3.8.12


Công an bao vây đám tang bà Đặng Thị Kim Liêng


Đám tang thân mẫu chị Tạ Phong Tần: Công an dày đặc, đe dọa bắt bớ người đưa tang

Dân Làm Báo - Sáng nay, 02/08/2012, gia đình cùng nhân dân khắp nơi đến tiễn đưa thân mẫu chị Tạ Phong Tần là bà Đặng Thị Kim Liêng về nơi an nghỉ cuối cùng. Tin tức mới nhận được từ lễ động quan bà Đặng Thị Kim Liêng cho biết: Ngay từ sáng sớm, khoảng 50 an ninh được điều động bao vây đám tang, trong đó có khoảng 4-5 an ninh do CA TP.HCM thuộc phòng PA88 cử đến. An ninh TP.HCM đã chỉ đạo an ninh Bạc Liêu nếu mọi người ra đưa bà Liêng về nơi an nghỉ cuối cùng sẽ bắt hết.

Hiện có một phái đoàn từ Sài Gòn đến Bạc Liêu để đưa bà Kim Liêng về nơi an nghỉ cuối cùng, gồm có 12 người, dẫn đầu là Cha Anton Lê Ngọc Thanh (Tin Vui), Truyền Thông Chúa Cứu Thế VRNs, blogger Vũ Sỹ Hoàng, anh Lê Thanh Tùng, Yeu NuocViet.
7:00 - Gia đình và bạn hữu gọi taxi đi đưa linh cữu bà Liêng về nơi an nghỉ cuối cùng. An ninh tăng cường người, lúc này số lượng lên đến 100 người.

7:10 - Mọi người đang đợi 3 chiếc taxi, lúc này lực lượng an ninh đã tăng lên con số 200. Trong đó số an ninh Sài Gòn khoảng 10 người.

7:15 - Các blogger, bạn bè đã lên 3 chiếc taxi để đưa tang, lực lượng an ninh khoảng hơn 200 người bám theo và muốn chia rẽ 3 chiếc taxi.

7:21 - Lực lượng an ninh đã chia cắt được chiếc taxi đi đầu với 2 chiếc taxi đi sau của đoàn viếng tang từ Sài Gòn. An ninh bám sát taxi và có đã có hành động hăm dọa những người đưa tang.

7: 31 - Lực lượng an ninh bắt đầu xuống xe đi bộ, dồn ép những chiếc taxi của đoàn đưa tang đang đi sát bờ sông. Lực lượng an ninh vẫn tiếp tục được tăng cường, có khoảng 8 cảnh sát giao thông đường thủy cũng theo sát dọc bờ sông. Bạn Yeu NuocViet (Châu Văn Thi) lo ngại: có khả năng đến nơi chôn cất, khi mọi người xuống xe sẽ bị an ninh bao vây...
Thầy Thích Không Tánh, các nhà sư thuộc Giáo hội Phật giáo VN Thống nhất và cha Antôn Lê Ngọc Thanh DCCT - Ảnh: Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs)

7:37 - Linh cữu bà Liêng đã được đưa đến nghĩa trang. Đoàn viếng tang từ các nơi vẫn đang tiếp tục bị bao vây.

08:00 - Lễ hạ huyệt đã cử hành xong, đoàn đưa tang đang quay ra xe.

08:45 - Đoàn viếng tang bắt đầu lên xe trở lại Sài Gòn, hy vọng sẽ không xảy ra sự cố trên đường đi.

Nghe Audio tường thuật của linh mục Lê Ngọc Thanh - Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs)Bạc Liêu – Từ thành phố Bạc Liêu, linh mục Antôn Lê Ngọc Thanh, Dòng Chúa Cứu Thế, thường trực Truyền thông Chúa Cứu Thế cho biết nghi lễ an táng bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu của blogger Tạ Phong Tần, người đang bị giam cầm trong ngục tù của công an cộng sản VN.
Chia sẻ bài viết:
Lưu ý: Trước khi gửi ý kiến phản hồi, mong các bạn đọc kỹ những điều đã được quy định tại phần "Thôn Quy"

Nhập ý kiến của bạn

  • Hình ảnh

Hiển thị 99 trong số 101 bình luận

  • Tranminh200016
    ngyuen xin nguoi me dang quy nay hay phu ho con con gia cua minh 
    luon luon binh an va vang tam 
    toi doc tin ba nay da nhieu lan 
    nguyen xin thieu chua cua toi don nhan ba vao noi vinh phuc 
    MOT NGUOI ME DANG KINH DA HY SINH CHO DAN TOC VA CON CUA MINH
  • Vansaigon
    một người MẸ với một tình yêu sâu đậm và một tinh thần quật cường kiên trung lắm mới dám đối đầu với cả một bọn cầm quyền hung tàn từ trung ương đến địa phương - và dùng cái chết của mình để cảnh tỉnh nhửng kẻ tà quyền đang giam giữ con gái của mẹ bà mà không tuân theo một luật lệ rỏ ràng nào...Một lần nữa xin được nghiêng mình cảm phục và hết sức trên trọng trước tấm gương của người mẹ như bà Kim Liêng. cả một tập đoàn bán nước đang rúng động vì cái chết đầy BI HÙNG của mẹ chị Tạ Phong Tần, nhiều vị đại sứ của các nước phương Tây đã lên tiếng chỉ trích và đòi nhà cầm quyền VN phải đưa ra lời giải thích rỏ ràng.     
  • Kim Nhung
    cảm thấy rất buồn vì cái chết của bà mẹ chị Tạ Phong Tần...không biết nói gì hơn là xin được chia buồn cùng gia đình. Một đám tang đâu thể "lật đỗ" được chế độ nhưng đám cầm quyền vẫn sợ-hải và làm những trò khủng bố tinh thần của những người trong gia đình và cả những người đến viếng tang. Chế độ này rỏ ràng HÈN VỚI GIẶC - Trung quốc đã đưa hàng chục ngàn thuyền đánh cá vào sâu trong hải phẩn thêm lục địa mà cả một guồng máy nhà nước của chúng ta chẳng ai dám lên tiếng, và nhà nước chỉ dám đưa một nhóm ở hội nghề cá lên tiếng "chỉ trích"thật là quá  NHỤC nhã. Còn với người dân thì họ hành xử  một cách  CÔN ĐỒ và MẤT DẠY..người chết cũng không được tha...   
  • lửamiền trung
    Na -Mô-A-Di-Đà-Phật Cầu chúc linh hồn Mẹ thiêng liêng cùng tụ hội"Hồn THiêng Đất Nước "nơi suối vàng để dân tộc qua cơn loạn lạc.Mẹ hóa thân cho hồn thiêng đất nước.Mẹ sống mãi trong lòng dân tộc cả khi Mẹ đã chết.Chết như sống cuộc đời đầy ý nghĩa cao đẹp.Chúng con những người dân nơi xứ sở Miền Trung-nắng và gió lại thêm cái gông cùm của"thiên đường CNXH"kìm kẹp nghiêng mình ghi nhớ công ơn của Mẹ và gia đ Mẹ!
    Nỗi đau này không của riêng ai!
    Mẹ hy sinh vì một tương lai tươi sáng
    Một bình minh ngời rạng trước hoàng hôn
                        Đốt nén hương thơm trước linh hồn của Mẹ
                         Chúng con suốt đời nhớ thương Mẹ-Mẹ ơi!      
  • Changkho_thuychung12345632
    nhìn hình ảnh chư tăng và cha xứ cùng bên nhau cầu nguyện cho hương linh bà ĐẶNG THỊ KIM LIÊNG  sao mà  đẹp quá,tôi
    cầu mong mọi tôn giáo ở nước ta cũng như trên toàn thế  giới hiệp 
    thông,liên kết chung sống trong hòa bình và tôn trọng lẩn nhau,thì  an 
    lạc,hạnh phúc sẽ đến  mọi người trên trái đất.
    nguyện cầu chư tôn đức lảnh đạo các tôn giáo trên toàn thế giới  chung 
    sống hòa bình và quý trọng hổ trợ  lẩn nhau,ngõ hầu đem từ bi,bác ái và 
    tình thương đến cùng muôn loài
    đễ trái dất này luôn được hòa bình ,và nhân loại luôn luôn sống trong an vui và hạnh phúc./.
  • Long
    Đám tang của mẹ Kim Liêng mà lũ chó săn (Công an) nó vẫn rình rập ngòai cửa, chúng nó cứ  như lũ kền kền chực chờ để rỉa xác....
  • Dân lành
     Mình muốn gọi mẹ chỉ hai từ thiêng liêng: Mẹ Liêng. Nỗi đau mất mẹ là của tôi.
    Mẹ muốn bảo vệ chúng ta khỏi lũ cầm quyền bất nhơn! bất hiếu! bất nghĩa! chi bằng chính thân xác mẹ là thứ vũ khí mẹ có. Chúng con chỉ muốn mẹ an vui tuổi già, mọi việc nước đã có chúng con lo, sao mẹ dành lấy phần ấy của chúng con. Mẹ ơi mẹ là người Mẹ Miền Nam, người Mẹ Việt Nam thật vĩ đại.
    Con xin đốt nén nhang trầm này cúi lạy mẹ, kính bái mẹ ra đi về miền đất thiêng, xin mẹ phù trợ cho nước Việt thân yêu.
  • Dân bắc
    người Hà Nội, người Hải phòng xin cúi đầu khóc thương mẹ
  • Người Sông Tiền
    Cái chết  Mẹ Liêng là cái chết Anh hùng, vì dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm. Cầu chúc cho hương hồn người quá cố an nghĩ cõi vĩnh hằng.
  • Người yêu nước
    Tại sao????? Tại ai nên bi kịch này hỡi MẸ?????
  • Thế Là Xong
    Đám tang của Mẹ Liêng là ...QUỐC TANG đấy các bạn ạ , vì Mẹ được an ninh bảo vệ vòng trong , vòng ngoài .
  • Quoc Tran
    Tại sao một số vị không gọi Mẹ là Mẹ Liêng mà gọi là Bà Liêng xa lạ quá vậy? Bà Liêng bị chết rồi bị đốt như vậy thành công giết chết hình tượng một Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng. Có phải có người sợ hình tượng đó là cháy lên một cuộc cách mạng? Còn chuyện đi điều tra CA, con kiến kiện củ khoai à? 
    Hôm nay tôi truy tầm trên net thì nhận ra sự kiện Mẹ Liêng cuối cùng đã tạo ra sự quan tâm quốc tế. Sự kiện này chấm dứt khả năng một số kẻ vì lợi ích riêng tô vẽ cho thành tích nhân quyền VN. Tôi tin rằng trong thời gian tới CS sẽ dùng nhiều cách để hạ thấp hay bôi nhọ hình tượng của Mẹ. Chúng ta cần cảnh giác đừng để tấm lòng vĩ đại chịu tự mình hy sinh của mẹ bị hoang phí và xúc phạm.
  • Quoc Tran
    Chuyện CA đánh chết người ở VN là chuyện thường ngày ở huyện, đếm không hết. Còn chuyện tự thiêu đã từng giết chết nhiều chế độ. Cho nên nếu giết Mẹ Liêng chúng sẽ tìm cách gì đó để chối tội chứ không biến thành vụ tự thiêu nguy hiểm quá. Vì vậy tôi cho rằng thuyết mẹ Liêng bị giết là không thể thành lập. Mẹ đã dùng sinh mạng của Mẹ để nói với cường quyền rằng "Uy Vũ Bất Năng Khuất". Chính chị Tần đã từng viết truyền thống gia đình đó trên trang nhà của chị. Vụ việc không được truyền thông mục kích là vì Mẹ tự làm để phản đối cường quyền chứ không phải bày chuyện đốt người như vụ Thích Quảng Đức.
  • Hunganh
    tiếp theo còm bên dưới
    Nếu AI có được bằng chứng là bên an ninh làm chuyện này,muốn cho An toàn thì chạy thẳng vào Tòa đại sứ MỸ trình bày-rồi giải tỏa sau!hoặc gọi trực tiếp cho chị Hằng để chị Hằng xác minh!
  • bác 2 què 1 công dân xứ @
    chị Tạ Phong Tần sẽ biết hết tất cả sự thật từng chi tiết và tên ai làm những gì khi gặp 1 người
  • Hunganh
    Người mà SÁNG SỚM đã báo tin cho chị Bùi Hằng là AI?
    -Trực tiếp chứng kiến hay cũng được người khác nhắn?nếu người khác nhắn thì là AI?THỜI GIAN?KHÔNG GIAN?ĐỊA ĐIỂM..
    -Nếu Người báo tin là một CHIẾN HỮU thì hãy lên diễn đàn để GIẢI TỎA
    -Còn nếu không có AI lên để thừa nhận mình là người nhắn thì coi như Chúng Ta đã có câu TRẢ LỜI.
  • Dân VNCH
    Tôi bảo đảm bà Liêng không phải tự nguyện tự thiêu chết, vì một điểm sau : Con gái mình sắp ra tòa thì tại sao mình không ráng sống để xem sao, nếu mình chết lấy ai chăm sóc nó ? còn tranh chấp đất đai thì càng không phải...tự thiêu nửa....hãy nói thật là bọn VC đã làm gì bà Liêng ?  nói thật tôi thấy gia đình bà Liêng hiền quá, nếu mẹ tôi bị bọn VC sát hại thì tôi sẽ liều mạng với bọn đó...."đồng ư quy tận", tôi sẽ an táng mẹ tôi rồi sau đó thì....sát cộng.
  • T/g Tất cả ACE PHE MÌNH.
    Các bạn đã trúng kế bọn Việt gian cộng sản rồi. Cứ lo mà chửi cái bọn chó ghẻ cam quýt mà quên đi nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Liêng. Bình tỉnh và coi chừng củi lửa, nếu sử dụng những từ trái với "thôn quy" sẽ bị DLB xóa hết. Hãy quay về đề tài chính, vạch mặt bọn cộng sản trong cái chết của bà Liêng.

Không có nhận xét nào: