23.6.12

Xa luân chiến và cách mạng hiện đại



Đội quân nhân dân là đội quân có tính cơ động tuyệt đối 

Để cuộc cách mạng bùng nổ, thành công, chắc chắn có cuộc xuống đường biểu tình. Kẻ nắm quyền tất yếu sẽ ra lệnh đàn áp. Đối mặt với một đội quân có tổ chức, có thừa sự tàn bạo để dập tắt biểu tình. Người dân sẽ hành động như thế nào? Chiến thuật gì để thành công, tránh đổ máu? 



Những ai yêu thích chương trình thế giới động vật, hẳn sẽ thấy cảnh ngoạn mục cuộc chiến giữa trâu rừng với sư tử. Trâu rừng là món ăn khoái khẩu của sư tử, tuy nhiên trâu rừng lớn và rất khỏe, với đôi sừng nhọn quả là rất nguy hiểm với sư tử. Đối đầu trực tiếp, một hoặc hai sư tử không phải là đối thủ của trâu rừng, đặc biệt trâu rừng thường đi thành bầy và có tinh thần đồng đội rất cao. Sư tử rất khôn ngoan khi dùng chiến thuật tách riêng 1 con trâu ra khỏi đàn. Cả bầy sư tử ruợt đuổi, vây đánh, cuối cùng trâu rừng dù rất khỏe nhưng không chống nổi bầy sư tử, ngày càng kiệt sức và thúc thủ. 

Dù không được trang bị kiến thức chiến tranh nhưng bầy sư tử đã sử dụng hoàn hảo chiến thuật xa luân chiến. Xa luân chiến là một chiến thuật của chiến tranh cổ đại mà ta hay xem trên phim, ở đó các tướng chỉ huy đã áp dụng để triển khai những đội quân nhỏ nhưng cơ động, chia nhỏ quân đối phương, vây đánh, cuối cùng tiêu diệt được cả một đội quân lớn. 

Phát triển lên tầm cao của chiến thuật xa luân chiến là chiến tranh nhân dân. Dân cũng là lính, tuy không được trang bị đầy đủ khí giới, huấn luyện chuyên nghiệp như lính, nhưng có ưu thế số đông. Quân đội nhân dân là quân đội có tính cơ động tuyệt đối, khắp nơi đều bày trận thiên la địa võng đánh địch. Một đội quân hiện đại, trang bị tận răng khí tài quân sự tối tân, cơ động nhanh như trực thăng vận cũng không địch được đội quân nhân dân lạc hậu hơn nhưng có mặt ở khắp mọi địa hình. Với hai anh du kích trang bị súng AK, lựu đạn thô sơ đã làm phá sản kế hoạch rút quân từ Tây Nguyên xuống đồng bằng của một đội quân đủ khí giới. Chiến tranh Việt nam là một minh chứng cho điều đó. Mỹ thua là tất yếu. 

Cách mạng cổ điển: lịch sử ngàn năm minh chứng sự việc rằng, trong một xã hội luôn có một nhóm hưởng lợi, nhóm này nắm quyền hoặc kết cấu với quyền lực, phần đông dân số còn lại lao động cực nhọc, chỉ đủ sống hoặc sống khốn khó. Xã hội đi vào bế tắc khi nhóm nắm quyền hưởng lợi quá nhiều, dùng bạo lực để duy trì quyền đang có, trong khi đó nhân dân lầm than, bế tắt. Tức nước vỡ bờ, nhân dân nổi dậy là tất yếu, ban đầu lẻ tẻ bị đàn áp đẫm máu, nhưng sau có tổ chức, với sức mạnh đoàn kết số đông sẽ lật được bọn tham lam tàn bạo đó. Đó là chuyện xưa, khi mà trang bị vũ khí không có sự khác biệt nhiều giữa dân và nhà nước (đều là gươm, dao). Ngày nay điều này khó xảy ra, hoặc rất hy hữu (Libi) vì trang bị vũ khí quá khác biệt giữa hai bên. Nhà nước đầy đủ súng ống, xe tăng, pháo, máy bay, trong khi dân là tay không, mọi cuộc nổi dậy tự phát không có tổ chức, kế hoạch khôn ngoan dẫn đến con đường tự diệt. Sự kiện Thiên An Môn bi thảm chứng minh điều trên. Với vài xe tăng, họ Đặng đã biến hàng ngàn sinh viên thành đóng thịt bầy nhầy. Quá kinh hãi. 

Đó là lý do vì sao số lượng người dân Triều Tiên chết đói dưới tay 3 đời họ Kim lên đến hàng triệu mà cũng không thể lật được thế cờ. 

Hiện nay, các cuộc cách mạng chỉ có thể diễn ra bằng cách duy nhất là biểu tình số đông, gây sức ép hoặc những trận đụng độ nhỏ có tiếng vang lớn trên trường quốc tế, điều chính nghĩa thuộc về mọi tầng lớp nhân dân (Tunisia chỉ biểu tình 10 ngày là tên độc tài Bel Ali phải bỏ xứ). 

Trong trường hợp kẻ độc tài khát máu, dưới sự hà hơi tiếp sức của quan thầy quốc tế, ra sức bắn giết dân, quốc tế không thể can thiệp thì biểu tình rầm rộ, liều chết cũng không phải là giải pháp. Syria là một minh chứng, đã có ngàn người bị tàn sát nhưng được Nga và TQ bảo bọc nên tên đồ tể Bashar al-Assad vẫn vững trên ngai. 

Tình hình Việt Nam, nếu cách mạng có nổ ra thì cũng bằng con đường biểu tình và cũng sẽ đẫm máu vì TQ-Việt Nam núi liền núi, sông liền sông, quan thầy chắc chắn không để cho đệ tử sụp và rằng Việt Nam sụp thì họ cũng chết, chó vào đường cùng thì rất nguy hiểm. 

Quốc tế sẽ không bao giờ can thiệp được, vào Việt nam chỉ có chết, và nếu can thiệp thì cũng gây ra binh đao núi xương, sông máu. Thật là nan giải. 

Lối thoát nào cho Việt nam? 

Việt Nam chỉ có thể thành công khi làm tốt các việc sau: 

1. Chính trị: 

Phải có chủ trương đường lối khả thi, mang lại lợi ích thiết thực cho mọi người. Phải có ràng buộc đủ mạnh để ai cũng phải tham gia. Con người có thuộc tính tự nhiên là né tránh việc nặng và nguy hiểm, trốn tránh để an toàn là tất yếu. Dù là việc nhỏ nhưng không có pháp chế thì đến cái rác cũng không chuyển nổi. Giữa hai thiệt hại, hai nguy hiểm, hai rủi ro, con người sẽ làm cái mà mình có lợi hơn. Chính sách “Dân hữu hóa” với qui định có làm có hưởng, không ủng hộ cách mạng, không có phần công sản là một chìa khóa. Ngoài ra sự bất mãn tình hình hiện tại là một động lực, tạo ra nhiều nghĩa sĩ hành động không vì ràng buộc. 

Kẻ ra lệnh đàn áp, kẻ tiến hành đàn áp cũng vì quyền lợi. Đánh phá quyền lợi để chúng cân nhắc khi hành động. Tuyên bố phản quốc: tử hình, tịch thu gia sản, dòng họ bị truất quyền lợi là một thế chính trị chiến lược cần đưa đến tai gia đình nhóm này. Có thể tên lãnh đạo ngu xuẩn, khát máu nhưng cả nhà, cả họ không thể ngớ ngẩn, triệt con đường hy sinh đời bố, củng cố đời con. Nhiều tên độc tài khát máu bị giật sập, bị tử hình nhưng gia đình vẫn vương giả, đó là điều sỉ nhục với nhân dân. Một người làm quan cả họ được nhờ, một tên khốn cả họ phải khốn mới công bằng, mới lẽ phải. Và một điều nữa, danh sách những tên phản quốc được lưu danh trên web công, được bố cáo thiên hạ nhận diện. Cả gia đình sẽ bị triệt đường trên mảnh đất quê hương, xứ sở; bị lưu danh ô nhục thiên thu với sử xanh! 

2. Xa luân chiến trong cách mạng hiện đại: 

Đường cùng phải hành động, ‘bạo lực chỉ có thể được khống chế bỡi bạo lực” đó là nguyên lý. Một tên khát máu không trừng phạt thì một rừng khát máu sẽ xuất hiện. 

Hiện tại, với công nghệ thông tin và nhận dạng qua máy ảnh, rất tuyệt để áp dụng xa luân chiến. Một con báo hung dữ không thắng được bầy linh dương yếu. Những tên ra lệnh, thực hiện đàn áp cũng có nhà, có vợ, có con, có cha mẹ,... Khi chúng ở cơ quan, với số đông, vũ khí trong tay chúng rất mạnh, nhưng khi về nhà chúng cũng là dân, với vũ khí thô sơ: gạch đá, hay hơn một chút “bom xăng” cũng đủ làm chúng và gia đình phải kinh hồn bạt vía. Hình ảnh khốn khổ của tên Minh khi đạp vào mặt người biểu tình là một cảnh báo hùng hồn. 

Bày trận đẹp nhưng nếu dân không theo (thần không sợ đánh, chỉ sợ lòng dân không theo - Hồ Nguyên Trừng) thì cũng vô ích. Dân chỉ theo, chỉ ủng hộ khi đã nắm rõ đó là việc gì, có lợi gì, có ràng buộc gì? Để trả lời câu hỏi đó của dân, chỉ có thể là truyền thông và những con người tích cực cho cách mạng. 

Hỡi bạn trẻ, ai đó nói chính trị là xấu xa cũng đúng vì lâu nay chúng ta, những người tốt đã xa lánh nó, nhà hoang thì cỏ dại mọc. Cho tiền chỉ giúp được một người đói, làm tốt cũng chỉ cứu một gia đình, làm chính trị tốt là cứu một dân tộc. Hãy tham gia vào phong trào thanh niên cứu quốc để cứu nước, cứu dân tộc, cứu gia đình, cứu tương lai của chính mình. 

Các bạn, những đứa con ưu tú của dòng máu Lạc Hồng sẽ được vinh danh. Hồn thiêng sông núi đang gọi các bạn! 

Trân trọng 

Nhập ý kiến của bạn

  • Hình ảnh

Xem 41 ý kiến

  • Tie6nsidienbienhoabinh
    không biết KS THẠNH ở trong nước hay hải ngoại ta ,có ai giải đáp thắc mắc cho tôi o cám ơn nhiều....
  • 8X
    Ủng hộ và ngưỡng mộ nhiệt huyết của anh.Mong anh bảo trọng
  • 12
    Hiện nay chỉ có các doanh nghiệp là đang thực hiện chiến thuật làm hao mòn sinh lực địch:Rất nhiều doanh nghiệp đã và sắp giải thể để làm việc khác.Sự thất thu lớn của nhà nước về thuế là mối lo .Các tổ chức ngoài nước đã và sắp kiểm soát việc tài trợ vào Vn.Khi nhà nước dùng nhiều chiêu thức lừa dân để moi tiền thì các doanh nghiệp khôn ngoan nhất.Còn nông dân thì vẫn y nguyên vì họ không còn con đường nào khác.
    Các vien chức ,công chức cấp nhỏ thì làm cầm...
    hiển thị thêm
  • CachMangNhungDongDuc
    Trích: Quốc tế sẽ không bao giờ can thiệp được, vào Việt nam chỉ có chết, và nếu can thiệp thì cũng gây ra binh đao núi xương, sông máu. Thật là nan giải....
    Tác gỉa biết 1 mà không biết 2 , những là không nghiên cứu vế cách mạng nhung Động Âu vào năm 1989.
    Cụ thể vấn đề.: Cuộc biểu tình lich sử ở TP Leibzig (*) vào ngày 9.10.1989 đây là ngày mãi mãi đi vào LS Đức và Thế Giới:
    Cuộc cẩm nến đi bộ  mỗi tuần ngày thứ 2 bắt đầu...
    hiển thị thêm

  • DÂN HẢI PHÒNG
      " Cho tiền chỉ giúp được một người đói, làm tốt cũng chỉ cứu một gia đình, làm chính trị tốt là cứu một dân tộc.... " CHÍ LÍ! CHÍ LÍ! CHÍ LÍ!!!. DÂN HẢI PHÒNG./.
  • Tie6nsidienbienhoabinh
    bạn chỉ được cái nói đúng,bắt tay bạn
  • Danngu
    Sức mạnh của kẻ cầm quyền là vô địch từ xưa đến nay.Ở Việt nam hiện nay cũng thế thôi! Tức nước vỡ bờ ? Muốn vỡ được bờ thì phải có tức nước nghĩa là phải có nhiều nước.Thực tế tại VN hiện nay muốn tích được nước rất khó vì : 20 năm nội chiến dân miền Nam đã quá ngán ngẫm chiến tranh; dân miền Bắc đa số không ý thức tự do dân chủ đúng nghĩa.Giải pháp hay nhất vẫn là CM hoa hồng!
  • Lựu đạn
    Bài viết nội dung nghe cũng tạm ổn, trừ đoạn này : "
    Với hai anh du kích trang bị súng AK, lựu đạn thô sơ đã làm phá sản kế hoạch rút quân từ Tây Nguyên xuống đồng bằng của một đội quân đủ khí giới. Chiến tranh Việt nam là một minh chứng cho điều đó. Mỹ thua là tất yếu. "
    Nghe có vẻ như hàng gài...
  • Tie6nsidienbienhoabinh
    tôi đọc đoạn này giống như đang ăn ngon bị mắc xương,  tác giả vắt tim óc để tìm cách hạ bệ độc tài,khôi phục dân chủ mà lại chống  MĨ thì có vẻ tréo cẳng ngỗng bạn nhỉ...
  • Cái gì ấy nhỉ
    Vì với TG bác hồ và đảng trong quá khứ đã có công "Thắng Mỹ, đuổi Pháp " mà. Bạn không thấy 8x,BT đang tung hô à.?
  • BT
     "Tạm ổn"? Vậy xin mời lựu đạn đưa ra một bài viết"ổn" hơn ok?
  • Cái gì ấy nhỉ
    Có bao giờ các bạn lề đảng viết 1 bài ra trò đâu hay chỉ đứng đó nói xỏ xiên mầ đòi hỏi lề dân
  • Nguyễn Văn Thạnh
    Đây là bài học thất bại khi thực hiện rút quân từ Tây Nguyên về đồng bằng, bị phục kích, bắn cháy mấy xe đầu, sau đó đội hình rối loạn, bị tiêu diệt, bạn nên tìm hiểu thêm về lịch sử.
    Có vị tướng nói "một đội quân dù hùng mạnh mấy cũng không thể thắng trong một cuộc chiến nhân dân" ngẫm lại thấy đúng, nên tôi mới nói Mỹ thua là tất yếu. Thực tế chiến trường cho thấy cách đánh nhân dân rất khó đối phó vì bị phục kích liên tục. Điều này không...
    hiển thị thêm
  • BiKichTayNguyen
    Đây là bài học thất bại khi thực hiện rút quân từ Tây Nguyên về đồng bằng, bị phục kích, bắn cháy mấy xe đầu, sau đó đội hình rối loạn, bị tiêu diệt, bạn nên tìm hiểu thêm về lịch sử.
    Nhưng cũng có nguồn tin là TT Thiệu cố tình bỏ rơi Tây Nguyên để đánh ván bài thấu cấy cuối cùng với Mỹ: Mỹ sợ mất Tây Nguyên ( Nóc nhà Đông Dương) nên sẽ viẹn  trô cho VN vũ khí đạn dược như  cam kết (*)
    Nên nhờ Quộc Hội Mỹ không thông...
    hiển thị thêm
  • Tie6nsidienbienhoabinh
    anh THẠNH thân,anh chống độc tài ,bất công mà lại có tâm lí chống MĨ thì không ổn.trong công cuộc chống bạo quyền độc tài không thể bỏ qua yếu tố USA đó là nguyên tắc bắt buộc .nếu anh không đồng ý chính tôi sẽ chống lại anh.
  • Cái gì ấy nhỉ
    Thưa anh kỹ sư. Nói Mỹ thua thì có lẽ anh nên đọc lại lịch sử thì đúng hơn.
    1. Mỹ rút khỏi Việt Nam là do Mỹ đã câu được cọ mồi Trung Cộng. Thực tế Mỹ không thua , Mỹ không muốn đứng chân trên mảnh đất Việt Nam chúng ta thì đúng hơn.  Bằng chứng là 1968 hay 1972, khi còn Mỹ tương trợ thì quân đội Cộng sản có vào , có chiếm rồi cũng bị đánh bật ra với thiệt hại vô cùng lớn.Không thể dùng từ Mỹ thua được. Mỹ không thua...
    hiển thị thêm
  • Cái gì ấy nhỉ
    Giờ mới biết là Tác giả vẫn coi "Kháng chiến chống Mỹ" là một thắng lợi của cách mang à? Đọc nhiều bài viết của Tác giả này sẽ rõ. 
  • Nguyễn Văn Thạnh
    Tôi nhìn nó như một thế trận chiến lược của chiến tranh.
  • Cái gì ấy nhỉ
    Không thể nói như thế vì không có Xâm lược thì làm gì có Kháng chiến. Bản thân Người Mỹ không xâm lược VN thì cuộ chiến mà cộng sản rêu rao là kháng chiến rõ ràng không phải. Vậy không thê nói cuộc chiến đó là "kháng chiến thắng lợi" mà phải gọi đúng là "Chiến tranh Phi nghĩa".
  • MyDream
    Tôi chỉ có 1 ước mơ duy nhất:
    Vào một buổi sáng sớm đẽp trời nào đó bỏng được nghe trên đài phát thanh:
    Toàn bộ 3 triệu đảng viên CSVN đã về chầu Bác Hồ ở Âm Phủ !
  • Cu
    Trước tiên, phải lập danh sách những kẻ hung tàn "ác với dân, hèn với giặc" thanh trừng ngay để hảm lại sự ác độc, điên cuồng, say máu của lũ súc vật mang danh nghĩa"con người" !
  • escalate
    Kêu gọi mọi người đứng lên chống lại rồi thật sự có con đường nào tốt hơn? Có đem lại lợi ích thật sự cho nhân dân, hay chỉ tạm thời giải tỏa những khó khăn trước mắt, bức xúc nhất thời của họ rồi lại phát sinh những bất cập khác? Nhất định tác giả bài viết chưa thể trả lời được, chưa ai trả lời được. Đem so hình ảnh bầy sư tử với người dân có phần khập khiển, loài sư tử với khả năng săn mồi bật nhất, với động cơ là bản năng tìm...
    hiển thị thêm
  • Gopy
    bạn nên đọc tất cả các bài của tác giả trước rùi hẳn bình luận kẻo mang tiếng hồ đồ nhé!
  • Thanhtoan
     Cuộc cách mạng nào cũng có ít bạo lực mới thành công.
    Kẻ gian ác là phải trừ trước mới nói chuyên cách mạng.
    Nếu không trừ bọn  này anh mở miệng ra xin xỏ nó thôi thì nó cũng giết anh nữa đò là quy luật . Người ta đi xin bồi thường mà chúng nó cũng dánh dan giả man.
    Bọn này không phải là con người ma đồ lang sói cần thanh toan truoc
  • Cana
    Hoàn toàn đồng ý và hưởng ứng! 
  • SinhVien
    Đúng, cần vạch mặt, sau đó ra tối hậu thư với những kẻ Không Trái Tim, những tên ác ôn như tên Minh đạp mặt anh Đức khi biểu tình yêu nước!
  • Trần Bá Tó
                                                   Thương dân tộc mình
             Chiến tranh đã quá nhiều rồi
             Nồi da xáo thịt thế thời hơn ai
             Rõ ràng mình lại bị sai
             Gây ra đổ máu thì ai nghe mình
  • hư cả lủ
    Ý tốt nhưng tác giả cần hành văn đơn giản, dễ hiểu, khúc chiết hơn.
  • Ali baba
    Mềnh thấy tác viết rất đơn giản, bố cục, dẫn chuyện rất dễ hiểu mà
  • họ Nguyễn Đình
    ý kiến này cũng hay nhưng trang DLB này nên thiết kế lại như trang BOXITVN hay THANGTIEN.DE cũng có phần vach mặt chỉ tên tham nhũng và post hình nhà của quan tham ,còn trang web vẫn như này thì các tin cũ  rat khó tìm và theo dõi tài sản và những tên bán nước hại dân
  • Nhanhoa
    Ủng hộ Kỹ Sư Thạnh. Kỹ Sư không nên dùng yahoo cho email liên lạc vì yahoo cộng tác với an ninh mạng, hộp thư dễ dàng bị họ mở khoá. Hiện tại gmail vẫn có mức độ an toàn cao nhất. Khi liên lạc xin sử dụng mã khoá pgp để tự bảo vệ thông tin cho mình và đồng sự. Kính.
  • Cháu Hư Tại Bác
    Đứng vậy,Yahoo mail rất dễ bị bị hacker tấn công để mở khoá. Google gmail an toàn hơn và có những chức năng cao cấp hơn. Và nếu bạn lại enable cái 2-step verification trong phần account settings như thấy ở hình bên dưới, có thể nói là hackers sẽ chào thua và từ bỏ ý định mở khóa. Xin lỗi, tôi không đang sống tại VN, và hơi lười để dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt; người đọc thông cảm. Nếu cần biết chi tiết về cách set up 2-step verification, tôi sẽ nói rõ hơn.
    Tôi...
    hiển thị thêm

  • Thái Bình
    Bạn chịu khó đọc kỹ trang trên đây sẽ thu được nhiều điều hữu ích.
    Thân mến.
  • Nguyễn Văn Thạnh
    Tất cả các mạng điện thoại ở VN đều do chính quyền nắm, nếu xác nhận tài khoản qua điện thoại thì sẽ vô cũng nguy hiểm
    Mong bạn gửi mail liên lạc qua tôi hsmxvn@gmail.com để trao đổi thêm một số việc
    Trân trọng
    Nguyễn Văn Thạnh
  • Nguyễn Văn Thạnh
    Theo đề nghị, các bạn có thể liên lạc Thạnh theo mail hsmxvn@gmail.com Trân trọng  
  • flower
    Ý kiến rất hay , phải công bằng , ai cũng phải sống có trách nhiệm, bổn phận ,đi chung với quyền lợi , đi đôi với quyền lợi  hợp tình hợp lý , công bình minh bạch , những ai
    đóng góp nhiều đạt nhiều công trạng với dân với nước thì khi thành công
    khi đủ điều kiện thì  phải tuyên dương  tưởng thưởng bằng khen với hiện
    kim , tương xứng với đóng góp  chúng ta phải cứu nguy dân tộc , thoát ngay ra hai vòng xiết cổ nô lệ nội xâm nguy hĩễm ví...
    hiển thị thêm
  • Noiday
     Bài này hay
    Tôi đã tìm đọc môt bài như vậy bây giờ mới có
    Tác giả gợi ý rất chính xác. Các nhà tổ chức tranh đấu nên suy gẩm.
    Lực lượng võ trang nhân dân để chống quân tàu xâm lược và bpo5n tay sai bán nước đang hình thành.
    Như táv giả trình bày :
    1. Ưu tiên là tuyên truyền để dân theo. Văn giang dân cầm cuốc xẻng đánh công an là một bước đầu , nhưng thiếu tổ chức và yểm trợ , có thể rút kinh nghiệm để tổ chức...
    hiển thị thêm
  •  Tổ chức???  Tôi thấy rất hay nên thành lập tổ chức , được huấn luyện tốt thì dù có 1 người cũng khống chế được 100 kẻ như  Công an và quân đội ngày nay.  Những người đưa vào tổ chức nên tuyển những thành viên có học thức, hiểu biết, vì CAND và QĐND đều là những thằng dốt nát ta không nên đi theo vết xe đổ đó, hiện nay người tài nhưng ít được trọng dụng
  • Trường Sơn
    DLB nhầm Trương Văn Thạnh

Không có nhận xét nào: