Một đội quân danh dự Israel đứng dàn chào Đại tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Ủy Ban Tham Mưu Liên Quân Hoa Kỳ, khi ông đến gặp lãnh đạo chính trị và quân sự Israel để thảo luận về tình hình ngày càng căng thẳng với Iran.

Dù Iran nói chương trình hạt nhân của họ có mục đích hòa bình, nhưng Israel và Hoa Kỳ tin là Iran đang phát triển võ khí hạt nhân có thể đe dọa Israel. Israel cảnh báo họ có thể tự ý tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran.

Một tuần lễ trước đây, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã gọi điện thoại cho Thủ tướng Benjamin Netanyahu của Israel và theo tin tức báo chí Israel, ông Obama kêu gọi Israel không nên tấn công Iran. 

Tướng Dempsey không trả lời những lời đồn rằng ông đích thân mang cùng một thông điệp như vậy đến Israel, nhưng ông kêu gọi Israel phối hợp với Hoa Kỳ trong bất cứ hành động nào liên quan tới Iran. Ông nói với người Israel:

“Tôi cam đoan với quý vị Hoa Kỳ là đối tác của Israel và Hoa Kỳ vinh dự có Israel là đối tác, trong lúc chúng ta soạn kế hoạch tiếp tục hợp tác dựa trên cơ sở chúng ta là những người bảo vệ tự do.”

Trước khi gặp Tướng Dempsey, Thủ tướng Netanyahu đã phê phán chính phủ Iran và các giáo sĩ tại Iran:

“Họ chính là những tội phạm chiến tranh. Họ là những người muốn thực hiện một cuộc tàn sát theo kiểu Holocaust và muốn xóa tên Israel ra khỏi bản đồ thế giới.”

Trong thời gian ngưng họp, Tướng Dempsey đi thăm đài tưởng niệm nạn nhân Holocaust tại Jerusalem. Trong sổ lưu niệm, ông ghi “Hoa Kỳ cam kết rằng một thảm kịch nhân loại như vậy sẽ không bao giờ có thể xảy ra nữa.”