29.7.11

Một tàu cá bị Trung Quốc đập phá


Một tàu cá bị Trung Quốc đập phá


Hiển Cừ (thanhnien) Sáng 29.7, bà Phạm Thị Hương - Phó chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, một tàu cá của ngư dân địa phương vừa bị phía Trung Quốc đập phá, lấy tài sản khi đang hành nghề trên vùng biển quần đảo Hoàng Sa của VN.

Theo báo cáo xác minh của Đồn biên phòng 328 Lý Sơn, tàu cá QNg-96617TS, công suất 250 CV, do ông Lê Văn Cương (45 tuổi, ở thôn Tây, xã An Vĩnh) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng cùng 13 ngư dân khác bị tàu màu trắng, vỏ sắt, số hiệu 54025 của lực lượng cảnh sát biển Trung Quốc khống chế tại khu vực đảo Đá Lồi (quần đảo Hoàng Sa) vào trưa 14.6.

Sau gần 2 giờ lục soát, phía Trung Quốc đã đập bể 4 cửa kính ca-bin tàu, 3 can dầu diesel, chặt đứt 4 bành dây lặn, 1 thúng chai và ném 1 thúng chai khác xuống biển; lấy đi một la bàn và lương thực, thực phẩm, đồ dùng cá nhân (ước thiệt hại khoảng 15 triệu đồng) rồi xua đuổi không cho hành nghề tại vùng biển Hoàng Sa. Dù vậy, thuyền trưởng Cương đã mượn ngư cụ của tàu ông Lê Vinh (ở cùng địa phương) để tiếp tục bám biển, đến ngày 29.6 mới trở về đảo Lý Sơn. Đồn biên phòng 328 Lý Sơn đã báo cáo vụ việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi.


. Bookmark the permalink.

Thêm Bình luận Mới

  • Image

Hiển thị 16 bình luận

  • Chu nhat tuan nay ( 31 thang 7 nam 2011) ong Nguyen xuan Dien yeu cau moi nguoi di uong ca phe thu dan la sai roi, dang le phai ho hao moi nguoi xuong duong bieu tinh chong Trung Cong cuop pha ngu phau Vn nhu ban tin tren ( vaowww.xuandienhannom.blogspot.co... de doc tin di uong ca phe).. ba con nghi sao? nen di uong ca phe nhu ong Ngueyn xuan Dien ru re hay nen tiep tuc di bieu tinh ??
  • hề Sài Gòn
    ĐẢNG & NHÀ NƯỚC ĐANG NGỦ . ĐẾN PHIÊN THẰNG CUBA GÁC MÀ. CỨ TỪ TỪ
  • Phu Cuong
    Ngư dân huyện Đảo Lý Sơn thật là anh hùng, mặc dù biết đảo Hoàng Xa đã bị TC cướp vào năm 1974, nhưng vì muốn giữ gìn biển đảo của cha ông để lại ngư dân vẫn kiên quyết bám biển thay cho Hải quân VN cho dầu có tan gia bại sản, hy sinh thân mình. Thật khâm phục và cảm động!
  • Z25
    Đây là kết quả của Đồng thuận sau chuyến bái kiến Thiên triều của NACgự sử Hồ xuân Sơn.
  • Bần Cố Nông
    Đã báo cáo sự việc cho bộ chỉ huy...và cấp trên sẽ tiếp tục cân nhắc cái lợi cho bản thân, thế thôi. Bọn lạ nó vào vũng biển của ta phá rối thì mặc kệ bởi "Biển Đông vẫn bình thường". Đúng là nhân dân không cần phải lo, đã có lãnh đạo Nhà Nước đang no kềnh bụng rồi.
  • TIEUUU_US
    Bà Nguyễn Phương Nga nên lên TV kêu gọi thanh niên và nhân dân VN ngày mai 30/7 /2011 xuống đường biểu tình chống Trung cộng... cướp của ngư dân Lý Sơn QUÃNG NGÃI .. TQ  xâm lược biển Đông VN  như bọn cướp biển Xomali  trên vùng biển thuộc chủ quyền của VN ...
  • H.T Thích Biểu Tình
    Phương Nga oi!chứng thực chủ quyền độc lập biển đảo bằng nước bọt đi

    Việt nam cần phải “mạnh mẽ”, “đàng hoàng” như lời ông Chủ tịch Nguyễn Minh Triết đã từng phát biểu. Không cần phải xử án theo kiểu “bỏ túi” hay “Kangaroo” như ta đã thấy ở bản án sơ thẩm. Mời quí vị thưởng thức lại Video chứng minh nhận định này.

    http://www.youtube.com/watch?v...

  • Yyyy
    Chiến sĩ hải quân giải thoát bé gái khỏi tên cướpĐang trực gác, 2 bộ đội hải quân thấy trước cổng doanh trại có gã đàn ông dí dao vào cổ một đứa trẻ, đòi người mẹ đưa chìa khóa xe máy.Đại tá Hà Xuân Xứ, đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân tại TP HCM, cho biết đã bàn giao nghi can Nguyễn Đình Chiến (34 tuổi, ngụ quận 11) cho công an quận 1 để điều tra hành vi "cướp tài sản". Bộ Tư lệnh Hải quân tại TP HCM cũng khen thưởng hai binh nhất Bùi Hồng Bằng (21 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) và Phạm Văn Tân (21 tuổi, Hải Phòng) vì dũng cảm bắt cướp.Chuyện hài thời nay đấy bà con. Hải quân lên bờ làm thay chuyện của công an, còn công an thì thay vì bảo vệ sự an bình của nhân dân lại quay ra bảo vệ cho bọn xâm lược.
  • Tao_HN
    Dang va Chinh phu di ngu roi a ? Hay de Dan tu lo ?
  • Nguyenhuutoan541967
    Các  ngư  dân hãy tham gia biểu tình để cho csvn biết vì các bạn là nhân chứng sống
  • Truongsa
    PHƯƠNG NGA ƠI!!!
  • Tran-dai
    Yeu cau chinh phu VN hay tra loi ngay tuc khac cho toan dan , co bao ve duoc chung toi khong ? Hay de chung toi tu trang bi vu khi bao ve lay chinh minh ?
  • Cu_Rua
    Tự trang bị để đi tìm cái chết ah ,mấy chiếc ghe cá làm bằng cây chì để đánh bắt cá ,vậy thì trang bị như thế nào ? Mấy chiếc ghe cá loại lớn của Tàu ngụy trang trong trận hải chiến 1974 còn chịu không nỗi đạn nên vừa trúng mấy loạt đạn 40ly  của HQ 10 đả chìm mất xác . Trang bị trên những tàu Tuần tra của Tàu hôm nay là vũ khí hiện đại ,ghe cá của ngư dân vẫn như xưa ,mang vũ khí chỉ tự hại mình ma` thôi
  • Khoa
    Lại là TQ..

    Ko hiểu cái đám "lãnh đạo" (tôi cho vào ngoặc kép vì họ ko xứng đáng) nghĩ gì?
  • QuythnguyenCollapse
    không cần "    ", gọi là đám lảnh đạn
  • dmtau khua
    Đảng nói có Đảng lo rồi. Mà tuần nào cũng có tàu cá Ngư dân bị bắt và bị cướp là sao ?

    Đảng lo cái Lổ nào ?

    Hay chỉ lo cái Lổ mồm ?

2 nhận xét:

ABC nói...

Các ngư dân Việt Nam quả thực rất đáng thương!
1. Tôi thương sự nghèo khó của họ (bắt buộc phải ra khơi để kiếm sống mà không nghĩ đến những nguy hiểm đối với tính mạng);
2. Thương cho sự thiếu hiểu biết của họ (vấn đề chủ quyền là vấn đề của Quốc Gia, họ chỉ có thể bám biển bảo vệ chủ quyền được khi có quân đội bảo vệ);
3. Tôi phản đối việc đem ngư dân ra biển để bảo vệ chủ quyền để tranh thủ sự thương hại của Quốc tế mà không có biện pháp bảo vệ họ.
Nam Hải

ABC nói...

Các ngư dân Việt Nam quả thực rất đáng thương!
1. Tôi thương sự nghèo khó của họ (bắt buộc phải ra khơi để kiếm sống mà không nghĩ đến những nguy hiểm đối với tính mạng);
2. Thương cho sự thiếu hiểu biết của họ (vấn đề chủ quyền là vấn đề của Quốc Gia, họ chỉ có thể bám biển bảo vệ chủ quyền được khi có quân đội bảo vệ);
3. Tôi phản đối việc đem ngư dân ra biển để bảo vệ chủ quyền để tranh thủ sự thương hại của Quốc tế mà không có biện pháp bảo vệ họ.
Nam Hải