12.5.12

Từ Cải Cách đến Cưỡng Chế



Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Tôi sinh ra dưới ngôi sao xấu nên phải chứng kiến triền miên những bất hạnh xảy đến vơi đất nước và dân tộc mình. Chẳng hạn như trận dịch hạch Cải Cách Ruộng Đất trên Miền Bắc thập niên 50 của thế kỷ trước, lúc tôi vừa có trí khôn, và tai ương Cưỡng Chế Ruộng Đất đang xảy ra khắp nước, ở tuổi cuối đời. Cả hai tai họa đều do con người tạo nên, và đều có cái tên viết tắt là CCRĐ; chỉ khác ở chỗ CCRĐ xưa và CCRĐ nay ở tầm cở mức độ “hoành tráng”.

Tôi còn nhớ như in ánh mắt kinh hãi của mẹ tôi cái buổi tối bên ngoài trời mưa phùn gió rét, đang ngồi bên bếp bị du kích xông vào nhà thúc ép đi xem buổi đấu tố ông Lý Thưởng là người bà con mẹ tôi gọi bằng cậu. Mẹ tôi nghe đến hai chữ đấu tố là kinh hoàng vi mới đây dì Bang ngoài Hà Tĩnh bị đấu tố giết chết. Cảnh đấu tố diễn ra sao thì ngày nay ai cũng đã biết được phần nào sự dã man khủng khiếp của nó rồi. Điều tôi muốn đề cập nơi đây là sự thay đổi quá dễ dàng của lòng dạ con người.

Làng Yên Phú bên bờ La Giang không giàu như cái tên gọi, nhưng từ khi có trí khôn, tôi biết được dân làng sống với nhau rất yên hoà và thuận thảo. Vậy mà chẳng bao lâu sau ngày có đám người lạ mặt đầu nón cối chân dép râu, bên hông mang kè kè cái xắc cốt về “phát động phong trào quần chúng đấu tranh”, họ trở ra e dè với nhau rồi có những kẻ đối xử với nhau thậm tệ hơn loài thú... Những người bần cùng nhất làng được đoàn cán bộ Cải cách ưu ái chiếu cố. Chẳng hạn bà X ... là chỗ đi lại thân tình với gia đình tôi một hôm khoe với mẹ tôi bà được học tập để đấu tố địa chủ. Mẹ tôi sửng sốt bàng hoàng song không dám ngỏ lời khuyên can. Bà X khoe tiếp là, sau khi đấu tố bà sẽ được chia phần “quả thực” là tài sản tịch thu của địa chủ. (Nhưng rồi đấu tố xong, chờ mãi không thấy gì, bà lại đến xầm xì với mẹ tôi lòng ăn năn việc bà làm).

Đó là Cải Cách... những năm xưa, người dân bần cùng hiền lành chất phác chỉ vì một lời hứa lèo mà đã thay lòng đổi dạ, quên mất mình là ai để đứng khua tay múa chân chỉ vào mặt người từng giúp mình trong lúc hoạn nạn hỏi “mày có biết tao là ai không...” rồi kể ra một lô tội lỗi do đoàn cán bộ mớm cho và tập đi dượt lại nhiều đêm nơi trụ sở xã.

Trong Cưỡng Chế thời hiện đại thì “hoành tráng” hơn nhiều. Đất đai, ruộng vườn, nhà thờ chùa chiền nghĩa trang hay bất cứ thứ gì muốn tiếm đoạt hôm nay, người ta không cần mượn tay nhân dân bần cố nữa, mà đường chính chính là Công An nhân dân, Quân Đội nhân dân, lại còn cả Côn Đồ nhân dân và Chó nghiệp vụ nhân dân. Hàng hàng lớp lớp trước sau trong ngoài.
Khác với CCRĐ xưa “đấu sĩ” trang bị... tay không, chỉ mới được hứa lèo phần “quả thực” mà đã làm như vậy. CCRĐ nay, các lực lượng “cưỡng sĩ” được hứa thật, phần “quả thực” - chưa nói đến các món thuộc “bí mật quốc phòng” không thể tiết lộ - đã nắm trên tay như cơm hộp, nước ngọt Coca Cola, nước say Heineken; lại mặc đồng phục, trang bị dùi cui lựu đạn, súng dài súng ngắn, xe trục xe ủi, thì bọn “địa chủ” như cụ già kia chúng đánh cho nằm xỉu bên lề đường; chị phụ nữ gầy còm nọ bị lôi đi như quân Du Dêu điệu Chúa Giê Su đi đóng đinh; hai nhà báo chính thống, chúng cũng khện nhừ tử, lại còn dắt về đồn là chuyện không gì phải ngạc nhiên. 

Trong Cải Cách Ruộng Đất, các “đấu sĩ” thay phiên nhau từng người một, đứng trước mặt địa chủ đang bị quỳ trước toà án nhân dân kể tội, mạnh lắm là nhui đầu hay đá điạ chủ vài cái; chứ không có quyền đánh gục “đối thủ” tại trận. Trong Cưỡng Chế thì “cưỡng sĩ” một lúc vài ba ngàn quân ào ào xông tới; kết quả như mọi người thấy nơi video clip đang được phổ biến khắp toàn cầu.

Cải Cách Ruộng Đất xưa xuất phát từ chính sách chủ trương của nhà nước. Cưỡng Chế Ruộng Đất nay là do cái gật đầu của kẻ đứng đầu công ty nọ, công ty kia thuộc tư nhân. Nhưng ngọn cờ Cưỡng Chế Ruộng Đất ngày nay phất cao hơn, phấp phới hơn ngọn cờ Cải Cách Ruộng Đất 60 năm về trước, khi Việt Nam ta mới giải phóng được một nửa nước. Sở dĩ được như vậy là nhờ sự kết hợp kỳ tài giữa nhà nước với một bộ phận nhân dân ưu tú. Cứ cái đà kết hợp nhuần nhuyễn như thế này, làm cho khí thế vụ cưỡng chế sau cao hơn vụ cưỡng chế trước, chắc chắn chẳng bao lâu nữa con cháu ta khỏi phải bận tâm về chuyện tái cải cách ruộng đất nữa. Bởi vì khi đó, ruộng đất Việt Nam ta đã được bê-tông hoá, nhựa đường hoá, sân Gôn hoá, cây cảnh hóa, khu sinh thái hoá, sòng bài hoá, khách sạn hoá, vân vân hoá... và nhất là “bạn” hoá từ đất liền đến biển đảo .

Từ Cải Cách Ruộng Đất đến Cưỡng Chế, lòng người dân quê từ chỗ mộc mạc hiền lành chất phác qua truyền thống bao đời bỗng chốc biến thành dạ thú, ngày một ác độc hơn, bầy đàn hơn. Những anh Công an, chú Bộ đội, cậu Dân phòng trong lực lượng Cưỡng Chế kia, và nhất là những kẻ quyền lực đứng sau lưng, từ đâu sinh ra vậy? 

Nhớ lại ánh mắt mẹ tôi thời Cải Cách Ruộng Đất khi bị du kích đến bắt đi xem đấu tố, tôi bất chợt nghe tiếng thét của bà cụ Lê Hiền Đức khi người đảng viên CS kỳ cựu này đứng trên cao chứng kiến toàn cảnh Cưỡng Chế đất của đồng bào huyện Văn Giang tỉnh Hưng Yên vừa rồi. Và bên tai tôi văng vẳng tiếng hát Việt Khang, “Việt Nam tôi đâu?”

Vì ai nên nỗi!

34 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Cám ơn tác giả Nguyễn Bá Chổi đã vạch trần tội ác của Việt Cộng trong Cải Cách Ruộng đất xưa và Cưỡng chế ruộng đất ngày nay. Cả hai cách ăn cướp đất của nông dân đều độc ác nhưng ngày nay cái độc ác của VC đã "hoành tráng" và trắng trợn gấp trăm lần.
    Trả lời
  2. Phải viết thành sách để con cháu sau này biết được tội ác của bọn CSVN.
    Trả lời
  3. Kính thưa các đồng chí!! Tôi xin báo cáo thành tích qua vụ Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ Bản vừa qua là một sự thành công rực rỡ.Thành công lớn nhất mà chúng ta đạt dược đó là: Chúng ta đã chiến thắng chính nhân dân của mình, xin các đồng chí nâng ly chúc mừng thành tích tuyệt vời của chúng ta. Bravo !!!!.
    Trả lời
  4. Bài nào của Bá Chổi viết củng hay sâu sắc và thâm thúy ,hảy viết thật nhiều cho mọi người được đọc để thấy dả tâm của bọn CSVN ,để mọi người dân không còn gì mơ tưởng chế độ CS nầy nửa .
    Trả lời
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.
    Trả lời
  6. Bác Ho Chi Minh đả làm nên lich sử đẩm máu khi đấu tố Điền chủ lấy đất cho Hợp tác Xã Xã hội chủ nghỉa..Nay con cháu Ông í tiếp nối lấy đất của Dân cho Du án xa hoi chủ nghỉa..khg khác nhau chỉ thay tên thôi..Điền chủ= Nong Dân..Hop tac Xa=Ecopark ...
    Trả lời
  7. Học để mà được ngu dốt, chuyện khó tin, nhưng mà lại có thật, và chỉ duy nhất có ở VN quê hương ngạo nghể một cách ngu đần ở quê tôi!.

    Ôi!, dân tộc tôi, chúng ta còn gì để nói nhi?
    Trả lời
  8. Đất Việt điêu tàn10:42 Ngày 12 tháng 5 năm 2012
    Dân tộc ta vốn hiền lành siêng năng thông minh mà sao mãi phải đeo gông cùm với hai chữ Cộng sản cho Thế giới miệt khinh. Đảng cộng sản là con quỷ đỏ hút máu người không nhiêu cho đủ . Chúng đang làm tay sai cho Tàu cộng dùng võ lực đàn áp dân ta một cách đê hèn. Ôi những người nông dân hiền lành chân chất quê tôi mà chúng cũng triệt không còn đường sống, khóc thương thay. Chúng coi mạng dân ta như cỏ rác. Vì con cháu chúng ta vì tương lai nước Việt hãy vùng lên đập tan gông cùm công sản để con cháu ta mai sau được làm người. Cảm ơn anh nông dân họ Đoàn ở Tiên Lãng kia đã thắp lên ngọn lửa cho những người nông dân nỗi dậy chống lại bọn quỉ đỏ đê hèn .
    " Bao giờ Tiên Lãng chia đôi
    Sông Hàn nối lại, thì tôi lại về !"
    Phải chăng Tiên Lãng mà sấm Trạng trình nhắc đến cách đây 500 năm là khởi đầu cho sự chấm hết của đảng cộng sản độc tài toàn trị ngày nay. 

    “Đảng Dân đại bại tan tành
    Cầu cùng đảng cộng ra tranh chiến cùng
    Tu binh mải mả chiêu hùng
    Núp lưng đảng cộng phục hưng nước nhà
    Rồi sau sanh sự bất hoà
    Lại cùng đảng cộng can qua chiến trường
    Non cao biển cả đôi đường
    Phân ranh biên giới tỏ tường mới an
    Vầng hồng lộ khắp bốn phang
    Tây phương cuốn gió tìm đường đào giông
    Bập bồng Tần quốc bập bồng
    Là nơi chiến địa huyết hồng chảy lan
    Hải hồ rửa máu nghỉ an
    Tiền Âu hậu Á Thiên Hoàng định phân
    Thân gà dạ khỉ đấy chừ
    Thì là ngọn lửa mới thâu dịu lần
    Kỳ Phang thay đổi cuộc trần
    Chó kia gặp chủ nó cần sủa tru
    Quân minh dân sự ôn nhu
    Heo kia thong thả ngao du đầy đường
    Chuộc rày gặp cảnh bình an
    Trâu kia thong thả nghênh ngang đồn điền
    Cọp rày làm chúa lâm điền
    Quân thần cộng lạc miên miên cửu trường.”

    Nếu có chiến tranh như vậy, thì mới ứng nghiệm lời sấm của Trạng Trình những câu sấm Trạng Trình tiên đóan về vận mệnh nước Việt Nam từ thế kỷ 20 đến thế kỷ 21 sau đây, mà tôi thiết nghĩ chúng ta nên đọc lại để thấy sự ứng nghiệm của những lời sấm này của thánh hiền cách nay hơn 500 năm đã đúng đến mức độ nào .
    Trả lời
  9. Phải nói là : Chân dung một ĐVCS do ông Hồ Chí Minh phác thảo ngày xua so với bây giờ nó đối lập hoàn toàn . Có thể gọi là " ĐCS lưu manh"
    Trả lời
  10. Vội sang giàu giết người lấy của
    Sự có chăng mặc nọ ai đòi
    Việc làm thất chính tơi bời
    Minh ra bỗng lại thất thôi bấy giờ

    Sấm Trạng Trình
    Trả lời
    Trả lời
    1. Sự có chăng mặc nọ ai đòi

      Sự có : Tư hữu. Ai đòi? đảng cộng sản mượn danh nhân dân.


      Quần gian đạo danh tự
      Bách tính khổ tai ương
      Can qua tranh đấu khởi
      Phạm địch tánh hung hoang

      Nghĩa là:

      đảng cướp danh nhân dân
      trăm họ khổ tai ương
      chiến tranh mâu thuẫn khởi
      nghịch trời tánh hung hoang
    2. Trời sinh ra những kẻ gian
      Mặt khôn đổi phép, mặc ngoan tham tài
      Áo vàng ấm áp đà hay
      Khi xui đắp núi khi say xây thành
      Lấy đạt điền làm công thiên hạ
      Được mấy năm đất lở giếng mòn
      Con yết ạch ạch tranh khôn
      Vô già mở hội mộng tôn làm chùa
      Cơ trời xem đã mê đồ
      Đã đô lại muốn mở đô cho người
      ấy lòng trời xuôi lòng bất nhẫn
      Suốt vạn dân cừu giận oán than
      Dưới trên dốc chí lo toan
      Những đua bán nước bán quan làm giàu
      Thống rủ nhau làm mồi phú quí
      Mấy trung thần có chí an dân
      Đua nhau làm sự bất nhân
      Đã tuần bốn bể lại tuần đầu non
      Dư đồ chia xẻ càn khôn
      Mối giềng man mác khiếp mòn lòng nhau

      Áo vàng: chiếc áo nhà vua, kẻ cai trị; đà hay : đã chắc là hay đâu.

      Khi xui đắp núi khi say xây thành: cứ thích là làm, làm bậy làm bạ, càng sửa càng sai.

      Lấy đạt điền làm công thiên hạ: Chiếm hữu ruộng đất làm của chung.
      Được mấy năm đất lở giếng mòn: Chỉ gây hoạ cho đất nước và con người.

      Con yết: Con dê, biểu tượng cho sự ngu dại tham lam. Vô già mở hội mộng tôn làm chùa: Không phải là người Phật tử, tăng sĩ mà đòi lập nên một tôn giáo mới thay cho Phật giáo.

      Cơ trời xem đã mê đồ - Đã đô lại muốn mở đô cho người: mê muội theo học thuyết mở nước cho ngoại bang.

      Dư đồ chia xẻ càn khôn : Tập đoàn gây chia rẽ lòng người, cắt đôi đất nước.
  11. Xem tượng trời đả gia ra trước
    Còn hung hăng bạc ngược quá xưa
    Cuồng phong cả sớm liền trưa
    Đã đờn cửu khúc còn thơ thi đề
    Ấy Tần Vương ngu mê chẳng biết
    Để vạn dân dê lại giết dê
    Luôn năm chật vật đi về
    Âm binh ở giữa nào hề biết đâu

    Cuồng phong cả sớm liền trưa - Đã đờn cửu khúc còn thơ thi đề : Văn công văn nô hoà nhịp cho sự tàn bạo

    Ấy Tần Vương ngu mê chẳng biết - Để vạn dân dê lại giết dê : Giai cấp đấu tranh, giết người giật của.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Đất Việt điêu tàn11:28 Ngày 12 tháng 5 năm 2012
      hè hè đúng rùi "num bờ oan"
      Bác cũng nghiên cứu "Trường niên sấm "của cụ Trạng gớm nhỉ bái phục bái phục....
  12. Không lẽ nhân dân VN ta phải chấp nhận cảnh đau thương này mãi sao?! Trên thế giới các nước nền văn hóa - văn minh cao có ai làm như thế không?! Thật quá đau lòng khi thấy cuộc sống quanh ta có nhiêu máu và nước mắt quá?! 
    VN cố thoát đòi nô lệ, thoat khỏi chiến tranh để được Hòa bình, được thấy hạnh phúc có cơm no áo ấm & mỗi người chúng ta ai cũng được học hành cùng tiến bộ nhưng nay, qua bao năm nay cái có thể có được lại không có được; Tại sao vậy: Dân tộc ta vốn cần cù chịu khó, đất nước ta giàu& đẹp nhân dân ta có thiếu chi người tài giỏi - lỗ lạc trong 5 châu bốn bể... Vậy chúng ta đành bó tay hay sao?!
    Sự việc: Lịch sử đất nước Việt cho thấy có triều đại vua chúa nào mà đốn mạt với nhân dân không?! Chế độ XHCN là chế độ gì? Nó thế nào - chưa ai biết đến?! Tại sao các vi lãnh đạo nước VN cố bảo thủ - cho rằng đất nước VN chúng ta phải ĐI CHO BẰNG ĐƯỢC con đường đó - Con đường mà tất cả chúng ta không ai biết đến, và nhân loại khắp cả thế giới đã nhận rõ ra nó, là ảo tưởng - là hình thức trá hình cho một chủ nghĩa nô dịch không có văn hóa - văn minh cho sự tiến bộ của nhân loại - đi ngược lại trào lưu văn hóa - văn minh của nhân loại, là không có thực?! Giống như trình trạng dân tộc của VN hiện nay; Khi dân tra thán oán hờn khắp cả nước - Vậy những Đảng viên CS trước đây đấu tranh vì yêu nước thương dân - họ đâu cả rồi?! Nhân dân cả nước có thể trên 80 triêu người đã không đồng ý - Đi con đường đó, con đường do ĐC-TBT Nguyễn Phú Trọng đưa ra;
    Vậy các vị là đảng viên Đảng CSVN có ham muống đi vào con đường đó không - con đường đang dẫn bước đang có nhiều đầu rơi - máu đổ; dân tộc VN mất dần gốc con người VN trước đây và họ đang và sẽ trở thành nhũng con thú đặc biệt - độc ác vô cảm với cả đồng loại là nhân dân đồng bào ruột thịt của mình?!
    Có thảy bao nhiêu triệu là CB đảng viên của ĐCS cầm quyền nay; Họ có nghe thấy gì không?! Tiếng than ai oán của những người dân hiền lành chất phát vô tội; Nếu các vị còn có lương tâm lương tri con thương con thương cháu thương yêu cha mẹ Ông Bà, thương tổ tiên bao đời đã đổ xương máu - đã vì các vị mà họ đã gầy dựng đất nước VN cho chúng ta ngày nay thì hãy vứt bỏ ngay thẻ đảng - của ĐCS-VN. 
    Bởi: Nó chẳng có xứng đáng cho những người có nhân cách như quý vị tham gia đóng góp sức mình vào đó - đi gây hại cho đồng bào nhân dân đất nước; Bơi; Nó đang & sẽ nhận chìm cả dân tộc nhân dân - VN nhanh chóng đi vào con đường bế tắc diệt vong không bao giờ có phát triển đi lên;
    Trả lời
  13. Kính thưa các đồng chí mặt dày vô cùng kính mến. Dưới sự lãnh đạo tài tình của đảng trong công cuộc " giải phóng mặt bằng " vô cùng to lớn trong cả nước, đội quân người, chó, bộ đội nhân dân, công an nhân dân, côn đồ nhân dân với vũ khí tôi tân, hiện đại, chiến thuật thọc lách bơi thuyền của đại tá Ca, chiến thuật biển người với lực lương công an trùng trùng điệp điệp và dũng cảm hơn chó nghiệp vụ đã thu được thành tựu bước đầu tại một số địa bàn quan trọng như: Tiên lãng, Văn Giang, Vụ bản. Thừa thắng xông lên chiến dịch cưỡng chế sẽ làn ra cả nước trong thời gian sớm nhất
    Trả lời
  14. Đất Việt điêu tàn11:40 Ngày 12 tháng 5 năm 2012
    "Vậy các vị là đảng viên Đảng CSVN có ham muống đi vào con đường đó không" xin thưa là KHÔNG các vị Đảng CSVN ngày nay đang ra sức là "đội tiên phong" trong việc đưa con cháu qua các nước "Tư bản dãy chết" du học bằng tiền tham nhũng cướp bóc của nhân dân lao động mà có được để chuẩn bị cho việc rửa tiền và tháo chạy trong một ngày nào đó sẽ rất gần khi chủ nghĩa CS độc tài không còn thống trị hết đất sống ở VN. Lấy vị dụ hãy nhìn con cháu các vị chóp bu CS Việt nam hiện nay sẽ rõ.Ngày đó không xa ...đang rất gần...
    Trả lời
  15. Đất Việt điêu tàn11:45 Ngày 12 tháng 5 năm 2012
    đúng như câu sấm :
    "Tây phương cuốn gió tìm đường đào giông"
    Trả lời
  16. Cám ơn tác giả Nguyễn Bá Chổi với những bài viết tâm huyết và đầy sức thuyết phục và những bài viết như thế này phải được lưu giữ để mai sau đưa vào lịch sử để hs không còn phải học sử dối trá của thời kỳ bưng bít thông tin nữa.Đúng tất cả sẽ được là vân vân hóa tàu hóa"đồng nóa toàn diện.Chẳng cần hòa nhập làm gì chúng ta sẽ hòa tan theo đường lối của đcsvn"Lịch sử sẽ ghi vào trang vàng chói lọi"hơn một Bạch Đằng,một Chi Lăng,một ĐỐNG Đa"...
    Tiên Lãng,Hưng Yên,rồi Vụ Bản
    Chiến công vang dội cộng sản ơi!
    Mấy chục năm trời dân theo đảng
    Nồi da nấu thịt-máu xương phơi!Cả một dan tộc 86triệu dân cam chịu đến bao giờ?Cầu mong ngày tận số của đcs đến nhanh để dân tôi có được kiếp làm người.Lão Hạc cũng đã cay đắng khi chọn cái chết bằng thuốc độc nhưng nào cái chết cũng không giải thoát được"lão vật vã 2giờ đồng hồ đầu tóc rũ rượi mắt long sòng sọc cả làng chạy đến bất lực và ngơ ngác...!Giờ đây số phận người dân tôi không còn gì nói được hơn khi mà"công an nhân dân,chó săn nhân dân,bộ đội nhân dân,tà quyền nhân dân...với dự án sân gôn,dự án khu sinh thái,dự án khu du lịch,dự án vân vân và ...dự án của "tập đoàn tư bản đỏ"đã biến nhân dân vào dòng thác loạn...Buồn đau căm thù vô hạn!
    Trả lời
  17. Trên trời kể chín tầng cao
    Tai nghe bằng một ti hào biết hay
    Hiềm vì sinh phải thời này
    Rắp thù mở nước tiếc thay chưng đời
    Hợp đà thay thánh nghìn tài
    Giáng sinh rủi kiếp quỉ ma nhà trời
    Nói ra thì lậu sự đời
    Trái tai phải lụy tài trai khôn luần
    Nói ra ám chúa bội quân
    Đương thời đời trị xoay vần được đâu
    Chờ cho nhân đoản hết sau
    Đến chừng đời ấy thấy âu nhiễu nàn

    Rắp thù mở nước tiếc thay chưng đời: Tiếc thay mở nước với lý thuyết thù hận, giai cấp đấu tranh. 

    Nói ra thì lậu sự đời - Trái tai phải lụy tài trai khôn luần: Chỉ có kẻ luồn cúi mới sống qua được thời này. Người nói sự thật bị thua những kẻ nịnh bợ.

    Hợp đà thay thánh nghìn tài - Giáng sinh rủi kiếp quỉ ma nhà trời : Thay vì nhân dân được cai trị bởi những vị lành thánh thì toàn là những phường quỉ ma dối trá tàn bạo.

    Đến chừng đời ấy thấy âu nhiễu nàn: Cái thời nhân dân gặp khó khăn, nguy hiểm, phiền hà.
    Trả lời
  18. Bí thư Quảng Đông: « Đảng Cộng sản Trung Quốc không mang lại hạnh phúc cho dân » ( RFI 12.5.2012 )

    « Nói đảng Cộng sản và chính quyền phục vụ nhân dân là một điều sai quấy cần phải dẹp đi ». Lời tuyên bố « lịch sử » này đã được ông Uông Dương, bí thư tỉnh Quảng Đông đưa ra vào ngày 09/05/2012 nhân đại hội đảng bộ địa phương, trong bối cảnh đảng Cộng sản Trung Quốc chuẩn bị thay đổi lãnh đạo-

    Phải chăng một trang sử mới tại Trung Hoa lục địa đang hé mở ? Lần đầu tiên một khẩu hiệu tuyên truyền chính thức của đảng Cộng sản bị một quan chức cao cấp thuộc khuynh hướng cải cách xé bỏ. Trong cuộc họp của đảng bộ tỉnh Quảng Đông cách nay hai hôm, Bí thư Uông Dương tuyên bố: « Chúng ta phải vất bỏ đi ý tưởng sai lầm cho rằng hạnh phúc của nhân dân là do đảng và chính phủ mang lại ».
    Trả lời
  19. CHỈ cần ĐCS TRUNG CỘNG sụp đổ thì CSVN sẽ đổ theo
    Trả lời
  20. Tội lỗi quá, toàn là dân mới nhìn thấy, mấy ông lãnh đạo thì thấy từ lâu rồi nhưng cũng vì hèn, chịu nhục mà giữ ghế! Ai ngu dại gì từ bỏ nhỉ. 99% dân VN mình là vậy, kể cả nhữg người kiên định lắm, vì dân lắm nhưng....thấy lương bổng, quyền lợi bản thân, con cái....thì lại làm ngơ...
    Trả lời
  21. Bộ đội xuất ngũ13:46 Ngày 12 tháng 5 năm 2012
    Bài viết của Bác Chổi thật độc chiêu! cải cách ruộng đất tân thời độc địa tinh vi bị Bác Chổi phơi bày trùi trụi hi hi.
    Trả lời
  22. Tôi rất muốn đăng lại một số bài Dân làm báo lên facebook, nhưng có vẻ như các bạn chưa thiết lập liên kết này.
    Kính mong Dân làm Báo update để tôi chia sẻ thông tin cho người dân khốn khổ quê tôi.
    Trả lời
  23. DLB không thể bị đánh sập dể dàng ,
    Trả lời
  24. Bây giớ là 4 giớ chiều ngày 11 tháng 5 - 2012 , nghe tin ở GiaLai có bạo loạn nhưng chưa rõ như thế nào, mong các bà con lam báo biết gì thông tin với cám ơn
    Trả lời
  25. 4 giờ chiều ngày 12 tháng 5 năm 2912
    Trả lời
  26. Bác Chổi còn thiếu một ý. Ngày xưa là đấu tố địa chủ, ngày nay là đấu tố nhân dân.
    Trả lời
  27. Giàng ơi,vậy là ngày xưa ,ngoài Bắc đã có CCRD là món nếm thử cho sản phẩm
    XHCN rồi cơ mà.Đã nếm,thấy cách pha chế kinh khủng rồi mà sao mua? lại xuất khẩu vào Nam cho cả nước cùng "thưởng thức"món độc hại chết người.SG chúng tôi vẫn nhớ được nét mặt kiêu hãnh của các d/c khi giới thiệu món đặc sản chết tiệt và kẻ bán thổ tả,chết bằm của các d/c.Ước gì các d/c chết hết,gia đình chúng tôi nhiệt liệt,nghìn lần cám ơn các d/c
    Trả lời
  28. Đảng siêu cướp cọng sản VN16:57 Ngày 12 tháng 5 năm 2012
    Đọc bài này thật thấm thía cái chủ trương của "nhà nước" ta. Xin cám ơn Bác Chổi nhiều lắm. Nhờ Bác mà thế hệ mai sau còn biết được hai cuộc cướp đất cua nông dân do đảng quái ác sinh ra từ kẻ thù truyền kiếp Backinh.

    Thật không có nơi nào và thời nào có một đảng cướp khổng lồ như đảng siêu cướp cọng sản Việt Nam.
    Trả lời
  29. Trước năm 1954 miền bắc được ( giải phóng) 1975 dân miền nam ( được giải phóng) dân VN bây giờ hoàn toàn được phỏng dái
    Trả lời
  30. cọng sản nuôi quân17:28 Ngày 12 tháng 5 năm 2012
    Nước người nuôi quân đánh giặc,
    cọng sản Việt Nam nuôi tặc đánh dân.
    Trả lời

Không có nhận xét nào: