2.7.12

Vì Tổ Quốc này là của chúng tôi


Vì Tổ Quốc này là của chúng tôi

Tiểu Anh (Thông Luận) - Vì sao các anh lại đối xử tàn nhẫn và thô bạo đối với chính đồng bào của mình như vậy, khi họ chỉ muốn góp tiếng nói bảo vệ chủ quyền dân tộc? Các anh còn là con người nữa không? Chứ đừng nói đến là những con người có lương tri. Nhưng dù sao chúng tôi vẫn dành lời cuối cho các anh: lần tới khi Trung Cộng tiếp tục sách nhiễu, quấy rối lãnh hải, lãnh thổ Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục xuống đường biểu tình. Vì đất nước này là của chúng tôi. Và đơn giản là vì chúng tôi là những người yêu tổ quốc, dân tộc mình.

*

Năm nay những người bạn, những người tôi quen, những người đã tham gia tích cực vào các cuộc biểu tình vào năm ngoái, và những năm trước nữa được “đặc ân” bị canh giữ. Mỗi người có ít nhất 10 an ninh mặc thường phục đứng trước nhà nội bất xuất ngoai bất nhập. Một số lượng nhân sự không ít và chúng ta và gia đình chúng ta đang phải trả thuế cho họ để làm điều đó.

Một số người trước đó được đưa giấy mời lên công an phường làm việc vào ngày chủ nhật với những lý do rất buồn cười như “giải quyết vấn đề khai thông cống rãnh.”, “làm rõ vấn đề khiếu nại cơ quan chức năng”, hoặc là nói huỵch toẹt với nhau như mẩu đối thoại của chị bạn tôi với an ninh:

− Bữa ni chị hông được ra khỏi nhà, chị mà ra khỏi nhà là tui mời về đồn á.

− Có lý do gì không?

− Lý do thì chị biết rồi. Thôi nhẹ nhàng với nhau đi, tui khỏi mệt, chị cũng khỏi mệt.

Nói chung là việc bắt bớ trong những sự kiện như vậy đã là quá thường xuyên đến mức được xem là sự thường. Họ bắt rồi phải thả vì chúng tôi chẳng làm điều gì sai, chúng tôi đã làm đúng với những gì được quy định trong Hiến pháp của nước CHXHCN Việt Nam 1992, và ngoài ra nó phù hợp với Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền của Liên Hiệp Quốc 1948, Công ước quốc tế về những quyền dân sự và chính trị, 1966 mà Việt Nam là thành viên.

Đặc biệt, cuộc biểu tình lần này với dự đoán là sẽ ít bị chính quyền gây khó dễ cho hành động ngang ngược của Trung Quốc trên lãnh hải Việt Nam (việc thành lập thành phố Tam Sa và kêu gọi mời thầu 9 lô dầu khí trong phạm vi khai thác của Việt Nam) được ví như hất đổ chén cơm đã kề miệng. Dĩ nhiên là kề gần miệng quan chức nhiều hơn là miệng của dân.

Và lẽ dĩ nhiên chúng tôi hiểu rõ điều đó. Lòng yêu nước của chúng tôi đang bị lợi dụng không phải bởi một thế lực thù địch nào như thường được các anh gán ghép mà chính là những ông chủ dầu mỏ trong chính đất nước này. Nhưng chúng tôi vẫn xuống đường, vì chúng tôi muốn bảo vệ lãnh thổ quốc gia, vì chúng tôi muốn thực hiện quyền công dân của mình.

Đền đáp lại nghĩa cử ấy thì các anh đã làm gì?


Đánh một cô gái nhỏ nhắn đến chảy máu chân, anh bạn đi cùng thì mình mẩy thâm tím. Những người đã vượt hàng trăm cây số đến Tp.HCM để nói lên tiếng nói quốc gia. Xô đẩy làm ngã dập mặt một cô gái khác xuống đường vì cô không chịu bị cưỡng chế lên xe một cách thô bạo.

Thật đau lòng khi đọc một lời tâm sự của người bạn trên facebook: “Áo bị xé tơi bởi, bị đấm mấy phát vào mặt. Nhưng về nhà thấy mọi người biểu tình thành công, tự nhiên chảy nước mắt”. Còn một người bạn khác vẫn chưa về đến nhà, vẫn chưa có tin tức.

Xin mượn lời của nhà bác học Abert Einstein để nói với các anh: “Never do anything against conscience even if the state demands it. Đừng làm gì trái với lương tâm, ngay cả khi chính quyền yêu cầu bạn”.

Tôi tự hỏi: Vì sao các anh lại đối xử tàn nhẫn và thô bạo đối với chính đồng bào của mình như vậy, khi họ chỉ muốn góp tiếng nói bảo vệ chủ quyền dân tộc? Các anh còn là con người nữa không? Chứ đừng nói đến là những con người có lương tri.

Nhưng dù sao chúng tôi vẫn dành lời cuối cho các anh: lần tới khi Trung Cộng tiếp tục sách nhiễu, quấy rối lãnh hải, lãnh thổ Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục xuống đường biểu tình. Vì đất nước này là của chúng tôi. Và đơn giản là vì chúng tôi là những người yêu tổ quốc, dân tộc mình.



Nhập ý kiến của bạn

  • Hình ảnh

Xem 14 ý kiến

  • Lan
    ( hỏng giám đâu em còn phải học bài  )
  • Westlife23111981

     Trung Quốc thì chẳng thấy đâu
     Trong nhà đã xé đã sâu nhau rồi 
     Ai ơi cùng một giống nòi
     Xin đừngxúi giục mọi người xé nhau
  • Phạm Đỗng
    Đừng trách những nhân viên an ninh, đa phần họ xuất phát từ trại trẻ mồ côi, trẻ em đường phố, học hành khiêm tốn, họ được huấn luyện và cho hưởng một mức độ đặc quyền đặc lợi trên mức sống trung bình của xã hội để phục tùng cho nhóm lợi ích, xã hội nào cũng làm vậy. Chỉ trách những chiến sĩ công an nhân dân, bộ đội thuộc QDDND VN, họ là con em của nhân dân, họ sinh ra trong hầu hết các gia đình yêu nước VN. Khi tổ quốc lâm nguy bị thế lực  bành trướng TQ đe doạ xâm lấn lãnh thổ biển đảo của tổ quốc, đó là lúc lòng yêu nước của cha mẹ anh em họ đều sôi sục. Nhưng vì lẽ gì, tại sao họ lại không hiểu hay cố tình không hiểu rồi nghe theo mệnh lệnh của bộn bán nước để có hành động ngăn cản tinh thần yêu nước của nhân dân, của cha mẹ anh em họ? nếu một khi TQ phát động chiến tranh xâm lược VN như 2/1979 thì họ có tiếp tục phục tùng mệnh lệnh chống những người lên...
    hiển thị thêm
  • Dungbo
    Đứng trước hiểm hoạ của dân tộc và tổ quốc như những ngày này người yêu nước Hà Nội, Sài Gòn, Huế đã thức dậy mà sao đến nay mảnh đất Nghệ An quê tôi, cái nôi của truyền thống yêu nước vẫn im lặng vậy?
  • Dungkedong
     Bọn công an, an ninh chìm nổi, bọn dân phòng, bọn thanh tra,  chúng đều là người việt nhưng sao mình muốn nhổ toẹt một bãi nước miếng vào mặt chúng thế cơ chứ! Đa số chúng là một ngu đần, vô học, trừ bọn an ninh thì chắc chắn là cáo già, nhưng vô lương tâm.
    Đm tức quá các bác ơi, em chỉ muốn thụi vào mặt chúng!
  • Yêu nước VN
    cố lên đồng bào ơi, hãy chống lại bọn TQ xâm lăng và bọn câm quyền VN gian ác "hèn với giặc, ác với dân", tôi dù không xuống đường biểu tình nói lên tiếng nói của dân Vn yêu nước, nhưng trên mạng này chúng tôi luôn theo dõi các đồng bào yêu nước và luôn luôn ủng hộ mọi người. Sau này chắc chắn sẽ còn nhiều cuộc đấu tranh chống ngoại xâm cho dân tộc, dù ko ủng hộ đc vật chất nhưng tinh thần của tôi luôn hướng về những đồng bào thân yêu.
  • Danden
    dân đen
    đất nước ta đứng trước 2  hiểm họa , đó là họa nôi xâm và ngoại xâm muốn diệt đươc giặc ngoại xâm trước hết phải diệt cho được giăc nội xâm bởi bọn này luôn là cái đà cản bước tiến của những người yêu nước diệt được bọn này thì giặc ngoại xâm dễ dàng tiêu diệt
  • diệt tham nhũng
    việt cộng rất sợ những cuộc biểu tình có thể lật đổ chúng ,nhưng sợ cũng bằng thừa vì kẻ lật đỗ việt cộng là những thằng việt cộng ,chúng vì tham nhũng vì tiền nên phản bội lại đãng cộng sản ,phản bội lại dân ,phản nước .tàu gây chiến tranh nó đứng ở đâu? tàu thua trận nó đứng ở đâu ?ngã nào cộng sản cũng không thể tồn tại ,những thằng to đầu khôn ngoan có đường lui hết rồi ,chỉ những đứa ngu dốt tham danh hám lợi nên nhảy ra chịu đấm ăn xôi ,nhưng bất tài nên làm chính trị mà ngu là chết thê thảm .
  • hư cả lủ
    CACS TQ và VN là bọn súc sinh cầm quyền duy nhất còn sót ở ĐNA.
  • hư cả lủ
    CP không do dân bầu, dân lập đich thực thì đều có tật giật mình vì mắc hội chứng tự ám "sợ dân lật" như Tàu Cộng, Việt Cộng. ĐCS VN là cánh tay nối dài của ĐCS TQ. Ngày chưa có Internet thì 2 đảng CS này độc quyền tuyên truyền, nói láo, vu khống hại người không từ bất cứ thủ đoạn bẩn thỉu nào kể cả phỉ nhổ, chà đạp lên luật pháp do chúng viết ra. Nay thì với vô số bằng chứng không thể chối cãi laị còn lệ thuộc nặng nề vào viện trợ của các cường quốc dân chủ đa đảng nên tự do thủ tiêu, giết người bịt đầu mối như xưa là gậy ông đập lưng ông càng tệ hại hơn.
  • Công An Tàu trên đất Việt
    hỏi mấy thằng công an, an ninh là " chúng  mày có phải người Việt Nam không?"
    Chúng nó là người Tàu thì dân ta phải đập chết chúng nó như đập chó !
  • DANNAM
      Đất nuớc nầy là của dân VN chứ không phải của Marx,Mao.Vậy tại" sao không cho tôi xuông đuờng để tỏ bày?Để chống xâm lăng? (Việt Khang)Tình yêu quê huơng này sao quá nhiều đắng cay">các ông cứ nói là VN là của 3 triệu đảng các ông đi ,để dân tộc chúng tôi đi nơi khác mà ở cho rồi
  • hoan toan
    Những tên công an chìm nổi, những tên đứng sau sự đàn áp người dân biểu tình chống Tàu xâm lược  Chúng nó chẳng còn là người Việt Nam nữa vỉ óc và máu của chúng là của loại súc vật không hơn không kém nên chúng hành động thật bỉ ổi, không còn phân biệt được đâu là chính kiến và ngụy tà nữa
  • Lite_breezeThu gọn lại
    Chân dê móng khởi tiêu tường - Nghi nhau ai dễ SỬA SANG một mình  [ Sấm Trạng]
    Chê Dân đi với Nghi Nhau - nghĩa là nhà nước không phải của nhân dân mà của bọn đầu nậu có tên là đảng cộng sản.  
    Nhà nước là địch thủ của nhân dân.

Không có nhận xét nào: