11.6.11

Anhbasam Điểm Tin thứ Bảy, 11-6-2011


Anhbasam Điểm Tin thứ Bảy, 11-6-2011

Đăng bởi Anhbasam on 11.06.2011
 Rất vui vì chỉ trong một ngày mà bà con đã tìm được lối qua nhà mới, với45 ngàn lượt ghé thăm, và gởi hơn 200 phản hồi+email đóng góp, một phần cũng nhờ các blogger, trang mạng loan báo kịp thời. Xin cám ơn tất cả. Đặc biệt cám ơn blogger Gốc Sậy đang tham gia tích cực cho mục điểm tin này. 
Xin lưu ý!  Địa chỉ trang: basam.us ; basam.info ;  basam1.wordpress.com  và Hộp thư mới: basamvietnam@gmail.com

Tin thứ Bảy, 11-6-2011

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
* ĐẶC BIỆT VỀ BIỂN ĐÔNG:
- PGS.TS Nguyễn Bá Diến – Giám đốc Trung tâm Luật Biển và Hàng hải quốc tế: Khởi kiện Trung Quốc là việc cần làm (Dân Việt). Thật oái oăm vì trong khi bác nầyvướng vô vụ việc lùm xùm mà bữa trước có độc giả còn có yêu cầu tức cười là BS phải gỡ bỏ bài viết của ổng, thì ổng lại đang liên tục đưa ra một vấn đề cực kỳ nhạy cảm cho … “chế độ“. Hay là phải đặt một dấu hỏi lớn: liệu có phải cái này là hệ quả của cái kia? Ngoài ra, còn nhiều điều đáng bàn. Tỉ như có ai tin rằng có nhiều “quan tham” cũng rất muốn và dám lên tiếng mạnh chống Tàu gây hấn hay không?
- Thanh niên mần 3 bài liền:  + Hành động nguy hiểm và vô íchChữ “vô ích” hơi liều! Trao đổi với Giáo sư (GS) Carlyle A.Thayer, Học viện Quốc phòng Úc, GS Ian Townsend-Gault, khoa Luật, Đại học British Columbia (Canada), Ông Rodolfo C.Severino, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu ASEAN, Viện Nghiên cứu Đông Nam Á – ISEAS (Singapore), GS Ramses Amer, Trung tâm Nghiên cứu châu Á, Thái Bình Dương, Đại học Stockholm (Thụy Điển).  + Đại tá Lê Thế Mẫu, cựu Trưởng phòng Thông tin Khoa học Quân sự, Viện Chiến lược quân sự (Bộ Quốc phòng): Đằng sau “trỗi dậy hòa bình” là tham vọn.   + GS-TS Vladimir N.Kolotov, Trưởng khoa Lịch sử Viễn Đông – ĐHQG St.Petersburg (Nga): Khởi đầu cho mưu đồ kiểm soát toàn bộ biển Đông.
Hành trình Bình Minh – Kỳ 3: Đạp sóng biển Đông (Tuổi trẻ). TS Trương Minh (bìa trái) cùng các đồng nghiệp từng tham gia khảo sát ở thềm lục địa phía Nam  — >
- T.S Phạm Gia Minh: Lòng yêu nước(TVN). Bổ sung, hồi 10h40′, độc giả NQT: “Người lãnh đạo hiện nay và ông vua của thời phong kiến, nếu ai biết tạo cảm hứng cho dân bằng tài năng, sự liêm chính và dũng cảm, thì nhân dân sẽ biến những số 0 vô nghĩa thành con số vô cùng lớn được đo bằng sự phồn thịnh quốc gia và tính nhân của dân tộc. Cám ơn bài viết tâm huyết của tác giả.”
Bác sĩ của ngư dân (Tuổi trẻ).
- TS Nguyễn Ngọc Trường: “Đường lưỡi bò”: Áp đặt vô lý (NLĐ).
- Hội nghị các quan chức cấp cao (SOM) tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), ASEAN+3:   Các nước khu vực cần nỗ lực vì hòa bình Biển Đông (TTXVN). Trưởng SOM ASEAN Việt Nam Phạm Quang Vinh — >
- Phạm Hồng Sơn: Còn sợ dân chủ là…hỏng(VRNs). Mâu thuẫn mà những người (gọi là) CS không cách gì hóa giải nổi.
- Sinh viên bị đuổi học vì đọc tin “lề trái” (Dân làm báo). Bạn Từ Anh Tú cầm trên tay quyết định buộc thôi học vĩnh viễn — >
- Độc giả Q.T. vừa gởi một nội dung “cấp báo”từ mạng xã hội Facebook, vì dài nên chỉ xin trích đăng, đoạn tiếp theo mời bà con đọc trong phần phản hồi cuối trang tin này: “Thông báo cho người nhà đã sang Trung quốc trên chuyến bay VN918 ( Hà Nội – Quảng Châu) ngày 10/06/2011: Máy bay của Vietnamairline hạ cánh xuống sân bay Bạch Vân trong chuyến bay Vn918 kể trên. Như các bác đã biết mình sẽ phải vào đóng dấu nhập cảnh rồi mới lấy hành lý. Tuy nhiên, ” nước bạn” đã mở cửa để hành khách lấy hành lý luôn và ra ngoài. Mọi người lấy hành lý xong sẽ ra khỏi sân bay mà không có dấu nhập cảnh ( trong đó có mình)…
Tận mắt xem đặc công hải quân luyện tập (Đất Việt) Mong các anh thực sự là những thanh niên sức khỏe tốt, có trình độ, … giỏi bơi lội…” Nhưng riêng về  “ý thức chính trị cao” thì … Hu hu! Hỏng hiểu nó là cái chi chi. “Trung với đảng” rồi mới tới “hiếu với DÂN” ư?
Rồi lại giật mình khi ngó thấy một bài mấy tháng trước có cái tựa  ‘Binh chủng em út’ xứng với 16 CHỮ VÀNG.  Thiệt là … “Khen ai khéo vẽ tên hay thế / Vừa đúng lưu danh, lại sướng … Tàu”, vì đó là “Đặc biệt tinh nhuệ, anh dũng tuyệt vời, mưu trí táo bạo, đánh hiểm thắng lớn,  và … không thể không nghĩ đến  “Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai.
-Mấu chốt và giải đáp tất cả cho thái độ ngạo mạn và những uẩn khúc, lập lờ là ở đây:   Đảng Cộng sản Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục triển khai hoạt động giao lưu với Đảng Cộng sản Việt Nam (CRI Online) “kỷ niệm 90 năm ngày thành lập, ĐCS TQ sẵn sàng cùng với các cơ quan liên quan của Đảng Cộng sản Việt Nam, tiếp tục triển khai hoạt động giao lưu cũng như trao đổi các kinh nghiệm về quản lý nhà nước “.  Có cả ảnh PV mặc áo dài Việt Nam “nêu câu hỏi” trong cuộc họp báo của Phó Trưởng Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương ĐCS TQ Ngải Bình- http://vietnamese.cri.cn/mmsource/images/2011/06/10/kieu0410062011.jpg.
Cũng trang này có đăng lại tin của Xinhua Trung Quốc yêu cầu Việt Nam chấm dứt mọi hoạt động xâm phạm chủ quyền tại vùng biển Nam Sa và bài Trung Quốc đẩy nhanh xây dựng chiến lược đại dương-Thúc đẩy kinh tế biển phát triển vừa tốt vừa nhanh: “Quy hoạch phát triển 5 năm tới của Trung Quốc đã dành trang riêng nói về “thúc đẩy phát triển kinh tế biển”, nhấn mạnh phát triển kinh tế biển và tăng cường quản lý tổng hợp về đại dương“.
South China Sea Dispute Flares Up (New York Times). Protesters held signs reading “Big China, bad behavior” during a demonstration against Chinese incursions into waters claimed by Vietnam in Hanoi last Sunday. — >
Nghệ An: Đã bầu cử lại 13 đại biểu HĐND xã (PL TPHCM) “đạt tỉ lệ 100% cử tri đi bầu và 94 khu vực bỏ phiếu phải bầu cử thêm đại biểu HĐND xã, nâng tổng số trúng cử cả tỉnh lên 12.345 người”. Còn Một tổ bầu cử ở Hà Nội phải tổ chức bầu lại HĐND  thì đã làm chưa  ta ?
- Hội nghị quốc tế Các nghề luật (PLTP). Thông tin ít quá.
Trung Quốc: Tự thiêu để phản đối  (BBC)Gương mặt đầy sẹo và biến dạng của bà Trương Thục Lan khiến ai nhìn thấy cũng bàng hoàng — >
10h45′:
- Tín hiệu bất thường! (Dân làm báo). Gợi ý tốt và đúng một phần, nhưng dễ sinh chủ quan và ngộ nhận không thấy toan tính lớn, lâu dài của TQ, chứ không phải chỉ chụp giựt cho cái “nhận sự” của VN.
- GS Chu Hảo: LÒNG YÊU NƯỚC  (Nguyễn Xuân Diện). “…được thể hiện khá rõ ràng trong các cuộc biểu tình diễu hành tự phát của hàng ngàn người tại Hà Nội và t/p Hồ Chí Minh…” và ngày mai, tin là GS sẽ đi đầu đoàn biểu tình, cùng một số trí thức Hà Nội. Hề hề! Không có bài nào cho hợp, thôi thì ta ca bài nầy vậy-để tưởng tượng nếu như kẻ thù có chiếm Thủ đô, thì chúng ta sẽ lại … Tiến về  Hà Nội:
12h:
- Tiến sĩ Nguyễn Toàn Thắng, Khoa Pháp luật quốc tế – ĐH Luật Hà Nội: “Đừng để Trung Quốc lợi dụng” (Dân trí).
“Chuyên nghiệp hóa” bút chiến trên mạng (TTCT) Loạt tấn công khẩu chiến trên mạng vài ngày qua nhằm vào Việt Nam lẫn Philippines trong vụ xung đột biển Đông là vụ mới nhất liên quan đến lực lượng này, được biết dưới những cái tên như Ngũ Mao đảng, Võng lạc bình luận viên, Võng bình viên, Hồng mã giáp…”.
- Độc giả NT loan báo: Xin quý vị cẩn thận với email có địa chỉ “Nam Hoang”. Nếu mở file ra xem máy sẽ bị dính virus ngay. Có thể bị mất password email và các blogs, các accounts khác nếu chúng thâm nhập vào máy mình. Đã reported Google để họ xếp vào email tin tặc. Không nên mở email nào có dạng .rar    Tập tin đính kèm: Can canh tau ngu chinh TQ.rar  Kích thước: 512,221 bytes .  Khi giải nén sẽ cho ra những hình ảnh sau đây: trong số đó, tập tin “001 – Tau ngu chinh 303 – Pha hoaics.jpg” không phải là hình mà là dạng screen saver (một loại executable). Nếu bấm mở tập tin đó lên sẽ bị dính mã độc. 
13h10′ – Nhà nghiên cứu Dương Danh Huy: Việt Nam cần phản đối lên Liên Hiệp Quốc (Tuổi trẻ). Biết là rất cần nhưng … hỏng dám. Hu hu!
14h35′ – Độc giả NT méc cái nầy, nhưng lo“có bao nhiêu vũ đem ra khoe hết, nó biết mình có bao nhiêu “đồ chơi” trong tay, tới lúc đánh trận thật thì nó biết đưa cái gì ra diệt mấy cái này trước. Yếu mà không áp dụng “yếu tố bất ngờ” thì chết sớm”Ngắm đội tàu chiến hiện đại của hải quân VN (VNN/GDVN). Tàu hộ tống Tarantul I — > 
16h:
YÊU NƯỚC ĐÂU CHỈ YÊU TRONG MỘT BUỔI SÁNG?  (Nguyễn Xuân Diện).“Hiện nay, trên các mạng xã hội, người dân yêu nước Việt Nam lại hò hẹn nhau để có cuộc biểu tình tại ĐSQ Trung Quốc (ở HN) và Lãnh sự quán Trung Quốc (Tp Hồ Chí Minh) vào sáng ngày mai, bắt đầu từ 8h.”
Tàu Trung Quốc tiến về Thái Bình Dương, Nhật Bản báo động (Dân trí).  –“Quan ngại Trung Quốc dùng vũ lực ở Biển Đông”.  – Thượng nghị sỹ Mỹ lên án Trung Quốc sử dụng vũ lực tại Biển Đông (SGTT). – Cùng nội dung: – “Quan ngại Trung Quốc dùng vũ lực ở Biển Đông” (TTXVN 13:01:33) Tin nhắc tới hành động của Thượng nghị sỹ Jim Webb, Chủ tịch Tiểu ban các vấn đề Đông Á-Thái Bình Dương thuộc Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ (ông này là rể Việt  Nam):“Ngày 13/6 tới, Thượng nghị sỹ Webb sẽ đệ trình một nghị quyết lên Thượng viện Mỹ lên án việc Trung Quốc sử dụng vũ lực tại Biển Đông, đồng thời kêu gọi tìm ra một giải pháp đa phương và hòa bình cho các tranh chấp về lãnh hải tại Biển Đông. Trước đó, hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner ngày 10/6 nói rằng Mỹ lo ngại trước những căng thẳng liên quan tới tranh chấp lãnh hải ở Biển Đông và kêu gọi tìm một giải pháp hòa bình cho tình hình hiện nay”.   – Thế giới nhận định về căng thẳng Biển Đông(VnExpress).  – Biển Đông dậy sóng trên các hãng truyền thông quốc tế (Đại Đoàn Kết) “ Đa số các hãng truyền thông đều nhận định rằng Trung Quốc đã vi phạm luật biển quốc tế khiến Biển Đông trở nên căng thẳng. ”   - Mỹ thúc giục chấm dứt căng thẳng Biển Đông (VietnamNet) 
16h30′ - Luật sư Lê Thanh Sơn Văn Phòng Luật Sư AIC – Lawyers & Consultants:Làm gì để bảo vệ Tổ quốc? (Dân trí).  Bài công phu.  “Quốc tế hóa vấn đề Biển Đông “, “Công khai hóa vấn đề Biển Đông”, “Đàm phán đa phương”, “… đệ trình lên Liên Hợp Quốc tố cáo về các hành vi xâm phạm lãnh hải, đe dọa sử dụng vũ lực…”, “…khởi kiện nhà nước Trung Quốc tại cơ quan tài phán quốc tế”, “Về nội dung và trình tự khởi kiện, Văn phòng Luật sư AIC (AIC Lawyers & Consultants), Đoàn Luật Sư Thành Phố Hà Nội hợp tác cùng với mười Văn phòng và Công ty luật khác tại Việt Nam đề nghị được ủy quyền/đại diện cho tập đoàn Dầu khí Việt Nam – PVN tiến hành các thủ tục cần thiết để khởi kiện nhà nước Trung Quốc về các hành vi gây thiệt hại cho PVN. “ Rất tốt! 
17h15′:
Mỗi kiều bào là một sứ giả về chủ quyền Biển Đông (Đại Đoàn Kết) “Theo phân tích của các chuyên gia Quỹ nghiên cứu Biển Đông, người Việt Nam ở nước ngoài cũng có một vị trí quan trọng trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo“.
Trên bàn nhậu tuần qua- số 16 (Nguyễn Quang Lập).
18h15′ – Thông tin cập nhật liên tục: Tàu Hải giám Trung Quốc đang bám theo tàu Bình Minh 02…  (Petro Times).   – Nên trang Đảng CSVN cũng hết cả  giấc mơ  “ngồi lại với nhau” nữa: Những bước đi có tính toán, có hệ thống của Trung Quốc trên Biển Đông .
19h35′:
- Ông Trần Công Trục: Việt Nam nên báo cáo mọi chuyện lên Liên Hợp Quốc(VNMedia). Nhiều ý kiến kiểu nầy nhưng những người có trách nhiệm của VN chưa từng nói tới. Bây nhiêu liệu đã đủ hiểu cái gì đằng sau những lời tưởng là “mạnh mẽ”?
KINH TẾ
Thủ tướng tiếp Thống đốc bang Maryland (Chinhphu).  Hiện có khoảng 25.000 người Mỹ gốc Việt đang sinh sống, nên bang Maryland  sẽ mở văn phòng đối ngoại  ở Hà Nội và Tp. HCM. Không rõ bản ghi nhớ giữa đòan doanh nghiệp bang này với tỉnh Ninh Thuận nhằm đầu tư gì, nhưng Mục tiêu chiến lược thứ 10 của Marylandlà tăng đến 20% năng lượng tái tạo vào năm 2022.Tham gia đoàn có CEO của một số hãng công nghệ sinh học như FASgen, CellPath, WellDocHay họ sang giúp làm Phong điện?   Tin cũ của TTXVN cho biết họ sẽ còn sang cả Trung Quốc và Hàn Quốc.
Bất thường trong việc lựa chọn nhà đầu tư ở Lạng Sơn (NĐBND) “Chưa nói đến việc đơn phương phá vỡ cam kết của Công ty Good Wishes  trong vụ việc này thì cũng đã thấy rõ sự tiền hậu bất nhất của tỉnh Lạng Sơn.  Đáng nói là Cty Hồng Công này có biểu hiện khai man doanh thu để trốn thuế TNDN hàng tỷ đồng và “được thực hiện dự án tại cột mốc 13, ở một địa điểm nhạy cảm ngay sát đường biên giới tại Tân Thanh. Cách đây 1 tháng (từ ngày 10/5), Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã ký văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn giải trình.
-  Cả nước tiết kiệm hơn 3.800 tỷ đồng chi thường xuyên(VGP News).  Bị cắt giảm theo Nghị quyết số 11/NQ-CP mà thành ra “TIẾT KIỆM”, tài thiệt! Nều ‘chơi’ theo lối con nít BỎ ỐNG/LỢN ĐẤT thì rồi sẽ có ngày lại được đem ra tiêu xài?
- Phan Chánh Dưỡng: Tiêu dùng và đầu tư (TVN).
17h10′:
- Biết Doanh nghiệp Việt ‘lười’ sử dụng Facebook, Youtube  nên cơ quan chức năng vẫn không chịu bỏ … tường lửa chặn Facebook? Hề hề! (VNE).
Tổn thất “ngấm ngầm” của tội phạm mạng (TuanVietnam) Rất nhiều vụ tấn công mạng bùng nổ trong ba tháng đầu năm 2011; tuy nhiên việc tính toán tổn thất của chúng là rất khó, bởi các công ty thường không trình báo lại vụ việc.
VĂN HÓA-THỂ THAO
Truyền hình trực tiếp từ hang động Phong Nha – Kẻ Bàng (Bee.net). Quảng bá, khai thác, đừng để tới hồi như cảnh Đóng cửa du lịch Bạch .  Sơn Đòong, hang động lớn nhất thế giới tại Việt Nam — >
Chương trình nghệ thuật về tướng Võ Nguyên Giáp (VietnamPlus)Dự kiến bắt đầu từ ngày 28/5, nhưng đã phải hoãn vì nhiều lý do khách quan. Chương trình này có vẻ rất hoành tráng vì khai mạc 9/6 nhưng đêm … 25/6  VTV1 mới phát sóng trực tiếp, vì “sau đêm khai mạc này, tất cả diễn viên, các đoàn nghệ thuật, đạo diễn và êkíp làm việc sẽ bắt tay ngay vào công việc dựng kịch và tập luyện”. Hề hề! Tếu thiệt! Cái nầy phải kêu bằng thứ “nghệ thuật … câu giờ”. Tại sao?
Lớp học đặc biệt giữa Thủ đô – lớp dạy hát xẩm (VNN).
Lịch sử và hư cấu(PLTP).  – Hẩm hiu như… phim lịch sử (Dân Việt). Nó như nét buồn thiu của cô con gái già khó có chồng khi cứ bị ông bố “chính trị” ngồi soi mói. Cảnh trong phim lịch sử “Huyền sử thiên đô” — >
12h – Thạc sĩ tâm lý Lê Thị Linh Trang: Âm thanh phản cảm không có chỗ đứng trong âm nhạc (Tuổi trẻ).
17h25′:
- Trường Sa thân thương qua những tấm hình (VOV) Đây là dịp để người dân, du khách hiểu hơn về Trường Sa, qua đó nâng cao ý thức chủ quyền, tình yêu quê hương, đất nước.
- Cố đô Huế còn bao điều chưa mất? – Kỳ 1: Tiền + Tối kiến = Phá hoại không gian văn hóa lịch sử?  +  Kỳ 2: “Chảy máu” di tích  (Tầm nhìn).
- TS xã hội học Trần Xuân Bình: Phim lịch sử phải tuân thủ lịch sử! (TT&VH).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Đổi mới chương trình giáo dục phổ thông: Câu chuyện sách giáo khoa (Thanh niên). CT-SGK hiện hành còn mang tính hàn lâm và nặng về thi cử   tàn dư  của nền giáo dục Sô Viết, sống dai như đỉa ở xứ ruộng đồng tiểu nông này, muốn ganh đua với tụi tư bổn “giãy chết”, chứng tỏ “tính ưu việt XHCN” — >
Tăng cường các hoạt động đảm bảo an toàn thông tin số (Chinhphu.vn). Đích thân Thủ tướng còn ký CHỈ THỊ SỐ 897 CT-TTg : “…đào tạo, phổ biến kiến thức, kỹ năngcho người dùng máy tính về phòng, chống các nguy cơ mất an toàn TTS khi sử dụng mạng Internet. Các blogger chuẩn bị đi học nha!   – Kevin Voigt: Tổn thất “ngấm ngầm” của tội phạm mạng (TVN/CNN). Lịch sử tin tặc  —  (BBC).
- Cùng “đột nhập” trường luyện thi đại học ở Đài Loan (Pháp luật & Xã hội) “Các trường luyện thi có vẻ rất phổ biến ở các nước châu Á“. 
17h25′:
- Xài hết các khái niệm trời đất rồi (ví như “tiêu chuẩn quốc tế”), giờ nặn thêm ra thứ tếu nầy:  Việt Nam sắp có đại học xuất sắc (VNN). “Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định về việc thành lập và quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Ban Chỉ đạo xây dựng các trường đại học xuất sắc. “
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Lâm Đồng: Khẩn trương di dời dân khỏi vùng nứt đất (SGGP) Ngày 10/6, ông Hoàng Sĩ Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đã chủ trì cuộc họp với huyện Di Linh để giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ nứt đất tại thị trấn Di Linh màVnExpress và chính SGGP đã đưa tin từ đầu tháng 5/2011
HLV Lê Minh Khương xin nghỉ việc vì áp lực “sau vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 hôm 18/4 (VnExpress). Khó rồi,vậy làm sao thực hiên quyết tâm giành 2 suất đến Olympic Luân Đôn ? Nên nhớ, nữ võ sĩ Taewondo Trần Hiếu Ngân đã giành chiếc huy chương DUY NHẤT và CAO NHẤT cho thể thao Việt Nam tại đấu trường này.
- Sẽ cấm rượu, bia tại công sở (Người lao động). Đây là nội dung quan trọng trong một dự thảo nghị quyết của Chính phủ nhằm kiềm chế tai nạn giao thông. Liệu có lại giống Hút thuốc lá nơi công cộng: Cấm cứ cấm, hút cứ hút ?
12h10′:
14h35′ – Ngỡ ngàng trước hang Én hùng vĩ (SGTT). Cửa vào Hang Én — >
17h30′:
QUỐC TẾ
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi TQ thúc đẩy Bình Nhưỡng đàm phán với Seoul (VOA). Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Kurt Campbell đi Bắc Kinh và Seoul để thảo luận về các cuộc đàm phán bị bế tắc liên quan tới chương trình hạt nhân của Bắc Triều Tiên và vấn đề viện trợ lương thực cho nước này — >
17h35′:
Mỹ ủng hộ phương án 3 bước nối lại đàm phán 6 bên (VOV) “Mỹ, Hàn Quốc và Trung Quốc đều có quan điểm chung là cần phải có tiến triển mang tính thực chất trong quan hệ giữa Hàn Quốc và Triều Tiên.”

Không có nhận xét nào: