8.6.12

Hàng Tàu Đưa Vào VN Từ 2006 Giả Làm Hàng VN Bán Qua Mỹ

 Phù phép từ bộ áo sường sám Trung Quốc để sẽ hô biến thành áo dài VN. Đó  là chuyện hàng hóa Trung Quốc vào VN để lấy nhãn hiệu từ VN nhằm bán sang Mỹ với bộ áo dỏm...  




Chuyện gian lận từ năm 2006 nhưng bây giờ mới phạt.


Báo Pháp Luật hôm 6/6/2012 có bản tin kể rằng, vào ngày 5-6, Cục Hải quan Đồng Nai cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Công nghiệp SPC Tiahua Việt Nam, 100% vốn nước ngoài (KCN Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn trạch, Đồng Nai) với số tiền 1,28 tỉ đồng về hành vi xuất khẩu hàng hóa giả mạo xuất xứ.


Nguyên khởi là hồi tháng 11-2011, Đội kiểm soát của Cục Hải quan Đồng Nai bắt quả tang công nhân của công ty này đang thay thế nhãn mác với số lượng lớn mặt hàng Trichloroisocyanuric acid (xuất xứ Trung Quốc) bằng nhãn mác Lasting Chlorinating Granular 89% Min (TCCA MULTI-GRANULAR) xuất xứ từ Việt Nam để xuất sang Mỹ.


Báo Pháp Luật nói, “Điều tra mở rộng, đoàn kiểm tra Cục Hải quan Đồng Nai phát hiện từ năm 2006 đến 2011, công ty này đã có hành vi xuất khẩu mặt hàng Trichloroisocyanuric acid (xuất xứ Trung Quốc) sang Mỹ giả mạo xuất xứ Việt Nam tại 98 tờ khai xuất khẩu. Ngoài ra, công ty này còn sử dụng các hóa đơn giá trị gia tăng không có hàng hóa thực tế để hợp thức hóa mặt hàng phèn Boric acid.”


Và cho biết thêm, rằng Cục Hải quan Đồng Nai đã chuyển hồ sơ sang cơ quan thuế để điều tra, xử lý việc công ty này sử dụng các hóa đơn không hợp lệ.

Không có nhận xét nào: