17.9.11

36 tỷ đồng "nuôi" cỏ dại



36 tỷ đồng Nhà nước bỏ ra đang nằm đắp chiếu. Cỏ mọc um tùm, trang thiết bị và cơ sở vật chất đang dần xuống cấp.

Bệnh viện Bản Thi do công ty TNHHH MTV kim loại màu Thái Nguyên (nay là công ty TNHH MTV kim loại màu Bắc Kạn), khởi công xây dựng từ năm 2004 theo kế hoạch di chuyển bệnh viện Mỏ thiếc Sơn Dương và thành lập bệnh viện 50 giường đặt tại thôn Bản Nhượng, xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn để phục vụ cho nhu cầu khám chữa bệnh của cán bộ, công nhân và bà con trong khu vực. Công trình này có số vốn đầu tư ban đầu là 28,5 tỷ đồng, sau khi điều chỉnh số vốn thực hiện lên đến 36 tỷ đồng.

Bệnh viện 36 tỷ vẫn chưa thể hoạt động sau gần chục năm

Được biết, công trình này cơ bản hoàn thành vào năm 2009 nhưng đến nay vẫn chưa đi vào hoạt động. Những ngày đầu tháng 9, khi PV có mặt tại đây, cỏ mọc um tùm từ ngoài cổng đến bên trong khuôn viên bệnh viện. Bên trong, các hạng mục lâu ngày không đưa vào sử dụng bắt đầu xuống cấp.

Phía công ty TNHH MTV kim loại màu Bắc Kạn cho biết: Sở dĩ bệnh viện đang nằm "đắp chiếu" là do nhiệm vụ chính của công ty là sản xuất kinh doanh, không có đủ điều kiện để vận hành bệnh viện. Công ty đã có công văn gửi UBND tỉnh đề nghị tiếp nhận bệnh viện.

Sau khi Sở Y tế tiếp nhận công văn chỉ đạo của UBND tỉnh về việc xem xét tiếp nhận bệnh viện Bản Thi, tháng 4/2009, Sở Y tế đã cử đoàn cán bộ vào bệnh viện Bản Thi để kiểm tra khảo sát tình hình thực tế. Tại đây, bệnh viện Bản Thi vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn chỉnh như vấn đề xử lý rác thải y tế, hệ thống điện, hệ thống cấp nước…


Trong khi đó, lãnh đạo của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn lại cho rằng: Bệnh viện Bản Thi không nằm trong quy hoạch phát triển chung của hệ thống bệnh viện trên địa bàn tỉnh và chưa hoàn thiện các hạng mục. Công ty kim loại màu Bắc Kạn cần nhanh chóng hoàn thành các hạng mục còn lại, như vậy ngành y tế Bắc Kạn mới có thể xem xét tiếp nhận và đưa vào sử dụng.

Cỏ mọc um tùm trong khuôn viên bệnh viện


Một số hạng mục của bệnh viện đang có dấu hiệu xuống cấp

Bệnh viện giờ là nơi ở của một bảo vệ và công nhân trông coi vật liệu


. Bookmark the permalink.

1 Response to 36 tỷ đồng "nuôi" cỏ dại

  1. Ha says:
    Cứ làm hết công trình này đến công trình khác thì các quan và bộ sậu mới có tiền bỏ túi chứ. Sau đó có xử dụng được hay không là việc khác. Dân chúng tôi đã hiểu quá rõ rồi các ông quan tham ạ! Có điều các quan ko có quyền, tiền thì còn ai muốn vào đảng nữa. Lý tưởng ngày xưa đã bị lu mờ rồi. Bởi vậy dân họ mới đặt là "đảng cướp" đó thôi.

Không có nhận xét nào: