12.6.11

Việt Nam: Sợ Trung Quốc và sợ cả Hoa Lài


Việt Nam: Sợ Trung Quốc và sợ cả Hoa Lài

Phan Nguyễn Viết Đăng (RFA) - Cuộc biểu tình lần 2, ngày 12 tháng 6 năm 2011, theo lời kêu gọi của giới trẻ Việt Nam trên mạng internet đã được đáp trả bằng dùi cui, xe bít bùng và các thủ pháp ngăn chận.

Bầu không khí ảm đạm khó tả

Sự khiếp nhược Trung Quốc cũng như nỗi sợ về một cuộc cách mạng Hoa Lài là thái độ có thể thấy rõ từ phía Hà Nội. Mặc dù chỉ cách một ngày trước khi cuộc biểu tình ở hai đầu Sài Gòn và Hà Nội diễn ra, một lần nữa tàu Trung Quốc lại áp sát đe dọa tàu thăm dò dầu khí của Việt Nam ngay trong lãnh hải Việt Nam, tình hình lại nóng rực.

Biểu tình tại Sài Gòn (Ảnh : Bạn đọc DanLamBao)

Trang PetroTimes của tập đoàn dầu khí Việt Nam vào lúc 18 giờ ngày 11 tháng 6 tuyên bố cập nhật tình hình tàu đang bị Trung Quốc bám sát, nhưng vào 18g45, trang này đã bị xóa bài theo lệnh khẩn từ Trung Ương, với lý do "không được kích động thêm tình hình".

Từ thứ Sáu 10 tháng 6, các tổng biên tập báo chí đều nhận tin nhắn, khuyến cáo là không được làm nóng thêm tình hình Trung Quốc - Việt Nam. Một phóng viên tại Saigon cho biết rằng khoảng một năm nay, Ban tuyên huấn chỉ xài tin nhắn, vì không muốn để lại một chứng cứ nào.

 Ập đến cướp xe về đồn (Ảnh : Bạn đọc danlambao)

Kết quả là tất cả báo Nhà nước vào sáng Chủ Nhật ngày 12 tháng 6 đều nói sơ sài về chuyện biển Đông, chỉ riêng có báo Thanh Niên là còn giữ được giọng điệu lên án Trung Quốc. Dân cafe buổi sáng đọc báo, hiểu chuyện và ai cũng cười, chúc các nhân viên của Báo Thanh Niên "thượng lộ bình an".

Và cuộc biểu tình vào sáng 12 tháng 6 đã diễn ra ở Saigon, trong một bầu không khí ảm đạm khó tả.

Bầu trời buổi sáng ở Saigon, ngày 12 tháng 6 hết sức âm u, như muốn mưa lớn. Từ 7g sáng, đã có nhiều thanh niên, sinh viên... xuất hiện, ngồi ở các quán cafe, công viên gần khu vực tòa Tổng Lãnh sự Quán của Trung Quốc trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, chờ cơ hội để nổ ra cuộc biểu tình.

Và cũng từ 6g sáng. Một lượng công an dày đặc đến kinh ngạc không chỉ bao bọc khu vực này, mà bao bọc cả các nơi được dự đoán sẽ là nơi tập trung. Như thường lệ, trước các cửa trường Đại Học ở Saigon, trước cửa Thanh Minh Thiền Viện của thầy Thích Quảng Độ, trước tư gia của nhiều nhân vật trí thức, đấu tranh ở Saigon... đều có xe cảnh sát, xe bít bùng và các lực lượng công an chìm, nổi.

Không khí căng thẳng và khủng bố đến mức mà một blogger mô tả "không một ai dám giơ lá cờ hay một khẩu hiệu nào ra, vì vừa rục rịch là công an chìm nhảy vào chụp bắt ngay".
Một thanh niên bị công an chìm bắt (Ảnh : Bạn đọc danlambao)

Người ta chứng kiến lần này, công an ra tay tàn nhẫn hơn rất nhiều. Thủ đoạn mới nhất là dùng xe honda chạy tới, lôi người biểu tình lên xe, kẹp vào giữa 2 công an và chở đi mất tích. Hàng chục người đã được ghi nhận là bị bắt đi như vậy.

Ở khu vực công viên trước Dinh Độc Lập, công an sử dụng một lực lượng côn đồ, xã hội đen công khai quần lượn để tìm cách gây gỗ, đánh hoặc lội những người biểu tình đi.

Điều quan trọng là tất cả những ai đã từng xuống đường ngày 5 tháng 6, đều bị nhận mặt và bắt đi trước cuộc tuần hành diễn ra, tức trước lúc 9g30 sáng.

Tin tức cho biết, Nhà văn Nguyễn Viện, nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc, blogger Paolo Thành Nguyễn, con trai của nhà thơ, nhạc sĩ Đynh Trầm Ca là Mạc Quảng Thịnh (người thanh niên cầm loa phản biện lại giảng viên Nguyễn Khắc Cảnh, trường Đại học Khoa Học Xã Hội Nhân Văn vào ngày 5 tháng 6)... đều bị công an chìm bắt đi. Những người này bị đánh giá là hạt nhân mới của đám đông biểu tình, có thể dẫn đến những cuộc bạo phát bất ngờ.

Một blogger cho biết anh cầm trong tay xấp giấy có nội dung chống Trung Quốc, vừa móc ra, lập tức bị 2 an ninh chìm nhày ra, lôi vào lề khám xét. Sau khi xem thấy nội dung chống Trung Quốc, những người này tịch thu, thả anh ra, kèm theo lời hăm dọa "nội dung Hoa Lài là mày tiêu đời rồi".

Bóp chết lòng yêu nước

Nỗi lo lớn nhất của Chính phủ Viêt Nam, được biết là làm sao để lọc được trong các nhóm biểu tình đậu là các nhóm đòi dân chủ, nhân quyền…v.v từ các đảng phái khác như Việt Tân, nhóm 8406….v.v hoặc thậm chí từ các nhóm tôn giáo như Công giáo, Phật giáo.

Biểu tình ở Hà Nội (Ảnh : Bạn đọc danlambao)

Và như vậy cuộc biểu tình chống Trung Quốc có thể lan thành ngọn lửa, dấy lên việc đòi hỏi trả tự do cho tù nhân lương tâm, công bằng đất đai… Cách mạng Hoa Lài có thể xuất phát từ những điểm như vậy.

Một nhân viên an ninh cho biết, nhóm nghiên cứu tình hình biểu tình vừa qua cho biết rằng cấp trên của ngành hết sức lo ngại khi nhìn thấy rằng lượng người biểu tình sử dụng cờ và hình ảnh Hồ Chí Minh rất ít. Thậm chí các khẩu hiệu trong cuộc biểu tình cũng không còn mang tính truyền thống tinh thần của Đoàn Thanh Niên Cộng sản áp đặt.

Trước đây, các cuộc biểu tình tại Việt Nam, nhằm tránh xung đột với công an chìm nổi, hầu hết đều có những người đi đầu mang cờ đỏ sao vàng và hình Hồ Chí Minh để mở đường và thuyết minh cho mục đích biểu tình là không nhằm chống lại chế độ.

Tuy nhiên, khoảng 2 năm gần đây, hình thái này đã mất dần. Thậm chí, viên công an nói trên cho biết trong cuộc biểu tình ngày 5 tháng 6, khi các công an chìm thử đề nghị đoàn tuần hành hô khẩu hiệu hoặc các các bài hát cách mạng ca ngợi Đảng và nhà nước, thì hầu như không được bất kỳ sự đón nhận nào.

Cuối cùng, sự nóng bức của ngọn lửa yêu nước bùng phát. Một người phụ nữ tay giơ cao quyển sách về Quang Trung Nguyễn Huệ chống giặc Tàu đã bước xuống đường, làm cho hàng trăm người bước xuống theo. Khẩu hiệu lại hô vang. Công an bối rối và giở thủ đoạn đê hèn là cho các cán bộ Thành Đoàn tri hô bị móc túi, có trộm cắp trong đám đông để loãng không khí đấu tranh.

Nhưng các thủ đoạn đó, tiếc thay, cũng thất bại trong không khí đoàn kết và gần như quá hiểu biết về nhân cách của các cán bộ của Thành Đoàn.

Vào khoảng 10g30, đoàn tuần hành quanh trung tâm Saigon đã tăng lên đếh hơn 500 người. Blogger S trên facebook cho biết là khởi đầu, số lượng người tập trung cũng đông hơn ngày 5 tháng 6 nhưng do không khí quá ngột ngạt nên sự hưởng ứng chỉ nhìn thấy trong một số ít. Đường đi của đoàn tuần hành đã bị ngăn chận tối đa việc đến gần tòa Tổng Lãnh sự Trung Quốc. Người ta nhìn thấy lớp lớp barrier và dây thừng được căng ra chặn đường cùng với hàng trăm công an sắc phục.

Các cuộc bắt nguội vẫn diễn ra đều đặn trên đường đi của đoàn tuần hành. Thái độ lôi kéo, bắt bớ của an ninh chìm được người chứng kiến mô tả là thô thiển và công khai "như một bọn cướp biển".

Lúc 11g15, có thể coi là thời điểm kết thúc cuộc biểu tình ngay 12 tháng 6 ở Saigon. Mọi thứ tàn dần trong hụt hẩng và sợ hãi vì bị chà đạp, trấn áp bởi một lực lượng công an đông đến gấp 3 lần người biểu tình, Những người đơn lẻ ra về lại tiếp tục bị bắt nguội.

Sợ Trung Quốc và sợ cả cách mạng Hoa Lài, nhà cầm quyền Việt Nam đã thành công trong việc bóp chết lòng yêu nước của những người dân xuống đường tại Saigon và Hà Nội.

Phan Nguyễn Viết Đăng (viết từ Saigon)

. Bookmark the permalink.

51 Responses to Việt Nam: Sợ Trung Quốc và sợ cả Hoa Lài

  1. Nặc danh says:
    chi 1 chu~: NHUC
  2. Nặc danh says:
    Vì sao sợ Cách Mạng Hoa Lài nếu không có gì khuất tất trong bộ máy điều hành của Nhà Nước Việt Nam?
    Vì sao sợ Trung Quốc khi chúng ta đang bảo vệ chủ quyền và truyền thống dân tộc Việt Nam mấy ngàn năm qua.
    Vì sao cấm biểu tình mà không đưa ra một lý do chính đáng cho hành động của mình?
    Ai sẽ trả lời những câu hỏi trên? Hay tự những hành động khắp các mặt báp trong ngoài nước vừa qua đã trả lời qua rõ những nội dung này.
  3. Nặc danh says:
    Hoan hô tinh thần đấu tranh bất khuất của Sài gòn, Hà nội! Hoan hô - Hoan hô - Hoan hô !!!
    Đả đảo Tàu cộng bành trướng,xâm lược ! Đả đảo - Đả đảo - Đả đảo !!!
    Hoàng sa - Trường sa, Việt nam !!!
  4. Nặc danh says:
    THAT NHUC
  5. Nặc danh says:
    ban nuoc..... hen ?????????????????????????????????
  6. Nặc danh says:
    Bè lũ Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Sinh Hùng đặt Lợi ích của bọn cầm quyền mafia tham nhũng thối nát đội lôt cs ở VN lớn hơn lợi ích cảu dân tộc. Chúng sợ nhân dân đứng lên đòi dân chủ xóa bỏ độc tài còn hơn sợ TQ xâm lược. Bây giờ bọn cầm quyền VN và lũ chó săn ( công an ) đã lộ rõ bộ mặt bán nước.
    Người Hà Nội.
  7. HOÀNG PHÚC says:
    THÂN GỬI CÁC ANH CÔNG AN,

    Tôi hiện đang sinh sống tại Nha Trang, vì chỗ tôi ở không có Sứ quán Trung Quốc nên không có biểu tình như ở Hà Nội và Sài Gòn. Vì vậy tôi chỉ theo dõi mọi sự việc qua Internet.
    Sáng nay, cũng như Chủ Nhật tuần trước, sau khi thức dậy làm xong những việc gia đình và cá nhân tôi liền lên mạng xem tình hình ở 2 miền thế nào. Nghĩ là lần biểu tình này sẽ thu hút thêm đông đảo thành phần yêu nước. Nhưng khi màn hình máy tính hiện lên các dòng chữ "an ninh dày đặc khắp nơi", "không khí yên lặng và căng thẳng" làm tôi thấy thất vọng về các anh Công An Nhân Dân.

    TÔI ĐỒNG Ý VỚI CÁC ANH LÀ "CÒN ĐẢNG CÒN TIỀN". VÌ NHỜ THEO ĐẢNG CÁC ANH (VÀ GIA ĐÌNH HỌ HÀNG CÁC ANH) MỚI BÉO TỐT ĐƯỢC NHƯ THẾ. ĐÓ LÀ QUYỀN LỢI RIÊNG CỦA CÁC ANH. TÔI KHÔNG DÁM ĐÒI HỎI CÁC ANH PHẢI TỪ BỎ QUYỀN LỢI CÁ NHÂN ĐỂ HY SINH VÌ ĐẤT NƯỚC, KHÔNG DÁM BẢO CÁC ANH PHẢI QUAN TÂM CHIA SẼ VỚI NHỮNG NGƯỜI DÂN ĐÓI KHỔ (NHỜ ĐẢNG).

    NHƯNG VẤN ĐỀ TÔI MUỐN NÓI Ở ĐÂY RẰNG CÁC ANH LÀ LOẠI NGƯỜI KHÔNG BIẾT NHÌN XA. CÁC ANH CHỈ BIẾT CÓ MIẾNG ĂN TRƯỚC MẮT CHỨ KHÔNG BIẾT CÁI LỢI LÂU DÀI CHO CHÍNH CÁC ANH VÀ GIA ĐÌNH HỌ HÀNG CÁC ANH.

    Tôi có 1 số vấn đề đặt ra cho các anh như sau:

    1/ CÁC ANH SUY CHO CÙNG CŨNG LÀ NHỮNG NGƯỜI BÌNH THƯỜNG SO VỚI 15 ÔNG TRONG BỘ CHÍNH TRỊ. NẾU CHIẾN TRANH XẢY RA, CÁC ANH CŨNG PHẢI CẦM SÚNG CHIẾN ĐẤU NHƯ NGƯỜI DÂN THƯỜNG KHÁC. NẾU ĐẤT NƯỚC CHẲNG MAY RƠI VÀO TAY NGOẠI BANG, CÁC ANH CŨNG MẤT HẾT QUYỀN LỰC, CŨNG LÀM NÔ LỆ CHO NGOẠI BANG NHƯ BAO NGƯỜI DÂN BÌNH THƯỜNG KHÁC.
    2/ KHI CHẾ ĐỘ NÀY SỤP ĐỔ (DO NHÂN DÂN NỔI DẬY LẬT ĐỔ) VÀ TRONG TRƯỜNG HỢP CHÍNH QUYỀN CSVN KHÔNG CÒN GIÁ TRỊ SỬ DỤNG ĐỐI VỚI TRUNG QUỐC NỮA, HỌ SẼ THAY THẾ ĐỂ ĐƯA NGƯỜI NHÀ CỦA HỌ LÊN. NGOÀI NHỮNG THÀNH PHẦN CHÓP BU CÓ CƠ MAY THOÁT NẠN (MAY MẮN CHẠY TỊ NẠN ĐƯỢC) THÌ CÁC ANH LÀ NGƯỜI BỊ Ở LẠI. LÚC ĐÓ, SỐ PHẬN VÀ CUỘC SỐNG CỦA CÁC ANH CŨNG NHƯ NHỮNG NGƯỜI DÂN BÌNH THƯỜNG KHÁC THÔI. VÀ KHI ẤY, NỢ MÁU PHẢI TRẢ BẰNG MÁU.
    3/ KHI CHẾ ĐỘ NÀY SỤP ĐỔ DO LÀN SÓNG DÂN CHỦ. SẼ CÓ LỆNH PHONG TOẢ TÀI SẢN VÀ TRUY NÃ TOÀN CẦU ĐỐI VỚI NHỮNG LÃNH ĐẠO ĐẢNG CSVN CŨNG NHƯ NHỮNG THÀNH PHẦN CÓ NỢ MÁU VỚI DÂN. LIỆU CÁC ANH CÓ THOÁT KHỎI ?
    4/ NẾU CÁC ANH (VÀ 1 SỐ CHÓP BU) MAY MẮN ĐƯỢC TỊ NẠN SANG CÁC NƯỚC NHƯ MỸ, ANH, ÚC, PHÁP v..v... THÌ LIỆU NHỮNG NGƯỜI DÂN VIỆT NAM CHỐNG CỘNG Ở HẢI NGOẠI CÓ ĐỂ YÊN CHO CÁC ANH ĐƯỢC YÊN ỔN ? ĐÓ LÀ CHƯA NÓI ĐẾN VẤN ĐỀ NHẬP CƯ TẠI CÁC QUỐC GIA DÂN CHỦ LÀ KHÔNG THỂ CÓ ĐỐI VỚI NHỮNG THÀNH PHẦN ĐỘC TÀI, CÓ NỢ MÁU VỚI DÂN NHƯ CÁC ANH VÀ KHI ĐÓ CÁC ANH SẼ ĐỐI MẶT VỚI TOÀ ÁN QUỐC TẾ.
    5/ XIN TỊ NẠN Ở TRUNG QUỐC CŨNG LÀ VẤN ĐỀ BẤT KHẢ THI. TRONG TÌNH HÌNH ĐÓ, TRUNG QUỐC CÓ CÒN CHẤP NHẬN CÁC ANH KHÔNG KHI TRONG MẮT HỌ CÁC ANH ĐÃ KHÔNG CÒN GIÁ TRỊ LỢI DỤNG ? HƠN NỮA, DÂN SỐ CỦA TRUNG QUỐC QUÁ ĐÔNG RỒI. THÊM 1 NGƯỜI LÀ THÊM TỐN CƠM.

    Cuối cùng tôi mong các anh Công An hãy suy nghĩ kỹ để tính thiệt hơn cho chính bản thân các anh và gia đình trước khi quá muộn.

    Chào các anh, mong nhận được tin tốt lành của các anh.
  8. Nặc danh says:
    MOT BON BAN NUOC CAU VINH - TAI SAO LAI BAT BO NGAN CHAN LONG YUE NUOC CHONG TRUNG QUOC - CO PHAI CHANG BON CHINH QUYEN NAY LAM TAY SAI CHO BON BANH TRUONG BAC KINH
  9. Nặc danh says:
    Chính quyền độc tài tham nhũng VN đàn áp những người biểu tình phản đối TQ xâm lược VN như thế là chúng đã chấp nhận làm tay sai cho TQ để bảo toàn sự thống trị của nhóm lãnh đạo cs giả cầy ( thực chất là bọn Tư bản đỏ) để tiếp tục đục khoét đất nước. Chúng càng làm như vậy thì ngày tàn của "lũ sâu" càng gần.
    Dân VN trong nước.
  10. Nặc danh says:
    CÁC ANH EM HÃY NHỚ MẶT MẤY THẰNG CÔNG AN ĐÓ ĐỂ SAU NÀY MÌNH CÒN TRẢ THÙ CHO NHỮNG NGƯỜI ANH EM MÌNH BỊ BẮT, BỊ TRÀ ĐẠP HÔM NAY ! NÓ ĂN HIẾP MÌNH 1 MÌNH PHẢI TRẢ THÙ 10!
  11. Hoan Hô Anh Chị Em... Tuổi trẻ VN không cuối đầu khuất phục trước những đe dọa đến chủ quyền Đất Nước.
    Chính phủ có thể hèn nhưng dân thì không.
  12. Nặc danh says:
    Bọn lãnh đạo độc tài tham nhũng ở VN và bọn chó săn công an nghĩ gì khi chính quyền thố nát , phản động này bị nhân dân và lực lượng dân chủ lật đổ ??? Liệu chúng mày có trốn chạy để không bị truy tố vì tội tham nhũng, đần áp và giết hại nhân dân , bán nước cho giặc Tàu .... Việc này chắc sẽ không còn bao xa.
    Dân Miền Trung.
  13. Nặc danh says:
    Những hành động đàn áp biểu tình của CS chỉ chứng tỏ rằng ngày tàn của chúng đã cận kề.Chỉ cần Tàu cộng phát động chiến tranh là chuồng cừu này sẽ sập.

    Hỡi những con cừu yêu quý,đừng sợ bọn chó săn,hãy tìm mọi cách quậy đục cái vũng bùn này lên cho lũ CS bối rối,chúng sẽ lộ tử huyệt.

    Bình minh của nền Dân Chủ đang ló dạng.

    "Hoa quân nhập Việt" ư,xin mời ?!

    Hỡi lũ Tàu cộng tham lam bẩn thỉu kia,nên nhớ là chỉ có bọn lãnh đạo CSVN mới sợ chúng mày.
  14. Nặc danh says:
    ngay tan cua che do CS da den rat gan . cu moi tuan mot cuoc bieu tinh . du luan the gioi se len tieng . chuc thanh cong .
  15. doc gia says:
    Lần này lại không phải là lời kêu gọi của nhật ký người yêu nước nên có thể ít người hưởng ứng hơn. Tôi đoán vậy.
    -Đứng tại vườn hoa kế bên nhà thờ đức bà vào lúc gần 11h thấy binh tình có vẻ nguội ,phía trước chỉ có một nhóm chừng 100 người,bên naỳ cũng thế đa số là chờ đợi để cùng tuần hành nên có rất nhiều nhóm ngồi tản mạn ở hai bên vườn hoa. Con đường nguyễn thị minh Khai bị chắn ba li e từ ngã tư nam kỳ khởi nghĩa. không có cách nào để tới LSQ TQ.

    số CA chìm nổi cũng nhiều. CS giao thông lượn lờ , Nhiều tốp ngồi tản mạn hai bên vườn hoa mà không ai hỏi ai có lẽ vì ngại chưa quen biết hoặc giả là sợ CA chìm . Đám chụp hình quay phim chừng chục người.

    mỗi khi có xe máy táp vào là bị nhân viên bảo vệ đuổi ngay, tôi đã chỉ dẫn cho một người mang xe ra con hẻm đường Nam kỳ khởi Nghĩa gần đấy để gửi chắc anh ta cũng muốn hòa nhập vào đoàn biểu tình.

    -Tình hình hôm nay có vẻ là buồn, phía vườn hoa bên đường một nhóm người cầm biểu ngữ HS TS là của VN và mang cờ thỉnh thoảng lại hát bài gì đó của trịnh công sơn.
    12h kém tôi trở về lượn vòng ra đồng khởi Lê lợi bến thành thì hoàn toàn không có gì.
  16. Nặc danh says:
    Cứ gây nợ với nhân dân thì có ngày phải trả nợ cho dân!QUAN NHẤT THỜI,DÂN VẠN ĐẠI nên nhớ lấy!
  17. cs50tuoidang says:
    toi nay o lu 14 ten ,chinh la do trong lu
  18. Hèn says:
    Hèn quá thì mời mẹ nó trung quốc sát nhập VN thành 1 tỉnh của nó cho rồi!
  19. Nặc danh says:
    Chúng ta cần đoàn kết mọi tầng lớp để chống trung quốc xâm lược và bảo vệ tổ quốc nhưng tình hình cho thấy bọn xâm lược TQ đã cắm và cấy bọn tay sai vào gần như các lớp chính quyền và đặc biệt là trong hàng ngũ bọn công an khát máu hiện nay.

    Thấy những cảnh bọn an ninh chìm trà trộn vào tầng lớp nhân dân tuần hành rồi vu khống chụp mũ các thanh niên yêu nước như móc túi rồi đánh đập họ thật quá tàn nhẫn mà không một ai còn có chút lòng yêu nước có thể làm. Nhìn những hành động man rợ của bọn tay sai ngoại bang to béo này không ai không phẩn uất nhưng rồi vì sợ mà không ai dám ngăn cản.

    Các bạn thanh niên thân mến, khi dám biểu tình chống tàu cộng xâm lược nghị là chúng ta đã không còn sợ hãi thế thì tại sao chúng ta không bảo vệ lấy nhau.?!!

    Chúng ta tôn trong luật pháp trong khi biểu tình biểu dương lòng yêu nước nhưng bọn tay sai bán nước béo mập này đánh đập tàn nhẫn anh em chúng ta mà chúng ta cúi mặt làm ngơ hay sao ?! Chúng ta phải làm gì đây ?! Chúng là lũ tay sai thì chúng phải sợ chúng ta thì tại sao chúng ta phải sợ bọn chúng ?

    Hãy nhớ rằng nếu 10 tên an ninh chìm có thể bắt hay đánh đập một vài thanh niên chúng ta CHỨ NẾU hàng trăm người, thậm chí vài trăm người hay ngàn người cùng lăng xả vào bảo vệ người anh em mình liệu chúng nó có dám không ?!

    Nếu chúng đánh chết một thanh niên yêu nước chúng ta thì chúng ta không thể vì sợ mà mỗi một người trong hàng trăm thanh niêm sẽ nện, đá, đạp chúng một cái thì chúng sẽ ăn đòn như thế nào ?! Và có như vậy chúng mới sợ và không dám hiếp đáp những người VN yêu nước.

    Tôi tin chắc rằng đám an ninh chìm này chỉ vì tiền chứ không có lý tưởng trong khi đó chúng ta đoàn kết đáp trả thì chúng sẽ sợ cũng như với TQ vì chúng ta SỢ CHÚNG nên chúng mới lấn tới !!!

    Các bãn SVTN thân mến,

    Xin đừng sợ bọn an ninh chó săn bán nước này, chúng ta ôn hòa, tôn trong pháp luật nhưng nếu chúng đánh đập một thanh niên yêu nước nào của chúng ta , chúng ta phải đáp trả tập thể. Đây không phải là bạo động mà sự phản kháng có tính pháp luật .

    Chúng ta không thể NHƯ là CẢ BẦY TRÂU MÀ SỢI chỉ một vài con cọp. Chúng ta là một tập thể những con người yêu nước, có trí tuệ !!! Xin đừng sợ, xin hãy trưng hình ảnh khuôn mặt của những tên an ninh chìm ác ôn này để khi có điều khiện nhân dân ta bất kỳ ai cũnh có quyền đòi nợ máu những kẻ váy máu đồng bào mình này !
  20. HIV says:
    Lần tiếp theo chúng ta nên có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, quy mô hơn và nhất là phải có Biện Pháp ngăn chặn sự bắt bớ vô lý của CA gây tác động xấu đến tâm lý những người tham gia biểu tình ! Dù cho bọn CA mật vụ có đông đảo bao nhiêu cũng không bằng số lượng người tham gia biểu tình của chúng ta, vấn đề ở đây là tất cả chúng ta phải đoàn kết lại thành một khối thống nhất, tránh đi riêng rẽ rời rạc, sẵn sàng hổ trợ cho nhau khi cần thiết. Chúng ta không bạo động nhưng nếu trong trường hợp nguy cấp để giải thoát cho những người bị bắt, tất cả chúng ta phối hợp lại với nhau và có thể dùng biện pháp lôi kéo hoặc xô ngã bọn CA để giải thoát cho những người bị bắt ! Và còn một phương pháp đặc biệt nữa là chúng ta có thể sữ dụng "máu và kim tiêm" của những bệnh nhân bị nhiễm HIV để chống trả khi cần thiết (vũ khí lợi hại này sẽ làm cho bọn chúng hoảng sợ thật sự) trong lúc hỗn loạn chúng ta có thể sữ dụng chiêu này một cách khá hữu hiệu mà bọn CA mật vụ không hề hay biết và cũng không gây thương tích trầm trọng như U đầu bể trán cho bọn CA mà hiệu quả lại rất cao ! Bọn CA mật vụ phải đền tội "máu phải trả bằng máu" đó là quy luật của thế gian (chúng ta hãy chuẩn bị những thứ đó ngay từ bây giờ là vừa) tôi có biết những người bị nhiễm HIV và tôi sẽ mua của họ một ít máu đựng trong một ống kim tiêm, và sẽ sử dụng khi cần thiết, đặc biệt chỉ dành riêng cho bọn CA và mật vụ mà thôi. Bọn CA mật vụ Khốn Nạn chúng bây hãy chờ xem sự nổi giận của những người bị áp bức !
  21. Nặc danh says:
    Mấy thằng chó an ninh CS này chưa biết sợ là gì. Chỉ khi nào nhà của nó bị ăn bom xăng thì mới biết lễ độ với dân. Anh chi em nhớ mặt mấy thằng an ninh này cho kỷ, theo dõi tận nhà nó rôi sau đó sẽ hành động, bằng cách cho nhà nó vài chai bom xăng nha. Cho nó bớt cái thói lưu manh giả danh trí thức. Tụi cho đẻ này phải chơi trò này thì nó mới tè anh em tuổi trẻ Việt Nam mình.
  22. Nặc danh says:
    Tại sao người của mình bị bọn chó c.a bắt mà các anh chỉ đứng nhìn. Buồn !
  23. Nặc danh says:
    hoan toan ung ho cach mang dan chu dang den rat gan cac ban va nguoi dan da vuot qua so hai dam dung thang nguoi an thua voi bon ban nuoc hai dan ?han gian da lo nguyen hinh cho ngay phan quyet cau nhan dan
  24. Cù Huy Hà Bá says:
    Lợi dụng chổ động người móc túi bắt là đúng rồi, rõ ràng là móc túi nên bị bắt đâu có ai can ngăn đâu. Nên thằng DLB đừng có nói tầm bậy. Ai chẳng biết trang này chuyên dựng chuyện, thằng nào ngu mới tin.
  25. Nặc danh says:
    Đừng có mượn lòng yêu nước để lợi dụng các bạn sinh viên, mưu đồ của bọn Ph3n Động hiện rõ khi nó ghi rõ "tàu Cộng", Chúng nó đang muốn lật đổ chính quyền mà Sinh viên chúng ta đang tiếp tay cho nó mà không biết. Tai dám chắc thế nào bài viết này cũng bị xóa. DLB chính là bọn phản động. Nó chính là tay sai của TQ để gây rối An ninh chính trị VN
  26. Nặc danh says:
    Chúng ta bị tụi Phản động lợi dụng rồi mấy Bác ơi,
  27. Hearlife says:
    Ngày chủ nhật 19/06/2011 sẽ là ngày bùng nổ của cả Sài Gòn và Hà Nội, khiến cho tất cả các địa phương trên nước Việt Nam thức tỉnh. Dĩ nhiên vẫn sẽ có đàn áp nhưng không vì thế mà bị dập tắt. Đất nước chúng ta dần dần tiến đến một thời đại mới. Thời đại của tự do, dân chủ.
  28. NHẬTTÂN says:
    Nếu lần sau biểu tình chống Trung Quốc, hãy lấy lá cờ của Nhà Nguyễn TÂY SƠN làm cờ hiệu. Bọn Bành Trướng Bắc Kinh nó thấy là nó hiểu, nó sợ. Còn bọn cầm quyền bán nước nó thấy, nó nhục vì nó hiểu mình xem lũ cọng sản cầm quyền bán nước chính là LÊ CHIÊU THỐNG.
    Chúng ta cần phải có tổ chức chặt chẽ, không để nhà cầm quyền khốn nạn bắt bớ anh em tham gia biểu tình, vì đó là những hạt nhân của phong trào.
  29. Nặc danh says:
    Hôm nay mình ra ngoài đó, mình thấy không khí thật ảm đạm, chỉ toàn mấy thằng Phản động nên mình biết biểu tình thật sự là không có. Mình đang tiếp tay cho chúng nó mà không biết.
    Lần sau ai kêu cũng không dám đi đâu, bị liệt vô danh sách phản động thì bỏ mẹ.
  30. danviet2011 says:
    Tôi có mặt tại khu vực nhà thờ Đức Bà ở Saigon vào lúc 10g30 , không khí rất căng thẳng , số lượng người có mặt tại đó ít hơn ngày 5/6 nhiều , mọi người có vẻ cẩn thận và chờ đợi. Đúng như bài báo nói ở trên , công an chìm nhiều như người dân , trà trộn vào mọi người , nhưng không khó để nhận ra nếu bạn để ý.Hình như trước đó đã có đoàn tuần hành rồi nhưng số lượng có vẻ không đông , khi các bạn tuần hành trở lại tôi thấy khoảng 30-40 chục bạn cầm cờ đỏ và biểu ngử. Có 1 nhóm các chị cầm cờ đỏ và biểu ngử đứng sát barrie chặn đương vào tòa lãnh sự TQ . Nhiều bạn trẻ hội ý có nên đi phản đối tiếp hay ra về vì thấy số lượng người tham gia không đông , các bạn e ngại không đủ tạo khí thế . Cuối cùng các bạn quyết định đi đến sát barrie đầu đường Phạm Ngọc Thạch , tập trung tại đó và hô lớn các khẩu hiệu.12g30 2 chiếc xe của c/a chạy đến và 1 lủ côn đồ mặc thường phục chừng 7-8 tên xông vào bắt 2-3 thanh niên trong nhóm , những bạn đã nêu khẩu hiệu để mọi người cùng hô theo, cùng lúc đó 1 chiếc xe tưới nước màu cam chạy đến , các công nhân mặc đồng phục màu cam lấy mấy vòi nước ra và bắt đầu phun nước khắp lề đường , đám đông xáo trộn phân tán , 2 chiếc xe bắt người vội vả lao đi ngay , tôi kịp nhìn thấy 5-6 tên dân phòng túm chặt tay chân 1 bạn trẻ đè bạn nầy phải nằm sát xuống sàn xe .Ôi! lòng yêu nước bị đối xử như súc vật , bây giờ tôi mới thấm thía câu mọi người hay nói : HÈN VỚI GIẶC ÁC VỚI DÂN.
  31. Sinhvienyeunuoc says:
    Hearlife, thôi mày ơi. Mày tào lao quá. ra ngoài đó toàn l2 bọn phản động. Chắc mày cũng là một trong những tụi Phản động. Cho tao xin 2 chữ bình yên.
  32. Hearlife says:
    Bạn sinhvienyeunuoc àh, Ba đỡ đầu tôi là thiếu tá công an đấy. Nên tôi hiểu rõ công an là gì mà. Hi. Bạn không hiểu rồi bạn sẽ hiểu. Bạn quan tâm đến vận mệnh đất nước nên mới vô web này xem đúng không? Bạn sẽ dần hiểu thôi.
  33. Obama says:
    ĐIỀU ĐÓ MÀY ĐÃ KHẲNG ĐỊNH RỒI ĐÓ.CHÚNG TAO NÓI CÓ SÁCH ,MÁCH CÓ CHỨNG. CÓ SÁCH SỬ VÀ THẾ GIỚI CÓ AI MÀ KHÔNG BIÊT.VÌ DLB NÓI BẬY QUÁ NÊN MÀY MỚI ĐÚT CÁI ĐẦU VÔ VÀ CÁI HẦM CẦU CỦA MÀY NÓ PHUN RA THỐI QUÁ.
  34. Nặc danh says:
    http://www.youtube.com/watch?v=RfKIaq53-fw
  35. Nặc danh says:
    Nhan dan VN hay binh tinh! Nguyen van Thieu da noi "Dung nghe nhung gi Cong san noi, ma hay nhin ky nhung gi Cong San lam".
  36. Nặc danh says:
    Nếu "phản động" có nghĩa là yêu nước, là phản đối bành trướng Trung Quốc xâm chiếm lãnh thổ thì cũng nên làm "phản động" lắm. Còn các bạn chống "phản động", các bạn tự cho mình là loại người gì trên đất nước Việt Nam này? Các bạn trông chờ gì vào đối sách của nhà nước trước thảm họa đất nước?
  37. sv says:
    Mấy anh CAM trình độ uyên bác không có tối thiểu là chứng minh cái điều mình nói cũng không, thế nhưng chỉ được cái chụp mũ chửi bậy lếu láo là giỏi.

    Chuyện dân chúng xuống đường biểu tình ôn hòa chống TQ xâm lược đáng ra các anh phải ủng hộ chứ đằng này lại bắt bớ đàn áp thì hóa ra các anh là phản dân hại nước à? bảo vệ cho những hành động gây hấn của TQ à?

    Thế mà không ít người còn mở mồm ra chửi bậy. Ai là phản động? Ai là bán nước?
    Ai đang bảo vệ cho TQ ? chắc các anh CAM tự trả lời.
  38. Nặc danh says:
    Tai sao xuong duong phan doi viec TQ xam pham lanh hai lai bi dan dap. Phai chang chinh quyen Vietgian Cong San Vietnam dang ung ho viec xam luoc cua TQ? Toi nghi day la mot viec lam chinh nghia va khong pham phap.
    Neu chinh quyen CSVN cho la pham phap. De nghi nhan dan Vietnam xuong duong yeu cau thanh lap mot chinh phu moi de lanh dao nhan dan VN bao ve TQ. Day la cuoc bieu tinh yeu nuoc on hoa phan doi viec TQ xam luoc, nhung lai bi chinh quyen dan ap bat bo nhung nguoi yeu nuoc. Dieu nay co nghia la chinh quyen CSVN khong muon on hoa,toi nghi rang nhan dan VN can phai lam gi doi voi viec dau tranh chinh nghi nay khi su on hoa khong duoc ton trong.
  39. Nặc danh says:
    Chuan bi thu tieu bon Vietgian cong san ban nuoc hai dan trong Bo chinh tri cua Dang Cong San Vietnam va nhung ten dau so cua bon Cong an dang ra chi thi dan ap nhan dan.
  40. dhn says:
    Nhục nhã và hèn hạ đàn áp những người yêu nước.Bộ mặt của những kẻ tay sai Tàu cộng ngày càng được nhiều người dân thấy rõ hơn,ai là kẻ đang hủy hoại dân tộc và đất nước này.
  41. Nặc danh says:
    Dat nuoc tu do se khong chua chap nhung ten Cong San sat mau nay. Neu chung co lan tron o dau, chung toi cung se loi ra xu truoc phap luat.
  42. Nặc danh says:
    Bai hoc doan ket nen duoc rut ra trong nhung lan xuong duong ke tiep. Nhan dan Vietnam so voi bon Vietgian Cong San hang ngan lan, tai sao chung ta lai thua chung chu. Bon CA luu manh chi thua co hoi de bat bo nhung nguoi di le te, day la mot tro hen ha nhat cua chung. Lan sau neu chuyen nay xay ra nua, de nghi nhan dan cho chung mot bai hoc,chinh nhung ten nay la nhung ten gay roi an ninh trat tu can duoc trung tri thich dang.
  43. Nặc danh says:
    Bây giờ đang cộng sản VN có thấy rằng dảng cs trung cộng anh em bảo rằng CSVN là kẻ phản bội .Như csvn có còn tin người a e trung cộng nửa hay không.Người a em còn hăm he tấn công vn để chiếm lấy hoàng sa và t.sa .Vậy giờ phút này mong rằng nhà nước hảy thức tỉnh thay đổi cùng kêu gọi toàn dân đoàn kết chông giặc ngoại xăm bảo vệ non sông đất nước.Nếu đươc vậy thì là phước của toàn dân
  44. cơm nguội says:
    VÙNG DẬY MÃI, ĐẾN KHI CỪU THÀNH SƯ TỬ!
  45. Nặc danh says:
    Bài của bác Hoàng Phúc ở Nha Trang hay ghê luôn. Bác nói vậy rroif mà bọn chó săn cho cộng sản vẫn chưa hiểu nổi hay sao mà cứ bắt chính những người dân đang bảo vệ cho nó. Bọn chó này ngu quá cở rồi bác ơi, nó lại bảo vệ cho những thằng đem nó ra làm con chốt thí. Hết biết
  46. doc gia says:
    Đảng và nhà nước VN hiểu rất rõ phương thức đấu tranh chính trị là vừa ngoại giao vừa biểu tình tức biểu thị bằng ý chí của nhân dân trước sự việc nào đó thì đấy cũng là một mặt trận không tiếng súng.
    - Chính dư luận QT cũng ủng hộ chính nghĩa của VN khi bị TQ gây hấn thì đó là mặt trận đấu tranh chính trị rất tốt.

    -Cho nên đảng và chính quyền các cấp cần phải có chung nhận thức như vậy, nếu cả từ cách biểu thị của mọi tầng lớp nhân dân đòi hỏi phía TQ tôn trọng chủ quyền của VN mà các người cũng cấm thì tổ quốc VN này chỉ còn mỗi hai nước cờ:
    1- là nổ súng bảo vệ đất nước .
    2- là chấp nhận làm nô lệ cho bắc triều một lần nữa dưới sự lãnh đạo của "đảng".

    - ô CT Triết và ô TT Dũng đã tuyên bố bảo vệ từng tấc đất biên cương của tổ quốc rồi cơ mà nay chỉ còn ô TBT Trọng là chưa nói gì, phải chăng ông im lặng là đồng ý cho TQ muốn làm gì thì làm?

    -Không cần biết đảng và nhà nước này có đồng ý hay không thế nhưng nhân dân ta nhất thiết phải đứng lên biểu thị lòng yêu nước của mình một khi bị ngoại bang xâm lược, đó cũng là truyền thống đấu tranh của nhân dân ta.
    -Nhân dân yêu cầu đảng CSVN phải ủng hộ.
  47. Nặc danh says:
    chúng ta phải thay đổi cách biểu tình thôi các bạn ,phải tìm ra con đường khác,cong an nhân dân khống đứng về chúng ta,
  48. Nặc danh says:
    Mời các bạn vô đây coi dân ta đánh Công An .

    http://www.youtube.com/watch?v=LU8DDYz68kM
  49. Nặc danh says:
    DẬY MÀ ĐI .
    Mời các bạn xem dân ta đánh Công An hà hiếp dân.

    http://www.youtube.com/watch?v=RTZGvMDT2b0
  50. TRE says:
    TÔI BIẾT NGAY LÀ KHÔNG THÊ THÀNH CÔNG ĐƯỢC VÌ CHỦA CÓ 1 TỔ CHỨC CỤ THỂ VÀ RÕ RÀNG, CHỦA CÓ LỜI KÊU GỌI CHÂN THÀNH VÀ CHỦA CÓ SỰ ỦNG HỘ NHIỆT TÌNH CỦA MỌI NGƯỜI, BIỄU TÌNH LẦN NÀY QUÂN TA THẤT BẠI NHƯNG ĐÓ CŨNG LÀ CHẤT KÍCH THÍCH CHO HOA LÀI ĐƠM HOA NỞ NHUỴ.THÔI HẸN Ở LẦN SAU Ở MỌI TUYẾN TRÊN MỌI MIỀN ĐẤT NƯỚC...LŨ BÁN NƯỚC CẦU VINH HÃY CHỜ ĐẤY/////
  51. Nặc danh says:
    Bạn TRE ơi, chỉ mới diễn tập lần thứ hai thôi mà. Quan trọng là bạn thấy khi có lời "hiệu triệu" là có lực lượng liền phải không?

Không có nhận xét nào: