11.6.11

Thủ lĩnh al-Qaida khu vực Đông Phi bị giết tại Somalia


Thủ lĩnh al-Qaida khu vực Đông Phi bị giết tại Somalia

 Thứ Bảy, 11 tháng 6 2011
Thủ lĩnh al-Qaida khu vực Đông Phi Fazul Abdullah Mahammed
Hình: AP
Fazul Mahammed giữ vai quan trọng trong các vụ đánh bom năm 1998 tại hai đại sứ quán Mỹ ở Nairobi và Dar-es-Salaam, làm rất nhiều người chết

Chia sẻ

Tin liên hệ

Nhà chức trách Somalia nói rằng người có nhiều phần chắc là thủ lĩnh al-Qaida khu vực Đông Phi đã bị giết trong một vụ đối đầu với cảnh sát Somalia.

Hôm thứ Bảy, các giới chức Somalia nói Fazul Abdullah Mohammed và một nghi can khủng bố khác đã bị bắn chết tại một trạm kiểm soát của cảnh sát thủ đô Mogadishu cách nay nhiều hôm. 

Tin này đến bây giờ mới loan báo vì còn chờ xác minh lý lịch, và bây giờ đã được xác minh sau khi so xác chết với hình ảnh và DNA.

Người ta tin ông này đã đóng vai trò quan trong tại các vụ đánh bom năm 1998 ở hai đại sứ quán Mỹ ở Nairobi và Dar-es-Salaam, làm rất nhiều người chết và gây hư hại nặng cho hai cơ sở ngoại giao của Mỹ. 

Hoa Kỳ xem ông này là một trong những tay khủng bố quốc tế quan trọng nhất, và đã treo giải thưởng 5 triệu đôla cho ai giúp bắt được.

Trong khi có mặt tại Tanzania hôm thứ Bảy, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton gọi cái chết của Fazul Mohammed “là một thoái bộ đáng kể cho al-Qaida và là sự kết liễu cuộc đời của một người từng gây cái chết cho rất nhiều người vô tội.”

Cảnh sát Somalia cho biết Fazul Mohammed mang nhiều tên khác nhau và vào lúc bị bắn chết, ông ta mang trong người mấy ngàn đôla Mỹ và nhiều hộ chiếu khác nhau, trong đó có hộ chiếu của Nam Phi.

Cảnh sát nghi ngờ hai người này khi họ đi gần đến trạm kiểm soát thì quay trở ngược.

Không có nhận xét nào: