11.6.11

Báo Trung Quốc lưu ý Việt Nam


Báo Trung Quốc lưu ý Việt Nam

 Thứ Bảy, 11 tháng 6 2011
Biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hà Nội
Hình: Reuters
Biểu tình phản đối Trung Quốc ở Hà Nội

Chia sẻ

Tin liên hệ

Global Times, tờ báo tiếng Anh của đảng Cộng sản Trung Quốc hôm thứ Bảy cảnh báo Việt Nam nên chứng tỏ thái độ tự chế, bằng không sẽ là người thua cuộc. 

Bài xã luận trên tờ này là hành vi đôi co mới nhất và ngày càng leo thang, liên quan đến tranh chấp lãnh thổ trên biển Nam Trung Hoa, mà Hà Nội gọi là Biển Đông.

Nhắc lại các tuyên bố gần đây của lãnh đạo Việt Nam, bài xã luận của Global Times tố giác Hà Nội sử dụng “chủ nghĩa dân tộc ở dạng thấp nhất để tạo hiềm khích mới giữa nhân dân hai nước.”

Bài báo viết tiếp Hà Nội dường như vừa muốn làm tan biến sức ép nội địa, vừa muốn động viên người dân, cùng lúc lôi kéo sự chú ý của quốc tế về cuộc tranh chấp ở biển Nam Trung Hoa.

Bài báo cho rằng thái độ cứng rắn của Việt Nam đã phá hoại thiện chí của quần chúng Trung Quốc và có thể đẩy lãnh đạo Trung Quốc vào thế phải đáp ứng bằng các hành động cứng rắn hơn.

Bài xã luận kết luận rằng nếu Việt Nam vẫn muốn gây khó khăn, cứ nghĩ rằng càng gây khó khăn chừng nào thì càng có lợi chừng nấy, thì phía Trung Quốc thực sự mong muốn được nhắc nhở những người quyết chính sách ở Việt Nam rằng xin “vui lòng đọc lại lịch sử của các bạn.” 

Nguồn: AP, todayonline.com

Ý kiến (13)

Thứ Bảy, 11 tháng 6 2011Luolei
Với những loại đồng chí quen tật ăn cháo đá bát ,lừa thầy phản bạn ,theo đóm ăn tàn này ,điêu ngoa xảo trá xứ annamite này thì dùng dynamite đối thoại là tốt nhất!cho một cái nổ tung cái hang ở lăng ba Đình lịch sử trước xong tới thủy điện sông Đà,Đa nhim,Trị an,cho hết điện xài luôn!
Thứ Bảy, 11 tháng 6 2011Nomemklatura
Với những con chó quen phản chủ xứ annamite này nên dạy cho chúng một bài học khủng khiếp hơn nhũng gì ở núi Lão 1984 và cụm đảo Gacma 14-3-1988!phải cho hai thằng guepard mới tân Trang làm bạn thuỷ tề!chó điên phải đánh phủ đầu ngay!
Thứ Bảy, 11 tháng 6 2011
“vui lòng đọc lại lịch sử của các bạn.” mot che do than ba tau chi dem lai noi nhuc cho nguoi viet cua chung ta choi voi mot thang ban ma no khong xem minh ra gi thi choi lam gi nhuc nhuc nhuc nhuc oi la nhuc
Thứ Bảy, 11 tháng 6 2011Nghe rõ chưa?
Mạnh dùng sức, yếu dùng mưu. Lịch sử TQ cả hàn ngàn năm xâu xé nội bộ, một nước Nhật đất ít, người ít hơn TQ rất nhiều lần cũng cỡi đầu TQ như cỡi một con lừa. Vậy có cần đọc lại không? Anh em đồng chí với ai cũng luôn tìm cách lợi dụng, hãm hại người ta. Đồng minh cs của TQ(nước lớn) gìờ còn được mấy móng? Nói cho các "ngài" biết trong dân gian VN lâu nay truyền miệng câu "Ngu như đảng, phản như tàu" đấy. Nghe rõ chưa?
Thứ Bảy, 11 tháng 6 2011NHÔ CHÂU PHI,AFRICA
Độc các bài báo của bọn tàu cộng sao gióng côn đồ ăn cướp ghê, thật nực cười chỉ biết hù dọa ,họ cứ tưởng người việt nam sợ chúng nó lắm hả?,thời đại bây giờ mà họ cứ tưởng thời mấy trăm năm về trước muốn nói gì thì nói,thật không biết xấu hổ nhục nhã là gì,mấy thằng đầu sỏ bọn tàu này con nít mới lớn lên chưa học về lịch sử của tổ tiên họ bị việt nam ta đánh tụt quần chạy về nước, nay việt nam vũ khí ít cần họp tác mỹ, nhật, nga ,hàn ,và các nước Asean là bảo đảm cắt cái lưỡi bò của chúng nọ
Thứ Bảy, 11 tháng 6 2011
Giong dieu ham doa da ro rang ,ca the gioi ai ma chang biet ,hanh vi nhu vaycang bi co lap hay tinh lai may ong trng cong.
Thứ Bảy, 11 tháng 6 2011gửi Nhô(HK)-tên việt gian CS
Chỉ vì quyền lợi phe cánh mà CSVN hèn nhác trước kẻ thù tới mức để cho những tờ báo chẳng ra gì miệt thị,CS Tàu cũng nên biết rằng chỉ có tập đoàn lãnh đạo CSVN thì hèn chứ nhân dân VN chưa bao giờ chịu khuất phục trước 1 gã hàng xóm tham lam và xấu tính,nhưng dù sao là người VN mà để cho báo chí Tàu coi khinh cũng làm tổn thương lòng tự hào dân tộc-cái lỗi này tập đoàn CSVN phải chịu lấy trách nhiệm
Thứ Bảy, 11 tháng 6 2011Thấy chưa?
Thấy chưa? Tôi đã nói rõ ràng hết tất cả rồi. Đừng thèm làm anh em cộng sản đồng chí với người Tàu nữa, họ tham lam xảo quyệt lắm. Lúc nào miệng họ cũng anh em đồng chí, nhưng toàn nói xạo không à. Chỉ cần thiếu cảnh giác là họ hãm hại mình liền, lần này không thắng là họ ngồi chờ chực đến lần khác. Vậy mà lúc nào đảng cũng mê muội với 16 cực vàng khè và 4 con tốt thí. Thiệt chán.
Thứ Bảy, 11 tháng 6 2011Quang Chau
Ngan nam ve truoc, Hongkong, Dai Loan, Thuong Hai la lanh tho VN. Loi dung nhung lan noi chien o phuong Nam, Bac trieu tu tu 'gam nham' lanh tho Dai Viet. Nhan dan Nam Viet luon hao phong voi nguoi anh em phuong Bac.
Thứ Bảy, 11 tháng 6 2011
Que huong oi!....roi day se ra sao?....moi nguoi dan viet oi!...xin hay dat dan toc len tren tat ca...mong lam thay!!!....thiet tha keu goi moi nguoi!!!
Thứ Bảy, 11 tháng 6 2011
Thiện chí của TQ ở đâu khi mà chính họ đã dùng Thiên an môn làm lò sát sinh nhân dân của họ. Thật là bẩn thỉu khi muốn tỏ ra mình trịch thượng của 1 nước lớn để có thể ăn cướp tài sản của 1 nước láng giềng.Xem phim Tàu hiểu được lịch sử của họ là bọn thảo khấu.
Thứ Bảy, 11 tháng 6 2011Trần Đại Sơn
"Hà Nội sử dụng “chủ nghĩa dân tộc ở dạng thấp nhất ".Đúng! Họ nói đúng cho dù họ là kẻ thù của chúng ta. Làm sao có được sức mạnh đoàn kết dân tộc khi mà mỗi năm người cộng sản Việt Nam còn tổ chức lễ hội tưng bừng(30/4) để vui sướng trên sự đâu thương, tan nát của người Việt QG và những thành phần người Việt khác?
Thứ Bảy, 11 tháng 6 2011MY LAI DEN USA
Việt Nam không lên đánh một mình với giặc tàu,cần phãi họp tác các nước trong khu vực Asean và MỸ trước đả rồi mới đánh giặc tàu,nếu đánh thì phãi thắng, nếu thắng thì phãi lấy lại đảo hoàng sa,khi lấy lại được đảo hoàng sa thì cần họp tác với Mỹ đống quân đảo hoàng sa và trường sa gióng như trước năm 1975,NẾU KHÔNG DỄ BỊ GIẶC TÀU LẤY LẠI,nếu đồng minh với Mỹ là mình rất có lợi và Mỹ sẽ giúp đở việt nam vũ khí hiện đại nhiều hơn nữa .

Gởi ý kiến của bạn đến cho chúng tôi

Không có nhận xét nào: