12.5.12

Biển Đông dậy sóng



David Thiên Ngọc (Danlambao) - Vấn đề Biển Đông cả thế giới đã và đang quan tâm trong thời gian dài trước sự bành trướng, tham lam của tập đoàn Bắc Kinh. Trong khi với thế mạnh hơn 1,3 tỉ dân số, kinh tế, quân sự đang trên đà phát triển thì cái tham vọng từ ngàn xưa có sẵn trong dòng máu của chúng đã đến hồi bộc phát.

Mọi lĩnh vực tham vọng khác của Trung Quốc ở đây ta không thể nói hết được bởi nó miên man và vô cùng. Thử nhìn lại những trang lịch sử nước nhà: Từ khi thế hệ của chúng ta còn tuổi học trò, hằng tuần trên những trang bài lịch sử luôn nhan nhản hình bóng chú "Ba Tàu" đầu cạo chỏm, tóc bím đuôi sam, tay cầm thương cầm giáo phi ngựa tung bụi mịt mù tiến vào xâm lăng Nam Việt. Và ta cũng nên nhớ rằng đó là những bài học nằm trong chương trình giáo khoa được giảng dạy cho học sinh từ bậc tiểu học.

Bây giờ ta hãy nhìn vào bức tranh "Biển Đông Dậy Sóng": Những tố chất để tạo nên cơn sóng đó đã được Bắc Kinh chất chứa, tiềm ẩn từ lâu và nay nó đã đến hồi châm ngòi cho sôi sục. Những mưu đồ đó Bắc Kinh đã áp dụng trước đây đối với vùng Đông Nam Á và Biển Đông rồi. Ta còn nhớ năm 1979, những lưỡi hái của giặc Tàu Ô đã cào nát vùng biên cương phía Bắc Việt Nam. Bao làng mạc, thôn bản của nhân dân VN vùng địa đầu tổ quốc đã bị san bằng. Cột mốc biên giới đã dời sâu vào thịt da đất nước. Thế mà những nơi đó và thậm chí tại thủ đô Hà Nội vẫn còn những pano với câu chữ "Tình hữu nghị Việt-Trung đời đời bền vững." - "Trung Quốc-Việt Nam như môi với răng. Môi hở răng lạnh", "TQ-VN núi liền núi,sông liền sông.Chung một tấm lòng..." và còn 16 chữ vàng, 4 tốt nữa!!!

Thật xấu hổ và ô nhục thay khi Tổ Quốc bị xéo giày mà tập đoàn CSVN cúi đầu vâng lệnh giặc Tàu và ác với dân mình. Một thác Bản Giốc, một Hoàng Sa, Trường Sa và sẽ còn nhiều nữa sẽ nằm trong bản đồ của TQ nếu nhân dân ta không phát huy dòng máu anh hùng, quật cường chống ngoại xâm từ ngàn xưa đã có.

Gần đây, ũng từ sóng nước biển đông. TQ đã có những lời cảnh cáo, hiếu sát và ngang ngược ngạo mạn rằng "Sẽ cho Việt Nam một bài học". Nhân dân ta thà chịu hy sinh chứ không chịu nhục. Tinh thần dân tộc tính đã đến hồi sục sôi. 


Những cuộc biểu tình hoà bình chống lại âm mưu bành trướng và sự xâm lược của của TQ đã diễn ra hàng tuần trong hơn một năm qua ở Sài Gòn-Hà Nội. Trước sự tỏ bày thể hiện lòng yêu nước của nhân dân trí thức, thanh niên nam nữ VN - Có một điều mà trên thế giới này không một nơi nào có là đã bị nhà nước đàn áp, đánh đập bắt bớ, tù đày vì tội "Yêu Nước" vì đội nón có chữ HS-TS, mặc áo có chữ NO-U? Kết quả cho việc thể hiện lòng yêu nước đó là nhiều người đang bị đoạ đày trong ngục tối như Điếu cày,Anh Ba Saigon, Tạ Phong Tần, Việt Khang... Còn chị Bùi Thị Minh Hằng thì bị bắt đưa vào "Trại Phục Hồi Nhân Phẩm" vì chị đã bị chúng chà đạp nhân phẩm trong khi tỏ bày lòng yêu nước!

Trước áp lực của toàn dân trong và ngoài nước và cả các chính phủ yêu chuộng tự do dân chủ trên thế giới lên tiếng như Anh, Pháp, Mỹ và liên minh EU. Buộc lòng CSVN phải thả chị Minh Hằng mà chúng còn bày ra rất nhiều trò thật tồi bại mà ai cũng biết. Trả chị Minh Hằng về nhà mà áp tải bằng một chuyến xe chở chó, còng tay, trói chân buộc vào ghế và vứt chị nằm như một con lợn chuẩn bị đưa vào lò mổ.

Đó là cái giá của lòng yêu nước mà chế độ CSVN đã và đang gán cho nhân dân VN có lòng ái quốc thương nòi. Tập đoàn CSVN còn mập mờ đánh lận con đen một cách thấp hèn trong vụ trương cờ 6 sao TQ trên đài truyền hình quốc gia VTV, và trong "Đại lễ đón Tập Cận Bình" sang chỉ đạo, giáo huấn CSVN - Hình ảnh các em thiếu nhi Hà Nội VN vẫy cờ 6 sao trong buổi lễ trên mà cả thế giới đều nhìn rõ! Cho dù chống chế bằng cách nào cũng ló ra cái đuôi con rùa, cúi đầu làm nô lệ.

Nhìn về biển đông hôm nay đang sục sôi mùi thuốc súng hình như đã bắt đầu xuất hiện với lời lẽ và hành động hiếu chiến, ngạo mạn của TQ đối với Philippines ta thấy rõ bản chất của một Trung Quốc Cộng Sản - Bành trướng - Hiếu chiến.


Ngày 9/5/2012 tờ Hoàn Cầu thời báo TQ đã nói rõ trong bài xã luận rằng "Hoà Bình chỉ là chuyện trong mơ nếu khiêu khích vẫn tiếp diễn..." và họ cũng nói thêm rằng "TQ cần có hành động chiến tranh với Philippines là vì đối với TQ thế đối đầu ở đảo Hoàng Nham là vấn đề chủ quyền và đã đến lúc Philippines cần bị đánh bại." "Cần cho Philippines một bài học" và rằng "Tình hình đã leo thang đến giai đoạn mà TQ cần phải giành được chiến thắng","Hoà bình chỉ là xa xỉ nếu căng thẳng tiếp tục gia tăng".Có nghĩa rằng TQ sẽ để yên nếu Philippines cúi đầu thần phục như VN? Lại nữa, trên kênh truyền hình trung ương TQ(CCTV) đã tuyên bố "Philippines là lãnh thổ không thể tách rời của TQ". Cho dù sau đó có biện minh cho lời nói trên là lầm lẫn chăng nữa thì sự cũng đã rồi và lãnh đạo của đài truyền hình trên cũng không có một lời cải chính. Đúng là TQ nổi tiếng với tính cách "Làm trước nói sau".

Ngược lại, nhân dân Philippines với tinh thần dân tộc sục sôi và đang ở trên một đất nước tự do - Tự do trên mọi mặt - Tự do thể hiện lòng yêu nước và nhân dân Philippines sẵn sàng làm tất cả những gì có thể cho đất nước.

Vì tình hình ngoại giao quốc tế và cũng thể hiện tính ôn hoà nên chính phủ Philippines không công khai ủng hộ người dân đốt cờ TQ nhưng trong thâm tâm cũng nở một nụ cười tự mãn, tự hào về dân tộc tính của dân mình. Chỗ này chính quyền CSVN nghĩ sao?

Viết đến đây tôi thấy tủi hờn cho dân tộc VN - Lòng yêu nước bị dập vùi - Thể hiện lòng yêu nước thì bị ngục tù và đánh đập. Toàn thể nhân dân VN sẽ thấy sao? Và ao ước gì khi thấy người dân Philippines đốt lá cờ TQ ngay trước lãnh sự quán TQ ở Makati để phản đối TQ xâm chiếm bãi cạn Scarbrough (đảo Hoàng Nham) mà mọi người có mặt đều được tự do ủng hộ.

Dân tộc tính của người dân VN ta ngàn đời có sẵn, cao như núi, bao la như Thái Bình Dương có lẽ nào chịu khuất phục trước những đám mây mờ, đen tối thấp hèn? Tôi nghĩ rằng ngọn lửa đốt cháy lá cờ TQ xâm lăng ở Philippines sẽ cháy mãi... cháy mãi... lan ra khắp vùng trời Đông Nam Á, cho Biển Đông dậy sóng nhấn chìm những con "Tàu Lạ" hung ác. Cho bầu trời Huế-Sài Gòn-Hà Nội bừng lên trong ánh lửa bập gùng... "dậy mà đi hỡi đồng bào ơi!" lời ca ấy vang lên lúc này là cần thiết! Chúng ta hãy tiếp lửa và thổi thêm gió cho Biển Đông dậy sóng đánh chìm bạo lực hung tàn!

20 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Hiện tại hầu hết ở các tỉnh thành ở VN , Trung cộng đều cài đặt cơ sở của mình để nắm tình hình ,nếu ai tinh ý một chút thì đều thấy , ngoài các công ty xí nghiệp ra , chúng còn cài cắm những cơ sở khám chửa bệnh dày đặt trên mọi nẻo đường đất nước ! bà con mình còn ngây thơ và vô tư lắm , đau lòng nhất là chúng bỏ tiền ra , để người dân Việt lên TiVi để quảng cáo nữa chứ !
    Trả lời
  2. Đảng CSVN , nhất là những tên trong BCT là những con lừa "bị Thuần" bởi CS Tàu.

    Nếu Tầu Cộng bảo chúng ăn cức thí chúng cũng ăn miển là chúng sung sứong tấm thân của chúng và gia đình của chúng!

    Đúng là "hèn với giặc tàu" mà "ác với dân"
    Trả lời
  3. Ước chi có phép thần thông và cái gậy như ý của Tôn đại thánh, khuấy đảo biển đông, nổi sóng thần lật và nhấn chìm tàu, giàn khoan của trung quốc và nhấn chìm luôn ý đồ bành trường xâm lược của bọn đại hán?
    Trả lời
    Trả lời
    1. Nếu Việt nam có được một Tôn Đại Thánh ( Tôn Ngộ Không – Tề Thiên Đại Thánh ) thì khỏi cần phải nói. Cứ thoải mái vào tận hang huyệt ĐCSVN cũng chẳng ai thấy, vì lúc đó Tôn Đại Thánh biến thành con muỗi để rồi hiện nguyên hình dùng cây gậy Như ý (Thiết bảng) đập hết thảy mấy thằng bán nước hại dân (Cọng sản ) là xong chuyện.
  4. Thật quá tàn nhẫn cho một sự thật phủ phàng. Đâu Trần Hưng Đạo, đâu Quang Trung...? Tại sao Việt Nam ta có một hệ lụy vô cùng đau xót như thế này! 

    Hãy nhìn xem bọn cầm quyền CSVN đang ra sức cướp bóc, trấn lột dân ta bằng bạo lực. Nhưng lại cúi đầu trước bọn chệt công. Cả đám đảng viên CSVN tụi này nên qua Phi Luật Tân học bài học "yêu nước" đi....
    Trả lời
  5. Cã mấy ngàn năm dân tộc VIỆT NAM gồng mình chống lại giặc tàu phương bắc ,,làm bờ tường chắn giặc cho những nước ở phương nam được yên ổn ,họ còn chơi xấu như thằng siha nuc cũa miên giúp việt cộng ,những thằng như indo hay mả lai kể cả singapore có giúp gì chúng ta không ?những ngày tháng qua kể ra đãng cộng sản VN cũng ngậm bồ hòn làm ngọt để tránh chiến tranh xãy ra với tàu đơn độc một mình gánh chịu ,,tôi nghỉ họ có ý đưa cuộc chiến ra biển đông với PHI , và cái thế nhập nhằng bây gìơ là thế triệt buộc khối asean phải nói một ngôn ngử .nếu họ không có ý đó thì đây là vận mệnh cũa đất nước chúng ta liên quan đến biển đông như cụ trạng Trình đã đoán ra từ mấy trăm năm về trước ,
    cuộc chiến xảy ra dù lớn hay nhỏ ,tôi nghỉ người Mỹ cũng xé ra khi cần ,như họ tấn công kuwait tần công luôn anh chàng xăm lăng kuwait ,con cờ phải bị vây và bị mất thôi ,bàn cờ mới có nước đi .và có kết thúc ,chuyến này cả thế giới đã chuẩn bị giải phóng người tàu khỏi họa cộng sản ,dân chúng tàu cũng phải đứng lên và giúp chính họ .chúng ta có chính nghĩa ,chúng ta phải lấy lại biên cương và biển đão .mở ra thời thịnh trị ,.chiến tranh mở ra không chỉ ở biển đông ,chiến tranh xảy ra trong lục địa cũa tàu ,nếu cần bắn bể nhửng đập thuỷ điện ,nếu nó chơi nguyên tử bắn vào những lò hạt nhân cũa chúng .phía bắc Nga HỒI TÂY TẠNG ẤN ĐỘ phía đông NHẬT ,ĐẠI HÀN , chúng bị nội công ngoại kích ,rất khó xoay ,người Mỹ họ đã dời căn cứ cũa họ ra ngoài tầm đạn cũa tàu ,hạm đội cũa họ không đống yên trong căn cứ ,nó di động trên biển đông ,biết đâu mà tấn công ,hơn nữa chưa thấy nó đã bị nó bắn trước trong tầm đạn cũa họ ,cam ranh hay phi chỉ là tiền trạm , để sửa chữa hay tiếp vận ,nhìn sơ qua chúng ta thấy như vậy chứ không phải vậy ,tất cả đã có chuẩn bị ,dân tàu hung hăng như con rắn độc bỏ hang bò xa động ,bị vây đập thì cghuyến này cộng sản chết tươi ,thế giới mới yên ổn một thời gian ...
    Trả lời
  6. “Chính biến dân chủ TQ do Ôn Gia Bảo khởi xướng dự kiến xảy ra vào cuối năm nay, nếu thành công, sẽ là cơ hội ngàn năm có một cho PTDC VN. Tuy nhiên, nhóm “hoàng tử đỏ TQ”, nắm giữ hầu hết các chức vụ quan trọng trong QĐ TQ, cho thấy họ không dễ dàng buông xuôi.
    Sự kiện mới đây cho thấy, nhóm hoàng tử đỏ TQ đã kích động “chiến sự biển đông” với Phi mà mục đích sâu xa là ngăn chặn chính biến dân chủ tại TQ vào cuối năm. Với “chiến sự biển đông”, TQ xem như đang trong tình trạng chiến tranh, và do đó ĐCS TQ đã chưa “hoàn thành sứ mệnh lịch sử” và cần phải tồn tại lâu hơn. Với chiêu thức này, Nhóm Ôn Gia Bảo bị đưa vào tình trạng khó xử, nếu đồng ý với “chiến sự biển đông”, điều đó có nghĩa ĐCS TQ còn nhiều việc phải làm và không thể “kết thúc sứ mệnh lịch sử”, và điều này dẫn đến thất bại hoàn toàn trong tiến trình dân chủ, còn nếu Nhóm Ôn Gia Bảo không đồng ý với “chiến sự biển đông”, Nhóm có thể bị ghép tội không yêu nước và bị loại bỏ.” 
    Càng về cuối năm, thời điểm chuyển giao quyền lực của ĐCS TQ, cuộc chiến ngày càng trở nên quyết liệt giữa hai thế lực đối đầu hùng mạnh nhất hiện nay tại TQ, mới đây, bí thư tỉnh ủy Quảng Đông đã chính thức lên tiếng ủng hộ chính sách dân chủ của Nhóm Ôn, đây là tín hiệu đáng mừng cho việc cải cách dân chủ tại VN và cũng là thông điệp ngầm cho VN, “hãy quyết định chọn đúng đường mà đi”, nên biết, Quảng Đông nằm sát biên giới VN và mọi can thiệp QS nếu có, phải đi qua đây. 
    VN hiện đã có đủ các điều kiện chín muồi cho một thể chế chính trị dân chủ, với nguồn nhân lực của 90 triệu dân và nguồn lực tài chính và công nghệ tiên tiến của hơn 3 triệu Việt kiều nước ngoài, VN sẽ nhanh chóng phát triển và trở thành cường quốc KT trong tương lai. 
    VN sẽ chọn con đường nào? Theo Ôn hay theo Hoàng tử đỏ TQ?
    Trả lời
    Trả lời
    1. Bá láp, theo Kadafi! Lãnh tụ thứ hai trên thế giới lấy ống cống làm nơi ngụ cư (thứ nhất tại Việt nam - Trấn Nam Vương - Thoát Hoan, T12/1284)
      Nhờ có bác Kadafi mà ống cống được toàn bộ các hãng thông tấn hàng đầu trên thế giới vinh danh. Chú ôn và Hoàng tử đỏ gì đó của bọn chệt là đồ vô danh tiểu tốt không đủ tư cách?
  7. Quan sát những bức ảnh khi các nhà lãnh đạo VN yết kiến lãnh đạo TQ ta thấy từ Nguyễn Phú Trọng đến các chính khách khác của VN khi chìa tay ra để bắt bao giờ cũng bằng hai tay còn phía lãnh đạo TQ chỉ đưa có một tay ? Đó là thái độ cúi đầu chịu sự thuần phục !
    Trả lời
  8. đề nghị tổng cục 2 xem lý lịch của nguyễn phú trọng xem có phải họ hồ tàu không? hoặc hắn là hồ quý ly ,trần ích tắc thời hiện đại?
    Trả lời
  9. Phải luôn luôn cảnh giác với bọn Tàu Khựa 

    Không có gì chắc chắn là sau Philippin rồi mới đến Việt Nam đâu.

    Trò dương đông kích tây bọn Tàu Khựa Đại Hán này làm giỏi lắm.


    TRÍCH 

    DƯƠNG DANH DY: QUYẾT KHÔNG "CHÁY NHÀ HÀNG XÓM BÌNH CHÂN NHƯ VẠI"
    Thứ bảy, ngày 12 tháng năm năm 2012
    Hà Nội: ngày 11/5/2012

    Tuy vậy muốn thưa thêm với một số người có trách nhiệm và đông đảo bạn đọc mấy điều sau:

    Thứ nhất: bãi cạn Sarboroug tuy nằm trong Biển Đông nhưng không phải là vùng lãnh thổ thuộc chủ quyền của ta. Ta không hề có vấn đề tranh chấp chủ quyền với nước bạn Philippin tại đây. Đó là điều chắc chắn.*

    Thứ hai: dù Trung Quốc cố tình dựng lên vấn đề tranh chấp chủ quyền với Philippin, nhưng căn cứ vào tư liệu lịch sủ mà hai bên công bố, có thể khẳng định chủ quyền đảo Scarboroug thuộc về các bạn Philippin.**

    Ngoài ra xin thưa thêm: khi chưa có vần đề tranh chấp đảo Scarboroug, Trung Quốc luôn xếp Việt Nam là đối thủ đầu tiên mà họ cần giải quyết tại Biển Đông. Nhưng từ khi xảy ra tranh chấp với Philippin, họ đã chĩa mũi nhọn vào Philippin, đề cập tới Việt Nam ít hơn một chút.

    Tuy vậy tôi nghĩ và tin rằng đông đảo bạn đọc cũng đồng ý với tôi rằng, đó chỉ là trò “chia để trị” “bẻ dần từng chiếc đũa”… một trò ly gián mà ngưòi Trung Quốc quen dùng mà thôi. Sau Philippin nhất định đến Việt Nam(nhưng nếu cho là thời cơ đến, có thể bọn họ sẽ “giải quyết luôn cả hai”, hoặc “ra tay” với Việt Nam trước đấy)

    Cho nên xin cảnh giác, đừng mắc mưu thâm và chúng ta quyết không thể “cháy nhà hàng xóm bình chân như vại” trước vấn đề này.

    HẾT TRÍCH 




    VÔ CÙNG PHẤN KHỞI vì Mỹ đã biểu thị thái độ ủng hộ cuộc đấu tranh của nhân dân Philippin

    Dân Việt mình quyết bảo vệ lãnh hải như dân Philippines biểu tình lớn như vậy....CẦN BIỂU TÌNH NHIỀU trong và ngòai Nước 

    Tàu chắc chưa dám đánh Philipines khi mà cả dân tộc Philippines đoàn kết một lòng triệu người như một chiến đấu kiên cường vì tổ quốc và danh dự. 

    Chế độ VC tìm cách dẹp, bắt bớ, cho đi phục hồi nhân phẩm bà BÙI MINH HẰNG 

    Nếu TẦU đánh thì NGUY vì lòng dân không đồng thuận với ĐẢNG. Nên nếu chiến tranh nổ ra sẽ là với VN chứ không phải với Phillipines. !!!!
    Trả lời
  10. Đánh VN thì thắng ngay14:57 Ngày 12 tháng 5 năm 2012
    Hoan hô nhân dân Philippines. Ủng hộ dân tộc Phillipines. Bãi đá cạn đó là của Phillipines. Trung Quốc cút ngay đi.

    Đồ bành trướng ăn bẩn. Cậy lớn bắt nạt nhỏ. Hèn và đê tiện.

    Có giỏi thì đánh VN trước đi. Dân VN chán ĐCSVN và bộ máy của họ lắm rồi. 

    TQ đánh VN là thắng ngay đấy vì chẳng ma nào còn tin ĐCSVN nói nữa và họ không sẵn sàng chết để bọn cầm quyền sung sướng và vơ vét nữa đâu.

    Thà để TQ lãnh đạo VN còn hơn bọn lừa bịp, dối trá, đàn áp nhân dân, ăn cắp của dân và thối nát mục ruỗng hiện nay nhưng mồm luôn nói hay như vẹt.
    Trả lời
  11. trả lời Dân Đà Mẵng.Tôi thấy khi TT Nixon tiếp TT Thiệu ở dảo Guam TT Nixon đọc diễn văn, TT Thiệu đứng chắp tay sau đít nghe, Oai dễ sợ, coi tt Mỹ như củ khoai[ xem you tube]
    Trả lời
  12. Ngòi lữa chiến tranh Trung-Phi đã thật sự bị dập tắt: ngay sau khi quân đội Trung Quốc bị Phi đập tan ở vị trí bolinao ngó ra, cách bờ chỉ độ 1 vài hải lý. Đó là điểm xung yếu nhất của phi. Tôi chỉ biết 1 điều là người Mỹ đã yêu cầu Phi tha cho họ dù họ đã bắn giết quá nhiều người Phi (ngay lúc bà bà trưởng Mỹ đang trên máy bay đi họp hội nghị thường niên Trung-Mỹ . Đó mới là sự thật và người Phi đã tha,. Nếu các bạn không tin thì cứ chờ ... sẽ thấy.
    Trả lời
  13. Ngọn lửa chứ không phải ngòi lửa- xin lổi quí vị.
    (ở vị trí phía ngoài Bolinao ngó ra là trận cuối cùng)
    Trả lời
  14. xin sửa lại - ngọn lửa thay vì ngòi lửa.
    - (trận ở phía ngoài Bolinao là trận cuối cùng và quân đội Trung Quốc bị đánh TAN không tháo chạy kịp)
    Trả lời
  15. Chú thích: góc Bolinao là mỏ dầu lớn nhất mà Trung Quốc cố tình chiếm đoạt nhưng không thành.
    Trả lời
  16. Trường Sa có một hòn đảo bị tụi Đài chiếm, đó là đảo Ba Bình. Vừa rồi mấy thằng chính sách Đài ra đảo đề xác nhận chủ quyền. Anh em ta đả đảo thêm tụi Đài cướp đất nữa chứ!
    Trả lời
  17. vị trí chính xác của trận chiến 1 ăn hai thua là cách bờ biễn phi 2 hải lý, từ bờ ngó ra phía dưới Alaminos. Tại vị trí này quân đội Trung Quốc bị đánh tan toàn bộ và sự căm thù của dân tộc Phi đã không còn muốn tha mạng bất cứ tên lính nào xâm chiếm lãnh thổ xứ Phi.
    Không muốn mây đen phủ bóng lên hội nghị TRung-Mỹ cũng như an ninh hàng hải Trung Phi nên đành chấp nhận nuốt hận và tha bổng.
    Trả lời
  18. Coi chừng TQ chuẩn bị phối hợp với VN để tập trận chống cướp biển trên quần đảo hoàng trường sa nữa à nha, thiệt là pó tay, TQ nó coi VN mình là cướp biển vậy mà mấy tay Hải quân VN mình cũng ngu, chỉ biết vâng lệnh...Ba đình hà nội là Khi TQ nói bất kể là gì đều phải "DẠ".
    Mai mốt tụi nó tập pháo kích lăng Ba đình thì sao nhỉ?
    Trả lời

Không có nhận xét nào: