23.6.12

Tàu nghiên cứu của Hải quân Mỹ thăm cảng Đà Nẵng


Tàu nghiên cứu khoa hoc Roger Revelle

Tin liên hệ


Thượng viện Mỹ sắp bỏ chương trình kiểm tra cá da trơn nhập khẩu từ VN

Thượng viện Hoa Kỳ có phần chắc sẽ biểu quyết chấm dứt chương trình kiểm tra gây tranh cãi đối với mặt hàng cá da trơn nhập khẩu từ Việt Nam
CỠ CHỮ 
Tàu nghiên cứu khoa học Roger Revelle của Hài quân Hoa Kỳ, sáng 22/6, cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng, bắt đầu chuyến thăm 8 ngày.


Hãng tin ANI cho hay chuyến đi được thực hiện trong khuôn khổ “Chương trình nghiên cứu hợp tác chung về hải dương học Biển Đông Việt Nam và tương tác Biển và lục địa” giữa Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam với Văn phòng Nghiên cứu Hải quân Hoa Kỳ.


Trong thời gian lưu lại Việt Nam, 28 sỹ quan-thủy thủ trên tàu Roger Revelle sẽ cung cấp các khóa huấn luyện cho các nhà khoa học và nghiên cứu gia Việt Nam trong lĩnh vực hải dương học, quản lý nghiên cứu biển.


Theo lịch trình, tàu sẽ rời Việt Nam vào ngày 29 cuối tháng này.


Tàu nghiên cứu Roger Revelle thuộc hải quân Hoa Kỳ do Viện Hải dương học Scripps, trường Đại học California, San Diego, vận hành được trang bị các phương tiện hiện đại phục vụ công tác nghiên cứu hải dương.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (14)
Ý kiến trang  tới 2
    Kế tiếp 
bởi: hung thuy từ: toronto
22.06.2012 19:41
tau phu da ngong cuong tu cao tu dai chong lai an nhan hoa ky da dua minh tien len tu doi ngheo lac hau .vi tu cao tu dai muon tro thanh sieu cuong nen da bi my khong che .my da tro lai thai binh duong de lam khac tinh cua lu tau phu .nhung lai la cuu tinh cua nuoc viet nam va chau a .my da dua tay ra ,da giup do viet nam .chung ta hay nam bAT THOI CO .hop tac voi my la dieu kien giup cho dat nuoc cuong thinh va doc lap voi tau cong

bởi: phuc minh từ: usa
22.06.2012 17:50
tin the gioi nong bong hien nay deu noi ve kinh te tau phu sa sut .my se tro lai thai binh duong .my tang cuong doi thoai ,hop tac va giup do viet nam .tong ket tinh hinh se thay con duong u am ve kinh te ,chinh tri cua tau cong se the tham .do la ket qua cua long tham lam vo liem si cua chung

bởi: Sang
22.06.2012 17:42
Dạo này ông Mỹ cứ đi đi lại lại vùng lưỡi bò làm cho bọn Hán tặc tức ói máu. Tàu nghiên cứu hải dương học Hoa Kỳ mà lại thuộc hải quân thì lại càng làm cho Trung Cộng phát điên.

bởi: NGƯỜI VIỆT YÊU NƯỚC từ: VIỆT-MỸ
22.06.2012 17:10
Tàu Rogers Revelle của HQHK giúp các sĩ quan Nhà Khoa Học VN nghiên cứu về Hải Dương và nhấn mạnh về khu vực Biển Đông. VN-HK cứ thế mà hợp tác, càng có nhiều tàu của HK đến Bãi Tiên Sa hay Vịnh Cam Ranh Đà Nẵng-Nha Trang là việc làm cần thiết trong bối cảnh hiện tại. Việc CPVN nói chung, Lãnh đạo hành pháp TT/NTD nói riêng, cởi mở trong thời gian gần đây quả là hiện tượng có chiều hướng đột phá đầy ý nghĩa trong bối cảnh hiện tại ở khu vực. Không nói mà làm mới là tốt, khua môi múa mỏ rần rần mà chẳng ra gì thì chỉ tổ cho thiên hạ sự đàm tiếu!Hai chữ ĐI Đêm có phải chăng là 1 hình thức nhiều vấn đề cần được hai nước hợp tác toàn diện trong lãnh vực gìn giữ an ninh vả bảo toàn khu vực BĐ trước sự đe dọa ngày càng nặng nề của bá quyền TQ tại nơi đây? úp úp mở mở thế mới là chiêu thức là 1 hỏa mù khiến cho có kẻ tức tối bực mình mà không làm gì được. Ngồi nhấm nháp ly trà, NVYN suy nghĩ:"Viển ảnh HK trở lại BĐ nói riêng, CATBD nòi chung coi mòi đang diển biến thật linh hoạt và step by step từng bước một rất vững chắc. Sự trở lại của HK ở khu vực nầy nói lên được 1 chứng minh làm cho BĐ vốn nổi sóng trở nên êm lặng là điều mà các nước trong khu vực cảm thấy mừng." Hoan nghênh sự trở lại với hào khí hòa bình và sự thắt chặc bang giao giữa hai nước Việt-Mỹ.

bởi: NGUOI NOI SU THAT
22.06.2012 16:41
MỸ đã cắt cái lưỡi bò tc ra hàng trăm mảnh ,...trời ơi đau đớn quá south china sea ơi......chit' mẹ ngộ zrồi .

bởi: Vô danh
22.06.2012 15:48
TQ họ hay ranh vặt lắm, họ muốn làm ăn với các nước, nhưng nước nào mà phát triển đi lên là họ không ưa, nhất là nước nào phát minh khoa học được cái gì hay thì họ cho người đi mua chuộc đánh cấp công nghệ. Tàu nghiên cứu khoa học của Hoa Kỳ đến thăm cảng Đà Nẵng, hợp tác với Bộ khoa học của Việt Nam, bọn TQ ranh vặt cho mà thấy.

bởi: Vô danh
22.06.2012 15:25
Hay vậy ta. Tàu nghiên cứu của Hoa Kỳ hay tàu quân sự mà ghé bến cảng Đà Nẵng của Việt Nam, bọn TQ tức cho mà thấy.

bởi: BỐ THẰNG NHÔ (NPCN)
22.06.2012 14:29
À há! tốt,tốt.Cần nghiên cứu Haỉ Dương,lòng biển VN.MỸ đang bắt đầu vaò cuộc đấy.Viện đại học SCRIPP ở SAN DIEGO,CA có rất nhiều sĩ quan HQ MỸ theo học,đây là viện đại học danh tiếng cuả MỸ.Quả là dấu hiệu tốt mong rằng tầu HẢI DƯƠNG ROGER REVELLE sẽ vào BIỂN ĐÔNG thường xuyên.Dấu hiệu này trên caí nhìn QS là điều tốt,đang lấy làm vui.

bởi: TRUONG TRUONG từ: CS là bệnh ôn dịch của NL
22.06.2012 12:35
Cần nghiên cứu thêm chuyên đề: “ Vì sao ngư dân Việt thậm khổ. Vì sao và vì sao?”

bởi: Nguyễn Việt từ: Canada
22.06.2012 12:32
Thấy tấm lòng nhân đạo của Hoa Kỳ và các nước Tự Do Dân Chủ mà khâm phục không như các xứ cộng sản, tối ngày chỉ "tao là đỉnh cao trí tuệ loài người, ai đụng tới là tao đánh chết cho đến người cuối cùng,..." (sic !). Vậy thì ai là kẻ hiếu chiến tàn ác, ai là kẻ hiếu hoà có tình người nhân đạo ?

Không có nhận xét nào: