26.2.12

Xây dựng biểu tượng của tự do (Freedom Symbol)



Kính gửi các cô chú:
Đầu thư cháu rất vui khi chúng ta đã có gần 80,000 chữ ký ủng hộ thỉnh nguyện thư thúc đẩy tự do nhân quyền ở Việt Nam. Cháu xin chúc các cô chú sẽ có thêm nhiều hơn nữa những chữ ký ý nghĩa dành cho tiến trình.


Ngày 22-2-2012, do không thể ký tên trực tiếp vào thỉnh nguyện thư gửi tổng thống Barack Obama, nên cháu đã xin phép gửi đề xuất của mình về biểu tượng tự do – Freedom Symbol, cháu rất mong biểu tượng này sẽ trở thành hình ảnh trong tiến trình tranh đấu và thực thi nhân quyền tại Việt Nam. Điều quan trọng hơn cả là đề xuất của cháu được các cô chú quan tâm và sử dụng.
Cùng ngày, cháu đã dùng vài thủ thuật về sử dụng internet để cháu đưa hình ảnh “biểu tượng tự do – Freedom Symbol” lên internet, và bây giờ biểu tượng này đã xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Cháu đăng tải trên cả Facebook lẫn WordPress.
Ngoài cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng tự do của quốc gia, cháu cũng rất mong biểu tượng Freedom Symbol là một phần trong biểu tượng tự do chung của cả nhân dân trong và ngoài nước, một tiến trình đoàn kết không phân biệt.!
Cháu đã xây dựng hình ảnh cho biểu tượng Freedom Symbol, cháu rất mong được cô chú ủng hộ để xây dựng phần quan trọng nhất của tiến trình…. Đó chính là xây dựng giá trị cho biểu tượng, thông qua sự kiện ngày 5 tháng 3 năm 2012. Nếu tiến trình đem lại kết quả tốt đẹp sau cuộc gặp tổng thống Barack Obama, thì chúng ta đã bước đầu xây dựng thành công cho giá trị của biểu tượng.
Freedom Symbol không phải là biểu tượng chỉ của riêng cháu, mà nó là của toàn thể người Việt Nam, của toàn thể nhân loại tranh đấu cho tự do.!
Và điều quan trọng kế tiếp cháu xin phép được thưa với các cô chú. Đó chính là, chúng ta sẽ tranh đấu cho tự do nhân quyền trước, sau đó hãy đến đấu tranh cho tự do dân chủ. Vì như thế sẽ giúp cho người dân trong nước không bị rối loạn thông tin, và sẽ dần lấy lại được nhận thức của họ về hiệu quả và giá trị của tự do nhân quyền.
Đi học, chúng ta phải học từ lớp 1 trước rồi mới đến đại học, vì đó là một tiến trình xây dựng nhận thức có trật tự. Ta không thể lấy nhận thức của đại học mà bắt người lớp 1 học cho nhanh. Tập trung giải quyết tự do nhân quyền trước cho Việt Nam. Sau đó chúng ta sẽ thực thi tự do dân chủ. Thế nên, cháu cũng mạn phép xin các cô chú tạm gác việc vận động bỏ điều 4 hiến pháp của Việt Nam, tạm gác lại chuyện tuyên truyền HCM là ABC, XYZ,..v.v….. Chúng ta sẽ thực hiện lại những việc này khi nào nhân dân trong nước đã có đủ ý thức về thế nào là một tự do nhân quyền đúng nghĩa.! Ta chỉ có thể đưa 1 bài toán đại học cho một người có khả năng và đủ nhận thức để giải quyết và chứng minh. Chứ không thể thúc ép người lớp 1 giải và thực thi bài toán của đại học. Đó là một tiến trình có trước và có sau, không thể làm cùng lúc và không thể đảo ngược tiến trình.!
Thế nên, vấn đề mà cháu muốn đề xuất kế tiếp là, kiều bào ngoài nước sẽ bắt tay với nhân dân trong nước, không phân biệt thành viên cộng sản hay tư sản, chúng ta đặt ra kế hoạch 2 năm (hoặc 5 năm) từ năm 2012 đến cuối 2013 (hoặc cuối năm 2016) sẽ cải thiện hoàn chỉnh tự do nhân quyền cho nhân dân trong nước. Tập trung đẩy mạnh truyền thông, website, blog, radio, youtube,..v.v…. tuyên truyền về các quyền cơ bản của tự do nhân quyền, tuyệt đối không tuyên truyền sự hận thù, có ý định lật đổ chính quyền (nhằm vô hiệu hóa điều 88 bộ luật hình sự của Việt Nam). Và đó cũng là vấn đề sẽ giúp chính phủ Mỹ và liên minh Châu Âu mạnh dạng ủng hộ chúng ta. Nếu chúng ta tuyên truyền bằng đối đầu và có ý muốn lật đổ thì xét về các xã giao quốc tế, cho dù họ có muốn giúp chúng ta thì họ cũng không dám ra mặt bảo trợ cho chúng ta.
Đến sau các kế hoạch 2 năm (5 năm), sau khi tình hình nhân quyền tại Việt Nam được cải thiện, nhận thức của nhân dân về tự do nhân quyền tốt lên. Việt Nam không còn tù nhân chính trị, không còn bắt bớ bất đồng chính kiến, người dân được tự do thể hiện quan điểm chính trị, tự do tôn giáo và cá quyền tự do khác trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Chúng ta sẽ tiếp tục kế hoạch 2 năm (hoặc 5 năm) kế tiếp để tranh đấu cho tự do dân chủ.
Điều quan trọng hơn hết trong tiến trình xây dựng tự do nhân quyền trong nước, đó chính là các ‘tù nhân’ bất đồng chính kiến sau khi ra tù, không nên chạy sang nước ngoài. Mà hãy ở lại trong nước để tiếp tục tranh đấu, sẽ thật vô nghĩa khi họ co giò chạy trốn sang đất nước khác để tận hưởng tự do. Đồng thời chính chúng ta sẽ giúp và thúc đẩy bộ máy lãnh đạo nhà nước Việt Nam tôn trọng và thực thi nhân quyền, chính chúng ta cần phải từ bỏ quan điểm đối đầu chống đối với họ. Muốn dạy được chó hư, người chủ phải thay đổi hành vi của mình.! Phát triển trong yêu thương, nghiêm khắc sẽ loại bỏ sự xung đột, đối kháng.
Cháu xin phép được kính thư và chúc cô chú sẽ gặt hái được thành công như mục đích đề ra sau cuộc gặp với tổng thống Barack Obama, nhận được bảo trợ để phát triển tự do nhân quyền cho Việt Nam.
Đặt mục đích chỉ chuyên về tranh đấu tự do nhân quyền, không đi kèm lật đổ hay phải thay đổi thể chế chính trị trong nước, để chúng ta nhận được sự ủng hộ cao nhất từ chính phủ Hoa Kỳ và liên hiệp Châu Âu.!
Mai Sỹ Xuân Lâm.

Không có nhận xét nào: