4.6.11

Ngoại giao với Tàu: tin được không?


Ngoại giao với Tàu: tin được không?

Nhất Tâm - Quảng Ngãi (danlambao) - Chơi với Tàu không mất trái cau cũng bay buồng chuối.

Chiều 3.6 trong diễn đàn an ninh khu vực Châu Á - Thái Bình Dương có cuộc trao đổi bên lề giữa Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam và Bộ trưởng Quốc Phòng Trung Quốc.
Phía Việt Nam thì ông đại tướng Phùng Quang Thanh đặt vấn đề tàu Trung Quốc cắt cáp tàu dầu khí Việt Nam với ông Thượng Tướng Lương Quang Liệt của Trung Quốc.
Hai bên thống nhất giải quyết vấn đề Biển Đông thông qua con đường ngoại giao.
Cách trình bày vấn đề đang bức xúc trong lòng nhân dân Việt Nam của ông Phùng Thanh Quang với ông Lương Quang Liệt giống y hệt là cách trả bài hơn là đặt vấn đề. Thay vì cứng rắn, ông Bộ trưởng Quốc phòng của Việt Nam vòng vo một hồi. Ông Bộ trưởng của Trung Quốc thì ngắn gọn hơn nhưng với giọng kẻ cả: giải quyết bằng ngoại giao. Xưa nay trên mặt trận ngoại giao thì Việt Nam từ thua tới thua chưa bao giờ ngang tầm anh Tàu thâm nho luôn nuôi mộng bá vương.
Ải Nam Quan, Thác Bản Dốc, cắm mốc ranh gới trên bộ trong đất liền, phân chia Vịnh Bắc Bộ trên Biển thì anh Tàu luôn xơi phần nhiều hơn và bắt nạt phía Việt Nam thua thiệt. Chiến thuật của họ vừa đe dọa vừa mua chuộc các quan chức Việt Nam để cuối cùng họ thắng. Biển Đông sẽ chỉ là biển chung nếu như không có dầu khí được phát hiện. Mùi dầu khiến anh chàng Tàu thâm nho càng hăng máu tham. Nhảy vào vẽ đường lưỡi bò xí phần của mình.
Bây giờ mà để cho "ngoại giao song phương" theo định hướng Thiên Triều thì chắc Việt Nam càng thua to. Không bao giờ nhà Hán chịu lùi bước. Chắc chắn Việt Nam sẽ mắc bẫy lần nữa trong trận chiến ngoại giao giữa chư hầu và thiên triều này. Các tham quan Việt Nam đi ngoại giao thì luôn bị phía Trung quốc cài bẫy và mua chuộc bằng tiền. Vì lợi ích cá nhân nhiều quan chức sẵng sàng bán đất đai, tài nguyên của tổ tiên. Thà mất nước hơn mất đảng đã trở thành châm ngôn cho mọi hành xử của các quan Thái Thú cộng sản gốc Việt.
Ví dụ chuyện khai thác Bô Xít trên Tây Nguyên. Đầu tiên phía Trung Quốc họ sang họ chưa nói khai thác mỏ quặng gì cả. Họ bao cho các quan chức tỉnh Lâm Đồng và huyện Bảo Lâm sang Tàu ăn chơi cả tháng. Hết đoàan này về họ mời đoàan khác sang. Nhiều dư luận trong đảng xì xào các sự cố các quan đầu ngành được các đồng chí môi hở răng lạnh cho gái phục vụ rồi quay phim lén để rồi khi thiên triều đặt vấn đề muốn khai thác Bô Xít thì là cá đã cắn câu. Ai chống đối thì thiên triều vừa hăm dọa vừa dùng tiền mua chuộc. Con cái của các quan còn đi du học Trung Quốc. Cuối cùng thì người Trung quốc tràn ngập trên Tây Nguyên.
Chuyện ngoại giao với Trung Quốc khiến những người Quảng Ngãi của chúng tôi thấy ớn lạnh và nổi da gà. Họ bắt tàu mình, cướp hết tài sản rồi đòi tiền chuộc. Thân nhân chúng tôi chạy đôn chạy đáo kiếm tiền Việt nam chạy ra đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội đóng tiền chuộc. Lúc đầu họ đòi 20 triệu mỗi bạn thuyền (mỗi người đi biển) nhưng khi ra Hà Nội thì họ nối dây với lính ở Trung Quốc nói chuyện và họ đòi lên 30 triệu đồng cho một người. Ngậm đắng nuốt cay chúng tôi vay nhiều nơi cho đủ tiền để chuộc người về.
Gần đây tàu Dìn Ký ở Bình Dương làm chết 4 người Trung Quốc thế là họ nhân cơ hội này làm tiền thêm. Lãnh sự Trung Quốc ở Sài gòn làm Trung gian nhận tiền. Lúc đầu họ đòi 68 000 USD cho 4 người. Phía Dìn ký mang tiền đến Lãnh sự quán Trung Quốc thì họ đòi tăng lên 60 000 USD cho 1 người. Hiện nay 4 người này còn nằm trong Bệnh viện Chợ Rẫy bảo quản vì phía Trung Quốc làm tiền. Phía Dìn Ký nhờ sở ngoại vụ Bình Dương can thiệp nhưng Sở ngoại vụ Bình Dương nói không. Trong khi đó Tổng lãnh sự Trung Quốc luôn đóng vai trò tích cực trong việc đòi thêm tiền.
Như vậy thì trong chuyện ngoại giao người Tàu họ luôn gian manh. Còn các quan chức Việt Nam thì vừa nhu nhược, vừa vô trách nhiệm, vừa tham tiền nên chuyện tranh chấp Biển Đông bằng ngoại giao thì chắc chắn Việt nam sẽ thua tiếp.
Chơi với Tàu không mất trái cau cũng bay buồng chuối.
Ngày 4/6/2011
---
Kèm theo các thông tin như sau:
  1. Cuộc nói chuyện giữa ông Phùng Thanh Quang và Lương Quang Liệt:http://phapluatvn.vn/chinhtrixahoi/201106/dai-tuong-Phung-Quang-Thanh-Vu-tau-Binh-Minh-02-bi-cat-cap-dang-gay-buc-xuc-2054615/
  2. Chuyện Trung Quốc làm tiền chủ doanh nghiệp tàu Dìn Ký:http://dantri.com.vn/c20/s20-486332/gia-dinh-nan-nhan-trung-quoc-doi-60-ngan-usdnguoi.htm
. Bookmark the permalink.

25 Responses to Ngoại giao với Tàu: tin được không?

  1. Nặc danh says:
    'Việt Nam, Trung Quốc là đối tác tốt'
    Cập nhật lúc :7:49 AM, 04/06/2011

    http://baodatviet.vn/Home/thegioi/Viet-Nam-Trung-Quoc-la-doi-tac-tot/20116/148476.datviet

    Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh khẳng định Việt Nam và Trung Quốc là anh em tốt, đối tác tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt khi ông gặp đồng nhiệm Trung Quốc Lương Quang Liệt bên lề hội nghị Đối thoại Shangri-La ở Singapore, vào hôm qua, Xinhua đưa tin.
    Theo TTXVN, Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh nêu rõ với người đồng cấp Trung Quốc về sự việc tàu thăm dò địa chấn Bình Minh 02 ngày 26/5 bị tàu hải giám của Trung Quốc cắt cáp khi tàu Bình Minh 02 đang hoạt động sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

    Đại tướng Phùng Quang Thanh nhấn mạnh: “Vụ việc đang gây bức xúc trong dư luận nhân dân và khiến lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam lo ngại.”

    Ông đánh giá quan hệ Việt-Trung đang phát triển tốt đẹp. Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác toàn diện với Trung Quốc. Tuy nhiên, trong quan hệ tốt đẹp giữa hai nước còn tồn tại vấn đề tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông và đôi khi vẫn xảy ra những vụ việc đáng tiếc mà hai bên không mong muốn.

    Đại tướng Phùng Quang Thanh đề nghị các cơ quan cấp dưới của hai bên chấp hành nghiêm chỉnh những cam kết của lãnh đạo hai nước, đồng thời nhấn mạnh: “Hai bên cần bình tĩnh giải quyết vấn đề một cách hòa bình, thông qua đàm phán dựa trên luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982) và Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), một văn kiện đã được ký giữa ASEAN và Trung Quốc” .

    Đại tướng Phùng Quang Thanh cho rằng hai bên cần tích cực hợp tác, hết sức kiềm chế để không xảy ra những vụ việc tương tự, điều đó sẽ ảnh hưởng tới quan hệ song phương và hình ảnh của Trung Quốc trong khu vực.


    Bộ trưởng quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt (phải) vừa gặp đồng nhiệm Việt Nam Phùng Quang thanh bên lề hội nghị Đối thoại Shangri-La ở Singapore.

    Đáp lại, theo Xinhua, tại buổi hội đàm, hai nhà lãnh đạo bàn về quan hệ song phương, trong đó có quan hệ quân sự và những vấn đề hai nước cùng quan tâm. Theo Xinhua, ông Lương khẳng định hai nước có lợi ích lớn và lâu dài trong việc duy trì, phát triển quan hệ. Những nỗ lực của mỗi bên theo hướng đó sẽ phát triển chủ nghĩa xã hội của từng nước.

    Ông Lương cũng tuyên bố là Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục trao đổi mọi vấn đề với quân đội Việt Nam, kể cả vấn đề biên giới, bảo vệ lãnh hải cũng như hợp tác đào tạo quân nhân.

    Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc cũng khẳng định, các nghị định thư về quan hệ quốc tế như Hiến chương Liên Hiệp Quốc, Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển và các thỏa thuận song phương, sự đồng thuận trong hợp tác trên biển cần được tôn trọng khi các nước hợp tác về an ninh trên biển. Các nước cũng nên giải quyết tranh chấp trên biển thông qua đối thoại hữu nghị và song phương.

    Tuy Trung Quốc liên tục ra những tuyên bố có tính xây dựng nhưng họ lại nhiều lần “quấy rối” tàu thuyền Việt Nam, vi phạm chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam. Điển hình là vụ việc tàu hải giám Trung Quốc cắt cáp của Việt Nam hôm 26/5.

    TS Trần Công Trục - Nguyên Trưởng ban Ban Biên giới của Chính phủ nhận định,3 tàu giám hải của Trung Quốc tiến hành phá hoại thiết bị của tàu Bình Minh 02 hoàn toàn nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, điều đó căn cứ trên tiêu chuẩn của luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Luật biển năm 1982, căn cứ vào những tuyên bố của Nhà nước Việt Nam trong thời gian qua.

    Ngược lại với thái độ của Trung Quốc, Việt Nam xử lý rất hợp tình hợp lý: không dùng đến các biện pháp vũ lực để xử lý dù về mặt tự vệ chúng ta có quyền. Chúng ta có những tuyên bố để khẳng định việc đó là sai, chúng ta yêu cầu họ không được có những hành động tiếp theo. Nếu không có sự kiềm chế, không vì mục tiêu gìn giữ ổn định khu vực, không tôn trọng các thỏa thuận chính trị, chắc chắn đã có tiếng súng, có máu đổ và có những đụng độ đáng tiếc.
  2. Nặc danh says:
    Một nước nhược tiểu đi nói chiện đàm phán với 1 thằng cùng hưng cực ác thì tin thế nào dc.

    Giờ muốn sống thì dẹp ngay cái đảng này, thả tự do Cù HUY Hà vũ ,tự do ngôn luận, liên hiệp quốc và Obama sẽ dang tay cứu giúp. ko thì cứ để TQ lấn dần dần
  3. Nặc danh says:
    Trích dẫn: "Chúng tôi xin nói rõ là Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc không có hành động can dự nào vào sự việc vừa diễn ra."

    ---> Thế giọng điệu của con két Khương Du (sau khi sự việc xảy ra) do ai can dự vào ? Chẳng lẽ không do chính phủ Bắc Kinh mà do cá nhân con két đó thôi ?
  4. Nặc danh says:
    Ke con me xac may thang tau do cho no thoi rua ra, sao phai thuong luong?
  5. Nặc danh says:
    dao dao cong san viet nam. sao tau cung cong san ma khon vay du dat nuoc, con ong cong san vietnam thi ban xach. ban di ma an tieu cho suong, sau nay gia roi bon cong san ve huu thi dam khong vac mat ra duong. co thay nhuc khong, thi song co y nghia gi nua, nhu bac manh ay. va con nhieu bac nua...
  6. Nặc danh says:
    Chơi với Tàu không mất trái cau cũng bay ca'i bu`i
  7. Nặc danh says:
    Nhìn thằng Phùng Quang Thanh béo rụt cổ và chậm như một con lợn xề thì làm sao chọi được với bọn TQ thâm hiểm và tham như chó đói.
  8. cong ran can ga nha says:
    bac hcm nho cac d/c trung quoc de danh de quoc, thuc dan, phong kien ma khong de (hay co tinh) cong ngay ran ve can ga nha.


  9. Mặt THẬT trên biển Hoa Đông - mặt TRÁI trên Biển Đông
    =======================


    Siêu cường hai mặt như Tào Tháo ! !

    Rõ nặc mùi Đại Hán tào lao !

    Biển Hoa Đông : Tàu to họng giận dữ

    Biển Đông : Khựa hải tặc lao nhao

    Bắt giữ tàu cá Việt nộp phạt

    Trước đó bắn giết máu đổ trào !

    Gọi ĐIẾU NGƯ đảo KIM CÁC Nhật

    NAM SA TÂY SA cứ thế hàng rao

    Gọi HÒANG SA - TRƯỜNG đảo Việt

    Còn lạ gì con cháu thằng MAO !

    TRIỆU LƯƠNG DÂN
  10. Nặc danh says:
    Không lẽ Bộ Trưởng Phùng lại ngu cỡ đó à. Khương Du đã lên tiếng thì còn cấp dưới cái gì . Hay lại muốn nói cấp dưới tàu Bình Minh xử lý không khéo, lỡ đi vào biển "bạn vàng, đồng chí tốt" mà không chịu ra mau.
  11. Hải ngoại yêu nước says:
    Những người con xa đất mẹ đang hướng về Tổ Quốc mong chờ bước chân các bạn trong cuộc tuần hành 5/6 . Chuc các bạn thành công
  12. NHẬTTÂN says:
    Tôi kịch liệt lên án hành động gây hấn của Việt Nam, ỷ mạnh hiếp yếu, xâm phạm Lãnh Hải Trung Quốc. Hãy biểu tình lên án Việt Nam, ủng hộ Trung Quốc đi các bạn, cho chế độ này sụp đổ nhanh nhanh cho rồi, sau đó làm một trận là sạch bóng Trung Quốc
  13. Nặc danh says:
    Mình thấy cái mặt của Phùng Quang Thanh nó bư bư ngu ngu sao ấy. Mặt ấy mà làm Đại Tướng BT BQP thì Quân Đội VN sẽ không cất đầu lên được. nhìn còn ngu hơn Nguyễn Tấn Dũng nữa đó
  14. NHẬTTÂN says:
    Phùng Quang Thanh và Nguyễn Chí Vịnh, bằng mặt không bằng lòng. Nhưng hiện tại Nguyễn Chí Vịnh bợ đít Trung Quốc, vì vậy Phùng Quang Thanh không làm gì được. Lo sợ mất ghế, nên Phùng Quang Thanh cũng phải học theo Nguyễn Chí Vịnh là liếm đít Trung Quốc, đúng là lũ chó chết. ( Xin lỗi DLB, tức quá nên chửi tục, chửi vậy mà vẫn chưa thấy sướng)
  15. Nặc danh says:
    Trích dẫn: "Chúng tôi xin nói rõ là Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc không có hành động can dự nào vào sự việc vừa diễn ra."

    Đây là cách nói ngụy biện của tay BTQP Trung cộng. Ở các nước độc tài như Trung cộng, Việt cộng, Bắc Hàn, Cu Ba...thì tất cả mọi việc đều do Bộ chính trị lãnh đạo. Thậm chí, ăn gì, uống gì, nói gì, làm gì...của từng người dân chúng cũng quyết, đừng nói gì đi xâm chiếm nước khác. Tin Việt cộng là bán lúa giống thì tin Trung cộng là bán luôn giống, đất đai và người nông dân. Cảnh giác với Tàu cộng là không thừa, chơi với chúng, 1 tay cầm dao phay, 1 tay cầm lựu đạn thì ăn chắc. Đừng có buông vũ khí mà bắt tay chúng là chết, còn bắt hai tay như tên chư hầu Hoàng Trung Hải thì tiêu mạng.
  16. te says:
    lũ chó chết .chó chết mà lại có tài lãnh đạo cả 1 dân tộc hơn 80 triệu dân à?
  17. Nặc danh says:
    "Các tham quan Việt Nam đi ngoại giao thì luôn bị phía Trung quốc cài bẫy và mua chuộc bằng tiền. Vì lợi ích cá nhân nhiều quan chức sẵng sàng bán đất đai, tài nguyên của tổ tiên. Thà mất nước hơn mất đảng đã trở thành châm ngôn cho mọi hành xử của các quan Thái Thú cộng sản gốc Việt."- đúng như vậy !!!!!!!
  18. Nặc danh says:
    Một số anh em khi đề cập đến chuyện biển đông, hiến kết đuổi trung quốc bằng cách nhờ Mỹ, LHQ. ấu trĩ quá. chuyện của mình thì mình tự giải quyết chứ ko mất đất vì thằng trung quốc rồi lệ thuộc mỹ. Cũng như nhau cả.
  19. Nặc danh says:
    Ngoại giao với tàu: tin được không?

    Xin thưa:
    Chỉ có mấy thằng ngu cộng sản nó tin, tin tuyệt đối,
    còn người dân thì còn lâu mới tin.

    Tướng Phùng quang Thanh còn thua xa một nghĩa quân Hố Nai.
    Đúng là tướng cướp.
  20. Nặc danh says:
    lũ chó chết .chó chết mà lại có tài lãnh đạo cả 1 dân tộc hơn 80 triệu dân à? Tài gì chúng nó. Toàn là một lũ chăn trâu mổ lợn thiến heo. Bằng cấp thì tại chức, Chuyên tu, bằng giả. Tụi nó chỉ có tài nói láo, đục khoét, tham nhũng, hèn với nhưng ác với dân
  21. Nặc danh says:
    te ngu vãi
  22. Nặc danh says:
    “Tại sao người VN không chống VC như chống Tàu. Chuyện nhỏ mà làm không xong đòi làm chuyện lớn"…Một ý kiến hay phải không các bạn
  23. Nặc danh says:
    chung no an ca lu roi con gi?
  24. Thiên triều says:
    Bề nào thì TQ chúng tôi cũng phải làm chủ Biển Nam Trung Hoa. Ngoài tài nguyên phong phú dưới lòng biển thì còn là vấn đề huyết mạch giao thông. Nếu không thế thì làm sao chia ba thiên hạ rồi tiến tới bá chủ thế giới?
    Đây là chiến lược! Một mặt trên đất liền xây dựng đường tàu cao tốc xuyên qua Đông Nam Á, đặt đường ống dẫn dầu qua biển Myanmar; một mặt phải làm chủ huyết mạch Biển Nam Trung Hoa, xây dựng các căn cứ quân sự vững chắc tại Tây Sa và Nam Sa thì mới làm chủ eo biển Malacca. Đó là các huyết mạch nuôi sống nền công nghiệp chiến tranh lớn sau này.
    Các nước nhỏ thì phải chịu làm bàn đạp cho nước lớn tranh hùng. Khôn hồn thì mau mau hai tay dâng trả Biển Nam Trung Hoa cho Thiên triều thì may ra còn được mảnh đất mà cày bừa!
  25. Nặc danh says:
    Bon ba tau xi lu nay , thi lam sao ma tin no duoc chu ,hoi may nguoi anh em toi oi! Tot nhat la tranh xa no di.Hay ho hao toan dan Vn tay chay do Trung quoc di.Tot nhat la tap trung thieu dot het cho roi.Dung so , hay dung cam len nhu hoi nghi DIEN HONG nam xua ma cac tien nhan ta da gianh chien thang.
    Mot nghin nam no le giac Tau . Oi! dung de lap lai tui nhuc lam ban toi oi

Không có nhận xét nào: