26.6.12

Tổng thống Obama phê chuẩn việc bán vệ tinh viễn thông cho Việt Nam



ABC Radio Australia - Tổng thống Barack Obama đã cho phép Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Hoa Kỳ cho một công ty quốc doanh Việt Nam vay 125,9 triệu đô la để mua vệ tinh viễn thông và truyền hình của Mỹ. 

Ông Phil Cogan, Phát Ngôn viên Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Hoa Kỳ (Ex-Im Bank: U.S. Export-Import Bank) nói việc cho vay cần được sự chấp thuận của Tổng thống Obama vì Việt Nam là nước có nền kinh tế “theo chủ nghĩa Mác Lê” chứ không phải vì mặt hàng này là đặc biệt nhạy cảm.

Theo ông Cogan, luật pháp Mỹ đòi hỏi phải có sự chấp thuận của Tổng thống trước khi Ex-Im Bank có thể cho vay khoản tiền nào lớn hơn 50 triệu đô la cho một nước có hệ thống kinh tế theo chủ nghĩa Mác Lê. Vẫn theo luật, quyết định của Tổng thống Mỹ phải đặt trên cơ sở rằng việc cho vay như vậy có phù hợp với quyền lợi quốc gia của Hoa Kỳ hay không.

Cảnh phóng hỏa tiễn Delta-4 Heavy mang theo một vệ tinh do thám tại Cape Canaveral, Florida, Hoa Kỳ. Hình minh họa. (Credit: ABC) 
Đề nghị bán vừa nêu phải được Quốc hội phê chuẩn trong thời hạn 35 ngày trước khi nó được Hội đồng Quản trị Ex-Im Bank phê chuẩn.

Vệ tinh này được Mỹ bán cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam hoàn toàn do nhà nước làm chủ.

Ông Cogan phát biểu: “Chúng tôi hy vọng đây sẽ là sự khởi đầu của một loạt đơn đặt hàng từ Việt Nam”.

Theo ông Cogan, Việt Nam, một quốc gia đang phát triển nhanh và có đông dân số, có rất nhiều nhu cầu lớn lao về hạ tầng cơ sở, từ năng lượng tái tạo tới đường cao tốc, phi trường và viễn thông.

Ông Fred Hochberg, Chủ tịch Ex-Im Bank đã thăm viếng Việt Nam hai lần để quảng bá cho việc xuất khẩu của Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ cũng đang thương lượng hiệp ước thương mại tự do khu vực tên Hợp tác Xuyên Thái Bình Dương, TPP. Việt Nam là một thành viên trong TPP.

Nhập ý kiến của bạn

  • Hình ảnh

Xem 20 ý kiến

  • Thôi chết thằng Mỹ lại bị thằng cộng sản nó lừa rồi . Thế này thì khác nào đút tiền vào túi , mấy thằng qoan tham .
  • Thường dân vùng ven
    Thế này thì Bác Hồ và các liệt sĩ đội mồ sống dậy mất thôi, đánh cho Mỹ cút mà nay lại rước Mỹ về để đặt trên đầu cho nó do thám.
  • vietnamdanquyen
    Bác nói vậy là oan cho Mỹ rồi. Nó muốn dọ thám thì nó đã có đủ cách rồi, dư đồ nghề rồi chứ cần chi cái thứ dụng cụ quèn nay
  • Thường dân vùng ven
    ---> Bạn Tuyên giáo TU nên đọc comment này:
    Nó sẽ có một device để ghi nhận cái đài mõ VTV VN chửi đế quốc Mỹ xâm lược một ngày mấy lần....  ;-)
  • Thường dân vùng ven
    Mấy thằng Mỹ này cũng đáo để, biết là bán đồ xịn thế nào cũng bị chôm chỉa hay nhái kiểu, nên chỉ bán thứ nào mà mấy em CS không thể sờ tay đến được, giao hàng cho chị Hằng Nga là xong.
  • vietnamdanquyen
    Dĩ nhiên là thế, nó đâu có bán thứ gì để hại chính nó. Trung Cộng được như ngày nay có lẽ cũng tại ông Clinton mở cửa cho tàu nó qua "trao đổi kiến thức" thời ông ta còn làm tông thống đấy.
  • vietnamdanquyen
    Thằng bé con giựt giựt tay chú 3 Dũng hỏi
     - Bác ơi, bác đi xem Mỹ nó phóng vệ tinh thế nào hả bác ?
    -  He...èm ..Có gì đâu, thì nó lấy cái que châm lửa, đốt cái ngòi sau đít như ta đốt pháo đấy, thế là nó phọt lên.
    -  Dễ thế bác nhể. thế thì sao mình không làm lấy vài cái bác nhể ?
    -  Ừ...ừ... Thì cứ để đến tết này bác rảnh bác làm vài cái ......
  • cưa
    phải vậy thôi các bác ơi ,
    bây giờ là lúc người Việt chuẩn bị xài made in usa rồi đây ,phải không vậy ?hy vọng giá không quá trời ,dân chúng đở khổ vì vừa trả tiền vừa lo tai họa ,nhưng các bác cũng đừng có làm biếng ,siêng năng một chút ,có gì sai trái ,nhớ kêu lên một tiếng ,như trong bài viết thì nhiều mặt lắm ,hạ tầng cơ sở ,là đường sá cầu cống ,trên trời dưới đất chuyến này trao ra [ những mối tình xù ]du học sinh qua mẽo khá...
    hiển thị thêm
  • Tuyên giáo TU

     Việt kiêù Mỹ, Pháp,Úc, Tây Âu    (ngươì VNCH cũ) gởi kiêù hôí về VN  thì  thông qua  các mặt hàng do các tập đoàn chính phủ CHXHCNVN độc quyền, tiền kiêù hôí  được thu hôì vào ngân sách chính phủ  CHXHCNVN và họ dùng tiền đó để đẩy mạnh phương tiện  tuyên truyền  mị dân.
  • vietnamdanquyen
     Các bác Com cứ lo này lo nọ chi cho mệt thế. Này nhá:
    -  Mỹ nó cho mượn có gần một nửa tiền thôi
    -  Nói là bán cho VN, nhưng  nó mang đến giàn phóng nó phóng lên chứ có phải nó để chở về nhà chơi cho chán vài ngày đâu mà copy
    - Giàn phóng có phải ở VN đâu, tận bên Âu Châu đấy chứ.
    Yên trí chưa các bác ?!!!
  • Tuyên giáo TU
    Mua vệ tinh viễn thông,    đẩy mạnh thêm tuyên truyền và ti vi Nhà nươc´  CHXHCNVN   có thể đên´vơí mọi nhà.
  • Thường dân vùng ven
    Mỹ chơi cú này để chọc Tàu chệt chơi, khống chế thâm nhập CSVN từ trên không & lượn lờ ngoài hải phận.
    Tàu chệt vốn coi CS VN như sân sau, nay lại thằng Tây mắt xanh mũi lõ này chọc vào, con điếm CSVN vội vén váy lên ngay, Không biết là dan díu với thằng Tây này sẽ được bao lâu?
  • vietnamdanquyen
    Bác Gà lo cũng là hợp tình. Tuy nhiên không nên quá lo bác ạ. Mỹ  nó đã dám bán thì nó chả dại đâu.  Mỹ nó cũng đã rành chú chệt quá rồi. Vả lại, vệ tinh nó có nằm dưới đất đâu, mà nó cũng chẳng đặt giàn phóng ở VN đâu. Còn lâu 4 cụ lớn VN mới đủ sức để leo lên cái vệ tinh ấy. Chỉ lo là lỡ có ngài nào chui vài "tham quan", lúc ra lại mất của người ta vài cơ phận thì bỏ bố !!
  • Tiện tay :)
    Vệ tin viễn thông nhỏ xíu hà, có cái đường kính chỉ vài chục cm. Không lo các quan chui vô trong thó mất cái gì của vệ tinh đâu. :))
  • vietnamdanquyen
    Nó to đùng đấy chứ không nhỏ đâu bác ạ ! Cứ như bác nói thì quả là lo thật. nhỏ quá không chừng có bác cuỗm cả cai Satellite về nhà làm đồ cổ thì có chết dở
  • vietnamdanquyen
    Kể ra thì VN mua cái này cũng hay đấy. Cho chú "Chệt" biết là : Ẩy !Lị có dzệ tinh nhìn trộm ngộ, thì lay ngộ cũng có đồ chơi ngó sang lị, mà đồ lày là thứ "xịn", USA đàng hoàng à ! hổng có là hàng nhái nghen. Coi chừng ngộ á ! Còn lữa, lị có hàng "nhái" là do tiền của lị, còn ngộ sài đồ "xịn" mà đâu có móc tiền túi đâu . Hè..Hè....Mà lị dám lấy cái dzệ tinh của lị đụng chơi dzới cái dzệ tinh của ngộ cho dzui...
    hiển thị thêm
  • Dongta
    Trời! Ông OBAMA to gan thiệt, dám cho mấy thằng Việt Cộng vay tiền àh? Mai mốt nó chạy làng thì đừng ân hận nhen.
  • Tuyên giáo TU

     Kiêù hôí  do Việt kiêù  Mỹ  ( Việt kiêù  VNCH) gởi mỗi năm  gần 10 tỷ đô la vê`VN
     
    và đóng góp cho ngân sách chính phủ CHXHCNVN để trả nợ  .
    .
    Chính phủ CHXHCNVN    mua  kỹ thuật vũ khí, máy móc của  Mỹ, rôì chuyển  bí mật kỹ thuật qua cho  anh em XHCN  Trung Quôc´  copy .
  • vietnamdanquyen
    Đấy ! đã bảo các bác khoan lo mà. Nó cho mượn để mua hàng của nó mà. Lợi cả hai bên. Không trả hả ? Ai điều hành ? Ai bảo trì ? Thế chẳng nhẽ mua để lâu lâu đem ông nhòm ngó chơi cho nó oai. Đợi đến lúc học được đầy đủ kỹ thuật để tự "lái", thì nợ chắc cũng xong rồi. Bớt lo các bác nhá !!
  • Hôm nay các bác bán cho VN thì ngày mai Tàu nó sẽ có giá bằng 1/4 của các bác liền...Tàu nó đang lơi dụng VN mua Rada SÉC , mua vũ khí sát thương Mỹ, mua máy bay SU thế hệ mới nhất của Nga sau 5 năm nó sẽ nhại lại hàng và khi đó thế nào nhỉ ??? Liệu bà tiên tri Vanga nói có đúng không ?

Không có nhận xét nào: