10.9.11

Đoàn kết và thay đổi


Đoàn kết và thay đổi

Kim Cương Thừa (danlambao) - Chúng ta cần những bài viết (và những comments) tạo nên sự hàn gắn hơn là khắc sâu thêm hận thù. Dân tộc chúng ta đã quá chia rẽ bởi gần một thế kỷ chiến tranh ý thức hệ và đấu tranh giai cấp, nước mắt của mỗi chúng ta đều lẫn máu, đừng mong có nhiều máu hơn nữa cho dù vì bất cứ lý do nào. Những kẻ cầm quyền đã dồn chúng ta về phía “phản động”, chúng ta sẽ không dồn những người phía “bên kia” chỉ còn đường sống khi đảng chưa chết, họ vẫn luôn được chấp nhận khi đảng của họ đã “ngừng hô hấp” nếu họ không chống lại ý nguyện của nhân dân Việt Nam...

*

Internet đã làm thay đổi thế giới, thay đổi nhận thức của mọi người, đặc biệt những người dân sống trong các chế độ độc tài nơi mà thông tin luôn sai lệch và chỉ phục vụ lợi ích của nhà cầm quyền. Những diễn đàn trên Internet là nơi chúng ta có thể nói lên sự thật, có thể bày tỏ quan điểm của mình, thấy được quan điểm của người khác và dần tìm được tiếng nói chung để xích lại gần nhau hơn.

Những gì đã và đang xảy ra trên đất nước chúng ta quả thật là khủng khiếp, mong muốn thay đổi ngày càng mãnh liệt trong tâm trí của tất cả chúng ta. Sự thật càng được phơi bày, sự đàn áp ngày càng gia tăng, sự bức súc ngày càng lên đến tột đỉnh.

Trong bối cảnh đó, có nhiều lúc chúng ta sẵn sàng chĩa mũi dùi đả kích vào tất cả những quan điểm không giống quan điểm của mình, đưa lên những ý kiến thiếu tính xây dựng, vô tình tạo ra khoảng cách giữa những người tham gia diễn đàn và khiến cho những người còn đang “lừng khừng” cảm thấy e dè hơn khi có ý định tham gia. Sự thật là đa số người dân VN đều mong muốn một VN tự do, dân chủ và thịnh vượng, nhưng không phải tất cả 90 triệu người VN đều có chung một quan điểm, một cách nghĩ. Chúng ta không cùng một tôn giáo, sinh ra và lớn lên ở những môi trường khác nhau, có những đau khổ, mất mát ở những cấp độ khác nhau và đương nhiên sẽ không giống nhau về suy nghĩ và hành động.

Vậy việc chấp nhận được những khác biệt, tư duy một cách dân chủ, mở lòng ra với mọi người, đoàn kết nhau lại là việc cần làm trước tiên. Sự thật là ngay những người thân nhất của chúng ta cũng chưa hoàn toàn ủng hộ chúng ta và cũng chưa cùng tham gia những việc mà chúng ta cho là cần thiết.

Không có gì tự nhiên đến, muốn tạo ra những thay đổi tốt đẹp cho đất nước thì phải dấn thân, dám hy sinh - chắc không ai phản đối quan điểm này. Tuy nhiên chúng ta chỉ có thể tạo ra thay đổi khi chúng ta có thực lực và thực lực của chúng ta chính là sự đoàn kết của đa số người VN có tâm huyết với đất nước. Khi chúng ta có thực lực, thậm chí “không làm gì” chúng ta cũng tạo ra thay đổi. Sẽ có nhiều ý kiến ngay lập tức phản đối, nhưng có lẽ không sai vì chỉ cần chúng ta không học, không làm việc, không buôn bán… Quyền lực nằm trong tay chúng ta, không nằm trong tay kẻ có gươm, có súng. Khi đã có thực lực, chúng ta sẽ không “đi dạo” chỉ để chống Trung Quốc với “cờ” và “ảnh”, chúng ta sẽ đòi lại những gì chúng ta phải được hưởng.

Mong muốn song song với việc nói lên sự thật, mỗi người chúng ta hãy nỗ lực sử dụng những diễn đàn trên Internet để đoàn kết nhau lại. Chúng ta cần những bài viết (và những comments) tạo nên sự hàn gắn hơn là khắc sâu thêm hận thù. Dân tộc chúng ta đã quá chia rẽ bởi gần một thế kỷ chiến tranh ý thức hệ và đấu tranh giai cấp, nước mắt của mỗi chúng ta đều lẫn máu, đừng mong có nhiều máu hơn nữa cho dù vì bất cứ lý do nào. Những kẻ cầm quyền đã dồn chúng ta về phía “phản động”, chúng ta sẽ không dồn những người phía “bên kia” chỉ còn đường sống khi đảng chưa chết, họ vẫn luôn được chấp nhận khi đảng của họ đã “ngừng hô hấp” nếu họ không chống lại ý nguyện của nhân dân Việt Nam.


. Bookmark the permalink.

13 Responses to Đoàn kết và thay đổi

  1. Lú says:
    Cảm ơn tác giả, đã đến lúc chúng ta cần những bài viết, tâm sự với nhau như thế này . Quý thật !.
  2. TAN HIEN PHAP 7 says:
    Đồng ý với tác giả là chúng ta không nên để máu đổ trên mảnh đất hình chữ S nhiều đau thương này nữa. Hi vọng nhà cầm quyền nghe theo tiếng gọi của lương tâm, tiếng gọi của nhân dân để đưa đất nước này có dân chủ, tự do ,thịnh vượng và không phải làm nô lệ cho Trung Quốc.
  3. Co bao gio Quy tro thanh Phat??? says:
    O the gian co 2 loai nguoi. 1 loai nguoi thuc te va loai nguoi song nhu trong mo. Nhung nguoi song nhu trong mo thi de dang bi dua day den va de chap nhan nhung gi khong thuc te vi thich hop voi ban chat cua ho. Chien tranh VN tai sao CS thang ? 1 phan co nhung nguoi song trong mo nhu Trinh Cong Son me man nghe theo loi duong mat cua con Quy CSVN nen chung moi chien thang. Da 66 nam duoi su no le cua con Quy khat mau CS nay, nhung nguoi khong thuc te nay van tiep tuc mo. Hay tiep tuc mo cac ban nhe, de xem con Quy co bao gio tro thanh Phat khong?
  4. Nặc danh says:
    90 trieu nguo`i VN co' ha`ng trieu chi' huo'ng kha'c nhau , nhung co' cu`ng chung mot chi' huo'ng : cho'ng bon bao quye`n , doc ta`i dang tri, va` tay sai cua bon ngoai xam.
    Chu'ng ta cung ca`n ton trong y' tuong cua nhau, cu~ng khong ca`n ba't be nhau tu`ng chu tu`ng lo`i.CAM ON./.
  5. Bà ba bán bún bò says:
    Tôi đọc nhanh qua bài viết ngắn trên của tác giả với bút hiệu "Kim Cương Thừa" mà không hiểu rỏ dụng ý muốn nói ra của người viết.

    Bài viết miên mang, mơ hồ, hư ảo, với lời nhận định khó hiểu: "Chúng ta cần những bài viết (và những comments) tạo nên sự hàn gắn hơn là khắc sâu thêm hận thù. Dân tộc chúng ta đã quá chia rẽ bởi gần một thế kỷ chiến tranh ý thức hệ và đấu tranh giai cấp, nước mắt của mỗi chúng ta đều lẫn máu, đừng mong có nhiều máu hơn nữa cho dù vì bất cứ lý do nào."

    Người dân ngu khu đen Việt nam xưa nay chỉ mong muốn hòa bình, để có cơ hội kiếm cơm kiếm áo hàng ngày. Chúng tôi không phải là dân tộc cực đoan khát máu. Chúng tôi không gây ra hận thù giết chóc. Chúng tôi không chia rẻ, vu khống, bôi bác lẫn nhau. Chúng tôi là những người Việt nam chân chính, là hậu duệ của dòng giống Lạc Hồng.

    Chỉ có thiểu số một nhóm người tôn thờ chủ nghĩa cộng sản ngoại lai, và với súng ống quyền lực trong tay, những kẻ cộng sản hiếu sát đó đã gây ra nội chiến Nam-Bắc, cướp đi sanh mạng của hàng triệu đồng bào của chúng tôi. Và cho tới ngày hôm nay, dù rằng đất nước hình chữ S này đã độc lập, nhưng dân tộc chúng tôi vẫn chưa có quyền tự lập, tự quyết, và tự do.

    Tại sao phải kêu gọi dân đen chúng tôi "hàn gắn hơn là khắc sâu thêm hận thù"? Dân tộc Việt nam đâu có lỗi lầm gì? Tại sao không lên tiếng đòi hỏi đảng cầm quyền trả lại giang san tổ quốc này cho dân tộc Việt nam, trả lại tự do, công bằng cho dân tộc Việt nam. Và nếu như những đòi hỏi chính đáng đó được thực thi nghiêm túc, thì hòa bình tức khắc sẽ trở lại, và hận thù sẽ tan biến đi thôi...
  6. Nặc danh says:
    Dong y voi nhan dinh cua ba ba ban bun bo.Bai viet long vong ,doc xong khong hieu tac gia muon noi hoac nhan manh diem gi?
  7. thấy sao nói vậy says:
    Tui cũng đồng ý với bà ba bán bún bò . Tui xin thề là nếu mà hiểu tác giả bài viết nầy muốn tả hay là muốn nói đến cái gì là tui chết liền .
    Cựu tổng bí thư đảng cộng sản Liên Sô GORBACHOV cực kỳ hiểu biết và chính xác khi nói : CHỦ NGHỈA CỘNG SẢN KHÔNG THỂ SỬA ĐỔI MÀ PHẢI ĐÀO THẢI NÓ .
  8. nghe muốn bịnh says:
    "Hi vọng nhà cầm quyền nghe theo tiếng gọi của lương tâm"... chủǹg nào không còn câu này mỏí có hy vọng.
  9. csVN says:
    Thien va ac khong bao gio dung hoa.

    Ban chat cua Satan la gian doi va ac doc, hai ban chat nay khong bao gio gap duoc yeu thuong va tha thu.
    Chi co troi lam thi Satan phai chiu thoi chu khong bao gio no lai khuat phuc su thien. Khong bao gio csVN yeu thuong dan, va muon thu dan tru dap, tra tan den chet thi moi thoi.
  10. Nặc danh says:
    Mèn ơi Kim Cương Thừa này có phải người ngoài hành tinh mới tới Việt Nam không vậy. 66 năm nay đảng CSVN dồn người dân đến đường cùng. Làm cái gì cũng phải xin phép đảng. Thậm chí yêu nước hay tỏ thái độ chống ngoại xâm cũng phải xin phép. Thường đảng không cho phép thậm chí đàn áp và bắt bớ, vu khống, bỏ tù. Người dân có ai dám động tới "lông chân" của đảng chưa. Mong đảng "lắng nghe" dân thui còn chưa được, chứ chưa nói cầu xin đảng cho dân chúng em tí xíu quyền được thoải mái mở miệng. Này nhé, các nhà dân chủ đa nguyên đang hộc xì dầu đấu tranh đòi bỏ điều 4 hiến pháp. Nghĩa là cho phép người dân chúng em được lập đảng với và hãy công nhận đảng chúng em được sinh hoạt hợp pháp. Chừng đó thui còn chưa được, đừng mơ "chúng ta hãy chấp nhận đảng của họ" mà hãy mơ "cầu nguyện họ chấp nhận đảng của Kim Cang Thừa". Quyền lực đang ở trong tay ai vậy nà? Hãy thực tế với hiện thực xã hội một chút bạn à. Ắt bạn biết chế độ dân chủ đa nguyên là chế độ xây dựng trên tinh thần bao dung chấp nhận đa đảng kể cả đảng CS. Đảng nào, trong một nhiệm kỳ, được dân chọn, đảng đó là đảng cầm quyền trong nhiệm kỳ đó mà thui. Bạn đừng lo máu đỏ mưa tanh trong một nhà nước pháp trị. Mọi công dân bình đẳng trước pháp luật. Ai làm trái luật như tham nhũng giết người v.v. có luật lo.
  11. Luy Thep says:
    Dạ thưa anh Kim Cương Thừa, tôi cố gắng đọc lướt qua bài của anh và cố gắng suy tư đôi chút. Anh viết cũng khá nhưng anh lại cố tình không hiểu là cộng sản thì không thể thay đổi mà chỉ có thể đào thải. Lũ khốn nạn đó giờ đây là người tàu rồi nó có là người VN nữa đâu mà sợ cảnh"nồi da, xáo thịt" hoặc tôi nghĩ Dân Làm Báo cho đăng bài này giống như một phép thử về lòng căm thù cộng sản của bạn đọc hoặc DLB muốn lấy lòng quan thầy hòng mua vài lời tốt đẹp từ các vị bồi bút chăng?!!
  12. viet123 says:
    Đối với CS phải cương quyết, đừng bao giờ chùn lòng vì bản chất của CS là lừa đảo và không bao giờ thay đổi. Lịch sử và xương máu trên mãnh đất chữ S này và khối đông Âu đã chứng minh: đối với CS chỉ có xóa bỏ đi, không sửa chửa được gì.
    Đừng bao giờ tin rằng CS sẽ từ bỏ quyền lực và độc tài để đi cùng với dân tộc
    Không ai muốn đổ máu, chúng ta không bao giờ muốn, thực sự chúng ta cũng không làm đổ máu ai, vì chúng ta làm gì có súng ống... chúng ta chỉ muốn nói lên tiếng nói công chính....
    Kẻ muốn đổ máu là kẻ CS thống trị, độc tài nắm trong tay vũ khí và tài lực sẵn sàng đạp vào mặt dân
    Quá dài để nói lên tội ác CS, không muốn nói ...nhưng
    Đừng ru ngủ người dân
  13. Nặc danh says:
    Trong đa chiều thì cần nhiều ý kiến, có thể khác biệt mới tìm ra cái chân chính cái cốt lõi, càng đau càng lòi ra, đâu phải ý kiến một chiều, gắn kết phải là sự thống nhất giữa các mặt đối lập thì mới thúc đẩy sự phát triển. Không nhất thiết phải chỉ cần những ý kiến gắn kết, mà cần những ý kiến thẳng thắn trung thực, có ý thức xây dựng vì sự phát triển của đất nước, vì tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Leave a Reply

Không có nhận xét nào: