11.6.11


12/06 - Ngày Yêu Nước


Cập nhật :

* 09:00 

Hà Nội : Hàng trăm người đã tập hợp quanh vườn hoa Lê Nin, công an đang lập hàng rào quây chặt, ngăn chặn. Nhiều nhóm biểu tình khác đang cố gắng tiếp cận để nhập thành đoàn

Sài Gòn : ...

* 08:25  : 

Hà Nội đã nổ - các nhóm biểu tình đã tập hợp lại được với nhau. Nhiều tiếng hô vang lên.

Tin cho biết, ước tính có khoảng hơn 500 công an, cảnh sát được huy động chung quanh Tòa đại sứ TQHiện tại, Công an còn đông hơn người biểu tình


Sài Gòn : Không khí cực kỳ căng thẳng.
 
Theo Blog AnhBaSam : 8 giờ – Gọi điện thoại cho Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc tại TPHCM: tình hình trong đó cũng “rất căng”. “Cơ quan chức năng” tung hết lực lượng. Ổng luôn được “chăm sóc” từng bước … Hic! Đúng là phần tử yêu nước quá mức cần thiết!


* 08:00 

Sài Gòn : 

Lúc 08:05': An ninh tràn vào quán cà phê HighLand (trước Diamond Plaza) để bắt một người tên Thịnh 

Chung quanh khu vực lãnh sự quán Trung Quốc, tình hình có vẻ căng thẳng hơn chủ nhật tuần trước. Rất đông Cảnh sát cơ động với mũ sắt, khiên, dùi cui được bố trí tại nhiều địa điểm.

Các nhóm biểu tình đang tiếp tục tiến đến, một số nhóm khác đi bộ, hoặc lảng vảng gần "điểm nóng"

Hà Nội :

Nhiều nhóm rải rác xung quanh khu vực Tòa đại sứ, ước lượng khoảng vài chục người. Một số khác đang tiếp tục dò xét. Các nhóm chưa tập lại được.

Phía vườn hoa, rất đông an ninh, cảnh sát đủ loại.

... (đang cập nhật)


__________________

danlambao - Hưởng ứng lời kêu gọi về việc biểu tình chống TQ trên các trang mạng xã hội, sáng nay, 12/06,  người dân tại ba miền đất nước tiếp tục rủ nhau kéo đến khu vực Tòa đại sứ & Lãnh sự quán Trung Quốc để bày tỏ sự phản đối.

Đây là cuộc biểu tình hoàn toàn mang tính tự phát, xuất phát từ lòng yêu nước trước sự an nguy của Tổ Quốc. Hai đầu cầu chính tại Hà Nội và Sài Gòn tiếp tục đón chào những trái tim sục sôi lòng nhiệt huyết.

Đêm qua, Sài Gòn đổ cơn mưa dễ chịu, sáng nay trời mát. Còn tại Hà Nội theo dự báo đang bước vào những ngày nắng nóng, nhưng sáng nay thì trời quang mây tạnh

Bắt đầu từ chiều tối hôm qua, các khu vực xung quanh Lãnh sự quán TQ, từ Nhà thờ Đức Bà cho đến Hồ Con Rùa bắt đầu có công an sắc phục đứng gác  

Tại Hà Nội, tin từ bạn đọc cho biết, một số trường Đại học bất ngờ yêu cầu sinh viên sáng chủ nhật này phải đến trường để học thêm. 

Theo tin tức mới nhất từ Blog AnhBaSam :

6h30′ sáng, tại Hà Nội … Ngang qua khu  vực quanh Vườn hoa Lenin, tòa Đại sứ Trung Hoa, không khí khác hẳn Chủ nhật tuần trước …


Ảnh : AnhBaSam

Cảnh sát Cơ động đầy nhóc quanh vườn hoa, xe tải mui bạt kín cũng rất nhiều

Ảnh : AnhBaSam

Lúc này là 7 giờ sáng, từ trụ sở Công an Quận Ba Đình chạy dọc Điện biên phủ, công an nổi, chìm kín đặc … (còn hình trên là dọc Trần phú, bên hông vườn hoa Lenin)

* Liên tục cập nhật, mời bạn bấm F5
. Bookmark the permalink.

27 Responses to 12/06 - Ngày Yêu Nước

  1. Nặc danh says:
    Tắt máy tính, tôi đi liền ra vườn hoa Lenin!
  2. VIKING says:
    Lời hiệu triệu vì lòng yêu nước
    11/06/11 3:51 PM


    Kính gửi tới: Mọi con dân Việt Nam, trong và ngoài nước

    Dân tộc Việt Nam, non sông đất nước Việt Nam gấm vóc có đến ngày hôm nay bởi cha ông chúng ta đã mất biết bao mồ hôi công sức của bao thế hệ xây đắp.

    Mấy ngàn năm qua, đất nước này, non sông này bền vững bởi biết bao thế hệ cha ông chúng ta đã tốn núi xương, sông máu gìn giữ.

    Nhưng, bọn bành trướng, bá quyền Đại Hán đã không nguôi ôm mộng bành trướng xâm lấn lãnh thổ, giang sơn của chúng ta.

    Âm mưu đó, cơn mộng bá quyền đó không phải mới xuất hiện gần đây, không phải bây giờ mới có mà đã là giấc ác mộng của chúng từ muôn đời nay.

    Nhưng, những cuộc viễn chinh xâm lược của chúng đụng đến lãnh thổ Việt Nam trong lịch sử đã hòan tòan bị thất bại.

    Những Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa… đã từng là nơi phơi xác quân xâm lược và chúng đã phải ôm đầu máu chạy về, đến nước “vẫn còn tim đập, chân run”…

    “Một thước núi, một tấc sông của ta lẽ nào tự nhiên vứt bỏ đi được … kẻ nào dám đem một thước núi sông, một tấc đất biên ải của tổ tiên để lại làm mồi cho giặc thì kẻ ấy sẽ bị tru di…!” Lê Thánh Tôn (Đại việt sử ký toàn thư)

    Những chiến sỹ là con em dân Việt đã không tiếc máu xương, bỏ mạng sống vì Hòang Sa năm 1974, vì Trường Sa năm 1988… là những anh hùng của chúng ta trong việc bảo vệ non sông này.

    Những bài học lịch sử đó đã không làm cho bọn bành trướng Đại Hán ngày nay rút kinh nghiệm, trái lại, khi lợi dụng chiêu bài “16 chữ vàng” và việc nhà cầm quyền Việt Nam hiện đang thực hiện âm mưu nội gián, bán dần lãnh thổ non sông cho giặc, bọn bành trướng bá quyền Đại Hán một lần nữa phát động cuộc xâm lấn lãnh thổ nước ta.

    Không, chúng ta không chấp nhận sự hèn hạ bán lãnh thổ thiêng liêng của cha ông chúng ta vào tay giặc.

    Chúng ta, những người dân Việt Nam khắp năm châu đều không thể chấp nhận hèn hạ im lặng đồng lõa với việc này.

    Nhân dân Việt Nam từ ngàn đời nay không chấp nhận nô lệ phương Bắc, càng không chấp nhận việc bọn bành trướng Đại Hán ngang nhiên xâm lược nước ta.

    Lịch sử đã chứng minh, vũ khí của chúng ta dùng bảo vệ nong sông là LÒNG YÊU NƯỚC.

    Biểu tình phản đối Trung Quốc ngày 5/6/2011

    Trước giờ phút TỔ QUỐC LÂM NGUY, chúng ta không thể im lặng nhìn cơ đồ ngàn năm của Cha ông chúng ta rơi vào tay quân giặc.

    Vì vậy, Nữ Vương Công Lý kêu gọi tất cả mọi người con dân Việt Nam, không phân biệt tôn giáo, chính kiến, tầng lớp xã hội… tất cả chúng ta trong nghĩa đồng bào hãy thể hiện ý chí quyết tâm bảo vệ non sông lãnh thổ của mình bằng những hành động thiết thực.

    Trước hết là tham gia cuộc biểu tình thể hiện tinh thần yêu nước bất khuất của tất cả chúng ta như những ngày qua đã thực hiện.

    Đặc biệt vào lúc 8h sáng ngày Chúa Nhật 12/6/2011 tại hai địa điểm dưới đây:

    Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội : 46 Phố Hoàng Diệu, Quận Ba Đình
    Lãnh sự quán Trung Quốc tại Sài Gòn: 39 Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1.

    Không một kẻ nào có quyền ngăn cản chúng ta bày tỏ lòng yêu nước.
    Kẻ nào dám ngăn cản chúng ta bày tỏ lòng yêu nước, đó chính là kẻ nội thù của dân tộc đang rắp tâm bán rẻ non sông, đất nước và lãnh thổ thiêng liêng của cha ông chúng ta cho giặc.

    Tiền nhân đã dạy: “Một thước núi, một tấc sông của ta lẽ nào tự nhiên vứt bỏ đi được … kẻ nào dám đem một thước núi sông, một tấc đất biên ải của tổ tiên để lại làm mồi cho giặc thì kẻ ấy sẽ bị tru di…!” Lê Thánh Tôn (Đại việt sử ký toàn thư)

    Toàn thể chúng ta phải đứng lên.

    Lúc này là lúc TỔ QUỐC đang cần đến chúng ta. Cơ đồ ngàn năm của cha ông để lại còn hay mất, phụ thuộc vào mỗi chúng ta.

    Tiếng gọi của Tổ Quốc đang lâm nguy đã vang lên, Sơn Hà đang nguy biến vang lên lời kêu gọi, chúng ta phải đáp lời.

    Hẹn gặp nhau lúc 8h sáng ngày Chúa Nhật tại:

    - Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội: 46 Phố Hoàng Diệu, Quận Ba Đình.
    - Lãnh sự quán Trung Quốc tại Sài Gòn: 39 Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Sài Gòn.

    11/6/2011
    Nữ Vương Công Lý
  3. Nặc danh says:
    Bạn bè VN khắp thế giới đang nóng lòng theo dõi tin tức của các bạn . Giống như ngóng tin người thân đang bị động đất bên Nhật vừa qua .
  4. Nặc danh says:
    Phải đả đảo bọn chóp bu CS bán nước hèn hạ với Tàu nửa các bạn
  5. Nặc danh says:
    Vật giá leo thang, các bạn cũng nên giăng biểu ngữ kiềm chế lạm phát, chống tham nhũng, người dân sẽ hưởng ứng rất nhiều đó
  6. Nặc danh says:
    Đây không phải là cuộc biểu tình của bất cứ cá nhân nào, bất cứ tổ chức nào...

    Xin các bạn ra ngay. Chúng ta sẽ cho bọn Trung Quốc biết sự phẩn nộ của chúng ta.
  7. Nặc danh says:
    Sau biểu tình sẽ là việc gì kế tiếp ? Dân Việt Nam còn chưa chịu tẩy chay hàng hóa của Tàu hay sao ? Việc tẩy chay hàng hóa Tàu là việc Toàn Dân đấy.
    giặc Tàu là Giặc NGOẠI XÂM.
    Giặc Việt Cộng là Giặc NỘI GIAN.
    Sự câu kết giửa 2 loại giặc này dẫn đến việc VN biến thành một tỉnh của Tàu. Việt Cộng đã dùng chiêu bài "ĐOÀN KẾT DÂN TỘC chống Pháp" năm 1945 để lừa gạt dân VN, tương lai sẽ có chiêu bài "ĐOÀN KẾT DÂN TỘC để chống BỌN BÀNH TRƯỚNG BÁ QUYỀN BẮC KINH". Mong rằng mọi người sáng suốt loại bỏ bọn BÁN NƯỚC VC để toàn dân VN có thể đoàn kết chống Giặc Ngoại Xâm.
  8. Nặc danh says:
    Hãy cầm cờ Mỹ đi biểu tình, cho Tàu nó sợ ! và cho công an Việt Nam có lý do hợp lệ để đàn áp. Đả đảo bọn bán nước CSVN.
  9. Nặc danh says:
    Công An càng nhiều càng khoái biểu tình, 10 người dân không đập được 1 thằng công an hay sao ? Hỏi mấy thằng công an nó là người nước nào ? thằng nào phản động, phản dân, bán nước đều là giặc.
  10. Nặc danh says:
    ĐÃ NÓI RỒI MÀ. MỘT KHI ÔNG CHỦ Ở BẮC KINH RA LỆNH THÌ CHÓ Ở HÀ NỘI PHẢI CẮN THÔI.

    ĐẢ ĐẢO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁN NƯỚC LÀM TAY SAI NGOẠI BANG.

    ĐẢ ĐẢO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁN NƯỚC LÀM TAY SAI NGOẠI BANG.

    ĐẢ ĐẢO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁN NƯỚC LÀM TAY SAI NGOẠI BANG.

    YÊU CẦU MỸ KHÔNG NÊN CAN THIỆP. CỨ ĐỂ CHO THẦY TRÒ CHÚNG NÓ CẮN NHAU. HAI THẰNG ĐÁNH NHAU KHÔNG CHỘT CŨNG QUÈ CÀNG PHƠI BÀY BỘ MẶT BÁN NƯỚC CHO NGƯỜI DÂN HIỂU RÕ.
  11. Nặc danh says:
    Xuống đường các bạn ơi, tôi lên đường! Hoan hô tinh thần anh dũng của chúng ta
  12. Nặc danh says:
    ĐÃ NÓI RỒI MÀ. MỘT KHI ÔNG CHỦ Ở BẮC KINH RA LỆNH THÌ CHÓ Ở HÀ NỘI PHẢI CẮN THÔI.

    ĐẢ ĐẢO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁN NƯỚC LÀM TAY SAI NGOẠI BANG.

    ĐẢ ĐẢO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁN NƯỚC LÀM TAY SAI NGOẠI BANG.

    ĐẢ ĐẢO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM BÁN NƯỚC LÀM TAY SAI NGOẠI BANG.

    YÊU CẦU MỸ KHÔNG NÊN CAN THIỆP. CỨ ĐỂ CHO THẦY TRÒ CHÚNG NÓ CẮN NHAU. HAI THẰNG ĐÁNH NHAU KHÔNG CHỘT CŨNG QUÈ CÀNG PHƠI BÀY BỘ MẶT BÁN NƯỚC CHO NGƯỜI DÂN BIẾT RÕ.
  13. Nặc danh says:
    Mong các bác hãy đừng mang cờ Đỏ Sao Vàng và hình tên Hồ Chí Minh vì có lý gì mang hình tên Bán Nước và cây cờ của Quân Khu Quảng Châu 1934 là BIỂU TƯỢNG của Việt Nam.
  14. Nặc danh says:
    Thế là viễn cảnh của cuộc biểu tình năm 2007 lại tái xuất hiện. Lần này cũng thế. Đảng đã nhận chỉ thị từ Bắc Kinh rằng sẽ đàn áp cuộc biểu tình lần này.
  15. Freedom says:
    Hãy Xuống Đường mọi người dân nước Việt !!!!!
  16. Khách says:
    Lần này nhớ ĐỪNG hát "Như Có bác Hồ ..." nhé.

    Hãy nhìn lại sự thực:
    vì bác Hồ mà đất nước nên nỗi như hôm nay .
  17. giang hồ q4 says:
    Sáng nay có ai thấy ông tây Andre, huỳnh tấn mẫm.... không ?
  18. johnnguyen says:
    VN ngày nay vẫn tiếp tục tranh đấu vì là truyền thống của Dân tộc ; không hèn, không cúi đầu làm tay sai cho giặc, và luôn chấp nhận sự lao khổ đồng quyết tâm đứng lên, giữ gìn bờ cỏi đến cùng khi đất nước bị xâm lăng.
    - Giặc đến nhà "đàn bà cũng đanh".
    - Chúng ta chiến đấu không lẻ loi vì chúng ta có chính nghĩa.
    - Hãy đứng lên - Chúng ta đồng đứng lên.
    - Mong lắm thay !
  19. Nặc danh says:
    Cẩn thận nghe các bạn . Huỳnh Tấn Mẫm và thằng tây theo đóm ăn tàn này là những con kên kên nghe mùi xương máu nên mò ra từ bóng tối ẩn nấp của tụi nó .
  20. Người saigon says:
    Sẵn sàng chết cho tổ quốc nhưng Kg chết cho Đảng !!
    Đừng để lòng yêu nước bị quốc doanh!!
  21. Nặc danh says:
    SAO CAC BAN O TREO BIEU NGU QUANG TRUONG THIEN AN MON CHO BON TRUNG QUOC NO SO VAY
  22. Con cháu vua Hùng says:
    Hãy chém đầu Mỵ Châu, rồi tính đến giặc tàu cướp nước!
    Bọn bán nước đang ở trong Bộ chính trị đảng cộng sản bán nước VN!
  23. Nặc danh says:
    Đề nghị anh em khắp nơi trong nước cứ tiếp tục rao tin biểu tình chống 3 tàu mỗi chủ nhật để cho công an khô tâm khổ xác ăn ngủ không yên, không biết đâu mà mò.
    Trường kỳ xuống đường, thay phiên nhau xuống đường.
  24. Nặc danh says:
    lần trước biểu tình nó không đàn áp chắc là thiên triều chửi dzữ lắm nên lần này nó đàn áp đó cs là gì? là tay sai là bọn bán nước của bọn tàu chứ gì.
  25. Nặc danh says:
    lần trước biểu tình nó không đàn áp chắc là thiên triều chửi dzữ lắm nên lần này nó đàn áp đó cs là gì? là tay sai là bọn bán nước của bọn tàu chứ gì.
  26. Nặc danh says:
    Các bạn thanh niên VN thân mến,
    Nhiều bạn bâng khâng, bức xúc trước hiện tình tối đen của đất nước nêu câu hỏi : “ chúng ta nên làm gì bây giờ để cứu nước và giữ nước ? Là một thanh niên như bạn, tôi cũng trăn trở, xin đưa ra những ý kiến sau đây như một đóng góp nhỏ, một tâm sự với các bạn cùng chí hướng :
    Chúng ta nên tỉnh táo để hiểu rằng đất nước chúng ta đang bị các siêu cường bày ra trên bàn cờ ĐNÁ : Mỹ và các cường quốc quân sự muốn tạo thị trường bán vũ khí bằng cuộc chạy đua vũ trang giữa khối ASEAN với TQ . Còn TQ muốn dầu hoả và bành trướng . Hai bên đã thoả thuận mua bán xong . VN và các nước ĐNÁ là những quân cờ bị gài vô thế .
    Chúng ta phải tương kế tựu kế, tự tạo cho mình một tư thế ít bị tổn thất nhất trong cuộc chơi .
    Để đơn giản hoá vấn đề xin trình bày một cách ngắn gọn :
    Muốn nương theo thế trận này chúng ta phải:
    1/ Chọc cho TQ khởi binh (*) rồi chọn Mỹ + Liên Âu làm chổ tựa. Nga, Nhật, Đài, Ấn Độ, Úc, khối ASEAN là đồng minh.
    Muốn được như vậy mình phải tạo niềm tin với thế giới bằng cách:
    Kêu gọi các đảng viên CS, quân đội, Công An, sinh viên, các tôn giáo đồng loạt đứng dậy, đuổi đám nội gián thân Tàu ra khỏi bộ chính trị. Đám cấp dưới thân Tàu sẽ tự động ngã theo phe thân Mỹ .
    Thả hết tù chính trị, những người tranh đấu cho dân chủ, tự do, nhân quyền .
    Tổ chức tổng tuyển cử để thành lập chính phủ “VN DÂN CHỦ MỚI” với sự tham dự của mọi thành phần đảng phái, tôn giáo, trí thức, dân chúng. Riêng Quân Đội và Cảnh sát nên giữ an ninh, trật tự, bảo vệ dân, không tham chính, không trả thù, ngăn ngừa bọn thời cơ, kên kên.
    2/ Làm Thoả các Điều kiện Ắt có và Đủ :
    LHQ, Mỹ và Liên Âu chỉ có thể can thiệp (bằng ngoại giao hoặc quân sự) vào nội tình một quốc gia khi những yếu tố này xãy ra:
    a/ Sinh Viên và dân chúng nổi dậy đòi dân chủ, nhân quyền nhưng bị chính phủ nước đó đàn áp thô bạo chính dân của họ. Nguy cơ dẩn đến thảm hoạ nhân đạo, diệt chủng và tội phạm chống nhân loại . (như đã, đang xảy ra ở Libya, Syria, Ai cập, 2011)
    Sinh Viên VN đã khởi nhúm lên ngọn lửa . Cần tiếp tục biểu tình phản đối TQ, tiếp theo đòi trả tự do cho các nhà đối lập đang bị cầm tù. Chấm dứt đàn áp tôn giáo . Ngưng cướp đất và phải bồi thường thích đáng cho dân oan .
    b/ Khi một nước bị nước khác xâm lược, nước bị xâm chiếm phải yêu cầu được quốc tế can thiệp (Irag tấn công Kuwait, 1990).
    TQ đang xâm chiếm VN . Kiện TQ lên LHQ, người việt hải ngoại tổ chức biểu tình khắp thế giới, đánh động dư luận truyền thông quốc tế . Các luật sư, đoàn thể VN trên toàn thế giới đồng loạt gởi đơn kiện, kháng thư, thỉnh nguyện thư lên LHQ, các chính phủ, bộ ngoại giao sở tại về việc TQ xâm lấn VN . Bày tỏ sự không đồng ý hành động bán nước của nhà đương quyền VN, không phải là chính phủ đại diện hợp pháp cho VN .

    Kết cuộc cờ: Nước VN TỰ DO trong tương lai sẽ là Nhật Bản hoặc Nam Hàn hùng trấn ở ĐNÁ .
    (*) = TQ cũng đang chơi mèo vờn chuột để VN ra tay trước rồi lấy cớ xua quân chiếm biển đảo và đất liền.

Không có nhận xét nào: