4.6.11

Khán giả Việt Nam - Hãy cùng nhau tẩy chay phim Trung Quốc! Posted on 05/06/2011


Khán giả Việt Nam - Hãy cùng nhau tẩy chay phim Trung Quốc!

Đinh Ngọc Khuyến - Trước hiểm họa ngoại xâm, em có bài viết muốn gửi đến Dân Làm Báo, chân thành cảm ơn các anh các chị!

Ngay từ khi Tivi bắt đầu trở lên phổ biến ở Việt Nam, phim truyền hình tiếng Trung như Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore đã thành ra quen thuộc với khán giả Việt Nam đủ mọi lứa tuổi. Bản thân tôi ngay từ khi còn nhỏ đã yêu thích các bộ phim như Hoàn Châu Cách Cách, Tể Tướng Lưng Gù, Lửa Cháy Cung A Phòng, Thái Bình Thiên Quốc…
Trong suốt những năm tiếp theo, không chỉ ở Đài Truyền Hình Việt Nam mà tất cả các Đài truyền hình địa phương đều có phim Trung Quốc chễm chệ chiếm lĩnh giờ vàng. Trẻ con tan học về mong ngóng xem những tập phim thần thoại hấp dẫn của Trung Quốc. Thanh niên đi học, đi làm về háo hức mở tivi, vào mạng internet xem phim kiếm hiệp của Trung Quốc. Người già thì tối đến chờ để xem vua chúa, cung phi lướt thướt trong các phim cung đình cổ trang của Trung Quốc. Tivi ngày hôm nay, bất cứ kênh Truyền hình nào, phim Trung Quốc đều chiếm ưu thế. Mới đây VTV2 và VTV6 (kênh truyền hình của giới trẻ) thay nhau lên sóng lại các bộ phim kiếm hiệp của Trung Quốc vào giờ vàng.
Nói đến Trung Quốc, người ta nghĩ đến một kẻ thù truyền kiếp của dân tộc Việt Nam. Một láng giềng hiểm độc, đầy rẫy những oán thù. Có thể kết luận: TRUNG QUỐC LÀ KẺ THÙ KHÔNG ĐỘI TRỜI CHUNG CỦA VIỆT TỘC!
HÃY TẨY CHAY  PHIM TRUYỀN HÌNH VÀ PHIM ĐIỆN ẢNH TRUNG QUỐC!
Bởi vì:
1.Trung Quốc đang xâm chiếm lãnh hải và có thể cả lãnh thổ Việt Nam. Chúng là kẻ thù số một hiện nay của dân tộc.
2. Xem phim Trung Quốc với một liều lượng lớn, hậu quả vô cùng nghiêm trọng về mặt nhận thức của con dân nước Việt:
- Giới trẻ bị nhồi đầu lịch sử của Trung Quốc. Môn Lịch sử vốn không phải là môn yêu thích của giới trẻ. Xem phim dã sử Trung Quốc với những hình ảnh cực kì sinh động và hấp dẫn, giới trẻ sẽ hiểu lịch sử của Trung Quốc hơn đứt lịch sử của dân tộc mình - một lịch sử ngàn năm chống giặc Tàu.
- Giới trẻ bị tha hóa tư tưởng. Đó là những tư tưởng “quân tử trả thù mười năm chưa muộn”, “nợ máu phải trả bằng máu”… Cớ sao để lớp trẻ học tập những tư tưởng bệnh hoạn ấy, để suy đồi đạo đức giống nòi. Ở quê tôi, một đứa trẻ con bé tẹo mê phim kiếm hiệp cũng thích dùng gậy gộc để đánh đấm nhau.
Trên thế giới có biết bao nhiêu quốc gia, biết bao là những nền văn minh điện ảnh cùng những giá trị nhân văn sâu sắc. Tại sao cứ phải là Trung Quốc, tại sao! Có phải đó là một âm mưu đồng hóa Việt Tộc??
HÃY CẢNH GIÁC VÀ TẨY CHAY PHIM TRUNG QUỐC!!!!
Đinh Ngọc Khuyếndanlambaovn.blogspot.com
. Bookmark the permalink.

22 Responses to Khán giả Việt Nam - Hãy cùng nhau tẩy chay phim Trung Quốc!

  1. Nặc danh says:
    Hoàn toàn nhất trí. Làm sao biến thành phong trào mạnh mẽ đi các bạn ơi!
  2. Nặc danh says:
    Hoàn toàn đồng ý, tiếp đến là tẩy chay thực phẩm TQ, vừa ngăn ngừa độc hại, vừa thể hiện sự phản đối
  3. Nặc danh says:
    Nhat tri va ung ho.Nhung ngoai ra , cac nha tri thuc tre dau ,


    Nhat tri hoan toan. Nhung ngoai ra , hoi cac tri thuc nao con co long ai quoc o cac dai truyen hinh trung uong va dia phuong, hay ngung chieu phim tau khua di , day moi la yeu nuoc .
  4. Người Việt yêu nước says:
    Những người con yêu nước ở Hải ngoại đang hướng về Việt Nam theo dỏi cuộc tuần hành từng giây , từng phút
  5. Hải ngoại says:
    Chúc các bạn gặt hái được nhiều thành quả tốt .
  6. Cá nhân tôi và gia đình tôi đã tẩy chay hàng Trung cộng lâu rồi, không những phim mà còn thực phẩm, đồ dùng trong nhà kể từ khi biết chúng chuyên môn làm giả đủ thứ từ gạo giả đến các đồ ăn có nhiều hóa chất độc, tôi không về VN, nếu ai có về VN thăm thân nhân thì nên chọn các hảng hàng không khác, đừng chọn China Airline
  7. Nặc danh says:
    Quả là tánh dân Việt Nam nhiều khi kỳ cục thật.Miệng thì nói chống Trung Quốc nhưng lại rất thích phim ảnh,truyện chưởng Trung Quốc.Khắp nơi đua nhau dịch phim Trung Quốc,dịch sách( chưởng,tình cảm,...) sang tiếng Việt để "phục vụ" dân chúng(!?).Hể bật tivi lên là thấy phim Tàu.Điển hình là nhà sách Thăng Long(thuộc Bộ tư lệnh TPHCM) trên đường Nguyễn thị Minh Khai,đối diện sở thú .Đây là nhà sách có gốc quân đội nhưng lại miệt mài làm ăn bằng cách dịch các sách Tàu,từ truyện chưởng cho đến các loại thượng vàng hạ cám sang tiếng Việt để" phục vụ"dân chúng.Ai cũng biết văn hóa Tàu là văn hóa bành trướng ,vậy mà do vô tình hay cố tình các người làm văn hóa của đảng,nhà nước Việt Nam giúp Tàu bành trướng thêm ra thì làm sao mà bọn Tàu không càng ngày càng lếu láo lấn lướt cho được .Có phải tánh kỳ cục này cùng những tánh kỳ cục đặc trưng khác của dân Việt báo hiệu điềm xấu cho tương lai đất nước chăng ?!
  8. Nặc danh says:
    Không chỉ tẩy chay phim Trung Quốc mà tẩy chay toàn bộ hàng hóa Trung Quốc luôn. Những thứ hàng hóa chúng mang sang đây đều là hàng kém chất lượng, độc hại không ngoài mục đích phá hoại thị trường Việt Nam, hủy hoại sức khỏe con người Việt Nam. Bọn Tung Cua thật thâm địa và xảo quyệt.
  9. Nặc danh says:
    Tẩy chay phim Trung Quốc cũng đồng nghĩa với tẩy chay xem truyền hình vì có lẽ phải đến 90% phim đang được chiếu trên các đài truyền hình trên cả nước là phim Tàu khựa. Khủng khiếp thật!
  10. te says:
    90% phim đang được chiếu trên các đài truyền hình trên cả nước là phim Tàu khựa, vì bộ VHTT đã theo tàu khựa từ lâu rồi. hãy tẩy chay hàng TQ các bạn nhé....
  11. Nặc danh says:
    Không dùng hàng Tàu C, xem phim Tàu C, hợp tác với Tàu Cộng là yêu nước Việt Nam !!!!!
  12. Nặc danh says:
    Tàu khựa đã len lõi có mặt trong mọi nơi trên đất nước Việt. Chính quyền VN hành xử dân Việt mà cử tưởng là chính quyền Tàu Cộng làm thay. Thảm thương Tổ quốc VN !!!!
  13. Nặc danh says:
    Truyền hình SBTN,
    Truyền hình VIÊN THAO,

    là hai đài vừa chiếu phim tàu, vừa quảng cáo phim tàu.
    Quảng cáo thuốc tàu và quảng cáo du dịch đến tàu để du hí !!!

    Truyền thông người Việt Hải ngọai bấy lâu nay đã CỐ TÌNH tuyên truyền
    cho tàu cộng !!!

    HẾT BIẾT, HẾT TÌNH NGƯỜI KHI CÁC NHÀ KINH DOANH CHỈ BIẾT LỢI CHO MÌNH.
  14. Nặc danh says:
    nhưng gái tàu chơi đã lắm
  15. Nặc danh says:
    Trước hết phải tẩy chay bộ phim Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long. phim nay dự kiến sẽ phát sóng vào ngày 30/6/2011 trên VTV3.
  16. Nặc danh says:
    cái này có lẽ cần một cuộc biểu tình đòi không chiếu phim tàu trên các đài truyền hình của Việt nam nữa
  17. Nặc danh says:
    Hiện nay, sản phẩm TQ đã tràn ngập Việt Nam - từ vật chất tới tinh thần! Mấy trăm Đài truyền hình trong cả nước hoạt động bằng tiền thuế của Dân đều phát sóng phim TQ vào giờ cao điểm. Ở vùng sâu, vùng xa, nơi người dân không còn lựa chọn nào khác thì xem phim truyền hình TQ là món giải trí DUY NHẤT. Chuyện này đã bắt đầu từ lâu rồi, nhưng khoảng 15 năm trước đây không như vậy? Không khó để nhận thấy một kế hoạch như kiểu "Đồng hóa" hay "Thôn tính về Văn hóa" đã được vạch ra và thực hiện rất bài bản...Thực ra, Việt Nam đang ở trong tình thế bị "xâm lăng từ từ - soft invasion"!
  18. Dân Thủ đô SÀI GÒN says:
    Phải yêu cầu cộng sản Việt Nam tiêu hủy, đốt bỏ bộ phim "Lý Công Uẩn - Đường tới thành Thăng Long". Phim lịch sử Việt Nam mà trung quốc làm đạo diễn? Lịch sử chống "chú chệt xâm lược" lại do chú chệt làm đạo diễn, quần áo, trang phục, binh khí đều y hệt chú chệt (như quân phục của quân đội cộng sản Việt Nam bây giờ cũng y chang quân phục của chú chệt) mà cho trình chiếu thì thật không biết nhục? Còn hơn cả nhục! Có lẽ không chiếu thì không quyết toán kinh phí được cho nên phải cố gắng cho chiếu để quyết toán tài chánh cho trót lọt, mấy mụ vợ đã lỡ mua sắm hết rồi? Tụi bây cứ quyết toán, cứ ăn đi; đừng đầu độc thanh niên Việt nam, đừng làm mất thanh danh dân tộc.
  19. Nặc danh says:
    đồng ý tẩy chay hàng TC.Nếu ai có lỡ xài rồi thì hãy dán cờ MỸ vào.đồng bào VN chúng ta hãy bắt tay làm bạn với HK.Tin vào chính phủ HK,đừng tin CS.Đó minh chứng thực tế
  20. Nặc danh says:
    Ẩn danh xin coppy lại
    laothayboigia's blog đã viết:
    Sau sự kiện tàu Bình Minh 02 bị tàu Trung Quốc cắt cáp trên vùng biển của Việt Nam, mình đi dạo qua các blog và Facebook của bạn bè, gặp rất nhiều chữ "địt" và chữ "lồn"...
    Mình xin không bình luận về sự hay dở của việc dùng những chữ này.
    Nhưng mình cảm nhận một cách sâu sắc rằng sau những chữ "địt" và "lồn" ấy là một TÌNH YÊU.
  21. cs50tuoidang says:
    tay chay phim trung cong va phim duong dan toi thang long cung la cua trung cong luon ,tay chay luon ca truyen hinh vn cho dang kiep tay sai trung cong, cu tat tv suot ngay cho do ton dien ma lai ko phai buc boi
  22. Nặc danh says:
    Tôi đã dậy con tôi và chúng cũng đã thực hiện không xem phim Tàu từ lâu chúng mới có mười tuổi .Hàng hóa thì bất đắc dĩ cái gì dùng một lần còn không mua từ lâu . Làm sao để dân mình hiểu ra được thì tốt quá .Xuất siêu với Mỹ được tí nào lại cúng cho Tàu hết .Tại sao không mua công nghệ của Mỹ ?!các nhà máy điện toàn công nghệ Tàu !

Không có nhận xét nào: