17.5.12

Bộ trưởng Thăng lý giải việc cầu Thăng Long lồi lõm



Nguyên nhân là do công nghệ về bám dính của Anh, công nghệ thi công, vật liệu của Singapore và nay chưa có giải pháp khắc phục… đây là vấn đề kỹ thuật hết sức khó và công nghệ hiện nay trên thế giới, người ta không làm cầu bản mặt thép như cầu Thăng Long nên đây cũng là vấn đề hết sức nan giải. Vấn đề này là có thật... Đinh La Thăng

Lý giải về tình trạng bề mặt cầu Thăng Long mau xuống cấp chỉ sau một thời gian được sửa chữa, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết: “Cầu Thăng Long là một trong 5 công trình lớn. Bộ đã cho kiểm tra, mời các giáo sư, chuyên gia đầu ngành về ngành giao thông kiểm tra cầu Thăng Long. 

Và hiện nay cũng xác định được sơ bộ nguyên nhân là do công nghệ về bám dính của Anh, công nghệ thi công, vật liệu của Singapore. Để giảm chi phí đầu tư, chúng ta ký hai hợp đồng này riêng nên khi xảy ra vấn đề về mặt kỹ thuật, chất lượng thì nay chưa có giải pháp khắc phục”. 

Giữa mặt cầu là một cái "ao" lớn. Ảnh: Kienthuc.net.vn 

Nói về phương án giải quyết vấn đề, Bộ trưởng Thăng nói: “Hiện nay, chúng tôi đã làm việc với các nhà thầu của Đức, họ đặt vấn đề và tìm ra nguyên nhân là do cầu Thăng Long chúng ta làm từ năm 1980, cầu bản mặt thép và cũng là cầu bản mặt thép duy nhất của nước ta hiện nay. 

Trong quá trình sử dụng 30 năm thì nó bị võng xuống và khi đưa vật liệu mới, quy trình mới lên và thi công trong điều kiện dự án nhanh, thời gian thi công vào mùa rét, nhiệt độ của vật liệu cũng như các điều kiện kỹ thuật không đảm bảo dẫn đến tình trạng chất lượng kém. Hiện nay, Bộ cũng đang tìm các giải pháp để khắc phục việc này. 

Tuy nhiên, đây là vấn đề kỹ thuật hết sức khó và công nghệ hiện nay trên thế giới, người ta không làm cầu bản mặt thép như cầu Thăng Long nên đây cũng là vấn đề hết sức nan giải. Vấn đề này là có thật, Bộ GTVT sẽ tiếp tục nghiên cứu, xử lý sớm việc này”.


Cầu Thăng Long được khánh thành vào ngày 9/5/1985, nối trung tâm thành phố Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài. Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, mặt cầu hư hỏng nặng ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông.


Cuối năm 2009, cầu Thăng Long được đầu tư hơn 90 tỷ đồng để bóc toàn bộ lớp phủ mặt cầu cũ, làm mới lớp phủ mặt cầu rộng 16,5 mét, dài gần 1,7 km. 



Sau 3 tháng hoàn thành đưa vào sử dụng đã xuất hiện những vết nứt mới và tiếp tục được sửa chữa vào tháng 4 và 7/2010. Đến nay, dù được sửa chữa, vá nhiều lần nhưng mặt cầu vẫn hư hỏng nặng.
Theo GDVN



*

Cầu Thăng Long và những hình ảnh bộ trưởng Thăng nên xem


 - Mặt cầu Thăng Long sau nhiều lần sửa chữa, tuy nhiên cho đến lúc này trên mặt cầu có những cái “ao”, có nơi như “dòng sông”.

Trưa ngày 15/5, theo quan sát của phóng viên Kienthuc.net.vn, trên mặt cầu Thăng Long hướng từ trung tâm Thủ đô tới sân bay Nội Bài (Hà Nội) xuất hiện một số “dòng sông” và những cái “ao” trên mặt cầu. Bên cạnh đó còn có vô số ổ gà, ụ nhựa đường...nhấp nhô.

Những cái "ao" cá trên mặt cầu Thăng Long sau mưa 

Anh Nguyên Anh Tiến – lái xe khách tuyến Mỹ Đình- Phú Thọ, bức xúc nói: “Mỗi ngày tôi điều khiển xe qua cầu ít nhất là hai lần, nhiều lúc sơ ý khi bắt gặp “hố bom, sông” phải phanh gấp, xảy va chạm nhau trên cầu là thường xuyên.

Tôi cũng không hiểu tại sao nhiều lần sửa chữa như vậy rồi đến nay nó vẫn hỏng mà còn hỏng nặng hơn các lần trước. Kiểu này chỉ còn nước phá đi mà làm lại”.

Cầu Thăng Long được xây dựng từ năm 1985 và đến tháng 10/2009, cầu Thăng Long được đầu tư gần 100 tỷ để làm lại mặt cầu, đồng thời đồng để bóc toàn bộ lớp phủ mặt cầu cũ, làm mới lớp phủ mặt cầu rộng 16,5 mét, dài gần 1,7 km. 

Nhưng sau 2 tháng thông xe, mặt lại xuất hiện hàng loạt vết nứt kéo dài. Nhưng sau 3 tháng hoàn thành đưa vào sử dụng đã xuất hiện những vết nứt mới và tiếp tục được sửa chữa vào tháng 4 và 7/2010. Đến nay, dù được sửa chữa, vá nhiều lần nhưng mặt cầu vẫn hư hỏng nặng.

Trước vấn đề mặt cầu Thăng Long liên tục nứt, vào đầu năm 2012, Bộ Giao thông Vận tải đã thanh tra dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long và kết luận: "Mặt cầu Thăng Long xuống cấp là do các đơn vị đưa ra giải pháp thiết kế và sử dụng kết cấu chưa phù hợp, thiết kế hệ thống thoát nước không đồng bộ dẫn đến đọng nước làm hư hỏng mặt đường." 

"Sông" nhỏ trên mặt cầu chưa biết đến khi nào mới cạn 

Mới đây nhất, Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho biết, đã đề nghị một công ty của Đức xây dựng phương án, đề xuất giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long để làm cơ sở báo cáo Bộ Giao thông Vận tải quyết định. Dự kiến, trong tháng 5, phía đối tác sẽ trả lời vấn đề này. 

Xe ô tô phải rón rén không sát gầm... 

...né "ao" và "sông" trên cầu 

Giữa mặt cầu là một cái "ao" lớn 

Những lớp nhựa như muốn "nuốt" bánh xe ô tô 

Mặt cầu Thăng Long các lớp nhựa bị lõm hơn 10cm 

Phía ngoài mặt cầu còn lõm sâu hơn 

Một số con "sông" vừa cạn, vừa có nước trên mặt cầu 

Các ụ nhựa nhấp nhô 

Nứt toang 

Trơ sắt trên mặt cầu Thăng Long nhưng... 

...hàng nghìn ô tô có trọng tải lớn nhỏ vẫn phải qua 

Tiến Dũng

21 Ý kiến:

Lưu Ý :


- Những phản hồi sử dụng "Nặc danh/Ẩn danh"sẽ không được xuất hiện. Các bạn có thể chọn một nickname cho mình khi phản hồi bằng cách sử dụng các chức năng : "Tên/Url", hoặc bằng tài khoản Google

- Nếu nội dung phản hồi quá dài sẽ bị máy chủ BlogSpot hiểu lầm là Spam (không cho hiện lên), xin bạn vui lòng chia nội dung thành nhiều phần, hoặc chờ Dân Làm Báo cho xuất hiện lại phản hồi 

- Phản hồi sẽ bị xóa nếu : viết chữ Việt không dấu, hoặc sử dụng quá nhiều chữ IN HOA 
  1. Thông báo của Uỷ ban chống độc tài tham nhũng quốc tế08:37 Ngày 17 tháng 5 năm 2012
    Thông báo:
    Ai giết được tên việt gian tham nhũng Đinh la Thăng sẽ đựoc Uỷ ban chống độc tài tham nhũng quốc tế thưỏng 1 triệu đô l.
    Trả lời
  2. BT Thăng nguỵ biện...!
    Trả lời
    Trả lời
    1. Để khắc phục các lổ bêton nhựa đường thì cắt một khoảnh hình chữ nhật ( có trừ hao ) rồi nén bêton nhựa đường vào , lu lèn cẩn thận để an toàn trong đi lại cho dân . Để lâu các lổ hang càng phát triển lớn , khắc phục rất tốn kèm .

      Việc này đơn giản thì không chịu làm ngay mà họp hành , chuyên gia chuyên ngành , công nghệ công ngóe làm đ..éo gì cho mệt . 

      Tay Đinh La Tặc này muốn " banh chuyện " để hốt tiền dân .

      Thật khổ cho dân tộc VN sinh ra cái thằng con mất dạy khó bảo này .
  3. Sản phẩm của đỉnh...08:55 Ngày 17 tháng 5 năm 2012
    Đây là một trong những sản phẩm nhỏ như con thỏ của các "đỉnh cao trí tuệ". Có cầu để đi là nhờ công ơn to lớn của "đảng ta" chứ nếu không có "đảng ta" thì muốn qua sông thì phải đu dây, chứ còn đòi hỏi gì nữa.
    Trả lời
  4. Bản chất đánh lận con đen của bọn cầm quyền cs đã thanh thói quen.
    Lẽ ra phải bóc trần việc sai trái khi sử dụng vật liệu ko thich hợp khi thi công lần cuối năm 2009.Nhà thầu vì tham lam đã ko cần biết hiệu quả của công trình và chủ đầu tư cũng ko thèm quan tâm đến trách nhiệm của mình và đau xót cho đồng tiền quốc gia: thực chất là chúng đã cấu kết với nhau để tham nhũng.
    Kô cần là chuyên gia ngành xây dựng vì đây là kiến thức rất cơ bản.
    Vì ai cũng biết rằng ko thể lấy râu ông nọ chắp cằm bà kia hay không nên cho bò đội nón khi đi cày,v.v...
    Cả đội ngũ chiên gia, với cả 1000 TS(mua bằng??),PGS và GS BGT kô đủ trình độ đánh giá mà phải thuê chiên gia nước ngoài (để có cớ mà ăn hoa hồng)thì xem ra thằng Đinh tặc này nên quay về làm cán bộ đoàn, xin làm quân sư quạt mo cho thằng con 3D Nguyễn Minh Triết...
    Trả lời
  5. Chỉ cần câu xin lổi trước quốc Hội là xong !cái đức hạnh phẫm chất LIÊM SỸ
    cũa # đâu rồi ? nếu ko làm đươc thì từ nhiệm đi ? hay còn cô gắng ngồi lì cái ghế BT để có cơ hội đục khoét ngân sách nhà nước ? bó tay với ông luôn 
    Thăng la ơi !!
    Trả lời
  6. Thăng là thằng đệ ruột của Dũng, nhưng mức độ trâng tráo, lưu manh tương lai còn hơn cả Dũng nhiều, Thăng đang cố đánh bóng hình ảnh thành tích lưu manh"dám nghĩ, dám làm" (quyết phá hoại, quyết tham nhũng, làm liều bằng mọi cách) để trong một ngày không xa Dũng hạ cánh nhường ngôi cho Thăng.
    Dân ta cảnh giác, nên khử thằng chó này sớm, nếu không hậu hoạ là khôn lường.
    Trả lời
  7. Quán thịt (chó tham nhũng)09:53 Ngày 17 tháng 5 năm 2012
    Tớ có riềng mẻ và lá mơ, sả, mắm tôm rồi, cậu nào cắt tiết đi, nhanh lên trưa mất!
    Trả lời
  8. Mấy cái hầm trên cầu đủ để chôn thây 14 thằng đã tạo ra nó.
    Trả lời
  9. Cầu Thăng long là bản mặt cầu thép...là bao biện. Thử hỏi chúng tôi đi trên quốc lộ 1 qua địa phận Huyện Diễn Châu khu vực gần Ga Mỹ lý, Hiện tượng mặt đường như sóng nhựa...thì nền bằng gì ...
    Trả lời
  10. Hãy hỏi bọn nhà thầu tư bản giãy chết RMK-BRJ xem họ làm cầu và đường xa lộ SG-BH trước 1975 ra sao
    Trả lời
  11. Than ôi ..Thăng này bị điên chắc rồi...đã điên rồi còn vô đạo đức láo phét nữa chứ..thằng ác nhân
    Trả lời
  12. Dám làm không dám nhận - lấy ghế che mặt11:25 Ngày 17 tháng 5 năm 2012
    Dối trá để chạy tội là tình hình chung của đảng, nhà nước ta. Thăng ta cũng "anh hùng" dám làm không dám nhận như băng đảng Xạo Hết Chỗ Nói.
    Trả lời
  13. Đê`nghị đảng mi`nh nên nghiêm tu´c xem xe´t . Câ`u hư sửa chư~a nhiê`u lân( tiê`n tỉ) ma`vẩn hư. Chă´c chă´n la` co´sự pha´hoại của THÊ´LỰC THU`ĐỊCH .Để giải quyê´t triệt để,đê`nghị chi´nh quyê`n că´t toa`n bộ sô´ quân thiện chiê´n trong trận đa´nh VĂN GIANG ra canh câ`u .Bảo đảm tụi THÊ´LỰC THU`ĐỊCH bo´tay.com, không co`n đươ`ng đục khoe´t câ`u TL.Hahahaha !!!
    Trả lời
  14. Thằng điên này nói khó hiểu quá
    -Công nghệ Đức
    -Vật liệu Singapore
    -Làm việc với nhà thầu Đức để tìm ra nguyên nhân????
    Nói mẹ nó là làm ẩu mau hư chứ cái chó gì đâu.
    Trả lời
    Trả lời
    1. Thêm ăn cắp nhiều nữa!
    2. BGM ơi Có gì mà khó hiểu nó cũng như kiểu kinh tế thị trường theo kiểu "tư bản giãy chết" còn đường lối thì định hướng xã hội chủ nghĩa của bọn mác lê búa liềm đinh tặc thôi.
  15. Thằng Thăng này không phải dân trong ngành nên có biết gì đâu mà trả lời. Nhìn mấy câu trả lời của nó mà chỉ biết ôm bụng cười. Nhưng đổ trách nhiệm cho nó cũng ko đúng vì nó mới lên nhận chức, chẳng qua là nó chỉ là người đổ vỏ cho thằng Hồ Nghĩa Dũng tiền nhiệm, là một thằng học luyện kim cũng mua ghế như thằng Thăng.
    Đúng là lũ khốn nạn.
    Trả lời
  16. "...và công nghệ hiện nay trên thế giới, người ta không làm cầu bản mặt thép như cầu Thăng Long nên đây cũng là vấn đề hết sức nan giải.".
    Cũng vậy, Hiện nay trên thế giới người ta không ai xài cái gọi là "Kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa", thế mà đảng cộng sản vẫn khư khư ôm lấy cái quái thai "định hướng xã hội chủ nghĩa" nên "đây cũng là vấn đề hết sức nan giải.
    Đã biết người ta không làm mà vẫn cứ hùng hục làm... thì chỉ có là đồ hoạn lợn mới mụ mị như thế!
    Như vậy mà cả nước cức ngồi yên mà chịu! 
    nên Lũ khốn nạn nó còn bày nhiều trò nữa...
    Trả lời
  17. Người qua đường17:41 Ngày 17 tháng 5 năm 2012
    Các bác xem những hình chụp thì rõ: Lớp nhựa trải trên sắt mặt cầu mỏng như bánh đa, thì làm sao chịu đựng nổi những xe có trọng tải 10, 20 tấn. Đa số các xa lộ và quốc lộ của Việt Nam đều trong trình trạng này. Chỉ 10 năm sau là bắt đầu sụp, lở tạo ổ gà, ổ voi.
    Hãy xem mặt cầu qua sông tiền (của Úc làm) và sộng hậu, tức cầu Cần Thơ ( do Nhật Làm) thì rõ. Mặt cầu êm như nhung, phẳng như mặt hồ...
    Thật xấu hổ!
    Trả lời
  18. La # là thằng kế toán nhưng lại đi làm công tác đoàn, biết cái gì kĩ thuật mà lí giải! Đây thêm 1 cái cớ để hắn kêu gào đòi đóng thêm phí bảo vệ cầu cho con.
    Trả lời

Không có nhận xét nào: