Nguyễn Thượng Long (Danlambao) - Sau những bài viết về quân lực Việt Nam Cộng Hoà như bài “Hải Quân Việt Nam Cộng Hoà với việc bảo vệ Hoàng Sa và Trường Sa”, bài “Năm 2011… những nghịch lý đời thường", tôi viết về cái chết của Thiếu Tướng Nguyễn Cao Kỳ nguyên Phó Tổng Thống, nguyên Thủ Tướng VNCH, nguyên tư lệnh không quân VNCH, gần đây nhất trong bài “Hải Phòng… còn đâu nữa niềm tin!", với tấm hình rất nổi tiếng của Eddie Adams, tôi duy nhất ghi một dòng giới thiệu theo lời giới thiệu của báo chí thế giới, không hề có ý bình luận: “Thiếu Tướng Nguyễn Ngọc Loan chánh cảnh sát đô thành Sài Gòn xử bắn tù binh đặc công Bẩy Lốp trong biến cố Mậu Thân 1968”. Thật bất ngờ chỉ sau 24h xuất hiện, đã có hàng trăm comments cho bài viết này.
Ngoài những lời chia sẻ cùng tôi về sự kiện Tiên Lãng Hải Phòng, có không ít lời chê trách, phàn nàn rằng tôi vô ý thức, là không biết gì về bức ảnh đó, thậm chí có người còn kết tội tôi là kẻ “đi hàng hai” khi sử dụng tấm hình này. Tôi không tin hơn 40 năm sau biến cố Mậu Thân 1968 và cũng ngót 40 năm sau ngày 30-4 những người lính nay lại mất bình tĩnh đến thế khi nhìn lại hình ảnh của một thời khói lửa và hận thù phủ trùm lên quê hương và như vậy, có thể nói: Dư âm của cuộc nội chiến tương tàn vừa qua 1954 – 1975, còn lâu lắm mới ra khỏi tâm thức của người Việt Nam.
Vậy bức ảnh mà tôi đã sử dụng là bức ảnh gì mà nhiều người không hài lòng với tôi đến thế? Phần tôi, khi được chiêm ngưỡng tác phẩm này, tôi đã nghĩ: Tấm hình này xứng đáng là một kiệt tác ảnh phóng sự về chiến tranh, không tiền khoáng hậu, sẽ lưu danh muôn thuở. Hãy cùng đọc lại những thông tin về số phận của bức ảnh có tên “Hành Quyết Tại Sài Gòn” – Saigon Excution mà tôi đã dùng, để biết số phận tác giả và những nhân vật liên quan đến bức ảnh này:
Nhiếp ảnh gia Eddie Adams (1933 - 2004)
* Eddie Adams, người chụp bức hình này viết:
“Tôi dõi máy theo…
khi họ đến gần khoảng 5 foot, những người lính dừng lại và lui về phía sau. Tôi thấy một người đàn ông từ bên trái bước vào trong vòng ngắm máy ảnh của tôi. Ông ta rút một khẩu súng lục ra khỏi bao và nâng lên chĩa vào đầu người Việt Cộng…
Đúng lúc đó tôi chụp bức hình - Eddie Adams (Giải thưởng báo chí Pulitzer 1969 – NTL)
* Theo lời kể của Neil Davis trong hồi ký In the Frontline thì: “…Tướng Loan cầm khăn lau mặt, vẫy tay kêu các tuỳ tùng tránh ra, đi đến bên Bẩy Lốp, không nói một lời, Loan quăng điếu thuốc và móc khẩu súng lục ra. Ông ta lấy tư thế của một xạ thủ, cánh tay phải giơ thẳng ở khoảng cách có lẽ 1m, bắn vào thái dương của người tù binh này”.
* Bức ảnh “Hành quyết tại Sài Gòn” xuất hiện trên trang nhất báo chí thế giới ngay ngày hôm sau… đã tạo ra một làn sóng phẫn nộ khắp thế giới. Bức ảnh đã thực sự làm bùng cháy ngọn lửa phản chiến đang âm ỉ tại Mỹ. Viện Galup cho biết trước tết Mậu Thân có 1/5 số người được hỏi nhận mình là “Diều Hâu” (Ủng hộ chiến tranh), nhưng sau khi thấy bức hình Tướng Loan bắn Bẩy Lốp thì họ tự đổi thành “Bồ Câu”. (Nguyễn Ngọc Chinh’s - Hồi Ức Một Đời Người)
* “Saigon Excution” đã trở thành hình ảnh được nhớ tới nhiều nhất trong Chiến Tranh Việt Nam, giúp cho Eddie Adams giành được giải thưởng World Press Photo of the Year và giải báo chí Pulitzer năm 1969 về thể loại ảnh. Năm 2007, bức ảnh này được tạp chí Metal Floss bầu chọn là một trong 13 tấm ảnh đã làm thay đổi bộ mặt thế giới.” (Nguyễn Ngọc Chinh’s – Hồi Ức Một Đời Người)
* Nguyễn Ngọc Chinh viết tiếp, cùng có mặt trên đường phố Sài Gòn lúc đó còn có Võ Sửu là phóng viên quay phim cho đài truyền hình NBC. Tuy Võ Sửu cũng quay được cảnh Tướng Loan bắn Bẩy Lốp, nhưng cũng thật là bất công, cả thế giới chỉ biết được bức hình của Eddie Adams. Võ sửu kể: “Sau khi bắn, Tướng Loan nói với các ký giả: “Người này đã giết vô số dân chúng của tôi và…
Tôi nghĩ: “Đức Phật sẽ tha thứ cho tôi”
* Sau khi bức hình được cả thế giới biết đến, Eddie Adams luôn sống trong bất ổn. Ông kể: “Tôi mặc bộ đồ dạ hội sang trọng để lãnh giải thưởng và tiền thưởng về bức hình đó tại Đại Hội Nhiếp Ảnh ở Hà Lan. Khi ban nhạc trôi bài quốc ca Hoa Kỳ, tôi bật khóc. Không phải tôi khóc vì sung sướng mà khóc cho Tướng Loan. Cho tới giờ phút đó, tôi vẫn chưa ý thức được việc mình đã làm. Khi chụp tấm hình đó tôi đã huỷ hoại đời ông Tướng, vì ông bị dân chúng ở cả nước ông lẫn Hoa Kỳ lên án về tội giết tù binh chiến tranh. Trong bất cứ cuộc chiến tranh nào người ta vẫn cứ thường làm như vậy, nhưng hiếm có nhiếp ảnh viên nào chụp được như tôi mà thôi” (Eddie Adams)
* Năm 1983 Adams trở lại Việt Nam và được thấy tấm hình oan nghiệt của mình được trưng bầy ở một chỗ rất trang trọng trong Bảo Tàng Chiến Tranh tại Sài Gòn. Tuy nhiên, hiện nay không hiểu vì lý do gì bức hình Saigon Excution đã không còn được trưng bầy, chỉ được bày bán trong gian hàng lưu niệm tại đây mà thôi. Đến thập niên 1990 ông giải thích: “…bức hình tôi chụp đã lừa dối công luận. Ông ấy chiến đấu cho cuộc chiến của chúng ta (Người Mỹ) không phải cuộc chiến của họ.” (Eddie Adams)
* Lại nói về người lính đặc công mặc áo ca rô trong bức ảnh có tên là Nguyễn Văn Lém tức Bẩy Lốp, lại có tài liệu nói anh ta là Lê Công Nà tức Bẩy Nà (!?). Sau ngày 30 – 4 – 1975 có tới 8 người đàn bà đứng ra nhận mình là vợ của người đàn ông mặc áo carô trong bức ảnh và hài cốt của người này đến nay vẫn chưa tìm thấy, dù anh ta đã được phong tặng danh hiệu Liệt Sĩ. (!?) Vậy là người mặc áo carô trong tấm hình của Eddie Adams sau gần 50 năm vẫn còn là vô danh? Phải chăng vì lý do này mà bức ảnh đó không còn hiện diện ở nơi trang trọng nhất trong Bảo Tàng Viện chiến tranh ở Sài gòn? (Nguyễn Thượng Long)
Một trong 8 người đàn bà đã nhận là vợ của người đàn ông mặc áo carô.
* Số phận của Tướng Loan thế nào ?
Tướng Loan bị bắn trọng thương trên cầu Phan Thanh Giản
Tướng Loan và vợ tại cửa hàng bánh Pizza ở USA sau 30-4-1975
“Bốn tháng sau sự kiện Saigon Excution, ngày 5-5-1968 bộ đội Bắc Việt mở đợt tổng công kích lần thứ 2. Lần này, Tướng Loan cùng lực lượng cảnh sát ngày đêm tiếp tục chiến đấu trên đường phố Sài Gòn. Ông bị trọng thương ở cả 2 chân trên cầu Phan Thanh Giản tức đường Điện Biên Phủ ngày nay. Một ký giả Úc đã nhìn thấy và dìu ông vào chỗ an toàn. Định mệnh thật kỳ lạ: Một ký giả Mỹ đã huỷ diệt danh dự ông thì 4 tháng sau một ký giả Úc đã cứu sống ông. Sau đó Tướng Loan được chở sang Úc chữa trị, nhưng bị công luận Úc phản đối, nên ông lại được chuyển sang bệnh viện Walter Reet Army Medical Center ở Washington DC Hoa Kỳ. Nhưng thật đau đớn cho Tướng Loan, các Dân Biểu phản chiến tại Quốc Hội Hoa Kỳ lúc đó cũng phản đối. Trở về Sài Gòn trên đôi chân tật nguyền khập khiễng, Tướng Loan được giải ngũ và dành thì giờ vào các công tác thiện nguyện giúp trẻ mồ côi. Sau 1975, Tướng Loan và gia đình đến lập nghiệp ở thành phố Springfield, tiểu bang Virginia, Hoa Kỳ. Ông mở một tiệm bán bánh Pizza. Đã có lần Eddie Adams đến tiệm này thăm Tướng Loan. Khi nhắc đến tấm hình oan nghiệt ngày xưa, Tướng Loan không một lời oán trách, ông còn an ủi Adams “Ông làm nhiệm vụ của ông, tôi làm nhiệm vụ của tôi. Chỉ có thế thôi”…và từ đó họ trở thành đôi bạn tri kỷ. Năm 1991, Tướng Loan phải đóng cửa tiệm Pizza vì dân chúng địa phương đã nhận diện được ông. Có kẻ đã vào WC của tiệm viết lên tường dòng chữ khiếm nhã: “We know who you are” (Chúng tao biết mày là ai?). Tướng Loan qua đời lúc 20 h ngày 14-7-1998 vì bệnh ung thư tại Brucke, Virginia, thuộc vùng ngoại ô của Washington DC, thọ 68 tuổi. Ông để lại vợ là bà Mai Chính, 5 người con và 9 cháu nội ngoại.” - (Theo Nguyễn Ngọc Chinh’s - Hồi ức một đời người).
Khi sử dụng tấm hình Tướng Loan xử bắn Bẩy Lốp, tôi không để một áp lực nào chi phối bởi tôi luôn tâm niệm: Trung lập không thiên vị là phẩm chất phải có của những người cầm bút chân chính. Tôi rợn người khi thấy nòng súng của Tướng Loan rê vào mang tai đặc công Bẩy Lốp, thì tôi cũng ghê người trước hình ảnh những hố chôn tập thể dân thường được tìm thấy ở Huế sau Mậu Thân 1968 mà nghi án thủ phạm là những tay súng AK 47 của phía chúng tôi (!?). Tôi đau nỗi đau của người đồng bào tôi đã ngã xuống ở đường phố Sài Gòn và Huế 1968 thế nào thì tôi cũng xót xa như vậy khi nhìn tấm ảnh Kim Phúc trần truồng trên đường, dang tay vẫy vẫy vì lửa napan của Mỹ ở Trảng Bàng Tây Ninh 1972.
Kim Phúc cô bé Napan (Ảnh Nick Út). Giải thưởng báo chí Pulitzer
và sau này tôi cũng không hề thấy tâm hồn mình thanh thản chút nào trước tấm hình “Cha Lý bị bịt miệng”, hình “Nguyễn Tiến Nam bị bắt trước chợ Đồng Xuân”, hình Bùi Thị Minh Hằng bị hành hạ, Nguyễn Chí Đức bị đạp mặt trong cuộc biểu tình yêu nước khẳng định Hoàng Sa – Trường Sa là của Việt Nam, hình ảnh phụ thân của Hoa Hậu biểu tình Trịnh Kim Tiến bị Công an đánh gẫy cổ, gần đây nhất là hình ảnh Đại Tá Đỗ Hữu Ca giám đốc công an Hải Phòng rất ngầu trong bộ đồ CSCĐ đang ném về phía anh em nhà Đoàn Văn Vươn những tia nhìn từ con mắt mang hình viên đạn của hận thù.
Tôi tin rằng ở thế giới bên kia, nhiếp ảnh gia Eddie Adams mất năm 2004, Tướng Loan mất 1998, đặc công Bảy Lốp mất 1968, cùng biết bao thường dân vô tội có tên và không có tên ở cả 2 bên, sẽ không ai lên án tôi khi tôi đã nhắc đến họ bằng tình cảm của con người với con người. Là nhà giáo… trong tôi không có lá phiếu nào dành cho cách hành xử hung bạo. Khi sử dụng tấm hình nổi tiếng của Eddie Adams, tôi chỉ muốn bầy tỏ một điều rất giản dị là: “Lựa chọn bạo lực, lại là bạo lực trong nội bộ dân tộc với nhau không phải là một lựa chọn tối ưu”. Khi sử dụng tấm hình Tướng Loan tôi biết, cú xiết cò đó ông Loan chỉ loại trừ được một con người, cú bấm máy xuất thần của Eddie Adams chỉ giết được danh dự của một mình Tướng Loan thôi, còn bức ảnh Đại Tá Đỗ Hữu Ca hôm nay… tuy không giết chết được ai, nhưng nó chỉ ra sự xuống cấp về đạo đức của người làm công vụ, sự mất niềm tin của dân chúng, sự sa sút uy tín của thể chế, thậm chí lấp ló là lời tiên báo về sự sụp đổ của cả một chế độ.
Biến cố Mậu Thân đã lùi xa 44 năm rồi, Ngày 30-4 cũng đã có 36 lần tổ chức, ngày 30-4-2012 đang dần đến với dân tộc tôi. Không biết sau những ngày các Nghĩa Trang Liệt Sĩ nơi tưởng niệm đồng bào ta ngã xuống trong trận chiến Hoàng Sa 1974, trận chiến biên giới phía Bắc 1979 vẫn tiếp tục là hương lạnh khói tàn, sau sự kiện lễ tôn vinh và tặng quà cho thân nhân gia đình 64 chiến sĩ Hải Quân Nhân Dân Việt Nam ngã xuống trong trận chiến giữ đảo Gạc Ma 1988 do báo Thanh Niên cùng báo Nông Thôn Ngày Nay, Hội CCB Việt Nam, hội CCB ngành dầu khí được Bộ Tư Lệnh Hải Quân, vùng 4 hải quân đồng tình và hoan nghênh, nhưng đến phút cuối cùng đã không được “Trên” cho phép tổ chức… thì có ảnh hưởng gì đến sự náo nhiệt của ngày 30-4-2012 lịch sử, ngày mà cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt coi đó là ngày mà “Triệu người vui và cũng có cả triệu người buồn”?
Người đời xưa nói: “Mạnh vì gạo – Bạo vì tiền”, người đời nay nói: “Chân lý thuộc kẻ mạnh!”. Dân tộc Việt Nam có thực sự còn sức mạnh nữa không khi trong tay là một bình quân GDP ở tốp thấp nhất khu vực và thường xuyên phải “ăn độn” với một “Niềm Vui – Nỗi Buồn” kỳ lạ như thế ? Không biết trong những ngày này, ai còn nhớ cũng trong Mậu Thân 1968, có một tiểu tổ đặc công tiềm nhập vào phi trường Tân Sơn Nhất và… một tượng đài bằng âm thanh “Dáng Đứng Việt Nam” đã ra đời: (Trích đoạn)
“Trong chúng ta, anh như những thiên thần. Anh ngã xuống đường băng Tân Sơn Nhất. Nhưng Anh gượng đứng lên tì súng trên xác trực thăng. Và Anh chết trong khi đang đứng bắn. Máu anh phun theo lửa đạn cầu vồng. Chợt thấy anh giặc hốt hoảng xin hàng. Có thằng sụp xuống chân anh tránh đạn. Bởi Anh chết rồi, nhưng lòng dũng cảm, vẫn đàng hoàng nổ súng tiến công” và...
…
“Anh giải phóng quân ơi, tên anh đã thành tên đất nước.
Tổ Quốc bay lên bát ngát mùa xuân…
Từ dáng đứng của anh trên đường băng Tân Sơn Nhất.
Dáng đứng tự hào, dáng đứng Việt Nam.”
(Lời Thơ: Lê Anh Xuân, Âm Nhạc: Nguyễn Chí Vũ, Ca Sĩ hát: TrungKiên – Doãn Tần)
***
Vâng đã có một thời lãng mạn như thế, một thời trùng trùng điệp điệp là máu xương của những con người như thế. Những hy sinh to lớn và âm thầm của những người lính là hoàn toàn có thật, đâu để hôm nay chúng ta lại phải sống như lạc loài ngay trên quê hương xứ sở của ông bà. Về kinh tế: Chúng ta đang ngày càng tụt hậu so với các lân bang. Về thể chế chính trị: Chúng ta là một dị thường trong con mắt của các dân tộc văn minh. Trước tổ tiên, giống nòi: Chúng ta đang vô tư làm biến mất bao đất đai, biển đảo và biết bao những giá trị tinh thần Việt Nam được hun đúc từ suốt 4000 năm lịch sử và nhìn nhau bằng những đôi mắt mang hình viên đạn. Còn đứng trước người phương Bắc, chúng ta lại khúm núm đến thảm hại trong một “Dáng Đứng” không thể chấp nhận được. Thật đúng là: “Giữa ngày vui mà nước mắt lại trào!”
Bạn có thể sẽ không đồng ý với tôi, đó là quyền của bạn. Còn với tôi, những suy nghĩ: Bỏ điều 4 là cần thiết, thực hiện điều 69 để nhân dân Việt Nam được hưởng những gì mà các dân tộc văn minh đang được hưởng… đến cùng với khí trời mà tôi hít thở, nước uống và lương thực mà tôi sử dụng mỗi ngày, đến với tôi cùng với niềm vui, nỗi buồn, hạnh phúc và cả những bất hạnh. Tôi tin rằng, ai cũng thấy như tôi cả thôi, có điều tôi đã nói ra điều đó, trong khi nhiều người khác… vì một lý do nào đó mà họ đã chọn phương cách: “Im Lặng Là Vàng”, chấp nhận “Sống Chung Với Lũ”. Đáng buồn làm sao, lại có người chỉ vì những lợi ích cá nhân và băng đảng của mình mà đã sẵn sàng nói những điều hoàn toàn là ngược với những gì mà chính họ cũng đã nghĩ, dù rằng họ thừa biết tiếp tục làm theo những điều ngược đó… cả dân tộc này sẽ tiếp tục bị đoạ đầy./.
Hà Đông Tháng 3 - 2012
Nhà Báo Nguyễn Thượng Long
Nơi ở: Văn La – Phú La – Hà Đông – Hà nội
ĐT: 0433521066
Email: nguyenthuonglong571@gmail.com
danlambaovn.blogspot.com
| 26.3.12
57 Ý kiến:
Lưu Ý :
- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google
- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi
- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA
TuấnMar 25, 2012 09:53 PM
Cộng Sản rất có tài trong nghề Mị Dân. Dù là người dân ở Việt Nam hay người dân ở bất kỳ nơi nào trong cái thế giới loài người này, nếu không có 1 tinh thần sáng suốt, tỉnh táo và con mắt "tinh đời" thì dễ dàng bị Đảng CSVN "dắt mũi" dễ dàng.
Tôi từng nghe 1 câu nói (không rõ của ai) về cách chiến thắng Cộng Sản. Câu nói thế này: "Nếu muốn THẮNG CỘNG SẢN hãy để CỘNG SẢN THẮNG trước". Vâng, câu nói đó rất triết lý, khôn ngoan và có giá trị trường tồn theo thời gian.
Và ngày hôm nay, chúng ta đã chứng kiến: Cộng Sản đang thua, thua trắng trong cuộc đấu tranh giành lấy nhân tâm của người dân trên toàn thế giới.
Trả lời
Trả lời
LúMar 26, 2012 03:42 AM
Tôi mới tìm thấy một đoạn phim ngắn về Tướng NNL trên Youtube
http://www.youtube.com/watch?v=-qhaXxBjQxk&feature=fvwrel
LúMar 26, 2012 03:45 AM
Mậu Thân 1968 - Cảnh sát Nguyễn Ngọc Loan ở Chợ Lớn
Độp Việt Cộng 1968
Sao chép link ra cái gì không hè
Trả lời
Ôi! Việt NamMar 25, 2012 09:57 PM
Về kinh tế: Chúng ta đang ngày càng tụt hậu so với các lân bang. Về thể chế chính trị: Chúng ta là một dị thường trong con mắt của các dân tộc văn minh. Trước tổ tiên, giống nòi: Chúng ta đang vô tư làm biến mất bao đất đai, biển đảo và biết bao những giá trị tinh thần Việt Nam được hun đúc từ suốt 4000 năm lịch sử và nhìn nhau bằng những đôi mắt mang hình viên đạn. Còn đứng trước người phương Bắc, chúng ta lại khúm núm đến thảm hại trong một “Dáng Đứng” không thể chấp nhận được. Thật đúng là: “Giữa ngày vui mà nước mắt lại trào!”
Trả lời
ak 47Mar 25, 2012 10:02 PM
TÊN NGUYỄN VĂN LÉM (bảy lốp)đã giết trung tá TUẤN và 7 người nữa trong đó có một bà lão ngoài 80 và hai em bé chưa đầy 10 tuổi hành vi man rợ như vậy kg bắn hắn mới là lạ thiếu tương NGUYỄN NGỌC LOAN sử bắn như vậy là điều binh thương trong chiến tranh mà
Trả lời
123Mar 25, 2012 10:05 PM
Bỏ điều 4 là bỏ được độc quyền lũng đoạn Nhà nước.Bỏ điều 4 là cởi trói cho trí thức được hành nghề với thực tâm của mình.Bỏ điều 4 là tập hợp được trí tuệ Việt nam ở mọi nơi trên thế giới.Bỏ điều 4 là làm rối loạn mấy triệu đảng viên đang thi hành công vụ quan trọng trong nước.Bỏ điều 4 là gây bất ổn chính trị vì khi đó thủ lĩnh mới chưa có.Bỏ điều 4 là các băng đảng mafia và lũ chính khách rẻ tiền ở ngoài nước nhảy về liền để mua chuộc lòng dân.
Bỏ điều 4 là Tàu sẵn sàng dùng tiền và quân sự gây 1 chính phủ thân Tàu ngay.Bỏ điều 4 là dân sẽ khổ và chạy loạn ngay.
Vì vậy để và bỏ điều 4 phải có người trung kiên nhất trong đảng cân nhắc và thực hiện đúng lúc và có chuẩn bị đầy đủ các tình huống xấu nhất có thể xảy ra để hành động được chính xác.
Vấn đề là có chuông rồi nhưng bây giờ ai đi đeo vào cổ mèo đây?
Trả lời
NguyenMar 25, 2012 10:36 PM
Eddie Adams đã biết lỗi mình và đã chân thành tạ lỗi cùng Tướng Nguyễn Ngọc Loan về tấm ảnh oan nghiệt này. Cả hai Eddie Adams và Cựu Tướng Loan đã ra đi trong thanh thản.
Còn tên VC Bảy Lốp, tên sát nhân Bảy Lốp, người đã từng ném lựu đạn giết hại cả gia đình của một cựu trung úy cảnh sát chỉ vài tuần trước khi đương sự bị bắt và bị Tướng Loan tử hình tại mặt trận đúng theo quân luật của VNCH tại miền Nam trong bối cảnh khói lửa chiến tranh ngút ngàn, khắp nơi... do quân của Hồ Chi Minh và quân của lực lượng du kích bù nhìn MTGP Miền Nam gây ra lúc bấy giờ, có điều chi là oan ức?
Nhìn quân phục biết tư cách, nhìn mặt tên VC Bảy Lốp, mọi người ai cũng nhìn ra tên này thuộc loại người gì! Có biết bao nhiêu tên VC có bộ mặt tương tự, đần độn, hung ác, và cũng có những hành động đầy thú tính như tên Bảy Lốp này, nhưng tất cả bọn người này đã may mắn sống sót nhờ lòng nhân đạo của người miền Nam; chỉ duy có tên Bẩy Lốp, số xui cho hắn vì hành động sát nhân tập thể của nó còn đang nóng hổi nên nó xứng đáng lãnh bản án tại chiến trường như vậy! Những người như nó mà còn sống đến hôm nay thì bão đãm những tên côn đồ hình sự mặc áo công an, những tên chỉ huy sừng sỏ nhất của ngành công an cộng sản hiện nay chỉ đáng đánh giày, xách dép cho nó!
Những kẻ cùng loại với Bảy Lốp còn sống sót đã góp phần lập nên hàng ngũ lãnh đạo cộng sản, công an cộng sản ngày nay! Bwangf hành động, tập đoàn thổ phỉ cộng sản, VC, rõ ràng đang là tay sai của bọn Tàu cộng sản, kẻ đã ăn cướp đất, biển, đảo của VN!
Bọn thổ phỉ cộng sản, bằng mọi phương tiện, hành động của côn đồ, đảng cướp, miễn sao chúng trấn áp được mọi phản ứng chống đối của dân Việt đối với quan thầy Trung cộng của chúng nó thì lũ đười ươi VC này còn được bọn cướp nước ủng hộ ngồi lâu trên cái ghế 2 (hai) chân của chúng! VC là một lũ ăn cháo đá bát! Từ trên xuống dưới, bọn thổ phỉ VC tất thảy đều một giuộc... ăn cháo đá bát!
- Đồng bào VN: Xưa cha ông chúng ta đã làm gì để quét sạch bọn bán nước và lũ cướp đuôi sam ra khỏi nước Nam?
- Cha ông ta xưa làm sao, nay ta cũng làm y như vậy: Cả nước đứng dậy!
- Kháng chiến bí mật, tại chổ, cả nước đồng loạt bí mật trừng trị bọn bán nước, từng đứa một, khắp mọi nơi, mọi khu vực...những đòn trừng trị đích đáng!
Sự hổ trợ bằng ngoại vận của hơn ba triệu đồng bào VN trên khắp thế giới có đủ sức tước sạch mọi tài sản của bọn bán nước, có đủ sức đưa những tên cầm đầu đảng cộng sản thổ phỉ ra trước tòa án tội phạm quốc tế trong một thời gian rất gần đây.
VN muốn ra khỏi ách nô lệ Trung cộng thì phải hành động. Khóc than như người viết bài này lợi ích gì? Phụ nử chân yếu tay mềm như các cô Lê Thị Công Nhân, Tạ Phong Tầng, Bùi Minh Hằng, Phạm Thanh Nghiên, hay trẻ như cháu Đổ Thị Minh Hạnh mà còn không im lặng được, người ta còn phải đứng dậy, là đàn ông như ông Long mà chỉ biết có than vắn, thở dài, thua cả nhi nử thuờng tình thì ích nước, lợi gì cho dân?
Nước đã mất vào tay giặc Tàu xâm lược! Ách nô lệ của Tàu tàn độc nổi tiếng! Là con dân nước Việt phải nhớ truyền thống kiêu hùng của cha ông nước Việt.
Ai còn biết mình là người nước Việt, xin hãy nhớ:
- Than là hèn! Khóc là nhục! Đại nhục!
- Hãy đứng lên! Đứng hết cả lên, con cháu, dòng dõi nhà Việt Nam!
Trả lời
Trả lời
ANMar 26, 2012 12:43 AM
Đúng! Thật đúng. Riêng phần Bảy Lốp và những con người tương tự, ấy cũng do sự gian xảo gieo rắc nhẫn tâm hung tàn của HCM và ĐCS. Chúng chỉ biết giết người và tàn phá mà thôi. Giết chóc tranh giành để rồi thống trị nô dịch nhân dân. Bây giờ đã đủ thời gian cho chúng ta suy xét lịch sử. Chúng ta hãy cười một tiếng vì bao nhiêu năm nay chúng không làm được điều gì ích lợi cho người dân. Hãy khóc một tiếng vì nỗi thống khổ vẫn còn trên quê hương.
Trả lời
VNMar 25, 2012 10:48 PM
Tôi ủng hộ Tướng Nguyễn Ngọc Loan, ông không sai vì trong thời điểm đó (1968) cộng sản bắc việt tấn công vào Sài gòn .Trong tình thế dầu sôi lứa bỏng chính quyền SG đã thiết quân luật . Trước đó, Tên Bảy lốp đã vào nhà một sỹ quan đã giết chết vợ và các con của sỹ quan này ( ông sỹ quan này là bạn của Tướng Loan). Tôi cho hành động của tướng loan là đúng vì Tên Bảy Lốp không phải là tù binh (vì hắn không phải là người lính ở ngoài chiến trường) mà hắn là một tên đặc công Khủng Bố, giết dân thường vô tội, gài mìn, quăng lựu đạn, đặt bom tại những nơi công cộng như : Rạp chiếu phim, cao ốc, trường học...thì Tướng Loan sử bắn hắn tại chỗ là hợp lý (các bạn đã nghe đặc nhiệm mỹ tiêu diệt tên khủng bố Bin Laden như thế nào rồi). Trong thời loạn lạc, an ninh được thiết quân luật, và để trừ hậu hoạ cho dân lành. Ai giám chắc lúc đó giam hắn rồi hắn thoát ra ngoài được thì hậu quả như thế nào? Nếu như tôi ở vào thời điểm đó tôi cũng hành động như tướng Loan, không! Có lẽ còn hơn cả Tương Loan nữa...
Trả lời
Hào hùngMar 25, 2012 10:58 PM
Tướng Loan chưa hề mất danh dự người lính, ông chỉ bị bọn phản chiến Mỹ hại ông, và sự lên án của những người lúc đó chưa hiểu. Cho đến ngày này, tác giả bài viết này (Nguyễn Thượng Long) chưa dám xúc phạm ông, trái với những, nhiều con người như Đỗ hữu ca đang tự đốt chế độ.
Rồi lịch sử sẽ phán xét, sử hiện tại muốn viết sao cũng được. Nhưng con cháu chúng ta sau này chúng sẽ công minh, và chứng nhân trung chính vẫn còn nhiều. Đó mới là chính sử.
Trả lời
Lê Hải LăngMar 25, 2012 11:01 PM
Chưa tới ngày 30 tháng 4 mà tờ báo Quân đội nhân dân đã chạy nhiều loạt bài nhắc lại những trận đánh gọi là những chiến công .Họ vẫn còn say men chiến thắng chuyện người Việt giết người Việt .Không thấy họ có loạt bài nào đã động tới những trận đánh chống chọi ngoại xâm Tàu như sáu tỉnh biên giới 79 ,như các trận bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa Trường Sa .
Miệng kẻ sang có gang có thép .Uốn năm tấc lưỡi kêu gọi hoà hợp hoà giãi dân tộc.Nhưng chià tay đấm lén sau lưng nhân dân bằng những trái bom nổ chậm , đào sâu thêm hố chia rẽ để bọn bành trướng phương bắc làm kẻ ngư ông đắc lợi.
Bao nhiêu nước ở châu Á không có súng nổ vẫn được trao trả độc lập.Anh em một mẹ Việt giết nhau làm lợi cho ngoại xâm có cơ hội thôn tính ,chiếm đảo chiếm đất.Ca ngợi chiến thắng huy hoàng giữa những người cùng chung dòng máu có đáng không.Có gì để tự hào khi rót hàng vạn trái pháo nổ trên đầu dân gồng gánh chạy tránh bom đạn vùng giao tranh An Lộc.Hàng chục trái pháo chụp trên đầu học sinh trường tiểu học Cai Lậy.Hàng ngàn quả pháo từ Trung đoàn Bông Lau nhắm bắn thẳng vào đoàn người dân vô tội chạy sơ tán trên con đường số 1 ở Quảng Trị .Xin bác nhà báo tác giả bài nầy có ý kiến gì về chuyện người dân muốn lấp hố vết thương chiến tranh,mà đảng cứ ra rã cầm cuốc đào cho hố thêm rộng và sâu. Kính .
Trả lời
Luy ThepMar 25, 2012 11:10 PM
Sao hôm nay thầy mới lên tiếng cho bài báo “Hải Phòng… còn đâu nữa niềm tin!" có bức ảnh "gây tranh cãi"? Thầy viết rất hay và rất phải. Cái phải của một người mà thầy cho là "người cầm bút chân chính". Đọc xong con rất kính trọng thầy. Có những dòng thầy viết rất mạnh mẽ về những thằng cộng sản và cái chế độ cộng sản thối nát này. Con biết thầy là thầy Nguyễn Thượng Long, có địa chỉ, có số ĐT, có email (Thầy đã lược bỏ một phần nguyên là...càng kính phục thầy hơn). Như thế, một người cầm bút như thầy quả xứng đáng là con cháu của cụ Đồ Chiểu.
Lịch sử là bất biến
Chỉ có lũ cộng nô
Chuyên xào, nấu, phơi khô
Hòng xuyên tạc lịch sử
Sửa đổi thời quá khứ
Đánh tráo cả tương lai
Lũ cộng sản quái thai
Tội chất chồng hơn núi
Trả lời
Trả lời
Le NguyenMar 26, 2012 03:17 AM
Chào Luy Thep,
Luy Thep đã có những bước tiến khá dài trong một thời gian khá ngắn, tính kể từ khi chú ý đến góp ý của Luy Thep, Cứ thế mà tiến.
Xin thành thật chúc mừng.
Le Nguyen.
cưaMar 26, 2012 04:44 AM
tôi cũng nhìn ra ,đúng như vậy .dân làm baó có thể là cơn mưa đang thấm đất .thank .
Trả lời
Hóng Hớt .Mar 25, 2012 11:10 PM
Tham nhũng mới là kẻ giết chết VNCH , tham nhũng cũng là kẻ nâng cánh bay đi khắp thế giới cho các đảng viên đảng cộng sản Việt Nam .
Trả lời
Trả lời
So voi CSVN, tham nhung cua VNCH that trong sachMar 25, 2012 11:52 PM
So với CSVN thì tham nhũng của VNCH thật trong sạch. Họ không bán đất bán biển bán dân như CSVN. VNCH thua vì bị Mỹ bỏ rơi trong khi CSVN được Nga Tàu tiếp tế vũ khí mạnh mẽ. Tại sao Mỹ bỏ rơi VNCH? tại vì nhiều người miền Nam nghe theo tuyên truyền của Việt Cộng làm tay sai cho chúng nên cuộc chiến trở nên khó khăn đối với Mỹ nên họ bỏ rơi VNCH bắt tay với Tàu hy vọng sẽ tư bản hóa Tàu thi VN tất nhiên cũng thành tư bản. Nhưng họ đã lầm.
VNMar 26, 2012 04:29 AM
Bạn nói đúng, vì năm 1972 tên ngoại trưởng Kissinger đã dẫn TT Nixon qua tàu ban giao để cô lập thằng Liên Xô. Chúng ta là nước nhỏ nên bị bỏ rơi, lợi ích quốc gia Hoa kỳ là trên hết.
Đúng, lợi ích quốc gia là trên hết. Không ai là bạn, không ai là thù mãi mãi, ( trừ thằng Trung quốc ra) lợi ích quốc gia là mai mãi.
Trả lời
Ted KopperMar 25, 2012 11:13 PM
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Trả lời
Trả lời
Nặc danhMar 26, 2012 02:44 AM
Cai thang Ong noi DAN LAM BAO nay , khong sao hieu y noi . Da la Gop y du co dung sai de moi nguoi thao luan hay phan bien, cai gi ma phai can QUAN TRI VIEN Blog XOA nghe sao no Dao To Bua Lon , ngoai tru dung chui the tuc tieu hay nang loi voi Doc gia gop la la duoc roi. Gop Y thi co cai dung cai xai, neu dung het thi dau con cai nghia gop y, vay la to BAO , "DAN LAM BAO" di theo le phai co dung vay khong.
Trả lời
khoa vănMar 25, 2012 11:20 PM
Một bài viết xuất phát từ những suy tư sâu lắng. Tác giả viết từ trong nước, diễn tả như vậy là can đảm và rất chừng mực. Xin cám ơn tác giả.
Trả lời
Lang ThangMar 25, 2012 11:21 PM
Một bài viết với ngôn từ nhẹ nhẹ nhàng, mà sao đọc xong như đang bị 1 tảng đá đè lên lồng ngực.
Cám ơn thầy Long
Trả lời
Quê Hương Ngạo NghễMar 25, 2012 11:35 PM
Tác giả víêt : " Khi sử dụng tấm hình nổi tiếng của Eddie Adams, tôi chỉ muốn bầy tỏ một điều rất giản dị là: “Lựa chọn bạo lực, lại là bạo lực trong nội bộ dân tộc với nhau không phải là một lựa chọn tối ưu" "
Tôi chỉ thắc mắc . Nếu ông muốn chứng minh như thế , tai sao không đưa lên một trong những tấm hình khai quật các mồ chôn tập thể các nạn nhân taị Huế tết Mậu Thân 1968 dưới sự chứng kiến của các phóng viên trong và ngoài nước . Hình các thân nhân nạn nhân đau khóc trước những nắm xương tàn do chính bộ đội cộng sản Bắc Việt tàn sát ?? Những tấm hình như thế có rất nhiều trên các trang điện tử . Hay ô NTL đã chọn tấm hình kia vì nó phục vụ mục đích của ông mà không cần dùng tới ngòi bút laõ luyện của ô ?
Không dừng lại ở đó ô NLT không chứng tỏ sự phục thiện lắng nghe tâm tư người đọc và chứng tỏ có lòng nhân bản . Lần này ô laị cố tình đăng laị tấm hình của cô NT Kim Phúc bị phỏng vì bom Napalm của Mỹ tai Tây Ninh nhưng quên đi một cách tiện lợi là nếu không có người lính cộng sản Bắc Việt vào miền Nam chiến đấu với những người cũng là Việt Nam tới hơi thở cuối cùng thì người Mỹ vào Việt Nam làm gì và xử dụng những quả bom Naplam đó làm gì ?? Chỉ soi mói vào hậu quả mà không tìm hiểu hay lập lờ caí nguyên do , có phaỉ là cách dùng ngòi bút một cách lương tâm ?
Ô phê phán : " Dư âm của cuộc nội chiến tương tàn vừa qua 1954 – 1975, còn lâu lắm mới ra khỏi tâm thức của người Việt Nam. "
Thưa ô NTL trước tiên tôi phaỉ nhắc ô chính là người mang tấm hình vào bài viết của ô đấy chứ và lâǹ này là hình của cô NTK Phúc . Ông liên tục dùng những tấm h̀inh đó nhưng sao lại traćh ngươi khác " lâu lắm mới ra khỏi tâm thưć người VN "
Thế naỳ là thế naò ?
Ô còn trách " ...những người lính nay lại mất bình tĩnh đến thế khi nhìn lại hình ảnh của một thời khói lửa và hận thù phủ trùm lên quê hương .."
Tôi không phaỉ là người lính năm xưa . Và tôi tin là có rất nhiều người quan tâm tới thời sự không phaỉ là người lính năm xưa nhưng họ cũng phẫn uất vì ô đã gán eṕ tấm hình đó vào sự kịện Tiên Lãng hơn 30 năm sau . Vụ Tiên lãng không nhập nhằng gì đến anh Việt Cộng bâỷ lốp , người giết toàn bộ gia đình một sĩ quan dưới quyền của tướng Loan .
Tôi cũng xin được " tâm tình " với ô . Phiá Nam vĩ tuyến 17 làm gì có cái văn chương mà ô đã trićh vào " ..Và Anh chết trong khi đang đứng bắn. Máu anh phun theo lửa đạn cầu vồng. Chợt thấy anh giặc hốt hoảng xin hàng..." Cuộc chiến đã hơn 30 năm xin ô đừng xử dụng ngòi bút laõ luyện để làm rỉ maú những vết thương chưa lành dù đã quá lâu , thưa ô .
Kính chúc ô sức khỏe và an vui .
Trả lời
Trả lời
Khanh XuânMar 26, 2012 12:55 AM
Những thắc mắc của bạn chẳng ra làm sao cả. Tóm lại là hãy đọc kỹ đi rồi hãy lên tiếng !
Trả lời
ngonduoc levanbipMar 25, 2012 11:38 PM
Bài viết hay !
Trả lời
THANGKHOSAIGONMar 25, 2012 11:42 PM
nhà giáo NGUỄN THƯỢNG LONG MẾN.
so sánh thiện và ác giữa 2 bức ảnh mà nhà giáo đã đưa lên DANLAMBAO trước đây,nếu đứng về nhân tâm mà phán xét,bất cứ ai khi nhìn thấy bức hình tướng NGUYỄN NGỌC LOAN bắn tên bảy lốp giữa saigon,ai ai cũng cho đó là hành vi ác độc.
họ chỉ phán xét theo nhân tâm, nếu họ công tâm nhìn về chính nghĩa thì hành động của tướng LOAN đã thực hiện,diệt những kẽ mang trong đầu một ý thức hệ cuồng tín lợi mình hại người,là đễ tránh cho máu của đồng bào miền nam bớt bị đỗ vô tội vạ, do mìn hay lựu đạn có thể nổ bất cứ nơi đâu do bọn đặc cộng việt cộng gây ra khắp miền nam trước 75.
những kẽ đứng bên ngoài cuộc chiến họ lên tiếng vì nhân tâm,bỡi họ chưa thấy được hành động gian ác man rợ mà đặc cộng việt công đã gây cho đồng bào miền nam hơn gấp ngàn lần tướng LOAN đã làm,nên khi họ nhìn tấm hình tướng LOAN bắn vào đầu tên 7 lốp thì họ cho là man rợ,chỉ có những kẽ trong cuộc chiến mới biết thế nào là CHIẾN TRANH,AI ĐÁNH AI?AI CHỐNG ĐỠ ,AI XÂM LƯỢC?còn những kẽ bên ngoài làm sao biết được AI LÀ KẼ GIAN MANH ,CƯỚP NGÀY,kễ cả sau khi đã là NGƯỜI CHIẾN THÀNH NHỜ DỤ KHỊ MI DÂN.
sau 37 năm LỪA DÂN THẮNG GIẶC MỸ KHÔNG XÂM LƯỢC, NGƯỜI CHIẾN THẮNG không những BÁN NƯỚC CẦU VINH ,còn phá tan TÀI NGUYEN,KINH TẾ đất nước, đưa ra không biết BAO NHIÊU CHỦ TRƯƠNG ĐỄ VƠ VÉT THAM NHŨNG CÓ ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ VÀ TẦM NHÌN THẾ KỸ QUÁI DỊ,làm cho đời sống nhân dân vn trâm luân trong lầm than, đói nghèo ,ngu dốt,đễ rồi tức nước vỡ bờ TIẾNG SÚNG TIÊN LẢNG ĐÃ NỔ RA,nhân dân KHẮP NƠI đã vượt qua sợ hải đứng lên phá tan hoang ủy ban xã,binh viện, đâm lũ cường hào ác bá địa phương rồi tự sát.V.V...
những cái ác ngư trị hơn 37 năm dài sau khi saigon bị giải phóng,đễ cho cả dân tộc mỡ mắt,và cả thế giới phải LÊN TIẾNG,KÊU GỌI,PHÊ PHÁN nhà nước xhcn có nền dân chủ tinh hoa gấp ngàn lần tư bản giảy chết,KHÔNG CÓ TỰ DO TÔN GIÁO,KHÔNG CÓ TỰ DO ,DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN ,CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN VN LÀ KẼ THÙ CỦA INTERNET.v.v...
-vậy theo tôi hành vi tướng LOAN đã thực hiện trong cuộc chiến là đúng với trách nhiệm và quyền hạn cho phép đươc làm của một vị tướng VNCH.
-còn hình ảnh đổ ca ca đưa công an,quân đội,chó săn hợp đồng tác chiến tấn cộng đập phá nhà NGƯỜI DÂN TAY KHÔNG đễ cướp đất đai và tài sản, có đáng viết thành sách chiến
thuật đễ đưa vào cho lực lượng công an nhân dân học giết dân mình không?
hay là cần phải nổ súng vào đầu đổ ca ca,nếu một người dân nào làm được việc này,thi họ thược về ác hay thiện vậy thưa nhà giáo NGUỄN THƯỢNG LONG?
ÁC VÌ LƯƠNG DÂN,ĐẤT NƯỚC TRỪ GIAN DIỆT BẠO LÀ CỰC THIỆN.
ÁC VÌ LOI ÍCH CỦA CÁ NHÂN HAY BÈ ĐẢNG LÀM HAI LƯƠNG DÂN ĐẤT NƯỚC,LÀ CỰC ÁC,CÁI ÁC NÀY CẦN PHẢI ĐƯỢC TIÊU DIỆT./.
Trả lời
light sgtbMar 25, 2012 11:42 PM
Chỉ là một thằng Việt Cộng con mà có tám con đàn bà nhận làm vợ .Thử hỏi như ĐẠI CA CA thì có bao nhiêu đây???????
SẮP đến ngày QUỐC HẬN 30.4... !!!!!!!
Trả lời
Nặc danhMar 25, 2012 11:54 PM
Sâu sắc , nhiều cảm xúc , chuc bác luôn mạnh khoe .
Trả lời
Dân VTMar 26, 2012 12:25 AM
Tướng Loan đã bắn Bảy Lốo vì hắn không phải là một người lính, nói một cách chính xác lúc đó hắn đích thị là một tên KHỦNG BỐ, mà tệ hại hơn nữa là một tên khủng bố hèn nhát vì hắn lén lút quăng lựu đạn vào nhà của một gia đình người lính (ôm bom như dân hồi giáo dũng cảm hơn nhiều). Hắn không xứng đáng là liệt sĩ vì hành động và cả cái chết của hắn đều rất nhục nhã không thể sách ngang với các chiến sĩ đã ngã xuống ở chiến trường miền nam, chiến trường K, ở biên giới phía Bắc, ở Gạc ma ....
Trả lời
hai luaMar 26, 2012 12:28 AM
Chúc bác vui ve có nhiều bài hay hơn
Trả lời
Trả lời
Nhà giáo ÚcMar 26, 2012 12:38 AM
Hơn nửa thế kỷ sai lầm. Hơn 36 năm mở mắt. Nhưng, NHÀ GIÁO Nguyễn Thượng Long vẫn mù mờ lịch sử, vẫn tiếp tục với cái nhìn lệch lạc từ bài trước đến bài sau.
Việt Nam đã được độc lập, thống nhứt 2 lần thời thập niên 1940.
Việt Nam không cần HCM và cộng sản cướp chánh quyền năm 1945.
Hiệp định Paris (chính tay Hồ ký tên) đã phân chia VN thành hai nước năm 1954, được quốc tế công nhận.
Miền Nam (Quốc gia VNCH) không cần HCM và cộng sản Hà nội giải phóng.
Hãy nhìn 2 nước Trung quốc – Đài loan, Nam Hàn – Bắc Hàn, Đông Đức –Tây Đức, họ không cần ai giải phóng ai cả. Họ ngu hèn hơn HCM và đảng cs Bắc Việt? Bỏ điều 4 Hiến pháp hay nên dẹp bỏ HCM và cs như Yelsin khẳng định?
thấy sao nói vậyMar 26, 2012 01:47 AM
Nói bậy , HCM không có đi Geneva phó hội thì làm sao mà hắn ta ký tên vào hiệp định được , hơn nữa hiệp định 54 phân chia VN thành hai nước là hiệp định Geneva chứ không phải hiệp định Paris .
Hiệp định Geneva được ký giữa Tạ Quang Bửu , thứ trưởng bộ quốc phòng nước VN Dân Chủ Cộng Hòa và thiếu tướng Henri Delteil của Pháp .
Mỹ và Việt Nam quốc gia không ký vào văn bản của hiệp định cho nên không bị ràng buộc bởi bất cứ điều khoản nào của hiệp định .
Đây chính là lý do tổng thống Ngô Đình Diệm từ chối tổng tuyển cử sau đó hai năm .
Trả lời
Nặc danhMar 26, 2012 12:36 AM
NGUYỄN THƯỢNG LONG,NGƯỜI LÀ MỘT CON RỒNG HAY ĐANG CƯỠI RỒNG .NGƯỜI LÀ CON CHÁU TIÊN RỒNG. CHÚC NGƯỜI SỨC KHOẺ VÀ TIẾP TỤC NHỮNG ÁNG VĂN LƯU TRUYỀN CHO HẬU THẾ.
Trả lời
học tròMar 26, 2012 12:59 AM
Xin thêm với thầy giáo Úc.
Kính mời thầy Nguyễn Thượng Long nhìn thêm hai nước Sudan.
http://en.wikipedia.org/wiki/South_Sudan#History
Trả lời
LÃO GIÀMar 26, 2012 01:08 AM
Tôi là một người lính năm xưa,theo tôi hình ảnh tướng LOAN bắn BẢY LỐP chẳng thấm vào đâu so với sự dã man và tội ác chiến tranh mà tôi đã chứng kiến,xin hãy để lịch sử công tâm phán xét...
Trả lời
ngoc ngaMar 26, 2012 01:08 AM
ten cho de Nguyen thuong long suot ngay boi xau mien nam va ca tung Cong san
Trả lời
nữ sinh TRẦN THÀNH NGỌ KIẾN AN HẢI PHÒNGMar 26, 2012 01:24 AM
Tướng LOAN đà thay tròi hành đạo,trừng trị bọn CS khát máu sẽ có một ngày sự thật sẽ dược công nhận đúng giá trị của nó.
Trả lời
Phan giaMar 26, 2012 01:34 AM
Nguyễn Thượng Long là thằng cọng sản thứ thiệt.
Trả lời
Người Lính VNCHMar 26, 2012 01:40 AM
Ông Loan không bắn vào đầu tên VC khủng bố mà bắn vào tim của VNCH và vào tim của các Chiến Sĩ QLVNCH.
Đây là viên đạn oan nghiệt góp phần rất lớn vào việc khai tử VNCH.
Đó là lịch sử.
Làm Tướng không thể hành sử theo cảm xúc nhất thời kiểu này.
Đây là tác phong kiểu cao bồi, du đãng rất thời thượng của "băng Nguyễn Cao Kỳ" trong thời điểm Nguyễn Cao Kỳ là chủ tịch Ủy Ban Hành Pháp Trung Ương (tức Thủ Tướng) của VNCH lúc ấy.
Xin đừng dùng những tấm hình ô nhục kiểu này để biện minh cho bất cứ điều gì.
Vì tấm hình tự nó đã nói lên tất cả!
Kết quả của nó là những gì chúng ta đang phải chịu đựng ngày nay dưới chế độ toàn trị của cộng sản.
Trả lời
Trả lời
Nguoi lính theo mỷMar 26, 2012 02:35 AM
Rất đúng làm tướng không thể nào có hành động quá lộ liểu mộc mạc,ảnh hưởng rất lớn cho việc giử gìn chế độ trong lúc dầu xôi lủa bỏng của sự phản chiến dân Mỷ .Một người giống anh ,bực khổ vì dưới trướng của nhửng kẽ kém tài ,kém mưu.
thấy sao nói vậyMar 26, 2012 03:11 AM
Người lính VNCH kiểu gì mà nói thúi không ngửi được , vào thời điểm đó và tại mặt trận Sài Gòn - Chọ Lớn thì tướng Loan là tư lệnh chiến trường , tên Bảy Lốp không phải là thường dân hắn là một sĩ quan đặc công của đối phương , hắn bị bắt tại trận với vũ khí trên tay sau khi đã ném lựu đạn vào nhà của một sĩ quan VNCH giết chết 7 mạng người không trang bị vũ khí .
Đây là một tội ác nghiêm trọng trong lúc đang giao tranh luật pháp VNCH cho phép vị tư lệnh chiến trường toàn quyền xử tử thằng nầy nhằm duy trì trị an và bảo vệ mạng sống của người dân .
Đề tài nầy đã có quá nhiều người viết rồi cũng như chuyện của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn , những chuyện thế nầy nó xưa như trái đất , viết nhiều quá , tranh luận nhiêu quá nên trở thành nhàm .
Nói tóm lại bài viết nầy của tác giả Nguyễn Thượng Long theo thiển ý của cá nhân tôi là không hay , nói thẳng ra là dở .
Trả lời
Cù Huy Hà BãoMar 26, 2012 01:48 AM
hay lắm nhận sét đúng tuyệt vời LŨY THÉP ơi thơ cũng hay nữa mình không còn nhận sét gì vì bạn đã nói hộ mình rồi
Trả lời
CBMar 26, 2012 02:33 AM
Đọc xong thấy buồn quá.Người VIỆT giết người VIỆT.
Trả lời
Hải Ngoại USAMar 26, 2012 02:37 AM
Chúng tôi luôn mong ước tất cả các Anh Em QĐNDVN , hãy cùng vào đây tham gia hội luận với Đồng Bào của mình .
Chúng tôi luôn tôn trọng và đánh giá cao , mọi ý kiến quí giá của Quí Anh Em .
Thân ái !
Trả lời
Lúa nếpMar 26, 2012 02:39 AM
Cộng sản = Tiểu nhân. Tiểu nhân thì bất chấp luật người, luật Trời, dùng mọi thủ đoạn, kể cả bỉ ổi, để nhằm mục đích: Ta nhất định thắng, đối phương nhất định thua!
Hãy cảnh giác!
Trả lời
Nặc danhMar 26, 2012 02:54 AM
La guerre est la guerre !!!
Trả lời
Nặc danhMar 26, 2012 02:55 AM
La guerre est la guerre !!!
Trả lời
TĐ6NDMar 26, 2012 03:01 AM
Tại sao miền Bắc cứ mãi xâm nhập vào Nam từ 1954 - 1975 đễ tạo chiến tranh và khủng bố ??? Họ yêu hoà bình , công lý ? Bao nhiêu người dân miền Nam tỵ nạn ra Bắc vào 1968 , 1972 , 1975 ? Hãy chứng minh đi !
Ông Nguyễn Thượng Long viết đúng ! VNCH và VC luôn là 2 chiến tuyến cho đến người lính QĐVNCH cuối cùng .
Trả lời
DAN SAI GONMar 26, 2012 03:11 AM
Tuong Loan bao ve dan chung Sai Gon truoc bon khung bo vi ten CS nay khong mac quan phuc k phai la tu binh chien tranh , so voi CS sau khi da chiem duoc Mien Nam da hanh quyet cong khai rat nhieu si quan cao cap k can xet xu du ho la tu binh sau khi Tong thong Minh keu goi dau hang ,va con nhieu nua sau khi bi bat di tu ( goi la hoc tap cai tao),hanh dong nao tan ac hon ?
Trả lời
B41Mar 26, 2012 03:27 AM
Tôi không lên án ai cả ! Chỉ thương cho người VN luôn sống trong hận thù , hãy quên đi những gì là quá khứ. Vì nó không phù hộp với hiện tại nữa rồi. Thí dụ ngày xưa lính đặc công làm gì , có công hay có tội ??? Ngày nay thì gọi là gì cho phù hộp với hiện tại ( khủng bố phải không? ).Đôi lúc chúng ta cứ làm nhưng không biết ta làm gì cho đúng. Quên đi quá khứ đau buồn dù sao thì người VN máu đỏ da vàng. Hy vọng 1 tương lai thật sáng cho dân tộc VN
Trả lời
B41Mar 26, 2012 03:31 AM
Hãy sống như người Đức 1 thời đã xem là kẻ thù với nhau.
Trả lời
DÂNMar 26, 2012 03:34 AM
Tôi khâm phục Nhà giáo Nguyễn Thượng Long về lòng dũng cảm và trình độ viết bài. Quả là một người khác thường. Không biết anh em Đại C. C. có hỏi thăm Nhà giáo không?
Trả lời
ak 47Mar 26, 2012 03:40 AM
gởi ANH gười lính VNCH :để mất MN là trách nhiệm của toàn thể quân dân cán chính chứ kg phải bức ảnh đó,những người dân ở trong tự do mà kg biết trân trọng ít nhiều gì cũng có tiếp tay cho CS, bây giờ trách ai?
Trả lời
tui góp chút ý kiếnMar 26, 2012 03:47 AM
i love VNCH ! i hope VNCH go back!
Trả lời
Trả lời
thương nươc VietMar 26, 2012 04:50 AM
Vô cùng kính trọng cựu nhà giáo, nhà báo Nguyễn Thượng Long.Mong bác luôn khỏe mạnh để thấy ngày đât nước đươc tư do,nhân dân được hạnh phúc.Đó là khát khao của cả dân tộc này.
Trả lời
Nguyễn DuyMar 26, 2012 04:16 AM
Tiếc rằng chế độ CSVN không có "tự do" cho các nhà báo, phóng viên ngoại quốc đăng tin chụp ảnh vụ "cải cách ruộng đất", cán bộ chôn sống và cho máy cày, cày ủi đứt đầu dân; Tướng Hồ Ngọc Cẩn bị hành quyết trên danh nghĩa "tù binh chiến tranh"; Cũng vậy, với Thiếu Tá Trần Đình Tự Tiểu Đoàn Trưởng TĐ 38 Biệt Động Quân, bị đâm lòi ruột chết... Còn nhiều và thật nhiều...dể Thầy Long minh hoạ vào bài viết trên đây, cho cân xứng với tâm tư "trung lập không thiên vị" và tư tưởng "dư âm của cuộc nội chiến tương tàn" của Thầy. Bài viết làm liên tưởng đến Nhạc sĩ họ Trịnh, ông ta cũng ra vẻ một nghệ sĩ "nghệ thuật vị nghệ thuật" kêu gào hoà bình, lên án nội chiến, nhưng nhạc phẩm của ông chứa toàn tiếng bom đạn đại bác của VNCH, mà không hề có tiếng pháo kích, tiếng AK. Ôi!Nội chiến! Ôi! Tương tàn! Thử tưởng tượng, Cảnh Sát đánh nhau với bọn cướp, với bọn khủng bố, mà cũng cho là người Việt giết người Việt được sao? Ai ký tên chia đôi đất nước? Ai đem quân xâm chiếm miền Nam, ai dựng lên cái gọi là "Mặt Trận Giải Phóng" để khủng bố dân miền Nam? Lịch sử đã trả lời rồi! Bọn cướp đã hiện nguyên hình rồi! Xin hãy công tâm.
Trả lời
SavugiongMar 26, 2012 04:56 AM
Dáng đứng Việt Nam trích):
“Anh giải phóng quân ơi, tên anh đã thành tên đất nước.
Tổ Quốc bay lên bát ngát mùa xuân…
Từ dáng đứng của anh trên đường băng Tân Sơn Nhất.
Dáng đứng tự hào, dáng đứng Việt Nam.” Giờ này mà ông Long còn còn rống lên những thư như "đáng đứng Việt Nam" sau 70 năm bị nhồi sọ, sao ông không nói luôn những hình ảnh như bộ đội bị xích chân vào xe tăng và xích chân vào súng đại liên luôn cho đủ bộ, có lẻ những hình ảnh này thì ông chưa thấy vì đảng nó dối trá chứ dân miền nam thì ai cũng biết! tôi chỉ thấy tội nghiệp cho ông vì bị ngu hơi lâu đấy ông ạ!
Trả lời
Lính HS-TSMar 26, 2012 05:02 AM
Anh Giải Phóng Tôi hay Tôi Giải Phóng Anh- Nhạc Trịnh Lâm Ngân-Ngọc Minh trình bày
http://www.youtube.com/watch?v=JkKvZRBuLvE
Một Chút Quà Cho Quê Hương - Khánh Ly trình bày - Nhạc Việt Dzũng
http://www.youtube.com/watch?v=eZtz9-f6cKg
Trả lời
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét