lực lượng Công giáo tại Hà Nội, tại Nghệ An rồi trên toàn quốc và có thể lan sang nhiều giới dân chúng khác như nông dân, công nhân đang công phẫn vì cuộc sống lâm khốn khổ và quyền lợi bị tước đoạt… Đây là điều mà CSVN rất lo sợ, vì sự việc có thể sẽ biến thành ngòi nổ cho một cuộc cách mạng Hoa Lài tại Việt Nam khi mà cơn phẫn nộ của người dân bị đẩy đến tột đỉnh. Ngoài ra, CS cũng không muốn những buổi hiệp thông cầu nguyện lan rộng trên toàn quốc gây khó khăn và cản trở việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân vào ngày 22 tháng 5 tới, nhất là sau khi Khối đấu tranh dân chủ quốc nội 8406 và Nhóm Linh mục Nguyễn Kim Điền đã ra văn thư kêu gọi tẩy chay trò hề định kỳ lố lăng ô nhục này của CS.
Thế là Bộ công an bèn cử một phái đoàn đến gặp Đức Tổng Giám mục Nguyễn Văn Nhơn (Hà Nội) và Đức Giám mục Nguyễn Thái Hợp (Vinh), đề nghị hai vị kêu gọi giáo dân ngừng tham gia các buổi cầu nguyện, để cho công an điều tra về những liên hệ của Luật sư Quân và Bác sĩ Sơn với các lực lượng phản động (một lý cớ lếu láo, thô bỉ, cũ mèm). ĐGM Nguyễn Thái Hợp bèn ra yêu cầu kiên quyết: “Nhà nước phải thả người, chấm dứt bắt giữ. Nếu điều này không được thực hiện, thì ngay cả chúng tôi cũng không thể kiểm soát hoặc ngăn chặn việc cầu nguyện của giáo dân, vốn đúng Giáo lý, Giáo luật và Pháp luật, chẳng ai có quyền cấm cản”.
Nỗi sợ hãi việc tín đồ tụ tập cầu nguyện nhằm đấu tranh bất bạo động cho công lý đã nằm trong “gen di truyền” của CS.Người ta nhớ lại trước đây tại VN, vào ngày 13-08-1981, khi bị vô cớ chặn đường (4 lần) trong cuộc hành hương đến La Vang (Quảng Trị), linh mục Nguyễn Văn Lý và giáo dân Huế đã quỳ xuống bên vệ đường cầu nguyện. Dân chúng tò mò kéo đến xem, vậy là công an đành phải để cho đoàn hành hương đi tiếp. Thế nhưng sau đó, vị khởi xướng lối đấu tranh này đã bị trả thù bằng 10 năm tù, rồi nhóm đại chủng sinh giáo xứ Phủ Cam, vì diễn lại bài học đó trong một vở kịch vui 10 phút, đã phải trả giá bằng 13 năm “cải tạo”. Gần đây hơn, ngày 15-12-2007, khi viết thư kêu gọi linh mục, tu sĩ và giáo dân Hà Nội “tích cực cầu nguyện để những nơi tôn nghiêm của tôn giáo được tôn trọng, nhu cầu chính đáng của Giáo phận và của Hội đồng Giám mục được đáp ứng”, Đức TGM Ngô Quang Kiệt đã làm dấy lên những cuộc tập hợp cầu nguyện vì công lý chưa từng có trước Tòa Khâm sứ, với con số tín hữu lên tới cả chục ngàn. CS hết sức lo sợ, bèn ngấm ngầm vận động với Vatican, khiến ngày 30-1-2008, Hồng y Quốc vụ khanh Tarcisio Bertone đã viết một bức thư yêu cầu vị TGM can trường phải buộc các linh mục và giáo dân Hà Nội chấm dứt tụ tập cầu nguyện, kẻo sinh hậu quả tai hại… Hậu quả tai hại đó không ai ngờ là Tòa Khâm sứ của Giáo hội bị mất mà ghế Tổng Giám mục của Đức Cha Kiệt cũng bay! Gần hơn nữa, trong cuộc tập hợp vĩ đại lên đến cả nửa triệu tín đồ tại Trung tâm Thánh mẫu Toàn quốc La Vang nhân lễ Bế mạc Năm thánh của Giáo hội Công giáo Việt Nam ngày 05-01-2011, CS đã học được bài học cũ nên một đàng cho viên chức cao cấp của mình (phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân) tới tuyên truyền và phủ dụ, đàng khác cho công an đến cả ngàn tên vừa len lỏi vào đám đông hành hương vừa cộng tác với ban điều hành đại lễ để dập tắt từ trong trứng nước mọi toan tính cầu nguyện cho những cộng đoàn Công giáo bị bách hại trong mấy năm rồi.
Không những Công giáo, mà ngay cả các tôn giáo khác cũng bị CS nhiều lần cấm cản cầu nguyện. Chẳng hạn sáng ngày 14-12-2010, cả ngàn công an, dân phòng, “quần chúng tự phát” đã đến tàn phá Vườn Cầu nguyện (và Văn phòng trung ương) của Giáo hội Tin Lành Mennonite tại Quận 2 Sài Gòn. Ngày 19-12-2010, khoảng 500 tín đồ thuộc Giáo hội Phúc âm Toàn vẹn, Giáo hạt Thanh Hóa (dưới quyền của Mục sư Nguyễn Trung Tôn) đang khi sắp tổ chức lễ mừng Giáng sinh tại thôn Hoàng Lạp, xã Đông Phú, huyện Đông Sơn, thì đã bị công an, dân quân ngăn cản, chửi bới, đánh đập tàn nhẫn. Chiều cùng ngày, hàng ngàn tín đồ Tin lành thuộc Hội thánh Lời Sự Sống (của Ms Nguyễn Hữu Bảo) cũng bị lực lượng công an với dùi cui, roi điện, vòi rồng, đàn áp, đánh đập khi họ đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình Hà Nội đã thuê mướn, để tham gia buổi thờ phượng. Cuộc lễ của Giáo hội Hòa Hảo Thuần túy hôm 29-03-2011 (kỷ niệm 64 năm Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn) cũng bị đàn áp khốc liệt đến độ việc tập hợp cầu nguyện tại địa điểm chính đã không thành.
Bài học về “nguy cơ của việc cầu nguyện tập thể” ấy, CSVN đã học từ bên Đông Âu vào cuối thế kỷ trước, nơi mà các cuộc xuống đường lật đổ chế độ đã bắt đầu từ các cuộc tập họp tại các nhà thờ Kitô giáo… Chẳng hạn tại Rumani, linh mục Chính thống giáo Laszo Tokes, đầu năm 1989, đã liên tục quy tụ giáo dân trong ngôi nhà thờ của mình tại thành phố Timisoara để cầu nguyện cho công lý, đấu tranh cho nhân quyền. Thế là vào ngày 14-12-1989, cha bị chính quyền Ceaucescu trục xuất ra khỏi Romania. Chính vụ trục xuất này đã tạo ra cuộc chống đối của người dân tại thành phố ấy, kéo theo sự nổi dậy của toàn dân, dẫn đến chính biến chấm dứt chế độ độc tài Rumani ngày 25-12, và Ceaucescu bị xử tử.
Tại Đức thì cuộc đấu tranh làm sụp đổ chế độ lại bắt đầu từ một nhà thờ Tin Lành: nhà thờ Thánh Nikolai tại thành phố Leipzig, do Mục sư Christian Fuhrer cai quản. Đầu thập niên 1980s, Mục sư bắt đầu các buổi cầu nguyện hàng tuần cho hòa bình. Đến nhà thờ này, phần đông là giới trẻ mang tinh thần sôi động, và họ tụ tập càng ngày càng đông. Công an khởi sự để ý theo dõi. Tháng 10-1989, nhân lễ kỷ niệm 40 năm thành lập nước Cộng hòa Dân chủ Đức, nhà cầm quyền ra tay bố ráp. Nhiều tín đồ đến cầu nguyện đã bị đánh đập, bắt giam, nhưng công an vẫn không ngăn cản được cuộc tụ tập. Hai ngày sau lễ kỷ niệm, từ nhà thờ Thánh Nikolai, hơn 70.000 người diễn hành xuyên qua thành phố, trong khi các chiến binh mang vũ khí đứng nhìn bất động. Và chỉ hơn tháng sau, ngày 09-11-1989, bức tường Berlin bị sụp đổ. Kể từ đó, nhà thờ Thánh Nicolas được mang danh là “Ngôi nhà thờ đã giúp phá sập Bức tường ô nhục”.
Bên Ba Lan thì cuộc đấu tranh phía tôn giáo lại đến từ một linh mục Công giáo. Đó là cha Jerzy Popieluszko. Tháng 2-1982, sau khi Công đoàn Ðoàn kết bị lệnh thiết quân luật đè bẹp, cha Popieluszko bắt đầu cử hành Thánh lễ mà cha gọi là “Thánh lễ cầu nguyện cho Tổ quốc”. Không mấy chốc, nhiều linh mục khác trên toàn quốc cũng hưởng ứng nồng nhiệt. Tháng 6-1984, sau nhiều lần bị giam giữ và hỏi cung, cha Popieluszko đã chính thức bị kết tội “lạm dụng chức vụ linh mục để tuyên truyền chống nhà nước”. Nhưng chỉ 1 tháng sau, án lệnh được đình hoãn, có lẽ vì nhà cầm quyền sợ bàn tay hỗ trợ từ Rôma là Đức Giáo hoàng Gioan-Phaolô II, một đồng hương của vị linh mục. Song vì tiếp tục can đảm bênh vực cho công lý và nhân quyền, cha Jerzy Popieluszko bị công an cộng sản bắt cóc và giết chết. Xác ngài được tìm thấy trên mặt hồ ở sông Vistula vào ngày 30-10-1984. Sau đó chuyện gì xảy ra tại Ba Lan thì ai cũng rõ.
Hôm nay, nhờ sự hợp lực cầu nguyện của các tín hữu Công giáo, Luật sư Quân và Bác sĩ Sơn đã được trả tự do. Và CS chắc chắn mong muốn hành vi đấu tranh rất đặc trưng tôn giáo này phải dừng lại.Nhưng đâu có được! Bất công vô tận vẫn còn đó. Thời sự nhất là vụ kết án Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ trong phiên tòa lưu manh, ô nhục hôm 04-04 mới rồi tại Hà Nội, với đủ trò vô liêm sỉ của một lũ côn đồ xã hội đỏ mà ngay cả giới côn đồ xã hội đen cũng lấy làm xấu hổ, không muốn được so sánh với, vì ít nhất họ cũng còn có nghĩa khí giang hồ. Xa hơn chút nữa là phiên tòa cũng rừng rú không kém tại Sài Gòn ngày 20-01-2010, kết án Ls Lê Công Định, Thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung và Doanh nhân Trần Huỳnh Duy Thức cách bất công tàn bạo. Rồi hàng trăm tù nhân chính trị phải chịu án bất công, hàng ngàn tù nhân hình sự (phi cán bộ) phải chịu án oan nghiệt, hàng chục vạn công nhân bị bóc lột sức lao động, hàng triệu nông dân bị tước mất ruộng vườn, và cuối cùng là hơn 80 triệu người dân bị giam trong một nhà tù vĩ đại.
Những bất công đó cần phải được tiếp tục cầu nguyện cho và cầu nguyện cách tập thể. Cho tới khi hết các nạn nhân của bất công và nhất là hết cái chế độ bất công này. Đây là nghĩa vụ cấp thiết nhất của các tín đồ, bằng không thì họ chỉ có tôn giáo mà không có đức tin (Lm Nguyễn Ngọc Tỉnh). Đó càng là nghĩa vụ quan trọng của các lãnh đạo tinh thần tại VN, theo gương bên Đông Âu, nơi những lãnh đạo tinh thần được gọi là thánh nhân của Giáo hội thì cũng mang danh anh hùng của Dân tộc!
BAN BIÊN TẬP
Xã luận bán nguyệt san Tự do Ngôn luận số 121 (15-04-2011)
6
0
 
 
Rate This
Đăng trong Tự do Ngôn luận
Be the first to like this post.

16 Responses to Sức mạnh của đám đông cầu nguyện !!!

  1. Những người tin tưởng vào xác ướp , là không tin có Thượng Đế .
    Có rất nhiều phương pháp tu hành tùy theo quan niệm cá nhân , hoàn cảnh xả hội chung quanh , tôn giáo …Nhưng tất cả đều nhằm một mục đích chung của mỗi cá nhân . Không nên quan niệm một phương cách nào mà để mỗi cá nhân tùy sở thích lựa chọn và cũng nên sáng suốt kiểm soát cách thức tu hành để tránh các sai lầm thông thường .
    Đường tu nào cũng thế , một ý niệm sai lầm có thể khiến ta đi vào tà đạo lúc nào không hay . Mà hảy tự xét mình , kiểm soát tư tưởng của mình từng giờ từng ngày xem ta là ai ?
    “Ta không phải là xác thân vật chất này mà là một linh hồn cao quý , trường tồn , một điểm linh quang của Tạo Hóa .
    Nói một cách khác , con người là một linh hồn bất diệt , còn thể xác chĩ là một dụng cụ thô sơ, tạm thời . Người hiểu đạo làm người là người biết ân cần lo lắng cho linh hồn hơn cái xác thân tạm bợ . Chân lý này giúp cho người tu tránh các tội ác , các phiền não vì đa số người đời đếu lầm tưởng mình là cái xác thân , nên lo lắng chiều chuộng đủ điều . Để cho xác thân được sung sướng họ đã không ngần ngại giết nhau , làm hại nhau , lừa bịp nhau , tóm lại tất cả những gì xấu xa tồi bại .
    Nếu ý thức được chân lý này thì ai lại còn vơ vét của cải vật chất làm gì , vì các thứ đó đâu có ích lợi gì cho linh hồn . Người hiểu biết đường đạo ý thức linh hồn là ta , là người làm chủ , còn xác thân chỉ là con ngựa để ta cưỡi đi trên đường .Còn người chưa hiểu biết thì nhận mình làm con ngựa và cố gắng thỏa mãn các nhu cầu của họ .Họ không ý thức mình là tay kỵ mã kiêu hùng bất diệt , mà cam chịu thân phận con vật yếu hèn , chịu sự chia phối của không gian và thời gian .
    Ta và người tuy bề ngoài khác biệt nhưng thực sự bên trong lại giống nhau , bởi tất cả đều cùng chung một nguồn gốc mà ra . Chân lý này cho thấy chúng ta đều là hoa lá trái của một cái cây , cùng chung một gốc , bề ngoài tuy khác nhưng bên trong tất cả đều là con của Thượng đế .
    Đồng ý là sự tiến hóa của nhân loại ở thời hiện đại này là tốt , nhưng tiến hóa là một định luật của vũ trụ và rồi ai cũng phải đi trọn con đường đó . Ta có thể làm ác , ích kỷ , đi ngược dòng tiến hóa , nhưng làm thế ta chỉ làm chậm trể sự tiến bộ của mình , nhưng không thể chặn đứng được dòng tiến hóa của nhân loại .
    Con người có trí khôn , có óc phân biệt phải trái để làm gì ? Tại sao không chịu sử dụng chúng để lựa chọn một con đường tốt đẹp ? Không thành danh cũng thành nhân .
    Nên nhớ Tôn Giáo có trước Khoa Học .
    tnd
    0
    0
     
     
    Rate This
  2. TRAN BINH TRONG
    TOI DA THAY NHUNG NGUOI AN DO , BANLADEST .HO TOI DEN THANH TOA LAC TREN 1NGON NUI CAO .HO QUY XUONG VA CAU NGUYEN THA THIET CHO 1 VIEC MA HO DANG MUON XIN .NIEM TIN TUONG MANH LIET ,DAN TATOI CAU NGUYEN .SAU DO LA NHUNG ON LANH HON XAC VA NIEM AN BINH HOAN LAC SE TOI VOI CHUNG TA .XIN THA THIET CAU CHO TO QUOC VIET NAM LUON 1 LONG ,1 Y LO CHO DAT NUOC SOM DUOC AN BINH THINH VUONG .CONG LY SE CHIEU SOI CHO MOI NGUOI TRANH DAU CHO TU DO . TRONG DO CO T S CU H H VU VA GIA DINH ANH
    1
    0
     
     
    Rate This
  3. cong
    Nguoi Cong giao Vietnam luon noi guong Chua Giesu cau o moi noi moi luc. Cau nguyen cung la vu khi dau loi hai nhat, vi loi cau nguyen co tac dong hon ca sung dan ma ke thu khong the luong truoc duoc. Vi la nguoi Cong Giao chung ta nen phat huy truyen thong song dao de dem cong ly va hoa binh cho dat nuoc Vietnam, va nhat la cho nhung nguoi dang bi cam tu, bi bat bo, ap buc mot cach vo co. Mong rang nhung loi cau nguyen lien li cua nguoi Cong Giao co the dem lai dan chu tu do cho dat nuoc Viet nam trong mot ngay gan day.
    1
    0
     
     
    Rate This
  4. PHAM THI DOAN TRANG
    NGUOI VIET NAM CHUNG TA DANG TRO THANH NGHEO DOI ,LAC HAU ,MAT DOC LAP VAO TAY TAU CONG .DO QUAN LY YEU KEM CUA TA QUYEN CONG SAN .
    1
    0
     
     
    Rate This
  5. PHAM CONG BINH
    NGUOI VIET NAM CHUNG TA DANG TRO THANH NGHEO DOI ,LAC HAU ,MAT DOC LAP VAO TAY TAU CONG .DO QUAN LY YEU KEM CUA TA QUYEN CONG SAN .
    1
    0
     
     
    Rate This
  6. TRANG TRAM
    VIET NAM RAT CAN NHUNG CON NGUOI CAN DAM ,BIET SONG CHO CONG LY,CONG BANG VA NHAN AI .CAC NHA DAN CHU RAT XUNG DANG DUOC VINH DANH .LICH SU SE KHAC GHI CONG ON CUA HO.
    1
    0
     
     
    Rate This
  7. TU GIAY PHUT NAY ,CUOC SONG CHI CO Y NGHIA
    CUOC SONG CHI CO Y NGHIA HON .KHI CHUNG TA CAU NGUYEN VA GIUP DO LAN NHAU .T S CU H H VU VA NHUNG NHA DAN CHU KHAC DA VI NUOC QUEN THAN .HO XUNG DANG CHO CHUNG TA NOI THEO
    1
    0
     
     
    Rate This
  8. HOA BINH
    LOI CAU NGUYEN CHAN THANH ,THA THIET SE SOM BIEN DOI CON NGUOI DUY VAT CONG SAN .TRO THANH NGUOI SONG CO Y NGHIA VA YEU THUONG THA THU CHO NHAU HON. NHU LOI CHUA PHAN. CAC CON HAY YEU THUONG VA THA THU CHO NHAU .THA THU LA DUC TINH TOT NHAT CHO MOI NGUOI TREN TRAN GIAN KHO DAU NAY
    1
    0
     
     
    Rate This
  9. hanh dung
    xin thien chua cho nuoc viet nam con duoc song trong canh hoa binh thinh vuong ,doc lap tu do .cung nhau ta hay cau nguyen nhieu hon nuacho dat nuoc viet
    1
    0
     
     
    Rate This
  10. tha thiet nguyen cau
    chung ta thiet tha nguyen cau cung chua ,cho dan toc som thoat khoi ngheo doi ,lam than .cung cau cho anh hung cu h h vu ,som duoc anh sang cong ly chieu soi
    1
    0
     
     
    Rate This
  11. chung dung tran
    dat nuoc viet nam thuoc ve dan toc ,cho khong phai cua dang cong san .bat cu ky ket voi nuoc ngoai phai co su phe chuan cua quoc hoi ,co quan quyen luc toi cao cua nhan dan.khong duoc quoc hoi phe chuan ,coi nhu vi hien.dang cong san da lam biet bao dieu sai trai ,chung coi thuong nhan dan viet nam .cung 1 long cau xin chua cho dan toc viet nam som thoat khoi ganh nang cong san
    1
    0
     
     
    Rate This
  12. quynh chung
    dan toc viet nam da qua kho dau tu khi dang cong san cam quyen .ho da dung luat bat cong voi nguoi viet nam .danh dan chung vo co .bat bo nguoi tuy tien ,tham nhung va be pphai,tham quyen co vi .hen voi tau ,nen kinh te viet nam tren duong pha san .cong san viet nam phai chiu trach nhiem truoc nhan dan viet nam vi vo trach nhiem voi dat nuoc va dan toc
    1
    0
     
     
    Rate This
  13. vi hien phap
    bat bo va giam cam vo toi va voi nhung chien sy tu do ,dac biet viec xet xu ts cu h h vu 1 cach bat cong .dang cong san dang hung chiu lan song khien trach tu be ,tu quoc noi toi hai ngoai .
    1
    0
     
     
    Rate This
  14. minh binhnguyen
    con bat cong ,danh dap ,bat bo va giam cam phi phap .chung ta con lien ket moi nguoi viet nam tha thiet voi dat nuoc .de cau nguyen ,xin thien chua doai thuong ban nhieu on binh an cho ngupoi dan viet nam va chieu roi anh sang vao noi u me .dem cong ly cho cu h h vu va toan the con dan viet nam
    1
    0
     
     
    Rate This
  15. viet nam men yeu
    xa hoi viet nam con nhieu bat cong do sang cong san lanh dao .chung vi pham hien phap 1 cach tho bao .con nhieu nha dau tranh cho tu do ,van dang bi giam cam .moi day nhat ,la vu bat va xu t s cu h h vu .phien toa vi pham hien phap viet nam va hien chuong nhan quyen lien hiep quoc.da bi cong luan quoc noi va quoc te len an gat gao .con bat cong ,vi pham hien phap .danh dap nhan dan . moi nguoi viet nam phai tha thiet cau nguyen hon nua ,de cho nuoc nha va anh hung cu h h vu ,som thay cong ly va doc lap dan toc
    1
    0
     
     
    Rate This
  16. xin xoa bo
    10 NGUYỆN CẦU
    (Giáo Xứ Thái Hà, Hà Nội)
    Xin Cha thứ tội trần gian,
    Vì không biết…nên họ đã làm
    Cảnh sống nhồi da xáo thịt !
    Kiếp người…lệ đổ chứa chan !
    Xin Cha giúp kẻ chẳng may !
    Đủ sức chịu đựng đắng cay !
    Được thử thách…như vàng vào lửa
    Ngọc sáng lưu ly…cỏi đời này !
    Cầu cho đất Mẹ thân yêu !
    Dân Việt Nam đau khổ qúa nhiều !
    Xin Cha HỒI SINH đất nước !
    Trên đống tro tàn…biết Thương Yêu !
    Cầu cho nhân loại An bình !
    Dòng đời mãi mãi đẹp xinh !
    TỰ DO, DÂN CHỦ và QUYỀN SỐNG
    Mùa Xuân rạng sáng ánh Bình Minh !
    1
    0
     
     
    Rate This

Không có nhận xét nào: