10.9.11

Vinh : Chính quyền âm mưu cướp đất, hàng ngàn giáo dân kéo đến trụ sở UBND phản đối


Vinh : Chính quyền âm mưu cướp đất, hàng ngàn giáo dân kéo đến trụ sở UBND phản đối

Giuse Nguyễn Bình An (danlambao) Vào lúc 07h30 sáng nay, 09/09/2011, hàng ngàn giáo dân hạt Cầu Rầm - Giáo phận Vinh đã cùng nhau kéo đến trụ sở tiếp dân - UBND TP Vinh, yêu cầu trả lại khu đất của nhà thờ đã bị UBND TP Vinh cướp một cách trắng trợn. 

Dù trời mưa gió, nhưng hàng ngàn giáo dân vẫn đội mưa kéo đến đông đủ. Nhiều biểu ngữ đòi công lý đã được mang theo và dán khắp nơi :

-  Đất Thánh xin đừng xúc phạm. 
-  Đất nhà thờ chỉ để xây nhà thờ.
-  Giáo dân Cầu Rầm đòi công bằng
-  Hãy tôn trọng lương tâm.
-  Đừng giày xéo trên đất thánh.

…......

Trước sức ép của một khối giáo dân đông đảo & đoàn kết đang bao vây kín trụ sở, UBND TP Vinh buộc phải mở cửa hội trường để làm việc với giáo dân.

Đại diện chính quyền là ông Lê Quốc Hồng, Phó Chủ tịch UBND Tp Vinh đã trực tiếp đứng ra làm việc với các giáo dân. Tuy nhiên, buổi làm việc đã không mang lại kết quả gì. Suốt hơn 4 tiếng đồng hồ, đại diện phía chính quyền luôn tỏ ra vòng vo, trốn tránh, khiến những giáo dân có mặt đều rất bất bình.

Cuối cùng, Nhà Cầm Quyền Thành phố Vinh - Nghệ An hẹn ngày 12/09/2011 sẽ họp lại với giáo dân, đồng thời cam kết sẽ trả lời cụ thể hơn.

1000 Giáo dân đã ra về trong bức xúc, họ hẹn nhau ngày 12/09/2011 sẽ tiếp tục tới UBND thành phố để đòi lại đất cho giáo xứ, và lần tới, số người tham gia hứa hẹn sẽ còn đông hơn rất nhiều.

Trước đó, vào ngày 7/8/2011, gần 5000 giáo dân giáo hạt Cầu Rầm đã xuống đường tuần hành nhằm phản đối quyết định của UBND tỉnh Nghệ An về việc lấy khu đất nhà thờ Cầu Rầm cũ làm nơi xây dựng đài tưởng niệm liệt sỹ, công viên công cộng. Với giọng điệu và âm mưu một vụ "Thái Hà" lần thứ 2 tại Vinh, liệu phía nhà cầm quyền Nghệ An muốn diễn lại vở kịch này thêm một lần nữa ?



 


 
                                                 

 








. Bookmark the permalink.

29 Responses to Vinh : Chính quyền âm mưu cướp đất, hàng ngàn giáo dân kéo đến trụ sở UBND phản đối

  1. Chung Toi Muon Tu Do: says:
    Lan sau xin keu goi giao dan di dong gap nhieu lan hon. Chung ta phai len tieng thi nha cam quyen phai tu che.
  2. Nặc danh says:
    Đám giáo dân này lộng hành quá ! Muốn làm trò gì đây ?
    Bắt và thủ tiêu từng người một cho chúng khiêp. Chả hiểu sức mạnh của Đảng là gì cả...
  3. thông tin liên tục về sự thật và công lý, mới độc giả đón xem. Xin cám ơn
  4. Nặc danh says:
    Dung de xay ra mot THAI HA thu 2.
  5. Nặc danh says:
    Chạy Chức Chạy quyền đàn áp dân đen .
    1.Đề nghị bà con dân làm báo có tiếng nói giúp dân đen chúng tôi ở phường Tân Đông Hiệp Thị xã Dĩ An Tỉnh Bình Dương .
    Hiện nay tại đây hình thành liên minh ma quỷ đứng đầu là tên bí thư thị xã Dĩ An tên là Hai Bình ĐT : 0913950846 y trình độ lớp 7 cộng với tấm bằng Cao cấp chính trị không qua thi cử , từ chỗ xuất thân là nông dân nghèo khó sau giải phóng nhưng nay là một quan đại gia có thế lực thao túng chi phối tại địa phương - mục đích để vơ vét làm giàu bằng mọi giá ,thằng này mang tiếng là CS nhưng rất dốt và tham lam sẵn sàng dùng lực lượng chính quyền để đàn áp dân đen
    2.Miếng mồi béo bở trong đó chính là nhờ thu hồi đất của nhân dân địa phương – bắt tay liên minh ma quỷ với doanh nghiệp , cướp đất của dân đen không từ mọi thủ đoạn nào đê tiện nào , thậm chí đàn áp cả các gia đình chính sách tại địa phương để chia chác nên hiện nay bọn này chiếm hữu phần lớn đất đai của dân tại địa phương.
    3.Chính y cũng đã đưa cháu của y tên là Tuấn có gốc gác gia đình lính ác ôn chế độ cũ lên làm chánh văn phòng thị xã Dĩ An ĐT: 0918242441 để cài tay chân thao túng UBND thị xã Dĩ An trù dập đàn áp nhân dân , sẵn sàng dùng quyền lực của chính quyền nhân dân bỏ túi riêng và liên minh ma quỷ .
    Với sự thao túng quyền lực tên Hai Bình tệ nạn mua quan bán chức mọi giá với cấp dưới trong đó có tên tuấn là người bà con cùng xóm , tên TRẦN QUỐC TUẤN 1973 Đc NR: 160/6a Đông Chiêu, Tân Đông Hiệp, Dĩ An, BD – ĐT NR : 0650 3729021 – 0909558568 . CQ : 0650 3752047 – 0650 3730652 – trình độ trung cấp tại chức hiện là chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp mới mua với cái giá 1.450.000.000đ – vì kinh doanh mua bán quyền lực , ngu dốt và cơ hội nên tên chợ trời chủ tịch phường tên Tuấn này dàn dựng ê kíp , tay chân và liên minh ma quỷ này cầm tay chỉ việc công việc quản lý nhà nước tại địa phương trong đó có thị Hạnh HĐND thị xã ĐT : 0949289528 , con nuôi tên Hai Bình ĐT : 0987391139 và tay chân ĐT : 0913811855 , thị Huê bí thư phường An Bình ĐT :0946496460 để ra sức thu hồi vốn bằng cách cướp đất , bóp cổ , dọa nạt , đàn áp , gây khó dễ để thâu tóm làm tiền dân và doanh nghiệp đóng trên địa bàn .Hình thành đường dây chạy giấy tờ mua bán đất , phân lô chia nền …từ phường lên tới thị xã Dĩ An do ông Năm Hưng làm chủ tịch .
    4.Tên TRẦN QUỐC TUẤN còn lén lút quan hệ bất chính với cán bộ UBND phường tên Nguyễn thị thu Minh sinh 5/1981 ĐT : 0909241119 con này có chồng là cảnh sát 113 của thị xã cũng luôn sẵn sàng khoe uy lực và quyền thế uy hiếp tinh thần dân đen chúng tôi. Người dân gọi đến nhờ công việc Minh nhắn tin “ Đ.M ngon may đưng ra ngoai ma đâu vơi tao . Đung chơi tro Tiêu nhân đo.Đung ngi tao k tim ra May la ai .Quân tư hay ra ngoai ma đâu vơi tao, tao đo đưa nao dam đung đen tao . Tao chem banh thay .” “ Gioi, đung đê tao biet may la ai nha . Vi may se k toan mang đâu.” …bó tay dân đen.com từ phường lên thị xã .
    5.Lạ đời là công việc quản lý nhà nước của UBND phường chúng chỉ đạo nhau trong bộ sậu chỉ bằng tin nhắn điện thoại – cả ngày chúng ngồi nhắn tin chỉ đạo cho nhau để qua mắt tập thể cán bộ nhân dân trong phường : không nghe – không thấy chúng trao đổi những gì với nhau và cả quan thầy chúng chỉ nhắn tin chỉ đạo – mất dân chủ thật đáng sợ .
    6.Đúng là sức mạnh của đồng tiền thật đáng sợ …cả một ê kíp chính quyền toàn người nhà , bà con , vợ chồng , anh em …thì dù có kiện cáo thưa kiện đến đâu cũng cầm chắc phần thua thuộc dân đen .
    Chúng tôi kêu trời không thấu nên chỉ còn mong dân làm báo và mọi người gọi đt chửi chúng nó để dân đen chúng tôi đỡ khổ , hãy tiểu trừ và hạ bệ lũ quan bán nước hại dân ở đây dùm những người dân đen chúng tôi. Cám ơn rất nhiều .
  6. Nặc danh says:
    KHAM PHUC,KHAM PHUC,KHAM PHUC,DUC TIN CUA BA CON GIAO DAN,HAT CAU RAM,GIAO PHAN
    VINH ! LONG CAN DAM,TRUNG THANH VOI GIAO-HOI CUA CON CAI CHUA,HAT CAU RAM.OI CAO
    QUY VO CUNG. CHUA SE KHONG LAM NGO TRUOC SO PHAN CUA CON CAI CHUA !
    BA CON HAY,DOAN-KET,DUNG SO,NHUNG BONG MA NUA ! NEU CHUNG TA CUI DAU,BON BAN NUOC,TAY SAI TAU CONG,SE DAP DAU,CAT CO CHUNG TA ! BON TAY SAI TAU CONG ( SANG,
    TRONG,DUNG,VINH +)DANG RA TAY, SAT HAI NGUOI VIET-NAM,THEO LENH QUAN THAY T.Q !
    TEN HO DOI,VUA SANG VIET-NAM,DE CHI THI,RA LENH CHO LU TAY SAI,LAM MANH HON !
    CAM NGUOI YEU NUOC BIEU TINH,CHONG TRUNG QUOC XAM LANG !
    CAU RAM & VINH,SE LA MOI LUA,DOT BON TAY SAI T.C THANH TRO BUI !
  7. Nặc danh says:
    - Đất Thánh xin đừng xúc phạm. Please

    - Đất nhà thờ chỉ để xây nhà thờ: Church land is only for building church.

    - Giáo dân Cầu Rầm đòi công bằng : Cau Ram faithful demand justice

    - Hãy tôn trọng lương tâm. Follow your conscience

    - Đừng giày xéo trên đất thánh : Do not trample on our sacred ground
  8. SameCell says:
    Tại sao phải đàm phán với một lũ ăn cướp chớ? Hãy xử chúng như một tên ăn cướp tức là phải dộng vào mặt chúng, tống chúng vào một hố sâu chờ ngày xét xử
  9. Nặc danh says:
    - Đất Thánh xin đừng xúc phạm : Please stop committing sacrilege on our sacred ground (or holy ground)

    - Đất nhà thờ chỉ để xây nhà thờ: Church land is only for building church.

    - Giáo dân Cầu Rầm đòi công bằng : Cau Ram faithful demand justice

    - Hãy tôn trọng lương tâm. Follow your conscience

    - Đừng giày xéo trên đất thánh : Do not trample on our sacred ground
  10. Nặc danh says:
    con giun xéo mãi phải quằn.Ức hiếp quá,dân phải đứng lên để bảo vệ mình và con cháu muôn đời sau.Cuộc cách mạng chống bọn độc tài CS VN nhất định thành công,dù phải đổ máu trước vũ khí của tay sai Tàu Cộng.
  11. Người Hà Nội says:
    Dân mình sao khổ thế!!!
  12. Nặc danh says:
    Lúc này mà vẫn còn phan biệt chính quyền Mièn nam cũ là nhầm to . thì CS trông thấy nhỡn tiền rồi còn gì.Tôi cũng là người từng tham gia quân Gỉa phóng lật đổ ché độ đó nhưng tôi không nghĩ thế
  13. Nặc danh says:
    Mo ma-noi chon cat nguoi chet,la noi linh thieng nhat,cung la noi it duoc bao ve nhat voi moi con nguoi,hay bat dau tu day,de ho thay doi suy nghi.tu do,ho se thay doi hanh dong
  14. Nặc danh says:
    Cách mạng lại sắp bùng lên trên quê hương Xô Viết Nghệ Tĩnh! Nhưng lần này là đánh đổ bọn...công sản =))
  15. Nặc danh says:
    Nhan dan Viet nam quyet tam dau tranh doi cong ly den cung. Quyet khong khoan nhuong mac cho bao quyen Cong san Viet nam muon lam gi thi lam.
  16. Bùng bùng lên says:
    Xem video ngày tàn của tên trùm cộng sản Rumania
    http://www.youtube.com/watch?v=M0ksgP02_5w
    Một ngày không xa, tại VN, ít nhất cũng có 50 thằng cùng chung số phận.
  17. Nặc danh says:
    Một sự nhầm lẫn về ngày thang.không phải 7giờ 30 sáng 10/1072011mà là ngày 09/09/2011
  18. danlambao says:
    Cám ơn bạn đã chỉ nhầm lẫn về ngày tháng. Đã chỉnh sửa.
    Dân Làm Báo.
  19. says:
    lần này là tự phát.. lần sau trở đi dân kéo đến là do nhóm thù địch bên ngoài , bọn phản động cho tiền xúi dục. các quan tham VN đang làm cho dân ta hãnh diện là PHẢN ĐỘNG
  20. Bà ba bán bún bò says:
    ... lại là một hành động khiếm nhã vô nhân đạo do phe nhóm thân Trung cộng trong nội bộ đảng csVN giựt giây sau cuộc họp mặt với ông Đới Bỉnh Quốc đây mà!

    Nhớ lại dĩ vãng mấy thập niên trước, sau khi các cố vấn cao cấp của Trung cộng ra về, ông Hồ đã phát lệnh tổ chức chiến dịch cải cách ruộng đất toàn diện, với hậu quả là hơn một phần tư triệu đồng bào trung lưu và thượng lưu bỏ mạng (cùng với tất cả tài sản, bất động sản bị cộng sản cướp sạch.)

    "Một giọt máu đào hơn ao nước lã" không có nghĩa lý gì với giai cấp tư bản đỏ thời cận đại. Đồng chí anh em cộng sản phương Bắc mới là kẻ đáng tin cậy.
  21. Nặc danh says:
    Tin khẩn:
    Lực lượng không quân thuộc QĐNDVN sẽ ném bom vào đám dân từ 2000 - 7000 giáo dân vào ngày 12/09/2011 để tiêu diệt bọn phản động.
    ngài Gadafi đang tị nạn tại VN sẽ trực tiếp chỉ huy trận này.
    đề nghị lực lượng CA TP Vinh vào ngày này ở ngay tại nhà để tránh thương vong.
    đề nghị Vatican chuẩn bị hồ sơ phong thánh tử đạo cho 7000 giáo dân này
    đề nghị anh 4 tốt cung cấp bom để dội lên đầu bọn phản động
    đề nghị bộ BCT chuẩn bị mở tiệc ăn mừng thành tích chống loài người.
  22. NGƯỜI VIỆT says:
    "DÂY MÀ ĐI HỠI ĐỒNG BÀO ƠI " TA PHÃI SỐNG VINH QUOANG CHÍNH TRỰC
  23. Tại sao Thành phố Vinh không thực hiện chủ trương "Đại đoàn kết dân tộc" của Đảng và CP, lại đi làm ngược lại, gây mất đoàn kết Lương -Giáo, tạo cơ hội để nước ngoài can thiệp.
    Đừng bao giờ đối xử phân biệt, thiếu thiện cảm với Giáo dân.
  24. Nặc danh says:
    Nhà Cầm Quyền Thành phố Vinh - Nghệ An hẹn ngày 12/09/2011 sẽ họp lại với giáo dân, đồng thời cam kết sẽ trả lời cụ thể hơn. Đó là kế "hoản binh" để bắt giử, hù dọa và gây chia rẻ nội bộ và kết quả ngày 12/9/2011 vẫn không thay đổi và sự kiện hàng ngàn giáo dân kéo đến trụ sở UBND phản đối lần sau sẽ khó xảy ra!.Với chính quyền cộng sản thì người dân phải có yếu tố bất ngờ và phải kết thúc bằng văn bản mới hy vọng thành công
  25. Người Nam-Định says:
    Chúa ở cùng anh chị em.Ráng lên các Giáo Dân Cầu Rầm.
  26. Nặc danh says:
    ĐỤ MẠ ĐỒ ĂN HẠI MỘT LŨ - NÀO LÀ CÔNG AN -BỘ ĐỘI - DÂN PHÒNG -ĐÀO TẠO THĂNG CẤP ĐỂ LÀM GÌ -VŨ KHÍ ĐẠN DƯỢC ĐẦY ĐỦ -NÀO LÀ TĂNG GIÁP PHÒNG KHÔNG TRANG BỊ TẬN RĂNG VẬY MÀ CHỈ CÓ MỘT ĐÁM CÔNG GIÁO NÓ LÀM LOẠN CŨNG KHÔNG XỬ XONG -ĐỒ CHÚNG BÂY ĂN HẠI -CHIẾN DỊCH DU KÍCH KHÔNG XONG THÌ DỪNG CHIẾN DỊCH "THIÊN AN MÔN".


    LỆNH TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG VẸM
    NGUYỄN PHÚ TRỌNG
  27. Nặc danh says:
    tất cả mọi người cùng nhau đoàn kết xuống đường đòi công lý .
  28. Sự công bằng không thể được đòi lại từ một nhóm vài trăm người, mà phải được đòi lại từ một tập thể hàng triệu người
  29. Nặc danh says:
    *** TS2ND nhắn cho Những Chư-Vị tuy Thù-Ghét VC nhưng đang còn ở VN :

    -Dù Quý-vị Thù-Ghét VC nhưng thời-gian 1975-1990 Hèn-nhát Không dám Vượt-biên , Bi-giờ Quý-vị lại Hèn-nhát Không dám đứng lên chống lại VC thì Quý-vị hãy ráng ôm chân VC mà sống cho hết đời này.

    Một Nguời nào đo'đã ghi trên Internet :

    Ai bảo với bạn rằng : Dân-tộc Việt Nam không ngu-dốt & hèn-nhát?

    - Không ngu-dốt mà để cho bọn Cộng-sản đè-đầu , cởi-cổ cả hơn 60 năm…

    - Không ngu-dốt mà cả Dân-tộc nghe bọn Cộng-sản nói láo vẫn tin…

    Hoặc giả-dụ là không tin đi nữa nhưng vẫn im-lặng, thì quả là một Dân-tộc hèn-nhát…

    Mà một Dân-tộc đa-phần là ngu-dốt & hèn-nhát như thế thì mang kiếp nô-lệ , đọa-đày là đáng kiếp…

    Egypt 2011.
    Libya 2011.
    V-Nam 2999.
    -Vì có quá nhiều nguời Hèn-Nhát /An-phận như Quý-vị thì Chắc-chắn Tự-do Dân-chủ sẽ đến với VN sớm nhất vào năm 2999.

Leave a Reply

Không có nhận xét nào: