2.7.11

Tin Chủ Nhật, 03-07-2011


Tin Chủ Nhật, 03-07-2011

Đăng bởi basamnew on 03.07.2011
6h30′ – Tường thuật trực tiếp từ Hà Nội … 

Ngăn đường vào Sứ quán Trung Quốc từ 6h30′
Một đoàn khách có vẻ như từ Trung Quốc …

Bổ sung tin biểu tình: lúc 8:30 bắt đầu biểu tình, hát quốc ca trước Viện Bảo tàng Quân đội. Bị ngăn, không cho sang vườn hoa Lê-nin. Hu hu!


Tin Chủ Nhật, 03-07-2011

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
* ĐẶC BIỆT VỀ BIỂN ĐÔNG:   
Trọng Thủy và thiếu minh bạch (BS Ngọc). “Ai cũng biết rằng Tân Hoa Xã muốn nói với thế giới rằng ông Hồ Xuân Sơn đã tán thành chủ quyền của Trung Quốc, đã tán thành cái công hàm tai hại của ông Phạm Văn Đồng.” Và đọc vô để nghĩ về cái lai lịch Hồ Xuân Sơn, đọc thêm trích đoạn phản hồi của độc giả NCB bữa qua: “Mong quốc hội phải thấy được, phải rất cảnh giác với con người thiếu bản lĩnh đó (tôi cảm nhận như thế qua cách nói chuyện như ngủ gục mà trả bài của ông ta trên TV,) nhưng mà lại gần gủi và được đào tạo, hưởng ân huệ của “bạn” hơn 20 năm qua. Bọn Hoa Nam Tình báo khi chọn người VN để cài đặt sẳn, để đào tạo nhằm phục vụ cho tương lai xa, thì bọn chúng sẽ chọn tầng lơp nào thích hợp hơn là sinh viên ngành tiếng Trung ?”
Còn BS xin bình thêm là thời nay có những kẻ bán nước với phong cách rất tân kỳ, chớ không như Lê Chiêu Thống thuở xưa, chúng cố thủ dưới nhiều lớp áo mão sặc sỡ, nào là “cơ chế”, “trung thành”, “chấp hành”, “tinh thần giai cấp”, “tình đồng chí”,  v.v..   Thứ rắn độc này mà còn cõng thêm rắn vô nhà thì trâu bò cũng chết chứ  gà nhằm nhò gì.
<= – Mục tiêu của Hải quân Trung Quốc là thay thế sự ảnh hưởng của Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương:China’s Navy goal seen as displacing U.S. influence in Pacific (Mainichi Daily).
The research arm of the U.S. Congress says in a report dated June 8 that the Chinese military is trying to obtain capabilities to prevent U.S. armed forces from approaching areas surrounding China, including military equipment to attack U.S. air bases.” Tạm dịch:  “Nghiên cứu của Quốc hội Mỹ cho biết trong một báo cáo ngày 8 tháng 6, rằng quân đội Trung Quốc đang cố gắng để có được khả năng ngăn chặn lực lượng vũ trang Mỹ khi đi vào các khu vực xung quanh Trung Quốc, bao gồm cả thiết bị quân sự để tấn công các căn cứ không quân Mỹ.”
Ra đi vì biển đảo quê hương (NLĐ)“Năm 1988, đông đảo thanh niên đã quyết tâm ra quần đảo Trường Sa. Buổi sáng định mệnh 14-3-1988, 64 chiến sĩ phía ta đã hy sinh trong cuộc tấn công của lính Trung Quốc…”
 - Philippines “welcome” nghị quyết của Thượng Viện Mỹ về Trường Sa: Defense chief welcomes US Senate resolution on Spratlys (Inquirer Global Nation). Không rõ ta có welcome không, không nghe lên tiếng.“Defense Secretary Voltaire Gazmin said the resolution is an assurance that the Philippines can rely on the United States to defend its claimed territories in the Spratly Islands.”Philippines có thể dựa vào Hoa Kỳ để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ mà mà họ tuyên bố ở quần đảo Trường Sa, còn Việt Nam thì làm sao bảo vệ chủ quyền trước một anh láng giềng khổng lồ? Chính sách ba không của Việt Nam, trong đó có “không tham gia các liên minh quân sự”, tưởng rằng là trung lập, nhưng thực chất là tự cô lập mình. Đứng lẻ loi một mình như VN, chắc chắn sẽ bị Trung Quốc xử trước khi họ thực thi cái “đường lưỡi bò”.
- Cái này ngược lại mới phải chứ? China military tells Vietnam to cool tempers over sea (Reuters). Quân đội TQ bảo VN bớt nóng trên biển. “China and Vietnam have traded accusations over what each call intrusions into its waters in a sea spanned by major shipping lanes and thought to hold deposits of oil and gas.”
Motives behind US talk of ‘freedom of navigation’ (China Daily). “Almost all statements that the freedom of navigation in the South China Sea is threatened have been made by the United States tens of thousands of miles away. What are the superpower’s motives behind this interesting phenomenon?” Sao không tự hỏi mình trước, hả?
- Nhà nghiên cứu NGUYỄN ĐÌNH ĐẦU: Vì sao biển Đông lại thành biển Trung Hoa?(PLTP).
- D. S. Rajan, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Chennai (Ấn Độ): Tranh chấp Trung Quốc và Việt Nam về Trường Sa: bài học cho Ấn Độ (NCBĐ).
NHỚ VỀ LUẬT SƯ VƯƠNG VĂN BẮC(Bandoclambao) “Saigon 17-1-1974 (VTX): Ngoại Trưởng VNCH Vương Văn Bắc chiều nay đã lên tiếng tố cáo trước dư luận quốc tế và quốc nội việc Trung Cộng đã vi phạm chủ quyền VNCH trên các quần đảo Hoàng Sa, đồng thời cho rằng việc xâm phạm chủ quyền này không thể chấp nhận được…”.   –  Luật sư Vương Văn Bắc, nhà ngoại giao đồng hành cùng vận nước  — (RFA).
MÌNH MỚI THẤY, Ở NGAY YÊN BÁI (Mai Thanh Hải) “Chủ đề thứ nhất là Nghĩa trang Liệt sĩ người Trung Quốc, nằm ở bên đường 32 (Ba Khe, Văn Chấn, Yên Bái), phía bên phải hướng Hà Nội (TP.Yên Bái) lên Nghĩa Lệ, Mù Căng Chải (Yên Bái) và sau đó tỏa về Lào Cai hoặc chạy thẳng lên Lai Châu”. “Chủ đề thứ hai: Chạy qua thị xã Nghĩa Lộ (cách Nghĩa trang Liệt sỹ người Trung Quốc khoảng 40-50 km), đến địa phận Bản Hẻo (Nông trường Liên Sơn, Văn Chấn), đập ngay vào mắt là chiếc xe bán tải mang biển kiểm soát Trung Quốc nằm chình ình ven đường, thùng sau chất đầy những két bia Hà Nội”.
Việt Nam Tuần Qua  —  (RFA) “…tiếp sau hội thảo quốc tế về Biển Đông tổ chức tại Washington, trong lúc các bên liên quan trong cuộc tranh chấp này cùng với Hoa Kỳ đang tiếp tục tìm kiếm giải pháp ngoại giao cho vấn đề, thì Trung Quốc lại gia tăng đe dọa Việt Nam”.
- David Arase, giáo sư Chính trị tại Đại học Pomona tại Claremont, California: Chiến thuật quân sự của Trung Quốc tại Biển 
Đông (NCBĐ).
KINH TẾ
Lá cờ trắng của Chính phủ  —  (Tuanddk)“Năm ngoái, lạm phát cả năm ở mức: 11,75%. Mà hai con số, theo lý thuyết kinh tế, là lạm phát phi mã. Năm nay, con ngựa bất kham có tên là lạm phát còn về đích sớm hơn nhiều. Hết tháng 5, lạm phát đã vọt lên trên 13%. Không điều chỉnh không được. Nhưng lạm phát đến đâu điều chỉnh đến đó thì chỉ tiêu đặt ra để làm gì? Và đến cuối năm, liệu Thủ tướng Chính phủ có dám đứng ra để nói rằng đã không hoàn thành nhiệm vụ mà QH, cơ quan đại diện của dân giao phó?!” Hệ quả của chính sách thắt chặt tiền tệ  —  (RFA).
Cần sớm thoát khỏi sự lệ thuộc về kinh tế(TVN).
- Tạ Quang Ngọc, cựu Bộ trưởng Bộ Thuỷ sản:Nghề cá Việt Nam và những cái khó cố hữu(VEF).
Tản mạn về… rác (TVN) “Chợt ngẫm đến câu chuyện gần đây, thương nhân Trung Quốc biết cách khai thác lòng tham của nông dân Việt Nam khi tăng giá thu mua nhãn, tắc kè, thậm chí cả… đỉa với giá cao ngất ngưởng. Dân mình đổ xô đi trồng, đánh bắt để rồi giá đột ngột hạ làm họ ngậm đắng nuốt cay. Đành rằng trong chuyện này nạn nhân đã bị lừa, nhưng nếu trước đó họ tỉnh táo hơn để suy xét kỹ mặt sau của những món hời “bỗng dưng” rơi xuống, thì hậu quả liệu có tránh được?”.
Lạm phát – In tiền (Lý Toét).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Phỏng vấn ca sĩ Mỹ Linh: Tỏa sáng bằng tài năng (NLĐ).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
Sĩ tử cầu may! (Tuổi trẻ).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
Lạm bàn về…Mại dâm (Hiệu Minh).
Kỳ 3: Săn gái matxa (Tuổi trẻ).
QUỐC TẾ
*RFI:
Be the first to like this post.

56 phản hồi tới “Tin Chủ Nhật, 03-07-2011”

  1. Anh Nô đã nói

    Giao diện mới của trang anhbasam hay hơn cũ rồi, bà con dễ trao đổi ý kiến với nhau. Tuy vậy không thể nói là mọi ý kiến đưa ra đã thể hiện một cách tranh luận lịch sự, văn minh mặc dù nên tôn trọng sự riêng biệt trong tư tưởng.
    Để đánh giá mức độ ủng hộ hoặc không về cách tranh luận có lịch sự hay không, xin góp ý với anh Ba là nên học cách của anh Hiệu Minh. Nên có mục ngón tay chỉ lên hoặc xuống có hiển thị số lượng.
    Điều này sẽ góp phần tăng thêm tính văn minh, lịch sự trong trao đổi ý kiến, giúp mọi người có ý thức tôn trọng nhau hơn. Chúc anh vui, khỏe.
  2. Cong An đã nói

    Bat het may thang dau so xui duc bieu tinh
  3. Đặng Lệ Chi đã nói

    Bài viết của BS Ngọc rất hay.
    Những kẻ được bọn Tàu nó đào tạo, đa thành phần mê lú, choáng váng văn hoá nó rồi đắm mình theo ông thầy Tàu nhất bộ nhất bái, cái sự rõ như ban ngày.
    Trừ một số ít người VN yêu nước bản lĩnh cao cường, ngâm cứu văn hoá Tàu để biết địch biết ta, còn lại là đầy rẩy đám sinh viên Trung văn nòng cốt nối giáo giặc, coi mở rộng “đường đến Thăng Long” cho Tàu là việc trên đầu trên cổ chúng nó.
    Một kẻ được đào tạo ở Bắc kinh hồi trẻ, làm thông ngôn tiếng Hoa rồi leo lần hồi lên cao, được cử đi giao thiệp.
    Chỉ cần qua cái mặt, cung cách ăn nói trả lời phỏng vấn, “thập diện mai phục ” đến mấy, Trọng Thủy đời mới cũng quả là khó qua mặt mấy vị bác sĩ quá nhiều kinh nghiệm mổ xẻ…
  4. Lưu Thế Khải đã nói

    Hà Nội Quật Cường ! Hà Nội Hiên Ngang !
    Sài Gòn Ơi ! Sài Gòn Ơi . .. .
    Hải Phòng – Đà Nẵng – Cần Thơ đâu rùi ?
    Các bạn trẻ Thành Phố cấp I, hảy tỏ thái độ, con người văn minh của đô thị lớn đi chứ ???
    • Khách đã nói

      Tuan hanh bieu lo tam long yeu nuoc chac chi xay ra o Ha noi va Saigon thoi. trong xa hoi nhu xa hoi VN ” bieu tinh bieu lo long yeu nuoc” la mon hang xa xi chi co o Ha noi Saigon…
  5. YX đã nói

    Cảm ơn tấm lòng vì dân thực sự của anh BS. Trang giao diện mới khá sáng sủa, đẹp, font chữ to, nhìn đỡ mỏi mắt. Có cả mục Trả lời đề còm sĩ trao đổi với nhau trực tiếp. Rất ưng!
    Chúc BS sức khỏe, may mắn, và luôn bảo trọng
  6. Nhà anh hôm nay mới sửa à? Đẹp lắm. Thư viện khiến thức của anh đa dạng, phong phú và hấp dẫn quá.Cảm ơn bác Ba nghiêm chỉnh chứ không Sàm chút nào.
  7. Khách đã nói

    Ngôi nhà anhbasam bữa nay tươi tắn, trang nhã, rạng rỡ quá.
    Cám ơn chủ nhà đã cất công tân trang-tu sửa. Mong ngôi nhà được đẹp mãi thế này.
    Ngàn lần cám ơn.
    Chúc chủ nhà luôn luôn dồi dào sức khỏe để “trường kỳ kháng chiến”
    BS: Như BS đã loan báo. Từ nay có những độc giả tin cậy phụ giúp lo phần quản trị trang, sửa sang, nâng cấp v.v.. đề phục vụ bà con ta ngày một tốt hơn.
  8. “Một đoàn khách có vẻ như từ Trung Quốc …”; có vẻ như “nước lạ” đã cử người sang nắm và theo dõi tình hình? Biết đâu trong túi bọn này… có súng lục?
  9. D.Nhật Lệ đã nói

    Có lẽ Bs Ngọc muốn nói minh bạch có nghĩa là thiếu nhất quán,chổ này nói một đường nhưng nơi khác nói một nẻo,
    khi đa phương khi song phương khiến người ngoài muốn
    giúp cũng…ú ớ,nên họ đành…kính nhi viễn chi !
    Thế thôi chứ có gì mà nặng lời qúa vậy !
    Lý do kéo gs.NVT.vào vì ông này bàn về “định hướng dư luận” và “tuyên truyền” chăng ?
  10. [...] Anhbasam: [...]
  11. KTS Trần Thanh Vân đã nói

    Hay lắm.
    Tôi hỏi anh Ba
    “Xuống đường chưa?”
    Anh Ba trả lời
    “Lên đường”
    “XUỐNG ĐƯỜNG” là hình tượng xuống cầu thang, xuống bậc thềm, ra đường đi biểu tình.
    “LÊN ĐƯỜNG” là biểu trưng chí khí, kết thúc giây phút nghỉ ngơi, LÊN ĐƯỜNG ĐI ĐẤU TRANH.
  12. Cào Cào đã nói

    Hi, chào BS buổi sáng
    Trong hộp Vote của BS có thể sẽ gây nhầm lẫn vì không hiểu BS muốn điều tra nguyện vọng của người đọc hay là dự đoán của người đọc về hành động của CP. Ví dụ, một độc giả nghĩ phải hành động theo câu trả lời 1, nhưng người đó lại dự đoán chính phủ sẽ chỉ trao công hàm thôi, nên có thể vote nhầm. Bởi vậy nếu BS cho thêm một đoạn “THEO BẠN CHÍNH PHỦ NÊN LÀM GÌ?” sẽ làm rõ nghĩa hơn.
    Hi hi đây chỉ là ý kiến của Cào Cào ngu dốt thôi.
    Admin: Cám ơn bạn. Đã chỉnh sửa.
    • Nghi Lam đã nói

      A3 ơi. mục vote này cho chọn nhiều giải pháp được không?
      tôi muốn chọn giải pháp 1 và 2.
      có thể chọn thêm giải pháp 3 nữa (nếu bỏ đi từ “chỉ” ở đầu giải pháp cho hợp với ngữ cảnh)
  13. Khách đã nói

    Hom nay tblog anhbasam qua hoan hao, phong chu giao dien… so 1. Cam on ABS
  14. Khach đã nói

    Mong ông đừng xóa còm của tôi, nếu không còn gì là diễn đàn đa chiều nữa.
    Nói thêm về cái lý lẽ rất nguy hiểm của ông bác sĩ Ngọc: Ông quy tội cho những sinh viên học tiếng Trung là có xác suất cao trở thành gián điệp Tàu à ! Thế ông có biết là những người học ở TQ hoặc nghiên cứu về TQ đều ghét TQ không ? Bà Trần Thanh Vân, ông Nguyễn Xuân Diên, ông Huệ Chi, ông Dương Danh Di đó. Những người học tiếng Trung mà tôi biết tuốt tuột đều rất ghét TQ, kể cả những người làm về TQ trong các cơ quan Nhà nước. Hàng năm hội những người đi Nga về đều tổ chức gặp mặt rất đình đám, những dịp kỉ niệm gì về Nga về Liên Xô đông nườm nượp. Trong khi đấy làm gì có được cuộc tụ họp nào của những người đi TQ về !
    Thế nhưng vẫn cứ phải nghiên cứu, phải đọc, phải hiểu sâu nó. Không hiểu nó thì làm sao mà đối phó được với nó. Đến người nói giỏi như ông Vũ Cao Phan cũng nhận là mình nói tiếng Hán không được lưu loát cơ mà. Cho nên rất cần thiết phải đào tạo những người hiểu về Trung Quốc thật thấu đáo, đừng để như ngày xưa hết Pháp thì không ai học tiếng Pháp, đánh nhau với TQ thì không ai học tiếng Trung, hết Liên Xô thì không ai học tiếng Nga. Nay mai Mỹ yếu thì bỏ luôn tiếng Anh chắc ? Đấy là cái nhìn thiển cận.
    • Dân Việt đã nói

      Còm của bác vẫn còn mà, có cả reply của ABS nữa. Bác không thấy sao?
    • Khách đã nói

      Em thi thay ban nuoc duoc hay khong, noi gian hay khong thi phai co tam co trong cung dinh,tam co nhu BCT vi noi den Trong Thuy la nghi ngay den Pho ma, con re Vua hic hic… Thu truong la cai dinh gi. dong y voi Bac Khach luc 06:40
    • KTS Trần Thanh Vân đã nói

      Các cụ xưa đã dậy “Biết địch , biết ta, trăm trận, trăm thắng”.
      Các cụ xưa còn dậy “Có ở trong chăn, mới biết chăn có rận”.
      Học tiếng Trung Quốc, ở Trung Quốc lâu, có nhiệm vụ quan hệ gắn bó với Trung Quốc nhiều…. chỉ là điều kiện để “biết địch” hoặc là để nhìn thấy “con rận trong chăn” mà thôi.
      Còn yếu tố BIẾT TA nữa bạn ạ.
      Ta là ai?
      Ta sống trên đời này để làm gì?
      Ta vì Tổ tiên, Ông Bà, vì Tương lai của con cháu hay ta vì “quyền lợi giẻ rách” mà bọn Đại Hán bố thí cho? Vấn đề khác nhau ở chỗ đó.
      Còn nói về sự học, thì các cụ đã dậy nhiều rồi, có học mới có hiểu.
      Cám ơn Khách đã nhắc đến tên tôi
      • Khach đã nói

        Thì ai cũng hiểu là phải Biết mình biết người rồi mà bác Trần Thanh Vân ạ. Cháu cũng không phủ nhận việc có gián điệp trong nội bộ VN (giờ hàng chục vạn người nó đi nhan nhản ngoài đường, mặt mũi giống hệt người mình, không có mới là lạ). Thế nhưng cháu không thích cái kiểu nói lấy được, chụp mũ vô căn cứ trong khi không biết đến đầu đến đũa như cái ông bác sĩ ấy. Người làm khoa học lại càng chẳng nên nói như thế. Ông ấy nói người này người kia là gián điệp TQ, thế ông ấy sẽ nghĩ sao nếu cháu chụp mũ ông ấy là gián điệp tư tưởng của TQ cài vào để làm loạn dư luận VN ?
    • BÙI THỊ TRIỆU đã nói

      Bs NGỌC không phải là “ông” đâu,là “cô” đấy.
      ———————————————————————–
      Tôi nghĩ mọi người không nên bình về cái anh HỒ XUÂN SƠN ấy làm gì.Dù anh ta có là ai,thì sang Tàu anh ta hoàn toàn phải phát lại cái ngôn của BỘ CHÍNH TRỊ,của chính phủ…khi đàm phán. Anh ta không có quyền tự quyết định bất cứ vấn đề gì khi bệ kiến thiên triều.
      Có lẽ anh ta giỏi tiếng Tàu nên được gọi về bộ ngoại giao hồi 22 tuổi ,đó là cần thiết cho bộ ngoại giao.Việc anh ta thực sự phục vụ ai thì khó mà biết được
    • Ba Láp đã nói

      Chĩa mũi dùi vô HXS thì lộn địa chỉ. Nên chỉa nó vô BCT. Thầy nào trò đó. Đảng phải chọn mấy thằng robot vô hồn mới dễ bảo. Nhưng nếu nó là robot “made in China” thì “chết mẹ em rồi”. Cái chuyện đi đêm này là chuyện dài muôn thuở chưa đến hồi kết thúc.
      Bác cũng đừng lo Việt Nam thiếu người chuyên môn yêu nước. Chỉ khổ nỗi những người giỏi chuyên môn thực sự thì ko thể trở thành những robot để Đảng sai khiến hay bị lưu manh hoá.
      • Bảy Xe Ôm đã nói

        Những người đảng ghét, Dân Yêu
        Ngẫm ra không hiếm những bậc siêu anh tài
        Những người đảng đến bắt vai
        Xem ra phần lớn là loài ác nhân.
    • Khách đã nói

      Đọc bài củ BS Ngọc ,tôi thấy nói như thế là có tâm và tầm với đất nước rồi .Bác Khach ko nên bới lông tìm vết làm gì.
      Mặt khác Bác là ai mà đề cập đến các vị tiền bối khả kính trong còm của mình ?Chí ít để đủ tư cách bàn đến các vị ấy tôi nghĩ bác không nên còm ẩn danh.
      • Khach đã nói

        Tại sao tôi lại không có quyền ? Đấy không phải là bới lông tìm vết mà là thấy sai rành rành ra đấy thì tôi phải lên tiếng. Bác có dám đối chất từng điểm một trong bài (bà) BS Ngọc với tôi không ? Tôi cũng post lên trang của BS Ngọc rồi đấy. Để xem bà ấy trả lời thế nào.
        Bác là ai mà lại bắt tôi không được đề cập đến các vị tiền bối khả kính ? Tôi mạo phạm đến họ à ?
  15. Góp ý: Nên để Font chữ nhỏ lại như hôm nọ, nhìn bao quát hơn
    cám ơn.
  16. Ba Láp đã nói

    Có phải trang “Người Việt Yêu Nước” đã bị hack???
    THỨ BẢY, NGÀY 02 THÁNG BẢY NĂM 2011
    Thông báo hoãn buổi tuần hành ôn hòa ngày mai 03/07/2011
    Vì điều kiện hoàn cảnh hiện tại không thuận lợi, xin thông báo là buổi tuần hành ôn hòa ngày mai 03/07 hoãn.
    Xin cảm ơn!
  17. Qx đã nói

    Cám ơn các bạn trẻ tại Hà Lan và cô Hoa Phạm. Các bạn có các biểu ngữ và khẩu hiệu rõ ràng đánh động được vấn đề cốt lõi, một hay hai cây đại kỳ điểm xuyến như vậy là đủ, tuyệt vời.
    Ít người không có nghĩa là buồn tẻ, thông điệp và cách tổ chức là tất cả.
    qx
    • Minhhoang đã nói

      Bác Ba Láp nhắn trễ thế!
      Bọn em đang hát bài “Lá Đỏ”, nhắm thẳng hướng mà tiến rồi. Không dừng được mô.
  18. Hoa Pham đã nói

  19. Bảy Xe Ôm đã nói

    Đọc bài Trọng Thủy và Mỵ Châu của BS Ngoc, tôi không thể không thốt lên câu chửi thề ĐM lũ quái vật, khốn kiếp này !
    Nếu ngày mai hay một ngày nào trong tháng 7/2011 này, giàn khoan khủng trung quốc đặt vào lãnh hải của Việt Nam, thì coi như đảng cộng sản VN đã thực hiện xong việc bán nước.
    Mọi người thế nào ?
    Còn tôi, tôi không chịu nhục đâu ! tôi sẽ bảo toàn và thực hiện quyền công dân của mình, theo lý trí của cha ông ta và xương máu của người lính đặc công.
    • Minhhoang đã nói

      Anh Bảy nè,
      Trước tiên anh Bảy làm một cái biểu ngữ nhỏ nhỏ như vầy rồi chạy ra mấy cái cơ sở làm bong bóng đặt hàng gấp, in dòng chữ sau:
      “Chúng tôi thèm Bồ Câu,
      Đừng ép làm Diều Hâu”
      Xong, anh Bảy cứ tà tà phân phát cho mấy tiệm vá vỏ xe ngoài đường gần nơi bà con “tập kết”, xem chỗ nào có bình khí đá thì tấp vào để họ bơm xong rồi thả bóng. Phần còn lại, xin anh chuyển hết cho Vịt tui để “chạy tiếp sức” cho anh bằng cách dùng mỏ thổi phù rồi đạp cái bụp để gây tiếng thêm tiếng vang.
      Đây cũng là hình thức đấu tranh mới, rất cần tránh sự đối đầu trực diện, ít ra là trong thời điểm này.
      Hẹn gặp anh Bảy trên Nam Kỳ Khởi Nghĩa nghĩa nhá. Vịt tui dong xe ngay.
  20. Hoa Pham đã nói

    Biểu tình của SVVN tại Hà Lan phản đối TQ xâm lấn VN

    BS: Cám ơn PH quá!
  21. Khach đã nói

    Nói thêm về cái lý lẽ rất nguy hiểm của ông bác sĩ Ngọc: Ông quy tội cho những sinh viên học tiếng Trung là có xác suất cao trở thành gián điệp Tàu à ! Thế ông có biết là những người học ở TQ hoặc nghiên cứu về TQ đều ghét TQ không ? Bà Trần Thanh Vân, ông Nguyễn Xuân Diên, ông Huệ Chi, ông Dương Danh Di đó. Những người học tiếng Trung mà tôi biết tuốt tuột đều rất ghét TQ, kể cả những người làm về TQ trong các cơ quan Nhà nước. Hàng năm hội những người đi Nga về đều tổ chức gặp mặt rất đình đám, những dịp kỉ niệm gì về Nga về Liên Xô đông nườm nượp. Trong khi đấy làm gì có được cuộc tụ họp nào của những người đi TQ về !
    Thế nhưng vẫn cứ phải nghiên cứu, phải đọc, phải hiểu sâu nó. Không hiểu nó thì làm sao mà đối phó được với nó. Đến người nói giỏi như ông Vũ Cao Phan cũng nhận là mình nói tiếng Hán không được lưu loát cơ mà. Cho nên rất cần thiết phải đào tạo những người hiểu về Trung Quốc thật thấu đáo, đừng để như ngày xưa hết Pháp thì không ai học tiếng Pháp, đánh nhau với TQ thì không ai học tiếng Trung, hết Liên Xô thì không ai học tiếng Nga. Nay mai Mỹ yếu thì bỏ luôn tiếng Anh chắc ? Đấy là cái nhìn thiển cận.
    BS: Bác này đừng vội nóng đầu (vì lẽ nào đó chưa rõ) mà bẻ queo lời nói của người khác. Xin đọc kỹ lại. Riêng mấy chữ “quy tội” mà lại “xác suất cao” là đủ thấy sự lẫn lộn vô cùng.
    • Dân đã nói

      gián điệp tàu mà không giỏi tiếng tàu mới lạ!mà BS Ngọc đâu có vơ đũa người giỏi tiếng tàu cả nắm đâu!
    • Khach đã nói

      Tôi biết ngay ông Ba Sàm sẽ có những lời như thế này. Chắc rằng thiên hạ chỉ có một mình ông là đọc kỹ ? Tôi trích lại lời của từng người cho ông xem nhé:
      Lời của ‘BS’ Ngọc:
      Chúng ta thấy sự nghiệp của ông HXS không có gì xuất sắc cho lắm. Đó là sự nghiệp của một người công chức trung bình. Điều thú vị là lý lịch của ông gắn liền với hai chữ “Trung Quốc”. Chuyên viên về Trung Quốc. Phiên dịch Trung Quốc. ĐSQ Việt Nam ở Trung Quốc. Đàm phán về biên giới với Trung Quốc. Hai chữ Trung Quốc là một nét đậm trong sự nghiệp và lý lịch công chức của ông. Chúng ta cũng không đọc được một bài viết nào của ông để biết ông có hệ lý luận nào đáng chú ý, có ý tưởng gì đáng biết, và trình độ văn hóa của ông đến đâu. Trình độ văn hóa của ông có bằng TS Vũ Cao Phan không? Trong một xã hội ruỗng mục, tham ô hối lộ từ trên xuống dưới, trong cái hệ thống mà chức quyền đều được mua bán, câu hỏi đó hoàn toàn cần thiết. Với một người tầm thường và bí ẩn như thế chúng ta có tin tưởng giao cho chức vụ “đặc phái viên”? Vậy mà ông đã là đặc phái viên của lãnh đạo cao cấp Việt Nam!
      Và đây là lời của độc giả nào đó mà ông Ba Sàm trích dẫn lại:
      Bọn Hoa Nam Tình báo khi chọn người VN để cài đặt sẳn, để đào tạo nhằm phục vụ cho tương lai xa, thì bọn chúng sẽ chọn tầng lơp nào thích hợp hơn là sinh viên ngành tiếng Trung ?” Ông đã thể hiện sự đánh giá của bản thân ông khi đưa ngay cái lời lẽ này lên đầu trang của ông đó ông Ba Sàm ạ.
      Đã vậy ông lại còn dạy tôi: “Bác này đừng vội nóng đầu (vì lẽ nào đó chưa rõ) mà bẻ queo lời nói của người khác. Xin đọc kỹ lại. Riêng mấy chữ “quy tội” mà lại “xác suất cao” là đủ thấy sự lẫn lộn vô cùng. !!!!!!!!!!!!!!!!!!”
      • Tri_le đã nói

        Xâu chuỗi nhiều sự kiện tôi thấy bs Ngọc có lý. Thiết nghĩ chính phủ cũng nên minh bạch thông tin để người dân khỏi lo lắng. Sau nhiều phi vụ “ngoại giao” mà tổn thất nặng nề cho VN chúng ta có quyền đặt câu hỏi và chất vấn chứ!!! Đừng tuyệt đối hóa quyền lực của chính phủ vốn là đầy tớ của nhân dân mà.
      • Bảy Xe Ôm đã nói

        Theo tui thì bác Khach, khó tánh wá !
        Từ ngữ dùng trong bài của BS Ngoc, tui thấy rất rõ ràng, sáng . . . , chứ, nếu trong bài viết của BS Ngoc có câu, . . .tất cả những người học tiếng trung . . . thì hãy phản ứng bác Khach ạ.
      • Khach đã nói

        Xâu chuỗi kiểu đó thật là nhảm nhí. Kể cả cái việc trích mấy dòng tiểu sử Hồ Xuân sơn ra mà bảo ông ta là tầm thường thì thật hết biết. Xin nhớ đấy là trích yếu lí lịch nhé. BS Ngọc cho mấy dòng trích yếu lí lịch của ông để chúng tôi xem có BS giỏi giang hay tầm thường nào.
        Thêm nữa, việc viết lách bài vở công khai là việc của ông Vũ Cao Phan, ông ấy đã hoàn thành rất tốt sứ mệnh của mình rồi. Nhưng đừng có đòi tất cả người khác phải viết như ông ấy BS Ngọc ạ. Mỗi người một việc chứ. Quan chức Nhà nước họ đi đấu căng thẳng cả mấy ngày trời nhưng những điều đó họ đâu có thể phơi lên mặt báo.
        Tôi nói về GS Nguyễn Văn Tuấn vì hôm nọ ông ấy ăn nói rất hồ đồ về việc các học giả Việt Nam tốn mấy ngàn đô 

Không có nhận xét nào: